Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

Sức khỏe của chúng ta(179)

Làm "chuyện ấy" thường xuyên, dùng chỉ nha khoa, hát, giữ ẩm… là những cách ít người biết là có thể giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh hơn.
Sử dụng nước gừng, chanh, cà rốt; ăn trái cây; chia nhỏ bữa ăn; không ăn trước khi ngủ… sẽ giúp bạn đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của việc ăn không tiêu.
Ăn không tiêu là chứng bệnh ảnh hưởng đến bữa ăn và cảm giác ngon miệng của bạn và những người thân trong gia đình. Kiến thức phòng tránh chứng ăn không tiêu rất quan trọng đối với mỗi người, để bữa ăn ngon miệng hơn.
Nước gừng, chanh, cà rốt… là những thức uống có thể trị khá hữu hiệu chứng ăn không tiêu.
Nước gừng, chanh, cà rốt
Nước gừng là một trong những thức uống dân gian khá hữu hiệu trong điều trị đầy hơi. Những gì bạn cần là hai thìa nước cốt chanh và gừng, mật ong. Pha chúng trong một cốc nước ấm và uống ngay sau mỗi bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, việc uống một cốc nước ép cà rốt vào thời điểm bị đầy bụng cũng sẽ giúp bạn có được cảm giác dễ chịu hơn.
Ăn trái cây
Tăng cường ăn các loại trái cây có lợi cho hệ tiêu hóa như táo, chuối… Ngoài ra, nho cũng giúp loại bỏ chứng khó tiêu và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Vì thế, bạn có thể cân nhắc giải pháp thay trái cây tráng miệng từ cam sang nho, chuối, đu đủ… cũng sẽ giúp xoa dịu dạ dày và hệ tiêu hóa.
Chia nhỏ bữa ăn
Việc ăn quá no, ăn những bữa ăn lớn sẽ khiến cho tình trạng đầy bụng, khó tiêu của bạn trở nên tồi tệ hơn. Do đó, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn để hạn chế nguy cơ gặp phải rắc rối này. Khi ăn, nên nhai chậm rãi thay vì gia tốc khiến cho hệ tiêu hóa không theo kịp và “hụt hơi” sau đó.
Không nên ăn trước khi đi ngủ vì điều đó sẽ làm bộ máy tiêu hóa phải làm việc hết công suất dẫn đến khó tiêu.
Không ăn trước khi ngủ
Ăn một bữa ăn no và quá tải trước khi ngủ sẽ khiến cho bộ máy tiêu hóa trong cơ thể bạn phải làm việc hết công suất, không những ảnh hưởng đến chất lượng và thời lượng của giấc ngủ mà còn là nguyên nhân gây nên chứng đầy bụng và khó tiêu.
Tắm nước nóng trước khi ngủ
Tắm là một trong những biện pháp thư giãn cho cơ thể rất hiệu quả. Khi tắm nước ấm, nhiệt độ cơ thể tăng và máu có thể lưu thông dễ dàng hơn, kích thích bộ máy tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Chính vì thế, tận hưởng khoảnh khắc thư giãn thoải mái trong lúc tắm là một trong những biện pháp hỗ trợ cơ quan tiêu hóa thực hiện tốt chức năng của mình.
Hạn chế thức ăn nhiều chất béo, đường
Những thực phẩm đồ ăn bán sẵn chứa nhiều chất béo, tinh bột, đồ uống nhiều đường cũng không tốt chút nào cho hệ tiêu hóa của bạn. Các chuyên gia khuyên không nên tiêu thụ quá nhiều các thực phẩm bán sẵn chứa nhiều bột đường hay đồ uống ngọt mỗi ngày.
Không nên lạm dụng các chất kích thích như trà, cà phê.
Không lạm dụng đồ uống có ga, chất kích thích
Khi dùng nhiều đồ uống có ga, các khí có thể sẽ mắc kẹt trong bụng của bạn gây khó chịu, căng tức bụng. Thay vì dùng nước ngọt, bạn có thể thử chuyển sang nước uống có vị chanh hoặc đơn giản chỉ là giảm số lượng đồ uống có ga dùng mỗi ngày. Uống rượu và hút thuốc nhiều có thể gây buồn nôn và làm tăng nồng độ a xít trong bụng. Điều này trên thực tế có thể dẫn đến trào ngược a xít và ợ nóng. Vì vậy càng tránh xa thuốc lá và đồ uống có cồn thì càng tốt cho “cái bụng”.
Dùng thuốc hỗ trợ tiêu hóa, chống đầy hơi
Khi đã thử nhiều cách mà triệu chứng đầy hơi, khó tiêu vẫn không thuyên giảm thì bạn cần bổ sung ngay thuốc tăng cường vận động hay tăng co bóp dạ dày như domperidon maleate 10mg dùng trước bữa ăn 15-30 phút hoặc ngay khi có triệu chứng.
Ngoài ra, để tăng cường và bảo vệ sức khỏe tiêu hóa của mình, bạn nên duy trì một lối sống lành mạnh cũng như chế độ sinh hoạt, vận động hợp lý, tập thể dục thường xuyên.
Chế độ ăn hợp lý không loại được stress, nhưng sẽ giúp chúng ta phản ứng tốt khi bị stress. Một số người có thói quen ăn quá mức khi bị stress. Hãy nghĩ đến lý do tại sao mình ăn: ăn vì đói hay chỉ để… chống stress?
1. Cách ăn uống giúp giảm căng thẳng
Nên ăn thường xuyên, không bỏ bữa và đa dạng các loại thực phẩm: Vội mấy cũng chọn thức ăn tốt cho sức khoẻ như trái cây, sữa, yaourt, xôi, bắp, khoai, đậu phộng nấu, các loại bánh như bánh giò, bánh bao, bánh mì thịt… Hãy xem bữa ăn là dịp thư giãn: ăn chậm, nhai kỹ, thưởng thức vị món ăn. Chỉ ăn khi thấy đói và ngưng khi vừa no. Nên ăn cùng gia đình hoặc bạn bè, trò chuyện vui vẻ.
Mỗi bữa nên có ít nhất 3 – 4 nhóm thực phẩm: Ăn đủ tinh bột (gạo, mì, bánh mì, khoai, bắp, bánh quy lạt…) giúp phóng thích chất dẫn truyền thần kinh serotonin của não làm dịu căng thẳng. Thực phẩm giàu vitamin B (thịt, cá, rau xanh đậm và trái cây) có thể làm giảm ảnh hưởng của stress và tăng cường hệ miễn dịch. Stress dễ gây chuột rút và táo bón, ăn nhiều chất xơ (ngũ cốc thô, gạo lứt, gạo mầm, trái cây, rau, các loại đậu) sẽ giúp nhu động ruột hoạt động tốt.
Cũng cần uống nhiều nước: uống những ngụm nhỏ, thường xuyên suốt ngày. Uống nước cũng giúp ngăn cản nhu cầu muốn uống càphê hoặc ăn linh tinh khi căng thẳng.
2. Thực phẩm cần tránh
Đường: không có dưỡng chất thiết yếu, lại không tốt cho hệ thần kinh. Nhiều người hay sử dụng nước tăng lực như một cách hồi phục sức khoẻ, kỳ thực hầu hết các loại nước tăng lực đều chứa rất nhiều đường và có cả caffeine với lượng cao hơn trong càphê và trà. Đường được hấp thu nhanh vào cơ thể kết hợp với sự hưng phấn do caffeine mang lại nên tạo cảm giác “khoẻ khoắn và tỉnh táo”, nhưng sau đó sẽ là cảm giác rất mệt mỏi và không có được giấc ngủ sâu.
Cafein có trong cà-phê, trà, sôcôla, nước coca, nước tăng lực… làm phóng thích adrenaline nên làm tăng mức stress. Uống vừa phải, cà-phê có thể làm tỉnh táo, tăng hoạt động của cơ, hệ thần kinh và tim; nhưng sử dụng quá nhiều sẽ gây hậu quả giống như bị stress kéo dài: nhức đầu, bồn chồn, cáu kỉnh và khó ngủ. Tuy nhiên, đã nghiện cafein thì cần giảm từ từ chứ không nên ngưng đột ngột vì có thể gây những triệu chứng giống như cai nghiện.
Muối: làm tăng huyết áp, có nhiều trong thức ăn chế biến sẵn, rau cải muối chua, mắm, khô…
Mỡ: chứa nhiều chất béo no, có thể gây béo phì và căng thẳng hệ tim mạch. Ăn nhiều mỡ còn có thể dẫn đến ung thư vú, đại tràng, tiền liệt tuyến…
Rượu: trớ trêu thay người ta lại thường giải sầu bằng rượu làm cho stress trầm trọng hơn. Rượu kích thích tiết adrenaline dẫn đến căng thẳng thần kinh, cáu kỉnh, mất ngủ. Uống rượu quá mức làm tăng tích mỡ ở tim và giảm chức năng miễn dịch. Rượu cũng làm giảm khả năng giải độc của gan. Trong quá trình bị stress, cơ thể sản xuất nhiều độc chất, khi gan không thể giải độc thì những chất độc này lưu thông khắp cơ thể làm tổn hại các tế bào.
Thuốc lá: nhiều người viện cớ hút thuốc để… suy nghĩ và vượt qua căng thẳng. Tuy nhiên, về lâu dài thì hút thuốc gây bệnh lý đường hô hấp, ung thư, tăng huyết áp, bệnh tim mạch…
3. Các phương pháp khác
Hãy học cách lắng nghe, đáp lại người khác với sự thông cảm để giữ mối quan hệ bền vững cần thiết cho đáp ứng xúc cảm và giảm stress.
Tập thể dục giúp “quên” những sự việc gây stress, tập thường xuyên giúp tim và hệ tuần hoàn làm việc tốt trong điều kiện khắc nghiệt kéo dài; cơ, dây chằng, xương, khớp dẻo dai hơn. Nên chọn hình thức tập luyện đa dạng để tạo thích thú, sẽ tập đều đặn hơn. Bắt đầu từ từ rồi tăng dần cường độ, người chưa quen nếu bắt đầu tập luyện cường độ cao có thể gặp nguy hiểm, hơn nữa khoảng một nửa những người tập quá căng thẳng thường bỏ cuộc trong vòng một năm.
Tìm hoạt động lý thú như: đăng ký lớp tập aerobic, đi bộ, chạy bộ, chăm sóc vườn cây, hoặc khiêu vũ… Đi bộ nhanh là hình thức tập cho bất kỳ ai, ngay cả đi nhanh bước ngắn cũng có thể làm dịu cơn stress, vừa đi vừa nghe nhạc lại càng hưng phấn. Bơi lội tốt cho nhiều người kể cả phụ nữ mang thai, người có bệnh lý về hệ cơ xương khớp. Yoga hoặc thái cực quyền rất hiệu quả để giảm stress do kết hợp lợi ích của thở, thư giãn cơ, làm tăng cảm giác dễ chịu và khả năng tập trung, đặc biệt có lợi đối với stress do đau kéo dài hoặc bệnh mãn tính.
Sắp xếp thứ tự ưu tiên: một nghiên cứu cho thấy có thêm những niềm vui hàng ngày sẽ mang đến hiệu quả tích cực đối với hệ miễn dịch. Càng nhiều cách khuây khoả càng tốt, như: nghỉ cuối tuần dài ngày hoặc xin nghỉ phép đi đâu đó. Nếu gia đình là nơi gây stress thì hãy có kế hoạch đi ra ngoài dù chỉ 1 – 2 giờ mỗi tuần. Dành thời gian giải trí.
Bộc lộ cảm xúc: tâm sự với bạn bè, người thân hoặc chuyên gia tin cậy có thể giúp bạn dễ chịu hơn. Biểu lộ cảm xúc không có nghĩa trút sự bực bội vào cấp dưới, làm phiền bạn bè bằng những chi tiết vụn vặt. Cách tốt nhất là “nói” chứ không phải trút cơn giận, để giải thích với người tin cậy bằng cách tích cực nhất.
Có thể không cần trao đổi trực tiếp. Viết báo, làm thơ, viết một bức thư nhưng không bao giờ gởi đi cũng có thể đủ để làm dịu. Tuy nhiên, biểu lộ cảm xúc chỉ giúp giải quyết một nửa của vấn đề. Hãy học cách lắng nghe, đáp lại người khác với sự thông cảm để giữ mối quan hệ bền vững cần thiết cho đáp ứng xúc cảm và giảm stress.
Hài hước: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, tiếng cười không chỉ giải thoát căng thẳng dồn nén mà còn có hiệu quả thể chất thật sự giúp giảm stress.
Ăn cà chua sống, ăn dâu cắt lát, uống vang mở nắp qua đêm đều có thể khiến bạn bỏ lỡ nhiều dưỡng chất.
Mỗi loại thực phẩm đòi hỏi những cách chế biến khác nhau. Nhiệt độ, nước, việc lưu trữ lâu ngày hay không khí đều có thể làm giảm dưỡng chất trong thực phẩm. Dưới đây là 5 thực phẩm mà chúng ta thường mắc sai lầm khi ăn, theo Men'sHealth.
Rau xanh
Sai lầm: Luộc hoặc làm nóng bằng lò vi sóng.
Cách tốt nhất: Hấp.
Theo một nghiên cứu của Đại học Illinois (Mỹ), hấp là phương pháp nấu ăn giữ lại các chất dinh dưỡng chống ung thư có trong bông cải xanh tốt nhất. Trong các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn và rau arugula chứa rất nhiều sulforaphane và myrosinase. Sulforaphane là một hợp chất hợp hữu cơ có khả năng ức chế sự phát triển của các tác nhân gây ra ung thư. Sulforaphane được giải phóng nhờ enzyme myrosinase, tuy nhiên myrosinase thường bị phá hủy khi chế biến. "Hấp là phương pháp làm nóng chậm nhất và không đủ mạnh để tiêu diệt myrosinase", tiến sĩ Elizabeth Jeffery, tác giả nhóm nghiên cứu cho biết. Theo Jeffery, nên để rau trong rổ và hấp từ 3 đến 4 phút là cách chế biến rau cải tốt nhất.
Dâu
Sai lầm: Cắt lát trước khi ăn.
Cách tốt nhất: Ăn cả quả.
Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Brazil, dâu cả quả giúp giữ lại vitamin C nhiều hơn 8-12% so với bị cắt lát. Bởi vitamin C rất dễ bị phân hủy khi tiếp xúc với ánh sáng và oxi. Để giữ lại được nhiều vitamin C nhất nên bảo quản dâu cả quả trong tủ lạnh, do nhiệt độ lạnh sẽ giúp giữ lại vitamin C.
Rượu vang
Sai lầm: Để không khí vào trong chai rượu.
Cách tốt nhất: Uống ngay khi mở nắp.
Theo một nghiên cứu của Trung Quốc, khi rượu vang đỏ được rót ra trong một thời gian dài (khoảng 12 giờ trở lên) các axit hữu cơ và polyphenol bắt đầu phân hủy. Vì thế nếu uống rượu vang được mở nắp qua đêm có nghĩa là bạn đã từ chối những lợi ích thông thường của thực phẩm này, trong đó có việc giảm nguy cơ trầm cảm, làm tăng testosterone hay giúp có một trái tim khỏe mạnh hơn.
Cà chua
Sai lầm: Ăn sống.
Cách tốt nhất: Nấu chín.
Ăn nhiều cà chua có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ của nam giới, giúp chống ung thư tuyến tiền liệt và bảo tồn năng lượng não khi có tuổi. Nấu chính cà chua làm tăng đáng kể mức độ lycopene, một chất hóa học có tác dụng chống oxy hóa. Một nghiên cứu gần đây được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy những người chủ yếu chỉ ăn rau sống thường thiếu lycopene. Nấu chín cà chua trong dầu ôliu là cách làm tăng dinh dưỡng lớn nhất. Bởi lycopene có đặc tính hòa tan trong chất béo, có nghĩa là bạn cần đưa các chất béo vào trong thực đơn hàng ngày của mình để cơ thể có thể hấp thụ lycopene được nhiều nhất.
Ảnh: wordpress.com
Sản phẩm đông lạnh
Sai lầm: Bỏ qua thực phẩm đông lạnh ngay lập tức khi đi mua hàng.
Cách tốt nhất: Mua về và tiếp tục lưu trữ trong tủ lạnh.
Tiến sĩ Mary Cluskey, giáo sư dinh dưỡng tại Đại học bang Oregon cho biết: "Hầu hết mọi người nghĩ rằng chỉ thực phẩm tươi mới bổ dưỡng nhưng đây là một quan niệm sai lầm". Trong thực tế, các nhà khoa học Anh phát hiện ra rằng hai phần ba các loại trái cây và rau đông lạnh chứa nhiều chất chống oxy hóa – bao gồm polyphenol, vitamin C và beta-carotene – hơn các loại rau quả tươi. Bởi theo thời gian, các chất dinh dưỡng sẽ bị biến đổi và bị phá vỡ. Do đó, nếu chọn thực phẩm đã được đông lạnh ở đúng thời kỳ chín với chất dinh dưỡng còn nguyên vẹn sẽ tốt hơn so với loại rau củ đó đã được thu hoạch được một tuần và đã bị mất chất theo thời gian.
Nụ cười không phải lúc nào cũng là liều thuốc bổ cho cơ thể. Nghiên cứu mới đây cho thấy cười có thể gây hại cho cơ thể, thậm chí gây ra những cơn động kinh, trụy tim và rách cổ họng.
Trong nghiên cứu công cố trên trang The Health, các nhà khoa học đã báo cáo về trường hợp một phụ nữ bị chứng tim đập nhanh đã ngã khụy và tử vong sau khi dứt một tràng cười.
Ảnh minh họa: The Health.
Các nhà nghiên cứu của ĐH Birmingham và Oxford đã sử dụng số liệu từ năm 1946 đến nay để nghiên cứu các lợi ích của hành vi cười đối với cơ thể người.
Một bài kiểm tra hài hước được gửi đến các bệnh viện để giúp bệnh nhân giải trí. Và kết quả cho thấy hàng tá bệnh nhân cười sảng khoái cả ngày có thể giảm cân khi đốt cháy được 2.000 calo. 36% phụ nữ vô sinh trải qua sự thụ tinh nhân tạo đã có thai sau khi gặp gỡ một anh hề mũi đỏ.
Mặc dù nụ cười được biết đến với nhiều lợi ích, song đối với một số người đang có vấn đề về sức khỏe thì cười to sẽ rất nguy hiểm. Cười có thể gây ra hàng loạt vấn đề nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến trụy tim, rách cổ họng và chứng động kinh. Khi cười, một luồng khí sẽ được hít nhanh vào phổi, có thể gây ra cơn hen suyễn hoặc chứng bài tiết không kiểm soát, thậm chí bị sa ruột.
Cười khúc khích cũng có thể dẫn đến hạ đường huyết đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường và làm giảm độ cứng của thành động mạch.
Các nhà nghiên cứu nói rằng phát hiện mới này đã làm lung lay quan niệm trước nay cho rằng rằng nụ cười chỉ mang lại ích lợi. Tuy nhiên, đó không phải là điều luôn đúng. “Những chuyện đùa ghê tởm có thể khiến bạn phát ốm, sự hóm hỉnh ngụ ý có thể khiến cơ thể bị cười một cách nhạt nhẽo gây chứng rối loạn vị giác", kết luận của nhóm nghiên cứu được đăng trên ấn bản mùa Giáng sinh của báo Sức khỏe Anh.
Giảm bọng mắt, khử mùi hôi của giày, giúp sữa tươi lâu hơn hay cà phê bớt đắng… là những công dụng bất ngờ của muối.
Bạn hãy tham khảo những mẹo hữu hiệu, đơn giản dưới đây từ muối, để áp dụng trong cuộc sống gia đình mình, theo Ecosalon.
Chống nến chảy tràn
Bạn ghét thấy nến cháy chảy sáp xuống, gây bẩn đồ mà không thể làm sạch. Hãy ngăn điều này bằng cách ngâm cây nến mới mua vào trong nước muối mặn trong 2-3 giờ.
Làm sạch khi thực phẩm có mùi bị trào
Một chút quế hòa với muối có thể làm cho những phần thực phẩm bị trào trong lò nướng dễ dàng làm sạch hơn và ngăn chúng bốc mùi hôi thối trong nhà. Chỉ cần rắc hỗn hợp lên chỗ đồ trào ra khi lò vẫn nóng. Khi lò nguội, chà bỏ muối và cả hỗn hợp kia dễ dàng.
Kiểm tra độ tươi của trứng
Bạn mua trứng và không biết trứng đã để lâu chưa? Thêm hai thìa muối vào một cốc nước, và đổ vào trứng. Nếu trứng tươi, nó sẽ nổi, nếu trứng để lâu, nó sẽ chìm ngay xuống đáy.
Vệ sinh bọt biển
Miếng bọt biển dùng lâu sẽ trở thành ổ chứa vi trùng. Để phục hồi trạng thái như ban đầu của bọt biển và giết những vi trùng lưu trú trên đó, giặt sạch nó bằng xà phòng, sau đó ngâm vào nước muối đậm đặc, lạnh trong 1-2 giờ.
Muối có nhiều công dụng bất ngờ trong cuộc sống hằng ngày. Ảnh: MT.
Kéo dài tuổi thọ của chổi
Chổi có thể lâu mòn, hỏng hơn nếu bạn dụng mẹo đơn giản này: Ngâm chúng trong nước muối nóng trước khi sử dụng lần đầu.
Làm dịu nốt ong đốt
Lấy bỏ nọc ong nếu còn cắm trên da, ngay lập tức xoa lên đó bằng dung dịch nước muối đậm đặc, để khô và nó sẽ giúp bạn giảm viêm, giảm đau.
Giảm đau họng, nhiệt miệng
Súc miệng bằng nước muối sẽ giúp đỡ đau răng và giảm đau họng. Hòa tan hai muỗng cà phê muối trong 1/4 cốc nước ấm và khò khò trong miệng ít nhất 20 giây. Lúc đầu bạn có thể thấy đau rát hơn nhưng sau đó sẽ tác dụng tốt.
Giữ quần áo khỏi khô cứng
Thêm chút muối vào nước xả khi giặt quần áo sẽ giữ cho quần áo khỏi khô cứng khi phơi. Ngâm quần áo trong nước muối cũng giúp chúng khỏi bị vón lại trong thời tiết lạnh.
Khôi phục hoa giả
Những ai không có thời gian lau sạch từng cánh hoa lụa hay cả bó hoa nylon, có thể áp dụng một cách dễ dàng hơn. Chỉ cần cho những bông hoa vào một túi nylon rộng, có kéo khóa cùng với một cốc muối. Lắc mạnh túi, và muối sẽ đánh bay các bụi bẩn.
Giữ sữa tươi
Sữa bị chua thật tệ, đặc biệt nếu bạn không nhận ra nó đã hỏng cho tới khi lỡ đổ vào để hòa với bột làm bánh hay pha cùng cà phê. Để giữ sữa tươi lâu hơn, hãy thêm một chút muối vào hộp đựng, đóng nắp và lắc nhẹ để hòa tan.
Làm cà phê bớt đắng
Cà phê pha xong, để lâu có vị đắng. Muốn cải thiện, hãy thêm vào vài hạt muối. Cách này cũng làm cà phê có vị thơm ngon hơn.
Tẩy sạch vết máu, rượu vang và các vết ố mồ hôi
Thấm ướt vết rượu vang rớt trên áo, sau đó đổ muối lên để hấp thu những vết bẩn còn lại. Chiếc khăn bông dính máu có thể sạch lại như cũ bằng cách ngâm trong nước muối lạnh, sau đó giặt bằng nước xà phòng ấm. Để tẩy sạch vết ố mồ hôi trên quần áo, hòa một thìa muối trong một cốc nước nóng và dội lên.
Tránh cho trái cây đã bổ khỏi bị thâm
Ngâm miếng táo, lê hay các loại trái cây khác dễ bị thâm sau khi cắt trong nước muối loãng để giữ được màu tươi ngon. Nếu táo đã héo ngâm trong nước muối cũng sẽ tươi và đẹp lại.
Tránh sương giá đọng trên cửa sổ
Để sương giá khỏi đọng ở cửa sổ hay xe của bạn, nhúng một miếng bọt biển vào nước muối vào lau cả bên trong và bên ngoài cửa kính, sau đó lau khô lại với vải mềm.
Khử mùi giày
Bạn có thể hút ẩm và mùi hôi khỏi giày bằng cách rắc một chút muối vào trong giày, sau đó giũ sạch. Đừng dùng mẹo này với giày da vì sẽ làm khô cứng và xấu giày.
Giảm bọng mắt
Bạn thức quá khuya hay khóc tới sưng mắt, hãy xóa bỏ dấu vết này bằng cách trộn chút muối trong ít nước nóng, lấy cục bông gòn thấm nước này và xoa nhẹ nhàng lên vùng bọng, sưng của mắt. Muối sẽ giúp giữ ẩm và làm căng vùng da này.
Làm sáng da
Massage da với hỗn hợp gồm muối và dầu ôliu bằng chuyển động tròn, để vài phút và rửa sạch. Việc massage sẽ làm tăng sự lưu thông máu cho da, dầu ôliu dưỡng ẩm và muối lấy đi các tế bào chết.
Làm sáng đồ trắng ngả màu vàng
Chiếc áo trắng ngả màu có thể trở lại sáng đẹp mà không cần dùng đến thuốc tẩy. Hãy đun đến sôi đồ bằng cotton hay vải lanh trong một nồi nước lớn với vài thìa muối và thêm chút bột baking soda.
Theo VnExpress
Đôi môi thể hiện sức sống của phái đẹp nhưng đôi khi vì những thói quen xấu, bạn đã vô tình đánh mất vẻ đẹp nữ tính của mình.
Đôi môi là biệu tượng của sức sống phái đẹp. Ảnh internet
1. Tẩy tế bào chết không đúng cách: Môi cũng cần tẩy tế bào chết, nhưng bạn tẩy da chết ở môi giống như với da mặt thì không ổn. Khi bị lực chà xát mạnh từ tay, bạn nghĩ lớp da chết sẽ bong ra nhưng thực tế bạn đang phá vỡ lớp bảo vệ độ ẩm của đôi môi, vô tình khiến môi mất nước và khô ráp. Hãy dùng ngón tay massage nhẹ nhàng và lấy đi lớp tế bào chết.
Đường nâu và mật ong giúp tẩy tế bào chết cho môi cực kỳ hiệu quả. Ảnh: internet
2. Dùng son dưỡng môi không đúng cách. Nhiều loại son dưỡng môi dạng sáp, dạng thỏi…rất tiện dụng. Đôi khi do quên, hoặc vô tình không để ý hướng dẫn nên bạn bôi nhiều lần. Tốt nhất, bạn chỉ nên chọn loại có tinh dầu và chỉ nên thoa 2 lần/ngày.
Thoa sáp dưỡng môi tối đa ngày 2 lần. Ảnh: internet
3. Sử dụng son môi chứa các thành phần gây khô môi. Các loại son có chứa mùi thơm, các loại son làm căng môi… thường chứa các loại hoá chất có thể gây kích ứng, dễ khô môi, không an toàn. Hãy thử chuyển sang một loại sáp bóng có hương thơm. Sáp bóng có ưu điểm là làm môi mượt mà ngay cả khi thời tiết rất khô.
Ảnh minh họa: Internet
4. Căng thẳng, lo âu là “khắc tinh” của môi: Khi căng thẳng, bạn có thói quen cắn và liếm môi liên tục; đây là điều vô cùng tệ hại. Các chuyên gia sắc đẹp cho rằng bạn đang vô tình đem máy sấy sấy đôi môi của mình. Hãy cố gắng để chống lại thói quen xấu này và uống nhiều nước để giữ cho làn da và đôi môi ngậm nước; như vậy, môi sẽ đẹp hơn rất nhiều.
Ảnh minh họa: internet
Theo PNOL

7 nhận xét:

  1. những văn phòng đẹp giá rẻ cho thuê tại đà nẵng. Mọi chi tiết xin xem tại:thuevanphongtaidanang.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  2. Rất cảm ơn về bài viết của bạn, bài viết rất hay và ý nghĩa.
    Nếu bạn có nhu cầu về chăn ga gối đệm liên hệ bên mình nhé
    hộ CHĂN ĐÔNG SÔNG HỒNG
    *********************************************************************************************
    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ ĐẦU TƯ MINH PHONG
    ĐC: 113 Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 024 6260 5064 - Hotline: 0981.212.212 - 1900.636.746
    Website: www.thegioidemonline.com

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Để có sức khỏe tốt thì giấc ngủ là vô cùng quan trọng. Mua ngay chăn ga gối Singapore để mang lại cho chính bản thân bạn và gai đình bạn giấc ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết rất hữu ích,mời các bạn ghé thăm sản phẩm đệm cao su Kymdan của chúng tôi!

    .........................................
    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ ÐẦU TƯ MINH PHONG
    Ðịa chỉ: 113 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
    Ðiện thoại: 02462 605 064 - Hotline: 1900 636 746
    Email: entershopping.com.vn@gmail.com - Website: entershopping.vn

    Trả lờiXóa
  6. Bài viết rất hay và hữu ích . Mời bạn ghé qua website ủng hộ mình nhé Gia sư tại Hà Nội

    Trả lờiXóa
  7. Bạn nghĩ sao khi book vé máy bay đi Mỹ và được tận hưởng những dịch vụ “xa hoa” của khách sạn 4 sao ở New York nghỉ tại khu trung tâm Manhattan gần quảng trường Times Square sôi động.

    Chọn tour Mỹ tết bạn sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như: đi tàu tham quan tượng nữ thần Tự Do, vé vào cổng thế giới “siêu giải trí” Universal Studios, chiêm ngưỡng kỳ quan Hẻm Núi Lớn Grand Canyon, thoải mái mua sắm nhiều hàng hiệu giảm giá hấp dẫn tại các Outlet Mall nổi tiếng ở Mỹ. Xem thêm: vé máy bay giá rẻ đi California .

    Trả lờiXóa