Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Chuyện của Người già(10)


http://a9.vietbao.vn/images/vn965/suc-khoe/65276695-vnm_2012_426824.jpg
Về mặt tâm lý, người già nên tin tưởng là khả năng tình dục của mình vẫn còn. Nên tập thể dục hằng ngày, chạy chậm, đi bộ; chú ý rèn luyện nửa dưới thân vì khả năng sinh dục có liên quan nhiều với đoạn từ thắt lưng trở xuống.
Trong ăn uống, người cao tuổi nên ăn nhiều hải sản giàu chất kẽm (tăng cường sinh lực) và bổ sung vitamin E (chống lão hóa và tăng cường tuyến sinh dục).
Khả năng sinh dục của người có tuổi nói chung kém hơn những người ở tuổi trung niên, nhưng không thể nói là họ đã "mãn dục". Những người từ 60 đến 90 tuổi, nếu có sức khỏe bình thường và hoàn cảnh thuận lợi, vẫn còn ham muốn tình dục. Phụ nữ tuổi 50-55 thường đã mãn kinh nhưng không mãn dục. Thậm chí có trường hợp, sau khi mãn kinh sự ham muốn tình dục có phần tăng lên. Tuy nhiên, dù muốn hay không, ở người cao tuổi vẫn diễn ra quá trình lão hóa. Các tuyến sinh dục giảm hoạt động và sẽ ngưng hẳn. Các cơ quan sinh dục thoái triển. Nhịp sống sinh dục của những cặp vợ chồng luống tuổi tất nhiên thưa dần.
Vậy sinh hoạt tình dục bao nhiêu thì đủ? Câu trả lời là đủ sức bao nhiêu thì chừng ấy là vừa. Không có mức độ trung bình cho một thời kỳ dài, vì giao hợp là một hoạt động sinh lý đòi hỏi sự căng thẳng của nhiều trung khu thần kinh, các cơ quan xung yếu như tim, phổi... Việc sinh hoạt điều độ, vừa sức chẳng những không có hại mà còn có lợi. Ngược lại, sự tiết dục hoặc không thỏa mãn tình dục lại dễ dẫn đến những rối loạn tinh thần. Không ít người cao tuổi tuy vẫn ham muốn tình dục nhưng do không có điều kiện thực hiện hoặc không thực hiện được đã lâm vào tình thế xung đột bất lợi về nhiều phương diện. Họ nên tìm tư vấn chuyên môn.
Đạo sinh (giao hợp) là một trong bốn Đạo của Trời đất, là hoạt động tự nhiên của mọi sinh thể. Giao hợp đúng với đạo tự nhiên thì con người trẻ mãi, hoặc già mà không nhược... Người có ý chí, có nghệ thuật có thể duy trì được tuổi xuân lâu hơn, sống lạc quan yêu đời ngay cả khi đã ở tuổi bóng xế chiều tà.
Khoa học chia người ta, nam cũng như nữ, thành 3 type theo sức mạnh tình dục:
- Mạnh: Người đàn ông thuộc type này sớm có dấu hiệu mê sắc. Đời sống vợ chồng của họ nồng nhiệt. Khi đã về già họ vẫn mặn mà trong quan hệ với phái nữ. Nếu chẳng may vợ có mệnh hệ gì thì sớm muộn họ cũng đi bước nữa, hoặc chí ít cũng có bồ, có bạn cho vui vẻ trong quãng đời còn lại.
- Yếu: Người đàn ông thuộc type này thường cảm thấy mệt mỏi sau khi làm tròn bổn phận duy trì nòi giống. Nếu chẳng may người bạn đời ra đi thì họ sẽ thui thủi một mình, nhìn phụ nữ một cách trừu tượng, không mơ màng đến duyên mới.
- Trung bình: Tùy theo hoàn cảnh, người đàn ông type này có thể trở nên type mạnh hay type yếu với hành vi tương ứng.
Type mạnh không khéo có thể trở thành type yếu vì hoang phí, không tiết kiệm giữ gìn "của quý". Cũng như tài nguyên thiên nhiên, năng lực sinh dục con người có hạn, nếu không biết dè xẻn thì có ngày cạn kiệt. Năm 1894 nhà tình dục học người Đức Effeut đã công bố một tài liệu nghiên cứu độc đáo. Theo ông, trong đời mỗi người đàn ông có thể xuất tinh 5.400 lần. Cứ cho rằng đời người một trăm năm. Mỗi năm có 52 tuần lễ. Một trăm năm có 5.200 tuần lễ. Nếu mỗi tuần "vui vẻ" một lần với ý trung nhân thì vốn liếng vẫn còn đủ cho khoảng 200 lần nữa!
Đó là theo cách tính của phương Tây. Theo văn hóa phương Đông bí quyết khỏe mạnh nằm trong 4 câu thơ:
Bán dạ tam bôi tửu Bình minh nhất trản trà Thất nhật dâm nhất độ Lương y bất đáo gia.
Tức là mỗi tuần một lần là vừa. Suy ra sự khôn ngoan của phương Đông và phương Tây đã gặp nhau. Cho nên một người đàn ông ỷ thế thuộc type mạnh mà không biết giữ gìn, hoang dâm vô độ thời trai trẻ, khi đến tuổi xế chiều sẽ có thể trở thành type yếu. Ngược lại, tuy chỉ thuộc type trung bình mà vẫn biết luyện tập thân thể, giữ cho tinh thần thanh thản, thì dù tuổi đã cao nhưng đời sống tình dục vẫn bình thường.
Nhà thơ Hoàng Cầm có viết 4 câu thơ hóm hỉnh về một ông già đa tình:
Bạn ơi khi thấy ông già ấyBơi chải chìm trong mắt mỹ nhân Xin chớ bĩu môi cười chế giễu Hãy chào cái dáng dậy thì xuân.
Khi tới tuổi xế chiều, những người yếu sinh dục thường chỉ mong có sức khỏe và được ăn ngon ngủ kỹ, nhưng những người thuộc type mạnh lại có nhu cầu vươn tới "đỉnh Olimpia". Họ cũng cần được gia đình và bạn bè thông cảm.
Sức Khỏe & Đời Sống 
GiadinhNet - Về độ tuổi của chuyện ái ân, có sách nói trên 60 tuổi, người già không nên làm “chuyện ấy” để giữ gìn sức khỏe, tăng tuổi thọ. Nhưng có sách lại nói rằng, quan hệ tình dục là nhu cầu không phụ thuộc vào tuổi tác. Vậy người cao tuổi có nên dừng quan hệ tình dục ở một độ tuổi nhất định?
“Chuyện ấy” cũng“có tuổi”? 1
Thực ra, có nhiều sách đưa ra những ý kiến khác nhau về vấn đề tình dục người cao tuổi, nhưng tác giả của những cuốn sách đó đứng trên nhiều quan điểm khác nhau, nên có những ý kiến rất khác nhau... Theo y học hiện đại thì không có tuổi nào là tuổi chấm dứt tình dục, tình dục không phụ thuộc vào tuổi tác mà phụ thuộc nhiều vào sức khỏe và văn hoá tình dục. Tuy nhiên, khi tuổi tác càng cao, sức khoẻ suy giảm, thì nhu cầu cũng như khả năng “làm chuyện đó” có giảm dần, nhưng không có nghĩa là phải ngừng hẳn. Mặt khác, sự thể hiện tình cảm vợ chồng thông qua hoạt động tình dục là liều thuốc bổ cho người có tuổi, tạo ra sự phấn chấn, rất có lợi cho sức khoẻ tinh thần.
Tiến sĩ Pulkit Sharma - Nhà tâm lý học lâm sàng và trị liệu tại Bệnh viện đa khoa Vimahans, Delhi (Ấn Độ) khẳng định: “Để duy trì đời sống tình dục, người cao tuổi cần bổ sung vào chế độ ăn của bạn những loại trái cây mọng nước. Những loại quả này thường chứa nhiều chất chống ôxy hoá và cải thiện đáng kể khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”. Để có một trái tim thực sự khoẻ mạnh, các quý ông cao tuổi cần ăn nhiều loại rau, củ, quả và cá (mỗi tuần 2 lần ăn cá là một cách tuyệt vời để có omega-3 và axít béo giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim qua việc giảm áp suất máu và chất béo trung tính). Hãy hạn chế chất béo trong chế độ ăn đến mức thấp nhất có thể, vì ngoài việc nâng cao lượng cholesterol xấu, chất béo còn làm giảm lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Người già cũng nên tránh xa thuốc lá vì người hút thuốc lá có thể bị ung thư và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành cao hơn những người không hút. Đặc biệt, các cụ ông nên luyện tập thể dục - thể thao thường xuyên. Khi đã luống tuổi, bạn có thể cũng không cần phải tập theo cường độ cao, mà có khi chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày là đủ để giúp cho tim khoẻ mạnh hơn. 
GiadinhNet - Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, hầu hết sự suy giảm tình dục của nam giới là do tình trạng thể chất yếu kém.
Ăn gì để càng già, “chuyện ấy” càng say? 1
Chế độ dinh dưỡng là một phần quan trọng quyết định “phong độ” phòng the của người cao tuổi.
Ở độ tuổi từ 44 - 59, đàn ông quan hệ tình dục trung bình là 6,2 lần/tháng, nhưng đến độ tuổi 60 - 72, tần suất quan hệ tình dục của họ đã giảm xuống chỉ còn 3,1 lần/tháng. Và một trong những nguyên nhân lớn gây “giảm độ cay của gừng” là cao huyết áp.
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ rõ, huyết áp cao có tác động nghiêm trọng tới chứng rối loạn cương dương thường gặp ở quý ông, khiến “lộ trình” gối chăn bị chuệch choạc ngoài ý muốn. Các nhà khoa học cũng khẳng định, với những người có tuổi, bí quyết giữ được “độ cay” là phải giữ được một trái tim khỏe mạnh. Cụ thể, ăn nhiều rau, củ, quả và cá (cá có omega-3 và axit béo giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim qua việc giảm áp suất máu và chất béo trung tính). Cũng cần bổ sung vào chế độ ăn những loại trái cây mọng nước (chứa nhiều chất chống ôxy hóa). Đồng thời, hạn chế thuốc lá, hạn chế rượu bia và chơi thể thao thường xuyên.
Với phái nữ cũng vậy, nếu cơ thể được cung cấp dưỡng chất đầy đủ và phù hợp thì sau khi mãn kinh, ngọn lửa tình dục không những không “lịm” đi mà còn bùng lên mạnh mẽ. Các loại thức ăn giàu estrogens như đậu tương, rong biển, táo, sữa, pho-mát, sữa chua… sẽ giúp chị em duy trì hoóc-môn tình dục để phục vụ cho “chuyện ấy”. Thêm nữa, chế độ dinh dưỡng tốt cho các quý bà tuổi xế chiều để giữ gìn “phong độ” là các loại hoa quả nhiều màu sắc, rau xanh, thịt có chứa nhiều đạm, ít chất béo và các thực phẩm giàu chất xơ; tránh sử dụng cafein, cồn và các loại gia vị cay, nóng.
Ngoài ra, để giúp người già ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt, cần chú ý các gia vị kích thích ăn uống và tạo hương vị cho món ăn. Cần coi trọng kỹ thuật chế biến, nấu nướng, lưu ý đến các món ăn mềm, nhừ.
 (Kienthuc.net.vn) - Người lớn tuổi vẫn có nhu cầu tình dục và họ trải nghiệm tính dục theo một cách khác, tinh tế hơn và sâu sắc hơn.
Chuyện ấy không phải chỉ dành riêng cho những người trẻ, khi già đi, mức độ sinh hoạt tình dục giảm dần nhưng hứng thú thì không hề giảm đi. Do vậy, không có gì phải ngạc nhiên khi những người cao tuổi từ 70-80, thậm chí nhiều hơn vẫn sinh hoạt tình dục bình thường. 
Ở độ tuổi này, sinh hoạt tình dục hoàn toàn lành mạnh và tốt cho sức khỏe và cả tinh thần. Những thay đổi của đàn ông ở tuổi già bao gồm:Sự cần thiết phải kích thích để đạt được và duy trì sự cương cứng, dẫn đến cảm giác cực khoái.
Cực khoái ngắn hơn.

Xuất tinh ít hơn.

Cần thời gian dài hơn để cương cứng trở lại sau khi xuất tinh.
Bạn có thể cảm thấy ko lắng về những thay đổi này, nhưng nên nhớ là đó không phải là yếu tố quyết định đến việc sinh hoạt tình dục. Quan trọng là bạn phải biết sự thay đổi của cơ thể bạn như thế nào và điều chỉnh nó trở nên gợi cảm hơn trong chuyện ấy.
Chuyện ấy và sức khỏe
Sức khỏe là yếu tố không nhỏ tác động đến hiệu quả chuyện ấy. Nếu bạn hoặc người ấy gặp vấn đề về sức khỏe như bệnh mãn tính, bệnh tim hay viêm khớp, sự thân mật sẽ trở nên khó khăn hơn. Các loại thuốc như tăng huyết áp, chống trầm cảm, kháng sinh có thể ảnh hưởng đến chức năng của cơ quan sinh dục.
Đừng bỏ cuộc, bạn và người ấy có thể thử nghiệm những cách khác nhau. Nếu bạn lo lắng lên cơn đau tim sau chuyện ấy, hãy thử chia sẻ với bác sĩ về mối quan tâm của bạn. Nếu viêm khớp là vấn đề cản trở, có thể thử các tư thế khác nhau hoặc dùng nhiệt làm giảm đau trước và sau chuyện ấy.
Chuyện ấy và tình cảm
Ở bất kỳ độ tuổi nào, vấn đề tìm cảm cũng đều ảnh hưởng đến chuyện ấy. Nhiều cặp vợ chồng cảm thấy thỏa mãn với đời sống tình dục bởi họ ít bị làm phiền bởi công việc hàng ngày, nhiều thời gian và sự riêng tư hay là mang thai ngoài ý muốn. Mặt khác, một số người lớn tuổi lại cảm thấy lo ngại về vấn đề sức khỏe hay sự thay đổi của cơ thể.
Trầm cảm có thể làm giảm ham muốn và hứng thù trong chuyện ấy, nếu bạn cảm thấy lo ngại hay có dấu hiệu trầm cảm, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc nhân viên tư vấn.
Chuyện ấy và lời khuyên
Chuyện ấy ở tuổi già với không giống như ở độ tuổi 20, tuy nhiên sự thân mật và hứng thú có thể là một phần thưởng đáng giá cho bạn. Dưới đây là một số lời khuyên để duy trì đời sống tình dục lành mạnh và thú vị:
Nói chuyện với đối phương: Không dễ dàng gì để nói về chủ đề chuyện ấy ở độ tuổi này. Tuy nhiên, nói chuyện công khai với đối phương của bạn về nhu cầu, mong muốn và mối quan tâm có thể giúp cuộc vui được hoàn hảo hơn.
Chia sẻ với bác sĩ: Bác sĩ có thể giúp bạn kiểm soát các bệnh mãn tính và các loại thuốc có ảnh hưởng đến chuyện ấy. Nếu gặp khó khăn trong việc duy trì sự cương cứng hoặc cực khoái, hãy hỏi bác sĩ về các loại thuốc hoặc phương pháp điều trị cho vấn đề này.
Cởi mở hơn về chuyện ấy: Chuyện ấy không đơn thuần chỉ là giao hợp giữa nam và nữa. Chạm và hôn, những cử chỉ thân mật sẽ làm tăng hứng thú giữa cả hai bên. Nhu cầu tình dục có thể thay đổi theo độ tuổi, nhưng hứng thú thì không. Do đó, hãy tìm kiếm những cách thức thân mật mới để tạo nên những giây phút thú vị.Đừng bỏ qua sự lãng mạn: Không gì có thể khiến đối phương hứng thú và hợp tác với bạn trong chuyện ấy bằng sự gần gũi, tình cảm và thân mật, hãy gạt bỏ lo ấu hàng ngày và thư giãn với đối phương. Một chút sáng tạp cho không gian phòng ngủ sẽ giúp cả hai cảm thấy thú vị hơn.
Tuy nhiên, dù là già hay trẻ bạn cũng phải sinh hoạt tình dục an toàn. Nhiều người cao tuổi không biết rằng họ vẫn có nguy cơ bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục, như AIDS. 
Lời khuyên cuối cùng cho chuyện ấy của người già được suôn sẻ là hãy chăm sóc tốt sức khỏe, ăn uống lành mạnh, không uống quá nhiều rượu, không hút thuốc lá, sử dụng ma túy bất hợp pháp, tập thể dục thường xuyên…Và phải đi khám bệnh theo định kỳ, nếu có bất kỳ dấu hiệu sức khỏe nào cần thiết phải chia sẻ với bác sĩ. 
(Kienthuc.net.vn) - Sức khỏe của người già có thể yếu hơn, kém linh hoạt hơn nhưng "chuyện ấy" của họ không thay đổi, thậm chí còn thú vị hơn.
Ít quan tâm đến tình dục khi già
Trên thực tế, khi tuổi càng cao, mọi người càng quan tâm đế vấn đề tình dục hơn. Mới đây, một cuộc khảo sát về đời sống tình dục của gần 9000 người ở độ tuổi 50 hoặc hơn đã chỉ ra rằng có gần 3/4, tương ứng với 71% người cho biết đời sống tình dục của họ rất lành mạnh. Trong khi một số người nói rằng, khi còn trẻ họ quan hệ rất ít. Và 1/4 đàn ông cùng 1/3 số phụ nữ cho hay cuộc sống tình dục của họ khi về già thú vị hơn rất nhiều so với lúc họ 20 - 30 tuổi.
Người già không có được cảm giác phiêu lưu khi quan hệ
Điều này còn phụ thuộc vào quan niệm về cảm giác phiêu lưu của mỗi người. Một số cặp vợ chồng lớn tuổi cho hay họ không thể áp dụng các vị trí quan hệ khác nhau nữa bởi cơ thể không còn linh hoạt. Trong năm 2007, cuộc khảo sát 3005 người ở độ tuổi từ 57 đến 85 được tiến hành bởi các nhà khoa học Mỹ tại trường Đại học Chicago. Kết quả khảo sát cho thấy hơn nửa số người dưới 75 tuổi họ vẫn có được những cuộc "yêu" thỏa mãn thậm chí là cả oral sex. Chỉ có những người cao tuổi hơn thì có xu hướng bị ức chế.
Khi cao tuổi thì xuất hiện nhiều vấn đề về sự kích thích
Sự thật không phải như vậy. Mặc dù đàn ông có thể đạt cương cứng nhanh hơn khi còn trẻ nhưng họ cần sự kích thích "dẫn đường" để có được trải nghiệm. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều công nhận rằng vấn đề quan hệ tình dục của họ tốt hơn rất nhiều khi già vì họ biết cách làm thế nào và cảm thấy tự tin hơn khi đưa ra những yêu cầu
Số lần quan hệ sẽ ít hơn khi già
Điều này là hoàn toàn sai bởi nó còn phụ thuộc vào từng cá nhân, một số người sẽ tiếp tục quan hệ hằng ngày, thậm chí là 2 lần một ngày theo đúng những gì họ từng làm khi còn trẻ.
Quan hệ tình dục phải liên quan đến giao hợp hoặc cực khoái
Đây là quan niệm sai lầm của Phương Tây khi cho rằng quan hệ thực sự phải có giao hợp, màn dạo đầu hay khoái cảm. Chạm, hôn, vuốt ve ... là tất cả hoạt động tình dục mà có muốn và cảm thấy chúng rất thú vị. Việc đạt cực khoái có thể làm tăng áp lực lên cả hai người.
Vấn đề sức khỏe và thời kỳ mãn kinh sẽ là chấm dứt "chuyện ấy"
Điều này không đúng. Về già cơ thể sẽ thay đổi, yến hơn, tuy nhiên bạn có thể thử những điều khác, không gì có thể ngăn cản hai người có được cuộc "yêu" tuyệt vời. Nếu bạn gặp vấn đề khi sex thì hãy đến gặp bác sĩ. Nếu bạn lo lắng về những thay đổi của cơ thể, hãy tìm đến sự trợ giúp của chất bôi trơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét