Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Vài căn nhà nổi tiếng nhất VN


1. Nhà tre Tây Ninh được rao bán 1 triệu USD trên Nhật báo phố Wall
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 1
Hình ảnh ngôi nhà tre ở Tây Ninh trên trang Nhật báo phố Wall.
Năm 2012, một ngôi nhà tre ở tỉnh Tây Ninh được rao bán trên Nhật báo phố Wall với giá một triệu đô la. Ngôi nhà được thiết kế hài hoà với không gian thiên nhiên xung quanh, giàu tính thẩm mỹ và đặc biệt mang nét truyền thống của một nếp nhà Việt.
Chủ nhân của căn nhà, anh Đặng Công Hạo cho biết đã xây dựng nó trong hơn hai năm. Giải thích về mức giá cao đặc biệt, gia chủ chia sẻ, anh đã bỏ ra hơn 2 tỷ để mua được mảnh đất này. Chi phí xây dựng ngôi nhà tre cũng đắt đỏ không thua gì những công trình khác, thời gian đầu tư cao hơn, trong khi đó, lượng nhân công cũng như mức độ tỉ mẩn trong xây dựng còn phải yêu cầu khắt khe hơn.
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 2
Xung quanh nhà có rất nhiều cây xanh. Ngôi nhà triệu đô này nằm ở huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.
Năm 2012, một ngôi nhà tre ở tỉnh Tây Ninh được rao bán trên Nhật báo phố Wall với giá một triệu USD. Ngôi nhà được thiết kế hài hoà với không gian thiên nhiên xung quanh, giàu tính thẩm mỹ và đặc biệt mang nét truyền thống của một nếp nhà Việt.
Ngôi nhà tre nằm ở huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, cách TP. HCM 48km. Chủ nhân của căn nhà này là  một Việt kiều Mỹ từng làm việc cho Apple.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 1
Khi mua một mảnh đất tươi tốt ở miền Nam Việt Nam năm 2008 anh Đặng Công Hạo dự định sẽ xây dựng một căn nhà bền vững. Anh Hạo phải mất hai năm để xây dựng căn nhà được làm hoàn toàn bằng tre này và vừa khánh thành năm ngoái.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 2
Căn nhà tre của anh Hạo nằm ở huyện Trảng Bàng, Tây Ninh, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 48 km. Anh Hạo nói rằng anh chọn vị trí này vì địa thế tự nhiên của nó: được bao quanh bởi một dòng sông và những cách đồng lúa, căn nhà “hoàn toàn hài hòa với cảnh quan”.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 3
Điều hành một công ty chuyên sản xuất đồ nội thất và vật liệu xây dựng bằng tre, anh Hạo tự thiết kế và cùng với các thợ xây, kiến trúc sư địa phương xây dựng căn nhà.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 4
Ước tính anh Hạo đã bỏ ra khoảng 100.000 USD để mua đất và 500.000 USD để xây nhà. Anh nói rằng chi phí xây dựng tính ra bằng một căn nhà bê tông nhưng công lao động “rất cao”.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 5
Căn nhà rất thông thoáng với không gian bên ngoài. Vì xây dựng bằng tre nên không hề phát thải ra khí CO2 hay các khí thải khác như nhà làm bằng bê tông.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 6
Nhà có tất cả 4 phòng ngủ và một phòng tắm có bồn tắm bằng đá trạm khắc bằng tay.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 7
Nội thất mộc mạc trong nhà có nét quyến rũ riêng.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 8
Căn nhà sử dụng năng lượng Mặt Trời còn chất thải được xử lý dùng làm phân bón. Tại đây còn có một vườn rau và chăn thả các vật nuôi như gà, vịt. “Tôi muốn một phong cách sống hoàn toàn tự nhiên, tuyệt đối tôn trọng môi trường” anh Hạo chia sẻ.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 9
Là một Việt kiều sống ở Thành phố Hồ Chí Minh, anh Hạo nói rằng anh sử dụng căn nhà tre này như một ngôi nhà thứ hai của mình. Mỗi lần về đây, anh luôn muốn cảm nhận được hơi thở của đất dưới chân mình. “Tôi không bao giờ đi giầy vì thăm thú vườn tược bằng chân đất rất tuyệt vời”.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 10
Người chủ lý tưởng tương lai của ngôi nhà phải rất thân thiện và hòa đồng với môi trường. Họ phải đáp ứng tiêu chí này nếu không sẽ khó thích hợp với căn nhà.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 11
Tháng 10 vừa qua, anh Hạo đã niêm yết giá bán căn nhà là 1 triệu USD nhưng không vội vã bán nó. “Tôi không chỉ quan tâm tới việc bán một đồ vật”, anh Hạo nói. “Đó không phải vì tiền. Đó là việc thúc đẩy một lối sống tôn trọng môi trường”.
2. Bamboo Wing - Nhà hàng tre tại Flamingo Đại Lải resort
Trên diện tích hơn 1.000m2, Bamboo Wing được thiết kế dựa trên ý tưởng từ cánh chim hạc vút lên trên mặt trống đồng thời Hùng Vương dựng nước. Chất Việt được cô đọng trong nhịp điệu đường cong của 41 khung kết cấu tre, tạo thành một bán khuyên ôm trọn hồ nước, cảnh quan. Các nhịp tre kết thành những đôi cánh chạy dài thành vòm cong, tạo nên phần mái nhà.
Lối vào công trình được thiết kế theo cấu trúc đôi cánh mở rộng, thông với bên trong, kết nối với cảnh quan bên ngoài. Mặt nước biếc xanh, thân tre nâu sồng, không gian mở và tầm nhìn hướng đến đồi Thiền mênh mang phía trước mang đậm bản sắc dân tộc, thể hiện sự hòa đồng, thân thiện với môi trường của kiến trúc truyền thống Việt Nam.
Chất Việt và tính thân thiện với môi trường còn biểu hiện rõ ở khung kết cấu tre và các liên kết không kim loại, ở mái lợp bằng cây vọt và cả ở đồi đất phủ xanh trên các không gian kiến trúc phục vụ. Một cảm giác Việt gần gũi và thoáng đãng khi tiếp cận và sinh hoạt trong Bamboo Wing.
Đây là công trình kiến trúc duy nhất của Việt Nam được vinh danh cùng 89 công trình kiến trúc quốc tế khác nhận Giải thưởng International Architecture Award (IAA) - giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những công trình kiến trúc và quy hoạch đô thị xuất sắc nhất thế giới vào ngày 6/7/2011.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 12
Công trình nhà hàng tre Bamboo Wing có tổng diện tích hơn 1000m2 được hoàn thành vào năm 2010. Là một trong những công trình kiến trúc tre Việt Nam được vinh danh trên thế giới.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 13
Tổng thể Bamboo Wing.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 14
Một góc trong Bamboo Wing bên hồ lung linh huyền ảo.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 15
Các nhịp tre kết thành những đôi cánh chạy dài thành vòm cong.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 16
Vòm tòa nhà cong hình enlip.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 17
Công trình Bamboo Wing vào buổi tối, khi vừa lên đèn.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 18
Bamboo Wing được thiết kế dựa trên ý tưởng từ cánh chim hạc vút lên trên mặt trống đồng thời Hùng Vương dựng nước.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 19
Mặt nước biếc xanh, thân tre nâu sồng, không gian mở và tầm nhìn hướng đến đồi Thiền mênh mang phía trước mang đậm bản sắc dân tộc, thể hiện sự hòa đồng, thân thiện với môi trường của kiến trúc truyền thống Việt Nam.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 20
Lối vào công trình được thiết kế theo cấu trúc đôi cánh mở rộng, thông với bên trong, kết nối với cảnh quan bên ngoài.
3. Cà phê Gió và Nước
Có thể nói đây là một quán cà phê – một công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng chủ yếu bằng cây tầm vông, một loại cây sẳn có ở Bình Dương mang sắc thái dân tộc phong phú làm vật liệu chủ yếu.
Giải pháp kiến trúc phù hợp với vùng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm nước ta, lấy nước và thông gió tự nhiên để làm mát công trình, đem lại cảm giác mới lạ và vô cũng độc đáo.
Toàn bộ nguyên liệu xây dựng quán là từ 7.000 cây tầm vông – vật liệu truyền thống, thân thiện với con người Việt Nam. Không sử dụng nhiều năng lượng khi xây dựng nhờ những vật liệu tự nhiên nên năng lượng được giảm tối đa. Cây tầm vông sinh trưởng nhanh, nhiều, 5 năm là thu hoạch do đó dẫn đến giá thành công trình rẻ (10.000 đồng/cây).
Giữa không gian sàn uống cà phê là một hồ nước nhân tạo. Thoạt nhìn đáy hồ sâu thăm thẳm, nhưng thực ra hồ chỉ cạn chưa đến gối, chính cách tận dụng màu sắc đá đen tạc dưới đáy hồ mang đến cảm giác rất sâu. Nơi khách ngồi uống cà phê thấp hơn mặt hồ. Theo lý giải của kiến trúc sư thì cách bố trí mặt bằng như vậy giúp khách tận hưởng được luồng gió nước mát đưa từ mặt hồ sang. Thời gian từ khi thiết kế đến thi công mất 1 năm, với tổng chi phí là 1,5 tỷ đồng cho khuôn viên quán rộng 1.403 m2 (1.070.000 đồng/m2).
Café Gió và Nước đã đoạt huy chương vàng Giải thưởng Hội Kiến trúc sư châu Á (Arcasia Awards) 2007-2008 Công trình café Gió và Nước đã trở nên nổi tiếng khắp giới kiến trúc, bởi thiết kế độc đáo.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 1
Phần khung của công trình bar Gió và Nước tại Thủ Dầu Một, Bình Dương. Điểm độc đáo của công trình này là hệ kết cấu vòm, cao 10m và vượt nhịp tới 15m.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 2
Khuôn viên công trình Gió và Nước rộng 1.403m2. Đã lợp mái xong, công trình như một quả rơm khổng lồ vàng ươm trên mặt nước hồ trong xanh.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 3
Lối vào Bar gió và nước lọt thỏm giữa không gian xanh như ngọc.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 4
Một quầy bar nho nhỏ ở tầng lửng trong không gian toàn tre.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 5
Phần mái lấy sáng của Bar gió và nước.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 6
Từ quầy bar nhìn ra là những dãy bàn ghế cách điệu được thiết kế khéo léo từ tre.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 7
Sân khấu bằng tre.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 8
Giữa không gian sàn uống cà phê là một hồ nước nhân tạo. Nơi khách ngồi uống cà phê thấp hơn mặt hồ. Theo lý giải của kiến trúc sư thì cách bố trí mặt bằng như vậy giúp khách tận hưởng được luồng gió nước mát đưa từ mặt hồ sang.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 9
Toàn bộ nguyên liệu xây dựng quán là từ 7.000 cây tầm vông – vật liệu truyền thống, thân thiện với con người Việt Nam.
Top 3 nhà tre triệu đô Việt nổi tiếng thế giới - 10
Quán cà phê Gió và Nước đã được nhận Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế (Internetional Architecture Awards – IAA) năm 2008.
4. Ngôi nhà xanh Stacking Green ở TPHCM
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 13
Công trình Stacking Green House - Nhà vườn xếp ở TP. HCM của KTS Võ Trọng Nghĩa được đăng tải trên tờ Thời báo New York uy tín của Mỹ.
The New York Times, tờ báo uy tín và quan trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ chỉ là 1 trong rất nhiều trang báo đăng tải thiết kế của Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa: công trình Stacking Green House – Nhà vườn xếp.
Nhà ống là kiểu nhà phổ biến tại các đô thị ở Việt Nam, mật độ dân số cao dẫn tới diện tích ngôi nhà nhỏ do lối cấu trúc chia thửa truyền thống. Không chỉ đơn thuần là một bài giới thiệu, The New York Times còn đánh giá đây là một lối đi mới, một giải pháp toàn diện giải quyết được bài toán xử lí không gian nhà ống nan giải tại Việt Nam trong nhiều thập kỷ qua.
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 14
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 15
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 16
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 17
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 18
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 19
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 20
5. Ngôi nhà điên "Crazy House" ở Đà Lạt
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 1
Công trình "Crazy House" tọa lạc tại Đà Lạt của nữ kiến trúc sư Đặng Việt Nga đã khiến kiến trúc sư nội thất người Anh phải ngạc nhiên. Nó xuất hiện trên trang DailyMail của Anh.
Ngôi nhà 5 tầng với hình dáng và kết cấu đặc biệt này được xây dựng từ năm 1990 chỉ sau một đêm nghĩ ra ý tưởng. Đây được coi là kết quả của những giấc mơ, sự tưởng tượng và những câu chuyện thần thoại. Bản thân tác giả, kiến trúc sư Đặng Việt Nga, từng thừa nhận ngôi nhà được xây dựng theo trường phái biểu hiện, trông giống những gốc cây hay hang động trong rừng, và là một công trình kiến trúc phá thể.
Tờ Dailymail của Anh miêu tả đây là một thế giới nhà nghỉ hoàn toàn khác biệt, nơi du khách có thể trải nghiệm một câu chuyện cổ tích như trong mơ. Crazy House có 10 phòng trọ, trong đó mỗi phòng được thiết kế theo một chủ đề riêng và lấy ý tưởng từ những con vật, cây cối, hay côn trùng. Những căn phòng không đánh số mà được gọi bằng những cái tên khá ngộ nghĩnh như phòng Con Hổ, phòng Đại Bàng, phòng Kangaroo, phòng Con Kiến... Theo kiến trúc sư Đặng Việt Nga, mỗi tên phòng lại mang một ý nghĩa riêng, chẳng hạn như phòng Đại Bàng tượng trưng cho những người Mỹ to lớn và mạnh mẽ, phòng Con Kiến tượng trưng cho người Việt Nam chăm chỉ.
Ở một vài góc chụp đặc biệt, ngôi nhà trông giống như một cây đa cổ thụ với những cửa sổ hình thù kỳ quái, không đồng đều.
Trước đó, Richard Randall, một nhà thiết kế nội thất nổi tiếng ở xứ sở sương mù, cũng từng có một bài viết nói về Ngôi nhà điên kèm theo những hình ảnh cận cảnh cùng đoạn video hấp dẫn đăng trên trang cá nhân của ông. Bên cạnh việc điều hành một công ty thiết kế mang tên mình, Richard Randall còn đảm nhận một số vai trò khác như dẫn chương trình truyền hình cho Tonight with Trevor McDonald hay 60 Minute Makeover, và tham gia viết báo.
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 2
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 3
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 4
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 5
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 6
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 7
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 8
6. Penthouse của Mr Đàm
Không gian bên trong căn hộ triệu đô của "quý ông nhạc Việt" được một tạp chí nước ngoài trả phí để thực hiện bộ ảnh.
Biệt thự của Mr Đàm nằm trên đường Thất Sơn, thuộc khu cư xá Bắc Hải, quận 10, TP.HCM. Nhiều người không biết số nhà cũng có thể đến đúng nơi, bởi khi họ hỏi thăm bất kỳ người nào trong khu phố, họ đều biết và chỉ dẫn tận tình.
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 9
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 10
Sở hữu ngôi nhà có giá trị lớn nhưng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hiếm khi khoe hình ảnh về chốn xa hoa này. Giọng ca Góc khuấttừng chia sẻ, tự tay anh thiết kế tổ ấm theo kiến trúc không bao giờ bị lỗi thời. Hơn nữa, toàn bộ vật dụng và trang trí nội thất trong nhà được anh sưu tập trong lẫn ngoài nước nhằm mang lại vẻ sang trọng. Đặc biệt, những chiếc đèn màu vàng trang trí bên trong ngôi nhà cũng mang lại cảm giác ấm cúng, dễ chịu. Sàn nhà được lót gạch màu vàng.
Nhà Việt hãnh diện trên báo nước ngoài - 11
Sao Việt sở hữu biệt thự triệu đô có trang trí nội thất đắt tiền không còn là việc xa lạ đối với người hâm mộ và giới showbiz. Thế nhưng, Mr Đàm là ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam được trả phí để thực hiện bộ ảnh về nhà riêng. Anh cho biết: "Dù trên thế giới mô hình được trả phí khi chụp ảnh căn hộ của các ngôi sao đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng tại Việt Nam tôi là người đầu tiên và áp dụng trước tiên. Toàn bộ số tiền thu được tôi sẽ dành cho hoạt động từ thiện, đặc biệt là các nghệ sĩ nghèo neo đơn đang cần sự giúp đỡ trong dịp năm mới".
Dưới đây là những căn biệt thự có giá khủng, thuộc loại hoành tráng bậc nhất Việt Nam. Một vài trong số đó đang phải hứng chịu những "lời ra tiếng vào" không hay ho.
Biệt thự của đại gia nợ 1.600 tỷ bị ngân hàng Vietcombank siết nợ.
 
Biệt thự đại gia thủy sản Phương Nam
Ngôi biệt thự của ông Lâm Ngọc Khuân, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty Thủy sản Phương Nam, người từng gây xôn xao dư luận khi để lại khoản nợ 1.600 tỷ đồng cho 7 ngân hàng và nhiều chủ nợ khác để trốn sang Mỹ cùng gia đình.
Ngôi biệt thự được xây dựng trên mảnh đất rộng 10.000m2 với mái vòm mang dáng dấp phong cách Hồi giáo nhưng bên trong lại mang phong cách châu Âu.
Biệt thự có năm chóp, tọa lạc trong một khuôn viên rộng hàng trăm hecta.
Biệt thự Trầm Bê
Ông Trầm Bê, phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank là người sở hữu dinh thự lớn nhất Trà Vinh. Dinh thự của đại gia Trầm Bê có năm chóp, tọa lạc trong một khuôn viên rộng hàng trăm hecta. Xung quanh dinh thự được trang trí bằng nhiều cây kiểng quý có giá hàng tỷ đồng.
Biệt thự đại gia sập hầm mỏ than Vàng Danh
Sau khi ông Nguyễn Văn Trịnh lên làm chủ tịch HĐQT - GĐ Công ty CP Than Vàng Danh – Vinacomin được 2 năm, ông Trịnh đã triển khai xây dựng ngôi nhà hoành tráng giữa TP Uông Bí, Quảng Ninh.
Theo đánh giá của những chuyên gia xây dựng, ngôi nhà này chỉ tính tiền xây, chưa bao gồm nội thất đã phải lên đến hàng chục tỷ đồng.
Nhìn ở mọi góc độ có thể thấy được sự quy mô, hoành tráng và độ chịu chơi của vị giám đốc Công ty Cổ phần Than Vàng Danh. Toàn bộ sân nhà được lát bằng gạch hoa với những họa tiết sinh động.
Nội thất siêu sang trong biệt thự “đại gia Diệu Hiền”
“Nữ đại gia thủy sản” Diệu Hiền được biết đến từ “siêu đám cưới” cho con trai. Sau đó, “Nữ đại gia thủy sản” này tiếp tục được biết đến với vụ nợ tiền cá lên đến hàng trăm tỷ đồng của bà đã đến hạn nhưng chưa được thanh toán.
Mặc dù nợ nần chồng chất như vậy nhưng đại gia Diệu Huyền vẫn thể hiện chất chơi của mình bằng căn biệt thự với nội thất toàn gỗ quý.
Đại gia Liễu sẵn sàng đập biệt thự giá 135 tỷ đê xây mới toàn bộ. 
Đại gia Liễu đập biệt thự mua giá 135 tỷ
Đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu (Hương Sơn, Hà Tĩnh) chứng tỏ chất chơi của mình bằng việc đập biệt thự trị giá 135 tỷ mà bà mua tặng con trai sau đám cưới tại 79 Nguyễn Du - Hà Nội.
Không ít người xuýt xoa vì vẻ đẹp của ngôi nhà này, nằm lọt vào giữa các ngôi nhà xung quanh, vẻ đẹp của căn biệt thự này cũng đã đủ gây ấn tượng mạnh với người đi đường bởi kiến trúc khá cầu kỳ, tại con phố “vàng” của Thủ đô. Thế nhưng, đại gia Liễu vẫn quyết phá bỏ để xây dựng theo một kiến trúc hoàn toàn khác biệt.
Với hành động này, đại gia Liễu cho thấy độ chơi ngông của của mình mà khó có nam đại gia nào ở Việt Nam có thể sánh bằng.
Ca sỹ Tùng Lâm khoe sự giàu sang của mình, nhưng tất cả đều là đi mượn. 
Biệt thự đi mượn của Tùng Lâm
Ca sỹ Tùng Lâm từng khoe ngôi biệt thự trị giá 5 triệu đô tọa lạc trên 1 con đường vàng thuộc trung tâm quận 1 Tp.HCM. Biệt thự xây theo lối kiến trúc cổ, rất rộng rãi và thoáng mát. Phòng khách được chia làm nhiều khu, phù hợp với nhiều đối tượng.
Không chỉ căn biệt thự có giá trị lớn, mà những thứ đồ trang trí trong nhà cũng ước tính lên tới cả trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó, Tùng Lâm lên tiếng đính chính rằng đó là tài sản anh “mượn” của ông bầu.
Tòa dinh thự nguy nga và bề thế của chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung. 
Dinh thự khủng của chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương
“Dinh thự” của chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Lê Thanh Cung, tọa lạc tại đường ĐX81, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Nằm gọn trong khu đất rộng lớn mênh mông, “dinh thự” của ông Lê Thanh Cung ước tính gần 1000m2.
Theo đánh giá của người dân nơi đây đánh giá thuộc hàng sang trọng nhất nhì của tỉnh Bình Dương. “Dinh thự” được xây dựng theo phong cách hiện đại, với nhiều căn phòng tráng lệ, hướng ra mặt tiền đường, tương tự như nhiều căn nhà nhỏ bao quanh “dinh thự”. Ngay sân nhà có hàng trăm loại cây kiểng đắt tiền, có cặp kiểng quý, hàng rào phía trước có remote điều khiển từ xa.
Dinh thự này được "phát hiện" ra trong lúc vụ lùm xùm đại gia Huỳnh Uy Dũng đâm đơn kiện chủ tịch tỉnh Bình Dương - ông Lê Thanh Cung với những cáo buộc liên quan đến thủ tịch hành chính.
Theo Người Đưa Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét