Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

GÓC KHUẤT.

http://dl8.glitter-graphics.net/pub/434/434518xlbzh5vtds.gifĐôi chân bé nhỏ của mình nhưng bao lần phải dẫm lên gai gốc, đá sỏi để tiếp tục hành trình của cuộc đời. Đôi tay mỏng manh có lúc có lúc mình muốn buông xuôi mọi thứ vì quá mệt  mỏi nhưng mình kịp giữ lại...niềm tin. Đôi mắt không ít lần khóc vì những tổn thương, mất mát, vậy mà mình vẫn thấy ý nghĩa của những gì mà cuộc sống đã mang đến .

http://dl8.glitter-graphics.net/pub/434/434518xlbzh5vtds.gifBởi lẻ từ trong sâu thăm thẳm của tân hồn, mình đều hiểu rằng, mình sống và dám sống để tìm kiếm những giá trị đích thật nơi cuộc sống này. Mình được sinh ra và được thượng đế trao cho những vốn liếng, và khả năng và lựa chọn như nhau ... Vốn liếng ấy là tình yêu thương quảng đại, bác ái với tha nhân, khả năng biết vươn lên nghịch cảnh  để sống, niềm tin và hy vọng để đứng dậy sau những vấp ngã. Rồi khi đối mặt với thách thức, mình có thể tự do lựa chọn cho mình  một thái độ  sống tích cực hay tiêu cực trước  những biến cố của cuộc đời .
http://dl8.glitter-graphics.net/pub/434/434518xlbzh5vtds.gifNhưng nếu nhìn nó với góc độ sâu hơn một chút mình sẽ thấy những điều mà mình thắc mắc. chắc rằng bạn nghỉ cuộc sống không công bằng sao? Mình thường so sánh những gì mình có với mọi người, mình thắc mắc tại sao người này may mắn nhưng người kia thì  không? Tại sao mình có quá nhiều còn bạn chẳng có gì? Tại sao mình gặp đau khổ , còn mọi người thì lại đang sống trong hạnh phúc...
http://dl8.glitter-graphics.net/pub/434/434518xlbzh5vtds.gifCó biết bao câu hỏi tại sao mà mình muốn được nghe. Chúng ta được sinh ra với những khuôn mặt, vóc dán, tính cách...khác nhau, và mọi người trong chúng ta cũng có những thử thách, bài học không ai giống ai. Và dĩ nhiên món quà mình nhận lại được từ cuộc sống cũng khác nhau. Đừng bao giờ nghỉ mình là người bất hạnh hay may mắn. Hãy tự hỏi mình phải sống thế nào trước nghịch cảnh hay, cần có thái độ ra sao trước những may mắn mà mình nhận được.
http://dl8.glitter-graphics.net/pub/434/434518xlbzh5vtds.gifHãy sống và dám sống với những gì mà thượng đế đã trao ban cho mình. Đừng ngục ngã trước những thử thách, nhưng cũng đừng cố thoát khỏi nó bằng thái độ ngượng ép, rập khuôn để rồi sau đó lại quay về với chính bê tắc mà mình muốn vượt qua.
http://dl8.glitter-graphics.net/pub/434/434518xlbzh5vtds.gifHãy sống với thử thách, hãy nhìn ra ý nghĩa và bài học từ nó để dù có vượt qua được hay không , thì mình cũng biết được nguyên nhân là gì. để rồi mình sẽ không thức bại lần sau với cùng một thử thách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét