Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Bài viết hay(706)

Hôm nay là Lễ Tạ Ơn ở nước Mỹ nên tôi muốn nói lời cám ơn đến cha mẹ tôi, đến những ai đã từng yêu mến và cứu giúp tôi trong cơn hoạn nạn, đau yếu, bệnh tật, khó khăn. Cám ơn nước Mỹ đã cho tôi nhận nơi này làm quê hương thứ 2, cho tôi cơ hội học hỏi và thành đạt khi từ một "thuyền nhân tị nạn CS" trở thành một công dân Hoa Kỳ, với tất cả quyền lợi và trách nhiệm như tất cả người Mỹ khác.
Tâm Cảm Về Lễ Tạ Ơn
Hôm Thứ Năm 28-11-2013 là ngày Lễ Tạ Ơn tại Hoa Kỳ.
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong ca khúc Tạ Ơn đã viết:
“Dù đến rồi đi, tôi cũng xin tạ ơn người, tạ ơn đời, tạ ơn ai đã cho tôi còn những ngày ngồi mơ ước cùng người,...”
Trong khi đó, các tu sĩ nhìn về Lễ Tạ Ơn ra sao?
Trong cuốn sách “40 Câu Hỏi Về Thánh Lễ,” Linh mục Giuse Vũ Thái Hòa đã viết về Kinh Tạ Ơn.
Trích như sau:
“24. Kinh Tạ Ơn là gì ?
Kinh Tạ Ơn (trước đây gọi là Kinh nguyện Thánh Thể) là kinh nguyện quan trọng nhất trong thánh lễ. Đó là trung tâm điểm của bí tích Thánh Thể. Không có kinh Tạ Ơn thì không có thánh lễ. Trong bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu cầm lấy bánh và dâng lời tạ ơn, nghĩa là Người đọc kinh Tạ Ơn (xem Lc 22, 19).
Kinh Tạ Ơn khởi đầu bằng lời mời cộng đoàn hướng tâm hồn lên để cầu nguyện và tạ ơn Thiên Chúa:
- Chúa ở cùng anh chị em. - Và ở cùng cha.
- Hãy nâng tâm hồn lên. - Chúng con đang hướng về Chúa.
- Hãy tạ ơn Chúa là Thiên Chúa chúng ta. - Thật là chính đáng.
Hãy tạ ơn Chúa ! Đó là lời quan trọng nhất. Tạ ơn Chúa là mục đích chính của thánh lễ. Tham dự thánh lễ là tạ ơn Chúa cả trời đất vì bao kỳ công của Người hôm qua, hôm nay và ngày mai.
Kinh Tạ Ơn luôn luôn ngỏ lời với Chúa Cha.”(hết trích -- nguồn: http://cdmartin.org/)
Trong khi đó, Thầy Thích Minh Niệm trong bài “Tạ Ơn” trên Thư Viện Hoa Sen, viết, trích như sau:
“Nếu chúng ta luôn biểu lộ lòng biết ơn với nhau thì vết thương nào cũng chữa lành, khó khăn nào cũng vượt qua và đỉnh cao nào cũng vươn tới...
...Ngày Tạ Ơn của Việt Nam
Ta có thể chọn một món quà nho nhỏ và ý nghĩa để tặng nhau, nhưng hay nhất là tặng một đóa hoa tươi thắm để gửi gắm ước mong liên hệ tình cảm của đôi bên sẽ mãi luôn tươi đẹp. Ta hãy chọn hoa hồng vì từ lâu nó đã trở thành biểu tượng của tình thương yêu, nhưng nên chọn màu vàng để nói lên sự đong đầy và tỏa sáng. Sau này, dù ở nơi đâu hay vào bất cứ lúc nào, chỉ cần tặng nhau đóa hoa hồng vàng thì ta biết đó chính là dấu hiệu tạ ơn của người Việt Nam.
Để ngày lễ Tạ Ơn được thể hiện thật ý nghĩa, ta nên hạn chế tiệc tùng, mua sắm hay đi chơi xa. Hãy dành trọn ngày hôm ấy cho mục đích chính, đó là thể hiện lòng biết ơn với những đối tượng có ảnh hưởng đến cuộc đời mình. Ta nên tổ chức buổi họp mặt gia đình. Nếu đang ở xa gia đình thì ta cũng có thể tham dự cùng với gia đình của người bạn thân nào gần đó. Hãy đem hết tài năng ra để thiết kế một buổi “ngồi lại với nhau” sao cho thật nhẹ nhàng và ấm cúng. Cắm một bình hoa thật xinh và thắp vài ngọn nến. Nên tắt hẳn ti vi và điện thoại. Thực tập im lặng hoặc chỉ nói khẽ khi cần thiết trong 15 phút đầu, vì không gian yên tĩnh sẽ khiến cho năng lượng trong phòng được quy tụ mạnh mẽ, và như thế mọi người sẽ cảm nhận rõ nét sự hiện diện quý giá của nhau hơn. Trước đó ta có thể ăn vài món thật gọn nhẹ, hoặc uống vài chén trà. Rồi ta ngồi sát lại với nhau thành vòng tròn, từng người nhẹ nhàng bước tới bình hoa hồng vàng ở giữa để chọn một đóa và ngồi xuống trước mặt người nào mà mình muốn tạ ơn. Nếu có nhiều đối tượng cần tạ ơn thì ta có thể lấy thêm hoa. Im lặng vài giây rồi hãy bày tỏ.
“Thưa ba, con rất hãnh diện là con của ba, về những gì ba đã sống cho mọi người và cho chúng con. Ba đã trao cho con nghị lực và niềm tin mạnh mẽ về giá trị chân thật của cuộc sống.”...
“Mẹ ơi, con vô cùng biết ơn mẹ vì mẹ đã cho con một kho tàng yêu thương vô giá, trong những lúc khó khăn nhất chính là lúc con nhớ đến lòng bao dung độ lượng của mẹ nhiều nhất.”
 “Con yêu quý, ba mẹ cảm ơn con vì con đã tiếp nối ba mẹ một cách xứng đáng. Ba mẹ thật tự hào về con.”
“Anh xin tạ ơn em vì em đã hết lòng nâng đỡ anh, cho anh rất nhiều niềm vui và hạnh phúc trong đời sống vợ chồng.”
“Em cũng xin được tạ ơn anh về những gì mà anh đã mang đến cho cuộc đời em, dù có những lúc em cũng khổ vì anh nhưng anh chưa từng bỏ mặc em.”
“Thưa chị, chị đúng một người chị tuyệt vời của em, luôn lắng nghe và thấu hiểu em. Em rất thương và rất biết ơn chị.”
“Chị cũng biết ơn em vì em đã phụ giúp chị rất nhiều việc trong gia đình, đặc biệt là sự hồn nhiên tươi vui và nụ cười dễ thương của em.”
Nếu còn thời gian, ta có thể kể cho nhau nghe về tình thương và đức hy sinh của những bậc ân nhân đã đi qua đời mình, dù họ đang có mặt ở đây hay ở nơi xa. Thỉnh thoảng hãy hát chung vài bài cho không khí thêm chan hòa và đầm ấm.
Ta cũng có thể nói ra những lời chân thành ấy với thầy cô hay học trò, với người chủ hay nhân viên, với bạn bè thân thích hay cả những kẻ đối nghịch với mình. Nếu ta thấy được nhờ người kia tạo nên những nghịch duyên như thách đố mà ta đã cố gắng vươn lên và trở thành vững vàng như hôm nay, thì ta cũng nên bày tỏ lòng biết hơn họ. Biết đâu, nhờ năng lượng thành khẩn ấy mà những khối nghi kỵ, giận hờn hay cố chấp trong nhau sẽ tan rã. Như vậy, ngày lễ Tạ Ơn sẽ trở thành ngày đặc biệt để mọi người thực tập tha thứ và xích lại gần nhau hơn. Ngày ấy chắc chắn ai nấy cũng sẽ rất hạnh phúc và thấy cuộc đời đáng yêu hơn vì cõi lòng ngập tràn năng lượng thương yêu. Nếu không thể đến trực tiếp thì ta cũng có thể gọi điện thoại hay viết thư, nhưng người kia sẽ hạnh phúc hơn nếu thấy được nụ cười và ánh mắt ta trong lời tạ ơn đó.
Ta hãy bắt đầu ngay từ bây giờ, ở chính nơi không gian nhỏ của gia đình mình, nếu ta thật sự thấy được giá trị thiết thực của ngày lễ Tạ Ơn. Những chuyển biến tốt đẹp sau ngày thực tập ấy sẽ mau chóng lan tỏa đến khắp mọi nơi và chẳng bao lâu sẽ được chấp nhận là ngày lễ chính thức của dân tộc.”(hết trích - nguồn: http://thuvienhoasen.org/)

Phải Chăng Iraq Giống VN: Người Vn Sẽ Cực Kỳ May Mắn
Liệu Iraq có trở thành một Việt Nam kế tiếp không vẫn là điều rất hấp dẫn, đặc biệt đối với những người vốn tự đắc đã đoán trước được sự xụp đổ của Sàigòn. Nhưng đặt vào thời điểm bây giờ là năm 2003, đây là câu hỏi sáng sủa hơn: Liệu Việt Nam sẽ là Iraq kế tiếp"
Đáng buồn cho dân Việt Nam, vì câu trả lời là: Đừng tưởng bở. Dù với bao nhiêu rắc rối tại Iraq, người Việt sẽ vô cùng may mắn nếu có được những cơ hội người Iraq hiện có. Việt Nam là nơi mà đại siêu cường Mỹ Quốc hoàn toàn không tính chuyện ồn ào trở lại cho một vụ tái đấu vì chính nghĩa tự do. Đối với hầu hết thế giới Tây Phương, Việt Nam tiếp tục tồn tại không phải như một xứ sở có thật với 80 triệu dân có thật, nhưng chỉ giản dị là một thứ biểu tượng muôn đời của chính nghĩa đã mất, một lời nói cửa miệng trong một màn thảo luận trên TV: "Hãy nói về hiểm họa đi: Một Việt Nam khác""
Nhưng với tất cả các chuyên gia chống nổi loạn tài ba đang dùng Việt Nam như một mực thước cho Iraq, nhìn lại những gì đang thực sự xẩy ra ngay ở Việt Nam có vẻ như chuyện nên làm - không phải Việt Nam của Khải Huyền ngày ấy, nhưng Việt Nam của bạo ngược bây giờ. Nó cung ứng vài bối cảnh rất cần thiết cho Iraq.
* Hãy lưu ý tới trường hợp một bác sĩ Việt Nam, ông Nguyễn Đan Quế 61 tuổi, người mà trong khi quý vị đang đọc những dòng này, thì ông ấy đang bị biệt giam tại Lao Xá Thành Phố, thuộc Quận Nhất thành phố Hồ Chí Minh (trước đây là Sàigòn), nơi nhà cầm quyền cấm cả thân nhân lẫn các cơ quan nhân đạo được gặp. "Tội" của ông ta là đã không ngừng đòi dân chủ cho Việt Nam.
Khi Sàigòn thất thủ vào ngày 30-4-1975, Bác Sĩ Quế đã có cơ hội để rời đất nước ra đi cùng với ba anh và một người chị. Một trong những người anh của ông là Nguyễn Quốc Quân, hiện đang sinh sống tại Virginia, kể lại lúc mọi người, trừ Bác Sĩ Quế, đã lên tầu thoát đi tại bờ sông Sàigòn. Bác Sĩ Quế quyết định ở lại. Với khả năng một y sĩ và lòng yêu nước nồng nàn, ông cảm thấy có thể là người cần thiết ngay tại Việt Nam. Hai năm sau, vì chỉ trích tình trạng bệnh xá tồi tệ dưới chế độ cộng sản, ông bị nhà cầm quyền bắt giữ, trải 10 năm trong trại khổ sai.
Được thả năm 1988, Bác Sĩ Quế bắt đầu kêu gọi thay đổi để có dân chủ. Ông bị bắt lại, và năm 1991 bị kết án 20 năm tù. Được thả sớm vào năm 1998, nhưng bị thường trực canh phòng và khủng bố, Bác Sĩ Quế lại kêu gọi tự do cho Việt Nam, gồm cả một thông cáo điện thư ông gửi ra hôm 17 tháng Ba năm nay: "Chính kinh tế thị trường cùng tự do tư tưởng dâng cao trong nhân dân sẽ nhận chìm chế độ độc tài mà họ chán ghét". Bốn ngày sau, trong khi Hoa Kỳ lãnh đạo đồng minh tại một phần khác của thế giới sửa soạn để loại bỏ Saddam Hussein, Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế- người không được hỗ trợ như vậy - đã bị bắt giữ tại Việt Nam. Ông ấy vẫn còn trong tù cho đến nay.
Câu truyện Bác Sĩ Quế chỉ là một mẩu nhỏ của nỗi thống khổ kinh hoàng diễn ra tại Việt Nam kể từ khi nước Mỹ tự thuyết phục mình tới thất bại và bỏ đi. Sự sụp đổ của Sàigòn vào năm 1975 đã tiếp theo bằng những hành vi thô bạo trong việc tập thể hóa miền nam. Hàng trăm ngàn người đã bị cưỡng bách rời nơi cư trú, hàng chục ngàn người bị gửi tới các trại khổ sai. Khủng bố và đói khát đã phát sinh một cuộc ra đi, trong đó hơn một triệu rưởi dân Việt đã trốn khỏi Việt Nam - nhiều người đi bằng thuyền, bất chấp cướp biển và cá mập tại Nam Hải.
Ngay cả sau khi chế độ cộng sản Hà Nội bắt đầu cải cách kinh tế với chính sách đổi mới vào cuối thập niên 80, ngay cả sau khi Hoa Kỳ bãi bỏ lệnh cấm vận vào năm 1994 và bình thường hóa bang giao vào năm 1995, Việt Nam vẫn còn là một "lỗ cống chính trị". Đảng Cộng Sản cầm quyền giới hạn chặt chẽ tự do tôn giáo và ngôn luận, không cho phép các đảng hay nhóm đối lập, và tống những kẻ chỉ trích, như Bác Sĩ Quế, vào tù. Theo bản nghiên cứu đầu năm nay tại 192 quốc gia của tổ chức Freedom House có cơ sở tại New York, Việt Nam xếp hạng 16 trong số các nước có chế độ đàn áp gắt gao nhất.
* So sánh những chuyện này với Iraq ngày nay, tại đó, mặc dầu có những than phiền, nhưng không có tháo chạy. Dân chúng được tự do phát biểu thỏa thích, được thờ phụng theo ý muốn, được ra báo độc lập, đọc báo, và được cất cao giọng trong việc tranh luận về khuôn mẫu cho một tân hiến pháp.
Nhưng cùng với những tự do mới, người dân Iraq đang phải chịu đau khổ vì bạo hành, bất an, và khủng bố tấn công. Đúng thế, và kinh khiếp. Nhưng trước khi phê phán Iraq-là-Việt-Nam-kế-tiếp, hãy so sánh số thiệt hại ngày nay với những gì đã xẩy ra thường ngày thời "ổn định" của Saddam. Ngay cả gạt bỏ ra ngoài những cuộc chiến tranh của Saddam đánh Iran và Kuwait giết hại hàng trăm ngàn người, ngay cả tách rời vụ hàng ngàn người Kurds bị giết bằng hơi ngạt, ngay cả loại bỏ tất cả những cuộc khủng bố tấn công tại nước ngoài mà Saddam có thể nhúng tay vào, nếu chúng ta chỉ cần quy trách cho Saddam về khoản cỡ ba trăm ngàn người Iraq đã bị chôn tại 260 ngôi mộ tập thể, thì Iraq với Saddam bị truất quyền cũng coi như thắng lợi rồi.
Với Saddam trị vì việc giết hại 300 ngàn người, tính đổ đồng, vào khoảng 34 người mỗi ngày, hay trên một người mỗi giờ, suốt ngày đêm, trong 24 năm. Để có một cái nhìn rõ ràng, nên ghi nhận là quân khủng bố đã cho nổ bom vào tháng Tám tại cơ sở của Liên Hiệp Quốc tại Baghdad, tàn sát 22 người, con số này có thể ghi vào sổ kế toán của chế độ Saddam như là một ngày giết dưới mức bình thường. Thêm vào điều này là dân Iraq còn bị thương tổn bởi các hình phạt như bị hiếp, bị tùng xẻo, và bị khủng bố hàng chục năm cho đến khi tự phản bội mình và chịu khuất phục làm bại hoại tâm hồn.
Trải qua những điều đó phải cần hơn tám tháng. Và có lẽ cái nhiệm vụ trang bị cho một dân tộc mới được giải phóng để bảo vệ những tự do của mình không phải chỉ hoàn toàn là những sự việc và con số. Nhưng về tất cả những gì chúng ta đang can dự vào một cuộc chiến về cảm xúc và tư tưởng, chúng ta nên để tâm xa hơn tới mọi mặt trận, không phải để suy niệm về Iraq-là-Việt-Nam-kế-tiếp, mà tìm cách để bắn tin cho một Bác Sĩ Quế, và đồng bào của ông, rằng chúng ta vẫn còn hy vọng có ngày, khi Việt Nam cuối cùng sẽ được hưởng những tự do hiện trong tầm tay tại Iraq.

Bài bình luận xuất hiện trên báo The Wall Street Journal tại Hoa Kỳ và Âu Châu, ngày thứ Tư, 19-11-2003.
Tác giả: Claudia Rosett
Chuyển ngữ: Đinh Từ Thức

 Mất Nước Là Mất Tất Cả
Thông tấn xã Pháp AFP ngày 24/11/2013 loan tải Đảng Hồi giáo Đông Thổ nhận là tác giả vụ tấn công Thiên An Môn xảy ra vào ngày 28/10/2013, ba người Duy Ngô Nhĩ cùng một gia đình ở Tân Cương đã tấn công cảm tử, lao chiếc xe jeep chở đầy các bình xăng vào Tử Cấm Thành, 5 người chết và 40 người bị thương, sập lan can cầu vào Tử Cấm Thành, dưới chân dung của Mao trạch Đông, một địa điểm biểu tượng quyền lực bất khả xâm phạm của TC.
Theo Đài RFI của Pháp, tin này AFP khai thác từ một băng video 8 phút được mạng lưới Mỹ chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo phát giác. Thủ lãnh đảng này là Abdullah Mansour đeo mặt nạ nói bằng tiếng Duy ngô nhĩ, khẳng định vụ tấn công Thiên An Môn hồi cuối tháng 10 là một «hoạt động thánh chiến» và cảnh báo sẽ còn xảy ra nhiều vụ khác nữa. Vụ tới sẽ nhắm vào Đại sảnh đường Nhân dân cũng nằm tại quảng trường Thiên An Môn. Ông cảnh cáo “bọn phản đạo Trung Quốc, các người đã lường gạt Đông Thổ trong 60 năm qua, nhưng chúng tôi đã thức tỉnh». Chữ Đông Thổ Ông dùng là nước Đông Turkestan của người Duy ngô nhĩ, đại đa số theo Hồi Giáo, nói tiếng Thổ nhĩ kỳ, bị TC thôn tính, sáp nhập vào nước Trung Quốc, thành một tỉnh gọi là Tân Cương, biến người Duy Ngô Nhĩ mất quê hương trên quê cha đất tổ của mình.
Nhìn người Duy ngô nhĩ và nước Đông Thổ chạnh nghĩ đến Việt Nam với CS Trung Quốc và CS Việt Nam mà lo sợ cho số phận tương lai của quốc gia dân tộc Việt nếu người Việt không làm một cái gì đó để cứu nguy quốc gia dân tộc.
Trong thi văn giáo lý của Đức Huỳnh Giáo Chủ của Phật Giáo Hoà Hảo có câu: “Bắc Kỳ sau hoá ruộng sâu, Tàu man nó đến giăn câu đặt lờ.” Thảm cảnh người Việt mất quê hương trên quê cha đất tổ của mình, mất giang sơn gấm vóc nước nhà vào tay Trung Cộng, người dân Việt Nam thiệt hại, thiệt thòi, đau khổ tận cùng như người Duy ngô nhĩ nếu người dân Việt bây giờ không lo chống thù trong, giặc ngoài.
Bây giờ nếu người dân Việt không chống thù trong là CS Hà nội hay Việt Cộng và giặc ngoài là CS Bắc Kinh hay TC; bây giờ nếu người dân Việt còn có thể làm được một cái gì cho quê cha đất tổ mà không làm đợi khi TC liên kết chặt được với thù trong giặc ngoài thì TC nạn Hán hoá VN của Bắc Triều sẽ làm cho người dân Việt sẽ mất tất cả vì mất nước là mất tất cả.
Lúc đó muốn không mất gốc phải cảm tử, muốn đánh động lương tâm đồng bào, lương tâm Nhân Loại trước hành động cào bằng văn hoá VN, biến người Việt thành sắc tộc thiểu số, biến nước Việt thành quận huyện của nước Tàu, người Việt phải đổ máu như người dân Duy Ngô Nhỉ ở Tân Cương, phải quyết tử để Tổ Quốc tái sinh như người Duy ngô nhĩ. Mà than ôi, kết quả của những hy sinh cao quí, lớn lao đó không bao nhiêu vì nội lực dân tộc bi kẻ thù phân tán và chánh nghĩa của một quốc gia dân tộc yếu thường bị quyền lợi vật chất của các siêu cường bỏ quên.
Như ngay tại Tân Cương từ lâu người Duy ngô nhĩ gần như phải đổ máu hàng tuần, mà có siêu cường nào can thiệp. Báo Le Monde của Pháp cho biết, hai người Duy Ngô Nhỉ đã liều mạng đêm 30/07/2011đâm chết 8 người và gây thương tích cho 28 nhân viên công lực của TC tại thành phố Kashgar (Khách Thập), Tân Cương. Trước đó hai tuần, người Duy ngô nhĩ tấn công cảm tử vào trụ sở công an ở Hòa Tân, giết 20 công an và 14 người Duy ngô nhĩ bị công an bắn chết. Kể từ năm 2009 tới ngày 30/07/2011hơn 200 người đã thiệt mạng trong các cuộc xô xát giữa hai nhóm người Hán thân TC và người Duy Ngô Nhĩ.
TC lúc nào cũng lợi dụng cuộc chiến chống khủng bố trên thế giới chụp mũ mọi cuộc chiến đấu đòi độc lập và tự trị của người Duy ngô nhĩ kể cả nhưng tăng ni phật tử Tây Tạng tự thiêu chống TC cũng bị TC chụp mũ là quân khủng bố.
Tổ chức bảo vệ nhân quyền thế giới đã hơn một lần vạch trần và tố cáo âm mưu chụp mũ khủng bố người Duy ngô nhĩ chống Hán hoá là khủng bố.
TC đã đùa đẩy người Duy ngô nhĩ vào chân tường, phải dùng vũ khí vật chất hay tinh thần để chống lại kẻ thù cướp đạt quên hương, xứ sở, cào bằng văn hoá của quốc gia dân tộc mình.
Ngay như đất nước và nhân dân Trung Hoa hay Hoa kỳ rơi vào trường hợp này, người dân cũng phải dùng vũ khí tinh thần hay vật chất chống lại kẻ thù xâm lược, đem xương trắng máu đào, hy sinh núi xương sông máu ra để chống quân thù – triệu tỷ lần bạo lực hơn người Duy ngô nhĩ, Tây Tạng nữa.
Chớ không phải như những chánh trị gia thiên tả, giả đạo đức và thực dụng của các siêu cường Tây Phương như Mỹ vì mải mê quyền lợi kinh thương với TC, bày đặt khuyên người dân bị áp bức, bóc lột, bi cướp quê hương, cướp quyền sống nên bất bạo động, bảo ôn hoà. Tại sao những kẻ sống dư thừa trong phòng điều hoà không khí này lại câm họng trước những hành động tội ác diệt chủng, tội ác chống nhân loại của TC đối với người Duy ngô nhĩ, người Tây Tạng?
Tại sao câm họng trước hành động khủng bố nhà nước của TC. Bắc Kinh thường ra lịnh thiết quân luật ở Tân Cương để cấm truyền thông quốc tế đến đây và cấm các cuộc tụ tập của người Duy ngô nhĩ.
Tại sao những chánh trị gia Tây Phương không thể mở những cuộc điều tra và tố cáo cho thế giới biết như nhà báo Pascale Nivelle, thông tín viên của báo Liberation của Pháp liều mình lên lỏi tìm hiểu và nói lên cho thế giới biết. Từ năm 2009 TC ra lịnh tiêu hủy tất cả những kiến trúc cỗ truyền, đặc sắc của nền văn minh Duy ngô nhĩ để xây dựng lên một thành phố tân kỳ nhưng vô hồn. Như Đức Quốc Xã ra lịnh triệt hạ Tour Eiffel của Pháp ở Paris với lý do để tránh bị sấm sét. Nhà báo hỏi như vậy để trả lời tại sao người Duy ngo nhĩ làm một cuộc chiến tranh văn hoá chống lại ý đồ của TC Hán hoá một cách có hệ thống đất nước của người Duy ngô nhĩ.
Trước thánh thất linh thiêng Id Kah của người Duy ngô Nhĩ, TC cho mở rạp hát của người TC, treo hình quảng cáo phim hở hang, phát thanh ồn ào những bài hát trong giờ cầu nguyện của người Hồi Giáo.
Trường đạo Hồi Xanliq nổi danh thế giới ở Kashgar, xây cất từ năm 1442, qua một đêm TC san bằng thành bình địa.
Cũng như bao đế quốc thực dân, TC bô bô biện minh TC đem văn minh đến khai hoá cho người dân địa phương. Nhưng TC bòn vét tài nguyên của các nước bị thôn tính chở về Tàu, đưa dân Tàu qua định cư chiếm lấy các nguồn tài nguyên và guồng máy cai trị, biến thuộc địa thành lãnh thố, quận, huyện của nước Tàu. Chưa vừa lòng TC cào bằng văn hoá dân bản địa và áp đặt văn hoá Hán tộc lên để thay thế./.(Vi Anh)

ĐÃ SÁNG MẮT CHƯA ?
Ở Việt-Nam
1. Họ là những bà mẹ quê chất phác.
Nghe lời ngon ngọt của CS, ấp ủ, che đỡ du kích trong nhà, những tưởng khi VC chiếm miền Nam thì họ được ưu đãi lắm! Ai ngờ! họ chỉ được cấp mấy giấy ban khen là mẹ chiến sĩ, mẹ liệt sĩ, huy chương bằng đồng để treo trong nhà cho nó oai, chứ đem ra chợ bán không ai mua. Hổm rồi, họ bị xử ức: đất đai của tổ tiên họ bị cán bộ công an lấy đem bán cho ngoại quốc làm sân golf, họ mang cờ đỏ sao vàng , biểu ngữ, huy chương, bằng khen đi biểu tình khiếu kiện.
Kết quả? Họ bị hốt và vất lên xe cây như con heo, chung với cờ quạt, huy chương, biểu ngữ. Giờ họ đã sáng mắt nhưng đã muộn.
Có bà dân oan tức quá còn tụt quần ra trước văn phòng xã ấp cho công an xem nữa.
2. Họ là giới trí thức sống tại miền Nam Việt-Nam.
Họ nghe lời dụ dỗ của bọn CS, họ đọc toàn sách Karl Marx, Engels, Jean Paul Sartre họ mơ tưởng thấy tương lai sán lạng, bầu trời nở hoa, một thế giới đại đồng, không giầu không nghèo, ai cũng như ai, gọi nhau tất cả bằng “đồng chí”.
Vi thế là họ xuống đường biểu tình, phá rối trị an của VNCH, làm mồi cho tụi VC xâm nhập thành thị phá hoại. Sau ngày 30-4-75, họ ra ứng cử vào QH bù nhìn. Kết quả rớt đài. Họ thấy tất cả mọi sự đều tệ hại hơn ngày xưa nhiều, họ la ó, phản đối. Kết quả họ bị quản chế, họ bị công an thuê xã hội đen đánh đập, gây ra tai nạn. Thế là họ mở mắt trong nhà thương. Rồi họ sáng mắt không kịp nữa khi đã vào nhà xác.
 
3. Họ là những đại diện được dân cử miền Nam.
Trước đây họ bị dụ khị vơi củ cà rốt đỏ tươi là sẽ ở lại làm việc cho thành phần thứ ba, với hoang tưởng là CS Miền Bắc giải thể VNCH và trao cho nhóm thành phần thứ ba thành lập chính phủ miền Nam, chia ghế chung với Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam. Họ ra sức sử dụng cái tự do dân chủ miền Nam đánh phá VNCH đủ mọi mặt. Khi VNCH bị bạn đồng minh bỏ rơi thì ai ngờ họ bị cho ra rià, chỉ còn ngồi chia với nhau cái “ghế đá công viên”.
 
4. Họ là thành phần du kích miền Nam, tập kết ra Bắc.
Họ đã sống dở chết dở trên dẫy Trường Sơn, trên đường mòn HCM. Họ tin là mai này miền Bắc đánh thắng miền Nam thì họ trở về vinh quang, CS Miền Bắc sẽ để cho họ thống lãnh miền Nam, ít nhất cũng làm quan to. Hỡi ôi! Họ được gì? Tất cả những chức vụ ngon lành đều do cán ngố miến Bắc nắm hết. Họ bị bỏ rơi, uất ức quá họ xin phục viên. Bây giờ họ chỉ còn biết mở mắt và chửi thề từ sáng đến tối mà thôi.
 
5. Họ là thành phần giầu sang phú quý miền Nam.
Nghe lời hứa ngọt như mía lùi, vào bưng thành lập cái gọi là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam. Họ được rủ sang Paris ngồi vào bàn tròn bàn vuông, dự hội nghị thanh toán miền Nam do Kissinger và Lê Đức Thọ bầy mưu đạo diễn năm 1973. Sau 30-4-75 họ được gì? Ôi chao, Cái MTGPMN sống chưa bao lâu đã bị CS Miền Bắc bóp cổ chết ngắc ngày 2-7-1976.     Bấy giờ họ mới sáng mắt ra thì đã trễ, chỉ còn biết than thân trách phận là mình quá ngu.
 
Tại Hải Ngoại:
 
Họ là những Việt Kiều đã liều chết vượt biên.
Từ ngày Mỹ nối lại bang giao với Việt-Nam và bỏ cấm vận Việt-Nam, họ đã nghe lời dụ dỗ đường mật của CSVG, về lại Việt-Nam làm ăn:
 
1. Một ông vua chả giò, đem về hàng triệu đôla đầu tư, rồi bị kết án về tội hối lộ (Khổ quá VK nào muốn làm ăn tại VN cho an toàn mà không phải hối lộ cơ chứ, kể cả người dân trong nước cũng phải hối lộ chứ), chỉ vì cán bộ gộc tranh nhau ăn. Kết quả ông vua chả giò bị 11 tháng tù, may mắn quen lớn, quen đến tận ông “Tưởng Thú Khải” nên mới “tái vượt biên bằng đường hàng không” ra khỏi nước. Ông mướn luật sư đoàn ngoại quốc kiện VNCS lấy lại tiền. Ông hú vía và sáng mắt và sẽ chẳng bao giờ về Việt-Nam nữa.
 
2. Một ông bác sĩ tim, bỏ ra cả bạc triệu mua máy móc rất “hiện đại” về Sàigon mở phòng mạch mổ tim mong làm ăn, nhưng rồi bị VC đội cho cái mũ “gián điệp CIA” không đưa ra toà nhưng chỉ xin ông để lại phòng mạch và tất cả dụng cụ, ra khỏi VN trong vòng 6 tiếng đồng hồ. Thế là mất cả chì lẫn chài. Về lại Hoa Kỳ ông tức lắm lập đảng chống, ông định làm cả cái kiềng 3 chân mời ông VC ngồi một chân để hoà hợp hòa giải.
 
3. Một ông giáo sĩ chuyên về truyền thông, đi về VN hơn 10 lần rồi như đi chợ và có cả mấy căn hộ cho thuê. Một ngày đẹp trời xin Visa về VN nữa để thâu tiền, nhưng đến phi trường Tân Sơn Nhất thì hải quan TSN hổng cho ổng vào vì lý do gì đó, đúng ra chỉ vì chúng muốn xiết mấy căn hộ của ông thôi. VK hồi đó chưa được phép mua nhà ở VN, mà tại sao ông lại có mấy căn hộ cho thuê “thế nà nàm sao?”, chắc chúng “điều cha” là ông nhờ người khác đứng tên. Ông tẽn tò trở về Mỹ, nuốt hận, nhưng vẫn cái trò nửa nạc nửa mỡ, vẫn nâng đỡ cho đám quốc doanh trong nước, đăng cả bài chống cờ vàng 3 sọc đỏ của HY đỏ Phạm Minh Mẫn mới đây.
 
4. Trần Trường thu băng lậu , khoái “bác hồ” hết cỡ thợ mộc, nên treo cờ máu và ảnh tên hồ già trong tiệm, bị người Việt hải ngoại giàn chào cả 2 tháng. Ở VN hồi đó ông được CSVG nâng cấp lên thành “anh hùng”. Rồi ông tưởng bở bán nhà bán cửa, thu xếp tiền bạc gia đình vợ con về VN làm ăn. Ông bỏ ra mấy chục ngàn đô (gần 1 tỷ bạc hồ) mua ao thả cá, nuôi tôm kiếm sống. Thu hoạch đang ngon lành, ai ngờ ông bà “anh hùng” bị gọi lên làm việc về tội “quên đóng thuế” cho nhà nước. Bà vợ ông ức quá “anh hùng” mà chả được cư xử như anh hùng tí nào cả, lại còn bắt đóng thuế, nên tự tử may mà không chết.  Mất cả chì lẫn chài, gia đình lại cuốn gói về lại đế quốc Mỹ chả biết ẩn dật tại Tiểu Bang nào.  Bà con ai biết mách giùm nhé.
 
5. Một ông giáo sư dậy điện toán, mua lại một số máy computer rẻ tiền đem về Sàigòn mở trường. Ông đoán đúng mạch dân VN. Thời kỳ tin học, ai mà chẳng muốn học “vi tính – com piu tơ”, cơ sở phất lên như diều gặp gió. Ông làm thêm chi nhánh ở Cần Thơ, ngon trớn ông tiến nhanh tiến mạnh ra Đà Nẵng. Nhưng ông quên một điều là VN có “rừng nào cọp nấy”. Cọp miền Nam khác cọp miền Trung, miền Bắc. Ông quên không xin phép đúng nơi đúng chốn hay vì thủ tục “đầu tiên” (tiền đâu?) hơi yếu, nên ông bị mời lên Công An làm việc vì có thơ tố cáo ông làm gián điệp cho đảng phái hải ngoại chống phá nhà nước. Họ mời ông và gia đình ra khỏi nước trong vòng 24 tiếng, để lại 2, 3 trường học cho nhà nước quản lý. Ông biết bị ăn cướp nhưng chỉ nhỏ lệ mà ra đi, về hải ngoại ông vẫn im thin thít sợ nói ra bị đồng bào chửi.
 
6. Chàng là một Việt Kiều bình thường, nhưng có tật “nổ” khi về VN. Chàng đã về nước cả chục lần đâu có làm sao, về lại Hoa Kỳ lần nào cũng khen lấy khen để là “Sàigòn bây giờ đổi mới lắm, làng nướng, quán ăn, bia ôm, càfê cũng ôm luôn, hớt tóc muốn ôm cũng được” . Vì vậy người Việt hải ngại đặt tên mới cho hòn ngọc viễn đông ngày trước, bây giờ là “thành phố ôm”.
Chàng chỉ là một chuyên viên làm Nail, mùa đông ế khách nên về VN du hí. Nhưng VK về nước mà lại khoe là làm nail thì hơi bị quê, nên bèn nổ lớn và tự giới thiệu là kỹ sư “hoá học”. Ngày ngày chàng đụng tới hóa chất (acetone .v.v) hơi nhiều, phải đeo khẩu trang như các nhà bác học trong phòng thí nghiệm thật. Lần này về VN thì sáng ngày hôm sau, có một Công an đến vấn an và gãi đầu gãi tai xin ông Kỹ sư giúp đỡ chút xíu vì nhà đang gặp khó khăn. Chàng kỹ sư mở bóp lấy ra tờ 20 đôla trao cho viên công an. Viên công an tỏ ý hơi thất vọng rồi ra về.
Sau chuyến đi chơi Đalạt 3 ngày về thì chàng kỹ sư nhận được một công văn của Công An số 4 Phan đăng Lưu yêu cầu lên làm việc để làm sáng tỏ một vài vấn đề. Ông “kỹ sư” hoang mang nhưng cũng đến trình diện. Viên Đại Uý Công An mời ngồi và nói là ông ta mới nhận được một lá thư từ trong phương xóm nơi chàng tạm cư ngụ, tố cáo ông VK là một nhân viên của một đảng phản động tại hải ngoại lần này có nhiệm vụ về điều nghiên để phá hoại. Anh kỹ sư VK tái mét mặt, hết hồn bèn khai thật là ở bên Mỹ chỉ làm nail chứ đâu có phải kỹ sư gì đâu, về nước để du lịch chứ không có tham gia một đảng phái chính trị nào cả.
Viên Đại Uý cười khẩy và nói là ty công an thành phố phải điều tra ra sự thật vì vậy theo luật thì phải giữ anh kỹ sư ở lại bóp vài ba ngày để tiến hành cuộc thẩm vấn. Sau cùng ông Đại úy nhắc khéo là đã liên lạc với hải quan TSN rồi và được biết là anh kỹ sư có khai đem về 5 ngàn đôla kỳ này. Chàng “kỹ sư” được dẫn vào nhà giam ngủ 1 đêm.
Sáng hôm sau tại địa chỉ mà chàng tạm trú, một người ăn mặc complet bảnh bao, tay sách cạc táp đen, đến gõ cửa và tự nhận là luật sư. Ông luật sư vào đề ngay là ông ta “nghe nói” có một VK bị bắt vào ty Công An PĐL. Nếu muốn nhờ ông ta biện hộ hay giải quyết thì đây là giá cả:
-  Muốn khỏi phải ra toà và được thả ngay thì giá là 3 ngàn đô, vì ông ta phải chi tiền chạy chọt.
-  Còn muốn ra toà thì ông ta nhận biện hộ với giá $1,500 USD, ông luật sư thòng một câu là không biết ngày nào ra toà, có thể từ 3, 4 tháng đến 1 năm tuỳ theo. Bị cáo không được rời khỏi VN. Ông ta nói xong để lại danh thiếp với số điện thoại.
Ngày hôm sau ông bạn chạy đến ty CA thành phố xin thăm gặp ông “kỹ sư” nạn nhân, và trình bầy 2 giải pháp của ông Luật sư. Anh “kỹ sư” hốt hoảng nói anh bạn gọi điện thoại và điều đình với ông luật sư chấp thuận giải pháp 1 là trả 3 ngàn đô “cúng cô hồn” để được trả tự do ngay, chứ theo giải pháp thứ 2 rẻ hơn nhưng làm sao mà ở VN lâu như vậy được, còn phải về Mỹ dũa móng chứ .
Chiều hôm sau, chàng “kỹ sư” được trả về nhà, túi bị nhẹ đi mất 24 triệu bạc hồ, một số tiền khá lớn. Hai ngày sau chàng “kỹ sư”, ra hãng máy bay xin đổi vé về lại Mỹ càng sớm càng tốt và hứa là sẽ không bao giờ về thăm chùm khế ngọt nữa.
Thanh Vân
Đảng viên CS sáng mắt
Châu Hiển Lý, bộ đội tập kết 1954
Huyền thoại giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp do cộng sản Việt Nam dày công dàn dựng đã tan thành mây khói khi giai cấp vô sản âm thầm lột xác trở thành các nhà Tư bản đỏ đầy quyền lực và đô la.
XHCN sẽ được đánh giá như một thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử VN.  Con, cháu, chút, chít chúng ta nhắc lại nó như một thời kỳ đồ đểu! vết nhơ muôn đời của nhân loại.
Một thời kỳ mà tâm trạng của người dân được thi sĩ cách mạng Bùi Minh Quốc tóm tắt qua 2 vần thơ:
“Quay mặt phía nào cũng phải ghìm cơn mửa!
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi!”
 
Nguyễn Hộ người có 55 tuổi đảng, Chủ Tịch Đoàn Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc Trung Ương, thủ lãnh của Nhóm Truyền Thống Kháng Chiến, viết trong tập hồi ký Quan Điểm Và Cuộc Sống: “Ngày 21/3/1990 tôi rời khỏi Saigòn cũng là ngày tôi rời khỏi Đảng CSVN.  Tôi làm cách mạng đã 56 năm, gia đình tôi có 2 liệt sĩ, Nguyễn Văn Đào, anh ruột, Đại Tá QĐNDVN, hy sinh ngày 9/1/1966 tại Củ Chi, và vợ tôi Trần Thị Thiệt bị bắt và chết tại Tổng Nha Cảnh Sát Sài gòn vào tết Mậu Thân 1968 nhưng phải thú nhận rằng tôi đã chọn sai lý tưởng: Cộng Sản Chủ Nghĩa.  Bởi vì suốt hơn 60 năm trên con đường cách mạng ấy nhân dân Việt Nam đã chịu hy sinh quá lớn lao nhưng cuối cùng chẳng được gì, đất nước vẫn nghèo nàn lạc hậu, nhân dân không có ấm no hạnh phúc, không có dân chủ tự do.  Đó là điều sĩ nhục” (nguồn: Wikipedia)

 
Nguyễn Minh Cần, nguyên Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội, nguyên Đại Sứ Cộng Sản Hà Nội tại Liên Sô, ghi lại tính tàn độc và lưu manh của Đảng Cộng Sản trong cuộc Cải Cách Ruộng Đất 1953-1956: “Giết oan hàng trăm ngàn người, đầy ải hàng triệu người, làm cho đạo lý suy đồi luân thường đảo ngược.  Tại cuộc mít tinh tối 29/10/1956, ông Võ Nguyên Giáp chỉ cho biết con số 12 nghìn cán bộ và đảng viên đã được trả tự do mà thôi! Con số đó đúng hay không, ai mà biết được! Tóm lại, những con số về người bị thiệt mạng trong CCRĐ vẫn chưa xác định được.
Dù thế nào chăng nữa, với những con số ước tính đã cho thấy đây là một tội ác tày trời.  Tội ác này chính là tội ác chống nhân loại
“  (Đừng Quên Bài Học Cải Cách Ruộng Đất Nửa Thế Kỷ Trước)
 
Trung Tướng Trần Độ, Cựu Phó Chủ Tịch Quốc Hội, viết: “Cuộc cách mạng ở Việt Nam đã đập tan và xoá bỏ được một chính quyền thực dân phong kiến, một xã hội nô lệ, mất nước, đói nghèo, nhục nhã.  Nhưng lại xây dựng nên một xã hội nhiều bất công, nhiều tệ nạn, một chính quyền phản dân chủ, chuyên chế, một chế độ độc đảng và toàn trị, nhiều thói xấu giống như và tệ hơn là trong chế độ cũ…”  (Nguồn: Trần Độ- Nhật Ký Rồng Rắn)
Hoàng Minh Chính gia nhập đảng từ năm 1939, Phó Viện Trưởng Trường Nguyễn Ái Quốc kiêm Viện Trưởng Viện Triết học Mác-Lênin trong một bài phát biểu đã than thở rằng “Người dân dưới chế độ cộng sản đã bị áp bức tệ hại hơn cả thời còn mồ ma thực dân đế quốc.  Ngay cả thời kỳ nô lệ, người dân ai muốn ra báo cũng chỉ cần nộp một giấy xin phép và bản lưu chiểu. Điển hình là cụ Huỳnh Thúc Kháng bị thực dân Pháp xử 13 năm tù về tội chống Pháp và bị đầy ra Côn Đảo từ năm 1908 đến năm 1921 mới được trả tự do.  Khi mãn hạn tù cụ được thả về Huế, tại đây, cụ đắc cử dân biểu năm 1926, rồi được cử làm Viện trưởng Viện Dân Biểu Trung Kỳ và đứng ra xuất bản tờ báo Tiếng Dân.  Một người bị tù vì tội chống thực dân còn được thực dân cho ra báo trong khi đó một người từng nắm giữ chức Phó Chủ Tịch Quốc Hội của chế độ mà xin phép ra một tờ báo cũng không được“.  (nguồn: Wikipedia)
 
Trần Lâm sinh năm 1925 vào đảng năm 1947, Vụ phó Ủy Ban Kế Hoạch Nhà nước, thẩm phán Tòa Án Nhân Dân Tối Cao, đã viết trong bài “Những dòng suy nghĩ từ Đại hội đến Quốc hội” số tháng 9/2007: “Đảng thì luôn nói Quốc hội là của dân, do dân, vì dân.  Người hiểu biết trong dân thì coi Quốc hội là bù nhìn.  Đảng và Nhà nước tổ chức bầu cử, biết đây là kiểu dàn dựng, nhưng cứ làm“.
 
Trần Quốc Thuận, Phó chủ nhiệm văn phòng Quốc Hội CSVN, trả lời phỏng vấn của báo Thanh Niên: “Cơ chế hiện nay tạo kẽ hở cho tham nhũng vơ vét tiền của của nhà nước…  Nhưng cái mà chúng ta mất lớn nhất lại không phải là tiền, dù số tiền bị mất lên đến hằng trăm tỷ, mà cái lớn nhất bị mất là đạo đức.  Chúng ta hiện sống trong một xã hội mà chúng ta phải nói dối với nhau để sống.  Nói dối hằng ngày trở thành thói quen, rồi thói quen đó lặp lại nhiều lần thành đạo đức mà cái đạo đức đó rất mất đạo đức”.
 
Nguyễn Khải, Đại Tá, Đại Biểu Quốc Hội, Phó Tổng Thư Ký Hội Nhà Văn CS:
Người cộng sản nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ.  Người dân vì muốn sống còn cũng đành phải dối trá theo.  (tu-tuong va loi-song cua nguoi Viet do tu Chanh Quyen ma ra)…
(1 nguoi co personality & characteristic… Same thing for a government or a country… EACH HAS IT’S VALUE.)
 
Nguyễn Văn Trấn, Chỉ Huy Trưởng Kiêm Bí Thư Quân Ủy Quân Khu 9 (1947), Chủ Nhiệm Văn Phòng Phó Thủ Tướng, Chủ Nhiệm Ủy Ban Kế Hoạch Thống Nhất Toàn Quốc (1962-1974):
Tội ác của chế độ này, từ 40 năm nay, thật nói không hết“.
 
Nguyễn Văn An, cựu ủy viên Bộ Chính Trị Cộng Sản Việt Nam, trưởng Ban Tổ Chức Trung Ương Ðảng và là chủ tịch Quốc Hội từ 2001 đến 2006, có lúc đã hy vọng lên làm Tổng Bí Thư, trong một bài phỏng vấn mới xuất hiện trên mạng lưới Tuần Việt Nam xuất bản trong nước đã nói: “Đảng đã mắc phải lỗi hệ thống và đã sai lầm ngay từ nền tảng”.  Ông giải thích: “Lỗi hệ thống là lỗi từ gốc đến ngọn, từ lý thuyết đến mô hình”.
 
Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh trong một lần nói chuyện tại Hội Các Nhà Văn đành phải hô hào cởi trói cho văn nghệ có nghĩa là Đảng coi giới văn nghệ sĩ như loài cầm thú.
 
Thủ Tướng Võ Văn Kiệt  thì hô hào: “Đổi mới hay là chết”.
 
Và còn nhiều trăn trở của: Lê Hồng Hà Cục Trưởng Cục An Ninh Bộ Công An, Lê Liêm Cục Nội Chính, Nguyễn Trung Thành Cục Trưởng Cục Bảo Vệ Đảng, Nguyễn Văn Hiếu Ủy Viên Thường Trực Mặt Trận Tổ Quốc, Thiếu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh Đại Sứ Hà Nội tại Trung Cộng, Đại Tá Bùi Tín,Đại Tá Phạm Quế Dương Viện Quân Sử Hà Nội, Trung Tá Trần Anh Kimngười anh hùng chống cuộc xâm lăng từ phương Bắc năm 1979, Sứ ThầnDương Danh Dy, đại diện Hà Nội tại Trung Quốc, và các ông Hà Sĩ Phu, Bùi Minh Quốc, Trần Vàng Sao cùng những tuổi trẻ được sinh ra và trưởng thành trong chế độ như Luật Sư Lê Thị Công NhânLê Công Định, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Tiến Trung, Phạm Thanh Nghiên, Phạm Hồng Sơn, Trần Huỳnh Duy Thức, Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Mẹ Nấm, Người Buôn Gió …
 
Nhìn lại nổi đắng cay nghiệt ngã của kẻ đã đi vào quỹ đạo của CS.  Họ là “trí thức” chứ không là bần nông khố rách ít học.  Họ đã được cộng sản Hà nội trả công khuyển mã của họ cái gì?
 
Linh Mục Chân Tín, Nguyễn Ngọc Lan trong những tạp chí “Đối Diện”, “Thức Tỉnh”.
Nguyễn Văn Trấn (đại gia chợ Đệm) [1], Dương Bạch Mai (đại địa chủ, “parler francais” như gió) Trần Văn Giàu (lý thuyết gia Cộng Sản, công lao qúa xá trời trong Nam).  Những người nầy đã cúng dường tam bảo CS không biết bao nhiêu của cải, tim óc, sức lực của mình cho “cách mạng” trong thời Việt minh còn mặc quần xà lỏong chơi tầm vông vạt nhọn.  Năm 1975, khi về Nam, ông “khai quốc công thần” Nguyễn Văn Trấn “được” bộ chính trị CS cho công an “hầu hạ” canh gác cửa 24/24 vì thấy thả hổ về rừng nguy hiểm quá… Mấy chục năm công lao mà CS chỉ cho người ta chức “Bật Mã Ôn” (giữ ngựa) thì lỡ người ta quậy thì sao?   Trần Văn Giàu thì đã bị thất sủng từ lâu lắm rồi.
Chủ Tịch Quốc Hội Dương Bạch Mai thì phổi bò và thẳng ruột ngựa Nam Kỳ nên được đảng cho đi chầu Lenin sớm để vừa tiện sổ sách vừa tiết kiệm ngân quỹ nhà nước.  Nên biết Dương Bạch Mai chết trong lúc nghỉ giải lao trong một phiên họp quốc hội CS.  Nhiều nguồn tin cho biết Dương Bạch Mai uống chén nước trà bị bỏ thuốc độc(?!)  Cay hơn nữa là Dương Bạch Mai còn được chính ngay kẻ đã “trừ khử” mình đến dự tang lễ làm tuồng khóc thống thiết “kính chúc đồng chí chết mạnh giỏi!”.
Những tay “trí thức” của MTGPMN anh hùng làm được trò trống gì sau ngày 30 tháng 4 năm 1975? Nguyễn Hữu Thọ, “người” được “Bác” giao cho nhiệm vụ lãnh đạo mặt trợn và cũng là “người” đã đi đến cuối con đường… đã hoàn thành một cách xuất sắc nhiệm vụ mà dân tộc đã giao cho…” Ai có theo dõi tin tức, báo chí cũng biết thân phận của “người” này như thế nào trước khi đi chầu “bác” rồi.
Nguyễn Thị Định (người Giồng Trôm, Bến Tre) chưa hề biết sờ (hay bóp) cò súng đến một lần lấy hên mà lại được CS phong là “nữ tướng tóc dài,” “tư lịnh phó lực lương võ trang quân đội Giải phóng,” trong khi kẻ nhắc tuồng cho em Định là đồng chí Nguyễn Chí Thanh – một cánh tay dài của Hà nội.  Sau ngày MTGPMN bị xóa sổ, em Định được làm cái giống gì (?) ở chức vụ “thứ truởng Bộ Thương Binh” và “chủ tịt hội liên hiệp phụ nữ?”.
 
Nguyễn Thị Bình (tên thật là Nguyễn Châu Sa sinh tại Sa đéc, đổi tên mới là Nguyễn Thị Bình vào năm 1962) “được” làm “phó chủ tịch nhà nước,” “phó trưởng Ban Đối Ngoại trung Ương Đảng.” Mấy cái “hàm” “phó” và “thứ” đó cũng chỉ lại là những cái chức ngồi chơi xơi nuớc cho đẹp mắt với bà con miền Nam, đâu có ý nghĩa gì trong chế độ lúc nào cũng duy trì các Nhiếp Chính Vương (còn gọi là bộ chính trị – nếu thu hẹp hơn thì có Duẩn, Thọ, sau nầy thì thêm Mười, Anh…), khi các Nhiếp Chính Vương nầy phát cân đai áo mão cho ai thì hãy coi như hồng ân từ Bác và đảng.  Sống dưới thời buổi “độc lập tự do hạnh phúc” mà “than vãn” thì cũng được CS xem như đồng nghĩa với đang chán sống; có mà tiêu tùng sớm.
Giám đốc công ty đường thời Tổng Thống Ngô Đình Diệm là Trương Như Tảng.  Me xừ này phải chờ đến lúc CS thu hết miền Nam mới biết “đường” nào là đường trắng, đường nào là đường thẻ, may phước gài kịp “số de,” chứ chậm chân một chút nữa có thể bị tai nạn lưu thông chết hết cả nhà (như trường hợp kịch tác gia Lưu Quang Vũ và gia đình).  Đề nghị “trí thức” phe ta nên đọc cuốn “memoir” (mémoire) của cái gọi là “tảng đường mía chết hụt này” để cho sáng mắt sáng lòng.
 
Thôi, phải cất công nói chi cho xa xôi, tấm gương sát bên mình là thầy (?)Châu Tâm Luân [2], bà (?) Ngô Bá Thành [3], ông Chu Phạm Ngọc SơnTrần Ngọc Liễng… bằng cấp treo đầy cả tường, nhìn phát chóng mặt… các tên cố đạo Nguyễn Ngọc LanChân Tín không lo phận sự rao giảng phúc âm của Chúa mà cứ lo nói xa nói gần để ru ngủ người mọi người dân miền Nam bỏ súng hướng về xã hội “thiên đường.” Nhưng ngay chính cá nhân của mình lại phải đợi được đối diện thật sự với “thiên đường” (?) mới “thức tỉnh” (!)
 
Phụ Chú:

[1] Nguyễn Văn Trấn là Bảy Trấn (không phải ông Nguyễn Văn Trấn hậu sinh nào đó mới “về thăm Việt Nam sau 32 năm” đâu!) Đây là Trấn “Camel” (dân cậu miệt vườn, chỉ hút thuốc lá hiệu Camel) người chợ Đệm Long An, loại trí thức địa chủ, một đại thụ của Cộng Sản thời thập niên 30… Đại thụ nầy là tác gỉa cuốn sách “Viết Cho Mẹ Và Quốc Hội;”(để chửi xéo đảng CSVN).  Hắn cùng cỡ tuổi với các tên trùm CS như Trần Văn Giàu, Dương Bạch Mai, Ung Văn Khiêm… đã bỏ lúa ruộng không ai thâu, nhà lầu không ai ở để đi theo Cộng Sản.  Nguyễn Văn Trấn đã từng là chính ủy Khu 9 (miền Tây Nam bộ), chủ nhiệm báo “Le Peuple” đấu tranh công khai với thực dân thời Cộng Sản miền Nam.  Tập kết ra bắc (cùng lúc với Tô Ký, Đồng Văn Cống, Huỳnh Văn Nghệ…) Sau này Lê Duẩn không cho Nguyễn Văn Trấn được đến một cục xương còn dính chút thịt để gặm cho đỡ tủi! Về Nam sau năm 75, chả có chức vụ gì dù đã có 62 tuổi đảng (tính đến năm 1997), ôm nỗi uất ức cho tới ngày chết.
 
[2] Châu Tâm Luân người Việt gốc “xì dầu củ cải muối,” được đi du học Hoa Kỳ bằng học bổng quốc gia của VNCH, tốt nghiệp tiến sĩ Kinh Tế (Đại Học Illinois năm 1966), về Việt Nam cuối thập niên 60, dậy môn “Kinh Tế Nông Thôn” và “Quản Trị Nông Trại” tại Trung Tâm Quốc Gia Nông Nghiệp (TTQGNN) Sài Gòn (và cũng dậy môn Kinh Tế tại Đại Học Vạn Hạnh).  Ông Luân đã có lần giữ chức vụ “giám đốc” TTQGNN (gồm cả 3 trường Cao Đẳng Canh Nông, Cao Đẳng Thủy Lâm và Cao Đẳng Thú Y Sài Gòn) một thời gian ngắn (vào giai đọan mà các chính trị gia mới trổ mã dậy thì Hùynh Tấn Mẫm và Lê Văn Nuôi sách động sinh viên, học sinh Sài gòn “xuống đường” biểu tình chống Mỹ và chống chính phủ VNCH mạnh mẽ nhất).  Trong các lớp Kinh Tế mà ông Luân dậy, ông công khai giảng cho sinh viên là “xã hội chủ nghĩa là con đường duy nhất (sic) để đưa Việt Nam đến vinh quang (Giỏi nhỉ! Tiến sĩ củ cải này chép y chang lại lời của việt gian HCM)” mà không hề bị công an cảnh sát của chính phủ VNCH hỏi thăm (?) – Có lẽ ông ta “too visible!” vì thường xuyên được truyền thông của Mỹ đến trường phóng vấn (đài CBS, NBC, ABC…) Vào những ngày cuối cùng của VNCH,  xì thẩu Châu Tâm Luân đứng cùng danh sách với các nhân vật của “thành phần (lòng thòng ở chính giữa!) gọi là thứ 3,” rất ồn ào hô hào hòa giải hòa hợp dân tộc… Sau 30 tháng 4 năm 1975, con vẹt ngây thơ này không được CS dùng đến 1 ngày để quét lá đa (không phải đi “cải tạo” vì đã tốt nghiệp tiến sĩ tại Hoa kỳ là may lắm rồi).  Sau đó Châu Tâm Luân vượt biên định cư ở ngọai quốc (ở Thụy sĩ?) Chứ Mỹ chắc chắn là họ không chấp nhận con két “thổ tả” này!)
 
[3] Bà (?) Ngô Bá Thành tên thật là Phạm Thị Thanh Vân (Ngô bá Thành là tên chồng của bà).  Ông Ngô Bá Thành cũng là công chức của VNCH, dậy học trường Cao Đẳng Canh Nông Sài Gòn.  Kể ra chính phủ VNCH dân chủ và dễ dãi thiệt, vẫn trả lương tháng đầy đủ, vẫn cho ông Ngô Bá Thành dậy học như chẳng hề có chuyện gì xẩy ra… Bà Thành tốt nghiệp tiến sĩ Luật tại Pháp và sau đó có học và làm việc trong một thời gian ngắn tại Đại Học Columbia (New York) Hoa Kỳ.  Ở Sài Gòn, bà Ngô bá láp này tự phong cho mình là “chủ tịt” của “Phong trào phụ nữ đòi quyền sướng;” biểu tình, tuyệt thực chống chính phủ VNCH (và sự hiện diện của đồng minh ở Việt Nam) rất kịch liệt.  Sau 30 tháng 4 năm 1975 được CS cho làm đại biểu Quốc Hội CS trong 3 khóa (6,7 và 8).  Đến khóa 9 thì bị gạt ra.  Bà chỉ tuyên bố sự tức giận của mình (bà cho là mình bị gian lận bầu cử? Xin nhờ bà một tí: Chế độ CS làm quái gì có bầu cử một cách dân chủ?) qua sự phỏng vấn của đài BBC chứ chả bao giờ dám biểu tình hay tuyệt thực gì cả? (nên biết, CS chỉ chờ bà này tuyệt thực là tụi nó “cúp” nước luôn thì có mà uống nước tè!)
 
Cháu ngoan sáng mắt
 
Lê Diễn Đức
Khi mới ở tuổi lên mười, tôi đã đạt danh hiệu “Cháu ngoan bác hồ”.  Năm 1967 tôi được Hồ Chí Minh trao phần thưởng cho kết quả học tập xuất sắc với tất cả 14 môn học đạt điểm cao nhất.  Đó là một cuốn sổ tay kích thước khoảng 20 x 15cm, giấy trắng tinh, bìa cứng láng bóng, màu xanh dương, có in hình Hồ Chí Minh chụp thẳng và dòng chữ phía dưới “Giải thưởng của Hồ Chủ Tịch”.  Với tôi, gia đình, trường học và chính quyền địa phương, giải thưởng này là một vinh dự, vì không phải tỉnh, thành phố nào cũng có thưởng, và nếu có thì chỉ có một hoặc hai người.  Buổi trao giải thưởng được tổ chức hào hứng trên sân kho của hợp tác xã, dưới ánh trăng (vì lúc bấy giờ máy bay Mỹ đánh phá miền Bắc dữ dội, học sinh đi sơ tán ở thôn quê, ban đêm không dám nổi lửa, thắp đèn).  Bà con làng xóm tụ hội rất đông.  Ba tôi cảm động đến phát khóc.  Tôi nâng niu cuốn sổ tay đến mức không dám xài, lâu lâu lấy ra ngắm nghía !  Tuy nhiên cũng chưa tức cười thảm hại bằng thằng bạn.
Năm 1968, Bí thư thứ nhất Lê Duẩn thăm trường, tặng cho mỗi đứa được cử đi gặp một cục kẹo Hải Châu (thứ cao cấp, hiếm hoi, xa xỉ với lũ học sinh nghèo trong những ngày chiến tranh).  Thằng bạn thèm rỏ dãi nhưng trân trọng quá, không dám ăn, để dành làm kỷ niệm.  Trời nóng, chỉ vài hôm, cục kẹo chảy nhão nhoẹt dính bê bết với giấy bọc, phải vứt đi.  Hắn đi Đông Đức, về nước giảng dạy ở Bách khoa Hà Nội, cho đến giờ.  Tôi tin chắc hắn không quên chuyện này!
 
Tôi sang Ba Lan năm 1969.  Cả đoàn du học sinh chúng tôi phải vào nằm viện để bác sĩ khám, tẩy giun sán trước khi được sống chung với người ta tại Trung tâm học tiếng Ba Lan dành cho người nước ngoài.  Trong bệnh viện, được báo tin Hồ Chí Minh từ trần, chúng tôi khóc thảm thiết !  Mấy cô y tá Ba Lan ngơ ngác, lúng túng chẳng biết chuyện gì xảy ra !
 
Chúng tôi đã yêu Đảng, yêu bác Hồ đến thế !  Đã một thời ngây thơ, ngây ngô như thế !
Đến năm 1994, Kim Nhật Thành chết, xem TV thấy dân Bắc Triều Tiên đứng đông nghẹt hai bên đường ôm nhau gào khóc.  Lúc này thì tôi đã bật cười ! Cười cả chính mình !  Tôi cũng đã y chang vậy ngày nào, bị ngu hoá, bị lừa gạt mà không biết…
 
Họ đã nói những gì?
 
Buddha
Three things cannot be long hidden:  the sun, the moon, and the truth.
Ba điều không thể che
giấu được lâu, đó là: mặt trời, mặt trăng và sự-thật.
 
USA President Abraham Lincoln
You can fool some of the people all the time, and all of the people some of the time, but
you cannot fool all of the people all the time.
Anh có thể lừa dối một số người trong mọi lúc, và lừa dối mọi người trong vài lúc, nhưng
anh không thể mãi lừa dối tất cả mọi người.
 
German Chancellor Angela Merkel
The communists make the people deceitful.
Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối.
 
Secretary General Milovan Djilas
At 20, if you are not a communist, you are heartless.
At 40, if you don’t abandon communism, you are brainless.
20 tuổi mà không theo Cộng Sản, là không có trái tim.
40 tuổi mà không từ bỏ Cộng Sản, là không có cái đầu.
 
Russia President Vladimir Putin
He who believes the communists has no brain.  He who follows the communists has no heart.
Ai tin Cộng Sản, là không có cái đầu.  Ai làm theo lời của Cộng Sản, là không có trái tim.
 
Russia President Boris Yeltsin
You can build a throne with bayonets, but you can’t sit on it for long.
Let’s not talk about Communism.  Communism was just an idea, just pie in the sky.
Communists are incurable, they must be eradicated.
Anh có thể xây ngai vàng bằng lưỡi lê, nhưng anh không thể ngồi lâu trên đó.
Đừng nói về chủ nghĩa CS.  CNCS chỉ là một ý kiến, chỉ là cái bánh trên không trung.
Cộng Sản không thể nào sửa chửa, mà cần phải đào thải chúng nó.
 
Soviet Secretary General  Mikhail Gorbachev
I have devoted half of my life for communism.
Today, I am sad to say that The Communist Party only spreads propaganda and deceives.
Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng Sản.
Hôm nay tôi đau buồn mà nói rằng Đảng Cộng Sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.
 
USA General Sheridan
The only good communist is a dead communist.
Người Cộng Sản tốt duy nhất là người Cộng Sản chết.
 
USA General William C. Westmoreland
On behalf of the United States Armed Forces, I would like to apologize to the veterans of the South Vietnamese Armed Forces for abandoning you guys.
Thay mặt cho quân đội Hoa Kỳ, tôi xin lỗi các cựu quân nhân của Quân Lực Miền Nam Việt Nam vì chúng tôi đã bỏ rơi các bạn.
 
USA President Ronald Reagan
How do you tell a communist?   - Well, it’s someone who reads Marx and Lenin.
And how do you tell an anti-Communist?   - It’s someone who understands Marx and Lenin.
Làm sao biết ai là CS?  - Đó là người đọc về Marx và Lenin.
Làm sao biết ai chống cộng?  - Đó là người hiểu về Marx và Lenin.
 
Russian writer Alexandre Soljenitsym
When a Communist lies to you, stand up and tell him that he is lying.  If you don’t dare to say that he lies, walk away.  If you don’t dare to walk away, do not recite the lie that you heard to anybody.
Khi thằng Cộng Sản nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo.  Nếu không can đảm nói nó nói láo, ta phải bỏ đi.  Nếu không can đảm bỏ đi, ta sẽ không nói lại những lời nó nói láo với người khác.
 
Dalai Lama
The Communists are wild weeds that sprawl on the devastation of war.
The Communists are venomous insects that breed on the garbage.
Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh
Cộng Sãn là loài trùng đôc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời.
 
George Owell
All men are enemies.  All animals are Comrades.
Loài người là thù nghịch.  Tất cả súc vật là đồng chí.
 
Nguyen Van Thieu
Don’t listen to the communists, but take a good look at what they have done.
Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, nhưng hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét