Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

TÌNH YÊU - HÔN NHÂN - Đời Sống Gia Đình (7)

*7 bí quyết cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc
Nếu bạn chợt nhận ra rằng cuộc hôn nhân của mình đang trở nên căng thẳng và nhàm chán, 7 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp thích hợp cho mình.Luôn thẳng thắn trao đổi
Hôn nhân khác với sống chung. Cả 2 bạn đều có những tiêu chuẩn về một nửa của mình. Tiêu chuẩn này thường được đưa ra dựa trên những điều bạn thấy trong cuộc sống
hôn nhân của cha mẹ mình.Để có được cuộc sống hạnh phúc, trước và cả sau đám cưới, vợ chồng cần thường xuyên trò chuyện để hiểu nhau hơn cũng như biết được mong muốn của bạn đời về cuộc sống lứa đôi.
Giữ cho mình sự riêng tư
Trước đám cưới, bạn có
cuộc sống độc lập với những sở thích riêng. Nhưng khi bước vào cuộc sống hôn nhân, đặc biệt, nếu đã có con, vợ chồng sẽ ngày càng ràng buộc với nhau hơn. Những cặp vợ chồng hiểu nhau sẽ tạo điều kiện để cái ‘tôi’ có điều kiện bộc lộ thay vì lúc nào cũng phải nói đến ‘chúng ta’. Như vậy, mỗi người vẫn giữ được cá tính riêng, làm cho hôn nhân luôn mới mẻ và sinh động.
Đặt bạn đời ở vị trí "trung tâm"
Thường thì sau khi kết hôn, các cặp vợ chồng không còn cư xử lịch sự với nhau như trước nữa. Họ không thấy "người kia"
quan trọng như trước, thay vào đó công việc, sở thích, và con cái được đặt lên trên hết.Vợ chồng sẽ hạnh phúc nếu thường xuyên dành cho nhau vị trí "trung tâm". Họ quan tâm đến suy nghĩ của nhau. Khi trò chuyện với mọi người, họ nhắc đến bạn đời của mình với những ngôn từ trìu mến. Nói một cách ngắn gọn thì họ luôn ghi nhớ một điều: Họ đã thật may mắn khi lấy được nhau.
Học cách giải quyết xung đột
Nhà tâm lý học người Mỹ
John Gottman trong suốt 20 năm đã thực hiện một nghiên cứu về nhiều cặp vợ chồng. Ông đã đưa ra kết luận, nhân tố chính dẫn đến thất bại hay thành công trong hôn nhân đó là cách thức người ta giải quyết xung đột trong gia đình. Cuộc sống vợ chồng không thể tránh khỏi những tranh cãi. Đây là những khoảng thời gian khiến bạn cảm thấy bị tổn thương. Dù vậy cách tốt nhất để giải quyết xung đột là bình tĩnh nói chuyện để tìm ra liệu pháp cho sự bất hoà này.
Giữ ngọn lửa đam mê
Có thể trong đêm tân hôn, ham muốn của bạn thực sự mạnh mẽ, nhưng cùng với năm tháng, khao khát này sẽ ngày càng giảm đi. Trong
cuộc sống hiện đại ngày nay, cảm xúc nồng nàn trong hôn nhân thường giảm dần kể từ khi đứa con đầu tiên ra đời. Vợ chồng hạnh phúc sẽ biết cách giữ ngọn lửa đam mê. Bạn nên thường xuyên tìm hiểu mong muốn của bạn tình và làm mới mình. Như vậy, những khao khát về nhau và cảm giác lãng mạn sẽ luôn được duy trì.
Sát cánh cùng nhau
Có thể sau 10 năm, cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ có nhiều thay đổi lớn, cũng có thể nó không còn êm đềm như ban đầu. Có thể trong những thời điểm đó, bạn cảm thấy cô đơn và cần chỗ dựa. Để hạnh phúc gia đình luôn bền vững, thay vì đưa ra những nghi ngờ về sự thay đổi, hãy cùng nhau đối diện với những điều diễn ra theo quy luật tự nhiên.
Hãy nuôi dưỡng hôn nhânSau đám cưới, có thể bạn sẽ nghỉ ngơi trên "vinh quang" của mình. Thời gian trôi đi và bạn cảm thấy không gì có thể làm tổn hại đến mối quan hệ của vợ chồng. Nhưng hãy thận trọng! Thời gian và cảm nhận sai lầm về sự an toàn đó thậm chí có thể ăn mòn một tình yêu mạnh mẽ nhất. Nếu một trong hai người cảm thấy không thoải mái, các bạn nên tìm cách giải quyết vấn đề. Đừng cảm thấy xấu hổ nếu cần đến sự giúp đỡ của các chuyên gia tư vấn. Những cặp vợ chồng hạnh phúc thường biết cách giải quyết vấn đề trong khoảng thời gian sớm nhất có thể.

Bí quyết "vàng" của hôn nhân hạnh phúcAi cũng muốn yêu và được yêu, muốn có một gia đình hạnh phúc và một hậu phương tin cậy. Nhưng chỉ có những người nắm vững các quy tắc vàng trong cuộc sống mới đạt được điều đó.Thật buồn khi nghe thấy những lời này: “Tôi không muốn xây dựng gia đình vì thoạt đầu mọi việc thường suôn sẻ nhưng sau đó người ta bắt đầu tranh cãi và cuối cùng là ly hôn. Chẳng có gì đảm bảo là tôi sẽ hạnh phúc”.
Quan hệ tình cảm giữa bố và mẹ sẽ hình thành nền tảng trong nhận thức về tình yêu của con trẻ. Nếu một đứa trẻ thường xuyên phải nghe những lời to tiếng hay cãi vã, nếu một đứa trẻ quá quen với những lời lẽ cáu kỉnh, bực bội thì nó sẽ cho rằng đó chính là kiểu trao đổi thường diễn ra giữa hai người yêu thương nhau.
Những đứa trẻ sống trong hoàn cảnh gia đình như vậy thường thấy rất khó khăn khi gây dựng quan hệ tình cảm trong đời sống gia đình riêng của chúng sau này. Một số đứa lặp lại kịch bản cũ của cha mẹ: thường xuyên sống trong cãi vã, số khác không thể chịu đựng nổi và ly hôn nhưng rồi lại bước theo vết xe đổ trong gia đình mới. Cũng có những đứa chấp nhận cảnh sống cô đơn, sợ bị xúc phạm và luôn thất vọng.
Vậy phải làm gì?
1. Tin tưởng lẫn nhauCô V. thường tỏ ra quá lo lắng khi chồng phải ở lại chỗ làm sau giờ hành chính vì cô cho rằng: lý do duy nhất giải thích cho việc này là có một phụ nữ khác. Vậy là V. giành nghe các cuộc điện thoại của chồng rồi thường xuyên cật vấn anh. Ngược lại D., chồng của V. cũng tỏ ra ghen tuông khi thấy vợ hay tới các phòng tập thể dục và bác sỹ thẩm mỹ. Anh đọc trộm nhật ký của vợ và lén xem các thứ đồ vợ để trong túi xách.
Rõ ràng trong gia đình đó không có sự tin tưởng lẫn nhau giữa hai vợ chồng. Niềm tin là yếu tố vô cùng quan trọng để xây dựng quan hệ tình cảm gắn bó. Không có nó, con người trở nên hoài nghi, lo lắng, thậm chí có người còn nghĩ rằng họ bị mất tự do.
Chính vì vậy, bạn hãy học cách tin tưởng không chỉ với người mình yêu mà còn cả trong các mối quan hệ khác của mình nữa.
2. Trao đổi chân thành
Chị C. và anh A. cưới nhau được 3 năm nay. Hồi đầu hai người yêu nhau thắm thiết nhưng rồi sau đó quan hệ tình cảm giữa hai người nảy sinh vấn đề: Chị C. thường cảm thấy tổn thương khi chồng mình không đoán đúng những mong muốn của chị (chẳng hạn chị thích hoa hồng chứ không phải hoa cẩm chướng); chị phát bực mỗi khi anh A. muốn gần gũi trong khi chị thì đang bận trăm công nghìn việc. Tuy nhiên chị C. không bao giờ nói với chồng tất cả những điều đó và do vậy, anh A. cũng chẳng thể nào hiểu được lý do khiến vợ mình phiền muộn.
Có một sai lầm tương đối phổ biến ở các cặp vợ chồng mới kết hôn: Họ nghĩ chỉ cần tình yêu là đủ cho cuộc sống của một gia đình hạnh phúc nhưng tình yêu không phải là bông hoa giả không cần chăm sóc mà vẫn tươi tốt. Nó giống như một cái cây sống, nó có thể nở hoa và cũng có khi tàn lụi. Tất cả mọi chuyện đều phụ thuộc cách chăm sóc của chúng ta.
Những cuộc chuyện trò trao đổi chân thành, cởi mở giống như nước tưới cho loài cây ấy, nó không thể sống mà không có nước. Các bạn hãy nói với nhau về những mong muốn và cảm giác của mình, hãy nói về tình yêu của bạn và đừng ngại ngùng khi dành lời khen hơi quá cho người mình yêu, và đừng áp dụng quan điểm cho rằng mọi thứ đã quá rõ ràng rồi, đâu còn gì để nói nữa.3. Dâng hiến
Chị L. luôn đòi hỏi cao với cánh nam giới, chị muốn mình có một người chồng luôn yêu thương, chăm sóc, nhân hậu, nồng nhiệt, có nhà, có ô tô, v.v. L. chưa bao giờ nghĩ tới những điều chị sẽ dành tặng cho người mình yêu. Chị cho rằng, “Nếu anh ấy yêu tôi, tôi cũng sẽ quan tâm tới anh ấy”. Nhưng cho đến giờ, L. vẫn đang cô đơn khi cái tuổi 35 đã cận kề.
Để có được tình yêu đích thực, trước hết bạn cần thể hiện những gì bạn dành cho người ấy một cách chân thành, vô tư nhất. Nếu bạn muốn có được tình yêu, bạn cần thể hiện tình yêu đó. Bạn càng cho đi nhiều thì bạn càng nhận lại nhiều hơn.
Tình yêu giống như chiếc boomerang, nhất định sẽ quay trở lại, tuy nhiên, nó cũng có thể quay trở lại từ một người đàn ông khác chứ không phải là người bạn đã dành tặng tình cảm của mình nhưng nó còn đem lại cho bạn nhiều hơn gấp trăm lần những thứ cho đi.
Và bạn hãy nhớ một điều, bạn có một nguồn cung cấp tình yêu vô hạn định. Cách duy nhất để đánh mất tình yêu chính là đừng thể hiện nó ra với những người khác!
Còn một vấn đề nữa là rất nhiều người không muốn thể hiện tình cảm của mình trước, họ luôn yêu trong trạng thái dè dặt: “Tôi sẽ chỉ yêu anh nếu anh yêu tôi”. Họ sẽ chờ đợi cho tới khi đối phương lên tiếng trước, điều giống như lời một nhạc sỹ từng nói, “Tôi sẽ chỉ chơi đàn sau khi các vị khách bắt đầu khiêu vũ”. Tình yêu đích thực không đòi hỏi sự đổi trao.
4. “Hãy ôm nhau đi”
Anh L. và chị D. phân chia trách nhiệm trong gia đình hết sức rõ ràng. Chị D. nấu nướng, giặt giũ và làm việc nhà trong khi anh L. thì kiếm tiền. Họ chỉ nói với nhau về những vấn đề của cuộc sống gia đình. Họ làm “chuyện ấy” theo kế hoạch và không có những ôm hôn hay đụng chạm nào trong cuộc sống hàng ngày.
Hồi đầu đôi lúc khi anh L. thử vô tình trêu chọc vợ thì chị D. đều gạt đi. Sau này anh L. hiểu ra, hồi nhỏ chị D. chưa bao giờ vui đùa cùng bố mẹ và trong gia đình chị không có chuyện mọi người ôm ấp nhau.Đụng chạm chính là một trong những biểu hiện mạnh mẽ nhất của tình yêu. Nó giúp phá tan mọi rào cản và làm giàu thêm các quan hệ tình cảm. Để lấy lại không khí đầm ấm trong gia đình, các nhà tâm lý học thậm chí còn khuyến cáo một bài tập đặc biệt: hãy ôm hôn vợ/chồng bạn nhiều hơn bình thường không chỉ trong chuyện ấy; bạn hãy nắm tay anh ấy/cô ấy giống như một cặp tình nhân trẻ trung. Tuy nhiên, với bài học này không ít “học sinh” cho rằng nó là nhiệm vụ khó khăn nhất trong cuộc đời họ.
Các chuyên gia đã làm thử nghiệm tại một bệnh xá của London. Theo đó, vào buổi tối, đêm trước buổi phẫu thuật, bác sỹ giải phẫu sẽ tới thăm người bệnh của mình và nói với anh ta về công việc sắp tới đồng thời trả lời các câu hỏi của bệnh nhân. Trong suốt thử nghiệm này, bác sỹ sẽ vừa nắm tay người bệnh vừa nói chuyện. Những bệnh nhân này đã cho thấy khả năng phục hồi nhanh gấp ba lần những người khác.
Khi bạn chạm vào ai đó một cách ân cần, chính cơ thể bạn cũng có nhiều thay đổi: Mức độ hormone căng thẳng giảm, hệ thần kinh thư thái, khả năng miễn dịch mạnh hơn và trạng thái cảm xúc cũng cải thiện. Những người khôn ngoan nói rằng: nếu bạn không ôm 7-8 người mỗi ngày thật chu đáo, bạn sẽ bị bệnh.
5. Tôn trọng tự do
Chị N. và anh D. mới cưới nhau được một thời gian, mọi việc còn đang rất tuyệt vời. Nhưng chỉ một thời gian sau, chị N. cảm thấy chồng mình đang cố kiểm soát chị: anh áp đặt quan điểm của mình lên chị, quyết định thay chị. Nếu chị xử sự theo cách của mình thì anh cảm thấy rất khó chịu và thường cằn nhằn chị mãi. Tuy nhiên, chị N. nghĩ rằng mình là người lớn và chị có quyền quyết định theo ý mình.
Nếu bạn yêu ai đó, bạn hãy để họ được tự do. Tự do lựa chọn, tự do sống theo cách họ muốn chứ không phải theo cách bạn muốn. Tất nhiên điều này là rất khó nhưng không có cách nào khác để tránh bị đánh bẫy về mặt cảm giác và ai cũng cần có một không gian riêng.(Dân Trí)

10 bí mật của cuộc hôn nhân hạnh phúcCuộc sống vợ chồng là một hành trình dài mà bạn phải trải qua hết bài kiểm tra này đến bài kiểm tra khác. Cho dù thế nào, cuộc sống hôn nhân vẫn dựa trên những nguyên tắc nhất định. bao gồm sự tin cậy, khoan dung, khả năng hòa hợp và thay đổi cùng với thời gian, khả năng cam kết cùng nhau vượt qua những trở ngại để tạo dựng một tương lai tốt đẹp. Dưới đây là 10 bí quyết giúp bạn luôn mang lại hạnh phúc cho bạn đời, vượt qua những thách thức trong cuộc sống chung và nhất là để “kéo dài” tuổi thọ của cuộc hôn nhân.
1. Một nụ hôn sau mỗi cuộc chiến: Điều này sẽ tạo ra mối dây gắn bó giữa bạn và bạn đời. Kể cả khi hai bạn vừa đụng độ nhau, một nụ hôn chúc ngủ ngon dành cho bạn đời sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không phải đi ngủ khi trong lòng vẫn còn hậm hực với người kia. Dù là khó khăn, nhưng bạn thử làm xem nhé. Sẽ hiệu quả lắm đó.
2. Sự tha thứ: Đừng để những điều nhỏ nhặt xen vào giữa hai bạn. Tất nhiên, cuộc sống chung sẽ không tránh khỏi những xung đột nhưng hãy tha thứ cho bạn đời. Đừng nói những điều khi giận dữ để rồi sau đó bạn phải hối tiếc. Những vết đánh đập có thể làm bạn đau mình mẩy, nhưng những lời nói cũng có thể khiến người ta đau lòng, có khi nó còn đau hơn cả vết thương trên cơ thể.
3. Thở sâu: Hãy cố gắng đừng xét nét mọi việc quá nghiêm khắc. Mọi người không ai giống ai. Đừng để những điều vụn vặt trở thành điều khó chịu. Hãy thở sâu để trở nên bình tĩnh hơn.
4. Cho bạn đời khoảng không gian riêng: Hãy khích lệ những mơ ước của người bạn đời. Đừng cố dội cho người ta “gáo nước lạnh” khi họ đưa ra một kế hoạch, dù có thể là “không tưởng”. Hãy cho vợ/chồng bạn khoảng không để họ tự ra quyết định. Chẳng ai muốn mình cảm thấy cô đơn khi đang sống cùng bạn đời. Vậy nên nếu bạn không khuyến khích vợ/chồng bạn, họ sẽ giả vờ hài lòng với bạn và có thể tìm đến những người khác để được trân trọng.
5. Giữ bản chất của mình: Đừng thay đổi con người bạn. Vợ/chồng bạn yêu bạn vì bạn là chính bạn. Việc bạn biến đổi mình để trở thành một người khác sẽ làm xóa đi hình ảnh con người trước đây mà vợ/chồng bạn đem lòng yêu thương.
6. Biết ơn: Đừng bao giờ coi những việc mà vợ/chồng bạn làm cho bạn như là lẽ đương nhiên. Tỏ ra cho họ thấy rằng bạn biết ơn vì những việc mà họ làm cho bạn. Như thế họ sẽ cảm thấy mình được trân trọng.
7. Đừng quá khó tính: Đừng tranh cãi với vợ/chồng vì những việc nhỏ nhặt. Đừng hỏi quá nhiều câu hỏi thuộc về cảm xúc. Hãy để cho anh/cô ấy được dễ thở.
8. Tỏ sự quan tâm: Có thể bạn không có thói quen lúc nào cũng tỏ ra vồ vập với người khác. Nhưng đôi khi bạn cần làm việc gì đó đặc biệt để biểu lộ rằng bạn quan tâm đến vợ/chồng.
9. Lắng nghe: Ai cũng có những tâm sự muốn chia sẻ. Đừng áp đặt ý kiến của mình lên người khác. Hãy lắng nghe và tôn trọng những cảm giác của bạn đời.
10. Âu yếm: Bạn không thể có một cuộc hôn nhân hạnh phúc mà không “gần gũi” với bạn đời. Nếu không thì thà bạn cứ ở vậy còn hơn. Bạn kết hôn để có một cuộc sống tình cảm hoàn thiện cùng với một người khác. Do vậy, đừng coi nhẹ những cử chỉ thân mật với vợ/chồng bạn.(TTO)
Nam giới thích sống độc thân hơn một cuộc hôn nhân không hạnh phúcCarl Weisman cảm thấy chán chuyện bị chúng bạn ghẹo là “anh chàng lãng tử”, nghĩa là một người luôn sợ phải gắn bó lâu dài với ai đó. Thế là anh chàng độc thân này quyết định tìm hiểu tại sao mình cũng như không ít nam giới khác đủ tiêu chuẩn lập gia đình lại có khuynh hướng tránh xa việc kết hôn như vậy.Weisman, 49 tuổi, đã tiến hành khảo sát trên 1.533 nam giới phát triển giới tính bình thường nhằm hoàn tất một quyển sách có tên 10 điều giúp chúng ta hiểu vì sao anh ấy chưa kết hôn. Quyển sách này sẽ giúp phụ nữ hiểu hơn vì sao một số đàn ông thông minh và thành công lại chọn cuộc sống độc thân, đồng thời giải tỏa tâm tư cho các quí ông vẫn một mình cô đơn trong các buổi tiệc tùng, hội họp bạn bè.
Weisman kết luận rằng hầu hết đàn ông không hề sợ việc kết hôn; điều mà họ ngại chính là một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. "Việc chọn sai người bạn đời làm các ông sợ gấp 10 lần chuyện chẳng bao giờ kết hôn” - Weisman hùng hồn phát biểu với Reuters.
Các ông e ngại phạm phải sai sót
Weisman cho biết cuộc khảo sát trực tuyến của anh cho thấy tồn tại ba nhóm đàn ông độc thân như sau: Khoảng 8% các ông chưa bao giờ có ý nghĩ kết hôn, 62% muốn kết hôn nhưng trong đó khoảng một nửa đòi hỏi vợ mình phải là người hoàn hảo, còn 30% chưa có quyết định rõ ràng.
Các số liệu khảo sát tại Mỹ cho thấy vào năm 1980 chỉ có 6% nam giới trong độ tuổi ngoài 40 chưa từng kết hôn. Tuy nhiên tỉ lệ này đã tăng vọt lên 17% vào thời điểm hiện nay. Bốn trong số 10 quí ông độc thân không muốn có con so với ba trong số 10 người mong muốn được làm bố. Số còn lại không có ý kiến.
Tuy nhiên, trong lúc 72% người trả lời khảo sát cho biết rằng họ không hề e ngại việc lập gia đình, khoảng 50% số người này thổ lộ rằng chuyện khiến họ sợ nhất là chọn nhầm người bạn đời.
"Đối với các anh chàng này, điều quan trọng là làm sao để không phạm phải sai sót trong việc chọn vợ. Do đó lời khuyên tốt nhất tôi muốn gửi đến các quí cô nào có ý định theo đuổi các quí ông độc thân là hãy tiếp tục kiên nhẫn và kiên nhẫn. Nếu vội vã kết hôn, quí cô sẽ thất vọng mà thôi".
Weisman cũng nhận thấy các vấn đề về tài chính, cả tích cực và tiêu cực, đóng một vai trò chủ yếu khiến các ông e ngại phải gắn bó hôn nhân. "Những anh chàng khá eo hẹp về tiền bạc thường nghĩ họ không có gì cho người yêu của họ cả. Do vậy họ đâm ra mặc cảm và tự động rút lui ra khỏi các cuộc hẹn hò. Trong khi đó, những người tiền bạc rủng rỉnh lại quá hãi hùng với hậu quả họ có thể phải gánh chịu nếu phải ly hôn".
Cuộc khảo sát của Weisman thổi tan ý nghĩ cho rằng cuộc sống của giới đàn ông độc thân không vui vẻ chút nào.
"Vấn đề đáng nói ở đây là bao nhiêu người trong số họ cảm thấy hài lòng với cuộc sống một thân một mình - Weisman nhấn mạnh - Những quí ông này đã tự tạo cho mình một cuộc sống trong đó họ dành trọn thời gian cho công việc, bạn bè và hoài bão của mình. Bạn chớ nghĩ rằng họ cứ tới lui lo lắng tại sao mình mãi không lập gia đình".
Riêng về Weisman, quyển sách anh viết cũng là cơ hội khiến anh nhìn lại bản thân. Ngạc nhiên thay, lần đầu tiên anh quyết định sẽ tiến xa hơn với cô bạn gái thân.
"Giờ đây chúng tôi đang xem xét đến chuyện tạo dựng một tổ ấm riêng. Khi tôi thực hiện việc khảo sát để viết sách, tôi hay để ý đến những người đàn ông lớn hơn mình khoảng 10 tuổi. Nhìn họ mà tôi cảm thấy chẳng khác nào tôi đang thấy tương lai của chính mình sau này. Nếu tôi không không tự mình thay đổi, chẳng có gì sẽ thay đổi cả” - Weisman kết luận. (TTO)

Giữ lửa cho cuộc sống hôn nhânKhông ai biết rõ cách tạo ra cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn những đôi vợ chồng đang từng ngày ngập lòng trong đó.Trong cuốn sách mới xuất bản, Wonderful Marriage (tạm dịch Hôn nhân hạnh phúc), Lilo và Gerry Leeds, đã trải qua 56 năm chung sống cùng nhau, chia sẻ sự từng trải của mình trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững. Hãy là người tình lý tưởng: Nếu có ai đó hỏi bạn muốn điều gì từ người bạn đời của mình, bạn sẽ nhanh nhảu làm một mạch danh sách dài. Nhưng một mối quan hệ tuyệt vời khởi nguồn từ bạn chứ không phải ai khác. “Công việc của tôi là trở thành người bạn đời mà tôi muốn - Lilo nói - Tôi nghĩ thay vì ngồi chỉ trích nhau, hãy tự hỏi có thể làm gì để sự việc khác đi? Hay mình đang làm gì khiến chàng/nàng giận”. Một khi đã cam kết cải thiện chính mình, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt trong mối quan hệ của mình và sẽ có động lực để cải thiện hơn nữa.
Nghĩ trước khi nói: "Khi giận, tôi bảo với anh: đừng nói chuyện với em nữa, em đang bận đếm đến 100” - Lilo nói. Bà giải thích: “Việc đếm số ngăn lại những cuộc cãi vã đang leo thang, vì lúc đếm đến 100 cũng là lúc tôi quên đi cơn giận của mình hoặc nhận ra điều khiến tôi giận giờ chẳng có gì quan trọng nữa".
Yêu cầu điều bạn cần thay vì phàn nàn về những điều không hài lòng: Nếu có gì đó làm phiền lòng bạn, tốt nhất nên nói ra thay vì để nó từ từ bùng nổ. “Nhưng có điều khác biệt lớn giữa "vợ chồng mình chưa bao giờ đi ra ngoài ăn tối cùng nhau” và “em muốn ra ngoài ăn tối với anh” -Lilo cho biết - Việc đòi hỏi việc gì đó tạo nên giọng điệu lạc quan và thường đem lại kết quả tốt hơn”.
Hãy làm cuộc hôn nhân của bạn là cuộc tán tỉnh lâu dài: Chỉ vì tuần trăng mật kết thúc không có nghĩa là điều lãng mạn phải chấm dứt theo. Gerry thêm vào: "Chúng tôi vẫn nắm tay nhau, ái ân nhau và đi trượt tuyết cùng nhau. Chúng tôi biết chúng tôi sẽ hạnh phúc khi gặp gỡ nhau hơn năm thập kỷ trước đây, nhưng thực tế còn tuyệt vời hơn cả những giấc mơ”.(TTO)

Hứng thú với cuộc sống không hôn nhân"Mối quan hệ của tôi và anh ấy bây giờ đơn giản lắm", lời chia sẻ cũng chính là nỗi lòng của ca sĩ Thu Phương, người phụ nữ trải qua bao biến cố, thăng trầm của đời sống. Với chị, không gì ý nghĩa hơn khi mỗi ngày lại tìm thấy một điều thú vị từ chính bản thân mình.Hứng thú với cuộc sống không hôn nhân.Điều đầu tiên mà Thu Phương cảm nhận rõ nhất là khả năng chịu đựng thật mạnh mẽ ở bản thân. Nó lớn đến mức không thể có lời giải đáp nào thỏa đáng cho câu hỏi làm sao chị có thể vượt qua biến cố lớn của đời sống. Không đơn thuần là những tác động từ điều tiếng bên ngoài, mà đáng kể hơn, tự trong thâm tâm, chị biết mình đã mất đời sống gia đình trong suốt thời gian xa cách. Thu Phương chia sẻ: "Những ngày về Việt Nam cho tôi sống lại cảm giác gia đình. 5 năm rồi, tôi mới lại được sáng đưa con đi học, trò chuyện với thày cô về tình hình học tập của chúng, trưa dùng chung mâm cơm với bố mẹ, rồi chiều đón con về nhà".Niềm hạnh phúc cũng rạng ngời trong mắt người phụ nữ khi mỗi chiều được ngồi nhìn hai đứa con chơi đùa với bạn bè, hay bên bàn ăn trưa mà vẫn không quên sắp xếp việc học cho chúng. Hè này, chị sẽ cho con trai lớn Duy Hải học môn bóng rổ, đúng với ước mơ trở thành vận động viên chuyên nghiệp của cu cậu, còn bé gái Thanh Thảo sẽ được gửi vào khoa piano, Nhạc viện TP HCM, phù hợp với năng khiếu của bé. "Chắc do thừa hưởng chiều cao của bố mẹ mà đứa lớn mới 14 tuổi đã cao 1m74. Bé gái nhỏ cũng giống mẹ, 8 tuổi đã có tài lãnh đạo, giữ chức lớp trưởng của lớp", Thu Phương hồ hởi, khoe. Tuy nhiên, thời gian này Thu Phương chưa đón con sang Mỹ đoàn tụ, bởi đây là kế hoạch dài hơi và chưa phù hợp với điều kiện kinh tế hiện tại. Một lý do khác được chia sẻ là chị muốn các con mình hấp thu hết các truyền thống văn hóa Việt Nam, có một nền tảng vững để dễ dàng tiếp nhận và thích nghi với môi trường sống mới. Tuyệt nhiên không nhắc đến bóng dáng người đàn ông của gia đình, Thu Phương cho biết không cảm thấy quá khác biệt, bởi trước đây "mình cũng quán xuyến nhà cửa với vai trò của cả vợ, cả chồng". Với chị, điều quan trọng nhất của hiện tại là vẫn cảm nhận được sự cần có nhau trong đời sống dù không có hôn nhân. "Tôi không thần tượng hóa hôn nhân và cảm thấy hạnh phúc với hiện tại", chị nói.Lần trở về này góp thêm cho Thu Phương một kỷ niệm khó quên. Chị chính thức thăm lại Nhà hát Tuổi trẻ, cái nôi nghệ thuật từ những ngày đầu làm nghề. "Như vừa bình phục sau một cơn bạo bệnh, chúng tôi nói, cười rồi khóc với nhau chân thành. Cảm xúc vẫn nguyên vẹn như những ngày đầu tiên", chị kể.Thế nhưng, ít ai biết rằng để có được những giây phút chân thành như thế, chị cũng gặp không ít khó khăn. Việc quay về và hát trong nước cũng tạo thêm chút sóng gió trong nghề nghiệp và đời sống. Nhưng Thu Phương chấp nhận và xem như đó là cái giá phải trả. "Tôi quan niệm trách nhiệm của người nghệ sĩ là biết gửi gắm thông điệp của đời sống bằng tiếng hát. Bất kỳ môi trường sống và hoạt động nào cũng có cái nhạy cảm của nó. Cái chính là mình biết cách vượt qua những rào cản để thấy hết được giá trị của nghề", chị bộc bạch.Điều đó giải thích thêm vì sao trải qua những khó khăn dường như đã tận cùng, người nữ ca sĩ vẫn đứng lên và tiếp tục con đường mình đã chọn. Chị chia sẻ thêm: "Tôi muốn làm người cưỡi sóng, bởi đời là biển lớn và những con sóng thì không thôi liên tiếp vỗ bờ". Không còn dùng thuốc ngủ như một liệu pháp hỗ trợ tinh thần như trước đây, Thu Phương của hiện tại tươi tỉnh và chủ động trong mọi bước đi của mình. Chị đang chuẩn bị một liveshow diễn ra trong nước, cũng chính là ước mơ ấp ủ của mấy chục năm nay. Đêm nhạc sẽ giúp chị tâm sự, ôn lại biết bao kỷ niệm có được mà dù muốn dù không cũng đã gắn liền như những phần đời không thể thiếu. "Sẽ không có gì gọi là nét mới hay phá cách bởi tôi vẫn đang khám phá bản thân mình trong từng ngày sống. Điều tôi quan tâm là làm sao kể hết chuyện đời mình cho khán giả nghe và thấu hiểu", Thu Phương nói.Trong bước đi tìm bản thân mình, Thu Phương cũng "vịn" nhiều vào sách, nhất là văn học trong nước, bởi đọc sách là cách để tiếp nhận muôn mặt của cuộc sống. Chị không chọn một cái tên nhà văn cụ thể nào, nhưng đọc tất cả những gì liên quan đến đời sống. "Cũng có một số tên khiến tôi ấn tượng, chẳng hạn như Nguyễn Ngọc Tư, nhưng nhìn chung ở mỗi trang viết, tôi luôn tìm thấy điều gì đó góp phần làm phong phú tâm hồn mình". Thói quen và đam mê đọc sách cũng ảnh hưởng ít nhiều trong cách viết của chị. Đôi khi, những dòng mail hay tâm sự qua diễn đàn được các fan cảm nhận như đang nghe chị kể chuyện. Thu Phương cũng từng nghĩ đến việc ra mắt một cuốn tự truyện nhưng không phải là hiện tại. "Đời sống với tôi luôn là Như chưa bắt đầu (tên 1 album chị phát hành tại Việt Nam trước đây). Và tôi dường như luôn đặt mình trong tư thế sẵn sàng để đối phó bất cứ biến cố xảy ra. Chắc phải đợi cuộc đời thêm dài nữa với nhiều cột mốc quan trọng khác, tôi sẽ ghi lại để chia với mọi người mọi buồn vui, sướng khổ. Còn bây giờ hãy cho tôi yên lòng tận hưởng cảm giác sống đang diễn ra, để cảm thấy hạnh phúc với mỗi công việc mình hoàn thành đúng theo tâm niệm".(ngoisao) 
Cách làm ngọt ngào hương vị đời sống vợ chồng Chuyện ấy không chỉ bắt đầu khi hai người đã ở bên nhau mà nó còn có thể được khơi dậy ngay cả bên ngoài phòng ngủ.
1. Khơi dậy yêu thương từ những điều rất nhỏ
Tất cả những việc bạn làm trong ngày hoặc sẽ tăng cường hoặc sẽ làm giảm đi tình cảm nồng nàn giữa hai người. Một cái hôn trước lúc đi làm hay vợ chồng hẹn nhau ăn trưa, giữa ngày làm việc gọi điện hỏi thăm nhau một chút hoặc cười với nhau,… tất cả những điều nho nhỏ ấy đều có tác dụng giúp vợ chồng nồng nàn thêm trong chuyện gối chăn.
Cách làm ngọt ngào hương vị đời sống vợ chồng
2. Để tâm tới những đụng chạm cơ thể
Nếu cô ấy bảo bạn, “Lần duy nhất anh chạm vào em là khi anh muốn làm chuyện đó”, thì tức là bạn đã không hề chú ý tới những đụng chạm khác không mang tính tình dục. Khi tạo ra nhiều những đụng chạm yêu thương, nó sẽ khiến những đụng chạm trong chuyện ấy thêm khao khát và nóng bỏng hơn. Đó có thể là khi bạn xoa nhẹ bờ vai hoặc gác chân lên cô ấy lúc xem phim, để bàn tay trong lòng cô ấy hoặc nắm tay nàng.
3. Tạo dáng vẻ đáng yêu
Nếu ta yêu cầu 100 người viết ra những điều khiến họ muốn làm chuyện ấy thì chắc hẳn sẽ có tới 99% trong số này liệt kê một điều gì đó liên quan tới dáng vẻ bề ngoài của “đối tác”. Vì vậy, hãy tạo dáng vẻ thật đáng yêu khi ở bên người bạn đời của mình. Đừng bao giờ vin vào cái lý “Nếu cô ấy yêu tôi, cô ấy sẽ vẫn yêu ngay cả khi người tôi có đầm đìa mồ hôi đi chăng nữa”. Có thể cô ấy vẫn sẽ yêu bạn khi mồ hôi bạn đang vã ra như tắm nhưng cố ấy sẽ không hề thích làm ấy với bạn trong tình trạng như vậy.
4. Có mùi hương cơ thể quyến rũ
Một mùi hương quyến rũ sẽ rất gợi cảm. Khi bạn đời của bạn có mùi thơm cơ thể dễ chịu, chắc chắn bạn sẽ thích ở gần họ hơn. Khi bạn ở gần họ, các phản ứng hoá học có thể xảy ra và ngọn lửa yêu đương chắc chắn sẽ bùng cháy. Ở đây chúng ta đang nói tới chất pheromone có trong cơ thể mỗi người, một loại Viagra tự nhiên đặc biệt. Tuy nhiên, nếu bạn để cơ thể ra mồ hôi quá nhiều, rất có thể tác dụng của loại chất này sẽ bị giảm đi. Do đó, bạn nên giữ cơ thể sạch sẽ và để cho “hương tình yêu” có cơ hội toả ra nồng nàn.
http://www.giadinhtre.vn/images/upload/011409yeu.jpg
5. Biết cách chuyện trò hấp dẫn
Chẳng ai muốn mở miệng khi cảm thấy người kia không nghe mình nói. Đây quả là yếu tố giết chết sự thân mật giữa hai vợ chồng. Nếu biết chia sẻ những suy nghĩ và cảm giác bên trong hoặc lắng nghe khi đối tác nói về những việc xảy ra trong ngày với họ, bạn sẽ tạo được không khí đầy ắp yêu thương, một điều không thể thiếu để tạo nên chuyện ấy ngọt ngào.
6. Chia sẻ công việc
Nếu vợ/chồng bạn muốn làm gì hoặc đi đâu, hãy chia sẻ cùng cô/anh ấy. Càng dành nhiều thời gian cho nhau, các bạn càng có nhiều cơ hội để thư giãn, đụng chạm và nói được nhiều chuyện với nhau hơn. Một ngày vui vẻ bên người bạn đời sẽ là liều thuốc kích thích tình dục mạnh mẽ nhất.
7. Dành thời gian cho sự lãng mạn
Biết tạo sự lãng mạn sẽ giúp chuyện ấy vui vẻ và ấm áp hơn.
8. Ngẫu nhiên
Bạn có thể lập sẵn kế hoạch nhưng đôi khi cũng có thể tạo ra những điều ngẫu nhiên, bất ngờ. Cách “nêm nếm” gia vị yêu đương rất đa dạng, chẳng hạn mặc một bộ quần áo hơi khác, đội tóc giả, nói bằng một thổ âm nào đó hoặc ngẫu nhiên đi đâu đó tuỳ thích…
9. Biết cách chăm sóc bản thân
Khi được nghỉ ngơi và sung sức, bạn sẽ có nhiều năng lượng và nhiều khao khát yêu đương hơn, vì thế bạn cũng có thể cho và nhận nhiều hơn.
10. Thật sự thoải mái khi “lâm trận”
Khi đã ở bên nhau, bạn hãy quên đi chuyện con cái, công việc hay cả một danh sách dài dằng dặc những điều phải làm. Hãy cho đầu óc nghỉ ngơi và dành toàn bộ tâm trí cho chuyện yêu đương. Điều đó sẽ giúp bạn thư giãn, tươi mới và thật sự hứng khởi khi nghĩ tới những lần tiếp theo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét