Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Chuyện dài Kiến trúc Việt Nam(29)

Tập tin:LANDMARK72.jpg 
20 công trình kiến trúc tiêu biểu nhất Việt Nam thời kỳ đổi mới
Tập tin:Bitexco Financial Tower 20022012 cropped.JPGHình ảnh 20 công trình và nhận xét, đánh giá của Hội đồng tuyển chọn(gồm có 23 thành viên là các KTS, các họa sĩ, nhà sử học, nhà báo… có tên tuổi như KTS Hoàng Đạo Kính, KTS Nguyễn Trực Luyện, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn, nhà sử học Dương Trung Quốc…):
Khu đô thị Linh Đàm là một khu nhà ở với nhiều thể loại, căn hộ cho tầng lớp bình dân và trung lưu, được quy hoạch đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tổ hợp dịch vụ sinh hoạt đi cùng, kiến trúc bố trí gần với cây xanh và mặt nước, tạo được nét kiến trúc sinh động cho vùng đất phía nam Hà Nội. Đây là mô hình kiến trúc đô thị đầu tiên và có tính tiên phong của Hà Nội trong việc tạo lập các khu ở mới hoàn chỉnh.
Phú Mỹ Hưng được phát triển theo mô hình đô thị dải và phân thành nhiều khu chức năng gắn kết hài hòa trong một tổng thể với cơ sở hạ tầng xã hội và kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, đảm bảo mục tiêu phát triển đô thị bền vững. Hiện Phú Mỹ Hưng được xem là khu đô thị hiện đại và đẹp nhất Việt Nam với diện tích đất dành cho không gian công cộng, công viên cây xanh chiếm tỷ lệ cao.
Việt Nam - Singapore là một trong những khu công nghiệp hàng đầu quốc gia, mang đến cho nhà đầu tư một cơ sở hạ tầng có chất lượng trong một môi trường sản xuất an toàn và hiệu quả. Với diện tích 500 ha, đây là khu công nghiệp có quy hoạch đồng bộ, các công trình được xây dựng thống nhất.
Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 có kiến trúc đẹp và hiện đại, tạo ra một môi trường khu công nghiệp sạch. Trong quá trình xây dựng các hạng mục công trình, nhà đầu tư đã đưa ra hệ kết cấu không gian lớn, kết hợp thảm cỏ, cây xanh, màu sắc sinh động, tạo ấn tượng một khu công nghiệp như một khu dân dụng, đẹp và yên tĩnh.
Công trình Trung tâm Hội nghị Quốc tế tại Hà Nội gồm nhà họp, trung tâm báo chí và khách sạn do Việt Nam thiết kế, xây dựng và đầu tư. Đây là công trình có được quy hoạch hợp lý trong điều kiện đất đai chật hẹp, kiến trúc có phong cách hiện đại kết hợp nét truyền thống, hài hòa trong môi trường kiến trúc, cảnh quan khu Ba Đình.
Trung tâm Hội nghị Quốc gia lấy cảm hứng từ hình tượng những ngọn sóng. Ngôn ngữ kiến trúc giản dị, thống nhất trong đa dạng, thích ứng với môi trường và trật tự trong kết cấu. Giải pháp thiết kế theo xu hướng hiện đại, công năng và hình thức hài hòa, bố cục mạch lạc, sử dụng vật liệu đồng nhất, giản dị về mảng khối và đường nét.
Nhà ga Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tại TP HCM do Nhật Bản thiết kế và thi công. Đây là công trình sân bay đầu tiên được trang bị hệ thống điện tử hiện đại, nhiều tiện ích và thân thiện với hành khách.
Quán cafe Gió và Nước là một công trình có ý tưởng sáng tạo độc đáo, tạo hình giản dị và duyên dáng với những tìm tòi theo cả hướng dân tộc và hiện đại. Thành công của tác giả còn ở việc khai thác hiệu quả vật liệu địa phương và thể hiện khát vọng của mình về một kiến trúc sinh thái, tiết kiệm năng lượng.
Khách sạn Daewoo là tổ hợp văn phòng, khách sạn 5 sao đầu tiên của Hà Nội. Có thể nói đây là cụm công trình có hình thức kiến trúc đáng chú ý, biểu hiện một phương án thiết kế thành công về nhiều mặt, từ tổ chức mặt bằng, tạo khối đến các chi tiết kiến trúc và màu sắc công trình, nhất là tạo được không gian sinh động, hòa hợp với cảnh quan.
Furama Resort (Đà Nẵng) được coi là công trình tiên phong trong xu hướng xây dựng các khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Ở đây, đâu đâu cũng cảm nhận được sự ấm cúng của kiến trúc mộc, nét độc đảo của nội thất với những ban công nhìn ra biển. Khu nghỉ còn được bao bọc bởi hệ thống cây xanh, những loài hoa quý, một khu vườn nhiệt đới và những bể bơi đẹp.
Tòa nhà trung tâm Thương mại Dầu khí tọa lạc tại số 18 Láng Hạ (Hà Nội) được xây dựng cao 19 tầng và đưa vào sử dụng cuối năm 2007. Đây được coi là một công trình kiến trúc mới, hiện đại, bề thế, khang trang và đã tạo thành một điểm nhấn về kiến trúc xây dựng của thủ đô, đi đầu trong sử dụng vật liệu và ứng dụng ngôn ngữ kiến trúc hiện đại.
Cao ốc Saigon Metropolitan tại TP HCM gồm hai khối nhà 12 và 16 tầng, có khoảng lùi vừa đủ để không lấn án không gian quảng trường Công xã Paris và ảnh hưởng tới tầm nhìn từ ác trục đường. Công trình có một sự thỏa hiệp khéo léo, trong sự hòa hợp với những biểu tượng văn hóa của những giai đoạn lịch sử khác nhau của thành phố. Tòa nhà đã thỏa mãn những đòi hỏi nghiêm túc về nghệ thuật kiến trúc và không gian đô thị ở một khu vực nhạy cảm của TP HCM.
Trụ sở UBND quận 10 TP HCM là công trình đột phá trong ngôn ngữ kiến trúc và quan niệm tổ chức không gian trụ sở công quyền Nhà nước, vượt ra khỏi sự sao chép trước đây. Công trình với những đường cong mềm mại của khối hình và một chiều cao vừa phải, đường nét kiến trúc giản đơn, chắc khỏe đã tạo được sự gần gũi với con người và là nét đặc trưng cần có của một trụ sở cơ quan chính quyền.
Đài tưởng niệm tỉnh Tuyên Quang được coi là công trình mang tính cách mạng trong ngôn ngữ biểu hiện, vượt ra khỏi hình dáng thường thấy của thể loại đài tưởng niệm để tìm đến sự cô đọng, khái quát có tính tư tưởng nghệ thuật, vừa hoành tráng vừa giàu chất thơ. Công trình tạo nhiều liên tưởng tới hình ảnh của một ngọn nấm khổng lồ, dáng dấp của cây đa cách mạng…
Khu du lịch Vinpearl Nha Trang được biết đến như một thiên đường của miền nhiệt đới. Ngoài hệ thống phòng ốc tiện nghi, sang trọng đạt tiêu chuẩn 5 sao, nơi đây còn tạo ra một khu vui chơi giải trí với những dịch vụ hoàn hảo. Khu nghỉ đã thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế.
Nam Hải Resort tại Hội An đã nhận được giải thưởng công trình du lịch có thiết kế đẹp từ tạp chí Travel + Leisure của Mỹ . Đây được coi là khu nghỉ sang trọng với những ngôi biệt thự mô phỏng kiến trúc nhà rường của người Việt, với cảnh sống làng quê nhưng được cách tân khéo léo để phù hợp với những tiện nghi hiện đại. Việc sử dụng gỗ đen và sự cao cấp của các loại chất liệu trong các biệt thự được đánh giá cao.
Cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, mà còn đánh dấu những kỷ lục xây dựng mới của Việt Nam và thế giới. Với kết cấu xây văng một mặt phẳng và chiều dài nhịp chính 435 m, đây là cây cầu dây văng bê tông dự ứng lực một mặt phẳng dây đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam và lập kỷ lục thế giới về chiều dài nhịp chính.
Cầu Mỹ Thuận không chỉ đem lại những giá trị thiết yếu về mặt giao thông và kinh tế mà còn đáp ứng lòng mong mỏi của người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, cầu còn là công trình xây dựng có giá trị kiến trúc nổi bật, mang một nét giá trị thẩm mỹ, thu hút rất nhiều khách du lịch từ mọi miền đất nước.
Tổ hợp khách sạn Saigon Tourist tại Ninh Chữ, Phú Quốc, Nha Trang, Mũi Né, Hạ Long, Quy Nhơn, Đồng Hới là tổ hợp khu du lịch đầy đủ tiện nghi. Các khách sạn của Saigon Tourist đều do người Việt Nam thiết kế và thi công đều đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên. Ngôn ngữ kiến trúc tốt, được đầu tư xây dựng đồng bộ kèm cơ sở hạ tầng của khu vực nên đã tạo được bước đột phá, thúc đẩy du lịch những vùng còn chậm phát triển.
Tổ hợp làng trẻ em SOS tại 12 tỉnh thành khắp toàn quốc là các công trình nhân đạo có ý nghĩa xã hội đặc biệt, được đầu tư, thiết kế, xây dựng theo lối kiến trúc mở. Các công trình ở đây có kiến trúc gần gũi với những ngôi nhà Việt duyên dáng được lợp mái dốc thân quen và ấm áp, tạo tiện nghi sống và học tập cho rất nhiều em nhỏ bị khiếm khuyết và có hoàn cảnh khó khăn.
Dothi.Net - Ảnh: TT Truyền thông Kiến trúc - Hội KTS VN
Tập tin:Two tallest buildings in Ho Chi Minh city.JPGTừ trên cầu Sài Gòn, ai cũng có thể thấy Sài Gòn hôm nay đang vươn lên cao, khác hẳn Sài Gòn trước đây 10 – 20 năm. Ở Hà Nội cũng vậy, nhiều tòa nhà cao tầng đã xuất hiện, dấu ấn kiến trúc thời thuộc địa Pháp đang dần biến mất, nhường chỗ cho kiến trúc kiểu… Mỹ thời hiện đại.
http://khudothimoi.com/images/trung-tam-thuong-mai/509/du-an-toa-nha-cao-nhat-viet-nam-bitexco-financial-tower-tphcm-01.jpgDanh sách các công ty kiến trúc của Mỹ hiện đang hoạt động tại Việt Nam gồm những công ty có tên tuổi trong ngành này ở khắp thế giới. Trong số đó có Công ty Thiết kế Pelli Clarke Pelli Architects (New Haven, Connecticut), Sasaki (Boston, Massachusetts), SOM (Skidmore, Owings & Merrill), HOK (St. Louis, Missouri) và Carlos Zapata Studio (New York). Họ đang tham gia vào các hạng mục công trình kiến trúc tại hai đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM, từ quy hoạch tổng thể phát triển ngoại thành đến các tòa nhà cao tầng.
Image
Tòa tháp Bitexco – Một dấu ấn trong kiến trúc TP.HCM  (ảnh: TTXVN)
Ông Daniel Ringelstein, Công ty SOM, người đã giúp phát triển kế hoạch tổng thể ở ngoại thành Hà Nội, nói: “Cũng như tại phương Tây vào những năm 1960, dân cư địa phương đang đưa đất nước Việt Nam theo hướng hiện đại hóa. Thách thức ở đây là phát triển đồng bộ các chính sách liên kết giữa đất đai và giao thông vận tải, để họ tăng trưởng một cách thông minh”.
Ngoài ra còn có vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường. Cả hai thành phố lớn của Việt Nam đều nằm trong vùng lũ lụt dọc theo sông, dễ bị nước dâng cao một khi phát triển. Theo ông Ringelstein, “Họ cần phải nhìn vào tác động của tăng trưởng, xem phải làm gì để phát triển nhưng vẫn an toàn cho môi trường, nếu không cẩn thận, lũ lụt sẽ nhiều hơn”.
Đó là vấn đề mà Dennis Pieprz và nhóm của ông từ Sasaki đã đưa vào báo cáo khi họ bước vào cuộc thi dành cho khu đô thị Thủ Thiêm tại TP.HCM. Đề án thuyết phục của Công ty năm 2006 trên khu cảng trước đây của thành phố, tổng cộng gần 730ha, với dự kiến phát triển dọc theo khu bờ sông trong 40 năm.
Họ phần nào giành được chiến thắng do đã nắm bắt được những đặc thù nơi khu vực cửa sông này. Ông Pieprz cho biết: “Chúng tôi đưa ra một giải pháp sinh thái hiệu quả cho khu vực cùng các con sông, vùng ngập nước và rừng ngập mặn. Chúng tôi bảo quản chúng theo kế hoạch và tập trung phát triển trên vùng đất cao hơn”.
Kế hoạch và kiến nghị của họ hiện đã hoàn chỉnh về cơ sở hạ tầng cho các cầu và đường hầm, các yêu cầu về khu bờ sông, không gian công cộng kết hợp với công viên, đề xuất các hệ thống đường dành cho xe hơi, tàu điện ngầm và taxi đường sông.
Về bản chất, nó giữ theo tỷ lệ hiện hữu cùng mối liên kết với thành phố: “Chúng tôi muốn tránh theo kiểu quy mô to lớn, siêu khối như thành phố khác”. Tuy nhiên, các tòa nhà vẫn còn mang nét cứng nhắc theo quy chuẩn phương Tây.
Năm năm trước đây, khi một chủ công trình người Việt đến Công ty Carlos Zapata Studio trình bày mong muốn có một tòa nhà chọc trời mang tính biểu tượng, Công ty đã thiết kế tòa tháp Bitexco 68 tầng tại TP.HCM, tòa nhà đầu tiên cao và hiện đại nhất nước.
Zapata đã cân nhắc khi dựa vào hình dạng của một búp sen thay vì hoa sen, theo ông: “Hình dạng của búp sen tượng trưng cho sự phát triển đến đỉnh cao nhất. Chúng tôi muốn nó thon dần lên, như những tòa nhà chọc trời trước đây”.
Image
Dự án Vietcombank Tower tọa lạc tại số 5, Công trường Mê Linh, Quận 1, TPHCM
Cách quảng trường Mê Linh không xa, Pelli Clarke Pelli cũng đã động thổ xây dựng tòa nhà Vietcombank vào tháng 10/2010, một công trình 35 tầng bên bờ tây sông Sài Gòn.
Ông Fred Clarke, chuyên gia thiết kế chính của Công ty nhận định: “Công trình bên rìa thành phố nhìn ra bờ sông rất nổi bật. Địa điểm này yêu cầu một thiết kế mạnh mẽ, mang tính biểu tượng”.
Sự đáp ứng tinh tế một cách cẩn trọng của nhà kiến trúc cần có những xử lý thích hợp đối với lịch sử, văn hóa và di sản của thành phố. TP.HCM đang gìn giữ các công trình chung, do người Pháp thời thuộc địa thiết kế theo đường trục, lấy cảm hứng từ thành phố Paris.
Chúng không chỉ được người Việt giữ nguyên vẹn và khôi phục, mà còn được đánh giá cao. Kết quả là TP.HCM trở thành một thành phố thanh lịch, tự hào về những hiện vật một thời đã qua.
Trong khi đó, hãng HOK mang đến cách tiếp cận mà Tyler Meyr, nhà thiết kế đô thị cao cấp trong nhóm lập kế hoạch của Công ty, gọi là “tích hợp đầy đủ mọi suy nghĩ”, liên kết các giải pháp xã hội, môi trường và kinh tế.
Ông nói: “Bằng cách bảo vệ hệ thống tự nhiên và tích hợp các dự án như trường học mới, chúng ta có thể đạt được sự cân bằng, có thể làm cho một nơi trở nên có giá trị hơn trước”.
Theo ông, 235ha phải đối mặt với các vấn đề lũ lụt do phát triển lộn xộn, phá hủy các kênh đã có trong khu vực và: “Bằng cách khôi phục hệ thống tự nhiên để đối phó với nước mưa, có thể làm giảm lũ lụt, đồng thời tạo thêm các công viên”. Cùng với môi trường, chúng sẽ tạo không gian cho mọi người. Hơn nữa, chúng làm tăng giá trị và hứa hẹn sẽ biến thành lợi nhuận.
Nguồn: ashui.com
 Khám phá những công trình tiêu biểu Việt Nam thời kỳ đổi mới ImageBắt đầu từ cuối tháng 5.2010 đến hết tháng 7.2010, Chương trình Không gian đẹp sẽ giới thiệu với khán giả truyền hình 10 công trình trong tổng số 20 công trình tiêu biểu Việt Nam thời kỳ đổi mới đã được Hội Kiến trúc sư Việt Nam bình chọn.
Bắt đầu từ cuối tháng 5.2010 đến hết tháng 7.2010, Chương trình Không gian đẹp sẽ giới thiệu với khán giả truyền hình 10 công trình trong tổng số 20 công trình tiêu biểu Việt Nam thời kỳ đổi mới đã được Hội Kiến trúc sư Việt Nam bình chọn.

Đón xem chương trình khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những không gian tiêu biểu nhất Việt Nam một cách toàn diện về kiến trúc, lịch sử và văn hóa.
Bạn sẽ được khám phá một khách sạn Furama với nguồn cảm hứng mang đậm bản sắc Á Đông và phảng phất nét văn hóa Chăm. Furama Rosort nằm sát bờ biển Đà Nẵng, ghé thăm Furama, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm cũng của kiến trúc mộc, nét độc đáo của nội thất và những ban công xinh xắn nhìn ra biển.
Bạn sẽ được ghé thăm Hòn ngọc Việt - Vinpearl land. Vinpearl Land là khu liên hợp du lịch giải trí 5 sao, đẳng cấp quốc tế, nhưng sự tiện nghi và hiện đại của nơi này không hề làm mất đi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của một hòn đảo ngọc, nằm giữa vùng vịnh biển đẹp vào loại nhất thế giới. Vinpearl Land vừa mang phong cách hiện đại, vừa đậm đà bản sắc dân tộc. Nếu như, nét phương Tây hiện đại được sử dụng chủ đạo trong kết cấu nội thất, cung cách, hình thức phục vụ, vận hành… thì nét phương Đông truyền thống ở đây chính là những mái nhà cong vút trên nền trời, những nếp ngói hoặc mái lều với chất liệu tranh tre truyền thống, trong một không gian làng quê Việt Nam yên bình; là một không gian mở để thiên nhiên ùa vào trong từng khoảnh khắc.
Image
Vinpearl Land
Truyền thống nhân đạo của con người Việt Nam đã có từ hàng ngàn năm và hiện nay vẫn còn nguyên giá trị, khán giả sẽ được những người nổi tiếng dẫn đến thăm làng trẻ SOS. Đây là công trình nhân đạo có ý nghĩa xã hội đặc biệt, hệ thống làng trẻ em SOS được đầu tư thiết kế, xây dựng rất đẹp và khang trang theo lối kiến trúc mở. Các công trình ở đây có kiến trúc rất giống nhau với những ngôi nhà một tầng nhỏ nhắn và duyên dáng được lợp mái dốc thân quen và ấm áp. Các phòng được tổ chức rất khoa học và tiện nghi là nơi sống và học tập của rất nhiều em nhỏ bị khiếm khuyết hay có hoàn cảnh đặc biệt cần được xã hội chăm sóc. Không gian cảnh quan toàn khu được chăm sóc rất chu đáo tạo thành một môi trường sống, học tập rất lý tưởng cho các em nhỏ.

Image
Làng trẻ SOS
Chương trình sẽ đưa khán giả đến với khu đô thị tại quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Phú Mỹ Hưng được phát triển theo mô hình đô thị dải và phân thành nhiều khu chức năng gắn kết hài hòa trong một tổng thể với cơ sở hạ tầng xã hội và kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, đảm bảo mục tiêu phát triển đô thị bền vững. Hiện Phú Mỹ Hưng được xem là khu đô thị hiện đại và đẹp nhất Việt Nam với diện tích đất dành cho không gian công cộng, công viên cây xanh chiếm tỷ lệ cao.

Image
Khu đô thị Phú Mỹ Hưng
Ngoài ra Chương trình còn giới thiệu một công trình vô cùng ấn tượng – Quán bar Gió và Nước. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào quán cà phê Gió và Nước là các công trình liên quan đều được thiết kế bằng cây tầm vông và bao bọc xung quanh là nước. Giống như tên gọi của nó, đặc điểm nổi bật và cũng là ý tưởng để người thiết kế làm nên công trình này là: gió và nước - vừa tạo không gian mát mẻ, thông thoáng, vừa tạo cảm giác gần gũi, thân thiện cho khách.
Với cách thiết kế thiên về đường cong: từ vòm mái phía trên đến những cây tầm vông trang trí ở dưới, hồ nước bao quanh... đều được thiết kế theo những đường cong uốn lượn rất đẹp mắt. Vòm mái phía trên được thiết kế theo hình chữ V, để lợi dụng tối đa các hướng đi của gió. Nghĩa là gió thổi từ bất cứ hướng nào cũng có thể vào được bên trong (cách lấy gió trọn vẹn từ thiên nhiên). Nhờ biết khai thác điểm lợi thế này, nên gió đi vào bên trong không bị cản trở, vào đầu này rồi ra ở đầu kia, tạo được sự thông thoáng, khách ngồi bên trong không bị ngột ngạt.
Image
Quán bar Gió và nước
Ngoài ra, Chương trình còn đưa khán giả đến tham quan nhiều công trình tiêu biểu khác như: Cao ốc Saigon Metropolitan, Trụ sở Tập đoàn Dầu khí - 18 Láng Hạ - Hà Nội, Tổ hợp khách sạn Saigon tourist, Nam Hai Resort- Hội An, Vinpearl Resort, Khách sạn Daewoo – Hà Nội… 
 Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi với giá phòng 250 USD - 3.000 USD/đêm
Top 10 Khách sạn đắt nhất Việt Nam
10 khách sạn đắt nhất Việt Nam Cuộc khảo sát được nhóm phóng viên du lịch thực hiện trên bảng giá công bố mùa hè này, cho thấy trong top 10 khách sạn có giá phòng đắt nhất Việt Nam, số khách sạn tại Nha Trang và vịnh Hạ Long chiếm đến 2/3.
Evason Hideaway
Xếp đầu bảng là khách sạn resort 5 sao Evason Hideaway ở vịnh Ninh Vân, chỉ cách Nha Trang 15 phút đi tàu. Khách sạn Evason Hideway có 54 villa nằm bên những con đường lát đá, san hô, những bãi biển đẹp, nước xanh cát trắng và núi non hùng vĩ. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp phù hợp cho những kỳ nghỉ ngắn và dài ngày. Giá phòng thấp nhất tại khách sạn (Beach Pool Villas): 455 USD/đêm và đắt nhất là President Villas: 1.700 USD/đêm.
Ana Mandara Resort
Khách sạn Ana Mandara Resort (Nha Trang): là resort đắt đỏ thứ 2 ở Việt Nam. Khách sạn Resort 5 sao này đã từng được Tạp chí Forbes xếp vào top 50 khu nghỉ mát đáng đến nhất. 68 phòng xây dựng theo kiến trúc truyền thống Việt Nam: nhà mái tranh, sàn gỗ, giường ngủ giăng màn, lối đi trồng đầy hoa. Du khách ở khách sạn có thể học nấu ăn, câu cá dã ngoại, hoặc ăn sáng ngoài khơi trên chiếc thuyền chỉ dành riêng cho hai người. Điều thú vị là nhiều người dân địa phương đến khu nghỉ mát này tập trung thành một chợ ăn uống nhỏ và bán những món ăn Việt Nam cho du khách như phở hoặc bánh tráng. Giá phòng khách sạn Suit: 425 USD/đêm đến 530 USD/đêm, phòng thấp nhất 276 USD/đêm.
Park Hyatt

Vị trí thứ 3 thuộc về một khách sạn 5 sao ở TPHCM: Park Hyatt. Đây là khách sạn 5 sao mới nhất ở TPHCM, chiếm trọn phần diện tích rất đẹp ở trung tâm TP (góc Hai Bà Trưng – công trường Lam Sơn), quy mô 259 phòng. Giá phòng từ 220 USD/đêm đến 440 USD/đêm.
Furama
Phòng có giá thấp nhất cũng đến 180 USD/đêm, khách sạn resort 5 sao Furama Đà Nẵng chiếm vị trí thứ 4 trong top 10 khách sạn đắt nhất VN. Cách Đà Nẵng 5 phút lái xe, đây là khách sạn 5 sao duy nhất toạ lạc trên bãi biển Non Nước cát trắng, nước trong xanh. Khu nghỉ dưỡng Furama có 198 phòng sang trọng, thiết kế và trang trí theo kiến trúc Pháp. Phòng VIP – Ocean suit nhìn ra biển Đà Nẵng có giá đến 600 USD/đêm.
Dream Halong
Dream Halong là khách sạn 4 sao đắt nhất Hạ Long. khach san có 184 phòng, giá phòng thấp nhất 178 USD/đêm, phòng Suit có giá 278 USD/đêm.
Victoria Sapa
Nằm tận thành phố du lịch cao nguyên Sapa, khách sạn Victoria Sapa thuộc hệ thống khách sạn do Tập đoàn Victoria quản lý, quy mô 4 sao, 77 phòng, toạ lạc ở thị trấn bốn mùa mây phủ, bao quanh là những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả, nhìn ra đỉnh Phansipang. Phía bên trái khách sạn là bản Hồ phẳng như một chiếc gương soi. Phòng VIP- Superior Suit: 260 USD/đêm, phòng thấp nhất giá 145 USD/đêm.
Sài Gòn-Hạ Long
Vị trí thứ 7 thuộc về khách sạn Sài Gòn-Hạ Long 4 sao, do hệ thống Saigontourist quản lý. Nằm trên trục đường chính của thành phố Hạ Long, tầm nhìn hướng ra vịnh, khách sạn có 228 phòng, trong đó phòng VIP loại President Suit được chào bán giá 980 USD/đêm (khoảng 15 triệu đồng/đêm). Giá phòng thấp nhất 145 USD/đêm.
Halong Plaza
Lại một khách sạn ở Hạ Long chiếm vị trí thứ 8 về giá phòng đắt đỏ. Đó là khách sạn Halong Plaza 4 sao, nằm ngay dưới chân đồi, gần khu bảo tồn văn hoá Vịnh Hạ Long. Khách sạn có 200 phòng, loại phòng VIP – Plaza Suit: 350 USD/đêm, loại thấp nhất 140 USD/đêm.
Sofitel Vinpearl
Khách sạn Sofitel Vinpearl (Nha Trang) còn được gọi là Hòn Ngọc Việt resort nổi lên trong thời gian gần đây nhờ hàng loạt công trình đầu tư lớn: cáp treo qua biển dài nhất Đông Nam Á, sân khấu nhạc nước, đảo xanh, trung tâm thương mại… tựa như khu du lịch Sentosa (Singapore). Nằm trên hòn đảo lớn nhất ngoài khơi vịnh Nha Trang, cát trắng và nước biển trong xanh như pha lê, khách sạn Vinpearl Resort & Spa là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời. Khách sạn resort có 232 phòng, giá phòng VIP – President Suit lên đến 1.500 USD/đêm, còn phòng bình thường giá 120 USD/đêm.
Victoria Hoi An
Khách sạn Victoria Hoi An là resort 4 sao nằm gần phố cổ Hội An. Phong cách kiến trúc mô phỏng theo làng cá truyền thống, với những con đường nhỏ, những ao nước, những ngôi nhà nhỏ nền đất xi măng và lung linh lồng đèn Hội An trên cao. Khách sạn Resort có 100 phòng gồm 55 bungalow hướng sông và hướng biển, trang trí nhẹ nhàng theo phong cách mộc mạc dân dã của khu phố cổ. Giá phòng VIP tại khách sạn – Royal Suit 205 USD/đêm, giá phòng thấp nhất cũng 125 USD/đêm.http://kycons.com.vn/vn/ProdImages/marriotthotelhn1.jpg
http://meocon9x.blogspot.com/2008/09/ngi-cha-shock-nht-asian-ca-1-i-gia-ngi_25.html
Những cây cầu trên sông Seine
20 Tháng Chín 2008 Tại Paris, nhiều công trình kiến trúc lớn, quan trọng được xây dựng hai bên bờ sông. Năm 1990, các công trình này được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, trong số đó có các cây cầu trên sông Seine. Có tất cả 37 chiếc cầu bắc qua sông ...Du Lich - http://fr.blog.360.yahoo.com/blog-xwkKFBU1bqpBbbTYwByvdnDXySPzT.lq
Giu gin ve dep Da Lat
19 Tháng Chín 2008 bởi bnbtravel Ðiều độc đáo là không có biệt thự nào giống biệt thự nào, mỗi công trình là một tác phẩm kiến trúc hoàn thiện, hoàn mỹ. Ðặc điểm chung: nhà - biệt thự luôn có vườn hoa, cách xa nhau, có tầm nhìn thoáng và hướng đẹp, nhìn ra rừng thông, ...BNB TRAVEL - http://dulich.bnb.vn - http://bnbtravel.wordpress.com
Xây dựng toà cao ốc 50 tầng có hình dáng giống kim tự tháp
27 Tháng Chín 2008 Tuy nhiên, không như cấu trúc kim tự tháp thông thường, toà nhà này có mặt đáy là một hình thoi, không phải là hình vuông. Đây là công trình do công ty kiến trúc Thuỵ Sĩ Herzog & De Meuron thiết kế, là toà cao ốc đầu tiên được xây dựng ...Tin tức tổng hợp - tin tuc tong hop - 60s - http://60s.com.vn
Những tòa nhà “chọc trời” nhất châu Á
8 giờ trước khi bước sang thế kỷ 21, cùng với sự phát triển không ngừng của nền công nghiệp xây dựng thế giới, những tòa nhà chọc trời xuất hiện ngày càng nhiều. Châu Á là một trong những khu vực tụ hội nhiều nhất những công trình kiến trúc cao ngất ...Jimmy's space - http://JimmyP168.spaces.live.com/
Những chùa trở thành di sản văn hóa của dân tộc
27 Tháng Chín 2008 ... đa dạng qua kiến trúc và mỹ thuật trang trí đạt đến trình độ cao của nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc. Trải qua sự thăng trầm của lịch sử, của thiên tai, nhiều ngôi chùa đã bị tàn phá, song đã được nhân dân góp công sức, ...RSS - Giác Ngộ Online - http://www.giacngo.vn/http://du-lich.chudu24.com/f/m/1310/17/khach-san-intercontinental-ha-noi-westlake-4-0.jpg?w=800&c=1

  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét