Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Vài điều bạn nên làm ít nhất một lần trong đời

20 điều bạn nên làm ít nhất một lần trong đời
Phần lớn những điều chúng ta làm trong cuộc sống là do thói quen, trách nhiệm mà không phải do chủ ý. Dưới đây là 19 điều mà mỗi người nên làm ít nhất một lần trong đời. 
1. Có một công việc kinh doanh riêng
http://m.tuoitre.vn/static/img.news/2013/03/51345de431a19154004.jpgHãy tìm hiểu xem bạn cần phải có gì để có thể tự thăng chức cho mình thành ông bà chủ. Dù là bạn muốn thành lập một tập đoàn đa quốc gia hay mở một shop bán hàng ở góc phố hoặc chỉ là người kinh doanh tự do trên mạng, hãy một lần trải nghiệm sự tự do và cả thất vọng khi làm việc cho chính mình.
2. Sống ở nước ngoài
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/143763-DienHanh00-500.jpgTìm hiểu các nền văn hóa khác nhau bằng cách cư trú ở một quốc gia khác miễn là số tiền tiết kiệm của bạn và số ngày nghỉ phép của bạn chịu được. Phần lớn các quốc gia cấp visa có thời hạn 60-90 ngày, và nhiều thành phố cung cấp các dịch vụ cho thuê nhà ngắn hạn rẻ hơn nhiều so với giá thuê khách sạn. Khách du lịch và người cư trú tạm thời là hai thế giới rất khác biệt. Hãy đi và khám phá.
3. Lái xe dọc chiều dài đất nước
http://lehuyhau.com/wp-content/uploads/2013/04/L%C3%A1i-xe-d%E1%BB%8Dc-chi%E1%BB%81u-d%C3%A0i-%C4%91%E1%BA%A5t-n%C6%B0%E1%BB%9Bc.jpgÍt nhất một lần trong cuộc đời, bạn hãy lên xe và lái qua tất cả các tỉnh thành trong cả nước. Khi trở về bạn có thể chọn một con đường khác. Phong cảnh và sự trải nghiệm sẽ là những điều bạn không thể nào quên.
4. Một lần thất tình
broken-heart-jpg-1365504807_500x0.jpg
Ảnh: Womansday.ninemsn.com.au
Không ai muốn tìm kiếm đau khổ nhưng nỗi đau tinh thần là một phần tất yếu của cuộc sống. Nó thường là một điều kiện tiên quyết để phát triển lòng vị tha, sự thông cảm, sự thừa nhận và trân trọng tình yêu đích thực khi bạn tìm thấy nó.
5. Được đám đông cổ vũ
Hãy làm một điều gì đó đáng để mọi người cổ vũ như ghi một bàn thắng cho đội bóng của mình, biểu diễn một tiết mục trước toàn công ty, bạn sẽ được nếm thử cảm giác làm một người nổi tiếng.
6. Lưu giữ một bài báo hay một cuốn sách hay. Hãy viết nhật ký
Tại một số thời điểm trong cuộc sống, bạn hãy làm theo những tấm gương đã thành đạt, từ nghệ sĩ, nhà văn cho tới thủ tướng nhờ cách giữ những bài báo viết về họ phù hợp với những quan điểm, suy nghĩ và đánh giá của bạn. Hãy viết nhật ký ghi lại những suy nghĩ hàng ngày, những mong muốn ở tận sâu trong lòng và sự quan sát về thế giới, con người xung quanh.
7. Tin vào bản năng
Ai cũng muốn có tất cả dữ liệu để đưa ra sự chọn lựa rõ ràng, không băn khoăn, lo lắng. Nhưng cuộc sống thì không phải lúc nào cũng như vậy. Đôi khi, bạn chỉ cần tin vào bản năng của mình, tin vào linh cảm. Khi ấy, rất có thể, bạn sẽ đến cái đích thú vị hơn nhiều so với việc răm rắp theo logic.
8. Cho đi và nhận lại

Cuộc sống của bạn khá ổn và hạnh phúc hơn nhiều người. Hãy dùng thời gian, tài năng và những đồng tiền chân chính của bạn để giúp đỡ những người kém may mắn.
Bạn không chỉ cải thiện cuộc sống của những người xung quanh, mà còn làm giàu cho cộng đồng. Khi đó, cái nhận lại không chỉ là cơ hội mà còn nhiều hơn thế bội phần.
9. Thiết kế và xây nhà

Thay vì ép bản thân vào không gian do ai đó vốn dĩ không hiểu bạn cần gì tạo ra, hãy tự làm. Tất nhiên, bạn không thể tự tay làm bản vẽ, tự tay xây nhà nhưng ít ra hãy tham gia vào việc thiết kế ngôi nhà theo đúng ý mình bằng cách chỉ rõ cho họ biết bạn muốn gì, muốn nó sau đó nhìn như thế nào…
10. Nấu ăn từ những nguyên liệu tự tay nuôi trồng

Cuộc sống ở thành phố khiến hầu hết chúng ta không suy nghĩ nhiều đến việc cần bao nhiêu công sức để sản xuất ra các thực phẩm hàng ngày. Hãy thử làm nông dân, tự trồng vài loại rau ở ban công, sân thượng, hay nếu nhà rộng hơn thì nuôi mấy con gà, thả ít cá…
Sau đó, tận hưởng thành quả do chính mình làm từ A đến Z, bạn sẽ được ăn thực phẩm sạch thật sự và hiểu hơn, tôn trọng hơn công sức của người nông dân.
11. Mua một tác phẩm nghệ thuật

Thường nhiều người mua bán những tác phẩm nghệ thuật như một cách đầu tư. Nhưng hãy thử một lần bỏ tiền ra mua chúng với lý do cực kỳ cảm tính: vì thích. Bỏ qua những tính toán chi li về lời lãi, việc làm theo tiếng gọi trái tim và ngắm nhìn thành quả đem lại giá trị tinh thần to lớn nhiều hơn bạn tưởng.
12. Cắm trại ở nơi hoang dã

Cắm trại, picnic ở gần nhà, trong công viên, khu du lịch đều rất vui. Nhưng hãy thử cảm giác phiêu lưu một lần bằng cách về với thiên nhiên. Đi thật xa khu dân cư, đến những vùng hoang vu và dựng trại.
Việc bỏ lại những thứ thuộc về văn minh như tiện nghi trong nhà, những máy móc giải trí… và phải dựa vào bản thân, những người đồng hành khiến bạn khám phá, phát hiện ra rất nhiều điều về bản thân mà ngay cả bạn cũng chưa từng biết.
13. Nghỉ phép dài ngày

Vì nhiều lý do, người ta thường chỉ mơ ước đến một kỳ nghỉ liền 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng nhưng ít người dám dứt bỏ hết để tận hưởng. Hãy là một người biết lao động và biết nghỉ ngơi.
Làm việc chăm chỉ và tiết kiệm tiền rồi viết đơn xin nghỉ phép ngay khi có thể. Dùng thời gian đó, cả năm hay chỉ một tháng, dành riêng cho du lịch, theo đuổi đam mê và lập kế hoạch cho chương tiếp theo trong cuộc đời của bạn. Bạn sẽ thấy đời đáng sống vô cùng.
14. Tự tay làm thợ mộc

Dù là con gái “liễu yếu đào tơ” hay nam thanh niên “mạnh chân khỏe tay”, hãy dành thời gian tìm hiểu về nghề mộc. Rồi sau đó, tự đóng cho mình món đồ nào đó, ví dụ như một chiếc bàn, chiếc ghế hay một cái giá sách, hoặc đơn giản là khung ảnh…
Tất nhiên, chẳng cần phải đẹp hay hoàn hảo lắm nhưng chắc chắn nó giá trị hơn những thứ mua sẵn ở cửa hàng. Và bạn có thể biến nó thành đồ gia truyền nữa.
15. Đi lặn

Hơn 70% bề mặt trái đất được bao phủ bởi đại dương. Cuộc sống con người cũng bắt nguồn từ nước. Hà cớ gì mà không khám phá vẻ đẹp của đại dương ngay khi có cơ hội? Lặn xuống biển để khám phá thiên nhiên chứ không phải "lặn" để tránh né, lẩn trốn !
16. Nuôi thú cưng

Không có cách nào chắc chắn hơn để bạn có thể liên kết với lòng nhân đạo trong chính bản thân bằng cách sống chung với một loài vật bạn yêu. Tình yêu của chúng dành cho ta là tình yêu chân thật, chung thành, không e dè và vô điều kiện. Bằng cách đó, chính thú cưng cũng dạy cho chúng ta cách sống và yêu thương đồng loại tốt hơn.
17. Đối đầu với sự sợ hãi

Thử thách bản thân bằng các trò leo núi, đi tàu lượn siêu tốc, đứng trên ban công tòa nhà 70 tầng nhìn xuống mặt đất… hay bất cứ điều gì khiến bạn sợ hãi. Điều đó sẽ khiến bạn trưởng thành rất nhiều.
18. Dám lên tiếng và đứng lên !

Hãy đứng lên và mạnh dạn nói những điều chống lại sự bất công. Nếu bạn biết mình đúng, hãy hành động với lòng dũng cảm và bất chấp rủi ro. Hãy đứng lên sau mỗi lần vấp ngã. Hãy can đảm đối đầu với cuộc sống và con người.
19. Làm công việc yêu thích

Đa số chúng ta đang làm việc vì trách nhiệm, vì lương, vì danh tiếng, vì cơ hội thăng tiến… Rất rất ít người may mắn có được công việc mình yêu thích, thực sự có ý nghĩa với bản thân họ.
20. Mua nhà
http://nhadattoday.net/wp-content/uploads/2013/08/4275348.jpgHãy cố gắng hết sức để có nơi chốn của mình, dành cho riêng mình, hoàn toàn của mình. Khi đó, bạn sẽ thấy, dù cho nó có nhỏ bé, có hơi cũ hay lớn và sang trọng thì cảm giác đem lại vẫn là sung sướng và hạnh phúc bởi dù có đi đâu, bạn cũng có nơi để trở về.
Những điều phụ nữ cần làm trước khi chết 
1. Mặc quần đùi, đá bóng với một lũ đàn ông.
2. Đi trễ hẹn với chàng trai mình yêu.
3. Vào tiệm gội đầu loại sang trọng khi túi có rất ít tiền.

 Những điều phụ nữ cần làm trước khi chết 1
Đi trễ hẹn với chàng trai mình yêu

4. Ngồi một mình trong bar, uống hết một chai rượu.
5. Đi bộ trên vỉa hè ở đại lộ trung tâm chiều chủ nhật bằng guốc cao gót, vừa đi vừa ngẩng cao đầu.
6. Ăn cơm xong, quẳng đĩa bát đấy, không thèm rửa trong ba ngày.
7. Ra phố, trên đầu tóc vẫn quấn lô.
8. Nhận một lá thư của trai hâm mộ, vứt vào sọt rác mà không hề mở ra.
9. Đóng sập cửa lại trước mặt mẹ chồng.
10. Khóc một mình không rõ lý do.
11. Mặc váy mỏng, ngực thả rông và áo rộng ra đường khi trời đang có gió.
12. Viết thư cho một nam tài tử điện ảnh để nói rằng anh ta đóng phim dở ẹc.

 Những điều phụ nữ cần làm trước khi chết 2 Viết thư cho một nam tài tử điện ảnh để nói rằng anh ta đóng phim dở ẹt

13. Ăn một mình hết nửa cái bánh kem hay pizza.
14. Nuôi một con chó con. Lúc cáu đá cho nó một lần.
15. Gọi các bạn gái về nhà đập phá lúc cha mẹ vắng nhà.
16. Bị dị ứng vì keo xịt tóc, vì lông chó/ mèo nhưng "chịu đựng" được mùi bia rượu và thuốc lá.?
17. Mặc bikini chụp ảnh trong rừng.

 Những điều phụ nữ cần làm trước khi chết 3 Khóc một mình không rõ lý do

18. Uống rượu say, tỉnh dậy phát hiện ra một chàng trai dưới gầm giường. Không thấy quần áo lót của mình ở đâu cả ?
19. Mặc váy đầm, trang điểm lộng lẫy, ngồi chồm hổm ăn bún bò vỉa hè.
20. Ngồi trong quán cà phê, châm một điếu thuốc lá, nhả khói vào đám đông rồi về nhà ho sặc sụa...
21. Chạy chân trần trên bãi cát bờ biển, vừa chạy vừa hét lên: "I love you !"
22. Cho một con mèo uống sữa. Cho một con chó miếng bánh.
23. Ngồi bên cửa sổ chải đầu soi gương, nặn mụn rồi lo nghĩ vẩn vơ...

Những điều phụ nữ cần làm trước khi chết 4  Ngồi bên cửa sổ chải đầu soi gương

24. Ghi tên thi hoa hậu, nhưng tới cửa thì bĩu môi không vào.
25. Gọi điện thoại cho một chàng trai vào lúc hai giờ sáng.
26. Soi gương toàn thân cả trước lẫn sau. Đừng quên soi mặt, chân và đùi.
27. Xem một bộ phim hoạt hình tại rạp. Xem một bộ phim kinh dị một mình tại nhà.  Xem một bộ phim hành động ngoài bãi đậu xe.
28. Bắn một khẩu súng. Nhằm vào một lon bia. Nghĩ tới trò chơi tạt lon...
29. Tắm biển ban đêm với một chàng trai đẹp. Thích thì cởi tất tần tật cho ...tự nhiên!
30. Làm quen với một người bạn trai trên một chuyến phi cơ nhưng chớ cho số phone và địa chỉ thật mà phiền to.
31. Về quê. Gặp rắn bò trên bãi cỏ... Hét thật to rồi ...chạy!
32. Làm phù dâu cho một đám cưới, sau đó định không lấy chồng.

 Những điều phụ nữ cần làm trước khi chết 5 Làm phù dâu cho một đám cưới, sau đó định không lấy chồng

33. Mua một bộ đồ ở tiệm rất háo hức, về nhà mặc thử lại sau đó vứt đi không bao giờ dám nghĩ tới.
34. Ra sân vận động xem bóng đá, hò hét mà chẳng hiểu gì.
35. Thức cả đêm xem một bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Mấy tháng sau nghĩ lại thấy mình điên.
36. Cầm chổi đuổi theo đập một con chuột/ dán... mà run và sợ!
37. Bỏ ra khỏi nhà suốt đêm khi chồng nhậu say... mà không biết đi đâu và làm gì cho hết thời gian !
38. Đọc một cuốn tiểu thuyết Quỳnh Dao. Cười phá lên vì thấy nó quá sến hoặc khóc thổn thức vì cảm động.
39. Tự sửa bếp gas hoặc bếp điện. Chùi tay vào vạt áo lấm lem...

Những điều phụ nữ cần làm trước khi chết 6 Ghi tên thi hoa hậu, nhưng tới cửa thì bĩu môi không vào 

40. Nằm trên giường ăn khế/ cóc/ xoài/ ổi chấm muối ớt.
41. Nhặt một chiếc lá khô ép vào sổ tay hay nhật ký.
42. Vừa đi đường vừa cắn vào quả ổi cắm vào cái que cho thiên hạ nhìn mà thèm chơi...
43. Làm cháy khét một món ăn. Làm vỡ một cái bình hoa. Làm văng tung tóe một bình trà hay cà phê nóng...
44. Nhảy múa một mình trong phòng tắm và hát thoải mái bất kỳ bài hát nào mà mình yêu thích.
45. Không nhìn mặt một đứa bạn thân khi biết nó chơi bẩn. 
46. Không thèm mặc áo lót(nịt ngực) để "thả rông" ra phố cho đàn ông lé mắt!
47. Mặc xà lỏn chạy ra biển hay lên mỏm đá cao mà hét thật to:"Tôi buồn quá!"
48. Mặc áo thun 3 lỗ, quần đùi leo lên xe đạp chạy nhong nhong ngoài phố...
49. Đi một mình dưới mưa để thấm cái ướt lạnh rồi chạy về nhà tắm nước nóng xong rồi lên giường cuộn mình trong chăn mà ...run!
50. Mua 1 bịch đậu phọng luộc hay 1 trái bắp nướng trét mỡ hành mà gặm giữa lúc trời lạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét