Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Sức khỏe của chúng ta(170)

Những loại thực phẩm bổ não
Giúp bạn cân nhắc để lựa chọn những loại thực phẩm không chỉ có ích cho não mà còn bổ dưỡng cho cơ thể.
1. Các loại rau xanh
rau-JPG-7225-1381216286.jpg
 
Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện những người ăn rau xanh gấp ba lần khẩu phần ăn bình thường một ngày có cấu trúc não tương đương với những người trẻ hơn họ năm tuổi. Salad và các loại bánh kẹp là lựa chọn đơn giản để tăng lượng rau xanh mà không gây nhàm chán.
2. Trứng
trung-JPG-4598-1381216286.jpg
 
Trứng chứa một lượng lớn choline giúp tăng cường trí nhớ, các loại protein giúp cơ bắp chắc khỏe và lutein - một chất chống oxy hóa tự nhiên - giúp cho đôi mắt bạn khỏe mạnh, đặc biệt là khi bạn làm việc rất nhiều với màn hình máy tính.
3. Cá hồi
ca-hoi-JPG-1531-1381216286.jpg
Các loại chất béo omega có trong cá hồi đã được chứng minh là có khả năng giúp tăng cường sự phát triển của não, cải thiện cấu trúc và làm giảm sự viêm nhiễm ở não.
4. Cà chua
ca-chua-JPG-2931-1381216286.jpg
Có nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có trong cà chua có thể giúp chống lại sự phá hủy các tế thường xảy ra trong quá trình phát triển của bệnh mất trí nhớ, đặc biệt là bệnh Alzheimer.
5. Súp lơ
sup-lo-xanh-JPG_1381217279.jpg
Súp lơ chứa vitamin C và E giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ăn nhiều các loại rau họ cải có thể làm chậm quá trình suy giảm hệ thần kinh. Ngoài ra, súp lơ cũng là một nguồn vitamin K được biết đến với khả năng tăng cường chức năng nhận thức và nâng cao trí tuệ.
Thanh Phương (tổng hợp)
11 thực phẩm giúp xương khoẻ mạnh
Hầu hết mọi người có được vitamin D thông qua tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nhưng bạn có thể bổ sung vitamin D bằng các thực phẩm, như sữa chua.
Bạn có biết thực phẩm nào tốt cho xương? Đó là những thực phẩm cung cấp dinh dưỡng xây dựng hệ xương và chống lại chứng loãng xương, nhất là người lớn tuổi.
Hai dưỡng chất quan trọng duy trì cho hệ xương chắc khoẻ là canxi và vitamin D. Canxi hỗ trợ cấu trúc xương và răng trong khi vitamin D cải thiện sự hấp thụ canxi và sự phát triển của xương.
Sữa chua
Hầu hết mọi người có được vitamin D thông qua tiếp xúc ánh sáng mặt trời, nhưng bạn có thể bổ sung vitamin D bằng các thực phẩm như sữa chua.
Một cốc sữa chua có thể là cách để bổ sung canxi hàng ngày. Sữa chua có thể cung cấp cho bạn 30% nhu cầu canxi mỗi ngày.
thuc-pham-cho-xuong-1-7705-1383528325.jp
Sữa
Sữa luôn được ví là con đẻ của canxi, vì chỉ 237 ml sữa không béo sẽ tạo ra 90 calo nhưng bù lại nó lại cung cấp cho bạn 30% nhu cầu canxi. Hãy chọn nhãn hiệu sữa giúp bổ sung vitamin D để tăng gấp đôi hiệu quả. Nếu bạn không thể uống tới 3 ly sữa mỗi ngày, hãy trộn chúng với sinh tố hoặc nước sốt.
Pho mát
Pho mát có chứa nhiều canxi nhưng không có nghĩa là bạn cần ăn nó quá nhiều. Chỉ 1,5 ounce (khoảng 1 viên xúc xắc) pho mát cung cấp cho bạn hơn 30% nhu cầu canxi hàng ngày. Hầu hết các loại pho mát đều chứa lượng nhỏ vitamin D, nhưng chưa đủ để cung cấp cho nhu cầu hàng ngày của bạn.
Cá mòi
Những con cá nhỏ đóng hộp này có hàm lượng vitamin D và canxi đáng ngạc nhiên. Mặc dù chúng có thể trông hơi lạ nhưng hương vị thơm ngon, đặc biệt trong món mì ống và salad trộn.
Trứng
Mặc dù trứng chỉ cung cấp 6% vitamin D mỗi ngày nhưng được cơ thể hấp thu rất nhanh chóng.
Cá hồi
Cá hồi được biết đến có rất nhiều axit béo omega-3 có lợi cho tim. Khoảng 94 g cá hồi chứa hơn 100% lượng vitamin D. Vì vậy, hãy ăn cá hồi vì trái tim và sức khoẻ xương của bạn.
Rau bina (cải bó xôi)
Nếu bạn không ăn các sản phẩm từ sữa thì rau bina sẽ là cách thức mới để bạn có thể hấp thụ canxi. Một mớ rau bina được nấu chín chứa gần 25% lượng canxi hàng ngày. Bên cạnh đó ra bina còn có chất xơ, sắt và vitamin A.
Các loại hạt và ngũ cốc
Một số loại hạt như nho đen, quả óc chó, ngũ cốc nguyên hạt và lúa mì chứa tới 25% lượng vitamin D hàng ngày. Khi bạn không có thời gian để nấu cá hồi hoặc tắm nắng thì ngũ cốc là cách tốt để bạn có được vitamin D.
Cá ngừ
Cá ngừ và một số loại cá béo khác là nguồn cung cấp vitamin D. Khoảng 3-ounce cá ngừ đóng hộp chứa 154 IU tương tương 39% liều lượng vitamin D hàng ngày. Hãy thử món cá ngừ để bạn hấp thụ vitamin D và canxi.
Rau cải xanh
Giống như rau bina, cải xanh chứa rất nhiều canxi. Rau cải được nấu chín chứa hơn 25% lượng canxi hàng ngày.
Nước cam
Một ly cam tươi vắt không có canxi hoặc vitamin D nhưng nó lại làm tăng cường khả năng hấp thu hai dưỡng chất quan trọng này. 
Theo Dân Việt (Health)
10 thực phẩm giúp tăng tuổi thọ
Tỏi, hành tây, cam quýt, kiwi không chỉ cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất mà còn khiến bạn khỏe mạnh, sống lâu.
1. Tỏi
Tiến sĩ chuyên về nội tiết, dinh dưỡng Laurence Levy-Dutel cho biết tỏi có tác dụng chống ung thư đường tiêu hóa , hạn chế mắc các bệnh tim mạch, kháng khuẩn, chống đông máu, hạ huyết áp... Ăn tỏi sống sẽ có nhiều tác dụng hơn tỏi đã qua ngâm dấm hay xào nấu... Ăn tỏi mỗi ngày giúp bạn khỏe mạnh và sống lâu hơn. Nó chỉ có một tác dụng phụ là hơi thở mùi khó chịu. 
2. Hành tây
Hành tây ít calo nhưng rất giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng. Đây là thực phẩm rất tốt với những người khó tiêu hóa. Khác với tỏi, hành tây sẽ dễ ăn và dễ tiêu hóa hơn khi nấu chín. 
3. Tỏi tây
Khi dùng tỏi tây nhiều người vẫn thường bỏ phần lá xanh đằng sau nhưng đó là một sai lầm. Chính phần lá xanh lại chứa một lượng đáng kể các chất xơ và vitamin, chống lại quá trình oxy hóa.
toi-4545-1382594768.jpg
Ảnh: Centerblog.
4. Cam, bưởi, quýt, chanh
Những loại trái cây này có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ bệnh tim mạch, cũng như hạn chế các bệnh ung thư về đường tiêu hóa. Chúng cũng rất giàu vitamin A, C... Nếu đang điều trị cholesterol, bạn hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi ăn.
5.  Kiwi
Kiwi chứa ít calo, nhưng giàu vitamin (C, B9, E) và khoáng chất. Nó giúp bạn tiêu hóa một cách dễ dàng hơn khi bị đầy bụng, khó tiêu. 
6. Mơ, mai
Quả mơ, mai giàu chất chống oxy hóa và vitamin A, C. Ngoài ra, nó rất giàu kali, và đặc biệt hữu ích để tránh cho các vận động viên khỏi bị chuột rút. Nó cũng chứa nhiều chất xơ giúp chống lại các vấn đề táo bón. Bạn có thể ăn tươi, ngâm muối hoặc ngâm nước uống.
7. Quả mâm xôi
Những người bị bệnh đường ruột không nên ăn quả này vì dễ gây xót ruột và tăng bệnh dạ dày. Có thể trộn chúng với một số loại trái cây khác làm thành salad. Món này ít calo và chứa nhiều vitamin C.
8. Dâu
Dâu có tác dụng tốt cho việc tiêu hóa, giảm ấm ách, căng cứng bụng sau khi ăn. Loại trái cây này rất dễ có ký sinh trùng bám vào nên bạn nhớ rửa kỹ trước khi ăn.
dau-9930-1382594768.jpg
Ảnh: Meltyfood.
9. Táo
Đây là loại trái cây có rất nhiều công dụng, làm đẹp da mặt, giảm cân, nhiều vitamin, đặc biệt có lợi cho những người có hàm lượng cholesterol cao... Nên rửa sạch và ăn cả vỏ vì phần vỏ là nơi chứa nhiều vitamin và khoáng chất.
10. Các loại nấm
Nấm rất bổ dưỡng, ít calo, nhiều khoáng chất (đồng, selen ...) và vitamin (nhóm B và D). Nó chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe đường ruột. Nên dùng các loại nấm tươi thay vì nấm khô và các loại nấm đóng hộp trong siêu thị.
Lê Anh (Theo Journaldesfemme
7 lý do khiến trà tốt hơn cà phê

Trà giàu chất chống oxy hóa có lợi cho thai nhi, trong khi cà phê có thể gây sẩy thai và bệnh táo bón. 
Rất nhiều người thích uống một tách trà hay một ly cà phê để bắt đầu ngày mới. Đó là sự lựa chọn thông minh để tránh những chi trả xa xỉ cho các đơn thuốc y tế không đáng. Cả trà và cà phê đều là thức uống tốt cho sức khỏe, nhưng có nhiều lý do khiến trà tốt hơn cà phê, theo The Magazine For Women:
1. Cà phê làm bạn tỉnh táo nhưng trà thì không
Lượng caffeine trong cà phê nhiều hơn trong trà, điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo. Nhưng nếu uống cà phê trước khi đi ngủ, nó có thể làm phiền đến giấc ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi vào sáng hôm sau. Ngược lại, trà xanh rất tốt để uống trước khi ngủ vì rất giàu chất chống oxy hóa, khiến bạn tươi trẻ và khỏe mạnh vào hôm sau.
Ảnh: intlxpatr
Ảnh: intlxpatr
2. Cà phê có thể để lại vết bẩn răng xấu
Bạn đã bao giờ quan sát răng của những người uống cà phê thường xuyên chưa? Cà phê có thể làm răng trở nên vàng nhạt và rất khó để tẩy sạch. Điều này lại không xảy ra với người uống trà. Ngay cả khi uống đến 4 chén trà mỗi ngày, nó vẫn ít ảnh hưởng đến răng. Vì vậy, bạn có thể tự tin mỉm cười khi uống trà.
3. Trà là một lựa chọn tốt hơn cho phụ nữ mang thai
Nếu bạn đang mang thai, hãy hỏi bác sĩ về những gì có thể uống. Bạn sẽ được đề nghị uống trà thay cho cà phê bởi nhiều lợi ích. Trà không gây táo bón và giúp tránh các vấn đề về tim mạch. Nó cũng giúp tiêu hóa thức ăn nhanh. Hơn nữa, trà rất giàu chất chống oxy hóa có lợi cho thai nhi. Cà phê lại có quá nhiều caffeine có thể gây sẩy thai và bệnh táo bón.
4. Trà chống lại ung thư
Trà có hiệu quả tốt trong việc giúp lưu thông máu dễ dàng, ngăn chặn các cục máu đông, giữ cho trái tim khỏe mạnh. Không chỉ vậy, nó còn được dùng để ngăn chặn ung thư vú và buồng trứng ở phụ nữ. Cà phê cũng có những tác dụng tốt nhưng lại không an toàn cho tim.
5. Trà là liều thuốc tốt cho người bệnh
Giả sử bạn đang bị nhiễm siêu vi hoặc mắc một số loại cảm, sốt và ho, bạn sẽ cảm thấy một tách trà nóng thảo dược tốt hơn với so với một ly cà phê. Trà xanh rất tốt trong thời gian bạn cảm lạnh và ho. Các loại trà giàu flavonoids giúp phục hồi nhanh hơn khi bị sốt.
6. Nhúng bánh vào trà để có một bữa ăn nhẹ lạ miệng
Giả sử bạn đang đói và cần một bữa ăn nhẹ tại văn phòng hoặc nơi làm việc, cách tốt là bạn có thể nhúng một số bánh quy vào trà và ăn. Nó không chỉ mang lại hương vị tuyệt vời mà còn tạo cảm giác tốt cho bữa ăn nhẹ. Điều này thì cà phê không thể cho bạn.
7. Trà dễ dàng được tìm thấy hơn cà phê
Người uống trà ở khắp nơi trên thế giới. Một số loại trà có màu đen, một số màu xanh lá cây với chanh và mật ong, một số khác có sữa hoặc kem và có một số loại trà thảo dược có sẵn cũng rất tốt. Trong khi cà phê thì nhiều vùng lại chưa có. Nếu bạn là người thích trà thì sẽ có nhiều sự lựa chọn cho mình.
Những điều nên tránh khi uống trà
Uống nước trà ngay sau khi ăn sẽ làm giảm sự hấp thụ chất sắt từ thức ăn. Do đó những người có thói quen uống trà kiểu này dễ bị thiếu sắt.
1. Uống trà đặc lúc bụng đói
Theo The Health, uống trà khi đói sẽ khiến cho chức năng của thận hoạt động quá mức. Từ đó dẫn đến các triệu chứng tiểu rắt, chóng mặt, tim đập loạn nhịp, chân run, kích thích niêm mạc dạ dày, ức chế dịch vị tiết ra khiến ta có cảm giác khó chịu, quay cuồng như bị "say trà".
tra-6971-1383626085.jpg
Không nên uống trà lúc đói bụng. Ảnh: ehow.
2. Dùng nước trà trước khi ăn cơm
Nước trà hấp thụ vào cơ thể sẽ làm loãng dịch tiêu hóa trong dạ dày, ảnh hưởng đến sự hấp thu và tiêu hóa thức ăn.
3. Uống nước trà ngay sau khi ăn
Uống nước trà ngay sau khi ăn sẽ làm giảm sự hấp thụ chất sắt từ thức ăn. Do đó những người có thói quen uống trà kiểu này dễ bị thiếu sắt, từ đó dẫn đến thiếu máu. Đặc biệt đối với người già uống nhiều trà đặc dễ bị chứng táo bón.
4. Uống trà gần thời điểm đi ngủ
Thành phần của trà có chứa caffein, chất này có tác dụng kích thích thần kinh, gây hưng phấn. Do đó các nhà khoa học khuyên không nên uống trà 2-3 tiếng trước khi đi ngủ. Tốt nhất nên dùng trà một cách có chừng mực, không nên uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng của thận và tim.
5. Mắc bệnh tim, thận, phù thũng không nên uống trà
Nghiên cứu lâm sàng cho thấy các bệnh nhân tim, thận, phù thũng uống nhiều trà sẽ khiến tình trạng bệnh càng nặng hơn.
Thực phẩm giúp giảm cơn đau đầu
Để tránh phải uống thuốc giảm đau, các bạn hãy tham khảo những loại thực phẩm có khả năng làm giảm và phòng tránh bệnh đau đầu dưới đây.
1. Nước lọc
Stella Metsova - một chuyên gia dinh dưỡng ở bang California (Mỹ) - cho rằng mất nước là nguyên nhân chủ yếu của những chứng nhức đầu. Thời tiết nóng nực có thể khiến bạn cảm thấy choáng váng do cơ thể của bạn đang trong tình trạng mất nước.
Mỗi ngày, trung bình một người nên bổ sung  2-2,5 lít nước (khoảng 8 ly nước) để cân bằng cơ thể. Một lát chanh nhỏ vắt thêm vào ly nước không chỉ có tác dụng giải khát mà còn làm giảm chứng đau đầu. Hơn nữa, nước sẽ giúp bài tiết các độc tố có thể là nguyên nhân của cơn đau đầu.
2. Khoai tây nướng
Nếu cơn đau đầu của bạn có nguyên nhân là đồ uống có cồn, thì khoai tây nướng là sự lựa chọn hoàn hảo. Cồn là một chất lợi tiểu, làm cơ thể bạn mất nước và mất các chất điện phân như kali. Bổ sung các thực phẩm giàu kali sẽ làm giảm cơn đau đầu khi bạn quá chén. Một củ khoai tây nướng có chứa đến 721 mg kali trong khi một quả chuối chứa 467 mg.
image001-7580-1384134497.gif
Khoai tây nướng vừa ngon vừa có tác dụng giảm đau đầu. Ảnnh: hiphostess.blogspot.
3. Dưa hấu
Như đã nói ở trên, mất nước là một nguyên nhân chính gây ra đau đầu. Nên thay vì uống thuốc giảm đau, bạn hãy cân nhắc việc ăn các loại thực phẩm nhiều nước như dưa hấu. Nước tự nhiên có trong các loại thực phẩm và rau xanh còn chứa cả khoáng chất như ma giê, một chất có thể ngăn ngừa bệnh. Hãy thưởng thức loại smoothie bao gồm 200 g dưa hấu, đá, nửa hộp sữa chua, một thìa mật ong và ½ thìa gừng vừa ngon vừa làm giảm các triệu chứng bệnh.
Một số thực phẩm có nhiều nước khác là cam, dâu, bưởi, dưa chuột, cà chua, rau cải…
image002-4945-1384134498.gif
Smoothie dưa hấu mát lạnh là lựa chọn lý tưởng cho người bị đau đầu. Ảnh: loving-it-raw.
4. Sữa chua
Khi đầu bạn đang co giật, có nghĩa là cơ thể bạn đang cần thêm canxi vì não cần có canxi để hoạt động hiệu quả. Sữa chua không đường là một nguồn canxi dồi dào và có lợi cho cả đường ruột của bạn.
5. Hạt vừng (hạt mè)
Hạt vừng chứa nhiều vitamin E có thể giúp ổn định nồng độ estrogen và ngăn ngừa chứng đau nửa đầu trong kỳ kinh nguyệt. Nó cũng giúp cho việc tuần hoàn máu và ngăn ngừa bệnh đau đầu. Magiê có trong hạt vừng càng làm tăng thêm khả năng chống đau đầu của nó.
image003-3305-1384134498.gif
Những hạt vừng bé xíu nhưng lại có công dụng rất lớn để phòng bệnh đau đầu. Ảnh: makeupandbeauty.
6. Cà phê
Có vẻ cà phê là một chất kích thích nhưng caffeine trong cà phê có tác dụng làm co mạch và giảm kích thước của mạch máu. Cà phê phù hợp với những người bị đau đầu do tác dụng của cồn. Một cốc cà phê có thể giúp ích cho tình trạng đau đầu, nhưng uống quá nhiều cà phê cũng sẽ làm cơ thể mất nước và làm bệnh trầm trọng hơn.
Ăn hành có lợi cho tim và ngừa ung thư
Hành là loại thuộc nhóm allium (chi hành) rất giàu các hợp chất chứa lưu huỳnh - là nguyên nhân gây mùi cay nồng - song rất tốt cho sức khỏe.
Lợi ích cho tim mạch
Theo Fitnea, nhiều bằng chứng cho thấy hợp chất lưu huỳnh tìm thấy trong hành có thể chống đông máu và giúp ngăn ngừa sự vón cục không mong muốn của các tế bào tiểu huyết cầu.
Ngoài ra còn có bằng chứng cho thấy hợp chất lưu huỳnh trong hành làm giảm cholesterol trong máu và triglyceride, giúp cải thiện chức năng của màng tế bào trong các tế bào máu màu đỏ tươi. Hợp chất flavonoid có trong các loại hành có thể ngăn chặn những cơn đau tim. 
hanh-5416-1385049428.jpg
Các loại hành vừa làm gia vị giúp món ăn dậy mùi thơm vừa có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Fitnea.
Lợi ích cho mô xương và mô liên kết
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hành tây có thể giúp tăng mật độ xương. Nó đặc biệt tốt cho phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh thường bị các vấn đề về xương.
Ngoài ra, có bằng chứng cho thấy những phụ nữ đã qua tuổi mãn kinh có thể giảm nguy cơ gãy xương nhờ ăn hành tây hằng ngày. Trong nghiên cứu này các nhà khoa học lưu ý đối với phụ nữ lớn tuổi ăn hành tây ít như một tháng một lần hoặc ít hơn thì không có tác dụng nhiều mà phải ăn hành tây hàng ngày mới giúp tăng mật độ xương. Không những thế, hàm lượng cao lưu huỳnh trong hành tây có thể cung cấp những lợi ích trực tiếp cho các mô liên kết trong cơ thể.
Chống viêm
Nhóm rau allium có chứa những chất chống viêm quan trọng. Lượng lưu huỳnh được tìm thấy trong hành tây giúp cản trở hoạt động của các tế bào máu trắng, điều này đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch, hơn nữa một trong những tác hại của tế bào máu trắng là có thể gây ra các phản ứng viêm nghiêm trọng.
Chất chống ôxy hóa của hành tây cung cấp cho cơ thể nguồn "dược liệu" chống viêm. Những chất chống ôxy hóa cũng giúp ngăn ngừa quá trình ôxy hóa axit béo trong cơ thể. Khi cơ thể có ít axit béo bị ôxy hóa thì sẽ ít sản sinh các phần tử viêm hơn. Nhờ đó mà tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể được kiểm soát tốt.
Ngăn ngừa ung thư
Hành được chứng minh làm giảm nguy cơ bị ung thư, ngay cả khi bạn tiêu thụ chỉ một lượng vừa phải. Ung thư đại trực tràng, thanh quản và buồng trứng có thể ngăn chặn nếu bạn ăn hành tây với lượng vừa phải. Do đó hãy cố gắng thêm một củ hành tây vào trong công thức nấu ăn. Đối với khẩu phần cá nhân, nên dùng khoảng nửa củ hành tây.
Những lợi ích sức khỏe khác
Hành có thể giúp cơ thể bạn cải thiện sự cân bằng lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Cùng với các hợp chất lưu huỳnh, chất quercetin flavonoid trong hành giúp cung cấp những lợi ích kháng khuẩn.
Một số nghiên cứu cho thầy thời gian lưu giữ hành tây không nên quá lâu, không nên nấu hành tây chín nhừ. Nếu nấu quá 10 phút có thể làm giảm những lợi ích mà hành đem lại cho cơ thể. Vì vậy, lưu trữ cẩn thận, xử lý và nấu ăn đúng cách để cơ thể tận dụng hết những lợi ích của loại thực phẩm này.
Sai lầm khi uống thuốc không dùng nước
Một số người có thói quen cho viên thuốc vào cổ họng rồi nuốt chửng. Các nhà khoa học khuyến cáo cách uống này thiếu khoa học, có hại cho sức khỏe.
uong-thuoc-7871-1383273421.jpg
Nên dùng nước lọc để uống thuốc. Ảnh: Health.
Thông thường khi bị bệnh cần dùng thuốc, mọi người chỉ nghĩ uống thuốc với một ít nước cho dễ nuốt. Trong khi đó, một bộ phận khác có thói quen không dùng nước. Các nhà khoa học trên trang The Health khuyến cáo, cách uống này thiếu khoa học, vừa tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra các bệnh khác.
Cụ thể khi nuốt thuốc không dùng nước, một số loại thuốc có bao nang với độ bám dính cao sẽ nằm lại trên thành thực quản. Khoảng thời gian lưu lại ở đây càng lâu thì nguy cơ thuốc có thể làm tổn thương niêm mạc thực quản càng cao, gây bệnh, trong một số trường hợp thuốc có dược tính cao có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Mặt khác, một số nghiên cứu lâm sàng còn cho thấy việc uống thuốc không dùng nước có thể làm giảm tác dụng của thuốc. Bởi về cơ chế, thuốc cần được nghiền nát trong dạ dày rồi mới theo máu hấp thụ vào cơ thể. Do đó khi uống với nước sẽ giúp đẩy thuốc đi qua cổ họng và thực quản, đến dạ dày nhanh hơn, từ đó thúc đẩy quá trình hấp thụ vào cơ thể, nâng cao hiệu quả của thuốc.
Qua những phân tích trên, các nhà khoa học khuyên mọi người nên dùng nước để uống thuốc và phải uống cho đủ nước. Tốt nhất hãy dùng nước lọc, hạn chế dùng nước ngọt có gas hoặc các loại nước trái cây khi uống thuốc.
Hằng Nguyễn

3 nhận xét:

  1. Phòng khám bệnh đa khoa Uy tin ở đâu tốt và giá rẻ nhất http://bacsitructuyen.edu.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-a-uy-tin-chat-luong.html

    Thông tin gắn bị vào dương vật tốt nhất tại Gia Lai bạn xem tại đây http://xuattinhsomramau.com/suc-khoe/gan-bi-vao-duong-vat-tot-nhat-o-tphcm--dac-nong-pleiku-gia-lai-dac-lac.html

    Quy trình gắn bị vào dương vật như thế nào là tốt xem tại đây http://xetnghiemsuimaoga.net/details/quy-trinh-ky-thuat-gan-bi-vao-duong-vat-nhu-the-nao.html

    Những hình ảnh gắn bi vào dương vật của nam giới bạn xem tại đây http://thugonvungkin.net/suc-khoe/hinh-anh-gan-bi-vao-cua-quy-o-nam-gioi.html
    Phương pháp gắn bi vào dương vật tại phòng khám đa khoa u Á http://phongkhamnamkhoaaua.net/details/cach-gan-bi-vao-cua-quy-an-toan-tham-my-tai-da-khoa-au-a.html

    Nguyên nhân và bệnh bạch biến có di truyền hay không câu hỏi được nhiều người quan tâm http://dakhoaaua.vn/benh-bach-bien-co-di-truyen-khong-1678.html Thực ra mình cũng ko biết rõ mình bị bạch tạng hay bạch biến nữa. Vì bệnh của mình là do di truyền từ mẹ, bị từ khi bẩm sinh chứ ko ... bệnh này là trên da có những vùng da loang mầu trắng, như là bị bỏng phải không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. hay lắm thằng ngu ạ!
    Dịch vụ găm và gắn bi vào cu hết bao nhiêu tiền tại tphcm ... http://bacsitructuyen.edu.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-a-uy-tin-chat-luong.html bộ phận sinh dục của bản thân to ra nhờ vào dịch vụ gắn bi vào của quý này. Điểm mạnh của việc gắn bi vào bộ phận sinh dục là đem đến kết quả mau chóng nhất …

    Muốn tăng khoái cảm, kéo dài sự “sung sướng”, http://xuattinhsomramau.com/suc-khoe/gan-bi-vao-duong-vat-tot-nhat-o-tphcm--dac-nong-pleiku-gia-lai-dac-lac.html một người đàn ông đã gắn bi vào“của quý” để rồi bị nhiễm trùng nặng phải đến bệnh viện cấp …

    Bác sĩ có thể nói rõ hơn giúp tôi lắp bi vào của quý để làm gì không ạ. Mong bác sĩ .http://xetnghiemsuimaoga.net/details/quy-trinh-ky-thuat-gan-bi-vao-duong-vat-nhu-the-nao.html.. Để dựa vào đó quyết đinh được số lượng bi cần gắn là bao nhiêu.

    Lúc đầu, mọi người trong bàn rượu khuya chỉ để ý hình quan tài được chạm trổ giữa trán của Hoàng Sứt http://thugonvungkin.net/suc-khoe/hinh-anh-gan-bi-vao-cua-quy-o-nam-gioi.html cứ uống rượu vào là nổi lên hay hình nhân giải tỏa ..

    Gắn bi vào cậu nhỏ không còn xa lạ với nhiều người. http://phongkhamnamkhoaaua.net/details/cach-gan-bi-vao-cua-quy-an-toan-tham-my-tai-da-khoa-au-a.html Đây là một thủ thuật trong y học giúp dương vậtcủa nam giới có thể tăng kích cỡ.

    Tùy thuộc vào từng kích cỡ dương vật và nhu cầu của nam giới mà có thể tiến hành http://catmimat.edu.vn/thuc-hu-phong-kham-da-khoa-au-lua-dao-benh-nhan-den-kham-benh/ gắn bi vào bộ phận sinh dục với các chất liệu khác nhau và số lượng khác .

    Rất nhiều nam giới băn khoăn không biết gắn bi vào của quý là gì, cách gắn bi vào .http://dakhoaaua.vn/.. Trên đây là 4 bước nhỏ trong quy trình gắn bi vào bộ phận sinh dục nam ở …

    Gắn bi vào dương vật hay còn được gọi là thủ thuật gắn bi vào bộ phận sinh dục.http://dakhoaaua.vn/chi-phi-phau-thuat-cat-bui-tri-ngoai-het-bao-nhieu-tien-1623.html Đây là một trong những thủ thuật ngoại khoa có tác dụng làm …
    http://raovat.vnexpress.net/khac/linh-tinh/phong-kham-da-khoa-au-a-chuyen-nghiep-655409.html

    Trả lờiXóa
  3. Địa chỉ gắn bi uy tín tại hồ chí minh
    1.Tăng chiều dài cậu nhỏ với nước ấm
    Đây là cách tăng chiều dài cậu nhỏ tức thời, trước khi quan hệ bạn nên đi tắm với nước ấm ấm để tăng lưu thông máu trong dương vật. Làm kích thước dương vật tăng lên lẫn chiều dài và chu vi, khi quan hệ cậu nhỏ cũng dễ dàng cương cứng hơn.
    http://xuattinhsomramau.com/suc-khoe/deo-bi-cho-cau-nho-o-dau-tai-tphcm-dac-nong-pleiku-gia-lai-dac-lac.html
    2.Bài tập tăng chiều dài cậu nhỏ
    - Thực hiện bài tập này khi “cậu nhỏ” ở trạng thái không cương cứng.
    - Cách thực hiện: Dùng ngón tay cái và ngón trỏ tạo thành vòng tròn tại đầu dương vật. Giữ chặt vừa phải và kéo về phía trước cho đến khi cậu nhỏ đạt giới hạn cho phép. Giữ cậu nhỏ ở trạng thái giãn khoảng 15 giây trước khi thả lỏng. Phương pháp này tập luyện hàng ngày mỗi ngày khoảng 10 - 15 lần.
    http://phongkhamnamkhoaaua.net/chuyen-de/gan-bi-vao-trym.html
    3.Tập Kegels để tăng chiều dài và kích cỡ cậu nhỏ
    Phương pháp này là làm tăng sức mạnh của cơ PC (phần cơ nằm ở khoảng giữa tinh hoàn và hậu môn). Đơn giản bạn chỉ cần dùng lực bằng cách co thắt cơ PC (giống như khi nhịn tiểu). Mỗi lần co thắt, giữ nguyên trạng thái khoảng vài giây trước khi thả lỏng. Lặp lại vài lần và tăng thời gian mỗi lần co thắt. Kiên trì thực hiện đều đặn để đạt kết quả như mong muốn
    http://bacsitructuyen.edu.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-a-uy-tin-chat-luong.html
    4.Thực phẩm để tăng chiều dài cậu nhỏ
    - Protein có tác dụng làm tăng sức mạnh tất cả các mô trong cơ thể. Do đó, chiều dài hay kích cỡ cũng sẽ tăng lên và sự cương cứng cũng dài lâu hơn. Những thực phẩm giàu protein là thịt nạc, gia cầm, sữa. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế những đồ uống chứa cồn và caffeine như bia, rượu, cà phê. Những đồ uống này có thể làm giảm huyết áp, khiến bạn có thể bị rối loạn chức năng cậu nhỏ.
    http://catmimat.edu.vn/thuc-hu-phong-kham-da-khoa-au-lua-dao-benh-nhan-den-kham-benh/
    - Ăn Chocolate đen một ngày cũng có thể làm tăng 10% lưu lượng máu (theo một nghiên cứu của Đại học California). Do đó, đây là thực phẩm rất tốt cho những nam giới đang quan tâm đến việc mở rộng kích cỡ cậu nhỏ lớn hơn. đây cũng là cách làm dương vật to lên.
    - Các loại cá như cá hồi và cá ngừ , phô mai, bột yến mạch tiểu, mầm lúa mì có đầy đủ arginine - một axit amin quan trọng giúp phát hành các hormone và làm giãn nở các mạch máu. Điều này dẫn đến lưu lượng máu đến dương vật nhiều hơn, sự cương cứng ấn tượng hơn.
    http://xetnghiemsuimaoga.net/details/quy-trinh-ky-thuat-gan-bi-vao-duong-vat-nhu-the-nao.html
    - Các loại quả trái cây, đặc biệt là quả việt quất và mâm xôi có nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ vừa tốt cho sức khỏe nói chung của bạn, vừa là thực phẩm tuyệt vời cải thiện kích cỡ dương vật.
    5.Dùng thuốc thảo dược để tăng chiều dài cậu nhỏ
    - Để có một dương vật đạt chuẩn có thể kéo dài thời gian quan hệ như ý thì người đàn ông cần một lượng đầy đủ các testosterone, oxit nitric và lưu lượng máu thích hợp. Các thành phần trong thuốc thảo dược có thể giúp nam giới cải thiện vấn đề này.
    http://thugonvungkin.net/suc-khoe/hinh-anh-gan-bi-vao-cua-quy-o-nam-gioi.html

    Trả lờiXóa