Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

TÌNH YÊU - HÔN NHÂN - Đời Sống Gia Đình (10)

Để "yêu đương" mặn nồng hơn...
Cuộc sống lứa đôi bền vững phụ thuộc nhiều vào hành vi cư xử trong cuộc sống thường ngày cũng như trong cả những lần gần gũi nhau. Bạn mong ước sinh hoạt gối chăn ngày càng trở nên nóng bỏng, nồng nàn? Vậy thì dùng thử những cách sau để cho giây phút yêu đương thêm mặn nồng thắm thiết. Nói lên điều mong muốnNói cho người ấy biết bạn muốn người ta làm gì cho mình, chẳng hạn "Em rất thích khi anh hôn lên cổ em"...Đừng ngại ngần thổ lộ với người ấy những ước mơ lãng mạn sâu kín đang ấp ủ trong lòng.Tăng cường sức lựcMột cuộc ân ái đạt "năng suất và hiệu quả" chỉ khi hai người có một sức khỏe sung mãn và dồi dào. Chẳng có gì thích thú và mãn nguyện hơn là việc bạn tình có một sức khỏe tốt để "phục vụ" một cách tận tình và chu đáo.Chính vì thế, bạn cần phải thường xuyên luyện tập thể dục, tăng cường ăn uống, chọn loại thực phẩm tốt cho chuyện ấy, cuộc sống gối chăn có thể nồng nàn, hiệu quả hơn. Một thân thể cường tráng hay một vóc dáng uyển chuyển, quyến rũ đều là những chất xúc tác tuyệt vời để cả hai đến với nhau và thưởng thức một đêm thần tiên.Men tình lên hươngMột hai ly rượu vang nhỏ, đủ để bạn thư giãn và khuấy động cảm giác hưng phấn tìm đến nhau. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng chất kích thích này, trạng thái say sưa sẽ làm tê liệt cảm giác và tan tành giây phút lãng mạn bên nhau.Vuốt veToàn bộ cơ thể của một người đang yêu đều rất nhạy cảm với sự vuốt ve của đối tượng. Cảm giác được mơn trớn, ve vuốt lên các vùng nhạy cảm sẽ tạo sự thân thiện và phấn khích hơn. Sáng tạoĐừng có vội vào khâu cuối nếu không muốn làm cô ấy mất hứng. Thay vào đó, để cho cô ấy có thời gian thưởng thức cảm xúc từ những cái vuốt ve và làm cho cô ấy dần hưng phấn. Và đừng ngần ngại thử những điều mới. Nhiều phụ nữ chán nản khi phải làm chuyện đó theo cùng một cách mỗi ngày. Hãy bổ sung sự bất ngờ vào mỗi lần ân ái của bạn.Chủ độngĐôi khi hãy để chàng nhường vai trò nhạc trưởng cho bạn. Hướng dẫn, khuyến khích và chỉ cho anh ấy cách làm. Bắt đầu từ những động tác vuốt ve nho nhỏ, từng bước một, anh ấy sẽ cảm thấy thích thú và trở thành người tình trong mơ của bạn. “Em rất muốn anh”, “em rất thích ở bên anh”. Đó là những từ mà đàn ông không thường xuyên được nghe thấy nhưng lại rất quan trọng với họ. Một người đàn ông biết rằng họ không phải là người đẹp trai nhất, thông minh nhất, giàu có nhất nhưng nếu anh ta biết rằng mình hấp dẫn thì... cuộc đời vẫn đẹp sao. Những lời nói như vậy làm họ thoải mái và sung sướng.Bật đèn xanhCuộc ngao du nơi chốn bồng lai tiên cảnh, cũng đến hồi kết thúc. Bạn cũng nên dùng tín hiệu ngầm thông báo cho nàng biết để cả hai cùng thưởng thức phút hân hoan. Có thể nói với nàng những câu đơn giản như: "Anh chuẩn bị đấy!" là đủ.
“Yêu” cũng cần lễ nghĩa
Tình dục là sợi dây gắn tình cảm lứa đôi nhưng nếu những người trong cuộc không khéo xử sự thì nó cũng có thể trở thành nguyên nhân làm sứt mẻ mối quan hệ vợ chồng.Nói một cách đơn giản thì chúng ta hãy là những người tình lịch sự có văn hóa, chứ đừng để lại ấn tượng bạn là một kẻ thô lỗ trong mắt bạn tình. Thực ra trong chuyện "chăn gối" chẳng có một công thức, quy tắc cứng nhắc nào cả. Khi hai người hòa nhập làm một, cùng nếm trải vị ngọt của tình yêu thì ấn tượng của việc đó phụ thuộc rất nhiều vào cách hành xử của bạn.Khi làm chuyện ấy dứt khoát bạn phải nhớ một điều quan trọng, đó là phải để ý đến cảm xúc của bạn tình. Trong quan hệ tình dục điều quan trọng nhất là có sự đồng ý của cả hai bên, nếu như bạn không tôn trọn quyền lợi của bạn đời thì tất cả những lễ nghi kia chỉ là nói suông mà thôi. Nếu đối phương chưa sẵn sàng, thì bạn cũng đừng đòi hỏi hay cưỡng ép. Bởi tình dục chỉ thực sự thăng hoa khi có sự hòa hợp của cả hai người chứ không thể là sự khiên cưỡng. Bởi không chỉ đối phương bị ức chế mà chính bản thân bạn cũng không thoải mái. Nếu kéo dài tình trạng này có thể gây sứt mẻ tình cảm cho cả hai bên.
Cả hai cùng ham muốn
Trong tình dục truyền thống thì nam giới luôn là người chủ động đặt vấn đề cũng như chủ động trong suốt cuộc ân ái. Tuy nhiên, trong thời đại bình quyền như hiện nay, phụ nữ hoàn toàn có quyền bày tỏ ham muốn của mình. Nhưng phụ nữ vẫn cần là phụ nữ, vẫn cần giữ những nét ý nhị, duyên dáng cho giới tính. Vì vậy, chị em không nên nói thẳng vấn đề này mà cần khéo léo bật đèn xanh cho đức lang quân.
Tôn trọng cảm giác của đối phương
Quá trình quan hệ đòi hỏi sự kết hợp của cả hai người. Nhiều người đặt vấn đề thỏa mãn cho đối phương lên trên hết nhưng thực ra khoái cảm là quyền lợi của cả hai bên. Bạn cần hiểu rằng việc thỏa mãn bản thân cũng là một cách để thỏa mãn bạn tình. Bởi cảm giác mình có thể thỏa mãn được bạn tình là một chất xúc tác rất lớn tạo nên sự tự tin cho cả hai bên.Bất luận chất lượng cao hay thấp, nhưng một điều tối kỵ là đem chúng ra so sánh với bạn tình trước đây cũng như tối kỵ trong việc bắt bạn tình phải trả lời câu hỏi xem mình hay người tình trước làm tốt hơn. Bởi cho dù bạn tình hiện tại của bạn có hơn người xưa nhưng một khi bạn thổ lộ điều đó với họ thì sẽ tạo cho họ một áp lực dẫn tới sự không thoải mái trong mỗi lần quan hệ.
Đừng tiết kiệm lời khen
Con người ai ai cũng thích được khen ngợi, khích lệ. Nếu như bạn nói: "Em thật đẹp!" hay "Em thích anh như thế này! Em hạnh phúc quá!..." trong khi quan hệ thì người bạn tình sẽ tự tin hơn rất nhiều cũng như có thể ngầm nói lên mong muốn cũng như điểm G trên cơ thể bạn.
Hãy giữ những cử chỉ thân mật sau khi hoàn thành chuyện ấy.
Đối với trường hợp đàn ông xuống ngựa quá sớm khi chị em lại chưa đạt được đến cao trào thì sau quan hệ, bạn nên có thêm những thủ thuật để làm thỏa mãn bạn tình, đặc biệt với những chị em yêu bằng tai thì những lời nói có cánh sẽ là những liều thuốc vô giá.
Nên nói lời yêu vào tai trái
Lời tỏ tình sẽ trở nên hiệu nghiệm hơn nếu được nói vào tai trái của người ấy. Cơn giận dữ, chuyện hài hay lời rao hàng cũng sẽ gây tác động mạnh hơn nếu làm theo cách tương tự.Các nhà khoa học cho biết phần bên phải của não, điều khiển toàn bộ bên trái cơ thể, là phần có tính hình ảnh, trực giác, tưởng tượng cao hơn và là đường dẫn của mọi cảm xúc. Nhóm nghiên cứu tại Đại học Sam Houston, Mỹ, đã chứng tỏ mọi người có thể nhớ lại những từ ngữ liên quan tới tình yêu và sự giận dữ khi họ được nghe từ tai trái. Khi đó, mức độ chính xác đạt 69% so với 56% khi nghe bằng tai phải. Ngược lại, não trái điều khiển toàn bộ bên phải (trong đó có tai phải), và chỉ giải quyết các vấn đề logic. Khi đó, những lời chỉ dẫn, sai khiến và các thông điệp không cảm xúc sẽ hiệu quả hơn nếu được nói vào tai phải. Ngoài ra, mắt phải cũng tốt hơn khi xử lý màu sắc. Chân phải dễ bị nhột hơn. Má trái nhạy cảm hơn với nụ hôn và bên trái thuận lợi hơn để bế em bé. Hương hoa và mùi mỹ phẩm tác động mạnh hơn tới lỗ mũi trái của phụ nữ. Tác phẩm nghệ thuật được thưởng thức tốt nhất qua mắt trái và những vận động viên chạy nước rút xuất phát hiệu quả nhất bằng chân phải.
Cực khoái là gì? Rất khó có thể tìm ra một định nghĩa chung cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, nhà liệu pháp tâm lý tình dục Paula Hall đã giúp tổng hợp những yếu tố tình cảm và thể chất diễn ra trong quá trình đạt tới đỉnh điểm hưng phấn của cả hai người. Thế nào là cực khoái?Năm 1953, một nhà liệu pháp nổi tiếng đã định nghĩa cực khoái là sự giải phóng bùng nổ mọi căng thẳng của cơ bắp và thần kinh. Còn nhiều định nghĩa khác, nhưng từ "căng thẳng" xuất hiện trong hầu hết những định nghĩa đó. Điều này có nghĩa là khi quan hệ tình dục, bạn chủ ý làm căng hết mình lên để có thể cảm nhận được sự thoải mái khi trở về tình trạng ban đầu.Điều gì xảy ra trong cơ thể?
Tim bạn đập nhanh hơn, hơi thở mạnh mẽ hơn để tiếp sức cho những bắp thịt căng lên.
Các hóc môn như endorphin và oxytocin luân chuyển trong não và cơ thể, làm bạn hưng phấn khắp nơi.
Máu được bơm về cơ quan sinh dục để tạo nên sức căng mà cuối cùng tạo ra một phản xạ ở âm hộ (sự co giật các cơ ở cơ quan sinh dục).
Phản xạ này sẽ khiến cơ xương chậu của bạn co thắt 5-15 lần cứ sau 0,8 giây. Đây chính là cơn cực khoái.
Một mạch thần kinh lạc lối chạy qua xương hông mới được phát hiện, lý giải vì sao một số người liệt 2 chân vẫn cảm nhận được cực khoái. Những điều không nên... Cực khoái không nên là mục tiêu của sex. Bạn có thể trải qua một thời gian tuyệt diệu bên người yêu, hưng phấn, kích thích, thân mật, yêu thương mà không cần tới cực khoái. Cực khoái làm cho bạn hưng phấn cao độ nhưng không nên là mục tiêu chủ chốt.Bạn không thể buộc ai đạt cực khoái. Những gì bạn có thể làm, ngoài việc kích thích cơ thể bạn đời, là tạo ra một không khí yêu thương, an toàn, thoải mái cho bạn tình để tạo điều kiện cho cơn cực khoái xảy ra.Cực khoái không chỉ gắn liền với cơ quan sinh dục, một số người có thể đạt cực khoái mà không cần chạm vào bộ phận kín. Một số thấy cảm giác đó râm ran, một số lại thấy hưng phấn lan tỏa khắp cơ thể.Liệu có nên giả tạo?Tại sao một số người - cả nam và nữ - lại giả vờ đạt cực khoái? Có thể chúng ta coi cực khoái là dấu hiệu để chấm dứt cuộc mây mưa. Nếu vì một lý do nào đó mà cơ thể và đầu óc của bạn không hứng thú với cực khoái, bạn sẽ để tình trạng đó bị kéo dài mãi mãi.Nhiều người giả vờ đã đạt được cực khoái để làm vừa lòng bạn tình. Họ cho rằng sẽ làm người kia thất vọng nếu không lên được tới đỉnh điểm. Thay vì giả vờ, hãy cố gắng tạo ra một mối quan hệ mà bất cứ khi nào bạn không hứng thú hoặc không còn khả năng, bạn có thể trao đổi điều đó với bạn tình một cách chân thành.Chất lượng chứ không phải... số lượngHầu hết các bài báo nói về cuộc sống tình dục thường tập trung vào việc cải thiện cực khoái và gia tăng tần suất quan hệ. Tuy nhiên, mật độ của cực khoái không phải là dấu hiệu của sự thỏa mãn tình dục. Bạn có thể tự tạo ra cực khoái nếu bạn muốn. Nhưng nếu bạn muốn một mối quan hệ tình dục thỏa mãn, bạn cần nhiều hơn thế.Trong liệu pháp tâm lý tình dục, người ta thường nói về quy luật 2-6-2. Tức là thường trong 10 lần quan hệ tình dục bạn sẽ có 2 lần tuyệt vời và thỏa mãn, 6 lần cũng tốt nhưng cũng không có gì đặc biệt và có 2 lần bạn ước rằng bạn đã không gặp trục trặc như thế.

(Soha.vn) - Qua rồi cái thời nam giới chủ động trong chuyện phòng the, hãy khiến chàng không thể cưỡng lại bằng những cách dưới đây:
Yêu cầu
Nếu bạn muốn “yêu” thì đừng chờ đợi chàng đến bên mình để đòi hỏi. Hãy yêu cầu điều đó. Đàn ông sẽ không bao giờ chờ đợi nếu anh ấy muốn làm “ chuyện ấy ”, vậy tại sao chúng ta lại không?
Được ở vị trí cao nhất
Bỏ qua tư thế truyền thống, tư thế doggie và đòi được ở vị trí cao nhất. Chàng sẽ thấy điều này thật nóng bỏng cộng với sự kiểm soát những chuyển động của bạn, chắc chắn sẽ khiến chàng ngất ngây.
Làm chàng bất ngờ
Trước khi chàng hỏi về sự đồng tình thì tại sao bạn không “thăm dò” phần dưới của chàng mà không nói một lời nào với anh ấy. Anh ấy sẽ yêu cái cách bạn làm như vậy và ngay lập tức sẽ trở về với tâm trạng “yêu”. Bạn cũng có thể đánh thức chàng dạy vào giữa đêm với một bất ngờ vô cùng sexy.
Nói với chàng về mong muốn của bạn
Hãy thừa nhận điều này, tất cả chúng ta đều có những ham muốn nóng bỏng mà chưa ai đề cập đến. Hãy nói với chàng về những điều bạn muốn ở anh ấy hay những điều bạn muốn anh ấy làm cho mình. Chắc chắn hai bạn sẽ làm hài lòng nhau.
Tắm cùng nhau
Trong khi anh ấy đang chuẩn bị đi làm, hãy lẻn vào phòng tắm và bật vòi hoa sen lên nhé. Chẳng có ai mà không muốn bắt đầu một ngày mới với nước nóng và một cuộc “yêu” đầy ướt át.
Nói chuyện
Phụ nữ thường luôn né tránh nói về những điều nhạy cảm, tuy nhiên đây thường là cách tốt nhất để đưa chàng vào tâm trạng. Nếu bạn vẫn thấy ngượng ngùng khi nói chuyện trực tiếp với chàng thì bạn cũng có thể gửi tin nhắn hay là email cho chàng về những điều mà bạn muốn ở anh ấy “trên giường”.
Bịt mắt
Đẩy chàng vào giường và bịt mắt anh ấy lại. Bạn cũng có thể trói tay anh ấy trong khi đang làm theo cách của mình. Đây là một cách tuyệt vời giúp làm giảm sự ngại ngùng của bạn. Bạn có thể tự do làm những gì mình muốn khi mắt của chàng không hề nhìn thấy gì.
Thay đổi tư thế bạn muốn
Trong khi làm “ chuyện ấy ” hãy đổi tư thế mà bạn thích. Đừng hỏi anh ấy có thích vị trí đó không mà hãy tự hỏi mình xem có thích nó không. Sẽ không có vấn đề gì khi bạn mạnh mẽ một chút trên giường, chàng sẽ thích điều này. Và anh ấy chắc chắn sẽ suy nghĩ về việc làm thế nào để thỏa mãn bạn.
Dẫn chàng vào…
Trong khi đang xem TV hay làm việc nhà cùng nhau, hãy đột ngột thì thầm vào tai chàng “em cần anh, ngay bây giờ” và dẫn chàng vào phòng ngủ. Chàng sẽ biết phải làm gì tiếp theo để giúp cả hai ngây ngất.
5 sự cố bất ngờ khi quan hệ tình dục!
Trong chuyện gối chăn thỉnh thoảng cũng xảy ra "tai nạn". Nếu chàng và nàng không biết sử lý hoặc sử lý chậm trễ sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Sau đây là 5 sự cố thường gặp nhất ở nam và nữ giới:

1. "Súng" gãy nòng.
- Thường xảy ra khi nàng ở trên và "nhiệt tình"quá. Cả hai cùng nghe tiếng "rắc" như tiếng cành cây khô bị gãy. "Súng" gục xuống rồi sưng nhanh, tím ngắt.
- Hãy đưa anh ấy đến bệnh viện chuyên khoa để được phẫu thuật càng sớn càng tốt. Nếu không phẫu thuật, sau nhiều tuần vết thương cũng tự lành. Tuy nhiên, "súng" có thể bị cong quẹo nặng nề, không thể "hành sự" được nữa.
2. Khó lọt qua "vùng cấm địa".Càng loay hoay mãi vẫn không tiếp cận được "vùng cấm địa". Nàng đau đớn, co rúm người lại. Tình huống này có thể do "phía đưa vào" chưa đủ độ cứng hay "phía tiếp cận" mở rộng, bôi trơn chưa đủ. Nếu là đêm đầu tiên thì đành ... chờ hôm khác. Nếu đôi ba lần vẫn không được, cả hai nên đến bác sĩ để xem "tại ải, tại ai"?
Có thể: "Vùng cấm địa" bị tạo hóa bố trí thêm vậy cản thừa: vách ngăn bên trong khiến âm đạo bị chia làm hai ống hay các khối u nằm trong vùng âm đạo. Màng trinh quá dày cũng là nguyên nhân cản trở.
3. Sự cố rách "áo mưa"
Nếu do "áo dỏm", cả hai có thể phát hiện được ngay khi thấy "địch quân" hớn hở chui qua lỗ thủng!Khi "áo mưa" bị rách, không chỉ có tinh trùng mà các vi trùng, vi rút có hịa khác cũng qua lỗ thủng vào người nàng. Ngăn có thai thì dễ, chỉ cần uống thuốc ngừa thai khẩn cấp, nhưng để ngăn các bệnh lây qua đường tình dục, nàng cần đến cơ sở y tế gấp.
4. "Súng" quá cứng và cứng lâu.
Nếu nàng thấy "súng" của chàng thỉnh thoảng cương cứng trên một giờ thì chớ vội mừng. Có thể chàng đã bị chứng "cương dương vật kéo dài". Đây là một bệnh thuộc nhóm liệt dương, chứ không phải thuộc nhóm quá "Sung" như nhiều người vẫn tưởng. Chàng phải nằm nghỉ và "nó" cần được chườm đá lạnh để xẹp dần. Nếu sau 30 phút, "nó" vẫn không xìu, chàng cần đến bệnh viện. Để muộn hơn 36 giờ, "kéo" xuống rất khó khăn. Nhiều khả năng, "nó" sẽ xuống mãi mãi!.
5. Dị ứng với tinh dịch.
Sau khi chàng "giải ngăn", nàng cảm thấy rất ngứa ngáy. "Vùng cấm địa" còn bị sưng lên. Nếu đã ngoại trừ những nguyên nhân ngứa do viêm nhiễm vùng kín, cọ xát ... e rằng nàng đã bị dị ứng với tinh dịch. Khi có một đối tượng lạ xâm nhập, "phe ta" bèn gửi ra một loạt phản xạ tự vệ như sưng phồng lên. Nàng cần đến bác sĩ tìm nguyên nhân và có cách chữa trị. 
Cảm giác của bạn khi lần đầu tiên làm "chuyện ấy" có thể dự báo sự thỏa mãn trong cuộc sống tình dục suốt đời. Nghiên cứu do Matthew Shaffer, nghiên cứu sinh tâm lý học tại trường Đại học Tennessee (Mỹ) tiến hành đã cho thấy trải nghiệm trong lần chăn gối đầu tiên có thể định hình cuộc sống tình dục của một người về sau.Nghiên cứu đăng trên tờ Journal of Sex and Marital Therapy, là công trình đầu tiên tìm hiểu về một vấn đề nhạy cảm và gây nhiều thắc mắc: Những gì xảy ra trong lần đầu tiên ấy liệu có để lại ảnh hưởng lâu dài hay không?
"Mất trinh thường được xem là một mốc quan trọng trong đời, đánh dấu tuổi trưởng thành”, Shaffer nói. "Chúng tôi muốn xem xét tác động của nó tới sự phát triển cảm xúc và thể lực”.
Chuyện ấy lần đầu dự báo cuộc sống chăn gối của bạn
Các nhà khoa học đã hỏi 331 nam giới và phụ nữ trẻ để xem họ đã làm “chuyện ấy” lần đầu như thế nào. Những người tham gia đã phân loại trải nghiệm theo cảm xúc là lo lắng, mãn nguyện và hối tiếc. Họ cũng trả lời những câu hỏi về đời sống tình dục dựa trên thang điểm đánh giá cảm giác tự chủ, hài lòng và thoải mái. Cuối cùng, các đối tượng ghi nhật ký trong hai tuần mô tả trải nghiệm của mỗi lần.
Một loạt phân tích đã cho thấy những người hài lòng nhiều nhất về cảm xúc và cơ thể trong lần đầu tiên thì cuộc sống tình dục cũng viên mãn nhất. Đặc biệt, những người cảm nhận được tình yêu và sự tôn trọng từ phía đối tác sẽ đạt được sự thỏa mãn về cảm xúc nhiều hơn trong những lần sau. Còn những người lo lắng và có thái độ tiêu cực nhiều hơn trong lần đầu cũng bị giảm sút về chức năng tình dục nói chung.
"Tuy nghiên cứu này không chứng minh rằng lần đầu tốt thì cuộc sống tình dục nhìn chung sẽ tốt hơn, song trải nghiệm của một người trong lần đầu tiên làm chuyện ấy có thể định hình cho nhiều năm sau," Shaffer nói.
Theo Shaffer, trải nghiệm tình dục lần đầu tiên có thể tạo nên mô hình chung cho tư duy và hành vi định hướng cuộc sống tình dục cũng như định hướng việc tìm kiếm thông tin liên quan đến tình dục.
Một số lời đồn đại gây hiểu lầm về việc tránh thai khiến chị em lúng túng trong việc lựa chọn một biện pháp tránh thai thích hợp. Để giúp các bạn có những nhận thức rõ ràng, chúng tôi xin đưa ra quan niệm sai lầm nghiêm trọng về những biện pháp tránh thai dưới đây.
Hai bao cao su tốt hơn một?
28% đàn ông trẻ tuổi nói rằng sử dụng thêm bao cao su sẽ tăng thêm độ an toàn. Nhưng hai bao cao su thì thực sự tồi tệ hơn một và làm tăng gấp đôi nguy cơ có thai. Khi bạn sử dụng nhiều hơn một chiếc bao cao su, ma sát giữa chúng có thể gây ra rách bao. Một “áo mưa” sử dụng đúng cách giúp bạn chống lại các bệnh lây lan qua đường tình dục và hạn chế khả năng mang thai.
Hiểu lầm phổ biến trong việc tránh thai
Vòng tránh thai không tin cậy
Suy nghĩ này thật sai lầm vì đặt vòng là biện pháp tránh thai tốt nhất. Nguy cơ mang thai khi đang đặt vòng chỉ là 0,6%, trong khi đó nếu uống thuốc tránh thai, nguy cơ mang thai tới 8%. Thêm nữa, bạn còn có thể quên uống thuốc nhưng với biện pháp đặt vòng, bạn chẳng có mối lo sợ nào cả.
thuốc tránh thai làm tăng cân?
Một số phụ nữ than phiền rằng thuốc tránh thai khiến họ tăng cân nhưng thực tế điều này sai. Vì thuốc tránh thai được tổng hợp chủ yếu từ hai kích thích tố nữ là estrogen và prosesterone nên có chăng đó cũng chỉ là sự tích nước khiến chị em tăng nhiều nhất là 0,9 kg.
Kem đánh răng có tác dụng tránh thai?
Thường có những quan niệm sai lầm về một số loại sản phẩm có tác dụng phòng ngừa mang thai ví dụ như kem đánh răng. Dù vậy, chưa có một bằng chứng khoa học nào chứng tỏ kem đánh răng có tác dụng như một phương pháp tránh thai. Thực tế, trong thành phần của kem đánh răng còn chứa các chất kích thích ảnh hưởng tới da khi bôi trực tiếp nhất là những vùng da nhạy cảm như ‘vùng kín’. Vì vậy, bạn tuyệt đối không được sử dụng phương pháp này để tránh thai.
thuốc tránh thai làm bạn vô sinh
Thật hoang đường khi nghĩ rằng thuốc tránh thai làm bạn mất khả năng sinh nở. Thực tế, khi uống thuốc tránh thai, chức năng sinh sản của bạn chỉ được tạm thời nghỉ ngơi. Sau khi dừng dùng thuốc, nhiều phụ nữ nhanh chóng mang thai hoặc nếu chẳng may quên uống thuốc, bạn có thể mang thai ngoài ý muốn. Vì thế, hãy dẹp tan lo lắng thiếu căn cứ trên!
Tránh thai không cần thiết với phụ nữ trên 35?
Khi bước sang cuối tuổi 30, nhiều người tin rằng khả năng sinh sản của họ đã giảm và có thể không sử dụng bất kỳ hình thức tránh thai nào. Nhưng đó là một quan niệm sai lầm. Khi đến một độ tuổi nhất định, khả năng sinh sản bắt đầu suy yếu nhưng không đến mức bạn bỏ qua các phương pháp kiểm soát sinh sản. Miễn là còn có kinh nguyệt, bạn vẫn có thể thụ thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét