Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Tại sao vắng như... chùa bà đanh?

Tại sao TTTM cao cấp Parkson vắng như... chùa bà đanh? 
Theo nhiều nhân viên bán hàng tại Trung tâm thương mại Parkson Thái Hà, việc cả ngày không bán được 1 sản phẩm tại đây là chuyện thường xảy ra.

Parkson có mặt ở Việt Nam với 8 trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp, trong đó có 2 TTTM tại Hà Nội với hơn 300 nhãn hàng bao gồm các thương hiệu nổi tiếng thế giới và khu vực. Ngoài ra, Parkson còn cung cấp các dịch vụ giải trí, khu vực ăn uống, khu siêu thị phục vụ cho tất cả khách hàng.

Được khai trương từ tháng 4/2008 tại một địa điểm lý tưởng của Thủ đô, TTTM Parkson Thái Hà từng được nhiều người kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm mua sắm lớn và tiện ích.

Sau 5 năm đi vào hoạt động, đạt tỷ lệ trưng bày sản phẩm có thương hiệu vào loại lớn nhất Hà Nội, với nhiều gian hàng từ tầng 1 đến tầng 7, nhưng lượng khách vào Parkson Thái Hà ngày càng thưa vắng dù đã được nhiều người biết đến.

Theo nhiều nhân viên bán hàng tại đây, việc cả ngày không bán được 1 sản phẩm tại Parkson Thái Hà là chuyện thường xảy ra.

TTTM Parkson Thái Hà cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn… nhưng vẫn không thu hút được khách hàng.

Bên cạnh đó, TTTM Parkson Keangnam LandMark Tower trên đường Phạm Hùng cũng được khai trương từ tháng 12/2011 với diện tích lên đến 35.600 m2.

Hàng hóa của các thương hiệu nổi tiếng cũng được bày bán tại 4 tầng song sau gần 2 năm đi vào sử dụng, so với tỷ lệ các gian hàng lấp đầy khoảng 90% diện tích thời gian đầu hiện tỷ lệ này của Parkson Keangnam LandMark Tower đã giảm xuống còn hơn 60%, nhiều diện tích đang chờ người thuê hoặc đã sử dụng vào mục đích khác.

Thậm chí có những khoảnh khắc, các gian hàng ở đây không có một bóng dáng khách hàng nào đến tham quan, mụa sắm.

Không khí ảm đạm tại khu vực bán đồ chơi trẻ em…

Những hình ảnh quen thuộc hàng ngày của nhân viên bán hàng nơi đây.
 Tại sao Cảng quốc tế 400 tỷ vắng như “chùa bà đanh“?
(Kienthuc.net.vn) - Được xây dựng hoành tráng và đưa vào khai thác cách đây 3 năm nhưng đến nay Cảng Phú Hữu vẫn đìu hiu vì tàu thuyền không có đường vào.

Cảng Phú Hữu do Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé (trực thuộc Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn - SAMCO) làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2007 trên diện tích 24 ha (tại quận 9, TP.HCM), với mục đích gánh vác khối lượng hàng hóa thay cho cảng Bến Nghé sau khi các cảng khác trong khu vực phải di dời theo chủ trương của Chính phủ.

Cảng Phú Hữu đã xây dựng hoàn chỉnh hệ thống cầu cảng dạng bến nhô dài 320 m, rộng 33 m, 3 cần cẩu loại lớn cùng một số hạng mục như đá bảo vệ, đường nội bộ, bãi container, bãi hàng tổng hợp, nhà văn phòng, nhà kho, nhà xưởng...

Cảng có thể tiếp nhận tàu có trọng tải 30.000 DWT, công suất 3 triệu tấn hàng/năm. Tháng 7/2010, cảng đã được bộ Giao thông vận tải công nhận là cảng biển quốc tế.

Tuy nhiên, do không được hoạt động thường xuyên vì không có tàu thuyền cập bến nên nhiều hạng mục công trình bị rỉ sét, xuống cấp.

Các trục cẩu để bốc dỡ hàng từ tàu lên cũng phơi sương.

Khu vực nhà xưởng đóng cửa im lìm.

Hiện tại, có 2 tàu Trãi Thiên 86 và Trãi Thiên 68 neo đậu tại Cảng để bão dưỡng, nhưng đến nay chưa hoàn thành.

Trong khi đó, đường dẫn vào bến cảng, khu vực để hàng vẫn chưa được hoàn thiện.

Nhiều đoạn đường bị xuống cấp.

Vì không đồng bộ giữa việc xây dựng cảng và hệ thống đường giao thông nên Cảng Phú Hữu vẫn trong tình trạng đìu hiu, không hoạt động.  
Tại sao đất vàng ở Bắc Từ Liêm còn bỏ hoang? 
(Kienthuc.net.vn) - Nằm ở phía Tây của Thủ đô, huyện Từ Liêm hiện được xem là nơi có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất nhờ hàng loạt dự án trọng điểm.Hoàn thành từ năm 2007, The Manor Hà Nội là một tổ hợp công trình bao gồm căn hộ cao cấp, văn phòng, nhà liền kề và biệt thự. Toàn bộ tổ hợp này được thiết kế theo phong cách châu Âu, kết hợp nét cổ điển và hiện đại của kiến trúc Pháp. Cách The Manor không xa, khu phức hợp Keangnam Hanoi Landmark Tower cũng được xem là một trong những dự án khủng giúp huyện Từ Liêm "lột xác".  Được ví như “Ngôi sao mới trên bầu trời châu Á”, công trình Hanoi Landmark Tower có diện tích gần 579.000 m2 với tòa nhà cao 72 tầng, được xem là "nóc nhà" của Thủ đô tính đến thời điểm hiện tại. Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam được đánh giá là một trong ba trung tâm Hội nghị lớn nhất khu vực Đông Nam Á, cũng nằm trên địa bàn huyện Từ Liêm. Cùng với Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam còn có Bảo tàng Hà Nội, một công trình có kiến trúc độc đáo. Khu Liên hợp thể thao Quốc gia thuộc địa phận xã Mễ Trì và xã Mỹ Đình huyện Từ Liêm với Sân vận động Quốc gia, nơi thường xuyên diễn ra các chương trình văn hóa, thể thao lớn của toàn quốc.Ngoài ra, tại huyện Từ Liêm còn có hàng loạt dự án Khu đô thị mới như Khu đô thị Mỹ Đình, Xuân Phương, Trung Văn... cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa tại đây. Quận Bắc Từ Liêm là phần đất ở phía bắc huyện, bao gồm diện tích của 9 xã: Thượng Cát, Tây Tựu, Liên Mạc, Thụy Phương, Đông Ngạc, Xuân Đỉnh, Phú Diễn, Minh Khai, Cổ Nhuế và phần đất thị trấn Cầu Diễn phía Tây sông Nhuệ. Ngoài khu vực Cổ Nhuế, quanh trục đường Phạm Văn Đồng khá phát triển, các khu vực còn lại của Bắc Từ Liêm đa phần hoang sơ, tiêu điều. Ảnh chụp con đường 70 chạy qua địa phận xã Tây Tựu.  
Dọc trục đường 70, xã Tây Tựu vẫn bạt ngàn đồng ruộng.   
Người dân nơi đây sống chủ yếu dựa vào nghề nông. 
 Các dãy nhà trọ tạm bợ xây cho sinh viên thuê tại xã Tây Tựu.
 Đường quốc lộ 32 sẽ là ranh giới chia Từ Liêm ra làm 2 quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm. Trong khi Trung tâm hội nghị Quốc gia, sân vận động Mỹ Đình, các tòa nhà cao tầng có tiếng ở Hà Nội như Keangnam, The Manor... đều nằm trên địa phận Nam Từ Liêm thì Bắc Từ Liêm kém phát triển hơn hẳn. Nơi đây vẫn bạt ngàn đồng ruộngCác khu vực được người dân xã Thượng Cát cho hay đã có dự án nhưng chưa được triển khai hiện chỉ là những cánh đồng. Nằm trên địa phần xã Tây Tựu, sau 3 năm khởi công khu đề-pô ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội nằm im bất động Bắc Từ Liêm cũng chứa khá nhiều dự án nhưng đa phần chưa được triển khai. Trong ảnh là phối cảnh dự án Khu đô thị mới Tây Tựu - Thượng Cát dự kiến được triển khai trên địa bàn 2 xã Tây Tựu và Thượng Cát, nhưng đang trong quá trình tổ chức lập, thẩm định quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Dự án ngốn cả tỷ đô vẫn là bãi đất trống.  Một vài con đường đang được mở dở dang trên địa bàn xã Thượng Cát. Nhiều chuyên gia hy vọng, sau khi lên quận, Bắc Từ Liêm sẽ đổi đời với vị thế mới.
 Tại sao thị trường BĐS cho thuê vẫn vắng như “chùa bà đanh“ ?
Với dự án chung cư, các chủ đầu tư đều chừa một phần lớn diện tích để làm TTTM với hy vọng biến tòa nhà thành “quần thể” mua sắm nhằm mang lại tiện ích cho các hộ dân sinh sống. Nhưng sự thực thì...
Thị trường bán lẻ ảm đạm, chính các trung tâm thương mại (TTTM) vốn chuyên nghiệp trong việc cho thuê bán lẻ, tập trung đông khách cũng phải đối mặt với việc người thuê mặt bằng “tháo chạy”.
Ế ẩm, bỏ hoang
Tại TTTM Sài Gòn Square 2 (đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP HCM), dù trong thời gian cao điểm mua sắm (sau giờ làm chiều thứ sáu, ngày 18-10) nhưng vẫn vắng khách. Người bán nhiều hơn người mua, nhân viên nhiều cửa hàng ngồi ngái ngủ. Đáng chú ý là có đến cả chục gian hàng chưa có người thuê và một số sạp đang kinh doanh vẫn treo bảng “cần sang lại”.
Đối với các dự án chung cư, hầu hết chủ đầu tư đều chừa một phần lớn diện tích để làm TTTM với hy vọng biến tòa nhà thành “quần thể” mua sắm nhằm mang lại tiện ích cho các hộ dân sinh sống. Thế nhưng, do không lường trước những khó khăn mà thị trường địa ốc đang đối mặt nên hàng trăm ngàn mét vuông TTTM bị bỏ hoang.
căn hộ cho thuê
Chung cư Phú Hoàng Anh (huyện Nhà Bè, TP HCM) còn nhiều mặt bằng dưới tầng trệt treo bảng bán hoặc cho thuê Ảnh: NGỌC ÁNH
Trừ những chung cư nằm ở vị trí đắc địa tại các quận 1, 3, 5, 4, Phú Nhuận, số còn lại nằm rải rác ở các quận - huyện xa khu trung tâm TP HCM đều có chung số phận hẩm hiu, thậm chí đóng cửa suốt năm này qua năm khác. Tọa lạc tại khu Trung Sơn (huyện Bình Chánh), Hoàng Tháp Plaza đã đầu tư nội thất hoàn thiện nhưng toàn bộ 2 tầng thương mại đang bỏ trống vì không có khách thuê dù chủ đầu tư đã “bấm bụng” hạ giá. Các dự án dọc đường Nguyễn Hữu Thọ (đoạn qua cầu Rạch Đỉa 1, huyện Nhà Bè) treo một loạt bảng cho thuê, mặt bằng bên trong cũng đã sẵn sàng đợi người tới kinh doanh nhưng vẫn ế dài.
Nhiều mặt bằng TTTM được thiết kế tiện lợi dạng “thông tầng” để người thuê có thể vừa ở trên tầng 1 vừa buôn bán tầng trệt với diện tích khá lớn. Tại chung cư Hoàng Anh An Tiến (huyện Nhà Bè), mỗi mặt bằng có diện tích đến 250 m2, giá bán chỉ 12 triệu đồng/m2, rẻ hơn cả những căn hộ chuyên để ở nhưng cũng đành chịu cảnh ế ẩm, bán không được, cho thuê cũng không xong.
Đắp chiếu chờ thời
Trước thực tế này, một số chủ đầu tư đang có ý định chuyển đổi diện tích làm TTTM thành căn hộ để ở . Tuy nhiên, thiết kế các TTTM khác với căn hộ từ chiều cao tầng tới khung chịu lực… Những yếu tố kỹ thuật này không cho phép thay đổi kết cấu chung cư nên phần lớn diện tích dùng làm TTTM phải “đắp chiếu” chờ thời.
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, tình trạng chủ đầu tư đang gặp khó với các mặt bằng cho thuê thương mại - dịch vụ tại các tòa nhà là do kinh tế suy thoái, nhu cầu thuê thấp dù giá đã sát đáy.
“Chủ đầu tư nào cũng muốn xây dựng tối đa diện tích sàn, trong khi số căn hộ bị khống chế bởi quy mô dân số. Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp đã “ảo tưởng” có thể khai thác kiếm lợi từ việc cho thuê mặt bằng nên phần diện tích được quy hoạch dành cho thương mại - dịch vụ phình ra. Nhiều chung cư mọc lên gần nhau và cư dân chưa có nhiều dẫn đến cung vượt cầu. Ngoài ra, còn có một nguyên nhân chung là do thủ tục xin phép xây dựng quá nhiêu khê, kéo dài nhiều năm liền khiến doanh nghiệp không thể hình dung được khi làm xong, thị trường sẽ ra sao” - ông Châu nhận xét.
Dù vậy, ông Châu dự đoán tình trạng ế ẩm của các khu thương mại - dịch vụ sẽ được cải thiện vì khi kinh tế khá lên, nhu cầu thuê mặt bằng sẽ tăng. Trước mắt, các doanh nghiệp vẫn có thể thay đổi công năng một số mặt bằng từ thương mại sang dịch vụ hay cho thuê văn phòng, làm rạp chiếu phim với điều kiện phải đáp ứng một số tiêu chí theo quy định.
Theo NLĐ
Tại sao Triển lãm sách "vắng như chùa Bà Đanh"
Ảnh chụp gian hàng "Triển lãm sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh" tại hội chợ sách 2012, diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám. So với xung quanh, nơi đây được đầu tư một gian trưng bày khá rộng rãi, với phong cách trang trí hoành tráng, bắt mắt trên nền đỏ chót. Dù vậy, gian hàng triển lãm sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn rất ế ẩm, mà theo mô tả là "vắng như chùa Bà Đanh"
Hội chợ sách TP. HCM diễn ra từ ngày 19 đến 25/03/2012, trưng bày 200.000 đầu sách với khoảng 20 triệu bản sách trên nhiều lĩnh vực. Ban Chỉ đạo hoạt động Hội chợ Sách TP.HCM 2012 gồm 5 thành viên do Phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM là ông Hứa Ngọc Thuận làm trưởng ban.
Sự ế ẩm thê thảm của những gian hàng sách về Đạo đức Cách mạng là điều dễ dàng được dự báo trước. Tuy nhiên, những gian hàng như thế này vẫn xuất hiện gây chật chỗ, làm mất hình ảnh về một hoạt động văn hóa tốt đẹp.
Trong khi đó, cũng cùng thời điểm & địa điểm ấy, tại những gian sách khác thì lại luôn tấp nập người ra vào, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới trẻ và những người ham đọc sách.

Phản hồi 1:
Giờ toàn đọc mấy cái tiểu thuyết vớ vẩn của bọn tàu thôi, giới trẻ giờ thích xem phim hàn xẻng hơn là đi đọc sách
Phản hồi 2:
Tôi thì có sở thích là hè chui vào siêu thị đọc sách chùa.ngồi cả ngày vừa có điều hòa vừa trong lành lúc ra mua 1 cái bút bi là xong
Phản hồi 3:
vuotbien Giờ toàn đọc mấy cái tiểu thuyết vớ vẩn của bọn tàu thôi, giới trẻ giờ thích xem phim hàn xẻng hơn là đi đọc sách mà bọn nó thấy có gì hay nhỉ,tiểu thuyết của mấy thằng tầu cái hay thì k nói mà đầy cái tc sướt mướt câu từ lộn xộn bọn nó cứ xem.mụ mị cả đầu óc .mình thấy tp kiểu ấy nó cứ ngu học sao ý ( k phải tất cả)
Phản hồi 4:
vuotbien Tôi thì có sở thích là hè chui vào siêu thị đọc sách chùa.ngồi cả ngày vừa có điều hòa vừa trong lành lúc ra mua 1 cái bút bi là xong hay, có mua là không tốn tiền gửi xe, trang nào cần mang di động chụp lại cũng được
Phản hồi 5:
trương cái bảng như thế thì có ma nó vào xem
Phản hồi 6:
vào siêu thì lắm sách hay mà đa số toàn sách khoa học ít khi có mấy quyển tiểu thuyết rẻ tiền vì đa số là sách có chọn lọc, lưu ý mấy bác nên mượn áo sinh viên học sinh trước khi vào nghiêm cấm nhuộm tóc và ăn mặc kiểu "hippi" để tránh ánh mắt hình viên đạn của mấy bà coi sách,không có gì khó chịu bằng khi đọc sách có sát khí chiếu vào , đấy là kinh nghiệm của tôi có thâm niên 5 năm đi đọc sách chùa
Phản hồi 7:
Tui cũng vậy , xưa giờ ít đọc mấy sách của vn ta lắm
Phản hồi 8:
giờ ít người quan tâm dến lịch sử và chính trị lại càng hiếm, thời nay giới trẻ chỉ thích mua truyện và sách lung tung thôi

Phản hồi 9:
vuotbien Giờ toàn đọc mấy cái tiểu thuyết vớ vẩn của bọn tàu thôi, giới trẻ giờ thích xem phim hàn xẻng hơn là đi đọc sách ko phải đâu, các hàng sách khoa học kĩ thuật hay tác phẩm văn học hay cũng đông nghẹt người đọc, vấn đề là triển lãm sách này toàn mấy thứ vớ vẫn chẳng ai quan tâm. Tôi học triết, kinh tế chính trị, tư tưởng HCM và bây giờ chẳng nhớ gì, nếu ko bị ép học chắc chẳng mấy người tha mấy cuốn này về đọc đâu Tại sao Điểm tiêm vắc xin vắng như chùa Bà Đanh?
Theo ghi nhận, lượng người đi tiêm phòng cho con ở các cơ sở tiêm vắc xin giảm. Bao trùm là tâm lý nghe ngóng, chờ đợi rất thận trọng của các bà mẹ.
Thận trọng
Tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội (70 Nguyễn Chí Thanh), bình thường tầm 10h-11h vẫn rất đông trẻ em và người nhà. Nhưng trong sáng 25/7, chỉ có lác đác vài người.
Các phụ huynh đưa con đến đây hỏi han, thăm dò khá kỹ. Nhiều người thay vì ào ào đưa con vào tiêm như trước đây thì nay còn đứng lại quan sát bảng thông báo của trung tâm và trao đổi với nhau trước khi vào tiêm.
vắc xin; tử vong; Bộ Y tế
Theo ghi nhận, lượng người đi tiêm phòng cho con ở các cơ sở tiêm vắc xin giảm. Bao trùm là tâm lý nghe ngóng, chờ đợi rất thận trọng của các bà mẹ.
Bên trong phòng tiêm có vài y tá ngồi chờ khách và trả lời các câu hỏi mà cha mẹ trẻ đưa ra.
Chị Liên, một phụ huynh đưa con đi tiêm mũi 5 trong 1 cho biết, trước khi đi tiêm chị và gia đình rất đắn đo vì thời điểm này có nhiều thông tin về vắc xin khiến chị bất an.
Tuy nhiên, con chị đã tiêm 1 mũi viêm gan B ở bệnh viện ngay hôm sinh và tiêm thêm 2 mũi 6 trong 1 trong các tháng trước nên chị không muốn ngừng lại.
“Những lần trước tiêm vắc xin dịch vụ tôi không thấy cháu có vấn đề gì nên sau khi cân nhắc tôi đã quyết định cho cháu tiêm nốt mũi phối hợp cuối để yên tâm”, chị nói.
Theo quan sát, các phụ huynh rất thận trọng với vắc xin tại thời điểm này và có tâm lý nghe ngóng, chờ đợi.
Nhiều người đang mang bầu đi tiêm phòng cũng cho biết bản thân họ không nhiễm virus viêm gan B nên khi sinh con trong thời gian tới, họ cũng sẽ không tiêm viêm gan B cho con ngay tại bệnh viện.
Nếu cần thiết, họ có thể sử dụng vắc xin viêm gan B mũi đơn dạng dịch vụ (giá dao động khoảng trên 100.000 đồng/liều).
Vắng như chùa bà Đanh
Tại TP.HCM, quang cảnh chung ở các trạm y tế rất vắng vẻ.
Trước cửa Trạm Y tế phường Tân Phú, quận 7, tại thời điểm phóng viên ghi nhận chỉ có 1 phụ nữ trẻ tới hỏi về lịch chích ngừa cho con.
vắc xin; tử vong; Bộ Y tế
Trạm Y tế vắng như chùa bà Đanh
Theo nhân viên y tế đang trực, đơn vị này đã ngưng chích ngừa cho các bé mũi 5 trong 1 từ mấy tháng nay. Nay lại có thông tin lùm xùm về việc trẻ sơ sinh tử vong sau khi chích ngừa nên chưa biết khi nào mới tổ chức trở lại.
Ai đến hỏi về lịch chích ngừa cũng được nhân viên y tế phường này tư vấn: “Ngày 14 chị quay lại nhé. Cũng chưa biết có chích ngừa lại cho các bé hay không. Chắc sẽ vẫn chích ngừa sởi cho các bé từ 9 tháng tuổi, còn những bé nhỏ hơn thì chưa đâu. Mẹ bé có nhu cầu thì đưa đi chích dịch vụ vậy”.
Bà Nguyễn Thị N., cư trú gần Trạm Y tế phường Tân Phú cho biết: “Trạm này đã ngưng chích mũi 5 trong 1 cho trẻ em rồi. Tôi đưa cháu trai 2 tháng tuổi sang y tế phường chích ngừa thì được khuyên khi nào thấy trên ti vi, báo đài nói cho chích ngừa lại thì hãy bế cháu sang, giờ mũi 5 trong 1 Nhà nước đang yêu cầu ngưng chích”.
Còn tại Trạm Y tế phường Phú Mỹ, quận 7 cũng tương tự, không khí vô cùng ảm đạm.
Chị Mai Thị Kim, bán quán nước gần đó cho biết con mình đang ở độ tuổi chích ngừa viêm gan B và chị cũng không dám đưa con đến trạm y tế.
“Thấy mấy bé tử vong sau khi chích vắc xin tôi sợ lắm. Con mình đang khỏe mạnh bình thường, tự dưng đem đi chích nhỡ có mệnh hệ gì lại ân hận không kịp”, chị Kim chia sẻ.
Mấy bà mẹ có con nhỏ đang mua bán gần đó khuyên: “Thôi, chích làm gì. Ngày xưa ông bà mình có chích ngừa cho con bao giờ đâu mà vẫn khỏe đấy thôi. Bây giờ hiện đại quá đâm…lắm chuyện”.
Như vậy, hiện nay tại một số trạm y tế phường cả người dân và nhân viên y tế đều đang rất rụt rè trong việc chích ngừa cho trẻ nhỏ.
Tuy nhiên, các bệnh viện lớn như Từ Dũ, Nhi Đồng 1, 2…vẫn tổ chức chích ngừa nhưng theo diện dịch vụ. Tức là, nếu người dân muốn chích cho con cũng được nhưng không phải miễn phí theo chương trình tiêm chủng quốc gia, mà phải trả tiền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét