Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

TÌNH YÊU - HÔN NHÂN - Đời Sống Gia Đình (11)

 1. Luyện tậpĐể có sức khỏe tốt thực sự không phải là việc quá khó hay xa vời, tất cả bạn cần chỉ là thực hiện một vài thay đổi. Sau đây là 6 nguyên tắc giúp cải thiện sức khỏe, vóc dáng cơ thể và tâm trí của bạn, làm cho cuộc sống của bạn tuyệt vời hơn: 

1. Luyện tập  Tại sao luyện tập lại có thể thay đổi cuộc sống của bạn? Luyện tập làm tăng endorphin , serotonin, dopamin và giữ các hóc-môn tạo tâm trạng tốt này ở mức cao cũng như giảm các hóc-môn gây căng thẳng. Luyện tập giúp chống lại bệnh tật, làm tăng năng lượng và giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể. Hãy lựa chọn hình thức luyện tập giúp bạn cảm thấy thoải mái và thú vị, đây là một cách tuyệt vời để vừa giải trí trong khi vẫn giúp cơ thể khỏe mạnh.   Cách thực hiện: Nếu bạn chưa quen với việc luyện tập thường xuyên, tốt nhất nên bắt đầu chậm và tăng dần. Mỗi ngày hãy bắt đầu với 10 phút tập luyện gắng sức để cảm nhận được những tác động tích cực. Hãy lập mục tiêu cho bản thân và cố gắng tập với một người bạn để luôn có động lực.

2. Viết nhật ký
 Viết nhật ký là một cách tuyệt vời để bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc và những ý tưởng mà bạn có thể không chia sẻ được theo cách khác. Viết về cảm nghĩ sẽ giúp bạn mường tượng lại được mọi việc và đòi hỏi bạn phải tổ chức những suy nghĩ theo những cách khác hẳn khi nói. Đây cũng là một cách luyện tập trí não tuyệt vời, giữ tâm trí và khả năng ghi nhớ của bạn sắc bén ngay cả khi bạn lớn tuổi.
 Cách thực hiện: Bạn có thể dùng giấy bút hoặc sử dụng máy tính, bắt đầu bằng việc mô tả ngắn về sự kiện trong ngày, những người bạn gặp, và những trải nghiệm về cảm xúc. Nếu bạn không thể làm điều này mỗi ngày, cố gắng viết ít nhất một vài lần mỗi tuần. Giải phóng những cảm xúc bên trong là hinh thức “giải tỏa” vô cùng hiệu quả.
 3. Kết nối với mọi người
 Xây dựng và duy trì các mối quan hệ chặt chẽ giúp bạn có cảm giác mình sống có mục tiêu và thuộc về một nhóm hoặc một cộng đồng nào đó. Dành thời gian cho những người bạn yêu thương và tận hưởng nó là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn.
 Cách thực hiện: Bằng cách này hay cách khác, hãy kết nối hoặc liên hệ lại với gia đình và bạn bè. Hãy cố gắng trò chuyện, đến thăm, và chia sẻ với những người thân yêu. Bạn có thể cân nhắc việc tham gia hoạt động ở nhà thờ hoặc một nhóm cộng đồng, hoặc làm tình nguyện viên cho một tổ chức địa phương để tìm bạn mới.
 4. Thiền hoặc cầu nguyện
 Thiền và cầu nguyện giúp bạn thoát khỏi những bận rộn của cuộc sống và giúp cơ thể cũng như tâm trí bạn tĩnh trở lại. Bằng cách ngồi thiền hay cầu nguyện, bạn có thể thấy “bức tranh lớn” về viễn cảnh cuộc sống. Trong thời gian tĩnh tại này, bạn cũng sẽ giải tỏa được căng thẳng và cải thiện tâm trí.
 Cách thực hiện: Giành ra chút thời gian mỗi ngày để cầu nguyện hay ngồi thiền. Tách mình ra khỏi những phiền nhiễu, dành cho bản thân khoảng thời gian tĩnh tại và yên bình. Dần dần, tăng tần suất và thời gian ngồi thiền hoặc cầu nguyện để bạn có thêm thời gian nhìn lại một ngày của mình.
 5. Làm công việc yêu thích
 Từ lâu người ta đã chứng minh rằng có một mối tương quan trực tiếp giữa đau tim và căng thẳng, và vì hầu hết thời gian thức của chúng ta là dành cho công việc, nên làm một công việc bạn chán ghét có thể gây căng thẳng và tạo cảm giác thất bại. Hãy tìm một công việc bạn yêu thích hoặc cố gắng thay đổi tình hình của bạn, bạn sẽ sống hạnh phúc và hài lòng hơn với thời gian và năng lượng bạn bỏ ra.
 Cách thực hiện: Nếu bạn có thể tìm một công việc bạn yêu thích thì hãy làm ngay. Còn nếu bạn không thể từ bỏ công việc hiện tại thì hãy cố gắng lập lại lịch làm việc của bạn, làm những phần thú vị nhất vào cuối ngày sẽ giúp bạn có điều để mong đợi và kết thúc một ngày với tâm trạng vui vẻ.
 6. Theo đuổi một sở thích 
Sở thích cá nhân thường bị gạt sang một bên do những bận rộn và lo toan trong cuộc sống, tuy nhiên theo đuổi một sở thích thực sự có thể giúp bạn khỏe mạnh. Để bản thân đắm chìm vào việc bạn thích giúp giảm căng thẳng, giảm huyết áp, và qua đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Tập trung vào việc bạn thích giúp đầu óc thoáng đạt, việc này cũng có tác dụng tốt như ngồi thiền. 
Cách thực hiện: Hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian cho một hoạt động bạn thích, cho dù đó là âm nhạc, làm vườn , thể thao, hoặc làm thủ công. Chọn một sở thích cũ, thử một sở thích mới, hoặc thậm chí tham gia một lớp học hoặc nhóm có cùng sở thích với bạn.
Theo AWT
* Những điều đàn ông muốn hỏi
Có cả lô câu hỏi mà chàng muốn nàng trả lời, song lại không nói ra bởi sợ bị cho là tò mò, khiếm nhã. 4 câu hỏi quan trọng nhất mà phái mạnh thường ngại đặt ra với người yêu của họ là:
1. Có phải anh là người bạn trai tốt nhất của em từ trước đến nay?Các bạn gái đừng vội cho đó là lời khen. Sự thực là chàng chưa thật sự tin vào cách cư xử của mình với bạn gái mà thôi. Tất cả các chàng trai đều muốn làm vừa lòng người mình yêu. Nếu nàng tỏ ra không hài lòng, thì anh ta luôn cảm thấy bất an.Trong trường hợp này, một lời khen ngợi của bạn gái sẽ chắp cánh cho chàng phấn đấu và nhiệt tình hơn. Tuy nhiên, đừng khen quá mức, anh ấy sẽ kiêu.2. Em có thích người nào trong số các bạn của anh? Đa số các chàng trai đều lo ngại một anh bạn nào đó sẽ hơn hẳn mình trong mắt người yêu, nhưng họ lại ngại đưa ra mối bận tâm này vì sợ bị đánh giá là ghen tỵ, thiếu tự tin. Câu trả lời mà bạn gái có thể trấn an chàng là khẳng định chàng tốt nhất và không bao giờ chọn người nào khác. Các chàng không thích câu trả lời đùa cợt kiểu: "Anh X. cũng dễ thương đấy chứ".3. Em có mong ước thầm kín gì trong chuyện tình yêu?Khi tự hỏi câu này, anh ấy muốn biết bạn gái là người lãng mạn đến đâu trong chuyện tình cảm, đồng thời nhắc khéo nàng hãy hỏi lại anh câu đó. Trong trường hợp này, các cô gái nên nói một cách đơn giản, chân thành về suy nghĩ của mình. 4. Vì sao một cô gái như em lại chấp nhận yêu anh?Dù đàn ông thường tỏ ra là kiêu hãnh, tự tin nhưng trong ý nghĩ, họ vẫn thấy nghi ngờ bản thân. Bạn gái càng hấp dẫn, trang nhã, thông minh thì họ càng cảm thấy thiếu tự tin. Các cô gái không cần khẳng định: "Anh là một người đàn ông hoàn hảo", bởi chàng sẽ biết ngay là nàng nói dối. Hãy trấn tĩnh nàng bằng câu trả lời: "Trên đời này không có ai hoàn hảo, em yêu anh và chấp nhận những thiếu sót của người mình yêu(Theo Gia Đình & Xã Hội)

Sự ám ảnh mang tên "luộm thuộm"
Người ta thường bảo, "nhìn cái bếp biết nết đàn bà". Nhưng nhìn cái bếp của gia đình Hoài thì không biết đánh giá cái "nết" của cô đến đâu.
Vật dụng trong bếp được chồng sắm cho đầy đủ, từ tủ đựng bát đến giá để dao thớt, nơi treo nồi niêu xoong chảo... Nhưng cô thay đổi trật tự theo cách tiện đâu quẳng đấy. Nếu không phải là chủ nhân quen thuộc thì có lẽ phải mất hàng giờ để tập hợp được đầy đủ đồ nấu nướng về đúng vị trí, chưa nói đến thời gian nấu ăn.
Những đồ gia vị mới khủng khiếp làm sao, bột canh chảy nước, hành tỏi mọc mầm, còn gừng rơi xuống gầm bếp mọc thành cây tốt như không cần phân bón. Nhà bếp luộm thuộm nên cách cô chế biến món ăn cũng ẩu không kém. May ra khuất mắt trông coi mới ăn nổi những thức ăn do cô nấu.
Phòng khách, phòng ăn, nhà tắm cũng không thể bừa bộn bẩn thỉu hơn. Cốc chén đóng cặn, mặt kính đầy bụi, thỉnh thoảng gặp một chiếc váy, cái quần vắt ngang thành ghế, rơi trên sàn nhà. Nhà vệ sinh thì bước chân vào cửa chỉ muốn ra ngay lập tức. Thiếu thời gian dọn dẹp nhà cửa nhưng Hoài lại thừa thời gian “dưa lê, dưa cà” với hàng xóm. Hải, chồng Hoài, góp ý, thậm chí nói nặng, nói nhẹ cô vẫn không thay đổi. Nói nhiều đâm ra mâu thuẫn mà vẫn chỉ nhận được điệp khúc “em còn bận việc cơ quan, nấu nướng, chăm con, đâu phải mười tay mà đưa mọi thứ vào ngăn nắp... ”. Nhiều hôm đi làm về Hải không còn muốn bước chân vào nhà. Anh sợ nhìn thấy cảnh “chuồng heo”, tức mắt lại thêm phần khó chịu. Bởi thế Hải sẵn sàng nhận lời rủ rê của mấy “bợm nhậu” trong cơ quan. Đi tăng một rồi tiện tăng hai. Đi mãi cũng quen chân, anh dần thích lối sống tự do, ra ngoài là chính, còn nhà chỉ để ngủ.

Nam lại rơi vào trường hợp khác. Sự ám ảnh của anh bắt đầu không phải từ nhà bếp mà từ phòng ngủ.Căn phòng với bao tình yêu thương và hơi ấm. Từ nơi ấy những đứa con xinh xắn được ra đời, và cũng từ nơi ấy tình yêu của anh dành cho vợ vơi dần theo năm tháng. Những ngày mới cưới có nhiều điều anh chưa hài lòng về vợ trong những giây phút riêng tư. Nhưng tình yêu đang còn tươi mới nên nhắm mắt cho qua. Mai, vợ anh, rất siêng thay quần áo nhưng lại lười… tắm. Nhiều lúc trong cuộc yêu anh muốn tận hưởng trọn vẹn cảm giác ngây ngất nhưng thường thì… không thể, vì mùi hương “đặc biệt” toát ra từ vợ. Anh chỉ muốn nhanh chóng kết thúc, quên luôn việc âu yếm, vuốt ve vợ mỗi khi tàn cuộc.
Cảm giác bước vào phòng ngủ với chiếc giường không được thơm tho do ít dọn, chiếc gối mốc mồ hôi, cái chăn nửa năm giặt một lần, người vợ đầu bù tóc rối khiến anh tụt hết cả hứng.
Cuộc sống chăn gối chỉ được một năm đầu là tương đối bình thường. Sau đó hai năm Nam liên tục “bất lực” trước vợ. Điều đó khiến Mai thực sự không thể nào chịu đựng được, bắt chồng đi khám hết viện Việt Đức đến trung tâm nam học Ánh Sáng. Tất cả đều kết luận Nam sinh lý bình thường.
Thật ra trong lòng Nam biết mình như thế nào. Với vợ anh mang tiếng là “bất lực” nhưng với bồ thì “sung sức” hơn bao giờ hết.
Lời ngỏ cho các bà vợ
Nhiều chị em nghĩ, đã là vợ chồng không còn gì phải giữ ý với nhau. Song ỷ vào đó để “sống thoải mái thế nào cũng được” thì thật là tai hại. Hãy cho tổ ấm của mình một vẻ ngăn nắp gọn gàng, chăm cho con cái ngoan, sạch sẽ. Người vợ cũng phải chú ý đến bản thân sao cho lúc nào cũng tươi mới và thơm tho trước chồng. Đó chính là bí quyết giữ cho tình cảm gia đình luôn luôn bền vững.(Theo Dân Trí)

*Đối phó với vợ khi về muộn
Vẫn biết đi về muộn quá là điều không đúng, nhưng nếu "chẳng may" rơi vào tình thế đó, bạn nên có cách chuẩn bị đối phó với "cơn bão" sắp đổ bộ sau cánh cửa gia đình.
1 - Giữ nguyên mùi rượu bia nồng nặc
Phụ nữ thường vô cùng khó chịu khi phải ngồi đợi các đấng lang quân về muộn mà không thấy gọi điện. Thậm chí, nếu người chồng có gọi về thì trong đầu nàng cũng sẽ nảy sinh 1001 lý do đưa ra để phỏng đoán, nghi ngờ độ sát thực.
Và, trong một loạt các lý do ấy, lý do chồng “bồ bịch” thường có tính phỏng đoán và nghi ngờ cao nhất. Vì thế, trước khi bước vào nhà, bạn không nên cố gắng che giấu mùi bia rượu.
Khi đón bạn từ cửa, người bạn phả ra một thứ mùi vô cùng khó chịu, và mặc dù có càu nhàu, nhăn nhó, nàng vẫn yên tâm khi thấy bằng chứng chứng tỏ bạn đã đi bia rượu với cánh đàn ông thực sự chứ không phải về muộn vì một người phụ nữ khác.
2 - Mặt mũi lầm lì, cau có
Dù người đón bạn đang có gương mặt cau có hơn bình thường rất nhiều, nhưng, sau khi đi về muộn, gặp việc không ổn thì bạn cũng cố gắng giữ nguyên một gương mặt khó chịu gần bằng nàng.
Phụ nữ dù có cáu giận đến đâu, nếu thấy người chồng thân yêu của mình gặp chuyện khó khăn, trục trặc thì dường như họ sẽ quên giận mà chỉ còn chú ý đến thương. Khi bạn về muộn, lại thêm tâm trạng u ám, nàng sẽ trở nên e dè hơn.
3 - Không nên tỏ ra quá áy náy, hối hận
Nếu bạn thực sự không làm điều gì mờ ám, có lỗi với nàng thì bạn nên cố gắng giữ thái độ bình thản. Đừng vì sợ nàng hiểu lầm mà có thái độ quá nôn nóng trong việc chứng minh cho nàng thấy là mình vô tội.
Đang trong khi người phụ nữ chờ đợi và tức giận thì sự thanh minh không khác gì thú tội. Thái độ vội vã của bạn chỉ khiến cho nàng nghi ngờ thêm và càng giận dữ hơn.
Lúc này, nên chọn những câu nói ngắn gọn, chậm rãi và chỉ trả lời chính xác những gì cô ấy hỏi. Làm như thế, bạn sẽ tạo được cho mình sự tự tin cho và khiến nàng không nảy sinh thái độ nghi ngờ, bất mãn.
4 - Vờ như không mắc lỗi
Với người phụ nữ, thường khi vấn đề được nhắc đi nhắc lại thì nó sẽ trở thành trầm trọng và ngược lại, nếu bạn coi như nó thực sự không có gì to tát cả thì nàng cũng thấy nó bớt nghiêm trọng hơn.
Vì thế, mỗi khi trót đi về muộn, bạn cố giữ thái độ tự nhiên phớt lờ đi cảm giác khó chịu của nàng. Bạn hãy lên tiếng nhận xét về chuyện kẹt xe trên phố, chuyện cái hoá đơn tiền điện tháng này, hỏi nàng về chuyện học hành của con cái.
Làm như thế, bạn vừa chứng minh cho nàng thấy việc về muộn như là điều bình thường mà đàn ông nào cũng thi thoảng như vậy. Đồng thời, qua cách gợi chuyện tự nhiên, bạn còn đánh lạc hướng được một phần suy nghĩ cáu kỉnh của nàng.
(Theo Phụ Nữ Việt Nam CT)

* 1001 kiểu ngoại tình
Khi nghe câu hỏi: "Cuộc sống vợ chồng sợ nhất điều gì?" thì hầu như người nào cũng nói: "Sợ nhất là có chồng (hoặc vợ) đi ngoại tình". Ngoại tình đã trở nên phổ biến như một căn bệnh của hôn nhân trong xã hội hiện đại.
Nhiều nhà nghiên cứu đã đặt vấn đề: Phụ nữ, đàn ông, giới nào hay ngoại tình nhất? Theo nghiên cứu của các nhà xã hội học 85% các ông chồng thú nhận là đã từng có quan hệ ngoài hôn nhân, ở lứa tuổi nào các ông chồng dễ ngoại tình nhất? Không phân biệt lứa tuổi: trẻ, trung niên, và cả khi đã già.
Động cơ để họ ngoại tình? Đứng đầu bảng là "tìm sự mới lạ", bị một phụ nữ khác hấp dẫn. Sau đó đến các nguyên nhân khác như: chán vợ, chán cảnh gia đình, chán bị vợ quản lý o ép. Thậm chí cả tâm lý thất vọng về nghề nghiệp cũng có thể đưa người ta đến ngoại tình.
Các kiểu ngoại tình của quí ông
- Ngoại tình kiểu "Già nhân ngãi non vợ chồng": Các "đại gia" có nhiều tiền bao các cô nhân tình trẻ, đẹp. Họ mua nhà, mua xe và dĩ nhiên ban ngày họ sẽ về đó để ăn ngủ. Cũng có nhiều cô nhân tình "cao tay" đã cho các ông vào tròng bằng cách có thai và sinh con ngoài giá thú cho các ông để trói buộc. Khối ông vớ phải nhân tình dữ tợn hơn "chằn tình" rút cuộc bị "chằn tinh" bòn rút tới tận xương tủy, nhiều ông chịu mất cả gia đình vợ, con, tiền bạc của cải, chức tước chỉ vì những con "chằn tinh" ấy.
- Ngoại tình kiểu lãng mạn: Thường "đối tác" là "bạn gái cũ", "tình cũ không rủ cũng tới" hoặc là bạn gái mới quen có vẻ tâm đầu ý hợp, thế là kết thành "bồ bịch". Những đôi này thường đưa nhau vào nhà nghỉ, càng khuất nẻo, xa trung tâm càng tốt. Mỗi lần đến đó phụ nữ thường che mặt, đeo kính đen, đội mũ để khó mà nhận mặt. Còn các ông cũng đến trước thuê phòng và đợi "bồ" ở đó. Họ liên lạc với nhau chủ yếu bằng điện thoại di động.
- Ngoại tình kiểu "ăn bánh trả tiền": Đây là quan hệ của các đức ông chồng "ăn vụng" với các cô cave đủ "đẳng cấp". Nếu các ông chồng có chức quyền, có tiền thì vào khách sạn hạng sang, cave là loại "đẳng cấp cao" như người mẫu, diễn viên, ca sĩ, tiền trả được tính bằng đôla. Các ông thường đi vào buổi trưa vì buổi tối phải về nhà làm người chồng "gương mẫu". Ôtô chở họ đến khách sạn với biển số xe công thì sẽ được phục vụ khách sạn che lại cẩn thận, hoặc là được lái xe riêng đưa đi cất chỗ khác, hẹn giờ đến đón. Còn các ông chồng loại bình thường thì đến khách sạn trung bình, nhà trọ bình dân. Lẽ dĩ nhiên cave cũng thuộc loại bình dân.
Các kiểu ngoại tình của các quí bà
Chỉ có thể nói tỉ lệ đàn ông ngoại tình nhiều hơn đàn bà, chứ không thể nói đàn bà không có ngoại tình. Điều khác nhau giữa đàn ông và đàn bà ngoại tình là các ông chồng đi ngoại tình phần lớn không muốn phá vỡ gia đình, duy trì quan hệ "bồ bịch" như một thú vui bên cạnh người vợ của mình. Nhưng các bà vợ mà đã đi ngoại tình thì họ lại có thể từ bỏ gia đình, bỏ chồng, bỏ con đi theo tiếng gọi "thú vui trần tục" mà họ thường đánh đồng với hai chữ "tình yêu".
- Chồng già không đáp ứng nổi... vợ trẻ: Đó là các ông chồng năm mươi tuổi trở lên cưới một cô vợ trẻ tuổi chỉ bằng con mình hoặc cháu mình. Đầu tiên các "lão gia" hồ hởi rỉ tai bạn bè: "Chồng già vợ trẻ là tiên", thế nhưng chẳng được quá hai năm họ đã phải rầu rĩ tâm sự với bạn: "Càng gắng" lại càng "đuối sức", mình không thể chống chọi lại với tuổi già. Cô vợ trẻ của mình ham đi nhảy mà mình thì gân cốt rã rời làm sao đi mỗi tối được? Ban ngày mình còn đi làm, cô ấy chỉ ở nhà sửa sang sắc đẹp thôi "Nhàn cư vi bất thiện, mà".
Dĩ nhiên các cô nàng "cắm sừng" lên đầu ông chồng già. Ông chồng cảnh giác sáng đi làm là khóa cửa nhốt vợ trong nhà, nhưng có "khóa trời" thì vợ vẫn mở được. Cứ chồng đi làm là cô nàng lại mở cửa "rước trai" vào nhà. Ông chồng gọi điện thoại về kiểm tra, vợ vẫn ở trong nhà, mọi người xung quanh đều biết. Ông chồng thì giả tảng làm ngơ không thấy chỉ mong giữ chân cô vợ trẻ được chừng nào hay chừng đấy chứ chẳng mong sống đến ngày "đầu bạc răng long".
- Ngoại tình để trả thù: Cũng có những bà vợ trả thù ông chồng "bồ bịch" bằng cách cũng tự kiếm cho mình những mối quan hệ ngoài hôn nhân. Đối tượng để họ quan hệ thường là những đồng nghiệp, hoặc bạn trai cũ. Những năm gần đây có thêm hình thức mới đó là các quý bà "bao trai". Các quý ông đi với "gái gọi" trẻ măng, thì "trai bao" của các quý bà cũng trẻ trai không kém. Giá cả mà các bà chi ra cho trai cũng nhiều, nhưng các quý bà cũng được bù đắp sự thiếu thốn mà các ông chồng đã không "làm tròn nhiệm vụ".
Sự tồn tại của gia đình theo kiểu "Ông ăn chả bà ăn nem" thật là mong manh như "trứng để đầu gậy" không biết sẽ vỡ bất cứ lúc nào.
- Ngoại tình vì cô đơn: Đây là những gia đình mà người chồng chỉ biết chúi mũi vào công việc, chỉ coi trọng sự nghiệp mà thiếu quan tâm tới gia đình. Người vợ sau nhiều bận rộn, mệt mỏi với công việc xã hội, việc nhà, con cái mà chẳng có ai để chia sẻ, để chuyện trò, sẽ cảm thấy cô đơn ngay trong nhà của mình và rất dễ sa vào vòng tay của một người đàn ông nào đó biết nói chuyện, tỏ ra thông cảm cho họ.
Thường đã ngoại tình là họ cảm thấy yêu thương tình nhân. Họ sẽ so sánh giữa chồng và tình nhân điều này khiến họ ngày càng nhạt nhẽo trong quan hệ vợ chồng. Người chồng nào sớm thức tỉnh mà quan tâm tới vợ, dùng những đứa con đánh thức trách nhiệm người vợ, người mẹ khi người phụ nữ chưa dấn sâu và mối ngoại tình thì còn có cơ sở hàn gắn, chứ nếu người chồng vẫn cứ chìm đắm trong công việc của mình thì đến lúc vợ chìa đơn ly dị mới ngỡ ngàng hỏi: "Anh có lỗi gì với em đâu?"
- Ngoại tình vì bản chất là người phụ nữ lẳng lơ: Các cô gái nào có bản tính lẳng lơ thích "chài trai" "ham vui" từ lúc chưa lập gia đình thì đến khi cưới chồng, cô ta cũng đâu chịu cho một người đàn ông "sở hữu"? Nhiều anh đàn ông mê say cô gái lẳng lơ và nghĩ rằng "lấy mình cô ta sẽ thay đổi". Chuyện hy vọng này không thể xảy ra - ông chồng đành "ngậm bồ hòn làm ngọt" nếu vẫn muốn giữ quan hệ vợ chồng.

* Tâm trạng ngoại tình
Khác với đàn ông, sex không phải là yếu tố quan trọng nhất với phụ nữ khi quyết định ngoại tình. Cái mà người phụ nữ tìm kiếm trong mối quan hệ này chính là mong muốn được sống trong cảm xúc.
Các nhà xã hội học cho rằng: khi hôn nhân quá ổn định, nhịp sống trôi theo một tuần tự quen thuộc, người trong cuộc thấy đơn điệu, nhàn tẻ. Họ bị phấn khích trước bất kỳ tín hiệu mới lạ nào, nhóm sẵn trong người một ngọn lửa "đang yêu", khi đối tác mới xuất hiện, họ tự bùng lên, cháy rụi và rồi tắt rất nhanh.
Nhiều đối tác cũng như chính bản thân người nữ trong cuộc lầm tưởng rằng mình cần mối quan hệ mới trong tình dục, phụ thuộc, nô lệ nó, nếu nó mất đi sẽ không thể sống nổi...Thực ra họ đã sai, sex không phải là yếu tố quan trọng nhất với phụ nữ ngoại tình. Phái yếu luôn khủng hoảng thiếu cảm xúc- cái mà họ nhận được trong tâm trạng đang yêu. Trong trường hợp không được yêu đáp lại đáng kể, họ vẫn cứ phải đốt cháy nốt "đống rơm khô" có sẵn, hoàn thành nhiệm vụ của người đang dâng hiến.
Những người vợ ngoại tình dù kín đáo đến đâu cũng không thể giấu một số biểu hiện như đôi lúc nhìn đờ đẫn vào một điểm nào đó trên tường, tích cực nhắn tin hơn so với trước kia, mong đợi và giật mình khi nghe chuông điện thoại (cầm tay cũng như cố định), khi ở trong nhà có ý thức mang điện thoại theo người một cách không tự nhiên, lên cơn làm đẹp dồn dập, có một số hành động lãng mạn, phù phiếm, sao nhãng công việc và con cái, bồn chồn vô định...
Phái yếu rất khó khăn để che giấu tình trạng đang yêu của mình. Họ không thể giữ được bí mật này, có nhu cầu "tra tấn" một ai đó, bắt người ta phải nghe chuyện yêu đương của mình. Đoạn phim cảm xúc của họ nhất thiết phải cần khán giả. Có một bác sĩ tâm lý đã tổng kết "nếu cấm tuyệt đối phụ nữ ngoại tình kể điều bí mật của mình thì sau một thời gian chị ta có thể tự xé quần áo vì bức bối". Trên thực tế có không ít phụ nữ một mặt sợ đổ vỡ gia đình một mặt đã bùng nổ "tâm sự" của mình cho chính người chồng.
Họ thú nhận như một biểu hiện tự sát nhưng cũng kèm theo khoái cảm lẫn lộn-vừa làm đau anh chồng khô khan vừa khoe rằng mình "là người được yêu". Trong trường hợp này đàn ông và đàn bà ngoại tình rất khác nhau. Đàn ông sẵn sàng chối phăng với vẻ cáu gắt, đàn bà thì lại có thể nhận tội trong nước mắt.
Vì có chất xả thân "dám lao vào bụi mận gai" nên chị em ngoại tình dễ nuôi ước muốn "từ bỏ tất cả để đến với tình yêu", có người mới ngoại tình được vài tuần đã mơ cùng người tình xách va li đi xây một tổ ấm mới.
Tất nhiên đàn ông tỉnh táo hơn họ nhiều lần. Cũng chính vì "nhu cầu tự thiêu" đó mà nhân tình của chị em ngoại tình hay rơi vào thế lâm nạn. Các chàng chỉ mới định mây gió thoang thoảng thì đã bị đóng đinh rồi.
Rất may là những ngọn lửa bùng nhanh thì lụi cũng nhanh cho nên không phải cuộc ngoại tình nào cũng dẫn đến ly hôn.

* Vợ đại gia hưởng lạc
34 tuổi rồi nhưng trông Hoa còn xuân thì lắm. Làn da căng mịn, đôi môi đầy đặn gợi cảm. Ngày trước, cô lấy chồng cũng vì nhà anh giàu có. Anh là tư vấn xây dựng của một tập đoàn lớn nên thường xuyên vắng nhà. Có những lần anh đi biền biệt đến cả nửa năm.
Khi nàng cần tình, chàng cần tiền…
Hồi mới lấy nhau Hoa thấy chán nhưng không biết làm gì. Sau nhờ có người dẫn mối, Hoa thường đến nhà bà Lan chơi bài mỗi tối. Cuộc sống của cô cũng đỡ buồn tẻ hơn. Nhưng một người phụ nữ vẫn còn trẻ trung như cô làm sao chịu nổi cảnh một mình lâu được.
Một buổi tối nọ, cô gặp Hải, bảo vệ mới nhà bà Lan. Nghe qua lời giới thiệu của bà, Hoa biết đó là cháu một bà bạn của bà mới từ quê lên. Cậu ta năm nay 29 tuổi, phong cách nam tính cùng khuôn mặt điển trai. Hoa không thể rời mắt khỏi cậu ta. Và nhanh chóng cậu ta cũng bắt được “sóng”.
Ngay khi Hoa ra về, Hải dắt xe rất cẩn thận cho cô ra đến cổng. Hải cũng không quên đưa số điện thoại của cậu cho cô để tiện việc liên lạc. Chưa đầy 1 ngày sau, Hoa gọi điện cho Hải rủ cậu ta đi cùng đến nhà một người bạn của cô bên Gia Lâm. Lí do cô đưa ra là vì sợ tối về muộn đi một mình sẽ nguy hiểm. Ngay lập tức Hải gật đầu đồng ý. Sau buổi tối hôm đó, Hải và Hoa đã qua đêm trong một nhà nghỉ sang trọng.
Những ngày sau đó, Hoa và Hải không rời nhau nửa bước. Và cũng chỉ qua nửa tháng, Hải đã có được chiếc điện thoại trị giá gần hai chục triệu, một con xe ga đắt tiền và chiếc thẻ ATM với tài khoản mấy chục triệu đồng. Nhiều bạn bè của Hải rất thán phục tài năng “săn” tiền của cậu. Có kẻ còn nói đùa rằng nếu phải tổn thọ chục năm mà kiếm được một chị vợ đại gia như của Hải cũng cảm thấy mãn nguyện. Hải được thể càng tỏ ra kiêu căng và bắt đầu khinh thường những người nghèo khó.
Khi nàng cần tình, chàng cần cả tình lẫn tiền
10h tối, sau khi đã cho con ngủ xong, nhận được điện thoại của mấy cô bạn thời cấp ba, Hồng Yến dắt xe phóng thẳng tới vũ trường X.
Con Yến chưa đầy một tuổi nhưng công việc chăm sóc con cô giao hết cho bà giúp việc. Chồng cô là một doanh nhân thành đạt. Anh đi công tác nước ngoài thường xuyên. Vốn là người quen hưởng thụ nên dù chồng xa nhà, Yến cũng không thấy buồn chán lắm. Cô thường lui tới các cửa hàng quần áo, trang sức trên các phố lớn hay đi spa, buổi tối lại cùng bạn bè tụ tập tại các vũ trường, quán bar nổi tiếng.Nhiều khi Yến cũng rất nhớ chồng nhưng khi bước vào vũ trường, cô quên ngay cảm giác đó. Cô lại vui vẻ bên những người bạn của mình. Và trong đám đông đang ngồi uống rượu ở quầy, cô nhìn thấy bóng dáng của chồng. Đó là một người đàn ông ngoài 30 tuổi, mặc áo phông màu trắng. Anh không thật sự giống chồng cô nhưng cách ngồi của anh làm cô nhớ lại lần đầu tiên cô quen chồng mình. Tiến lại phía quầy, cô ngồi xuống bên cạnh người đàn ông. Vốn tính bạo dạn, lại kinh nghiệm tình trường dày dặn, Yến bắt chuyện làm quen. Nhận thấy sự buồn bã trên khuôn mặt của anh ta, Yến hiểu ngay anh ta đang uống rượu giải sầu. Và chỉ một lúc với những lời lẽ ngọt ngào, Yến đã nghe người đàn ông tâm sự chuyện của mình.Anh tên là Tú, trước đây vốn là kĩ sư điện. Hai năm trước anh yêu một cô gái là con giám đốc công ty anh làm việc. Khoảng cách giàu nghèo cùng sự phản đối của gia đình, cô gái đã phản bội anh, cặp kè với một anh chàng ngoại quốc. Vì làm việc cùng công ty, anh thường xuyên phải chạm mặt cô gái. Quá đau khổ, anh quyết định xin nghỉ việc. Để an ủi Tú, cô liên tục mời anh hết li này đến li khác. Và khi men rươụ đã làm cho Tú không còn một chút tỉnh táo, Yến đưa anh đến khách sạn trên đường L.T.T. Yến chưa bao giờ nói cho Tú về cuộc sống gia đình của mình. Tú cũng không cần quan tâm đến điều đó. Giờ anh còn đang chìm đắm trong tình yêu và cuộc sống giàu sang mà anh chỉ có được khi ở bên Yến. Yến mua cho Tú một ngôi nhà ở phố B.M để anh không còn cảnh phải trả tiền thuê trọ hàng tháng. Tú vì vậy càng quấn lấy Yến hơn.
Khi tình không còn, tiền cũng ra đi
Hải từ khi có tiền chơi bời nhiều hơn và cậu ta bắt đầu cặp kè với một cô gái có nhan sắc rất kiều diễm. Lúc này, Hải một lúc vừa phải chiều Hoa lại phải chăm sóc cho bồ mới nên nhiều khi chột dạ sợ Hoa phát hiện ra. Nhưng “cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra”.
Trên đường đến nhà bạn, Hoa thấy Hải đang cười nói vui vẻ với một em trẻ đẹp vi vu trên con xe SH. Máu ghen nổi lên, Hoa phóng xe đuổi theo. Không thể kiềm chế được bản thân, Hoa lên tiếng nói Hải là kẻ đào mỏ, kẻ dựa hơi đàn bà. Hải biết mối tình vụng trộm đã bị phát hiện nên trở mặt với Hoa. Cô bồ Hải cũng không vừa khi cất giọng chửi bới cô. Hai bên cãi nhau rồi cuối cùng là một cuộc hỗn chiến mà người thiệt hại nhiều nhất là Hoa.
Mấy ngày sau, có nhóm người đến đòi nhà, đòi xe của Hải. Hải biết không thể làm gì vì giấy tờ sở hữu đều lấy tên Hoa. Hải ra đi tay trắng và cô bồ mới của cậu cũng chạy theo một đại ca giang hồ khác.
“Tiếng dữ đồn xa”, mẹ chồng Hoa biết tin con dâu đánh ghen ầm ĩ một khu phố. Bà liền gọi điện cho con trai về giải quyết. Hoa ân hận mà sợ rằng không còn kịp nữa… Ngày chồng Yến về, anh không báo trước để cô bất ngờ. Vào đến nhà, thấy vợ đang tắm nên anh lên phòng để cất đồ đạc. Thấy điện thoại Yến rung lên bần bật, anh bắt máy, chưa kịp nói gì đã nghe thấy đầu dây bên kia có giọng đàn ông cất lên. Đó là một cuộc hẹn tại nhà có địa chỉ trên phố B.M kèm theo những lời yêu thương mật ngọt. Anh giận sôi lên, lao ra khỏi nhà. Yến nhìn chồng rồi thái độ của anh, cô vô cùng ngạc nhiên. Đuổi theo chồng ra đến cổng đã thấy anh bắt taxi phóng đi mất rồi. Cô cố gắng gọi một chiếc xe đuổi theo.
Yến vào đến nhà Tú đã thấy chồng ngồi trên ghế đôi mắt rực lên sự căm thù khinh bỉ nhìn vợ. Tú nằm sõng soài trên sàn nhà, mặt mày thâm tím. Yến khóc, van lơn xin chồng tha thứ. Cô biết cuộc sống gia đình của cô rồi sẽ có sóng gió từ đây. Những trường hợp như của Yến và Hoa không thiếu trong cuộc sống hiện đại này. Vì ích kỉ, vì sự vô trách nhiệm mà họ đã đánh mất mình, đánh mất hạnh phúc gia đình. Và hậu quả họ gánh đã cho họ một bài học thấm thía để nếu có cơ hội thứ hai, họ sẽ biết nên lựa chọn con đường đi nào đúng với mình.(Theo Phụ Nữ)

* Nỗi lòng người "đổ vỏ"
Phải gánh vác hậu quả và trách nhiệm của một kẻ đã "quất ngựa truy phong" quả là điều khó khăn với một người đàn ông. Sự êm ấm hay tan vỡ của một gia đình mới phụ thuộc vào lòng độ lượng và sự cao thượng của người trong cuộc
Anh T.H, kỹ sư sinh hóa ở một công ty thực phẩm, choáng váng khi cầm kết quả xét nghiệm máu của cậu con trai 7 tuổi, đang nằm trong khoa cấp cứu. Nhóm máu O. Trong khi anh có nhóm máu AB, còn vợ anh là nhóm máu A. Ban đầu anh nghĩ có sự nhầm lẫn nhưng khi vợ anh thú nhận, cậu con trai mà anh nâng niu, nuôi dưỡng bấy lâu đúng là con... người khác thì anh hoàn toàn suy sụp.
Làm cha người dưng
Anh nhớ lại cái đám cưới vội vã của mình cùng cái gật đầu đồng ý làm vợ anh của chị mà bần thần. Rồi anh lại nhìn đứa con ngày ngày thì thầm vào tai anh: “Bố! Con yêu bố!” mà lòng anh như muối xát.
Tình cảnh trớ trêu trên cũng là cú sốc lớn của những người chồng đồng cảnh ngộ. Khi biết mình ôm ấp, nuôi nấng một hình hài không phải là máu mủ của mình thì đó chẳng phải là điều dễ dàng chấp nhận. Khi niềm tin bị đánh đổ, sự hụt hẫng trong lòng người đàn ông là rất lớn. Sự ích kỷ, cái tôi của họ cũng theo đó mà tăng theo. Họ thấy mình bị xúc phạm và như đang rớt xuống địa ngục. “Sống gần hai phần ba cuộc đời, chưa lừa dối vợ con bao giờ. Vậy mà một ngày kia, vợ tôi quỳ khóc xin cho thằng con trai thứ đi nhận mặt... cha ruột. Lúc đó, tôi chỉ muốn tống khứ hai mẹ con bà ấy ra khỏi nhà. Trong đầu chỉ nghĩ đến hai chữ ly dị. Danh dự của tôi, của các con và cả đại gia đình hai bên nội ngoại đều bị bà ấy bôi bẩn”. Anh H. Mão, giám đốc kinh doanh địa ốc của một tập đoàn, không giấu được vẻ đau khổ khi nói về chuyện “ngoại tình” của vợ.
Mọi việc sẽ tốt đẹp và được nhìn nhận theo chiều hướng tích cực khi đàn ông có đủ lòng bao dung, sự vị tha.
Những người chồng vô tình trở thành nạn nhân đi “đổ vỏ” mang tâm lý nặng trĩu, thất vọng, thậm chí là tuyệt vọng là điều dễ hiểu. Song cũng có trường hợp tình nguyện làm người “đổ vỏ”. Sự chấp nhận này đa phần là vì tình yêu đối với người phụ nữ mà họ muốn bảo bọc, cưu mang. Lúc này, người trong cuộc đã có một thời gian đấu tranh với sự ích kỷ của mình để đi đến quyết định cuối cùng. Trong họ, đã ngầm chuẩn bị cho mình một tâm thế để đối diện với cuộc sống vợ chồng với một thành viên mới. Vậy mà họ vẫn không thoát khỏi sự vị kỷ của một người đàn ông. Hoàn cảnh của chị T. Minh, một cô công nhân lỡ làng, thật chua xót: “Ngày ông xã đón tôi về với cái bụng vượt mặt, tôi đã nghĩ đây là chỗ dựa suốt đời của hai mẹ con. Ai ngờ, sau khi sinh con bé, anh ấy nặng nhẹ đủ điều, chửi tôi là “gái hư”. Khi vui không sao, khi làm điều gì không vừa ý ảnh là mẹ con tôi lại hứng chịu những trận đòn và những lời miệt thị...”.
Không là người thua cuộc
“Khi biết được cô công chúa nhỏ mà tôi hết lòng yêu thương là con người khác. Tôi đã thất vọng, chán nản và muốn vứt bỏ mọi thứ. Vậy mà cứ mỗi ngày tôi đi làm về, con gái bưng nước ra mời, tối đến, con gái cứ xoắn xuýt bên tôi đấm bóp cho ba đỡ nhức mỏi rồi huyên thuyên đủ thứ chuyện, thì làm sao mà tôi đành buông bỏ”- anh K. Nguyên, chủ một cơ sở sản xuất giày dép ở TPHCM, trút tâm sự. Theo anh, nếu các sợi dây liên hệ vợ – chồng, cha – con được xây dựng trên một tình cảm tốt đẹp, bền chặt thì chuyện “đổ vỏ” tuy không nhỏ nhưng sẽ trở thành “chuyện nhỏ” trong nhận thức của một người đàn ông rộng lượng.
Trong tình cảm, người đến sau bao giờ cũng chịu nhiều thiệt thòi, bởi thế khi nuôi con của kẻ khác, thì người đàn ông bao giờ cũng trĩu nặng tư tưởng mình là kẻ thất bại, là người thua cuộc. Tuy nhiên, trong tình yêu cái được – mất chỉ nằm gần nhau trong gang tấc. Nhận thức tích cực của người trong cuộc sẽ xóa bỏ đi những rào cản nặng nề. Chị H. Hoa, chủ sạp vải ở Chợ Lớn (TPHCM), không giấu được lòng biết ơn và sự tự hào khi kể về chồng mình: “Tôi cũng hay dằn vặt và cảm thấy có lỗi với ông xã về chuyện ngày xưa. Vậy mà chồng tôi chính là người giúp tôi vượt qua mặc cảm nhiều nhất. Nhìn cách ảnh đối xử với 3 đứa con thì chẳng ai biết đứa đầu không phải là con ruột. Chúng tôi đã hứa với nhau sẽ không nhìn lại quá khứ”. Anh T. Hoàng cũng đồng ý kiến sau bao ngày đêm suy nghĩ. Và anh đã chọn một giải pháp: “Chuyện này là bí mật của vợ chồng tôi. Danh dự cũng chỉ là thứ hão huyền nếu không có tình yêu của vợ và con trong ngần ấy năm. Tôi được nhiều hơn mất ấy chứ!”.
Có lẽ, mọi việc sẽ tốt đẹp và được nhìn nhận theo chiều hướng tích cực khi người đàn ông có đủ lòng bao dung, sự vị tha. “Mọi lỗi lầm là của người lớn gây ra. Trẻ con như tờ giấy trắng, nào có biết gì mà nỡ hành tội chúng. Để làm một người cha không cứ phải có cùng huyết thống. Một người cha tốt là người cha biết yêu thương, biết nuôi dưỡng và cho chúng một cuộc sống tốt đẹp. Làm được điều này thì không ai khác, chính họ là người chiến thắng”- lời của một nhà tư vấn tâm lý cũng trùng với ý nghĩ của rất nhiều người cha đang ở trong nghịch cảnh này.

* Ông ăn chả gặp bà ăn nem
Tuấn vuốt mặt nhìn sang, cả hai chết điếng khi nhận ra nhau. Vợ anh vùng mạnh thoát khỏi tay người tình đồng thời với lúc anh rụt tay lại và nhích xa người cô bồ.
“Chủ nhật này anh đi câu cá với mấy anh bạn, lâu rồi không thư giãn, mệt mỏi quá”, Tuấn nói trước với vợ từ đầu tuần. Thực ra, mấy thằng bạn anh chả mấy khi đi đâu xa khỏi Hà Nội, cả hội chỉ tụ tập cà phê cà pháo, ăn trưa rồi ai về nhà nấy. Nhưng khổ nỗi cô bồ anh lại cứ nằng nặc đòi đi xa, muốn thư giãn một chút chứ không thích suốt ngày nhòm nhòm ngó ngó chui vào nhà nghỉ.
Sợ vợ phàn nàn vì đi cả ngày nên anh ráo trước như vậy. Thế mà thật bất ngờ vợ lại hồ hởi: “Ừ, anh đi đi, hôm đấy em cũng phải đi ăn cưới cô bạn cả ngày, đang lo anh ở nhà một mình lại buồn. Thôi, con gửi ông bà ngoại, anh đi cho nó thoải mái”.Được lời như cởi tấm lòng, Tuấn thông báo ngay cho tình nhân với giọng có đôi phần hãnh diện: "Gì chứ anh đi là đi, làm gì có chuyện cặp bồ mà sợ vợ bao giờ". Thế là ngay tắp lự, địa điểm được cô bồ chỉ định là một khu nghỉ trên Sơn Tây. Xa thế thì chả còn ngại ngần gì, lại có cả ngày, đúng là tha hồ mà quậy.
Sáng chủ nhật, Tuấn xăng xái dậy sớm. Anh hỏi xem vợ có muốn mình đưa đến nhà mấy cô bạn để đi không nhưng chị bảo: "Thôi anh cứ đi, chốc em đi taxi cho nhanh". Sau khi quẳng thằng nhóc ở nhà bà ngoại, đón bồ, hai người thẳng tiến đến địa điểm đã bàn. Trời không phụ lòng người, hôm đấy thời tiết đẹp, lái xe có gái xinh ngồi cạnh cười nói giả lả làm anh cảm thấy cứ lâng lâng. Đến khu nghỉ, nhận phòng, anh chị “nghỉ” một lúc cho đỡ mệt rồi ăn trưa.
Nghỉ ngơi xong cô bồ đòi đi đến bể tắm nước khoáng. Tuấn miễn cưỡng xách quần bơi theo cô. Anh bị cận, khi bơi bỏ kính ra nhìn cái gì cũng mờ mờ. Tuấn đành tặc lưỡi: "Chẳng sao, bơi và nhìn cô bồ là chính, nhìn xung quanh cũng chẳng làm gì".
Vừa làm mấy vòng quanh bể đang đứng nghỉ, cô bồ ở đằng kia gọi làm anh cắm cổ bơi sang. Gần đến nơi lấy đà anh lặn sâu xuống, lúc trồi lên ôm chầm lấy cô hôn chùn chụt. Đúng lúc đấy thì nước bắn tung tóe đầy mặt hai người vì đôi bên cạnh đang dậy nhau bơi. Anh bên cạnh đỡ ngang gần như ôm quoắp lấy người một chị để tập đạp sải. Hai người cười nắc nẻ đầy hạnh phúc. Cau mày nhìn sang, Tuấn lên tiếng trách. Chị kia dừng đạp và quay đầu nhìn lại cũng đúng lúc Tuấn vuốt mặt nhìn sang. Cả hai như chết điếng khi họ nhận ra nhau. Vợ anh vùng mạnh thoát khỏi tay anh chàng dạy bơi đồng thời với lúc Tuấn rụt tay lại và nhích xa người cô bồ.
Hai người kia thì chẳng biết sự tình ra sao, tình nhân của anh hồn nhiên bám vào vai anh nhảy tót lên, hai chân quặp lấy eo anh hôn chùn chụt vào má. Còn anh chàng kia thì tưởng vợ Tuấn ngã lại càng với ra ôm chặt, tay khoắng loạn cào cào ngay trước mắt.
Chả khác gì Tuấn, Sơn còn chết đứng hơn nhiều. Số là anh tham gia một cái diễn đàn chuyên trao đổi thông tin “hàng họ, rau cỏ, máy bay…”. Uy tín cao nên Sơn hay được “đàn em” và bạn hữu trong diễn đàn rất tín nhiệm. Có lần, một chiến hữu chuyển cho anh một em vừa đẹp, vừa đam mê vô cùng.
Phấn khởi quá Sơn mua ngay một sim điện thoại bởi từ trước anh làm việc theo kiểu: "Một sim là xong một em, chả ai biết đâu mà tìm".
Đúng là mối mới này “máu” thật. Hai người chỉ nhắn qua nhắn lại mấy lần anh đã thấy cô nàng mê tít. Đến hôm sau hai anh chị thống nhất hẹn nhau ở khách sạn. 11h trưa điện thoại rung lên “em đang ở phòng 102 nhé anh”, anh ba chân bốn cẳng phóng đến. Vào cửa thấy nước đang xả ào ào trong nhà tắm, anh càng đánh giá cao tính chuyên nghiệp. Việc của anh bây giờ chỉ là bỏ hết và phi thẳng lên giường chờ nàng. Bật tivi lên thì nàng cũng đi ra với chiếc khăn tắm quấn quanh người. Khi bốn mắt nhìn nhau thì Sơn líu lưỡi còn nàng, vợ anh, thì rụng rời chân tay tuột cả cái khăn tắm xuống sàn."Có thể nói, không một cá nhân nào sẽ tìm kiếm mối quan hệ ngoài luồng nếu họ thực sự thỏa mãn với những gì đang có. Việc vợ hoặc chồng trong gia đình đi tìm kiếm quan hệ khác là điều không hiếm trong xã hội hiện nay. Nhưng khi cả hai đều đi tìm kiếm mối quan hệ khác thì cuộc sống gia đình của họ dường như quá ngột ngạt và khó hàn gắn. Để cải thiện, điều quan trọng nhất vẫn là sự bao dung và thấu hiểu. Hai cá thể trong một gia đình luôn cần hoàn thiện bản thân và thấu hiểu cho đối phương để tạo nên sự hòa hợp bền vững. Tuy vậy, đến một lúc nào đó, sự rạn nứt đã quá lớn, điều không tránh khỏi là sự chia tay. Làm thế nào để sự chia lìa đó không tạo nên ác cảm giữa hai bên là vấn đề cần suy xét", chị Nguyễn Thị Tân, chuyên gia tâm lý gia đình thuộc công ty tư vấn tâm lý An Việt Sơn cho ý kiến.(Theo Ngoisao.net)
"Yêu sách" của bồ
"Anh ở đâu đấy? Không đến nhanh là em gọi điện cho "cảnh sát" đấy!" - Tiếng cô bồ léo nhéo qua điện thoại. Sung sướng vì có bồ chẳng được bao lâu, Toàn bây giờ phải chịu cảnh trên đe dưới búa. "Cảnh sát" mà cô bồ ám chỉ ở đây không ai khác là vợ anh.Hân - vợ anh nóng như lửa. Cô ấy đã tuyên bố từ hồi yêu nhau rằng: “Nếu anh phản bội em, em sẽ cho cả ba ở cùng nhau một là thiên đường, hai là địa ngục”. Thế nên, Toàn phải "hèn" đi một chút cho yên ấm cửa nhà.
Từ ngày có bồ, Toàn vẫn không dám bỏ bê Hân. Anh nghĩ ra kế đi học văn bằng 2 để thỉnh thoảng trốn tiết mà đến với bồ. Nếu cô bồ ngoan ngoãn thì có khi phải học lên cao học nữa. Nhưng gần đây cô này trở chứng.Cô bồ láu cá liên tục đòi hỏi, lúc thì “em muốn chiếc váy đỏ này” lúc khác lại “em cần tiền học tiếng anh, vi tính”… Nếu anh muốn “kháng cự’ hay “chống đối”, cô bồ liền mang bài “mách với cảnh sát” ra dọa. Từ đó đến giờ, anh gầy đi mất 3kg, đã thế tâm trạng luôn bất an, ngồi với vợ hay ngồi bên bồ mà có điện thoại là giật mình thon thót.
Tuần trước, Toàn phải bỏ cả công việc vì cô bồ ốm, đòi “có người chăm sóc”, sau đó, vì vội vàng về nhà cho kịp giờ vợ quy định mà anh phóng “như điên” suýt lao vào người ta...
Nuôi “bụng bầu” của kẻ khác
Cùng cảnh “vợ trong, vợ ngoài” như Toàn nhưng Dũng còn khốn đốn hơn. Sau một thời gian tình tứ, Dũng muốn chia tay nhưng cô bồ gân mặt lên thách thức: “Anh chơi chán rồi muốn bỏ phải không, còn lâu nhé”.
Để xoa dịu “tình hình”, tránh làm xấu mặt vợ con hay ảnh hưởng đến thanh danh trong công việc, anh đành móc tiền mua một chiếc xe tay ga chiều theo mong muốn của bồ.
Tưởng yên thân, nào ngờ, hai tháng sau, anh nhận được điện thoại của cô bồ thỏ thẻ: “Anh ơi, em bị “dính” rồi”. Lúc ấy, Dũng ngạc nhiên, thắc mắc: “Không có chuyện đó được. Anh rất cẩn thận mà. Em xem có nhầm không”. Chưa nói hết câu thì đầu dây bên kia đã cúp máy. Chiều ấy tan sở, Dũng thấy cô bồ nhăn nhó đứng cạnh một gã thanh niên tóc xanh, tóc đỏ, dáng vẻ hung dữ, quyết xông vào “đòi xử lý” kẻ phụ bạc. Cực chẳng đã, anh đành xuống nước trao đổi và cố xoa dịu căng thẳng bằng cách kéo cả ba vào quán nước.
Cuối cùng, Dũng phải tuân thủ “yêu sách”: Mỗi tháng bỏ vào tài khoản của cô bồ 2 triệu, gọi là tiền nuôi dưỡng bà bầu. Chưa hết, ngày nào anh cũng nhận được những tin nhắn sặc mùi vật chất trên điện thoại di động hoặc Yahoo, kiểu như: “Em đang nghén lắm. Em thèm gà rán, bún riêu… Em muốn ở trong căn hộ thoáng mát, tiện nghi cơ, thế mới tốt cho em bé”.
Biết rõ mười mươi mình không thể là “tác giả” của cái bào thai trong bụng “ả bồ” nhưng hiện tại Dũng chưa tìm ra lối thoát nào êm thấm cả…
Lời ngỏ
Không ít các ông chồng vì háo sắc mà không tiếc tiền của “đầu tư” cho cô bồ trẻ đẹp, tưởng sung sướng, hạnh phúc lắm, ai ngờ lại tự sa chân vào ổ “nhền nhện”. Không ít các cô bồ ranh ma luôn tìm cách “buộc chặt” đối tác, như doạ dẫm tố cáo đến cơ quan, thông báo cho vợ con biết.
Phần nhiều vì thể diện, hạnh phúc gia đình, nhiều ông chồng đành chấp nhận bỏ tiền chu cấp, lo cho cô gái ấy cuộc sống đầy đủ, cốt sao giữ yên sự nghiệp và hạnh phúc gia đình. Họ không nghĩ, một khi cô bồ đạt được một “yêu sách”, sẽ tìm cách “tống tiền” đến cùng.
Vì vậy, các bà vợ nên hết sức cảnh giác, nếu phát hiện thấy tiền bạc thâm hụt hay bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào từ chồng, nên cẩn thận điều tra rõ. Nếu chồng hối lỗi tự thú và đang khổ sở vì bị cô bồ “hành hạ”, các bà vợ nên tìm cách chung lưng giải quyết trước, tránh tình trạng bỏ rơi chồng hoặc đay nghiến, thóa mạ nặng lời.
Nên giải quyết dứt điểm chuyện cô bồ của chồng vì việc này có liên quan trực tiếp đến kinh tế gia đình, sau đó, các bà vợ có thể “hỏi tội chồng” cũng chưa muộn.
Chuyện tình "trâu già - cỏ non"
Trong tiếng động cơ xe gầm gừ xen lẫn tiếng trống đập chát chúa, Diễm Tuyết 16 tuổi, nữ sinh lớp 10 một trường cấp III ở Q.5, TPHCM cau mày đánh mạnh quả bóng bowling. “Yeah”, Tuyết nhảy cẫng lên sung sướng và chạy đến ôm hôn người yêu khi đường banh đổ hết mười chai bowling. Người yêu Tuyết, ông Quốc Thanh, 52 tuổi, vòng tay ôm eo và kéo tay Tuyết đi về hướng cầu thang: “Baby, chơi đã rồi thì về nhà anh nhé. Chỗ này ồn ào làm anh nhức đầu quá!”.
Tình lệch pha thay đổi theo khẩu vị
Đang hứng chí nhưng thấy vẻ mặt cau có của ông bồ già, Tuyết miễn cưỡng gật đầu. Cô ra điều kiện: “Ghé mua kẹo kéo cho em!”. Và họ kéo nhau đi trong ánh mắt tò mò của mọi người.
Ôm trong tay bọc kẹo, Tuyết dấm dẳng bước lên chiếc BMW màu đen. Chiếc xe vừa lao ra hướng ngoại thành, trận khẩu chiến giữa “trâu già” và “cỏ non” bắt đầu bùng nổ dữ dội.
Tuyết gào lên: “Nhà ông có gì thú vị mà bắt tôi về hoài. Ông cụ ơi, ông cụ, tôi chịu hết nổi rồi”. Ngay lập tức, chiếc xe tấp vào lề. Thanh mở cửa xe, đuổi Tuyết xuống. Mối tình giữa họ xem như kết thúc.
Ông Quốc Thanh và cô bé Diễm Tuyết chỉ là một trong rất nhiều cặp “trâu già - cỏ non” thời hiện đại.
Nếu thường xuyên lên chơi ở những khu trung tâm thương mại sang trọng, hẳn bạn sẽ bắt gặp hình ảnh người đàn ông trung niên mặc áo vest khoác tay một cô bé trong đồng phục váy trắng áo xanh thật tình tứ.
Ngày nay có gì khác ngày xưa?
“Trâu già” trước đây thường chuộng những cô gái ở tầm 20-25 tuổi và đa phần là sinh viên. Thế nhưng giờ đây “khẩu vị “ của họ đã thay đổi. Họ chuyển hướng sang những “cỏ non” khoảng 16-18 tuổi, thậm chí là 15.
Sự thay đổi “khẩu vị” này bị tác động bởi nhiều yếu tố. Khi bị bạn bè chất vấn về chuyện quen em Tuyết “con nít”, ông Thanh nói: “Các em nhí thường chưa qua tay ai hoặc có nhưng ít. Do đó, quan hệ với các em đảm bảo an toàn hơn”.
Một nguyên nhân khác là nhu cầu của các “cỏ non” này không mang nhiều toan tính như những cô gái trưởng thành và từng trải trong nhiều cuộc tình. Việc rũ bỏ họ sẽ không quá khó khăn.
Ngoài ra, theo các chuyên gia tâm lý, khuynh hướng chuộng “cỏ non” vị thành niên một phần xuất phát từ khát khao ngày trẻ của các “trâu già”. Có thể khi còn trẻ, mong muốn yêu những cô gái trẻ đẹp của họ chưa được đáp ứng.
Vì vậy, khi đến tuổi trung niên, nắm trong tay khối tài sản khổng lồ, họ bắt đầu chú ý đến những cô gái mới lớn. Họ thích vẻ nũng nịu, hay vòi vĩnh của các cô bé này và chọn các cô bé làm tình nhân như một cách bù đắp.
Song song đó, một số teen ngày nay cũng đổi “gu” chọn đối tượng. Trước kia, họ chỉ thích quen những anh trẻ tuổi, có xế nổ xịn. Ngày nay, họ lại thích những đại gia lớn tuổi, có ô-tô, biệt thự…
Khi chấp nhận cặp với những “trâu già”, các nhu cầu hạng sang của “cỏ non” như được đưa đón bằng ô tô, đi mua sắm ở những trung tâm thương mại lớn, bước chân vào thế giới giải trí cao cấp… đều được thỏa mãn.
Tuy nhiên, không phải “cỏ non” nào cũng quen “trâu già” vì tiền. Có những cô gái tuổi teen sinh trưởng trong những gia đình giàu có, đi học bằng xe hơi nhưng vẫn thích quen các “chú” hơn là bạn cùng trang lứa.
Nguyên nhân là họ muốn thoát khỏi hình ảnh trẻ con trong mắt gia đình. Xưng hô anh - em thay vì chú -cháu, các cô bé cảm thấy mình được đối xử như một phụ nữ trưởng thành.
Không chỉ vậy, về đẳng cấp chiều chuộng và hiểu tâm lý phái nữ, các “trâu già” hơn hẳn những cậu nhóc choai choai. Quen với họ, các cô bé đều sung sướng vì được nâng như nâng trứng.
Khi nhu cầu của mỗi bên đều được đáp ứng, mối quan hệ sẽ hình thành một cách tất yếu. Tuy nhiên, “tình yêu” này có lâu dài được hay không lại là chuyện hoàn toàn khác.
Bi hài với chuyện tình lệch pha
Do tuổi tác và hoàn cảnh sống khác biệt, “trâu già” và “cỏ non” chỉ vui vẻ được lúc đầu. Thời gian yêu nhau càng lâu, những khác biệt càng bộc lộ khiến họ chán ghét nhau, như câu chuyện của cô bé Diễm Tuyết và ông Quốc Thanh.
Vẫn còn ở tuổi teen, Diễm Tuyết thích đến những nơi náo nhiệt. Thế nhưng, ông Thanh chỉ thích uống cà phê ở nơi yên tĩnh hoặc về nhà tâm sự. Tuyết thích những trò lãng mạn trẻ con nhưng ông Thanh lại phát ngấy với chúng.
Có lần, Tuyết than với bạn: “Ông già của tớ chỉ được mỗi cái tiền là mạnh. Hôm nọ, tớ vòi ông ấy cõng tớ một vòng quanh nhà. Thế mà ông xua tay bảo: Baby muốn gì anh cũng chiều nhưng đừng bắt anh cõng. Anh chồn chân mỏi gối lắm rồi. Nghe phát chán!”.
Cặp “trâu già - cỏ non” Anh Khoa và Bảo Châu lại gặp vấn đề khác. Tròm trèm năm mươi tuổi, ông Khoa chẳng mặn mà với trò tung hê tình yêu cho thiên hạ biết. Ngược lại, Bảo Châu thích khoe hình trên blog.
“Con bé gửi hình chúng tôi lên mạng, gửi thiệp flash đầy quả tim. Nhìn chúng, tôi sượng cả người. Gia đình, đối tác biết được tôi còn gì thể diện. Thế mà nói mãi, cô ta vẫn khoe hình khắp nơi”.
“Rồi từ ngày biết tôi sủng ái, cô ta vòi vĩnh ngày một nhiều làm tôi phát bệnh. Tôi chia tay luôn cho đỡ phiền phức”, ông Khoa tâm sự với một người bạn nhậu.
Hậu quả cả hai đều lãnh
Ngay từ khi bắt đầu, cả “trâu già” lẫn “cỏ non” đều xác định mối quan hệ giữa họ không xác định lâu dài. Vì vậy, đôi bên đều tranh thủ thực hiện mục đích của mình. “Trâu già” cố hết sức “ăn bánh” cho bõ công “trả tiền”. Ngược lại, “cỏ non” cũng cố vòi vĩnh càng nhiều càng tốt.
Các “trâu già” thường chủ quan cho rằng mình không hề thiệt thòi trong tình yêu lệch pha này. Tiền chẳng là gì so với những giây phút họ vui vẻ bên tình nhân nhỏ bé. Tuy nhiên, một vài “trâu già” lại thích “cỏ non” vị thành niên. Nếu bị kiện ra toà, họ sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Thế nên, mới có chuyện ông Hữu Hào, 53 tuổi, giám đốc một công ty xuất nhập khẩu tại Q.6, TPHCM, phải ngậm bồ hòn làm ngọt “nạp” cho cô bồ gần 16 tuổi của mình 1.000 đô la Mỹ mỗi tháng suốt nửa năm.
Ông Hào và “em bé” yêu nhau được 6 tháng. Ông Hào đã chán chê nên tìm cách tránh mặt. “Em bé” chẳng vừa, gửi cho ông những tấm ảnh mát mẻ của hai người và đe dọa tố cáo. Để êm xuôi, ông Hào phải “nuôi” bồ cũ mỗi tháng cho đến khi em tìm được “trâu già” khác.
Về phía “cỏ non”, hậu quả có thể không thấy liền nhưng lại ảnh hưởng rất lâu dài. Sau khi kết thúc với “trâu già”, họ thường quan niệm mình chẳng còn gì để mất.
Do suy nghĩ này, các cô bé trượt dài vào những cám dỗ và dễ dãi trong quan hệ với người khác giới. Tình yêu chân chính và hạnh phúc gia đình sẽ trở thành điều xa xỉ. Để con mình không vướng vào những mối quan hệ thiếu lành mạnh trên, các bậc phụ huynh nên dành nhiều thời gian chia sẻ và tâm sự với các con về tình yêu chân chính.
Hãy giáo dục cho con gái hiểu rằng tiền bạc là thứ mình có thể tự kiếm được! Vì vậy, đừng đánh đổi hạnh phúc tương lai bằng những nhu cầu vật chất không đáng. Khi thấy con có biểu hiện thân mật với đàn ông lớn tuổi, bạn nên khéo léo dò hỏi và ngăn chặn trước khi quá muộn. (Theo Tiếp thị Gia đình)

* Những phần quyến rũ nhất trên cơ thể phụ nữVới nhiều chàng trai, chẳng phải bộ ngực hay thân hình tròn trịa của cô ấy là điểm thu hút nhất. Có những góc tưởng chừng rất vô tình, giản dị lại hút hồn cánh mày râu. Tạp chí online Glamour đã hỏi 9 chàng trai ở các bang khác nhau của Mỹ, và phát hiện không có anh chàng nào chọn bộ ngực hay cặp mông như lâu nay người ta vẫn tưởng."Tôi luôn bị hút hồn bởi chiếc gáy của các cô gái, tôi thích ngắm khi họ bới tóc lên cao để lộ ra phần gáy. Sẽ sexy hơn nếu có một vài sợi tóc rối lơ thơ buông ra ngoài, trông như có vẻ cẩu thả", Nate, 31, Milwaukee. "Tôi rất mê những cặp mắt nâu. Không gì thu hút hơn là cái nhìn sâu thẳm và một nụ cười mỉm", Ben, 24, St. Louis. "Đôi bàn tay mềm mại. Tay là khởi nguồn sự kích thích mà một cô gái có thể tặng cho bạn, và nó gợi nên mọi thứ khác", Joseph, 30, Philadelphia. "Một phụ nữ với mái tóc dày dặn hấp dẫn tôi gấp 10 lần. Cô ấy có thể ăn mặc bụi đòi nhưng tôi vẫn cứ thích. Mái tóc dài, dày, lượn sóng cũng "hot" đấy, nhưng một cô gái với mái tóc ngang tàng cũng sexy không kém"., Scott, 33, Chicago. "Tôi yêu đường cong ở bắp chân phụ nữ khi cô ấy đi giày cao tót. Quãng cong ở phía dưới như là điểm nhấn cho vẻ ngoài sexy của phụ nữ". Damon, 23, Minneapolis. "Tôi yêu từ phần trên cơ thể - cánh tay, bả vai - xuống phía trên lưng. Các bó cơ rắn chắc khi căng ra, mềm mại khi chùng xuống, và chúng tạo cảm giác tuyệt vời khi đưa tay tôi lên đó", J.J., 27, Stamford, Connecticut. "Sự tự tin. Đó là cái cách mà cô ấy thể hiện thái độ và cách mà cô ấy bước đi", Alex, 25, Texas. "Tôi yêu những chiếc xương quai xanh. Hình dáng chỗ trũng giữa xương quai xanh với bờ vai của cô ấy thật tuyệt vời. Nó thật tinh tế." Nick, 26, New York. "Tôi yêu đường cong bờ vai của một cô gái. Tôi nghĩ vai là điểm mềm mại và duyên dáng nhất", Carl, 33, New York.(theo glamour.com)
* 10 dấu hiệu nàng muốn hẹn hòKhi muốn phát tín hiệu tình cảm với người khác giới, phái đẹp cũng phải mất nhiều thời gian để suy nghĩ về các thủ thuật "bật đèn xanh". Vì thế, ngoài việc mài dũa kỹ năng tán tỉnh, các anh chàng cũng nên nâng cao khả năng quan sát và phân tích hành vi của phụ nữ.
Dưới đây là 10 dấu hiệu cho thấy một phụ nữ muốn hẹn hò với bạn.
1. Cười với bạnKhi một phụ nữ quan tâm tới bạn, nụ cười của nàng có thể thu hút sự chú ý của bạn ngay cả khi bạn đang đứng trong một căn phòng đông người. Các chuyên gia tâm lý khẳng định nụ cười là một trong những công cụ hiệu quả của phái đẹp trong việc phát tín hiệu tình cảm. Phải rất cố gắng phụ nữ mới dám nở nụ cười với một người đàn ông xa lạ. Vì thế hãy đáp trả cô ấy bằng một nụ cười tươi.
2. Đi qua đi lại trước mặt bạnNếu một thiếu nữ cứ liên tục đi lại ở những vị trí nằm trong tầm nhìn của bạn trong khi rõ ràng cô ấy không có bất cứ lý do gì để làm việc đó thì có thể khẳng định nàng muốn lôi kéo sự chú của bạn. Nàng đang cố gắng gửi thông điệp rằng nàng muốn được gặp gỡ riêng với bạn. Trong trường hợp đó bạn nên nói một câu gì đó thật ngắn gọn nhưng êm tai.
3. Dùng môi để thu hút sự chú ý.
Cặp môi của phái đẹp là một bộ phận có sức quyến rũ mê hồn và đa số phụ nữ ý thức được điều đó. Khi một phụ nữ muốn hẹn hò với một người đàn ông, nàng sẽ dùng son bóng, đưa ngón tay lên môi hoặc dùng ống hút để uống cocktail thay vì uống trực tiếp. Nên nhớ rằng môi là công cụ vô cùng hiệu quả trong việc phát tín hiệu tình cảm.
4. Tự tách ra khỏi đám đôngNếu sau khi giao tiếp bằng mắt với bạn, nàng tách ra khỏi đám bạn thì đó là dấu hiệu nàng chờ đợi bạn tới gần để bắt chuyện. Phái đẹp hiểu rằng rào cản lớn nhất của một người đàn ông trong việc tiếp cận một phụ nữ chính là những người bạn của nàng. Hành động tách ra khỏi đám đông là cách để nàng "nhắn nhủ" rằng, nàng đang hạ thấp rào chắn để bạn tiếp cận.
5. Bắt chước hành vi của bạn
Vì một vài lý do, khi con người quan tâm hoặc mê mẩn lẫn nhau, họ sẽ học một vài đặc điểm cá nhân từ đối tác. Nếu nàng bắt chước hành vi của bạn - từ cách cầm ly hay ngồi - thì có thể nói nàng đang muốn lôi kéo sự chú ý của bạn. Đó là tín hiệu chắc chắn về việc nàng muốn hẹn hò. Bắt chước là một hình thức lấy lòng ở bậc cao ở con người và động vật.
Khi nàng tách ra khỏi bạn bè sau khi cười với bạn, đó là dấu hiệu cho thấy nàng đang hạ thấp rào chắn để bạn tiếp cận. Ảnh: pbase.com.
6. Nghịch tóc
Mặc dù hiện tượng này khá đơn giản và phổ biến, song có một thực tế là trong bàn tay phái đẹp, tóc trở thành một vũ khí đa năng. Khi muốn lôi kéo sự chú ý của nam giới, họ có thể dùng các ngón tay vân vê tóc hoặc để chúng xõa xuống một mắt để làm tăng thêm vẻ bí ẩn.
7. Chạm vào bạnKhi nàng tới gần và chạm nhẹ vào cánh tay hoặc vai bạn thì bạn phải nhanh chóng đáp lại bằng một hành động tương tự hoặc nụ cười, bởi đó là dấu hiệu nàng muốn ăn tối hoặc đi chơi với bạn.
8. Giao tiếp bằng mắt
Người ta thường nói con mắt là cửa sổ tâm hồn và sự thật có thể được thấy qua đôi mắt. Giao tiếp bằng mắt là một dấu hiệu của sự tự tin và tin tưởng. Thông qua hành vi ấy, nàng muốn tuyên bố rằng nàng chẳng quan tâm tới mấy trò chơi trên máy tính mà chỉ chờ bạn mời đi đâu đó. Thời gian tồn tại của hành vi giao tiếp bằng mắt tỷ lệ thuận với mức độ hứng thú của nàng.
9. Xâm nhập thế giới riêng của bạn
Thế giới riêng tư là nơi mà chỉ có bạn có quyền tiếp cận. Khi một phụ nữ bước vào không gian ấy, chẳng hạn như tới thăm chỗ ở của bạn với một nụ cười, thì đó là dấu hiệu nàng quan tâm tới bạn. Mức độ quan hệ và tính cách của nàng sẽ là những yếu tố bạn cần xem xét trước khi đưa ra phản ứng.
10. Tới gần bạn để nói chuyệnHành vi này của nàng có thể liên quan chặt chẽ với việc đi qua đi lại trước mặt bạn, nhưng nó có nhiều ý nghĩa sâu xa hơn. Nó cho phép nàng duy trì được các hoạt động giao tiếp bằng mắt, nghịch tóc, chạm vào người bạn, bắt chước hành vi của bạn và nhiều kỹ thuật bày tỏ tình cảm khác. Nếu nàng bước tới phía bạn để nói chuyện tức là nàng muốn xúc tiến bước đầu tiên trong một quá trình mà người ta gọi là hẹn hò.

* Xuất tinh sớm khó khắc phục bằng ý muốnNhững người đàn ông mắc chứng xuất tinh sớm có thể do di truyền từ ông cha mình.
Một nghiên cứu trên gần 200 nam giới Đan Mạch có cực khoái quá sớm khi giao hợp đã tìm ra một phiên bản gene kiểm soát hoóc môn serotonin, mà hàm lượng hoóc môn này quy định tốc độ xuất tinh.
Những người đàn ông mang phiên bản gene nói trên đều xuất tinh nhanh gấp đôi so với những người còn lại trong nghiên cứu.
Những người tình nguyện trong nghiên cứu của tiến sĩ Marcel Waldinger từ Đại học Utrecht là 89 người đàn ông thuộc nhóm xuất tinh sớm. Trong một tháng, bạn đời của họ được yêu cầu dùng đồng hồ bấm giây tại nhà để đo thời gian từ lúc bắt đầu giao hợp cho đến khi ông chồng đạt cực khoái.
Kết quả được so sánh với 92 người đàn ông không có tiền sử trục trặc tình dục.
Trong nhóm đàn ông có cực khoái sớm, hoóc môn serotonin dường như hoạt động kém hơn giữa các sợi thần kinh trong vùng não kiểm soát soát sự xuất tinh.
Theo tiến sĩ Waldinger, tình trạng kém hoạt động của hoóc môn nghĩa là các tín hiệu thần kinh không được truyền đi một cách thông thường ở những người đàn ông đó. Điều này trái với quan điểm phổ biến lâu nay rằng xuất tinh sớm là một rối loạn tâm lý.
Nghiên cứu cũng có nghĩa rằng người ta có thể điều trị chứng khó nói này của cánh mày râu bằng liệu pháp gene.
Paula Hall, một nhà tâm lý tình dục, nhận định "Xuất tinh sớm không hoàn toàn chỉ là vấn đề tâm lý. Tuy nhiên, vẫn có yếu tố tâm lý ở đây, chẳng hạn nếu vấn đề này chỉ xảy ra với bạn đời, mà không xảy ra khi anh ta quan hệ với người khác, thì nhiều khả năng là do tâm lý".
Bà cũng cho biết các ông mắc chứng xuất tinh sớm cũng thường là những người có phản xạ nhanh trong đời thường, chẳng hạn là một người chơi tennis hoặc chơi game giỏi.
Hiện tại không có loại thuốc nào chữa chứng xuất tinh sớm trên thị trường, trong khi có đến một phần ba cánh mày râu được cho là mắc chứng này.
(Theo BBC)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét