Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

10 của quý được phát hiện ở những nơi không ngờ tới

(Kienthuc.net.vn) – Khá nhiều di vật khảo cổ có giá trị quan trọng đã được tìm thấy ở những địa điểm không ai nghĩ đến.
 
Các nhà khảo cổ tin chắc rằng vua Richard III được chôn cất tại Chủng viện Greyfriars. Thế nhưng, hài cốt của ông lại được phát hiện ra ở bãi đỗ xe Leicester vô danh, không ai ngờ tới.
Áo nổi tiếng với những tòa lâu đài, món thịt rán và nhiều thứ khác nhưng các nhà khảo cổ lại phát hiện ra một đấu trường La Mã vào năm 2011 tại Carnuntum, được xây dựng khoảng năm 150, dưới thời trị vì của Hoàng đế La Mã Marcus Aurelius .
Chiếc giếng do Sir Francis Drake xây dựng để dẫn nước từ Dartmoor tới Plymouth từ thế kỷ 16 hiện đang nằm giữa phòng khách nhà Colin Steer tại Plymouth Devon, Anh.
Công nhân làm đường Weymouth, Anh đã tìm thấy một ngôi mộ tập thể có 54 bộ xương và 51 hộp sọ đàn ông Bắc Âu từ năm 910 và 1030 sau công nguyên.
Sau khi phân tích sâu hơn , các nhà khảo cổ xác định rằng đây có thể là mộ của Jomsvikings , một nhóm khủng bố tàn nhẫn từng hoạt động trên bờ biển nước Anh vào khoảng năm 1000.
Năm 1849, trên một sườn đồi thuộc thị trấn Charlotte, Vermont, Anh, công nhân đường sắt đã phát hiện ra một bộ xương của một con cá voi trắng 11.000 năm tuổi.
Theo lịch sử, người Viking không được chào đón nồng nhiệt tại Anh nhưng các nhà khảo cổ lại phát hiện ra bằng chứng về một tiền đồn Viking cổ đại trên đảo Baffin.
Trong lúc cạo tường nhà làm lại, Lucas Asicona Ramírez (Chajul, Guatemala) đã phát hiện ra bức tranh tường gần 300 năm tuổi của người Maya được khắc trên lớp thạch cao trong cùng của tường.
Máy đổ bê tông xây dựng đã làm lộ ra một ngôi mộ cổ tại thị trấn Debelt, Bulgaria. Các nhà khảo cổ cho rằng đó là mộ của quân lính Augustus, Debelt dưới thời đế chế La Mã. Trong mộ còn có trang sức, thuốc và huy chương vàng.
Kiến trúc cổ được phát hiện tại thị trấn Monmouth , xứ Wales được cho là từ thời kỳ đồ đá với niên đại khoảng 6.500 năm tuổi.
Trong quá trình phục hồi lâu đài Fontainebleau của Paris, công nhân đã phát hiện ra một chiếc châm cài tóc từ thế kỷ 16 của Nữ hoàng Pháp Catherine de Medici trong một nhà vệ sinh công cộng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét