Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Những cửa tiệm không biển hiệu nổi tiếng của Sài Gòn

Theo những thực khách thâm niên, quán bánh đúc này bắt đầu bán từ những năm 70 và đến nay vẫn làm hài lòng thực khách bởi loại bánh đúc ngon, giá cả bình dân.

Bánh đúc Phan Đăng Lưu
Những quán ăn đắt khách không cần bảng hiệu của Sài Gòn 1
  
Theo những thực khách thâm niên, quán bánh đúc này bắt đầu bán từ những năm 70 và đến nay vẫn làm hài lòng thực khách bởi loại bánh đúc ngon, giá cả bình dân.
Bánh đúc ở đây hấp dẫn bởi màu bánh vàng mơ, nóng hổi, đi cùng phần nhân là thịt băm xào với mộc nhĩ, hành tây, hành phi, chấm cùng nước mắm và ớt xay. Đơn giản như thế nhưng khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận cái ngon lạ, ít ngấy ngán đến từ cái mềm của bánh, vị thơm của nhân, chua, cay vừa miệng của nước mắm.
Quán mở cửa trong khoảng từ 14h tới 18h. Mỗi bát bánh đúc ở đây có giá 16.000 đồng.
Địa chỉ: Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận.
Sủi cảo Nguyễn Trãi
Những quán ăn đắt khách không cần bảng hiệu của Sài Gòn 2
  
Không như bát sủi cảo truyền thống của người Hoa được thưởng thức khá đơn giản với sủi cảo, cải ngọt và nước luộc. Ở quán ăn này, ông chủ người Hoa đã kết hợp sủi cảo với các nguyên liệu như đùi gà chiên, giò heo, sườn... làm cho món ăn lạ mắt, ngon miệng và lôi kéo nhiều thực khách trẻ tuổi. Các món được yêu thích ở đây là sủi cảo đùi gà, sủi cảo sườn, sủi cảo giò heo...
Mỗi phần sủi cảo có giá 26.000 đồng, nếu bạn gọi thêm đùi gà, giò heo... chủ quán sẽ tính thêm tiền. Quán bắt đầu bán vào lúc 16h đến khuya.
Địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, Q.5, TP. HCM.
Bún chả Nguyễn Văn Thủ
Những quán ăn đắt khách không cần bảng hiệu của Sài Gòn 3
  
Đơn giản với tên món cũng là tên quán, chiếc xe đẩy cùng vài bộ bàn ghế thấp nhưng “quán bún” này lại là điểm tập trung của rất nhiều dân văn phòng ở khu vực xung quanh. Họ đến vì món ăn quen thuộc của đất Hà thành, cái giọng Bắc đặc trưng của cô chủ quán và vì bức tranh hài hòa của món ăn gồm sắc trắng tinh của bún, xanh tươi của rau sống, vàng ươm của chả, thịt nướng, vàng đều của cuốn nem to.
Quán bán vào buổi trưa, khoảng từ 11h. Mỗi phần bún chả có giá 35.000 đồng, nếu muốn ăn chả giò (nem) thì bạn có thể gọi thêm.
Địa chỉ: Quán vỉa hè, đường Nguyễn Văn Thủ, Q. 1.
Bún bò Ngô Thời Nhiệm
Những quán ăn đắt khách không cần bảng hiệu của Sài Gòn 4
  
Nằm trong con hẻm trên đường Ngô Thời Nhiệm (Q.3, TP. HCM), đối diện với cổng trường Marie Curie, quán bún bò Huế ở đây lúc nào cũng đông khách.
Không biết quán bắt đầu kinh doanh từ lúc nào, chỉ biết nó gắn với không ít kỷ niệm của nhiều thế hệ học sinh trường này.
Điểm đặc biệt thu hút đông thực khách ở đây chính là nước dùng đậm và cay đúng hương vị Huế.
Quán bắt đầu bán vào 6h đến 10h, buổi chiều từ 15h đến khoảng 19h. Mỗi bát bún bò ở đây có giá 35.000 đồng, quán nghỉ vào chiều Chủ nhật.
Địa chỉ: Ngô Thời Nhiệm, P. 7, Q.3, TP. HCM.
Cháo bò viên Lê Hồng Phong
Những quán ăn đắt khách không cần bảng hiệu của Sài Gòn 5
  
Những quán ăn đắt khách không cần bảng hiệu của Sài Gòn 6
  
Không nổi tiếng như các quán cháo lòng, cháo cá lóc, cháo gà, cháo mực... nhưng quán cháo bò viên trên đường Lê Hồng Phong vẫn có sức quyến rũ rất riêng của mình.
Cháo bò viên thu hút thực khách với tô cháo nghi ngút khói điểm xuyết những viên bò viên thơm, dai, huyết heo thanh thanh, tiêu thơm lừng, giá tươi và hành ngò. Đặc biệt, kèm với tô cháo hấp dẫn ấy là chén gừng tươi thái sợi, chén tương đen để chấm bò viên và giò cháo quẩy béo giòn.
Địa chỉ: Con hẻm nhỏ bên cạnh chung cư Lê Hồng Phong, đường Lê Hồng Phong, P.1, Q. 10, TP. HCM.
Cơm tấm Nguyễn Phi Khanh
Những cửa tiệm không biển hiệu nổi tiếng của Sài Gòn (2) 1
  
Những cửa tiệm không biển hiệu nổi tiếng của Sài Gòn (2) 2
  
Những cửa tiệm không biển hiệu nổi tiếng của Sài Gòn (2) 3
  
Nhắc đến quán cơm tấm trên đường Nguyễn Phi Khanh này, nhiều người nhớ ngay đến quán nhỏ xíu, cũ kỹ nhưng lúc nào tấp nập khách ra vào. Vì nhỏ, chật nên quy trình làm việc ở đây khá nhịp nhàng. Người trong bếp sẽ múc sẵn cơm ra dĩa, rồi người bán ngồi ngay tủ kính sẽ lần lượt cho chả, bì hay sườn nướng lên dĩa kèm theo với chén nước mắm có đồ chua, ngó sen khá hấp dẫn.
Điểm độc đáo của quán cơm này là bên cạnh phần mỡ hành thường thấy còn có thêm... hành phi cùng viên chả cua tròn đầy với nhân là thịt bằm và cua được nướng vàng ươm. Trình tự đúng của món cơm tấm tại đây là rưới một chút nước mắm lên trên, rồi từ từ cảm nhận từng phần của món ăn.
Quán mở cửa từ 6h - 13h. Giá: cơm sườn - bì - chả (42.000 đồng/ dĩa), cơm bì - chả - chả cua (48.000 đồng/ dĩa).
Địa chỉ: 113a Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q. 1, TP. HCM.
Bánh ướt Nguyễn Cư Trinh
Những cửa tiệm không biển hiệu nổi tiếng của Sài Gòn (2) 4
  
Những cửa tiệm không biển hiệu nổi tiếng của Sài Gòn (2) 5
  
Quán chỉ có đúng cái xe bánh ướt khá to cùng vài bộ bàn ghế trên lề đường, vậy mà từ sáng cho đến trưa vẫn tấp nập đủ mọi thành phần thực khách. Nước mắm và tương ớt ở không được dọn kèm trong chén nhỏ như những nơi khác mà để hẳn trên bàn cho thực khách tự nêm nếm theo khẩu vị. Theo những khách hàng quen của quán, cái làm nên vị ngon của món ăn là vị chua cay của tương ớt hòa cùng vị mặn, ngọt của nước mắm len lỏi vào từng lát bánh ướt, thấm vào miếng bánh tôm giòn rụm, khiến bạn vừa ăn vừa xuýt xoa nhưng không thể dừng đũa.
Quán mở cửa từ 6h30 - 11h. Giá: bánh ướt chả lụa và bánh tôm (28.000 đồng/ dĩa).
Địa chỉ: 91 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, TP. HCM.
Bánh canh bột gạo ngã tư Nguyễn Văn Thủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm
Những cửa tiệm không biển hiệu nổi tiếng của Sài Gòn (2) 6
  
Món bánh canh bột gạo cắt nằm ở lề đường góc ngã tư Nguyễn Văn Thủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q. 1) khiến nhiều người mê mẩn bởi sự độc đáo trong thành phần cùng nước lèo ngon ngọt và đậm đà.
Theo chia sẻ của chủ quán, ngoài bánh canh tự nhào bột và cắt bằng máy, các nguyên liệu của món bánh canh được lựa chọn rất kỹ: tôm phải tươi, thịt nạc phải mềm, chả cá gia đình tự làm từ nhiều loại cá khác nhau, trong đó có cá thu. Bên cạnh đó, nồi nước dùng phải luôn sôi ùng ục để tô bánh canh nóng hổi khi múc ra thì mới ngon.
Quán mở cửa từ sáng từ 6h - 9h, chiều từ 14h30 - 19h30. Giá: bánh canh bột gạo cắt (tô thường 28.000 đồng, tô đầy đủ 30.000 đồng, tô đặc biệt 60.000 đồng).
Địa chỉ: Vỉa hè góc ngã tư Nguyễn Văn Thủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q. 1.
Bánh mì bì hẻm 150 Nguyễn Trãi
Những cửa tiệm không biển hiệu nổi tiếng của Sài Gòn (2) 7
  
Tọa lạc ngay đầu hẻm 150 Nguyễn Trãi, có thể nói đây là một trong những xe bánh mì bì đầu tiên và nổi tiếng bậc nhất ở Sài Gòn.
Cách ăn bánh mì bì cũng tương tự với... cơm tấm, tức là quết mỡ hành lên dọc ổ bánh mì, cho bì cùng các loại đồ chua, dưa leo, ngò rồi chan nước mắm lên. Nhưng để hút khách, bí quyết ở cách trộn bì đặc biệt với phần thịt nạc được để riêng rất "chất lượng".
Mở cửa từ 6h - 11h. Giá: bánh mì bì (17.000 đồng/ ổ).
Địa chỉ: Đầu hẻm 150 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM.
Cháo lòng hẻm 153 Nguyễn Thị Minh Khai
Những cửa tiệm không biển hiệu nổi tiếng của Sài Gòn (2) 8
  
Hẻm cháo lòng Minh Khai có tuổi đời hơn 20 năm. Cháo lòng ở đây kết hợp được khẩu vị đủ cả Bắc, Trung Nam. Đặc biệt, lòng ở đây rất tươi mới và khi ăn không còn mùi hôi đặc trưng. Cháo là loại gạo nát, vừa rời, vừa dẻo, vậy nên gu Bắc hay Nam đều thích.
Mở cửa từ 14h – 21h. Giá: cháo lòng (28.000 đồng/tô), đĩa lòng nhỏ (35.000 đồng/đĩa), đĩa lòng lớn (70.000 đồng/đĩa).
Địa chỉ: đầu hẻm 153 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Phạm Ngũ Lão, Q. 1, TP. HCM.
 
Theo Tri thức/Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét