Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Những thực phẩm tốt nhất

Top 10 Best Foods You Can Eat
Theo Forbes, chúng ta nên ăn:Beans1. Đậu
Yogurt or Kiefer2. Yogurt/ Kiefer
Beef Liver3. Gan bò
Salmon4. Cá hồi
http://specials-images.forbesimg.com/imageserve/05z23aAbLeffY/0x600.jpg?fit=scale&background=0000005. Nấm rơm
Lobster6. Tôm hùm
Soy Beans7.Đậu nành
Oysters8. Hàu sữa
Spinach9.Spinach(rau chân vịt)
http://webgiamcan.org/upload_images/dinhduonggiamcan/mon_ngon_giup_giam_can_nhanh1.jpg 
VN ta có rau muống(water spinach)
rau spinach (từ điển nói là rau chân vịt)

Xem thêm: http://www.webtretho.com/forum/f120/rau-spinach-co-ban-o-viet-nam-khong-2449/
Nguồn: Webtretho.com
rau spinach (từ điển nói là rau chân vịt)

Xem thêm: http://www.webtretho.com/forum/f120/rau-spinach-co-ban-o-viet-nam-khong-2449/
Nguồn: Webtretho.com
Pork10 . Thịt heo
Không cần phải khổ sở ăn kiêng hay ngày đêm mệt nhoài tập luyện giảm cân. Bạn hãy đưa một số món ăn sau đây vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình để nhanh chóng giảm bớt trọng lượng của cơ thể.
1. Rau muống xào tỏi
Nguyên liệu:
- 1 bó rau muống
- 2 củ tỏi
- Các loại nguyên liệu gồm nước mắm, hạt nêm, đường và muối.
rau muống xào tỏi giảm cân cực ngon
Thực hiện:
- Rau muống ngắt thành khúc vừa ăn, bỏ bớt lá và cọng già, để lại phần non bên trên, đem rửa sạch. Tốt nhất nên ngâm với ít muối để rau sạch và giòn hơn.
- Tỏi bóc vỏ, sau đó đập nhuyễn.
- Cho một ít dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho hết tỏi đã đập nhuyễn vào, thêm tí nước mắm vào để thơm hơn, sau đó cho hết rau muống vào. Cho lửa lớn và xào nhanh rau muống để rau không bị tím đen. Cách hay hơn, tuy mất chút thời gian nhưng bạn có thể luộc rau muống qua nước sôi rồi xào để rau xanh ngon.
- Cuối cùng, cho các loại gia vị gồm nước mắm, hạt nêm và đường vào cho vừa ăn. Món rau muống xào tỏi thơm ngon, giúp bạn nhanh chóng giảm cân.
Món ăn này kèm theo nước chấm hơi cay với mùi thơm của vị chanh sẽ rất ngon.
2. Canh súp lơ xanh nấu thịt nạc
Nguyên liệu:
- 1 súp lơ xanh lớn
- 200g thịt nạc
- Hành nêm
- Các loại nguyên liệu gồm nước mắm, hạt nêm, đường và muối.
thực đơn giảm cân với canh súp lơ
Thực hiện:
- Súp lơ tách miếng nhỏ, ngâm với nước muối, sau đó rửa sạch.
- Thịt nạc rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
- Cho lượng nước vừa ăn vào nồi, thêm tí muối vào và đun sôi. Khi nước sôi, cho hết phần thịt vào, tiếp đến là cho súp lơ vào và nêm gia vị vừa ăn.
- Cuối cùng nhắc xuống bếp và cho rau nêm vào. Món canh dễ nấu với mùi vị ngọt thanh dễ ăn của súp lơ sẽ giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả.
3. Đậu rồng xào cật heo
Nguyên liệu:
- 300g đậu rồng
- 200g cật heo
- Rau nêm
- Các loại nguyên liệu gồm nước mắm, hạt nêm, đường và muối, tiêu.
 hứng thú giảm cân với đậu rồng xào thịt bò
Thực hiện:
- Đậu rồng lựa những loại còn xanh non, nếu đậu có màu đậm và trông hơi sần sùi thường là loại đậu rồng đã già nên bạn cần tránh mua. Đậu rồng rửa  sạch, sau đó cắt xéo dày khoảng 1cm.
- Cật heo rửa sạch, đem cắt miếng nhỏ rồi ướp với ít nước mắm, muối, đường, tiêu và hạt nêm.
- Cho chút dầu ăn vào chảo, tiếp đến băm tỏi nhỏ cho vào nồi cho thơm rồi đổ hết phần cật heo đã ướp gia vị vào xào nhanh.
- Cho đậu rồng vào xào tiếp, nêm lại gia vị cho vừa ăn, xào chín rồi nhắc xuống.
- Cho rau nêm lên để tăng thêm hương vị.
Món đậu rồng xào cật heo cũng như rau muống xào tỏi, trong quá trình nấu bạn cần hạn chế dầu ăn lại, chỉ cho lượng dầu vừa đủ, tránh trường hợp nhiều dầu ăn quá sẽ làm món ăn béo, phản tác dụng.
Có những loại thực phẩm tốt hơn cả cho mọi mặt về sức khỏe của đàn ông. Vậy nên, nếu thấy những loại thực phẩm như dưới đây, các quý ông chớ có làm ngơ.

1. Bông cải xanh(broccoli)
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/f/fb/Broccoli_bunches.jpgMột nghiên cứu mới đây của Harvard phát hiện ra rằng các loại rau họ cải như bông cải xanh, có thể bảo vệ chống lại ung thư bàng quang. Đó là một trong các loại ung thư phổ biến nhất, và ảnh hưởng đến nam giới nhiều gấp 2-3 lần so với ở nữ giới.  
Các nhà khoa học đã phân tích chế độ ăn của gần 50.000 người đàn ông và phát hiện ra rằng những người ăn năm khẩu phần rau này hoặc nhiều hơn mỗi tuần sẽ giảm được một nửa nguy cơ phát triển ung thư bàng quang trong khoảng thời gian mười năm. Trong số các laoij rau họ cải, bông cải xanh và cải bắp đã được chỉ ra là các loại thực phẩm bảo vệ tốt nhất.
2. Sốt cà chua

http://www.heinz.com/media/downloads/1024x768/ketchup_2.jpgNam giới ăn nhiều cà chua, sốt cà chua, hoặc bánh pizza có cà chua có thể tạo cho mình hàng rào chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Đây là kết luận của các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard sau khi nghiên cứu thói quen ăn uống của hơn 47.000 nam giới.
Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người ăn nước sốt cà chua 2-4 lần mỗi tuần đã giảm 35% nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt hơn những người đàn ông không ăn. Chất carotenoid gọi là lycopene, có rất nhiều trong cà chua có chức năng chịu trách nhiệm phòng ngừa sự phát triển ung thư này. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn còn băn khoăn một điều là liệu nước ép cà chua có tác dụng tương tự như vậy hay không? Câu trả lời vẫn chưa được thống nhất.
3. Hàu
http://haisangiadinh.vn/images/product/1264073867_goi%20hau.jpg
Các nhà khoa học báo cáo rằng số lượng tinh trùng nói chung của các đấng mày râu có xu hướng giảm trong vòng 50 năm qua và yếu tố môi trường là bị coi là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này. Câu hỏi mà hầu hết các quý ông đặt ra là: Làm sao để khắc phục tình trạng này và tăng chất lượng cũng như số lượng của tinh binh? Câu trả lời đơn giản nhất là: bổ sung kẽm đầy đủ.
Trong một thử nghiệm, 22 người đàn ông có mức testosterone thấp và số lượng tinh trùng thấp đã được bổ sung 45 - 50 mg kẽm mỗi ngày. Sau một thời gian, các chuyên gia sức khỏe thấy mức độ testosterone và số lượng tinh trùng của họ tăng lên đáng kể.
4. Dưa hấu
http://www.bubblews.com/assets/images/news/761323635_1372142181.jpgNghiên cứu cho thấy rằng các loại thực phẩm giàu kali có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao. Dưa hấu là một nguồn phong phú của các khoáng chất này, trong một miếng dưa hấu to có chứa tới 664 mg kali bằng với lượng kali trong một quả chuối hay một cốc nước cam. Vì vậy, nam giới đừng làm ngơ trước loại quả này nhé.
5. Bơ đậu phộng
http://couponhot.vn/content/upload/DealSlide/18-11-2013/4102236181120138804813014.jpg
Nếu bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh, hãy ăn bánh mì nướng buổi sáng với bơ đậu phộng. Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong của nam giới và phụ nữ, nhưng độ tuổi tử vong vì bệnh này ở nam giới thấp hơn nhiều so với nữ giới. Các nhà nghiên cứu đã so sánh hiệu quả giảm cholesterol với một chế độ ăn uống có hàm lượng chất béo cao hơn nhờ đậu phộng. Sau 24 ngày ngày cả hai chế độ ăn này đều có tác dụng giảm cholesterol "xấu" (LDL). Tuy nhiên, kế hoạch ăn uống dựa trên đậu phộng có ưu điểm hơn là giảm mỡ trong máu gọi là triglycerides và không làm giảm cholesterol "tốt" (HDL).
Bơ đậu phộng có một chút chất béo cao hơn các thực phẩm khác, nhưng đó là loại chất béo tốt cho bạn vì nó không có chất béo bão hòa đơn. Tuy nhiên, không nên ăn bơ đậu phộng quá nhiều nó chứa hàm lượng calo cao.

Những gì bạn ăn có thể giúp phòng ngừa các bệnh như ung thư vú, bệnh Alzheimer và nhiều bệnh phụ nữ khác. Dưới đây là năm loại thực phẩm tốt nhất cho chị em phụ nữ.
<>1. Quả việt quất(blueberry)
http://www.lamdepgiamcan.com/uploads/images/U-B-Blueberry-fruit-1.jpgAlzheimer có lẽ là một căn bệnh mà nhiều người còn cảm thấy sợ hơn cả ung thư. Theo Hiệp hội Alzheimer của Canada, phụ nữ có nguy cơ bị bệnh này cao gấp hai lần so với nam giới. Để bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer, chị em nên ăn một chế độ ăn uống giàu chất flavonoid và chất chống oxy hóa. Các loại trái cây giàu flavonoid bao gồm táo, quả việt quất, nam việt quất, và bưởi.
Một nghiên cứu cho thấy những người uống các loại nước ép trái cây và rau quả như cam, táo, cà chua ba lần một tuần sẽ ít có khả năng phát triển bệnh Alzheimer. Các nghiên cứu khác cho thấy rằng các chất flavonoid sẽ làm giảm khả năng phát triển chứng mất trí.
<>2. Quả óc chó
(walnut)
http://giadinh.vcmedia.vn/H0exRWTsxHOJZssVRkmgyGjNP48b0K/Image/2012/07/occho2_3c77b.jpgHệ thống sinh sản là hết sức nhạy cảm đối với cả phụ nữ và đàn ông. Ở phụ nữ, thay đổi trong kích thích tố, sự bất thường ở cơ quan sinh dục, nhiễm trùng, bị bệnh, và thậm chí căng thẳng cũng đều có thể dẫn đến vô sinh. Để tăng khả năng sinh sản của bạn, hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3, chẳng hạn như quả óc chó.
Axit béo omega-3 để sản xuất kích thích tố được gọi là eicosanoids, làm tăng lưu lượng máu đến tử cung, do đó thúc đẩy cơ hội mang thai và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển bào thai. Omega-3 cũng có thể làm giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân. Mỗi chị em cần bổ sung 1.000 mg omega-3 một ngày, số lượng này có thể được tìm thấy trong 1/4 chén quả óc chó.

Để xương khỏe mạnh hơn, nên ăn nhiều thực phẩm giàu
vitamin D, như cá hồi. (Ảnh minh họa)
<>3. Cá hồi
Xương của chúng ta cũng là mô sống, nên cũng liên tục bị phá vỡ và xây dựng lại. Theo thời gian, xương có thể trở nên quá mong manh, dẫn đến gãy xương do liên quan đến loãng xương. Phụ nữ có nguy cơ loãng xương cao gấp bốn lần so với nam giới, một phần vì họ có khối lượng xương ít hơn. Chế độ ăn uống sẽ không làm tăng tốc thay thế xương, nhưng kết hợp ăn uống với tập thể dục thường xuyên, có thể giúp chúng ta giữ cho xương chắc khỏe hơn.
Để xương khỏe mạnh hơn, nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin D, như cá hồi. Nếu không có vitamin D, cơ thể chúng ta hấp thụ chỉ 10 đến 15% lượng canxi chúng ta đưa vào cơ thể. Khi nồng độ canxi giảm, vitamin D kích hoạt để giúp cơ thể chúng ta hấp thu canxi và giảm lượng canxi bài tiết. Nhiều người không có đủ D, đặc biệt là nếu họ tiếp xúc ít hơn 10 hoặc 15 phút mỗi ngày trong ánh nắng mặt trời mà không cần kem chống nắng.
4. Tỏi
http://www.tienphong.vn/Cache/819/179819_420.jpgTỏi là thứ gia vị làm cho các món ăn thêm ngon. Nhưng ngoài tác dụng đó, tỏi còn có tác dụng trị các bệnh liên quan đến nấm, đặc biệt là nấm âm đạo thường gặp ở phụ nữ.
Có nhiều trường hợp nhiễm nấm men làm cho chị em khổ sở vì ngứa ngáy và bị kích thích ở nơi nhạy cảm. Nhiễm nấm thường khó điều trị dứt điểm vì ngay cả khi dùng thuốc khỏi bệnh nhưng vẫn có nguy cơ bị lại.
Vì lý do đó, phòng ngừa là lựa chọn tốt nhất, và bạn có thể bắt đầu với sữa chua trong tủ lạnh. Bạn cũng có thể ăn tỏi, một "vệ sĩ" có khả năng chống lại các vi khuẩn gây nấm. Chỉ cần ăn hai nhánh tỏi mỗi ngày, hoặc ăn sống hoặc cho vào các món ăn cũng đã có tác dụng rồi.
<>5. Bông cải xanh
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/f/fb/Broccoli_bunches.jpgNếu được chọn loại thực phẩm nào có khả năng tốt nhất trong việc ngăn ngừa các bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ (ung thư vú, ung thư phổi...) thì chị em nên chọn bông cải xanh. Nghiên cứu cho thấy, trong bông cải xanh có chứa một hợp chất chống ung thư có tên gọi là sulforaphane, có tác dụng làm chậm lại quá trình phát triển của các tế bào ung thư vú và tác động để chúng tự tiêu hủy. Thêm vào đó, một hợp chất trong bông cải xanh, được gọi là indole-3-carbinol, khi vào cơ thể sẽ ức chế các estrogen có tác động thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào ung thư vú.
Ngoài ra, chị em có thể tăng thêm các khẩu phần ăn cùng họ nhà cải như bắp cải, cải xoong, cải xanh, mù tạc...

Mùa đông hanh khô, cơ thể dễ tích tụ nhiệt dẫn đến sự mất cân bằng nhiệt so với môi trường lạnh lẽo bên ngoài. Có 5 loại thực phẩm hàng ngày có công dụng "chữa cháy" cho bạn.
Mùa đông hanh khô, cơ thể dễ tích tụ nhiệt dẫn đến sự mất cân bằng nhiệt so với môi trường lạnh lẽo bên ngoài. Từ đó dễ dẫn đến nổi mụn, đau họng, viêm nướu răng, ho khan và một loạt các triệu chứng khác. Làm cách nào để loại bỏ những “ngọn lửa bên trong”? Có 5 loại thực phẩm hàng ngày có công dụng chữa cháy cho bạn trong trường hợp này.
Triệu chứng: Khó chịu, mất ngủ do thời tiết
Thường thì một số người khi thay đổi thời tiết hay bị khó chịu, mất ngủ, đau lưỡi, khát nước, nước tiểu màu vàng, lưỡi đỏ, tím…
Cách chữa: Ăn hạt sen
Hạt sen có chứa các chất dinh dưỡng như: tinh bột, chất đường, protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt... và nhiều nguyên tố vi lượng khác tốt cho sự chuyển hóa cơ thể,cân bằng axit cơ bản, tăng cường trí nhớ. Nó vẫn được coi là thức ăn bổ dưỡng tâm, ích thận, kiện tỳ, những người lao động trí óc quá căng thẳng, tâm thần bất ổn, hay sợ sệt, hay quên thì rất nên ăn.
Triệu chứng: Nóng phổi
Trong thời tiết hanh khô của mùa thu và mùa đông, nạn nhân lớn nhất trong cơ thể chúng ta chính là phổi, cùng với rượu và thuốc lá quá nhiều khiến cho phổi đôi khi hoạt động quá sức. Phổi suy yếu dễ dẫn đến mắc những bệnh đường hô hấp: ho, cảm lạnh hoặc thậm chí viêm phổi…
Cách chữa: củ cải trắng
Củ cải trắng là loại thực phẩm rất quen thuộc với chúng ta. Loại củ này có vị ngọt thanh khiết và mùi hăng nhẹ.
Theo Đông y, củ cải tươi có vị cay tính mát, dẫn khí đi lên. Củ cải nấu chín vị ngọt, tính bình dẫn khí đi xuống. Quy kinh phế và vị.
Củ cải có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thu dưỡng chất, tăng cường hoạt động của dạ dày, có lợi cho hệ hô hấp và giảm ho. Những hiệu quả này có được là nhờ thành phần vitamin C có trong củ cải trắng. Ngoài ra, vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, ức chế quá trình sản sinh melanin, ngăn chặn quá trình tế bào da bị oxy hóa và hạn chế sự tích tụ độc tố bên trong da.
 Triệu chứng: Nóng bụng
Chế độ ăn uống nhiều gia vị kèm theo rượu bia kéo dài gây ra sức nóng cho dạ dày, ợ nóng, khô miệng, hơi thở hôi, sưng nướu răng, đau bụng và táo bón...
Cách chữa: Các sản phẩm đậu xanh
Theo Đông y, đậu xanh có vị ngọt, hơi tanh, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ phiền nhiệt, điều hòa ngũ tạng, giảm đau sưng. Y học hiện đại cũng cho khẳng định đậu xanh có thành phần dinh dưỡng cao. Bên cạnh thành phần chính là protit, tinh bột, chất béo và chất xơ, nó chứa Vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu…Tác dụng thanh nhiệt giải độc của vỏ đậu xanh còn cao hơn thịt hạt đậu. Để dễ tiêu hóa và tốt cho dạ dày, mỗi ngày, bạn có thể sử dụng 50-100g đậu xanh nấu nhừ dạng cháo.
Triệu chứng: giận dữ, nóng tính
Giận dữ, nóng nảy gây tổn thương tới gan và nhiều hệ lụy cảm xúc khác, đặc biệt là nam giới trẻ ngày nay do áp lực công việc và gia đình dễ bị kích động, tức giận. Các triệu chứng thông thường là đôi mắt đỏ, nhức đầu, chóng mặt, ù tai, miệng và đau cổ họng.
Cách chữa: một ly sữa nóng mỗi ngày
Nhiều người nghĩ rằng uống sữa sẽ làm tăng "tức giận", gây khó chịu hoặc đầy hơi. Trong thực tế, sữa, đặc biệt là một ly sữa nóng không chỉ không tăng thêm sự tức giận mà còn có công dụng như một loại thuốc hạ sốt để tức giận. Theo Y học Trung Quốc sữa có chứa đến 70% nước có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể do đổ mồ hôi và mất độ ẩm. Như vậy trong mùa thu, da dễ bị khô nẻ thì một ly sữa nóng còn giúp bổ máu, nuôi dưỡng da, tóc có hiệu lực. Lưu ý không nên ăn sữa đá, đông lạnh vì nhiều chất dinh dưỡng sẽ bị phá hủy.
Triệu chứng: Nóng thận
Thận là một trong những cơ quan ngũ tạng quan trọng của cơ thể, bổ dưỡng và làm ấm các nội tạng khác. Vì thế, nếu các bộ phận khác bị bệnh lâu ngày không khỏi thì sẽ dễ làm tổn thương đến thận. Thận của người đàn ông là cơ quan nội tạng có giá trị nhất, cũng giống như làn da của người phụ nữ vậy. Vì vậy việc giữ gìn, bảo vệ và chăm sóc cho thận vô cùng quan trọng và có ý nghĩa. Thận yếu, thận nóng ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe thể chất, nó cũng là điểm dễ gây xấu hổ cho nam giới gây tiểu nhiều về đêm, xuất tinh sớm. Các triệu chứng chủ yếu là nóng bừng, đổ mồ hôi về đêm, chóng mặt, ù tai, nghe kém, mất ngủ, hay quên, rụng tóc, đau lưng, táo bón và một vài triệu chứng khác.
Cách chữa: Thận heo
Theo Đông y, thận gia súc (bầu dục, cật) nói chung có vị mặn, tính lạnh không độc, đều có công hiệu bổ thận, ích tinh, tráng dương chữa thận hư, suy yếu tình dục, di mộng tinh và các bệnh thuộc thận như về xương khớp đau mỏi, tai ù, nặng tai, ra mồ hôi trộm, lão suy.
Thận có các chất đạm, béo, các chất khoáng như canxi, phốt-pho, sắt; các vitamin (A, B1, C, PP). Thận heo thường được dùng nhiều nhất vì nó thơm ngon cả trong thức ăn và làm thuốc.
 Trong thực phẩm thiên nhiên, trong số những dưỡng chất cho não bộ thì ở mật ong là cao nhất. Nếu trước khi ngủ, bà bầu uống một cốc nước mật ong sẽ giúp ngủ ngon, ít mộng mị nhờ tác dụng an thần.
Khi mang thai, cơ thể của chị em có rất nhiều thay đổi, cần phải bổ sung một số dinh dưỡng đặc biệt mới có thể bảo đảm sức khoẻ, phòng chống bệnh tật.
1. Rau quả giàu vitamin C - phòng tiền sản giật
Tiền sản giật là một chứng bệnh bộc phát nghiêm trọng trong 3 tháng cuối thai kỳ, gây nguy hiểm cho bà bầu và thai nhi. Các nhà khoa học đã phỏng vấn 100 thai phụ khoẻ mạnh và thai phụ từng bị tiền sản giật về thói quen dinh dưỡng, kết quả cho thấy những thai phụ bị bệnh rất ít ăn các thực phẩm giàu vitamin C.
Các chuyên gia khuyến nghị, phụ nữ trong thời kỳ thai nghén nên chú ý dung nạp nhiều hoa quả tươi và rau xanh hàm chứa VC, lượng dung nạp mỗi ngày không ít hơn 85mg.
2. Mật ong - giúp ngủ ngon và phòng táo bón
Trong thực phẩm thiên nhiên, trong số những dưỡng chất cho não bộ thì ở mật ong là cao nhất. Nếu trước khi ngủ, bà bầu uống một cốc nước mật ong sẽ giúp ngủ ngon, ít mộng mị nhờ tác dụng an thần. Ngoài ra, mỗi ngày uống nước pha chút mật ong vào buổi sáng và tốt sẽ giúp giảm táo bón, trĩ.
3. Bí đao và dưa hấu - “trị” phù chânPhụ nữ mang bầu những tháng cuối thường dễ bị phù chân do tĩnh mạch chi dưới bị chèn ép, tuần hoàn máu giảm nhưng thường sau khi nghỉ ngơi sẽ hết. Nếu sau khi nghỉ ngơi vẫn không hết sưng phù, tình trạng nặng thêm hoặc xuất hiện các hiện tượng dị thường khác thì được gọi là bệnh sưng phù trong thời kỳ bầu bí.
 Bí đao có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước, có thể chống khát lợi tiểu. Nếu nấu canh cùng với cá chép, có thể giúp các bà bầu giảm nhẹ chứng sưng phù chân. Dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tan sưng, thường xuyên ăn sẽ giúp tăng bài tiết, từ đó đào thải ra lượng nước dư thừa trong cơ thể, giúp tiêu trừ sưng phù ở chân.
4. Bí đỏ - phòng trị cao huyết áp và phù
Dinh dưỡng có trong cây và quả bí đỏ rất phong phú, phụ nữ có thai ăn rau, quả bí đỏ không những có thể thúc đẩy sự phát triển tế bào thần kinh ở thai nhi, tăng cường hoạt tính cho tế bào não, mà còn có thể phòng trị chứng cao huyết áp, chứng sưng phù khi mang thai, thúc đẩy máu đông và phòng chống chảy máu quá nhiều sau khi sinh.
 Lấy 500g bí đỏ, 60g gạo tẻ cho vào nồi nấu lên thành cháo, sẽ rất tốt cho gan, thận, đồng thời có tác dụng phục hồi thể lực và cảm giác thèm ăn khi  sinh sớm và mất sức.
5. Hạt hướng dương - an thai
Trong hạt hướng dương rất giàu vitamin E. Vitamin E có tác dụng kích thích chức năng tế bào bài tiết tuyến thuỳ não, tăng thêm cơ năng buồng trứng, làm cho số lượng noãn sào nhiều thêm, tế bào hoàng thể tăng lên, tăng cường progesterone, đẩy mạnh sự hình thành của tinh tử và tăng cường linh hoạt cho tinh tử.
 Trong Y học thường dùng vitamin E để trị chứng vô sinh và sẩy thai, tiền sản giật. Nếu bà bầu thiếu vitamin E rất dễ gây ra động thai hoặc sau khi sẩy thai khó có thai lại.
 Phụ nữ có thai nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin E. Ví dụ mỗi ngày ăn khoảng 2 thìa dầu hướng dương thì có thể đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết cho cơ thể, giúp an thai, giảm nguy cơ gây ra sẩy thai.
6. Rau cần - phòng tiền sản giật
Trong rau cần hàm chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú như carotene, vitamin C, nicotinic acid, mannite, đặc biệt là một số chất dinh dưỡng trong lá rau cần phong phú hơn trong thân, có tác dụng thanh nhiệt mát máu, tỉnh não, lợi tiểu, an thần và giảm huyết áp.
Những thai phụ bị huyết áp cao thường xuyên ăn rau cần có thể giúp giảm huyết áp, phòng tiền sản giật.
7. Khoai lang - giảm ốm nghén
Trong khoai lang hàm chứa phong phú vitamin B6, có tác dụng giảm buồn nôn. Các bà bầu mang thai trong thời kỳ đầu thường bị ốm nghén, hay cảm thấy buồn nôn hoặc hay nôn oẹ, ăn uống không ngon hoặc chán ăn. Nếu lúc này bà bầu ăn nhiều khoai lang, các chứng nôn oẹ và chán ghét “dầu mỡ” sẽ giảm. Khoai lang cũng là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, chữa trị cao huyết áp khi mang thai.
8. Gan động vật - phòng thiếu máu
Lượng máu trong thời kỳ mang thai tăng nhiều hơn so với trước khi mang thai khiến máu bị loãng, dẫn tới xuất hiện chứng thiếu máu sinh lý. Vì vậy, trong thời kỳ mang thai nhất định phải chú ý dung nạp nhiều thực phẩm chứa sắt. Các loại gan động vật có hàm lượng sắt khá cao nên chỉ cần ăn 1 lần/tuần. Khi ăn những thực phẩm này đồng thời ăn cùng với các thực phẩm chứa vitamin C hoặc chứa acid hoa quả như chanh, cam vân vân để tăng khả năng thấp thụ sắt của cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét