Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Phim hay 2013

Tôi là người ghiền ciné từ bé cho dù hôm nay rạp hát không còn thu hút đông đảo như xưa; nhất là khi nhà nào ở MỸ cũng có thể làm "home theater" theo ý và khả năng của mình. Khi nào rảnh rỗi, buồn chán, tôi lại đi vào coi ciné một mình xem phim, vừa ăn bắp rang vừa coi phim.  Phim Mỹ khác phim châu Âu, châu Á.  Người VN thích phim Tàu + Hàn nhưng tôi vẫn mê phim Tây + MỸ hơn. Mời bạn lướt qua vài phim hay năm 2013 nhé...
Gravity

"Gravity" tiếp tục làm bá chủ Top phim tại Mỹ 1 Tác phẩm có sự góp mặt của Sandra Bullock và George Clooney đưa người xem hòa quyện vào vũ trụ sâu thẳm, đắm mình vào sự tĩnh lặng bao la và chiêm ngưỡng hành trình không tưởng.
'Nhất đại tông sư' lọt Top 10 trên tạp chí Time
Bộ phim Nhất đại tông sư của đạo diễn Vương Gia Vệ với sự góp mặt của Hoa đán Chương Tử Di, đã được tạp chí danh tiếng Mỹ Time bầu chọn trong Top 10 phim xuất sắc năm 2013. Nhất đại tông sư/The Grandmasters là dự án điện ảnh võ thuật đầu tay của đạo diễn lừng danh Trung Quốc Vương Gia Vệ (Wong Kaw Wai). Phim trải qua nhiều năm trời vừa quay vừa viết kịch bản (một phong cách "rất Vương Gia Vệ"), phỏng vấn và học hỏi từ hàng trăm đại sư võ thuật mới cho ra mắt một bộ phim tinh hoa võ thuật như Nhất đại tông sư.
Tác phẩm phô diễn vẻ đẹp duy mỹ của võ thuật Trung Hoa với bạn bè quốc tế, làm nức lòng người hâm mộ cũng như các chuyên gia phê bình điện ảnh, không chỉ ở Trung Quốc mà cả thế giới trong năm 2013.

'Nhất đại tông sư' lọt Top 10 trên tạp chí Time - 1

'Nhất đại tông sư' lọt Top 10 trên tạp chí Time - 2

Nhất đại tông sư không chỉ làm về võ sư Diệp Vấn, mà còn phô diễn vẻ đẹp tinh hoa võ thuật Trung Hoa.
Đặc biệt sau lần công chiếu đầu tiên tại Hoa Kỳ hồi tháng 8/2013, Nhất đại tông sư đã được công chúng nước này đón nhận, những lời ngợi khen và tán dương có cánh từ các nhà phê bình, các chuyên gia thẩm định phim ảnh danh tiếng Hollywood.
Mới đây, Nhất đại tông sư được Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện Ảnh (National Board Review) chọn vào Top 5 Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Trước những lời tán thưởng và cổ vũ khích lệ từ báo giới, nam tài tử Hồng Kông Lương Triều Vỹ (Tony Leung) đã phát biểu: "Tôi vô cùng vui sướng khi được thay mặt đoàn làm phim Nhất đại tông sư đón nhận sự vinh hạnh này. Những cố gắng nỗ lực của chúng tôi đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận".
Ngoài sự ủng hộ và ngợi khen từ giới phê bình điện ảnh, Nhất đại tông sư trước đó từng lọt vào hạng  mục đề cử Giải khán giả bình chọn tại LHP Kim Mã Đài Loan lần thứ 50 vừa qua, cho thấy tình cảm cũng như sự ái mộ của công chúng dành cho Nhất đại tông sư lớn đến mức nào.
Đặc biệt hơn, ngày 6/12, tạp chí Time uy tín của Mỹ đã đăng tải danh sách 10 phim hay nhất năm 2013, bao gồm những bộ phim hay và được đánh giá cao từ các nhà làm phim trên khắp thế giới. Trong đó Nhất đại tông sư sánh vai cùng với những bom tấn Hollywood như Gravity,  The Great Beauty/ La grande bellezza, American Hustler Her nằm trong top 5 của 10 phim hay nhất 2013.

'Nhất đại tông sư' lọt Top 10 trên tạp chí Time - 3

Đạo diễn Vương Gia Vệ (giữa) cùng hai ngôi sao của Nhất đại tông sư.

'Nhất đại tông sư' lọt Top 10 trên tạp chí Time - 4

Lương Triều Vỹ và Chương Tử Di đã góp phần làm nên tên tuổi của Nhất đại tông sư.
Tin vui dồn dập đến ới Nhất đại tông sư, khiến đạo diễn Vương Gia Vệ không khỏi xúc động và mừng vui khôn xiết, đồng thời nói lời cảm ơn đến chính nỗ lực của đoàn phim đã cùng ông làm nên thành công lớn lao này: "Nhất đại tông sư nhận được sự đồng thuận và tán dương của tạp chí Mỹ (Time) và giới phê bình khiến tôi vô cùng vui sướng, đồng thời cũng cảm ơn sự ủng hộ quý báu của đoàn phim chúng tôi, tôi cảm thấy hết sức tự hào về họ".
Được biết, National Board of Review là một tổ chức đánh giá điện ảnh được Oscar trọng dụng, những đánh giá của họ có ảnh hưởng sâu sắc đến quyết định cũng như bình chọn phim của Oscar trong nhiều năm qua. Vì vậy các giới trong và ngoài điện ảnh đều tin tưởng Nhất đại tông sư sẽ có tiếng nói và cơ hội tại Oscar cho giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.
Ngoài Nhất đại tông sư, Gravity, Her, American Hustler, và The Great Beauty/ La grande bellezza, hạng mục 10 phim hay nhất năm 2013 của tạp chí Time còn có sự xuất hiện những tên tuổi phim đang là ứng viên nặng ký tại Oscar lần thứ 86 sắp tới như Fast & Furious, Gravity, The Hobbit: The Desolation of Smaug, Frozen, 12 Years A Slave The Act of Killing.
Frozen 3d (Nữ Hoàng Băng Giá)
Ngày khởi chiếu: 13/12
Bộ phim là câu chuyện hài hước nhưng cũng đầy tính nhân văn về chuyến hành trình đi tìm kiếm người chị của mình của cô công chúa Anna. Trải qua bao nhiêu khó khăn cùng những người bạn đồng hành của mình là  một  anh  chàng  bán  nước  đá  thô  lỗ  nhưng  chân thành, một  chú  người  tuyết  nghịch  ngợm  nhưng  vô cùng tình cảm, Anna quyết tâm giải cứu vương quốc khỏi lời nguyền băng giá vĩnh cửu mà chị cô - Elsa đã vô tình gây ra.
Được sản xuất  những  nhà  sáng  tạo  ra  “Tangled”  và  “Wreck-it Ralph”,  Frozen  (tên  tiếng Việt: Nữ Hoàng Băng Giá) chứa đựng đan xen những cảnh hài hước và những phân khúc chứa chan cảm xúc. Như hai phim ra mắt trước đó, Frozen không chỉ gói gọn ở phân khúc thiếu nhi mà còn nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả thuộc nhiều độ tuổi khác nhau thông qua câu chuyện vê tình cảm gia đình tha thiết và những bản tình ca nhẹ nhàng, lãng mạn.

13 phim công phá rạp Việt tháng 12 - 5
Police Story 2013 (Câu Chuyện Cảnh Sát 6)
Ngày khởi chiếu: 24/12
Sau 9 năm kể từ khi New Police Story (2004) ra mắt, Thành Long sẽ giới thiệu đến người xem phần phim mới có tên Police Story 2013 vào cuối năm nay, với một cốt chuyện riêng biệt, không liên quan tới các phần phim trước đó cùng màu sắc u tối, gai góc hơn. Trong phim, Thành Long sẽ vào vai một thanh tra cảnh sát tại Trung Quốc Đại lục, điều tra một vụ án bắt cóc bí ẩn. Nhân vật này cũng đòi hỏi Thành Long phải thể hiện nhiều khía cạnh tâm lý phức tạp khi vào vai một người cha có cô con gái nổi loạn.
Những gương mặt đồng hành với Thành Long trong phần phim mới gồm nữ diễn viên trẻ Cảnh Điềm và tài tử hạng A của điện ảnh Hoa ngữ Lưu Diệp. Thành Long cũng tin tưởng giao chiếc ghế chỉ đạo cho đạo diễn Đinh Thạnh -  người trước đây từng “ngồi ghế nóng” của bộ phim Đại binh tiểu tướng (Little Big Soldier) mà Thành Long đã tham gia năm 2010. 

13 phim công phá rạp Việt tháng 12 - 9
American Hustle (Săn Tiền Kiểu Mỹ)
Ngày Khởi Chiếu: 27/12
Sau những thành công vang dội qua những vai diễn khác biệt từ The Hunger Game và Silver Linings Playbook, lần này Jennifer Lawrence lại tiếp tục tự thử thách khả năng của mình thông qua vai diễn một người phụ nữ buông thả và chán chường trong bộ phim Săn Tiền Kiểu Mỹ. Đây là một diễn khó cần nhiều sự đầu tư nghiêm túc từ khâu nghiên cứu vai diễn đến thể hiện nhân vật sao cho trọn vẹn nhất. Và có thể nói, Jennifer Lawrence đã thật sự khiến người hâm mộ một lần nữa ngạc nhiên về tài năng không giới hạn của cô trên màn ảnh rộng của cộ.
Đã từng cộng tác với Jennifer Lawrence trong Silver Linings Playbook, lần này đạo diễn David O. Russell lại tiếp tục cộng tác với cô trong một tác phầm hoàn toàn mới. Được biết đến với khả năng sáng tạo và tầm nhìn rộng, đạo diễn David O. Russell chắc chắn sẽ mang đến cho người xem một tác phẩm điện ảnh ý nghĩa và vô cùng đáng nhớ.

13 phim công phá rạp Việt tháng 12 - 12Her2013Poster.jpgBộ phim Her (Nàng) với sự tham gia của Scarlett Johansson và Joaquin Phoenix vừa giành chiến thắng giải Phim của năm từ Ủy ban Quốc gia về phê bình điện ảnh Mỹ, một trong những giải thưởng tiền Oscar lớn trong năm. Her của đạo diễn Spike Jonze nói về Theodore (Joaquin Phoenix thủ vai), một nhà văn khốn khổ sau vụ ly dị, sở hữu chương trình máy tính ảo (Scarlett Johansson đóng) có thể giao tiếp với ông thông qua giọng nói...
The Great Beauty/ La grande bellezza
Bộ phim kể về Jep Gambardella, một nhà văn Ý nổi tiếng và là vị vua của đời sống thượng lưu,Khi sinh nhật lần thứ 65 của mình, ông nhận ra sự trùng với một cú sốc từ quá khứ. 
Fast and Furious 6 (Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 6) (2013)
Đặc vụ Hobbs phải nhờ đến Dom và nhóm của anh giúp sức trong cuộc vây bắt 1 băng đảng do Owen Shaw cầm đầu. Đổi lại, Dom muốn một bản lý lịch sạch sẽ cho mọi người trong đội
 Tháng 6/2001, Universal Pictures giới thiệu phim The Fast & The Furious, tập đầu tiên của loạt phim hành động về bộ đôi Brian O'Conner và Dominic Toretto, những chàng trai đam mê xe hơi và tốc độ. Từ đó trở đi, Fast & Furious trở thành biểu tượng của những phim hành động nói về xe hơi và thi thố tốc độ trên những chiếc xe này. Không những vậy, F&F còn là cảm hứng của các tựa game Need For Speed của Electronic Arts. Hè năm nay 2013, Universal Pictures sẽ tiếp tục đem đến cho chúng ta phần 6 của loạt phim kể trên, với tựa đề Fast Six, và kể từ phần 4 trở đi thì nội dung của F&F không còn xoay quanh những màn đua xe tốc độ nữa, mà nó đã được mở rộng thành những pha hành động nghẹt thở đầy máu lửa.
Vậy là sau 2 năm chuẩn bị, Vin Diesel, Paul Walker và Dwayne Johnson đã sẵn sàng đưa loạt phim bom tấn rình rang xoay quanh những quái xế đường đua tái xuất vào mùa hè này với tên gọi FAST & FURIOUS 6. Bên cạnh sự trở lại dàn ngôi sao từ phần trước như Jordana Brewster, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Sung Kang, Gal Gadot, Chris “Ludacris” Bridges và Elsa Pataky, bộ phim còn có sự góp mặt của những gương mặt mới như Luke Evans và Gina Carano. Trong Fast Six, chúng ta sẽ được hé lộ về sự trở về của Letty, vợ của Dom và nhiều điều bất ngờ khác. Được biết, nhà sản xuất cũng đã chia kịch bản phim làm 2 phần, do đó sau Fast Six thì chúng ta cũng có Fast Seven, dự kiến ra rạp mùa Hè 2015.
Kể từ sau vụ trộm thành công 100 triệu đô-la ở Rio (Brazil), Dom (tên gọi thân mật của Dominic Torreto, do Vin Diesel đóng) và Brian (Walker) cùng đội đua tản ra khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, cuộc sống của họ dường như chẳng thể vẹn toàn khi phải trốn chui trốn nhủi và xa quê hương.
Trong khi đó, Hobbs (Johnson) đang theo dấu một tổ chức tội phạm qua 12 quốc gia gồm những gã tài xế kiêm lính đánh thuê lão luyện. Mà điều bất ngờ hơn hết, trợ tá đắc lực của tên đầu sỏ đó chính là cô bạn gái tưởng đã chết của Dom, Letty (Rodriguez). Cách duy nhất ngăn chặn băng nhóm tội phạm này là đánh bại chúng trên đường phố, vì vậy Hobbs đã nhờ vả Dom tập hợp lại đội xe của anh ở London. Thù lao? Toàn bộ đội xe được ân xá để họ có thể trở về nhà và đoàn tụ với gia đình.
Kế thừa và nối tiếp thành công của Fast Five, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến những màn hành động và đua xe hoành tráng gấp bội. FAST & FURIOUS 6 đánh dấu lần thứ tư đạo diễn Justin Lin gắn bó với loạt phim này, bên cạnh các nhà sản xuất Neal H. Moritz, Vin Diesel và Clayton Townsend.
http://www.sandgent.co.uk/main/wp-content/uploads/2013/06/the-hobbit-the-desolation-of-smaug-627870l.jpgThe Hobbit: The Desolation of Smaug
The Hobbit là một bộ ba phần phim thuộc thể loại sử thi anh hùng ca giả tưởng được đạo diễn, sản xuất và chuyển thể thành phim bởi Peter Jackson, dựa theo tiểu thuyết giả tưởng cùng tên của J. R. R. Tolkien xuất bản năm 1937, The Hobbit. Bộ phim gồm ba phần mang tên An Unexpected Journey (2012), The Desolation of Smaug (2013), và There and Back Again (2014). Xuất phát từ 3 chương trong tiểu thuyết The Lord of the Rings của Tolkien, cũng như tiếp nối và giới thiệu nhiều tình tiết mới trong cuốn tiểu thuyết mới nhất của nhà văn là The Hobbit. Tương tự như tiểu thuyết, bộ ba phim của Jackson là Hobbit là phần trước (tiền truyện) của loạt phim Chúa tể của những chiếc nhẫn cùng chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Tolkien Lord of the Rings.
a-journey-through-middle-earth 
Một số diễn viên đảm nhận lại vai diễn của mình trong The Lord of the Rings, như Ian McKellen, Andy Serkis, Ian Holm, và Hugo Weaving, cũng như một số nhân vật tuy không có trong truyện như xuất hiện trên phim như Cate Blanchett, Christopher Lee, Elijah Wood, và Orlando Bloom. Lấy bối cảnh là thế giới giả tưởng tại Middle Earth (Trung địa), bộ phim theo chân anh chàng người hobbit trẻ tuổi Bilbo Baggins (Martin Freeman), được pháp sư Gandalf Áo Xám (McKellen) lựa chọn để đồng hành cùng 13 người lùn dẫn đầu là Thorin Khiên Sồi (Richard Armitage) trong một cuộc hành trình đến Lonely Mountain đề tiêu diệt con rồng Smaug (Benedict Cumberbatch).

 
The Act of Killing.Một tài liệu thách thức cựu lãnh đạo đội tử thần của Indonesia, nó diễn lại thực tế hàng loạt vụ giết người của họ trong bất cứ thể loại điện ảnh mà họ muốn, những cái chết tưởng chừng chỉ có trên phím

0 nhận xét:

Đăng nhận xét