Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

TÌNH YÊU - HÔN NHÂN - Đời Sống Gia Đình (9)

Bạn là người thế nào trong mắt chàng
Nếu chàng bị cảm cúm mà bạn sợ bị lây và tránh mặt đến khi anh ấy khỏi thì có lẽ bạn chưa yêu chàng thật lòng. Làm bài trắc nghiệm sau để xem mình là cô người yêu thế nào bạn nhé.
1. Bạn và chàng có kế hoạch đi chơi xa vào cuối tuần nhưng anh ấy hoãn lại vào phút cuối vì có một cậu bạn cũ đến chơi. Bạn:
a. Hơi buồn nhưng vẫn bình tĩnh sau khi anh ấy hứa sẽ bù cho bạn vào lần saub. Nói với anh ấy rằng không có gì to tát và vạch kế hoạch vui vẻ với đám bạn gái của mìnhc. Gọi cho một người tình cũ của mình. Chàng sẽ phải quay trở lại với bạn bằng một trận
ghen tuông
2. Khi nói đến
gia đình và bạn thân của chàng:
a. Bạn cố hòa thuận với họ đến mức có thể, kể cả khi họ làm bạn mệt mỏib. Bạn không gặp nhiều người thân của chàng, đó cũng là một điều hayc. Họ làm bạn khó chịu
3. Khi bạn và chàng trò chuyện, ai nói nhiều hơn?
a. Anh ấyb. Hai người ngang bằngc. Bạn
4. Chàng giận dữ vì ghen với một trong những cậu bạn trai của bạn. Bạn sẽ:
a. Mặc kệ, anh ấy vẫn làm thế nhiều lần rồib. Nói rằng anh ấy hành động như thế là không phù hợp và cho anh ấy thời gian để bình tĩnh lạic. Ghen ngược với một hay hai cô gái mà anh ấy từng nói tới
5. Vào
sinh nhật chàng, bạn sẽ:
a. Chiêu đãi chàng ở một nhà hàng chàng yêu thíchb. Mua cho anh ấy một chiếc máy nghe nhạc mà chắc chắn chàng sẽ rất thíchc. Mua cho anh ấy một chiếc
áo sơ mi hay chiếc đĩa CD rẻ tiền
6. Chàng phải nghỉ làm ở nhà vì bị cảm cúm. Bạn:
b. Bỏ tất cả công việc của mình để đến với chàng, dù anh ấy hầu như chỉ ngủa. Dành chút thời gian tới thăm với vài DVD để anh ấy xem cho vui lúc ở nhà một mìnhc. Tính toán rằng bạn sẽ đến gặp khi chàng khỏe hơn. Không có lý do gì mà cả hai đứa đều ốm
7. Khi bạn và chàng trở nên gắn bó và đã thuộc về nhau, bạn:
a. Không nhìn bất kỳ anh chàng nào dù có đứng trước mặt bạnb. Ngừng những cử chỉ thân mật với những anh chàng khácc. Vẫn "bật đèn xanh" cho những anh chàng bạn biết và gặp
Nếu chọn nhiều câu a: Bạn cố gắng để trở thành cô người yêu lý tưởng của chàng. Bạn làm mọi thứ cho anh ấy. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã tốt, nếu bạn không biết tự trân trọng bản thân, bạn có thể sẽ bị chàng coi thường và lợi dụng.
Nếu chọn nhiều câu b: Bạn là "một nửa" tuyệt vời đối với chàng. Khi nói đến người yêu, bạn rất trân trọng. Nhưng bạn cũng không ngừng suy nghĩ về bản thân mình. Bạn biết dung hòa giữa sự độc lập của bản thân và sự quan tâm đến nửa kia. Bạn rất hấp dẫn và chắc chắn chàng cũng biết điều đó.
Nếu chọn nhiều câu c: Bạn có thể trở thành một cô nàng người yêu tốt nhưng hiện tại, bạn hoàn toàn không phải như vậy. Có thể anh chàng bạn đang hẹn hò không phải là "người trong mộng" của bạn và bạn thầm sợ mối quan hệ sẽ trở nên sâu sắc quá. Đã đến lúc cần thay đổi, có thể là bạn đến với một người nào đó mà bạn thật sự muốn đối xử tốt chăng?

Bạn là người vợ biết hưởng thụ chuyện yêu?
Bạn thường e dè, ngượng ngùng hay nồng nhiệt trong "chuyện ấy", biết hưởng thụ hạnh phúc lứa đôi hay chỉ luôn chịu đựng, giấu kín cảm xúc thực của mình? Bài trắc nghiệm sau sẽ cho bạn câu trả lời.
Bạn tự chấm cho mình 1 điểm nếu chọn câu a, 2 điểm vói câu b và 3 điểm cho câu c.
1. Bạn coi trọng điều gì cho vấn đề ăn mặc?
a. Cần nhất là trông tôi phải lịch sự tươm tất.b. Trang phục cần làm nổi bật những ưu điểm thể hình của tôi.c. Trang phục cần nói cho người khác biết tiềm lực
kinh tế của tôi.
2. Bạn có một cuộc hẹn với đối tác nam, trang phục của bạn là:
a. Áo ôm màu đen, để lộ một chút khuôn ngực trắng muốt.b. Váy ôm màu đỏ, kín đáo phần thân trước nhưng hở lưng.c. Sơ mi trắng và juýp ôm thanh nhã.
3. Có bao giờ bạn sử dụng sự quyến rũ của mình để đạt được một mục đích nào đó?
a. Có, và tôi thấy cách này là hay nhất.b. Có, nếu tôi thấy hứng thú với "đối tượng".c. Không, nếu có chủ ý thì còn gọi gì là quyến rũ nữa.
4. Chồng bạn được tăng lương, bạn chúc mừng anh ấy bằng:
a. Một bữa tối hợp khẩu vị anh ấy.b. Một chiếc sơmi và cavat mới.c. Thuê phòng trong một
khách sạn lãng mạn và hẹn anh ấy tới đó.
5. Bạn nghĩ gì khi nhìn thấy cảnh một đôi nam nữ hôn nhau thắm thiết nơi công cộng?
a. Nhớ đến ông xã và mong tối nay các con sẽ đi ngủ sớm.b. Cũng hay đấy chứ, nhưng tôi không dám bắt chước họ. c. Sao họ không kín đáo một chút nhỉ?.
6. Bạn thích cùng anh ấy tận hưởng cảnh thiên nhiên nào?
a. Biển đêm vắng lặng, chúng tôi nằm ôm nhau trên bờ cát.b. Một khoảng cỏ trong khu rừng vắng, không sợ ai nhòm ngó.c. Dưới một thác nước hoang sơ, sung quanh không một bóng người.
7. Quan niệm nào dưới đây hợp với bạn nhất:
a. Với phụ nữ, tình dục không quan trọng bằng tình yêu.b. Với nam cũng như nữ, tình dục là "một phần tất yếu của cuộc sống".c. Phụ nữ có nhu cầu về tình dục cao hơn.
8. Với bạn, thời điểm nào trong ngày là giờ G?
a. Buổi tối, khi các con đã ngủ say.b. Buổi sáng, lúc lũ trẻ chưa thức dậy.c. Bất cứ giờ nào chúng tôi được ở riêng với nhau.
Bạn được 9-13 điểm: Bạn thuộc tuýp người luôn suy nghĩ tường tận trước khi hưởng thụ. Bạn không để cảm giác hưng phấn lấn át lý trí bao giờ. Trong bạn âm ỉ một khả năng sống lãng mạn nhưng chưa được thôi thúc đúng mức. Về lâu dài, bạn nên quan tâm hơn đến cảm giác của mình.
Thỉnh thoảng, bạn cũng nên ăn mặc gợi cảm và tỏ ra "lẳng lơ" một chút trong phòng ngủ, khi chỉ có hai vợ chồng. Một chiếc váy ngủ trong suốt nhất thiết phải có trong tủ
quần áo của bạn. Đừng "nín nhịn" chờ ông xã chủ động trong khi lòng bạn có thừa ham muốn.
Bạn được 13-22 điểm: Niềm vui thể xác quan trọng đối với bạn nhưng không phải là ưu tiên thứ nhất. Bạn sẵn sàng gác lại niềm vui này nếu có việc cần giải quyết, chẳng hạn như khi bạn không yên tâm vì cô giúp việc đưa con đi chơi công viên đã hơn một tiếng đồng hồ.
Những từ chối cứng rắn của vợ đôi khi khiến ông xã mất lòng, kể cả khi bạn vẫn luôn là người phụ nữ quyến rũ trong mắt anh ấy. Vì thế, đôi lúc, bạn cũng nên thả lỏng bản thân một lúc. Nếu tính bạn đã hay lo lắng như vậy, hãy dàn xếp việc nhà cho ổn thoả, dặn dò người giúp việc trông nom con cái và đóng chặt cửa phòng ngủ để "chiều" ông xã cho tới nơi, tới chốn.
Bạn được 22-27 điểm: Đối với bạn, cảm giác là cực kỳ quan trọng. Bạn ưu tiên thứ nhất là cảm hứng và niềm vui. Bạn rất yêu chiều bản thân và để cho tình cảm chi phối. Thật hạnh phúc cho người đàn ông nào có được một phụ nữ cuồng nhiệt và thẳng thắn trong tình yêu như bạn.
Sự thật là, cảm giác thăng hoa chẳng có gì là xấu, thậm chí còn rất cần thiết cho sức khoẻ và tình cảm của mỗi người. Tuy nhiên, đôi lúc bạn đi tìm thì cảm giác ấy lại không đến. Hãy để cho mọi việc diễn ra thật tự nhiên và từ tốn, đừng nóng ruột đi tìm cảm giác của bản thân mà khiến cho anh ấy thấy "sợ" nhé.(Theo Tư Vấn Tiêu Dùng)

Ốm khi phải "nhịn chuyện ấy" lâu?
Tôi dừng "chuyện ấy" khi vợ mang thai tháng thứ 7. Mới 2 tháng phải "cai" nhưng tôi thấy rất bức xúc. Lo hơn là sau khi vợ sinh, phải "nhịn" thêm nhiều tháng nữa. Việc nhịn lâu như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ không? Trung Dũng (Vinh, Nghệ An)
Sau khi sinh, khoảng 3 - 4 tuần, bộ phận sinh dục nữ sẽ co hồi lại tư thế như trước. Nếu không cho con bú thì kinh nguyệt cũng sẽ trở lại sau 6 - 7 tuần. Nghĩa là về mặt sinh lí, khoảng 2 tháng là người phụ nữ trở lại trạng thái như khi chưa có thai. Trừ trường hợp khi sinh con phải can thiệp sản khoa như mổ, rạch thì thời gian hồi phục lâu hơn. Việc cho con bú mà vẫn “quan hệ” với chồng không có gì trái với đạo đức và tâm lý. Sinh hoạt tình dục khi đang cho con bú cũng không làm giảm sút lượng sữa mẹ, trái lại trong khi cực khoái lượng ocytocine tăng nhiều hơn, tuyến sữa được kích thích sản sinh nhiều hơn. Phụ nữ rất cần chồng cảm thông và chia sẻ trong giai đoạn mang thai. Tuy nhiên, sau khi sinh, người vợ với nhiều thay đổi về tâm sinh lí, nhu cầu về chuyện chăn gối thường không cao. Lúc này, mối bận tâm lớn nhất của họ là đứa con. Có người còn né tránh “chuyện ấy” vì cơ thể không còn hấp dẫn, sức khoẻ mỏi mệt vì chăm sóc bé... Do vậy, người chồng cần phải cảm thông và giúp đỡ vợ, không nên đòi hỏi chuyện sinh lí thái quá làm vợ bị tổn thương. Việc nhịn tình dục trong vài tháng như của bạn không có gì nghiêm trọng, vì “tinh binh” của đàn ông được bài tiết hằng ngày qua đường nước tiểu. Do vậy, hãy tận dụng thời gian này để làm một ông bố, một người chồng tốt. Bạn không nghĩ ngợi nhiều về chuyện đó thì sẽ không còn thấy bức xúc. (Theo BS Liên Hồng/Gia đình)

"Xuống sức" trong "chuyện yêu"
Nhiều người "xuống sức" trong "chuyện ấy" ở những thời điểm nhất định - đặc biệt những lúc quá căng thẳng hoặc thời kỳ sau khi sinh con. Nhưng tại sao lại không lấy lại phong độ? Nhiều bác sĩ, chuyên gia tâm lý tình dục nước ngoài vẫn đang xem xét những nguyên nhân và để ra giải pháp cho vấn đề này.
Mất hứng thú
Nếu là người độc thân hoặc có ý định đi tu, bạn có thể hoàn toàn vui vẻ khi không có sex. Nhưng bạn là người đang có quan hệ lại bị mất hứng thú chuyện đó thì không chỉ có bạn bị mất mát thành sự oán giận, bực bội. Cả hai người có thể bắt đầu ngờ vực về những hấp dẫn quyến rũ và cả về hoạt động tình dục nữa.
Mất hứng đặc biệt có thể làm bối rối đối với nam giới. Thường thì mọi người hay nhầm tưởng rằng đàn ông luôn ham muốn, nhưng nếu bạn không muốn thì cả bạn và bạn tình đều có thể cảm thấy mọi thứ bị đảo lộn một cách khó chịu.
Tìm hiểu nguyên nhân khiến "chuyện ấy" bị "tụt dốc" để có thể lấy lại "phong độ"
Nguyên nhân thông thường
Ít ham muốn tình dục thường là nguyên nhân chính mà các chuyên gia tâm sinh lý tình dục nghĩ tới. Có hàng loạt lý do, nhưng thường những điều xảy ra cho dù đó chính là những nguyên nhân đích thực thì lại xảy ra từ quá lâu rồi, khiến chính người trong cuộc cũng rất khó khởi động lại được quan hệ tình dục của họ.
Trong một số trường hợp, sự ra đi của sex có thể bắt đầu là một triệu chứng của một vấn đề tình dục khác. Ví dụ: khó đạt đến cảm giác cực khoái, bất lực, hoặc đau khi giao hợp... thì cần được tìm hiểu thêm những thông tin về các bệnh này. Đối với số khác, vấn đề có thể chỉ là do thể lực. Nhưng chủ yếu là do những suy nghĩ hoặc những cảm nhận tiêu cực gây nên. Những nguyên nhân phổ biến nhất thường là:
Ít biết tự yêu quý mình: Nếu tự mình không thấy thoải mái bạn sẽ khó nhận thấy mình khi là một người tình. Đối tác sẽ bị bạn nhìn ở một khía cạnh rất khác và dẫn đến những nỗi niềm riêng, kín đáo.
Có vấn đề trong quan hệ: Nếu bạn đang giận dữ, khó chịu, và dao động trong quan hệ, cần xác định lại những vấn đề đó trước khi bạn có thể hy vọng có những cảm nhận tình dục trước đối tác. Hãy cố gắng trao đổi với nhau, hoặc cả hai cùng đi tư vấn. Một số đôi rất cố gắng để cho đối tác có cảm giác ham muốn vì họ nói họ cảm thấy rất gắn bó, thân thiết. Một tình cảm gắn bó rất nhiều như tình cảm anh trai và em gái có thể là không thích hợp trong quan hệ sex.
Các vấn đề của đối tác: Đây là vấn đề nhạy cảm, nhưng nguyên nhân thường gặp là do đối tác làm bạn mất hứng. Đó có thể là do vấn đề về thể lực hoặc vệ sinh, có lẽ những người đó thường có thói quen làm cho bạn bị "tắt điện" hoặc họ không phải là người có kỹ năng yêu. Sự chân thực là cách duy nhất để cải thiện tình hình.
Không có kinh nghiệm: Tuổi thơ bị ức chế hoặc đã bị trải qua những tổn thương có thể gây những cảm giác tiêu cực về sex.
Sự sợ hãi: Có thể do quá sợ có thai, hoặc sợ bị lây nhiễm bệnh. Hãy nói ra điều này với bạn tình hoặc chuyên gia tư vấn.
Những lí do có thể khác
Có bệnh gì đó, hoặc sự thay đổi cuộc sống làm bạn mệt mỏi. Đau đớn hoặc cảm giác kém cỏi về bản thân sẽ có tác động trực tiếp đến hoạt động tình dục. Đó là:
Trầm cảm
Sinh con
Nghiện rượu
Bệnh hoặc hormone sinh dục
Hoặc do một số những loại thuốc nào đó.
Một số lời khuyên để tăng ham muốn
Thư giãn: Đây là điều quan trọng nhất bạn có thể làm. Hãy đi tắm, thở thật sâu hoặc mua những băng đĩa thư giãn
Xem lại môi trường sống của bạn: Hãy đảm bảo là không có sự tiêu khiển nào làm cho bạn trở thành khích động, thổn thức và rằng chính môi trường phù hợp với tính cách của bạn.
Tập bụng dưới: Sẽ làm tăng lượng máu ở vùng các cơ quan sinh dục và làm cho bạn có kích thích hơn về sinh lý
Cố gắng sử dụng những hình ảnh tưởng tượng: Hãy tự cho mình đắm chìm trong những hình ảnh tưởng tượng yêu thích.
Tận hưởng những cảm giác trước cuộc sex: Hãy dành một khoảng thời gian để tiếp xúc, mơn trớn tạo cảm giác dễ chịu, sung sướng cho thân thể.
Thay đổi cảnh: Thực hiện "chuyện đó" khi trong tâm trí bạn đã được đọc hoặc xem những hình ảnh sex chắc hẳn sẽ hứng thú hơn việc lựa chọn một cách bình thường.
Tập trung vào những phần tích cực: Nếu có điều gì đó của "đối tác" mà bạn chưa ưng, hãy đừng nghĩ đến, mà thay vào đó nên nghĩ về những gì tốt đẹp nhất.
Kích thích hệ thần kinh giao cảm: Tập thể dục, xem phim rùng rợn, hoặc những việc làm tăng nhịp đập tim. Nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng đối với cơ thể; sex trong khoảng từ 15 đến 30 phút sau đó dễ được đáp ứng hơn.
"Yêu" - con dao hai lưỡi

Theo Đông y hành vi tình dục ở con người có 3 chức năng chính là: tính khoái lạc, khỏe và sinh sản. Trong đó, chức năng sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Nó được coi là con dao hai lưỡi của sức khỏe giới tính.
Lướt qua thực tế
Sinh hoạt tình dục là nhu cầu mãnh liệt, đặc biệt với những đôi
vợ chồng mới cưới. Đó là nhu cầu chính đáng và là một nguồn hạnh phúc.
Tuy nhiên, liệu có nên xả láng trong chuyện ấy, hay cần một sự điều tiết đúng mực. Có rất nhiều cặp chỉ trong một đêm mà họ đã tiến hành
chuyện ấy đến hai ba lần mà lần nào cũng lên đỉnh với cảm giác viên mãn nhất.
Tàn cuộc, cả hai người vẫn còn lâng lâng và chỉ băn khoăn một điều rằng: dường như chàng đã xuất tinh quá nhiều. Như thế không biết có vô độ quá không?
Đôi bạn trẻ P & Quyến lại khác. Họ yêu nhau rất mãnh liệt, nhưng vì điều kiện và hoàn cảnh công tác nên 2 đứa không có nhiều thời gian ở bên nhau. Tuy chưa chính thức kết hôn, nhưng họ đã sống với nhau như vợ chồng và dự định sẽ tổ chức đám cưới khi mọi thứ đã ổn định hơn.
Với họ, khoảng hai tháng đến 3 tháng họ mới được gần gũi và gặp nhau. Những lúc có thời gian bên nhau họ không thể rời xa nhau và làm chuyện yêu hàng ngày. Họ cũng thắc mắc rất nhiều: không biết rằng nếu như ngày nào cũng quan hệ thì có chuyện gì xảy ra không? Có chuyện gì bất lợi hay bệnh tật sẽ xảy ra cho họ không?
Yêu nhiều - con dao hai lưỡiThật khó để định nghĩa hành vi tình dục thế nào là bình thường? Điều này có lẽ chịu ảnh hưởng của văn hoá, niềm tin tôn giáo nhưng chủ yếu vẫn là sự chấp nhận của chính cặp vợ chồng.
Theo lời khuyên, sự tư vấn của các chuyên gia giới tính thì mỗi cặp vợ chồng có sự hoà hợp riêng, cho nên có thể rất khác ở mỗi cặp vài ba lần mỗi tuần hay nhiều hơn cũng là bình thường miễn là họ cảm thấy thoả mãn và hài lòng về nhau.
Song những đôi tình nhân cũng cần biết hiện tượng no dồn, đói góp trong đời sống tình dục cũng có thể có hại. Với nam giới sự xuất tinh quá nhiều và liên tiếp trong một thời gian ngắn dễ tạo ra trạng thái suy kiệt vì y lý phương đông về tình dục đặt ra những giới hạn cho hoạt động này. Đây chính là con dao hai lưỡi của tình dục.
Một mặt thừa nhận tình dục là sức khoẻ, là thứ
hạnh phúc chân chính mà con người có quyền được hưởng. Mặt khác, nếu quá xả láng trong chuyện yêu sẽ dẫn đến sự suy kiệt về sức khỏe.
Bởi thế, y học vẫn khuyến cáo rằng tột cùng của tình dục là sự kiềm chế và các đôi nên thực hành tình dục an toàn để có một đời sống tình dục cân bằng, an toàn và phù hợp với sức khoẻ vàng của bản thân.
Những thời điểm không nên yêu "xả láng"
Có rất nhiều thời điểm để khuyên hai bạn không nên tiến hành chuyện yêu nếu như trong trường hợp cả hai người đều mệt mỏi, thậm chí khi một người không có hứng thú thì nửa kia dù có muốn cũng dừng là thích hợp nhât. Nếu mệt mỏi mà vẫn miễn cưỡng sinh hoạt tình dục thì có thể dẫn đến tâm lực suy kiệt hoặc các chứng bệnh tình dục mãn tính.
Khi say rượu, khi vừa đi xa về...cũng là lúc nên dừng chuyện sinh hoạt chăn gối. Theo khoa học cho biết, đây là những lúc cơ thể bất ổn nhất: các cơ quan sinh dục bị xung huyết, mất cân bằng, số lượng nhiễm sắc thể bị biến đổi...không có lợi cho sức khỏe.Đặc biệt, khi bạn bị các bệnh huyết áp cao tương đối nặng, biên độ huyết áp lớn; bệnh tắc cơ tim cấp tính; bệnh viêm gan cấp; bệnh viêm phổi cấp; bệnh lao phổi. Các bệnh truyền nhiễm như viêm gan B, lệnh lậu, giang mai, AIDS trong thời kì cấp tính hoặc đang điều trị cũng phải tuyệt đối tránh xa chuyện ấy.(Theo Lê Bích Nhị/ Sức Trẻ Việt Nam)

Phim sex - con dao hai lưỡi của vợ chồng
Tưởng chồng đang bận hoàn thành luận án tiến sĩ nên mấy tuần nay chẳng ngó ngàng đến mình, chị Hương cứ âm thầm chờ đợi. Nhưng một lần, bất chợt lên lầu lấy cuốn sách, chị té ngửa khi thấy anh đang chăm chú xem phim "mát".
Qua bất ngờ và đau khổ, Hương, 24 tuổi, nhân viên bán bảo hiểm của một công ty nước ngoài đã gọi điện đến trung tâm tư vấn.
Bà Liên Phương, chuyên gia tư vấn về các vấn đề tình yêu, hôn nhân, gia đình thuộc Trung tâm Saga cho biết, có khá nhiều người vợ gọi đến trung tâm nhờ tư vấn khi phát hiện chồng như vậy. Không chỉ xem, nhiều người còn ép vợ thực hành theo các tư thế trên màn ảnh, trong khi vợ chưa sẵn sàng hoặc cảm thấy quá xa lạ, dẫn đến hậu quả bị lãnh cảm tình dục.
Một số thì sau khi xem phim có biểu hiện không muốn gần gũi với vợ mà thích tự giải quyết. Theo bà Liên Phương, đây chính là mặt trái của phim tươi mát mà nhiều người không lường trước được hậu quả. Nhiều cặp vợ chồng còn dẫn đến tan vỡ khi xem loại phim này quá nhiều.
Theo bác sĩ Đào Xuân Dũng, nguyên bác sĩ bệnh viện Phụ sản Trung ương, phim sex có nhiều loại. Đa số được xây dựng với nội dung nặng về kích động thú tính, nhưng cũng có loại ghi rõ mục đích giáo dục hành vi tình dục, nhằm giúp con người biết hưởng khoái cảm ái ân. Đối với những đôi bạn trẻ ít biết về chuyện phòng the thì phim sex mang tính giáo dục có thể là một kênh tham khảo kiến thức lành mạnh.
Tuy nhiên, ông cũng cho rằng tránh xem loại phim này là tốt nhất, vì những cảnh kích động và không hoàn toàn có thật, mang tính "biểu diễn" chứ không dựa trên cơ sở tình yêu. Vì thế, những tình tiết trong phim có thể làm biến đổi bản năng tình dục. Điều này khiến cho vợ hoặc chồng dễ bị sa ngã khi gặp hoàn cảnh buộc phải xa nhau.
"Nói như vậy không có nghĩa là vợ chồng hoàn toàn không nên xem phim sex. Khi cuộc sống tình dục có dấu hiệu nhàm chán thì loại phim này có thể trở thành tác nhân kích thích ham muốn", bác sĩ Dũng nói.
Thực tế đã có những cặp vợ chồng được điều trị bệnh lãnh cảm bằng loại phim nóng bỏng này. Và cũng có những cặp gìn giữ sự chung thủy khi xa nhau bằng cách xem phim để "tự giải tỏa".
"Một số trường hợp, phim sex có thể là giải pháp tốt cho đời sống phòng the. Nhưng khi nó trở thành đam mê hoặc thú vui riêng của một người thì điều này sẽ vô cùng nguy hiểm", bác sĩ Dũng cảnh báo. (Theo Thời Trang Trẻ)

Hormone thay thế: Con dao hai lưỡi
Để có làn da đẹp mịn màng, tóc đen, cơ thể gọn gàng tươi trẻ, nhiều phụ nữ đang lao vào phương pháp trị liệu mới: hormone thay thế. Và hậu quả thật khó lường.
Luôn khổ sở vì bộ ngực "màn hình phẳng" của mình, đặc biệt là sau thời kỳ cho con bú, chị Ngân Hà, nhân viên một công ty kinh doanh
đồ nội thất cho biết nếu có thuốc tiên để tăng kích thích cỡ vòng một thì tốn bao nhiêu tiền chị cũng sẵn sàng chi. Không tin lắm ở những quảng cáo máy nâng ngực và các dụng cụ giúp tăng vòng một, chị Ngân Hà tìm đến phương pháp uống.
Nếu quá lạm dụng để mong có được một vẻ đẹp trẻ trung, phương pháp này dùng hormone thay thế không phải là sự lựa chọn hàng đầu
Theo lời mách bảo của một người bạn thân, chị đã tìm mua được một lọ thuốc kích thích vòng một phát triển. Hàng xách tay từ Mỹ về hẳn hoi. Giá cũng không hề rẻ. Nhưng mới uống được hai hôm, chưa thấy trái đào to nhỏ thế nào thì chị đã phải nhập viện vì triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và rất khó tập trung trong công việc. Theo chuẩn đoán ban đầu của bác sỹ bệnh viện FV, chị Ngân Hà bị sốc thuốc bởi lượng estrogen cao.
Hiện nay trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều dòng thuốc biệt dược có bổ sung hormone nữ (estrogen). Không riêng gì chị Hà mà rất nhiều người phụ nữ khác cũng đang đặt hết niềm tin vào chúng. Một số người tìm đến chúng với hy vọng chúng sẽ giúp căng da đẹp thịt để trở nên trẻ trung hơn. Một số khác lại nhập chúng vào người bởi đang uống thuốc ngừa thai (thuốc này bổ sung estrogen, kích thích nội tiết tố hoạt động nên khiến người dùng giảm mụn, da mặt mịn màng hơn). Một số người khác vì mãn kinh sớm mà lại không muốn mình nam tính hóa nên nhờ cậy đến chúng. (Thực tế cho thấy đã có người thoát khỏi tình trạng trầm cảm khi được bổ sung hormone).
Tuy nhiên, trị liệu hormone thay thế giống như con dao hai lưỡi. Dùng đúng sẽ có kết quả như mong muốn, dùng sai sẽ gặp những phản ứng với thuốc, nặng có thể dẫn đến tử vong.
Với sức mạnh của hormone nữ, đặc biệt là nội tiết tố estrogen, cơ thể phụ nữ lúc nào cũng tràn đầy sinh lực. Vì thế khi bị thiếu hụt - như phải cắt bỏ sớm buồng trứng, tử cung - mà cơ thể không kịp bổ sung thì người phụ nữ rơi vào tình trạng nam hóa, tinh thần gắt gỏng, phiền muộn.
Để giải quyết những rối loạn về thể chất lẫn tinh thần, các bác sỹ thường bổ sung lượng estrogen nhỏ vào trong cơ thể bệnh nhân. Cơ thể khi tiếp nhận estrogen sẽ ngăn chặn chứng loãng xương, bảo vệ hệ tim mạch, hạn chế bệnh huyết áp cao, đột quỵ, xơ vữa động mạch máu. Đặc biệt nội tiết tố kỳ diệu này làm gia tăng khả năng ham muốn đời sống gối chăn, tăng trí nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
Thế nhưng can thiệp từ bên ngoài này, nếu bị lạm dụng, có thể phá vỡ sự cân bằng về tỷ lệ hormone, gây ra những rối loạn cho cơ thể. Nếu bệnh nhân không sử dụng đúng chỉ định, hoặc quá trình điều trị kéo dài sẽ làm cơ thể dễ phát sinh ra lạc nội mạc tử cung, tăng huyết áp đột ngột, tăng các bệnh huyết khối và đặc biệt là ung thư vú và cổ tử cung.
Bác sỹ Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Khoa Nội tiết tố Bệnh viện Y Dược Tp.HCM cho biết: "Nên nhớ phép trị liệu thay thế hormone không cản được quá trình lão hóa. Các chữa trị nội tiết tố chỉ giúp làm giảm các triệu chứng bốc hoả, rối loạn về tâm thần, gắt gỏng... Nếu quá lạm dụng để mong có được một vẻ đẹp trẻ trung, phương pháp này không phải là sự lựa chọn hàng đầu. Còn có rất nhiều phương pháp khác để kích thích một lối sống lành mạnh, trẻ trung như tập thể thao, yoga, và đôi khi là đi... shopping."

Trắc nghiệm chàng có muốn đưa bạn ra mắt phụ huynh
Nếu nghe cô em gái người yêu nhận xét mỉa mai về cách ăn mặc, bạn cũng độp lại bằng những từ chua cay thì chắc chắn chàng sẽ phải băn khoăn khi muốn giới thiệu bạn với bố mẹ mình.
Mời bạn làm bài trắc nghiệm sau để xem cách ứng xử của bạn có khiến chàng an tâm và muốn dẫn về ra mắt
gia đình không nhé.
1. Anh ấy gọi điện và muốn bạn đến ăn trưa cùng ở cơ quan chàng trong khi bạn đang đi mua sắm cách đó khá xa, bạn:
a. Bảo rằng không đến đượcb. Hỏi anh ấy xem có thể đợi để bạn về qua nhà thay trang phục khôngc. Đề nghị anh ấy gặp mặt ở một nơi nào đó, bạn thấy chỗ làm không thích hợp
2. Khoảnh khắc bạn bối rối nhất khi ở nơi đông người trong năm qua là:
a. Nói một điều gì đó không
thích hợp mà chưa suy nghĩ kỹb. Ăn mặc không hợp với hoàn cảnhc. Quên tên một người nào đó
3. Nếu đến ăn tối ở nhà bạn trai, bạn sẽ mang theo quà gì cho gia đình chàng:
a. Chẳng gì cảb. Hoac. Rượu hoặc một món tráng miệng được chọn cẩn thận
4. Em gái chàng rất bướng và cô ấy thường khinh khỉnh bình luận về phong cách ăn mặc của bạn, bạn:
a. Phớt lờ cô ấyb. Trả đũa lại bằng những câu khó nghe c. Nhẹ nhàng cảm ơn mỗi lần cô ấy "khen" bạn bằng những câu châm biếm
5. Nguyên tắc số một của bạn khi gặp bố mẹ bạn trai là gì?
a. Là chính mình, không cần phải cố gắng gây ấn tượng với họb. Quan tâm sốt sắng đến mọi người trong nhà, bạn muốn chứng tỏ cho họ thấy mối quan hệ của mình với bạn trai là mật thiếtc. Lịch sự nhưng không quá vồn vã
7. Bạn chờ đợi lời khen nào nhất từ mẹ chàng dành cho mình?
a. Tính cáchb. Hình dángc. Khả năng nấu nướng
Nếu chọn nhiều câu a: Có thể chàng sẽ đưa bạn về ra mắt. Khi đến gặp bố mẹ chàng, bạn lạnh lùng và điềm tĩnh. Thực tế, bạn rất tự tin nên có thể đã quên cố gắng để gây ấn tượng với phụ huynh người yêu. Thân thiện và gần gũi thêm chút nữa, gia đình chàng chắc chắn sẽ rất quý mến bạn.
Nếu chọn nhiều câu b: Chàng vẫn chưa muốn đưa bạn về nhà. Bạn có thể háo hức gặp mẹ chàng nhưng rốt cục bạn chỉ làm cho bà muốn tránh xa bạn. Lối sống ưa tiệc tùng, quá vồn vã khiến bạn không gây được ấn tượng tốt với gia đình chàng. Chú ý hơn đến cách cư xử của mình, bạn sẽ sớm thay đổi được cách nhìn của mọi người về bạn.
Nếu chọn nhiều câu c: Chàng muốn đưa bạn về nhà lắm rồi: Bạn rất ưu tú, lịch sự và có kỹ năng giao tiếp tốt. Chắc chắn, bạn đã gây ấn tượng rất tích cực với bố mẹ chàng. Nếu chàng chưa đưa bạn ra mắt gia đình mình thì chàng đúng là rất ngốc.
Trắc nghiệm bạn có thực sự hạnh phúc
Nếu bạn lúc nào cũng thấy ốm yếu và không thể chịu nổi cảm giác ở một mình thì có vẻ bạn không mấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Bài trắc nghiệm sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: "Tôi có thực sự hạnh phúc?".
1. Bạn yêu thích loại âm nhạc mà:
a. Vui tươi

b. Có nhiều sắc độ khác nhau.
c.Hơi ủ rũ và trầm lắng
2. Nói về tiền:
a. Bạn luôn cân đối được thu chi.

b.Bạn thấy rỗng túi khi thanh toán xong các khoản cần thiết
c. Bạn không có tí nào
3. Nói về công việc và chuyện học hành:
a. Thỉnh thoảng bạn cũng đến muộn một chút và coi đó là "những ngày ốm" của mình

b. Bạn luôn thực hiện mỗi ngày, kể cả khi không thích nóc.
c. Ngày nào đối với bạn cũng mệt mỏi
4. Cơ thể của bạn:
a. Luôn sung sức

b. Trung bình
c. Không khỏe mạnh
5. Bạn bè của bạn:
a. Tất cả vẫn luôn ở bên bạn.

b.Nhiều người đã xa bạn.
c. Bắt đầu biến mất dần khi bạn già đi
6. Khi ở một mình, bạn:
a. Thích thú làm những việc mình yêu thích.

b.Cảm thấy hơi buồn chán và bị lệ thuộc
c. Không thể chịu nổi, bạn ghét sự cô đơn
7. Nói một cách trung thực, cuộc sống của bạn:
a. Rất tuyệt

b. Có thể tốt hơn
c. Quá chán
Chọn nhiều câu a: Bạn rất hạnh phúc: Cuộc sống của bạn rất tốt đẹp và ngày nào bạn cũng cảm thấy yêu đời. Thật ra, bạn không cần phải làm bài trắc nghiệm này mới biết điều ấy. Bạn biết cách tìm niềm vui từ những điều rất nhỏ. Và thậm chí khi cuộc sống không được như mong muốn, bạn vẫn tràn đầy hy vọng vào những điều tốt hơn.
Nếu chọn nhiều câu b: Bạn cũng khá mãn nguyện trong cuộc sống. Nhưng trong thâm tâm, bạn biết có nhiều điều có thể tốt đẹp hơn. Có thể bạn cần thêm những người bạn biết thông cảm hay một công việc thú vị hơn. Điều quan trọng là bạn phải tìm ra được điều gì ngăn bạn có được hạnh phúc trọn vẹn để điều chỉnh nó.
Nếu chọn nhiều câu a: Bạn thực sự không hạnh phúc. Bạn thấy những thứ tốt đẹp chẳng dành cho mình và hạnh phúc luôn bỏ bạn mà tìm đến chỗ khác. Bạn thật sự cần một sự thay đổi và cái cần "sốc" lại đầu tiên chính là cách nhìn cuộc đời và cách sống của bạn.

Trắc nghiệm mức độ tình cảm của bạn và chàng
Nếu bạn bị hỏng xe mà chàng lưỡng lự không biết có đón được không thì có vẻ anh ấy chẳng dành cho bạn sự quan tâm đặc biệt nào. Làm bài trắc nghiệm sau để biết mối quan hệ bạn bè của mình liệu có cơ hội trở thành tình yêu không.
1. Hai bạn có hay đi chơi riêng với nhau?
a. Hai lần và đều làm bạn tức điên b. Nhiều lần và anh ấy thường đề nghị trả tiềnc. Chưa bao giờ, mặc dù hai người thường đi chơi với cùng nhóm bạn
2. Hai bạn đang ở một bữa tiệc và mọi người đều nhanh chóng ra nhảy. Bạn và anh ấy đều đã uống chút rượu. Bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra?
a. Trao nhau những nụ hôn nóng bỏng và rủ nhau rời khỏi bữa tiệcb. Hai bạn có thể tiến lại gần nhau hơn - thỉnh thoảng, khi có tí hơi men, các bạn dễ biểu lộ tình cảm thân mật với nhauc. Tiếp tục trò chuyện với nhau như với những người khác
3. Tình trạng các mối quan hệ hiện tại của anh ấy như thế nào?
a. Thỉnh thoảng anh ấy có mối quan hệ hời hợt với ai đó hay mới độc thân

b. 100 % độc thân
c. Anh ta đã có bạn gái và mối quan hệ của họ rất tốt đẹp
4. Xe của bạn bị hỏng và bạn rất cần đi làm. Anh ấy sẽ:
a. Đưa bạn đi làm và đón bạn về, cho đến khi xe của bạn sửa đượcb.

b.Cho bạn mượn xe của mình và tự sửa xe của bạn
c. Nói rằng anh ta có thể đón bạn lúc đi làm về nhưng cũng chưa chắc lắm
5. Khi bạn và người ấy trò chuyện, thường là:
a. Nói những điều vui vẻ, pha chút tán tỉnh nhau. Câu chuyện thường kéo dài 15-20 phút

b. Sâu sắc và đầy ý nghĩa. Các bạn từng nói chuyện cả đêm với nhau
b. Nói ngắn gọn, thân thiện
6. Những người lạ (và thậm chí cả bạn bè) có thường cho rằng hai bạn là một cặp đẹp đôi?
a. Luôn luôn. Và bạn phải nhắc nhở bạn bè mình rằng anh ấy không phải là người yêu của bạn

b. Rất thường xuyên. Khi ấy hai bạn thường thấy hơi ngượng ngùng nhưng lại rất vui
c. Không. Họ dường như nhận ra ngay hai người chỉ là bạn bè
7. Anh ấy có hay trêu chọc bạn?
a. Đôi khi. Hai bạn có vài lần tán gẫu bằng những câu chuyện cười "tế nhị"b. Luôn luôn. Anh ta đặt một cái tên riêng rất buồn cười cho bạn và thường khiến bạn vui mỗi lần gặp mặtc. Hiếm khi. Thậm chí, khi bạn trêu chọc anh ta cũng không đáp trả
8. Nếu bạn thú nhận mình đã phải lòng anh ấy, chàng ta sẽ phản ứng thế nào?
a. Bạn không chắc lắm, chẳng biết anh ấy sẽ có phản ứng tốt hay không

b. Anh ấy chắc chắn sẽ ngạc nhiên nhưng đó là một sự ngạc nhiên thích thúc.
c. Anh ấy chắc chắn sẽ ra vẻ hãnh diện nhưng nhắc bạn rằng mình đã có bạn gái rồi
Nếu chọn nhiều câu a: Hai người là bạn bè nhưng có nhiều tiềm năng mối quan hệ này đi xa hơn nữa. Có vài tia hy vọng cho bạn nếu bạn đang mong chờ một mối quan hệ nóng bỏng và lãng mạn hơn với anh chàng này. Bạn nên chú ý hơn đến chàng ta. Anh ấy vẫn tán tỉnh tất cả các cô bạn gái của mình hay bạn là một trường hợp ngoại lệ? Nếu chàng dành cho bạn sự quan tâm đặc biệt, bạn đã chiếm một phần quan trọng trong trái tim anh ấy rồi.
Nếu chọn nhiều câu b: Hai người thực sự đã phải lòng nhau: Nếu bạn và người ấy còn chưa kết thành đôi, điều ấy sẽ đến sớm thôi. Anh chàng này đã bị bạn quyến rũ và thậm chí quan tâm đến bạn một cách rất sâu sắc rồi. Chỉ cần bạn tạo cơ hội, anh ấy chắc chắn sẽ trở thành "một nửa" của bạn. Bạn còn chờ gì nữa, hãy bật đèn xanh hay tiến lên một chút. Có thể chàng chưa dám nói chỉ vì anh ấy quá nhút nhát.
Nếu chọn nhiều câu c: Hai người chỉ là bạn: Có thể anh ấy đã gắn bó với người khác rồi. Bạn có hai lựa chọn: Hoặc tiếp tục chinh phục hoặc cố gắng quên giấc mơ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời người ta. Nhưng dù anh ta có từ chối tình cảm của bạn, bạn hãy nhớ có rất nhiều chàng khác đang rất muốn được là "một nửa" của mình.Minh Thùy (theo Blog Thing)
Trắc nghiệm tình yêu của bạn có bị 'nguội'
Nếu hai người chán ở cạnh nhau và không hề có điểm chung gì khi nhìn về chuyện tiền bạc, hôn nhân hay sex thì sao còn ở bên nhau? Bài trắc nghiệm sau sẽ cho biết hai bạn đã đến lúc nói lời chia tay chưa.
1. Thời gian lâu nhất mà giữa hai bạn không có trận cãi vã nào là:
a. Khoảng 1 tháng hoặc hơnb. Khoảng 1 tuầnc. Nhiều nhất là 1 đến 2 ngày
2. Tưởng tượng giờ mình lại sống độc thân, bạn thấy:
a. Điều đó thật không bình thường... Thật khó cho bạn khi tưởng tưởng ra mình sống độc thânb. Thật là cô đơn... và bạn không thích điều đó tí nàoc. Điều đó thật tuyệt... bạn thường nghĩ về những điều mình có thể làm (và người bạn sẽ hẹn hò) nếu bạn được độc thân
3. Khi chàng đi chơi cuối tuần mà không có bạn, bạn cảm thấy:
a. Cảm xúc lẫn lộn, bạn hạnh phúc vì có thời gian một mình để làm những điều như thời con gái nhưng bạn nhớ những lúc anh ấy ở bênb. Lo lắng. Không phải là bạn không tin tưởng anh ấy mà là cảm giác khó chịu vì không biết chàng đang làm gì hằng giờc. Cảm thấy bớt căng thẳng. Bạn thích không gian không có anh ấy. Hơn nữa. bạn sẽ có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn vào cuối tuần này mà không cần phải hỏi ý ai
4. Khi các bạn cãi nhau hay bất đồng, thường lý do là gì?
a. Những việc nhỏ nhặt như đi ăn ở đâu hay xem bộ phim gìb. Bạn hiếm khi chỉ ra được lý do của cuộc tranh cãic. Những điều quan trọng như nói dối hay những điều khác thuộc về phạm trù đạo đức
5. Khi bạn mơ tưởng về tương lai của mình, anh ấy có phải là một phần trong giấc mơ đó?
a. Đôi khib. Lúc nào cũng vậyc. Hiếm khi
6. Khi nói đến những chủ đề như hôn nhân, tình dục, tiền bạc và những thứ quan trọng trong cuộc sống:
a. Bạn và chàng thống nhất với nhau về tất cả những điều quan trọngb. Bạn và chàng đồng ý với nhau về một vài thứ, bất đồng về một vài thứ khácc. Hai người có hai cách nhìn khá khác biệt
7. Hai người từng phản bội nhau bao giờ chưa:
a. Chưa bao giờb. Một trong hai người từng lừa dối người kiac. Bạn từng "ăn nem" và bạn chắc chắn anh ấy đã "ăn chả" để trả đũa
8. Bạn còn cảm thấy tình yêu và sự khao khát của mình dành cho chàng vẫn như xưa?
a. Đúng vậy. Thực tế bạn yêu anh ấy nhiều hơn mỗi ngàyb. Khá nhiều, mặc dù bạn vẫn tự hỏi liệu anh ấy có phải là người duy nhất và mãi mãi với mìnhc. Không hẳn như vậy. Sau tất cả những gì bạn trải qua, bạn không còn say mê anh ấy như xưa nữa
Nếu chọn nhiều câu a: Chẳng có lý do gì mà hai bạn lại phải chia tay: Mối quan hệ của các bạn đang rất tốt. Tại sao bạn lại làm bài trắc nghiệm này? Có thể bạn biết mình có thể có những điều tốt hơn hay tại bạn hơi dao động sau vài lần bất đồng? Tuy nhiên, đừng dại dột mà để anh chàng này xa khỏi vòng tay mình bạn nhé.
Nếu chọn nhiều câu b: Bạn nên cân nhắc đến khả năng chia tay: Có thể chàng trai của bạn chưa muốn kết thúc mối quan hệ nhưng bạn lại đang muốn xa rời anh ấy. Bạn có thể nói với chàng ý định của mình hoặc cứ giữ nó lại trong lòng. Nhưng dù sao đi nữa, bạn nên xa chàng một thời gian. Có thể sự thiếu vắng sẽ lại làm trái tim bạn rung lần nữa.
Nếu chọn nhiều câu c: Đáng lẽ bạn nên chia tay với chàng từ lâu. Vấn đế không phải là ai có lỗi, chỉ là hai người khi ở bên nhau không hề có cảm giác hạnh phúc. Hai bạn còn đợi gì nữa mà chưa giải thoát cho nhau?

Hãy xem bạn đã muốn gắn bó với chàng chưa?
Nếu sau vài tháng hẹn hò mà bạn vẫn không muốn giới thiệu chàng (nàng) với người thân, bạn bè thì có thể bạn chưa muốn ràng buộc với người ta.
Trắc nghiệm xem bạn đã sẵn sàng đi đến hôn nhân chưa?
1. Khi có người nói với bạn câu "anh/em yêu em/anh" lần đầu tiên, bạn thường cảm thấy:
a. Hạnh phúc - nhưng tự hỏi sẽ thế nào nếu bạn yêu lại họb. Căng thẳng - tình yêu có thể đi kèm với nhiều điều mong đợi nữac. Vui mừng khôn xiết - bạn vẫn hằng chờ đợi điều này mà
2. Sau khi hẹn hò với một người khoảng 2 tháng, bạn sẽ giới thiệu chàng/nàng với bao nhiêu người?
a. Một vài người bạn thân

b. Chẳng ai cả
c. Bạn bè, gia đình, đồng nghiệp... tất cả mọi người quen bạn
3. Mất khoảng mấy lần gặp gỡ để bạn có thể thiết lập một mối quan hệ?
a. Một tối cuối tuần nếu bạn may mắnb. Ít nhất là phải gặp gỡ hằng ngàyc. Ít nhất là vài ngày một tuần
4. Khi bạn đi chơi cùng với những người đã kết hôn khá lâu:
a. Bạn cảm thấy hoàn toàn thoải máib. Bạn thầm cảm ơn vì mình chưa kết hônc. Bạn hơi ghen tỵ với người ta nhưng cũng ngạc nhiên nếu họ buồn chán
5. Nếu định gắn bó lâu dài với người mà bạn đang hẹn hò hay quan tâm thì bạn muốn:
a. Họ sẽ phải thay đổi một vài điềub. Họ phải thay đổi rất nhiều thức. Không có vấn đề gì, bạn đã tự nguyện hết mình vì người ta rồi
6. Nếu một người từng cùng bạn vượt qua những ngày gian khó và bây giờ họ đang rất nghèo túng, bạn:
a. Băn khoăn xem có nên tiếp tục mối quan hệ này khôngb. Có khả năng chia tayc. Sẽ tiếp tục mối quan hệ
7. Vào thời điểm này trong đời, bạn có thể thấy mình đang phản bội ai đó?
a. Bạn có thể tưởng tượng ra điều đó nhưng nó không có khả năng xảy b. Có, các mối quan hệ của bạn quá phức tạpc. Chẳng bao giờ có chuyện đó
Nếu chọn nhiều câu a: Bạn hơi sợ bị ràng buộc: Bạn khá thoải mái để có một mối quan hệ nghiêm túc với ai đó mặc dù bạn không thể hình dung trọn vẹn về điều đó. Có thể bạn chưa gặp đúng người. Cũng có thể đây chưa phải là thời điểm đúng cho bạn.
Thật ra, phản ứng còn e ngại với việc tiến tới quan hệ nghiêm túc với ai đó của bạn là hết sức bình thường, đặc biệt nếu bạn còn trẻ và chưa từng bị tổn thương vì yêu trước đó.
Hãy cho mình thêm thời gian. Bạn có thể sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc sớm hơn cả bạn nghĩ.
Nếu chọn nhiều câu b: Bạn đã sẵn sàng, quyết tâm gắn bó với chàng/nàng: Bạn không sợ bị ràng buộc chút nào. Thực tế, cơ hội để bạn gắn bó với người mình yêu đã đến. Bạn sẵn lòng từ bỏ tự do của bản thân để cho một mối quan hệ lâu dài. Và khi ấy, bạn có thể làm mọi thứ để giữ gìn mối quan hệ này.
Nếu chọn nhiều câu c: Bạn rất sợ sự ràng buộc. Có lẽ không hẳn là bạn sợ sự ràng buộc nhưng bạn không tha thiết gì với việc gắn bó lâu dài với bất kỳ ai. Bạn thích cuộc sống độc thân và tự do. Và thực sự, một mối quan hệ nghiêm túc không phù hợp với tính hay thay đổi của bạn.
Có thể bạn vừa bị ai đó làm tổn thương và bạn cần thời gian để có thể tìm lại niềm tin vào người khác phái. Nhưng cũng có thể, bạn gặp khó khăn khi muốn gần gũi người khác, và đó là vấn đề khá nghiêm trọng đấy.
Minh Thùy (theo Blog Thing)
 
Vì sao phụ nữ hay thờ ơ với tình dục sau khi sinh 
Nguyên nhân khiến phụ nữ thờ ơ với “yêu” chủ yếu là do tâm lý và một phần do nội tiết tố và sức khỏe, do thái độ của người chồng, do bệnh về cơ quan sinh dục.Tình trạng lãnh cảm tình dụcphụ nữ trẻ ngày càng phổ biến. Không ít các bạn trẻ tâm sự rằng chuyện ấy gần như là cực hình, họ chỉ làm theo trách nhiệm, nghĩa vụ và chiều chồng vì sợ chàng đi ăn phở.
Do bệnh phụ khoa
phụ nữ lãnh cảm tình dục còn do nguyên nhân khách quan mang lại - đó chính là bệnh khó nói về cơ quan sinh dục, về nội tiết, các bệnh lây truyền qua đường tình dục vô tình mắc phải. Những bệnh phụ khoa khiến phụ nữ cảm thấy khó chịu, ngại ngùng, đau đớn nên khi gặp gỡ, họ thấy đau và không đạt khoái cảm. Có nhiều người, các tuyến nhờn ở đường sinh dục chế tiết kém khiến bộ phận sinh dục nữ bị khô nên khi quan hệ với chồng rất khó khăn, thậm chí bị đau, mất cảm giác...
Để khắc phục lãnh cảm tình dụcphụ nữ trẻ, hãy kiên trì, chủ động và bình tĩnh. Bạn nên trao đổi với chồng nếu như bạn có những khúc mắc trong chuyện ấy, bạn nên thẳng thắn chân thành đưa ra những lời khen hay chê vào thời điểm thích hợp để từ đó cả hai cùng đưa ra những giải pháp tối ưu để cùng lên thiên đường hạnh phúc. Mặt khác, khi bạn bị mắc các bệnh khó nói, hãy tới ngay bác sĩ sản phụ khoa để được khám và tư vấn, điều trị dứt điểm.
Hậu quả phòng the sau khi sinh 1
Do tâm lý, do nội tiết tố và sức khỏe
Rất nhiều phụ nữ sau khi sinh con cũng rơi vào cảnh không còn thấy hứng thú với chuyện chăn gối dù trước đó rất sung mãn. Thật dễ hiểu thôi, do cuộc sống có nhiều xáo trộn: mệt mỏi khi chăm sóc con, phải thức khuya dậy sớm, cơ thể có nhiều thay đổi khiến họ mất tự tin...
Do thái độ của chồng
Một nguyên nhân nữa khiến phụ nữ ngại yêu chính là thái độ của đối tác - người chồng. Có thể, họ quá vồ vập hay quá thờ ơ trong mỗi lần gặp gỡ khiến phụ nữ cảm thấy chán nản, lâu dần dẫn đến lãnh cảm. Hoặc có thể, người chồng chưa biết điểm G ở đâu để thức tỉnh cảm giác, kích thích hệ thống bôi trơn hoạt động khiến người vợ bị đau, rát mỗi khi quan hệ. Hơn nữa, bản thân người chồng mắc phải chứng “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”, “trên bảo dưới không nghe” nên chuyện hai vợ chồng cùng lúc lên đỉnh là không thể có, điều này cũng khiến phụ nữ thấy thất vọng, chán chuyện ấy.
http://webcamdong.com/wp-content/uploads/2013/11/cai-bung-bau-cua-vo.jpgCái bung bầu của vợ
Từ khi biết tin vợ mang bầu, gã háo hức, phấn khích lắm. Điện thoại của gã nóng ran vì bận… gọi điện, nhắn tin thông báo cho bố mẹ, anh em, họ hàng, bạn bè. Cả ngày gã ngoác miệng cười như một tên khùng...
Đang làm việc, nhận được điện thoại của vợ. Đầu dây bên kia giọng thẽ thọt: “Anh ơi, sắp làm bố rồi nhé…!”. Mất hai giây định thần, gã rú lên, chạy vòng quanh văn phòng rồi bế bổng cả sếp lên định công kênh… Gã nhẹ nhàng đặt sếp xuống, ngượng ngùng giải thích: “Mất 3 năm em mới tự giúp mình, giúp vợ và được lên chức”. Sếp khó tính lừ mắt nhưng cũng không quên chìa tay ra: “Chúc mừng cậu! Giờ thì chuẩn bị vắt chân lên cổ đi là vừa!”. Gã “dạ” một tiếng thật to rồi chạy biến khỏi tầm mắt của sếp để tận hưởng cái tin tuyệt nhất trong đời.
Từ khi biết tin vợ mang bầu, gã háo hức, phấn khích lắm. Điện thoại của gã nóng ran vì bận… gọi điện, nhắn tin thông báo cho bố mẹ, anh em, họ hàng, bạn bè. Cả ngày gã ngoác miệng cười như một tên khùng, không tài nào tập trung được vào công việc. Gã chỉ muốn nhanh nhanh hết giờ làm để lao về, úp tai vào bụng vợ mà lắng nghe điều gì đó từ thiên thần của mình.
Về nhà. Gã thấy vợ đang lúi húi bày biện bàn ăn. Gã nhìn vợ chăm chăm. Vợ gã thật đẹp. Hình như chưa bao giờ gã thấy vợ đẹp thế. Mâm cơm đã được vợ gã sắp sẵn, linh đình hơn mọi khi thế nhưng gã nhất quyết xông vào bếp nấu thêm vài món vợ thích nhất. Gã muốn thưởng cho vợ vĩ đại của mình. Cơm nước xong xuôi, gã kéo vợ vào phòng, ấn nhẹ vợ ngồi xuống giường, bật tivi lên và ra hiệu cho vợ “ngồi im ở đấy”. Gã nháy mắt với vợ rồi huýt sáo ra ngoài dọn dẹp, rửa bát. Từ nay, vợ sẽ không được “đồng hành” với gã bên bồn rửa bát như mọi khi nữa.
Chuyện cái bụng bầu của vợ 1
Trông gã ngủ ngon lành với niềm hạnh phúc được làm cha của mình, vợ gã không kìm được nước mắt (Ảnh minh họa)
Xong xuôi, gã chạy như bay vào phòng, rón rén đi lại phía vợ, mắt láo liên hết nhìn vợ lại nhìn xuống cái bụng đang “đựng” thiên thần của gã. Cuối cùng, gã áp tai vào bụng vợ. Tĩnh lặng như tờ, gã thốt lên: “Ơ, sao không thấy gì nhỉ! Bấy bì của bố, bấy bì… bấy bì…”. Nghe giọng điệu của gã gọi em bé, vợ gã cười như nắc nẻ, cốc yêu vào đầu chồng: “Bấy bì mới bằng hạt vừng thôi ông tướng ạ”. Gã thoáng ngơ ngác rồi lại úp tai vào bụng vợ, miệng lại huyên thuyên: “Hạt vừng của bố à! Em lớn nhanh rồi ra với bố nhé! Bố sẽ mua kẹo cho em này, mua xếp hình, mua thú nhún, mua đu quay… cho em này. Bố mua cho em cả thế giới!”…
https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/p480x480/1235969_361085327358015_199819009_n.jpgBa năm mới có tin vui. Ba năm phải nén tiếng thở dài. Giờ đây, nhìn điệu bộ mừng vui như trẻ con của gã, vợ gã hạnh phúc lắm. Trìu mến nhìn chồng, vợ gã nhẹ nhàng nói: “Hạt vừng sẽ lớn nhanh và khỏe mạnh ra chào bố. Bố chờ Hạt vừng 245 ngày nữa nhé!”. Nghe vợ nhắc đến con số 245 ngày gã bần thần nhẩm tính: “Vậy là bố còn hơn 8 tháng để bỏ lợn rồi” và vươn vai đứng dậy. Gã nhắc vợ đi ngủ sớm còn bản thân tự giác thu dọn mấy hộp café, vứt luôn mấy gói thuốc lá vào thùng rác… Đó là những thứ trước đây, vợ luôn cằn cặt nhắc nhở gã từ bỏ. Giờ không cần nhắc, gã cũng bỏ và nhất định là bỏ luôn.
Nửa đêm nửa hôm, đang ngủ, gã vùng dậy, bật máy tính, hí hoáy tra google rồi bụm miệng cười khúc khích. Sáng ra, vợ thấy gã gục đầu bên bàn phím, xung quanh là những tờ giấy A4 vẽ đủ các hình thù từ nhỏ như hạt vừng, hạt đậu, quả nho… đến lớn như quả dưa hấu. Đọc chú thích của những hình thù đó, vợ gã mới biết đó là những phác thảo mà gã tưởng tượng về đứa con của mình qua từng tuần tuổi. Bên cạnh là chi tiết những gì vợ cần ăn, cần kiêng, chú ý đến sức khỏe, tâm lý của vợ của vợ thế nào, nói chuyện với thai nhi ra sao… Sau tất cả những điều đó, gã note lại một dòng chữ to đùng: Cắt nhậu nhẹt, thuốc lá, bia rượu, tụ tập bạn bè. Tất cả vì hạt vừng và vì vợ vĩ đại!
Trông gã ngủ ngon lành với niềm hạnh phúc được làm cha của mình, vợ gã không kìm được nước mắt. Vợ gã biết, cũng giống như tâm trạng của mình, đối với chồng, việc trở thành bố là điều tuyệt vời nhất. Nó sẽ thay đổi cuộc đời – cuộc sống – thói quen của cả hai. Vì giờ đây hai vợ chồng đã trở thành bố mẹ. Trước khi đi ra phòng bếp chuẩn bị đồ ăn sáng, vợ gã đắp cái chăn mỏng lên người chồng và thủ thỉ: “Vợ chồng mình thật ăn ý để chúng ta có một gia đình hạnh phúc nhé!”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét