Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Những kiểu phung phí tiền

Những kiểu phung phí tiền của nam giới

Khó có thể so sánh đàn ông hay phụ nữ tiết kiệm tiền tốt hơn, nhưng trong một số lĩnh vực, cánh mày râu chi xài phung phí hơn phái đẹp.
http://images.ndh.vn/Images/Uploaded/Share/2013/10/09/df755508072408939427530130773523n.jpgĂn ngoài
Theo thống kê mới đây của Cục Thống kê lao động Mỹ, một người đàn ông trung bình chi 1.800 USD mỗi năm cho việc đi ăn ngoài hàng quán. Trong khi đó, ở phụ nữ con số này là 1.145 USD.
Tất nhiên sự khác biệt này một phần do nam giới thường là người trả tiền khi đi ăn với phụ nữ. Tuy nhiên, họ có thể phải nghĩ lại nếu biết rằng có những người tiết kiệm được cả trăm đôla mỗi tháng nhờ chăm chỉ ăn cơm tối ở nhà và mang cơm trưa từ nhà đến cơ quan.
Cánh đàn ông có thể mua lấy một quyển sách dạy nấu ăn tốt và nhận ra rằng tự nấu ăn cũng là một công việc đầy cảm hứng, kể cả với những người vụng về nhất.
http://www.newhitech.net/_/rsrc/1309079596396/home/Brands.png?height=230&width=400Đồ công nghệ, điện tử
Theo một thống kê ở Mỹ, đàn ông chi trung bình 701 USD mỗi năm cho các sản phẩm nghe nhìn, trong khi phụ nữ chi 536 USD. Đàn ông luôn sẵn sàng vung tiền để mua các sản phẩm điện tử đắt đỏ nhất. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho họ là nên đi mua sản phẩm đã qua sử dụng. Một quản lý nữ của eBay cho biết cô thường tìm được những chiếc máy ảnh, điện thoại, máy tính hầu như vẫn còn mới ở trên eBay.
http://timviec.edu.vn/wp-content/uploads/2013/06/the-thao.jpgThể thao
Mỗi cuối tuần, cánh đàn ông lại tốn một khoản đáng kể cho việc đi xem hoặc tham gia các hoạt động thể thao. Trong khi đó vé xem các trận đấu không hề rẻ, có thể ngốn hàng chục đến hàng trăm USD.
Nhậu nhẹt
http://giaoduc.net.vn/Uploaded/thanhchung/2012_08_16/quan-nhauhn-bandoc-giaoduc-vietnam.jpgĐàn ông tiêu tốn gấp đôi so với phụ nữ cho khoản nhậu nhẹt. Có một câu nói đùa là đàn ông tốn tiền vào việc nhậu nhẹt để ca thán việc phụ nữ đi shopping. Giá cả bia rượu ở nhà hàng quán bar luôn đắt hơn ít nhất 50% so với giá trị thật. Do đó, một buổi tối đi uống ở bên ngoài có thể trở nên rất đắt đỏ.
Thay vào đó, cánh mày râu có thể mở sách hướng dẫn và tự pha một ly cocktail ở nhà. Hoặc họ có thể tổ chức một bữa nhậu tại gia thay vì ra hàng quán và phung phí tiền cho các dịch vụ kèm theo.
http://www.english.globalarabnetwork.com/images/stories/2012/OCT/One_of_the_largest_markets_-_Saudi_automotive_market_to_hit__billion.jpgXe cộ
Đàn ông là những khách hàng chủ yếu của các nhãn hiệu xe và họ có xu hướng thích mua những loại tốn xăng nhất. Một khảo sát của tờ L.A. Times ở Mỹ cho biết phụ nữ thường chỉ chọn những mẫu xe tiết kiệm xăng. Đã đến lúc đàn ông cần học tính thực tế khi mua xe, đó là chọn những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu. Nhiều loại xe nhỏ, tiết kiệm xăng mà vẫn không kém phần quyến rũ.
http://www.muabantenmien.com/wp-content/uploads/2013/04/ten-mien-35.jpgDịch vụ hẹn hò
Không có gì sai khi người ta sử dụng các dịch vụ hẹn hò. Nhiều người đã gặp một nửa của mình ở nhưng nơi thế này. Tuy nhiên, các dịch vụ này thường rất đắt đỏ. Một nghiên cứu ở Canada đã chỉ ra rằng số nam giới đăng ký tham gia dịch vụ hẹn hò đông gấp đôi nữ giới. Mỗi năm, ước tính người ta chi 214 triệu USD để cho các dịch vụ thế này.
Thay vào đó, cánh đàn ông nên mở rộng mối quan hệ bạn bè. Nhiều giai thoại cho biết hầu hết các cặp đôi nên duyên sau khi gặp nhau qua một người bạn chung.
Anh Đức (Theo Askmen)
Những thói quen của phụ nữ khiến đàn ông tránh xa
 Nếu bạn là phụ nữ thì hãy chú ý những điều này nếu không muốn đàn ông tránh xa sau khi hẹn hò mấy ngày.
Chửi thề
Mọi người vẫn thốt ra vài câu nói tục trong những tình huống bực mình, khó kiềm chế. Ở một chừng mực nào đó, việc này có thể chấp nhận được. Song nhìn chung, đàn ông thấy kém hấp dẫn nhất là những phụ nữ chửi bậy luôn mồm. Trong mắt họ, những cô gái chín chắn, được nuôi dạy tử tế có sức hút hơn, mà chửi thề như cơm bữa thì hẳn nhiên không phải dấu hiệu của sự chín chắn rồi.
Ở bẩn
Nhìn chung, bất kể nam hay nữ, muốn thu hút được người khác, trước hết bản thân phải chỉn chu, sạch sẽ. Phụ nữ được mệnh danh là phái đẹp lại càng nên chăm sóc mình tốt hơn, để mái tóc luôn mượt mà óng ả, cơ thể luôn toát ra một mùi thơm dễ chịu, làn da sạch sẽ, mịn màng…
o ban
Hãy tắm gội hàng ngày, rửa mặt để loại bỏ chất nhờn, cạo lông chân… bất cứ gì bạn cho rằng mình cần, hãy làm. Đàn ông muốn được biết bạn có dành thời gian để chăm sóc bản thân.
Không cười
Ít người được yêu quý vì vẻ mặt “lạnh như tiền” lắm, bởi thế, hãy cười nhiều hơn. Nụ cười không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe của bạn, mà còn khiến các mối quan hệ của bạn dễ dàng hơn, giúp bạn giành được thiện cảm của mọi người. Đàn ông thích ở bên người phụ nữ vui vẻ, hạnh phúc, và nụ cười là cách dễ nhất để truyền tải điều đó. 
Đong đưa quá nhiều
phu nu dong dua
Phái mạnh nhìn chung không muốn gắn bó với một cô gái luôn muốn làm hài lòng tất cả đàn ông. Cứ tỏ ra duyên dáng, nói chuyện nhiệt tình với ánh mắt đong đưa đầy sức hút với mọi anh chàng có mặt trong phòng xem, bạn sẽ sớm mất điểm.
Thái độ tiêu cực
Động phải việc gì bạn cũng kêu khó, ngại khổ, thái độ trước cuộc sống luôn bi quan, cách nhìn nhận con người, sự việc của bạn luôn tiêu cực. Về cơ bản, bạn không tin ai có thể tốt với mình, bạn chỉ nhìn thấy điểm xấu của tất cả mọi người và thiếu trầm trọng niềm tin vào những điều tốt đẹp. Ai mà muốn suốt đời ở bên một người như bạn chứ?
Quá chảnh

Có lòng đề cao bản thân là tốt. Phụ nữ nên ý thức được giá trị của chính mình, hiểu rõ rằng mình xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp. Nhưng đừng quá đà tới mức trở nên cao ngạo. Nếu bạn thích một người, hãy tìm cách cho anh ấy biết, ít ra là có tín hiệu đèn xanh. Bởi đàn ông dễ nản lắm, nếu phải đổ quá nhiều mồ hôi để theo đuổi một cô gái, họ sẽ sớm quyết định rằng, tốt nhất không nên cố nữa.
Quá cần đàn ông
Đôi khi chuyện tình yêu cũng giống như công việc. Nếu bạn cảm thấy rằng anh ấy phải là của bạn, thì chưa chắc anh ấy đã muốn như thế, vào thời điểm đó. Đàn ông thích người khác ham muốn mình, chứ không phải cần mình.
Trang điểm quá đậm
Những cô gái với khuôn mặt trang điểm như vẽ chưa bao giờ là đẹp trong mắt đàn ông. Họ sẽ nghĩ đó là vỏ bọc giả, càng trang điểm đậm càng chứng tỏ bạn đang che giấu một khiếm khuyết nào đó. Hãy xuất hiện với khuôn mặt đẹp tự nhiên, có trang điểm mà như không, thế mới là đỉnh cao của làm đẹp.
Nghiện shopping
Hầu như phụ nữ nào cũng thích shopping nhưng có những phụ nữ "nghiện shopping" nặng đến mức cứ phải vào các cửa hàng ngắm nghía(window shopping), mua về rồi trả lại(return/ refund), có khi không hề dùng đến nên cứ tha về chật nhà rồi ...bán garage sale, tặng người khác hay cho Goodwill... Tai hại lớn nhất là xài tiền phung phí; nhất là thiếu nợ credit card ! 
Thích xài "hàng hiệu"
Không ai phủ nhận là xài "hàng hiệu" thích hơn hàng nhái, hàng dỏm, hàng giả vì "hàng hiệu" chất lượng cao, xài bền hơn cho dù mắc hơn nhưng rõ ràng là "tiền nào của nấy"; chưa kể là ai nhìn cũng lác mắt và "nể phục" hơn. Tai hại là làm không ra tiền mà cứ thích xài "hàng hiệu" thì ...chịu sao thấu? Từ đó nảy sinh chuyện "lợi dụng" qua lại để có thể xài "hàng hiệu" thoải mái.
Tật "bà Tám" !
Nói đến "bà Tám" là nói đến thói "ngồi lê đôi mách", nhiều chuyện, ưa tán dóc, bịa chuyện đặt điều nói xấu người, đồn rùm chuyện tào lao! Đàn ông sợ nhất là những "bà Tám" - dĩ nhiên không thiếu những ông cũng có tật "bà Tám"!
Nói dối
Những cô gái ưa nói dối (thậm chí dối chính mình!) sẳn sàng nòi dối người khác từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn sẽ đánh mất sự tự trọng, chữ Tín, khiến không ai còn tin tưởng họ nữa. Một phụ nữ có thể  nói dối để lôi kéo bạn, để chỉ đạo những suy nghĩ và cảm xúc của bạn theo hướng nàng muốn. Cô ấy có thể nói dối để đạt được mọi thứ như ý mình.Có nhiều chuyện phụ nữ không muốn đàn ông biết, để họ tự giải quyết, họ sẽ nói dối bạn để bạn khỏi suy nghĩ. Nên đàn ông phải hiểu cho phụ nữ khi nói dối về chuyện như vậy.Phụ nữ cũng như nam giới khi chưa tin tưởng ai thì không thể nói rõ về bản thân, mà người khác có thể lấy nó để chống lại chính mình, vì thế phụ nữ sẽ bảo vệ mình bằng cách nói dối. Nói dối dù là để che giấu quá khứ, nói dối để làm hài lòng bản thân, cố gắng xây dựng một hình ảnh về chính mình.  Nói dối à không hại ai thì còn chấp nhận chứ nói dối nhằm hại người khác là không thể chấp nhận được.
Ăn diện đua đòi  
Không thiếu gì những kẽ thích ăn diện đua đòi trong khi không làm tiền, hoàn cảnh khó khăn mà thích bon chen theo chân các "đại gia". Ăn diện đua đòi ngày càng lan rộng trong giới phụ nữ thích bắt chước, đua đòi, khoái ăn ngon, mặc đẹp, xài "hàng hiệu" mà không cần biết mình có khả năng chạy theo hay không? Từ đó nảy sinh chuyện "lợi dụng" qua lại để có thể xài "hàng hiệu", ăn ngon, mặc đẹp thoải mái.
Phụ nữ hơn đàn ông ở chỗ… 
Một nghiên cứu cho biết, phụ nữ có khả năng tìm kiếm sự thoải mái từ những người bạn của họ, biết chia sẻ mọi vấn đề…
Phụ nữ hơn đàn ông ở chỗ...
Ảnh minh họa – nguồn internet
1. Tìm kiếm sự thoải mái:
Một nghiên cứu cho biết, phụ nữ có khả năng tìm kiếm sự thoải mái từ những người bạn của họ, biết chia sẻ mọi vấn đề. Điều này giúp phụ nữ hạnh phúc hơn và ít khả năng bị trầm cảm hơn so với đàn ông.
2. Ăn uống lành mạnh
Phụ nữ có chế độ ăn uống lành mạnh hơn nam giới. Một nghiên cứu so sánh thói quen ăn uống của nam và nữ giới đã chỉ ra rằng đàn ông thường ăn nhiều thịt đỏ và thực phẩm đông lạnh, trong khi đó phụ nữ có xu hướng ăn nhiều trái cây và rau quả tươi hơn.
3. Hệ miễn dịch tốt hơn
Phụ nữ có hệ miễn dịch mạnh hơn đàn ông nhờ hormone estrogen trong cơ thể giúp đánh bại một số viêm nhiễm.
4. Phụ nữ sống lâu hơn
Trong số những người sống trên 100 tuổi, có đến 85% là nữ giới. Nhìn chung, phụ nữ sống lâu hơn nam giới từ 5 đến 10 năm. Mặc dù vậy, khoảng cách này cũng đang được rút ngắn dần.
5. Quản lý tốt hơn
Phụ nữ nói chung có độ lắng nghe tốt hơn, khéo trong giao tiếp và cố vấn, có thể kiêm đa nhiệm vụ và giải quyết vấn đề dễ dàng hơn nam giới.
6. Đầu tư tốt hơn
Phụ nữ có xu hướng nghĩ về lâu về dài, đặc biệt họ rất thận trọng trong việc bỏ tiền của mình ra để đầu tư. Họ e ngại rủi ro cao nên sẽ chi tiết hơn trong việc tiêu tiền.
7. Ít bị tai nạn giao thông hơn
Một thực tế đáng buồn là có khoảng 77% nam giới thường bị tai nạn giao thông hơn phụ nữ. Có rất nhiều lý do nhưng có thể do phụ nữ lái xe chậm hơn, cẩn thận và thường thắt dây an toàn khi đi ô tô hơn nam giới.
8. Bằng cấp
Phụ nữ thường cố gắng hoàn tất văn bằng tốt nghiệp của họ trong thời gian sớm nhất có thể. (Theo VNE)
Người phụ nữ luôn lo lắng cho tương lai cho đến khi lấy được chồng. Người đàn ông không lo lắng cho tương lai cho đến khi lấy được vợ.
Đó là những khác biệt trong quan niệm về tình yêu, hôn nhân cũng như những thói quen trong cuộc sống hàng ngày...
1. Người phụ nữ thông minh hy vọng lấy được một người đàn ông yêu cô ấy/ Người đàn ông ngu xuẩn cho rằng sẽ cưới được một người phụ nữ yêu anh ta.
2. Phụ nữ luôn hy vọng mình trở thành người đàn bà cuối cùng của đàn ông/ Đàn ông luôn hy vọng mình là người đàn ông đầu tiên của người phụ nữ.
3. Muốn nhìn kỹ khuôn mặt của người phụ nữ thì phải đợi sau khi họ tẩy trang/ Muốn nhìn kỹ khuôn mặt người đàn ông thì phải đợi hai bên chia tay.
4. Người đàn ông thành công kiếm được số tiền nhiều hơn số phụ nữ đã xài/ Người phụ nữ thành công là kiếm được người đàn ông như thế.
5. Đàn ông chịu trả số tiền gấp đôi để mua thứ mình muốn/ Phụ nữ bao giờ cũng trả nửa giá tiền để mua cái mình thật sự không cần.
6. Người phụ nữ luôn lo lắng cho tương lai cho đến khi lấy được chồng/ Người đàn ông không lo lắng cho tương lai cho đến khi lấy được vợ.
7. Đàn ông đi dạo cửa hàng là muốn mua cái mà họ cần/ Phụ nữ vào cửa hàng là muốn xem vật gì cần mua hay không.
8. Có những người đàn ông cho rằng hôn nhân là mồ chôn của tình yêu/ Có những người phụ nữ lại cho rằng không kết hôn, tình yêu sẽ chết không chốn dung thân.
25 điều đối lập thú vị giữa phụ nữ và đàn ông 1
9. Đàn ông chỉ coi trọng hiện tại của người phụ nữ/ Phụ nữ lại coi trọng tương lai của người đàn ông.
10. Đàn ông nói nhiều nhất chính là lúc sau khi say/ Phụ nữ nói nhiều nhất chính là lúc sau khi họ lấy chồng.
11. Trước khi cưới đàn ông đều đeo bám phụ nữ đến nửa đêm mới chịu về/ Sau khi cưới phụ nữ luôn phải đợi đến nửa đêm mới thấy chồng mình về.
12. Phụ nữ không nên đánh đập đàn ông bởi vì chắc chắn bạn không thể đánh lại họ/ Đàn ông không nên đánh phụ nữ bởi vì người đánh phụ nữ thì không có tư cách là đàn ông.
13. Phụ nữ mất đi tình yêu sẽ cảm thấy vô cùng trống trải/ Đàn ông có được tình yêu sẽ cảm thấy mệt mỏi vì vô cùng cực khổ.
14. Nếu phụ nữ coi đàn ông là bạn, điều đó có thể là sự khởi đầu của tình yêu/ Nếu đàn ông coi phụ nữ là bạn, điều đó đồng nghĩa anh ta bắt đầu quên đi đối phương là phụ nữ.
15. Phụ nữ yêu một người đàn ông không cần có lý do gì/ Đàn ông yêu một người phụ nữ thì phải nghĩ ra trăm ngàn lý do, để sau này còn trả lời cho câu hỏi "tại sao anh yêu em?" của phụ nữ.
16. Đàn ông bắt phụ nữ chờ thì không phải là đàn ông tốt/ Phụ nữ bắt đàn ông đợi thì không sao nhưng bạn phải coi chừng vì chưa chắc họ kiên nhẫn đợi được lâu.
17. Sau khi đàn ông say rượu sẽ nghĩ đến phụ nữ nhưng không chỉ một người/ Phụ nữ sau khi say rượu sẽ nghĩ đến đàn ông nhưng bao giờ cũng chỉ một người, chính là người đàn ông đã bỏ rơi họ.
18. Những chàng trai đang yêu luôn muốn đơn giản hóa mọi việc phức tạp/ Những cô gái đang yêu luôn muốn phức tạp hóa mọi việc đơn giản.
19. Đàn ông hy vọng vào tình yêu là bởi vì nhàn rỗi, đến cuối cùng là gặp phải phiền phức/ Phụ nữ hy vọng vào tình yêu là bởi vì tò mò, đến cuối cùng là gặp phải thất vọng.
20. Sau khi đàn ông chinh phục được thế giới thì có thể giành được phụ nữ/ Sau khi phụ nữ chinh phục được đàn ông thì có thể giành được cả thế giới.
21. Đàn ông nhường cho phụ nữ ra quyết định bởi vì họ biết phụ nữ sẽ không cho họ quyết định/ Phụ nữ nhường cho đàn ông quyết định là bởi vì họ muốn biết đàn ông có thể đoán được ý muốn thật sự của họ hay không.
22. Phụ nữ luôn tâm sự về người đàn ông mà họ đang yêu/ Đàn ông khi tâm sự với nhau lại luôn bàn về người phụ nữ mà họ không chiếm được.
23. Đối với phụ nữ, một danh từ khác về mỹ phẩm là lòng tin/ Đối với đàn ông thì mỹ phẩm lại là cái bẫy.
24. Đàn ông thích nhất là phụ nữ nghe lời/ Phụ nữ lại mê người đàn ông không nghe lời cô ấy.
25. Đối với đàn ông tình yêu chỉ là bài nhạc nền trong cuộc đời/ Đối với phụ nữ, tình yêu lại là bài nhạc chủ đề trong cuộc đời. 
Mặc dù phụ nữ được coi là “một nửa không thể thiếu được” đối với các đấng mày râu. Tuy nhiên đôi lúc, “nửa thế giới” ấy khiến các đấng mày râu phải “đau đầu” vì những thói quen khó chiều của họ.
Dưới đây là 10 thói quen của phụ nữ khiến đàn ông “đau đầu” do tiểu thuyết gia Giles Coren tổng hợp trên tạp chí Daily Mail của Mỹ.
1.Luôn từ chối món tráng miệng
Trong các cuộc hẹn hò hay tiệc tùng, phụ nữ thường tỏ ra là người nhẹ nhàng và ý tứ. Vì thế, họ ăn uống rất nhỏ nhẹ và thường từ chối món tráng miệng với lí do “Em đã ăn quá nhiều rồi. Em không thể ăn được thêm bất cứ món gì nữa đâu”. Nhưng nếu như bạn trai gọi món tráng miệng, phụ nữ sẽ không ngần ngại mà… ăn ngay lập tức.
2.Không bao giờ thừa nhận sai lầm
Phụ nữ thường rất cố chấp và không bao giờ thừa nhận sai lầm của mình. Khi xảy ra bất cứ việc gì, họ thường đổ lỗi cho hoàn cảnh và thoái thác trách nhiệm của bản thân.
3.Không bao giờ nhớ mang theo sách khi đi du lịch
Mặc dù trước mỗi chuyến du lịch, phụ nữ sẽ mất vài ngày liền chỉ để lên kế hoạch và sắp xếp cho những vật dụng mà mình sẽ mang theo, bao gồm rất nhiều loại sách. Nhưng đến khi lên máy bay, chắc chắn vật dụng mà họ mang theo chỉ là mấy cuốn tạp chí làm đẹp, thực phẩm ít chất béo hay vài đĩa phim tình cảm…
4.Luôn phản đối ý kiến của người khác
Khi phụ nữ đề nghị đi ăn, bạn trai họ thường đề xuất tên nhà hàng hoặc tên các món ăn. Nhưng hãy thử xem, nếu bạn đề nghị ăn ở nhà hàng Trung Quốc, cô ấy sẽ nói “Em không thích đồ Trung Quốc”. Khi bạn rủ đi ăn mì Ý, cô ấy lại bảo “Anh cũng biết em không thích mì Ý rồi mà”.
5.Phụ nữ luôn nói họ chỉ bị hấp dẫn bởi những người đàn ông hài hước
Thực tế đã chứng minh, phụ nữ thích tất cả những anh chàng “đa zi năng”: cao to, đẹp trai, giàu có, tốt bụng…Nếu một anh chàng hội tụ đủ những yếu tố này thì anh ta sẽ là “niềm mơ ước” của tất cả chị em.
6.Luôn bỏ cuộc giữa chừng
Dù là chơi cờ vua, cờ tướng, tennis hay bất cứ game nào, khi thấy mình không có khả năng chiến thắng, phụ nữ sẽ…bỏ cuộc ngay lập tức.
7.Không bao giờ hài lòng với phòng ngủ khách sạn
Khi thuê phòng khách sạn, phụ nữ thường không bao giờ hài lòng với căn phòng  đầu tiên. Họ sẽ yêu cầu đổi sang các phòng khác cho “thoải mái hơn”. Quá trình này kéo dài cho đến khi họ nhận ra… căn phòng đầu tiên vẫn là tốt nhất.
8.Đa cảm quá mức
Đôi khi đi dọc đường gặp một chú cún đi lạc mẹ, phụ nữ cũng có thể suy diễn rằng “chú chó thật tội nghiệp, trông nó rất buồn. Chắc nó không có ai chăm sóc và muốn chúng ta đem về nuôi”.
9.Luôn thay đổi các bản nhạc trong xe ô tô
Nếu phụ nữ là người cuối cùng ra khỏi xe ô tô, chắc chắn họ sẽ đổi các đĩa nhạc trong bộ phát thanh của xe thành các bản nhạc rock và bật âm thanh to hết cỡ.
10.Luôn cho rằng mình “vô cùng quan trọng”
Khi bạn trai giành chiến thắng trong trận đấu Wimbledon, phụ nữ sẽ cho rằng đó là nhờ vào sự ủng hộ và cổ vũ hết mình của họ. Tuy nhiên, có thể suốt trận đấu hôm ấy, họ chỉ chăm chú quan sát cô gái xinh đẹp ngồi bên cạnh hoặc… chiếc áo của anh chàng cầu thủ đẹp trai bên đội bạn.

Những kiểu phung phí tiền của tỷ phú
Các tỷ phú thường có nhiều cách khác nhau để tiêu xài gia sản của mình như tổ chức đám cưới xa hoa, mua đảo riêng hay xây cung điện dưới lòng đất...
1. Sean Parker

Sean Parker đang lên kế hoạch cho một đám cưới xa hoa với người vợ tương lai của mình, Alexandra Lenas vào tháng sáu này.
Đám cưới được tiết lộ sẽ tiêu tốn của Sean Parker khoảng 10 triệu USD. Anh thuê nhà thiết kế Ngila Dickson của phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” để làm trang phục cho từng vị khách đến dự. Thêm vào đó, chỉ riêng cây cối và hoa trong đám cưới được ước tính khoảng 1 triệu USD. Theo tường thuật của Daily Mail, sàn nhảy có giá 350.000 USD. Rất nhiều phong cảnh cũng được lên kế hoạch với các thác nước nhân tạo. Tuy vậy do nhiều nguồn tin bị rò rỉ mà vợ chồng Parkers dự định sẽ thay đổi địa điểm tổ chức.
Trước đó, Parker cũng được biết đến với việc tổ chức rất nhiều tiệc tùng xa hoa. Anh từng sống hơn một năm tại khách sạn 5* NYC Plaza trong khi sửa sang lại căn hộ 6 tầng của mình.
2. Jeff Bezos

Chiếc đồng hồ mà Bezos đang cho xây dựng ở Texas có ý nghĩa như biểu tượng cho sự trường tồn.
Bezos cho hay: “Nếu nghĩ dài hạn, chúng ta có thế thực hiện những điều mà chúng ta không thể nếu không làm. Con người đang ngày càng gắn kết chặt chẽ với công nghệ kĩ thuật và có khả năng bản thân gặp nguy hiểm và có vẻ như chúng ta sẽ phải bắt đầu nghĩ về dài hạn. Đó là một biểu tượng mà biểu tượng thì rất mạnh mẽ.”
3. Peter Thiel

Peter Thiel đã bỏ ra 3,5 triệu USD vào năm 2006 cho chương trình nghiên cứu chống lão hóa. Nhà đầu tư đầu tiên của Facebook muốn sống mãi mãi.
Theo Thời báo Tài chính, khi nói về ước nguyện của ông trong việc chống lại cái chết, Peter Thiel dành tiền vào dự án với hơn 10 công ty công nghệ sinh học, từ DNA cho đến điều trị ung thư cũng như ứng dụng trên điện thoại được gọi với cái tên 100+. Đó là một ứng dụng khuyến khích những hành động sức khỏe nhằm kéo dài tuổi thọ qua được 100 tuổi.
Ngoài ra, Thiel cũng đầu tư vào Viện Seastead với ý định “thống trị đại dương thế giới”. Một chương trình cụ thể mà Peter Thiel bỏ vốn là công ty Blueseeds. Công ty này có ý định xây dựng ngoài khơi California một tổ hợp làm việc nhằm giúp đỡ những doanh nghiệp không ở Mỹ gặp vấn đề về nhập cư có thể tiếp cận với nguồn lực của thung lung Silicon mà không cần visa. Thiel đã ủng hộ hơn nửa triệu USD vào Seastead.
4. Mark Cuban

Mark Cuban đã chi 90.000 USD cho một chai rượu sâm panh và tổ chức tiệc khi đội bóng rổ của ông, Mavericks chiến thắng đội Miami Heat trong Giải vô địch bóng rổ NBA năm 2011. Ông còn tặng cho cả đội một khoản tiền 20.000 USD.
Năm 2012, Mark Cuban đã trả 40.000 USD để bảo vệ ngày diễu hành St. Patrick ở Dallas.
5. Richard Branson

Branson đã mua đảo Necker sau khi hạ giá từ 5 triệu USD xuống 180.000 USD lúc ông mới 28 tuổi. Ông cũng mua lại đảo British Virgin từ lãnh chúa Cobham khi ông này đang cần gấp tiền mặt.
Trong vòng 5 năm, ông đã chi 10 triệu USD để xây dựng một khu nghỉ dưỡng trên đảo. Năm 2006, tổng giá trị bất động sản của ông được ước tính khoảng 60 triệu USD
6. Larry Ellison

Nhà sáng lập Oracle gần đây đã quyết định bán căn biệt thự Lake Tahoe để xây dựng một căn lớn hơn gần đó. Ông cũng sở hữu Porcupine Creek với sân gold nằm trong khu đất đó.
Trong vòng vài năm, Ellison đã bỏ ra 200-250 triệu USD cho một dãy nhà ở bãi biển Carbon Beach.
7. David Sack

Sau  khi bán công ty Yammer cho Microsoft với giá hơn 1 tỷ USD, David Sack đã tổ chức một bữa tiệc đắt đỏ mừng sinh nhật tuổi 40.
Tất cả mọi người đều ăn vận theo phong cách từ thế kỉ 18. Snoop Dogg được mời biểu diễn ở bữa tiệc này. Tiệc được tổ chức ở một căn biệt thực trị giá 125 triệu USD ở Los Angeles với tên gọi Fleur de Lys.
8. Henry Nicholas

Nhà tỷ phú đồng thời là cựu giám đốc điều hành của Broadcom đã xây dựng một cung điện ngầm dưới lòng đất ở căn nhà Laguna Beach với một quầy bar 18.000 USD và một bể sục.
Nơi đây được coi là nơi ăn chơi thác loạn của Nicholas và các bạn bè với gái làng chơi cùng các thuốc kích thích như cocain, khí gây cười và các loại thuốc khác. Ngoài ra các cuộc ăn chơi sa đọa của tỷ phú này còn có âm nhạc được biểu diễn bởi những tên tuổi hàng đầu như Led Zeppelin và Phil Collins. Sự việc bị phanh phui khi một nhân viên cũ của Nicholas kiện ông ra tòa.
9. Larry Page

Larry Page, giám đốc điều hành và là nhà đồng sáng lập Google đã chi 45 triệu USD cho một chiếc siêu du thuyền với 10 phòng lớn, sân đậu trực thăng cùng phòng tập thể hình.
10. Eric Schmidt

Siêu du thuyền của Eric Schimdt thậm chí còn lớn hơn chiếc mà Larry Page sở hữu. Du thuyền này có giá trị 72,3 triệu USD.
Ông cũng đầu tư rất nhiều vào nghiên cứu đại dương với chi phí 60 triệu USD.
11. Elliot Bisnow, Brett Leve, Jeff Rosenthal và Jeremy Schwartz - Nhóm đồng sáng lập tập đoàn Summit Series

Elliot Bisnow, Brett Leve, Jeff Rosenthal và Jeremy Schwartz đã mua một ngọn núi ở Eden, Utah với giá 40 triệu USD. Ngọn núi này sẽ là nơi tổ chức các sự kiện và tiệc tùng cho cộng đồng các công ty khởi nghiệp.
40 triệu USD không bao gồm việc xây dựng mà chỉ là giá cho riêng ngọn núi. Họ đã xây dựng một vài kiến trúc trên núi bao gồm một tổ chim khổng lồ có kích thước bằng với con người trên một ngọn cây.
12. Xây dựng "vương quốc riêng" ngay giữa đại dương

Tỷ phú người Mỹ Peter Thiel đã quyết định đầu tư 1,25 triệu USD cho viện Seasteading trong dự án xây dựng "quốc gia nổi" nhằm có được một cuộc sống hoàn toàn độc lập, không phải tuân theo luật pháp của bất cứ quốc gia nào cũng như các công ước đạo đức khác.

Peter rất tin tưởng vào thành công của dự án. Ông này cũng cho biết, ông sẽ mạnh tay trong việc đầu tư cho những trang thiết bị công nghệ cao, chất lượng tốt cho “quốc gia nổi”, bởi ông tin nó sẽ mang lại một kết quả xứng đáng.

Hiện tại, thiết kế của một phiên bản “quốc gia nhỏ” có kết cấu nặng 12.000 tấn, tương tự như một giàn khoan dầu. “Quốc gia nổi” được gắn động cơ chạy bằng dầu diesel, do đó cho phép nó có thể di chuyển được.
Những kiểu đốt tiền kỳ quặc của tỷ phú thế giới  
13. Mua sổ tay của Leonardo Da Vinci với giá 30,8 triệu USD
Người sáng lập hãng phần mềm Microsoft, tỷ phú giàu nhất nước Mỹ Bill Gates, là chủ nhân của một dinh thự trang bị những công nghệ tối tân nhất. Tuy nhiên, món đồ sưu tập gây ấn tượng nhất của tỷ phú này lại mang tính công nghệ thấp: một trong những cuốn sổ tay của danh họa Leonardo Da Vinci.

Bill Gates đã mua cuốn sổ mang tên Leicester Codex này trong một cuộc đấu giá năm 1994 với giá 30,8 triệu USD - mức giá cao kỷ lục đối với một cuốn sách. Cuốn sổ này ghi lại tất cả những băn khoăn của Da Vinci trong khoa học, từ việc tại sao có hóa thạch trên các dãy núi, tới sự chuyển động của nước tới ánh sáng của mặt trăng.

"Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có được cuốn sổ này. Khi cầm nó về nhà vào buổi tối và kể với vợ về khoản tiền mua nó, Melinda không cho rằng đó là một thương vụ đặc biệt. Bởi Leonardo Da Vinci là con người vĩ đại", tỷ phú người Mỹ chia sẻ.
Những kiểu đốt tiền kỳ quặc của tỷ phú thế giới  
14. Chi 330.000 USD mua cặp nấm trắng quý hiếm
Tỷ phú Stanley Ho, ông trùm sòng bạc Macau, đã góp 330.000 USD trong tổng số 373.000 USD trong phiên đấu giá 16 cây nấm trắng quý hiếm nhằm gây quỹ từ thiện vào năm 2010. Hai cây nấm trắng, trong đó có một cây nặng 900g, mà tỷ phú này mua là loại không thể ăn được.

Trước đó, vào năm 2007, ông Ho đã trả 330.000 USD cho một cây nấm “có mùi khó chịu, đen đúa và trông giống một củ khoai tây xấu xí” được phát hiện ở Tuscany, nặng khoảng 1,5kg.

Lý giải cho những khoản chi tiêu bốc đồng của mình, ông Ho cho biết: "Chỉ cần là những thứ hiếm và đắt thì những người giàu có đều muốn có".
 
15. Bữa ăn xa hoa 52.000 USD của Roman Abramovich
Tờ TMZ của Mỹ đã tìm thấy hóa đơn cho bữa ăn trưa xa hoa diễn ra vào tháng 10/2009 do Abramovich là chủ chi, tại nhà hàng Nello, thành phố New York, với tổng cộng 10 người tham dự. Chi phí ăn uống cộng thuế và phí phục vụ hết 47.221,09 USD. Nhà tài phiệt còn bo ngoài 5.000 USD. Tổng cộng, chi phí cho bữa trưa lên đến 52.443 USD. Tính trung bình, mỗi người ăn hết 5.222 USD.

Bữa trưa của tỷ phú Roman Abramovich tương đương với mức thu nhập trung bình của một người Singapore trong một năm.
 
16. Chi hàng triệu đôla cho cảm giác mạnh
Tỷ phú ưa thích phiêu lưu người Mỹ, Steve Fossett, đã chi hàng triệu USD để thực hiện các chuyến bay mạo hiểm trong suốt nhiều năm cuối đời, trước khi mất tích vào tháng 6/2008 tại Nevada.

Từ năm 1990, nhà tỷ phú này đã quyết định đầu tư để thực hiện những cuộc chinh phục bằng nhiều phương tiện khác nhau. Sau khi vượt qua Địa Trung Hải bằng thuyền, năm 1998, Steve Fossett đã thực hiện chuyến bay vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu một mình đầu tiên. Tiếp đó, tỷ phú này đã lập được kỷ lục đi vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm trong 58 ngày. Chi phí cho mỗi chuyến thám hiểm như vậy của ông không dưới một triệu USD.
 
17. Treo thưởng một triệu USD cho người khỏa thân trước tổng thống Mỹ
Tỷ phú người Anh Alki David đã treo giải thưởng một triệu USD, cho người sẵn sàng khỏa thân trước mặt Tổng thống Mỹ với chữ "Battlecam" viết trên ngực, và hét to từ "Battlecam". Thực chất, đây là một chiêu quảng cáo cho trang web Battlecam của Alki David mới được thành lập vào giữa năm 2010.

Khi được hỏi tại sao lại chọn "nạn nhân" là Tổng thống Mỹ Obama, tỷ phú Anh giải thích rằng Obama là cái tên thu hút sự chú ý của toàn cầu. Ông này cũng cho rằng, Tổng thống Obama nổi tiếng hơn cả Nữ hoàng Anh. "Nếu tôi ra một lời thách đố tương tự với Nữ hoàng Anh, mức thưởng sẽ chỉ là 200.000 USD", tỷ phú bông đùa. Theo ông, một triệu USD là đủ để trang trải những chi phí phát sinh sau màn khỏa thân kỳ quặc này như thuê luật sư, và cả tiền phạt nếu có.
 
18. Viết tên mình dài tới 3km
Một tỷ phú ở Các tiểu vương quốc Arập (UAE) thống nhất, ông Hamad đã cho khắc tên mình dài tới hơn 3km, lớn đến mức có thể nhìn thấy được từ trên vũ trụ. Công trình trên được thực hiện trên đảo Al Futaisi, nằm gần thủ đô Abu Dhabi của UAE, thuộc sở hữu của nhà tỷ phú Hamad. Mỗi chữ cái ghép thành tên ông có chiều dài tới nửa km. Các chữ cái khổng lồ này sẽ không bị hư hại bởi chúng cũng là các đường hào, nước tràn vào khi thủy triều lên và rút đi khi triều xuống.
 
19. Siêu du thuyền mạ vàng 4,8 tỷ USD
Một đại gia Malaysia giấu tên đã chi ra 4,8 tỷ USD cho du thuyền mạ vàng và bạch kim History Supreme. Thương vụ này đã được Luxury Launches ghi nhận là du thuyền đắt nhất từng được bán. Chiếc du thuyền đã được hoàn thành trong 3 năm, được phủ tới 100.000 kg kim loại quý.

Các phòng ngủ của du thuyền được làm vô cùng sang trọng. Những bức tường được tô điểm bởi bạch kim, đá thiên thạch, và thậm chí cả xương của khủng long bạo chúa.
 
 20. Paul Allen: Tổ chức sự kiện âm nhạc kỳ lạ, xây bảo tàng tưởng nhớ nghệ sỹ guitar là 2 trong số những cách tiêu tiền rất nghệ sĩ của tỷ phú công nghệ Paul Allen - người đồng sáng lập Microsoft với Bill Gates.
Ông hiện đứng thứ 57 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, giá trị tài sản năm 2011 ước tính 13 tỷ USD. Năm 2007, Allen lọt danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất do tạp chí Time bình chọn.

Dù đã nghỉ hưu, hiện nay Paul vẫn bận rộn với những thương vụ buôn bán bất động sản, các dự án kinh doanh và luôn duy trì nhiều sở thích phong phú như thể thao, nhạc rock, từ thiện...
Năm 2000, Paul cho xây dựng một bảo tàng để tưởng nhớ nghệ sỹ guitar huyền thoại Jimi Hendrix. Ảnh: Openbuildings.com
Năm 2000, Paul cho xây dựng một bảo tàng để tưởng nhớ nghệ sỹ guitar huyền thoại Jimi Hendrix. Ảnh: Openbuildings.com.
Niềm đam mê thể thao trong Paul dồi dào và bất tận đến mức ông quyết định thành lập 2 câu lạc bộ. Bao gồm đội bóng rổ Portland Trail Blazers và câu lạc bộ bóng bầu dục NFL Seattle Seahawks. Ảnh: Blog.seahawks.com.
Niềm đam mê thể thao trong Paul dồi dào và bất tận đến mức ông quyết định trở thành chủ của 2 câu lạc bộ, bao gồm đội bóng rổ Portland Trail Blazers và câu lạc bộ bóng bầu dục NFL Seattle Seahawks. Ảnh: Blog.seahawks.com.
Đồng thời, vị cựu sáng lập Microsoft cũng được vinh danh trở thành chủ sở hữu du thuyền lớn nhất thế giới. Chiếc Octopus, chiều dài 125,9m, có sức chứa 2 trực thăng và một tàu ngầm bên trong. Ảnh: Luxpresso.com
Nhà đồng sáng lập Microsoft cũng là chủ sở hữu du thuyền lớn nhất thế giới. Chiếc Octopus, chiều dài 125,9m, có sức chứa 2 trực thăng và một tàu ngầm bên trong. Ảnh: Luxpresso.com.
Không chỉ vậy, Paul còn từng sở hữu một siêu du thuyền tên gọi Tatoosh chiều dài gần 92m, đứng hạng 26 danh sách những “xế biển” sang trọng nhất thế giới. Ảnh: The Sun.
Không chỉ vậy, Paul từng sưu tập một siêu du thuyền đặt tên Tatoosh, chiều dài gần 92m, đứng hạng 26 danh sách những “xế biển” sang trọng nhất thế giới. Ảnh: The Sun.
Không chỉ đam mê thể thao và du thuyền, Paul còn có sở thích sưu tập chiến đấu cơ từ thời chiến tranh thế giới thứ 2. Ảnh: Airport-data.com.
Ngoài đam mê thể thao và du thuyền, Paul còn có sở thích sưu tập chiến đấu cơ từ thời chiến tranh thế giới thứ 2. Ảnh: Airport-data.com.
Paul rất thích rạp The Cinerama và cũng là người đứng ra mua lại nơi này ngay khi thấy nó bên bờ vực phá sản. Sau đó, ông đã rải tiền đầu tư và trang trí, biến The Cinerama trở thành địa điểm hút khách. Ảnh: arcchicago.blogspot.com.
Paul rất thích rạp The Cinerama và cũng là người đứng ra mua lại nơi này ngay khi thấy nó bên bờ vực phá sản. Sau đó, ông tiếp tục đầu tư và cải tạo, biến The Cinerama thành địa điểm hút khách. Ảnh: Arcchicago.blogspot.com.
Trước đây, Paul từng vung tiền tổ chức sự kiện Experience Music tại Seattle thu hút tới 451,792 người tham dự. Đây là dự án khám phá âm nhạc thông qua công nghệ mà ông từng ấp ủ. Theo đó, mỗi khách sẽ được phát một thiết bị cầm tay sử dụng màn hình cảm ứng, hình ảnh và video hướng dẫn, tái hiện các tiếng động, hoặc thiết kế những đoạn nhạc ngẫu hứng. Ảnh: Businessweek.com.
Trước đây, Paul từng chi tiền tổ chức sự kiện Experience Music tại Seattle thu hút tới 451.792 người tham dự. Mỗi khách sẽ được phát một thiết bị cầm tay sử dụng màn hình cảm ứng, hình ảnh và video hướng dẫn, tái hiện các tiếng động, hoặc thiết kế những đoạn nhạc ngẫu hứng. Đây là dự án khám phá âm nhạc thông qua công nghệ mà ông ấp ủ rất lâu. Ảnh: Businessweek.com.
Ngoài hoạt động đầu tư và sở thích tiêu tiền, Paul Allen cũng rất quan tâm những dự án từ thiện, đóng góp cộng đồng. Năm 1986, ông đã sáng lập quỹ Paul G. Allen Family Foundation và viện trợ không hoàn lại gần 30 triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận tại Seattle, Washington, Portland và Oregon. Tính đến năm 2005, ông tiêu tốn khoảng 43 triệu USD cho nhiều hoạt động xã hội, Experience Music và dự án về thiên văn Allen Telescope Array cũng nằm trong số đó. Ảnh: Siliconrepublic.com.
Paul Allen cũng rất quan tâm tới dự án từ thiện, đóng góp cộng đồng. Năm 1986, ông sáng lập quỹ Paul G. Allen Family Foundation, viện trợ không hoàn lại gần 30 triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận tại Seattle, Washington, Portland và Oregon.
Tính đến năm 2005, Paul tiêu tốn khoảng 43 triệu USD cho nhiều hoạt động xã hội. Experience Music và dự án về thiên văn Allen Telescope Array cũng nằm trong số đó. Ảnh: Siliconrepublic.com.
Phong Lâm, Quỳnh Anh, Tường Vi (tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét