Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Vài bí ẩn khó giải thích

 Ma cà rồng - kẻ sát nhân huyền bí
Ma cà rồng được người ta biết đến như một câu chuyện về những xác chết sống lại và tồn tại bằng cách hút máu người. Đôi khi chúng cũng được ly kỳ hóa, và dần trở thành những câu chuyện kể kinh dị trong nền văn hóa châu Âu.
Cho đến nay câu chuyện về ma cà rồng hay người sói đã trở thành đề tài bí ẩn và hấp dẫn. Nhiều đạo diễn đã "lăng-xê" thể loại nhân vật này trên màn ảnh. Có lẽ, hình tượng ma cà rồng làm hoảng sợ cả một châu Âu thế kỷ 16 với vẻ bí ẩn đầy mê hoặc là nguồn cảm hứng vô tận khiến các nhà làm phim thi nhau khai thác về "kẻ sát nhân" huyền bí này. Với vẻ điển trai của mình, Brad Pitt thử sức với vai diễn ma cà rồng trong bộ phim Interview With A Vampire. Bộ phim còn có cả nam diễn viên nổi tiếng Tom Cruise thể hiện ma cà rồng LestatDe Lioncourt khiến đây được xem là một trong những bộ phim về ma cà rồng "hot" nhất thời đại. Ma cà rồng không chỉ có mỗi phái mạnh, các nàng hóa thân vào vai ma cà rồng càng khiến các con mồi chết nhẹ nhàng, êm ái hơn. Điển hình là vai diễn một nữ chúa ma cà rồng đầy lông lá của nữ diễn viên Salma Hayek trong phim The Vampire's Assistant.
Đây không chỉ đơn giản là những bộ phim hay những câu chuyện gây kinh hãi và ám ảnh đối với con người, mà còn là những điều bí ẩn khó lý giải đối với các nhà khoa học. Vậy truyền thuyết ma cà rồng ẩn chứa những điều bí ẩn gì? Ma cà rồng có thật sự đã tồn tại? Đó là vấn đề đã được khoa học nghiên cứu tìm hiểu trong hàng thế kỷ qua.
Truyền thuyết, sự thật…
Nghiên cứu khoa học đầu tiên về ma cà rồng chính thức được tiến hành từ những năm đầu thế kỷ 18. Bắt đầu từ một câu chuyện có thật xảy ra với một người nông dân Serbia tên là Peter Plogojewitz vào năm 1725. Theo những tài liệu được ghi chép lại từ năm 1725, người đàn ông này đã qua đời ở tuổi 62 và đã được an táng theo phong tục truyền thống của người dân địa phương đó là chôn cất dưới đất. Tuy nhiên, hai tháng sau đó, đã có rất nhiều người dân sống trong làng bị chết bởi một căn bệnh lạ. Hiện tượng này diễn ra liên tục trong 9 ngày. Điều kỳ lạ là những người bị chết đều là những người mà Peter đã đến thăm họ một vài ngày trước khi ông ta qua đời. Bà vợ góa của Peter không tin vào câu chuyện này cho đến một đêm, bà kể rằng: bà nằm mơ thấy người chồng quá cố của bà trở về nhà gõ cửa và yêu cầu bà mang cho ông ta một đôi giày. Người phụ nữ sau đó đã quá hoảng sợ. Ngay sáng hôm sau, bà đã chạy trốn khỏi ngôi làng.
Sau sự việc, dân làng đã quyết định đào mở nắp quan tài của Peter. Chính những người lính trong quân đội Serbia đã làm điều đó, và thật đáng kinh ngạc bởi xác chết của Peter vẫn còn nguyên vẹn, chưa hề bị thối rữa hay phân hủy. Thậm chí, móng tay, chân và tóc của ông ta dường như đã mọc dài thêm ra, da trắng bệch và trên mép có vương một dấu màu đỏ như máu hơi khô. Quá kinh hãi, dân làng đã đem hỏa thiêu xác chết và những lời đồn đại lần lượt được họ truyền nhau kể lại, thậm chí thổi phồng thành những câu chuyện kinh dị. Riêng những người lính tham gia việc đào mộ, sau khi trở về đơn vị đã đem báo cáo sự thật với chỉ huy của mình. Sự việc này sau đó đã được đăng tải trên hàng loạt các tờ báo khắp thế giới. Cũng từ đó, những câu chuyện về ma cà rồng ngày càng thu hút được sự tò mò tìm hiểu của con người.
Các cuộc săn lùng, tìm kiếm ma cà rồng cũng bắt đầu diễn ra. Mở đầu là cuộc kiếm tìm mạo hiểm vào năm 1768, sau khi một bác sĩ người Áo tên là Gerhard Van cho xuất bản một tác phẩm nói rằng ma cà rồng không hề tồn tại, và những tình huống hay những hiện tượng miêu tả về ma cà rồng thực chất chỉ là những hiện tượng bình thường mà khoa học có thể giải thích. Càng về nửa cuối thế kỷ 20, các nghiên cứu về ma cà rồng ngày càng xuất hiện nhiều. Năm 1963, một bác sĩ người Anh tên là Lee IIlis đã cho ra đời cuốn sách nói về những căn bệnh liên quan đến hiện tượng mà nhiều người gọi là ma cà rồng. Trong đó, ông đưa ra một loạt các phân tích dựa trên những tài liệu mà ông đã thu thập và ghi chép lại về các hiện tượng ma cà rồng do những người trực tiếp chứng kiến kể lại. Theo bác sĩ Lee, những hiện tượng này tuy còn nhiều bí ẩn nhưng có thể liên quan đến một số căn bệnh di truyền có tên gọi là porphyria và một số bệnh rối loạn hormon khác. Trung bình cứ 200.000 người, thì lại có một người bị mắc porphyria.
Người mắc chứng bệnh này thường có cảm giác sợ ánh sáng và luôn lẩn trốn trong bóng tối bởi khi tiếp xúc với ánh sáng, họ có thể sẽ phải chịu những đau đớn về thể xác do hemoglobin trong máu sẽ bị phân hủy dưới tác động của tia tử ngoại. Ngày nay, porphyria có thể được chữa trị dễ dàng hơn nhờ phương pháp biến đổi gen. Song nhiều năm về trước, nó là một trong những căn bệnh đáng sợ của con người. Khi tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng, người bệnh phải đối mặt với những rối loạn về hormon dẫn đến tình trạng móng tay, chân mọc dài ra và quăn lại, lông mọc ra trên toàn cơ thể, lớp da quanh môi và lợi trở nên mỏng và co hơn khiến cho răng lộ ra như những chiếc nanh sói. Cũng chính vì da và lợi bị tổn thương như vậy, nên bệnh nhân cũng rất dễ bị chảy máu ở miệng. Hình ảnh những con ma cà rồng chuyên đi hút máu trong tâm trí nhiều người cũng chính từ căn bệnh này mà ra. Tuy nhiên, những giải thích của các bác sĩ vẫn chưa thể lý giải một cách đầy đủ hết những câu chuyện về ma cà rồng và những hiện tượng kỳ lạ đã xảy ra trên thực tế. Và sự thật như thế nào thì vẫn còn là một câu hỏi khó mà khoa học chưa có lời giải đáp đầy đủ.
… và những lý giải khoa học
Mới đây một thanh niên 19 tuổi người Texas, Lyle Bensley, bị cáo buộc đã đột nhập vào căn hộ của một phụ nữ sau đó cắn vào cổ của người này. Tuy nhiên người phụ nữ đã trốn thoát và báo cảnh sát sau đó Lyle Bensley bị bắt vì tội hành hung. Lyle Bensley tuyên bố anh ta là một con ma cà rồng và cần máu tươi để sống. Vụ việc đó khiến cho  ma cà rồng ngày càng thu hút sự quan tâm của con người, nhưng câu trả lời là với một lượng máu nhỏ (khoảng vài thìa cà phê), và không mang các bệnh truyền nhiễm thì máu có thể không làm hại đến sức khỏe con người.
Mới đây, kênh truyền hình và tạp chí của National Geographic giới thiệu một series phim và các bài viết tập trung vào việc giải thích bí ẩn về ma cà rồng làm hoảng sợ cả một châu Âu thế kỷ 16.
Di cốt của một nữ ma cà rồng được các nhà khảo cổ học khai quật ở một nghĩa trang tập thể gần thành phố Venice, Italia. Người phụ nữ sống ở thế kỷ 16 này, nằm trong số những nạn nhân của căn bệnh dịch hạch xảy ra thời trung cổ. Hàm răng của người đàn bà này bị ép phải mở to bằng một viên gạch được nhồi vào bên trong. Đây được coi là phương pháp xua đuổi tà ma, ngăn không cho xác chết sống trở lại được sử dụng dành cho những người bị nghi ngờ là ma cà rồng ở châu Âu thời gian đó.
Từ một hộp sọ cổ của người được cho là ma cà rồng thành Venice những cuộc điều tra mới đây đã vén dần lên bức màn bí ẩn về lai lịch của “ma cà rồng”.
Đối với những cư dân châu Âu thời Trung cổ thì ma cà rồng bị quy là nguyên nhân của các đại dịch và sự mê tín đã ăn sâu vào tiềm thức của họ. Niềm tin vào sự tồn tại của ma cà rồng trong thời Trung cổ cực kỳ phổ biến, phần lớn là do sự hiểu biết kém cỏi của con người thời bấy giờ về quá trình phân hủy của xác chết. Ví như khi dạ dày của người phân hủy, nó thải ra một chất lỏng có màu đen máu. Loại chất lỏng giống như máu này có thể chảy tự do ra ngoài từ mũi và miệng của thi hài người chết.
Do những ngôi mộ và khu chôn cất tập thể thường được mở lại sau những đại dịch liên tiếp để bổ sung thêm các thi thể mới, những người làm nghề bốc mả ở Italia có lẽ đã nhìn thấy những thi thể đang trong quá trình phân hủy này và đã nhầm lẫn cái chất lỏng màu máu đen đó với những vết tích máu của những nạn nhân của ma cà rồng.
Ngoài ra, loại chất lỏng này thường làm ẩm tấm vải liệm ở gần miệng của xác chết, do vậy tấm vải sẽ bị hút vào trong miệng. Quá trình này có thể đã tạo ra những vết rách trên tấm vải, làm cho có vẻ như xác chết đang nhai tấm vải liệm.
Cuộc đời "Bá tước Dracula" độc ác có thật trong lịch sử 
Những câu chuyện về Vlad Tepes III là nguồn cảm hứng để nhà văn Bram Stoker sáng tạo ra cuốn tiểu thuyết kinh điển đầy hấp dẫn - “Dracula”.
Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Dracula” viết năm 1897 bởi nhà văn Bram Stoker có nhân vật chính là Bá tước Dracula - một ma cà rồng chuyên hút máu người với những hình phạt vô cùng dã man và tàn bạo.
Ít người biết được rằng, nhiều tình tiết trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Dracula” hoàn toàn là dựa trên một nhân vật có thật trong lịch sử, đó chính là Vlad Tepes III - một con người tới nay vẫn gây ra sự tranh cãi - liệu ông là anh hùng hay một con quỷ… 
Chặng đường lên nắm quyền
Sinh năm 1431 tại Romania, Vlad Tepes III là con của lãnh chúa Vlad II Basarab - một mãnh tướng của Romania , người đã lãnh đạo quân Romania chống lại sự xâm lược của quân Thổ Nhĩ Kỳ trong nhiều năm trời.Vì những chiến công hiển hách nên hoàng đế Romania đã ban tặng cho Vlad II Basarab danh hiệu Dracul nghĩa là “đứa con của rồng”. Chính vì vậy sau khi Vlad Tepes III lên nắm quyền, người dân trong vùng thường gọi ông là Dracula, nghĩa là con trai của Dracula.
Cuộc đời "Bá tước Dracula" độc ác có thật trong lịch sử 1
Vào mùa Đông 1436-1437, Vlad II Basarab đã phản lại tổ quốc Romania khi ông lợi dụng quyền lực quân sự của mình để biến vùng Wallachia thành một quốc gia bán tự trị, gần như tách hẳn khỏi chính quốc. 
Năm 1442, vì lý do chính trị, Vlad Tepes III và em trai bị vua Murad II bắt giữ làm con tin tại Thổ Nhĩ Kỳ cho tới năm 1448. Thời gian bị cầm tù này đã đóng một vai trò quan trọng trong nhận thức của Vlad Tepes III và cũng là thời kỳ hình thành cái nhìn bi quan về cuộc sống. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông còn học được vô số cách tra tấn, khủng bố tinh thần ác độc.
Cuộc đời "Bá tước Dracula" độc ác có thật trong lịch sử 2
Chân dung của vị bá tước Vlad Tepes III.
Sau khi biết được Vlad II Basarab cùng con trai bị các gia tộc khác trong vùng ám hại vào năm 1447, Thổ Nhĩ Kỳ đã trả tự do cho Dracula và giúp sức để ông ta giành được ngôi vị thống lĩnh vùng Wallachia. Năm 1448, vị bá tước Vlad Tepes III đứng lên thâu tóm quyền hành toàn bộ của xứ Wallachia với sự thừa nhận của Đế chế Ottoman.
Cuộc đời "Bá tước Dracula" độc ác có thật trong lịch sử 3
Việc đầu tiên Dracula làm khi nắm quyền là trả thù những kẻ đã giết cha và anh trai mình. Một ngày Chủ nhật đẹp trời năm 1459, Dracula cho bắt toàn bộ người của các gia tộc tham gia vào vụ ám sát. Những người già yếu bị đem đóng cọc xuyên người, còn người trẻ khỏe bị bắt đi xây dựng một pháo đài trên đống đổ nát của tiền đồn nhìn ra sông Arges. 
Dracula là con quỷ…
Một số cuốn sử ký ở Romania ghi lại rằng, cuộc sống hàng ngày của Hoàng thân Vlad Tepes III không thể thiếu đi sự giết chóc. Ông ta nghiện giết người, xem đó là trò tiêu khiển và chỉ cười sảng khoái nhất vào lúc thấy nạn nhân chết dần chết mòn trong sự đau đớn tột cùng.
Cuộc đời "Bá tước Dracula" độc ác có thật trong lịch sử 4
Nhiều người cho rằng, Dracula nghiện giết người, xem đó là trò tiêu khiển.
Một trong những hình phạt man rợ nhất mà Vlad vẫn ưa thích là cắm hàng cọc dưới đất rồi ném người qua đó. Mọi dạng phạm tội đều bị trừng phạt theo hình thức bị cọc nhọn xiên dọc thân người. 
Chiếc cọc xiên người ấy được đóng trước sân lâu đài của Vlad và những nơi khác trong xứ như một bài học cho kẻ khác. Nhiều hình khắc chạm gỗ được tìm thấy thuộc thời kỳ này đã mô tả lại Dracula thường xuyên thưởng thức bữa tối với xung quanh là những xác người trên cọc.
Năm 1461, Mohammed II - hoàng đế của Đế chế Constantinople đã phát ói khi vừa đưa quân tấn công vào Wallachia. Vị hoàng đế đã chứng kiến hàng ngàn bãi cọc kiểu này được dựng lên dọc sông Danube, trên đó găm xác của hàng chục ngàn tù binh Thổ Nhĩ Kỳ. Do quá hãi hùng nên Mohammed đã không dám tấn công nữa.
Cuộc đời "Bá tước Dracula" độc ác có thật trong lịch sử 5
Ngoài ra, Dracula còn có hàng trăm cách hành hình kinh khủng và độc ác khác. Nạn nhân của Dracula cũng vô cùng đa dạng phong phú, bao gồm không sót một ai từ nông dân, phụ nữ, trẻ em, người già, người trẻ, sứ thần...
Có lần, một nhà buôn ở nước láng giềng tới lâu đài của Dracula tâu bẩm có người lục lọi chiếc xe ngựa và nẫng mất 160 đồng tiền vàng của anh ta. Dracula an ủi người đàn ông bất hạnh, cam đoan sẽ tìm ra tên trộm. Ngay lập tức, Dracula ra lệnh cho quân lính để vào xe ngựa của thương gia đó 161 đồng tiền vàng. 
Sáng hôm sau khi quay về, thương gia này đếm số tiền và phát hiện ra thừa một đồng. Ông ta quay lại báo với Dracula là đã nhận được tiền nhưng thừa một đồng. Câu trả lời của Dracula khiến vị thương gia không khỏi sợ hãi: Dracula đã cố tình làm như vậy và nếu thương gia này không thông báo về đồng tiền thừa thì chính ông ta sẽ bị xiên cọc.
Một câu chuyện khác kể lại rằng, có hai vị sứ thần tới thăm Dracula. Khi gặp mặt Dracula, hai vị sứ thần từ chối bỏ mũ ra và giải thích điều đó vi phạm phong tục nước họ. Dracula ngay lập tức cho đóng đinh chiếc mũ vào đầu hai vị sứ thần để không bao giờ vi phạm truyền thống của dân tộc họ.
Hay vị anh hùng…
Tuy nhiên, một số tài liệu lịch sử ở Nga lại cho thấy, Dracula thực sự là một lãnh chúa tốt. Ông chỉ là một nhà lãnh đạo có cách hành xử riêng của mình. Các hình phạt tàn ác mà Dracula thi hành chỉ áp dụng cho các bọn tội phạm. Vì khi ông mới nắm quyền, vùng Wallachia đang ngập trong sự bất ổn và chỉ có kỷ luật thép mới giúp mọi thứ trở lại ổn định.
Cuộc đời "Bá tước Dracula" độc ác có thật trong lịch sử 6
Nhờ sự quản lý nghiêm khắc, cùng các chính sách khuyến khích lao động của ông, vùng Wallachia đã trở thành một khu vực có giàu có và trù phú nhất Romania.
Ngoài ra, Dracula cũng vô cùng căm ghét giới quý tộc Wallachia, ông cho rằng, chính họ đã gây ra cái chết của cha và anh trai mình nên lúc nào Dracula cũng muốn diệt hết các dòng họ giàu có để phòng hậu họa. Chính vì điều này, chính quốc Romania đã tung ra nhiều tin đồn thất thiệt làm giảm uy tín của ông.

Cuộc đời "Bá tước Dracula" độc ác có thật trong lịch sử 7
Nhiều người khác tin, Dracula là vị anh hùng...
Thậm chí, nhiều người thời bấy giờ còn cho rằng, Dracula là một anh hùng thực sự. Ông ta đã dành hết tâm lực cho cuộc chiến chống quân xâm lược Thổ Nhĩ Kỳ - một đế quốc cực mạnh, thôn tính rất nhiều lãnh thổ. 
So về lực lượng, quân Wallachia quá nhỏ bé so với Đế quốc Ottoman hùng mạnh. Thế nhưng, Vlad Tepes III chưa bao giờ chùn tay trong việc đánh lại kẻ thù khổng lồ này.
Cuộc đời "Bá tước Dracula" độc ác có thật trong lịch sử 8
... khi giành hết tâm lực cho cuộc chiến chống quân xâm lược Thổ Nhĩ Kỳ.
Chính vì quá quyết liệt trong cuộc chiến đó nên hoàng đế Thổ Nhĩ Kỳ gây sức ép với xứ Wallachia phải hạ bệ Vlad để đưa người em trai lên ngai vàng, nếu không sẽ xuất binh trừng phạt. Người Wallachia một là quá sợ hãi cuộc chiến đẫm máu, hai là quá ngán các biện pháp quản lý nghiêm khắc của Dracula nên đã ủng hộ em trai ông ta. Thất thế, bị truy sát, Dracula trốn khỏi lâu đài qua một lối đi bí mật, bỏ lại người vợ thân yêu của mình. Quá thất vọng và sợ hãi người vợ tội nghiệp của Dracula đã gieo mình từ lầu cao xuống.
Sau khi trốn thoát, Dracula tới cầu cứu vua Hungary, nhưng lại bị bỏ tù 12 năm ròng. Tới năm 1476, vua Hungary giao Dracula cho quân Thổ Nhĩ Kỳ, ông bị hành hình rồi chôn tại tu viện Snagov. Sau cái chết của vị bạo chúa, những câu chuyện kinh dị về ông vẫn tiếp tục được lưu truyền và là nguồn cảm hứng để nhà văn Bram Stoker sáng tạo ra cuốn tiểu thuyết kinh điển đầy hấp dẫn: “Dracula”. Dưới đây là một số truyện đã được ấn hành vào thời đó còn lưu lại tới ngày nay: Vị thương gia trung thực: Một lần một nhà buôn của nước láng giềng tới lâu đài của Dracula tâu bẩm có người lục lọi chiếc xe ngựa và nẫng mất 160 đồng tiền vàng của anh ta. Dracula an ủi người đàn ông bất hạnh, cam đoan sẽ tìm ra tên trộm. Ngay lập tức, Dracula ra lệnh cho quân lính để vào xe ngựa của thương gia đó 161 đồng tiền vàng. Sáng hôm sau khi quay về, thương gia này đếm số tiền và phát hiện ra thừa một đồng. Ông ta quay lại báo với Dracula là đã nhận được tiền nhưng thừa một đồng. Câu trả lời của Dracula khiến vị thương gia không khỏi sợ hãi: Dracula đã cố tình làm như vậy và nếu thương gia này không thông báo về đồng tiền thừa thì chính ông ta sẽ bị xiên cọc.
Những vị sứ thần lân bang: Theo truyện viết lại, có hai vị sứ thần tới thăm công quốc của Dracula. Khi gặp mặt, Dracula yêu cầu họ bỏ mũ ra. Hai vị sứ thần từ chối và giải thích điều đó vi phạm tín ngưỡng nước họ. Dracula ngay lập tức cho đóng đinh chiếc mũ vào đầu hai vị sứ thần để không bao giờ vi phạm truyền thống của dân tộc họ.
Thiêu sống những người dân quê: Trong thời kỳ nắm ngôi, Dracula thấy số người ăn mày và tàn tật quanh thành phố quá nhiều, Dracula cho mời tất cả đến dự một bữa tiệc long trọng. "Các người có mong muốn gì nữa không? Các người có muốn không phải lo lắng và không thiếu thốn bất kỳ thứ gì trên thế giới này nữa không?" - Dracula hỏi. Khi tất cả cùng đồng thanh đáp có, Dracula dồn họ lại một chỗ và phóng hỏa. Toàn bộ thực khách của bữa tiệc chết cháy trong đám lửa và Dracula tuyên bố công quốc của ông ta không còn bóng dáng của sự nghèo khó.
 Bí ẩn "lời nguyền Los Roques"
 Sự mất tích hồi tuần trước (ngày 4-1) của chiếc máy bay chở "ông hoàng thời trang" người Italia, Vittorio Missoni và 5 người khác cùng đi, khi bay ngang qua biển Caribe được đổ cho nhiều nguyên nhân khác nhau, từ lỗi kỹ thuật đến bị các băng nhóm ma túy bắt cóc.
Thêm một nạn nhân của lời nguyền cổ?Chiếc may bay gặp nạn khi đang di chuyển với tốc độ 140km/h từ khu nghỉ mát trên quần đảo Los Roques (bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn, nhỏ) đến Caracas, Venezuela. Nó hoàn toàn biến mất, không còn bất cứ chút dấu vết nào. Tờ The Guardian (Anh) lập tức mau mắn thống kê lại: trong quãng thời gian từ năm 1990 đến nay, có tới 15 chiếc máy bay khác, hoặc gặp phải tình huống khẩn cấp, hoặc cũng bị rơi ở cùng một khu vực như trên. Điển hình như vào năm 2008, 14 người đã bị thiệt mạng khi một chiếc máy bay có cùng hành trình bay từ Los Roques, biến mất một cách đầy bí ẩn khỏi màn hình ra-đa.
Vợ chồng ông chủ hãng thời trang Italia và chiếc máy bay cùng loại với chiếc đã
bị mất tích
Tờ The Guardian sau đó đưa ra giả thuyết, chiếc máy bay chở "ông hoàng thời trang" người Italia, Vittorio Missoni  và bạn bè đã trở thành nạn nhân của “Lời nguyền Los Roques”, một hiện tượng giống với những gì xảy ra ở tam giác quỷ Bermuda. Giả thuyết này, nhận được cái gật đầu của một số người mê tín. Thậm chí trong số họ, có người cho rằng rất có thể nguyên nhân dẫn đến tai nạn của chiếc máy bay xấu số là do người ngoài hành tinh sống...dưới những con sóng, hay những linh hồn của nền văn minh đã mất Atlantis bị chìm sâu dưới lòng đại dương, gây nên.
Ở chiều ngược lại, những người thích khoa học, giải thích rằng các vụ máy bay tàu bè mất tích chẳng qua là do hiện tượng thoát khí metan cực mạnh xảy ra từ đáy biển.
“Luôn có một vài cách giải thích cho những điều này, sẽ mất nhiều năm nữa chúng ta mới tìm ra câu trả lời thỏa đáng”- Nick Wall, biên tập viên tạp chí Pilot nói - “Các phi công thường thích tập trung vào những điều thực sự giúp họ sống được lâu hơn như đồng hồ nhiên liệu, báo cáo thời tiết và kiểm tra động cơ... giờ thì còn quá sớm để khẳng định chắc chắn điều gì đã gây ra vụ mất tích vừa rồi”.
Đảo Los Rogues là thiên đường du lịch nhưng cũng ẩn chứa
trong lòng không ít những bí mật hãi hùng
Những đáy biển hắc ám
Một trong những thế giới ngầm bí ẩn dưới đáy biển với năng lực hắc ám có thể kể đến biển Sargasso. Người ta kể lại từng bắt gặp một số con tàu ma im lìm trôi qua vùng biển Sargasso tĩnh lặng, trong số đó có chiếc tàu buôn của Pháp mang tên Rosalie. Vào năm 1840, thuyền trưởng tàu Rosalie dong buồm băng qua biển Sargasso, và tàu biến mất không rõ nguyên nhân. Rất lâu sau đó, chiếc tàu lại được phát hiện đang di chuyển giữa mặt biển lặng sóng, với những cánh buồm...căng gió, và tuyệt nhiên không có bóng dáng một thủy thủ nào trên boong. Một vùng biển bí ẩn khác là Biển Quỷ nằm ở Thái Bình Dương, bao quanh đảo Miyake phía nam Tokyo (Nhật Bản), nơi được xem là Tam giác quỷ Bermuda của Thái Bình Dương bởi vùng biển này cũng chứa đầy sự nguy hiểm như Tam giác quỷ Bermuda ở Bắc Đại Tây Dương. Các truyền thuyết cổ xưa kể rằng phía bên kia bờ biển Nhật Bản có những con rồng sinh sống chính vì vậy vùng biển này còn có tên khác là Tam giác Rồng.
Bản đồ quần đảo Izu trong đó có đảo Miyake
Trong 2 tác phẩm của Charles Berlitz là: Tam giác Bermuda (1974) và Tam giác Rồng (1989) khẳng định vào khoảng thời gian từ năm 1952 - 1954, Nhật Bản đã mất 5 tàu quân sự với tổng số thủy thủ đoàn bị mất tích lên đến trên 700 người. Sau vụ mất tích của chiếc tàu thứ 5, người Nhật ngay lập tức sau đó đã gửi một tàu tìm kiếm khẩn cấp với hơn 100 nhà khoa học tham gia. Nhưng rốt cuộc thì ngay cả con tàu này cũng biến mất, khiến Biển Quỷ chính thức được công bố là khu vực đặc biệt nguy hiểm.
Cũng có phản biện rằng, 5 “tàu quân sự” nói trên thực chất chỉ là tàu đánh cá và một số trong số đó bị mất tích bên ngoài vùng Biển Quỷ, có thể gần tận đảo Iwo Jima (cách 1.000 km về hướng nam). Hơn nữa, vào thời điểm đó, mỗi năm có hàng trăm tàu đánh cá bị mất tích xung quanh quần đảo Nhật Bản.
Về chiếc tàu nghiên cứu bị gặp nạn cuối cùng, thủy thủ đoàn chỉ gồm 31 người. Nó bị chìm bởi dung nham núi lửa, trong khi tiến hành điều tra hoạt động của một ngon núi lửa chìm dưới đáy biển Myojin, cách Biển Quỷ khoảng 300 km về hướng nam.Dù cho tất cả các phỏng đoán và giải đáp xuôi ngược được đưa ra, thì Biển Quỷ vẫn trở nên nổi tiếng, và vẫn chứa đựng trong nó muôn vàn rủi ro. Giống như những vùng biển hắc ám khác, rải rác trên khắp các đại dương.
Hàn Giang - Theo Livescience
Pharaoh cổ đại có thể chết do bị cắt cổ
Theo phân tích pháp y mới đây, Ramesses III, vị Pharaoh vĩ đại cuối cùng của Ai Cập đã bị cắt cổ trong một cuộc nổi dậy hoàng tộc được lãnh đạo bởi chính con trai và một trong những người vợ của ông.
Ảnh chụp X-quang cho thấy một viết thương nghiêm trọng ở cuống họng của ông, ngay bên dưới thanh quản.
Vết thương, có thể do một con dao hoặc lưỡi kiếm rất sắc tạo nên, có độ rộng khoảng gần 7cm và kéo dài gần tận xương sống, tất cả mô mềm nằm trước vùng cổ đều bị cắt đứt.
Albert Zink, người lãnh đạo đội nghiên cứu Ai Cập và Châu Âu, và cũng là nhà nghiên cứu các loại bệnh thời cổ đại tại Viện xác ướp và người băng thuộc Học viện Châu Âu Bolzano ở Ý, đã viết trong mục những vấn đề thời đại của tạp chí Y học Anh:  "Theo đó, tất cả các cơ quan nằm trong vùng cổ, ví dụ như khí quản, thực quản, và các mạch máu lớn đều bị thương rất nghiêm trọng".
Đội nghiên cứu cho biết thêm, độ rộng và sâu của vết thương chỉ ra rằng nó đã gây ra cái chết tức thì của Ramesses III.
Vị Pharaoh thứ 2 của triều đại thứ 20, Ramesses, trị vì từ khoảng năm 1188 đến 1155 trước Công Nguyên. Ramesses III là vị vua có ảnh hưởng lớn cuối cùng của vương quốc mới. Khi mất, Ramesses III khoảng được 65 tuổi, nhưng nguyên nhân cái chất của vị vua này vẫn là một ẩn số.
Các tài liệu cổ mô tả vị vua này là “Chúa vĩ đại” và là một nhà lãnh đạo quân sự đã bảo vệ Ai Cập khỏi sự xâm lược liên tục của một nhóm dân tộc mà người Ai Cập gọi là “Những tộc người biển”.
Các tài liệu cổ, bao gồm cả tài liệu luật pháp được viết trên giấy cói của thành phố Turin, ghi rõ rằng vào năm 1155 trước Công Nguyên, những thành viên ở hâu cung của Ramesses III đã âm mưu ám sát vị vua này theo như một phần của cuộc đảo chính nhằm thay đổi sự kế vị.
Cũng theo nguồn tài liệu đó, cuộc đảo chính này đã thất bại, nhưng việc ám sát có thành công hay không thì vẫn không rõ ràng.
Theo một số văn bản, vụ ám sát đã thành công, nhưng một số khác lại ám chỉ rằng Ramesses III vẫn sống sót sau vụ tấn công, chí ít thì cũng trong một khoảng thời gian ngắn.
Trong nguồn tài liệu cũng kể đến bốn vụ xử án tách biệt và liệt kê các hình phạt dành cho những người liên quan đến âm ưu ám sát đó, bao gồm hoàng hậu Tiye – một trong 2 người vợ của vị Pharaoh này – và con trai của bà ấy là Pentawere.
Để giải được câu đố 3.000 năm tuổi này, Zink và đồng nghiệp đã tiến hành phân tích về mặt pháp y và nhân loại học trên xác ướp của Ramesses III và tàn tích chưa được xác định của một người đàn ông trẻ tuổi hơn, được chôn ngay cạnh thung lũng dành cho các vị vua Ai Cập.
Với vòm miệng mở rộng và khuôn mặt méo mó, người đàn ông chưa được xác định này có tên gọi là E, hay “xác ướp kêu gào”, và được cho là xác ướp của Petawere, con trai của vị Pharaoh này.
Ảnh chụp X-quang và kiểm tra DAN của các xác ướp này, nay được cất giữ tại bảo tang Ai Cập ở Cairo, đã cho ra một số kết quả quan trọng.
Các nhà nghiên cứu có thể nhận ra có một lá bùa hình mắt Horus được dán vào vết thương của Ramesses III. Lá bùa này tượng trưng cho sức mạnh hoàng gia, sự bảo vệ và khỏe mạnh.
Các nhà nghiên cứu cho  hay, rất có thể rằng các nhà ướp xác thời Ai Cập cổ đại đã cố gắng để khôi phục lại vết thương trong quá trình ướp xác bằng cách thêm vào lá bùa, thường được sử dụng với mục đích chữa lành vết thương, và bằng cách che chắn phần cổ bằng với cổ áo có nhiều lớp vải lanh dày.
Mặc dù cũng có khả năng là cổ của Ramesses III bị cắt sau khi ông chết, Zink và các đồng nghiệp vẫn cho rằng là điều này là không thể. Họ dẫn chứng rằng việc các nhà ướp xác xử lý xác chết bằng cách cắt cổ không được mô tả trong bất kỳ tiến trình ướp xác nào của người Ai Cập cổ đại.
Kết quả phân tích DNA cho thấy Ramesses III và người đàn ông E bí ẩn đó có cùng nhiễm sắc thể Y và 50% gen di truyền, vì vậy rất có thể họ là cha con.
Theo tài liệu luật pháp cổ của thành phố Turin, hoàng tử Pentawere bị tuyên bố có tội tại tòa xử và sau đó tự sát.
Xác ướp của người đàn ông E, khoảng 18 đến 20 tuổi, có màu hơi đỏ và rất lạ, được bọc bằng da dê – loại vật liệu được cho là sự ô uế theo nghi lễ. Zink cho hay: “Xác ướp này được xử lý rất tệ”.
Theo các nhà nghiên cứu, có lẽ người đàn ông này chết do bị bóp cổ.
Tuy nhiên, do thiếu sót một số bằng chứng về việc bóp cổ, như gãy xương thanh quản, và sự hình thành khí trong cơ thể do quá trình phân hủy tạo nên, các nhà nghiên cứu không thể đưa ra một kết luận rõ ràng nào về nguyên nhân cái chết.
Mai Dung - Theo News 
Chiếc nhẫn bị nguyền rủa và những cái chết đầy bí ẩn
 Trong căn hầm bí mật của một nhà băng ở Los Angeles có một chiếc nhẫn bạc gắn một viên đá quý nhưng người ta nói rằng, sẽ không ai dám đeo nó vì nó mang trong mình một lời nguyền khủng khiếp.
Chiếc nhẫn này không chỉ là một chiếc nhẫn rất đẹp mà còn có giá trị đặc biệt. Người ta nói rằng sẽ chẳng bao giờ có ai dám đeo nó nữa. Chiếc nhẫn bị khóa chặt trong căn hầm kín, nó mang trong mình một trong những lời nguyền khủng khiếp nhất trong lịch sử trong thế giới thần bí.
Những chủ nhân liên tiếp của nó từng bị thương, gặp vận rủi hay thậm chí là bị chết. Và nhiều người vẫn còn tin rằng chính chiếc nhẫn này đã đưa Rudolph Valentino, diễn viên huyền thoại của thế kỷ XX, xuống mồ khi còn tuổi trẻ. Mặc dù vậy, những câu chuyện mang tính chất huyền bí xung quanh chiếc nhẫn này đã bị coi chỉ là những sự trùng hợp ngẫu nhiên thuần túy.
Rudolph Valentino (6/5/1895-23/8/1926) là một diễn viên người Italia, một biểu tượng tình dục, và là một ngôi sao nhạc pop. Nổi tiếng với biệt danh Người tình Latin, ông là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất trong thập niên 20, và là một trong những ngôi sao được công nhận rộng rãi nhất trong kỷ nguyên thể loại phim câm. Tên tuổi của ông gắn liền với tác phẩm mang tên The Shreik and The Four Horsemen of the Apocalypse.
Lúc chào đời Valentino được đặt tên là Rodolfo Alfonso Raffaello Piero Filiberto Guglielmi tại Castellaneta, Italia. Mẹ của ông là bà Marie Berthe Gabrielle Barbin, người Pháp (1856-1919) và cha ông là Giovanni Antonio Giuseppe Fidele Guglielmi, bác sĩ thú y. Ông đã bị chết bởi bệnh sốt rét, dịch bệnh sau đó đã tràn lan ra toàn miền nam Italia, khi Valentino mới 11 tuổi.
 
Ảnh minh họa
Ông có một người anh trai là Alberto (1892-1981), một người em gái tên Maria và một người chị gái là Beatrice bị chết khi chào đời. Lúc còn nhỏ, Valentino rất nghịch và bướng bỉnh. Mẹ cậu thì hay chiều chuộng trong khi người cha lại không ưa tính nghịch ngợm của cậu lắm. Ở trường cậu học kém và cuối cùng thì đăng ký vào một trường nông nghiệp mà sau này ở đó người ta cấp cho cậu một tấm bằng.
Sau khi chuyển đến sống ở Paris năm 1912, cậu nhanh chóng trở lại Italia. Không có việc làm, cậu phải tìm đến nước Mỹ vào năm 1913. Địa điểm cậu chọn làm đất sống là Ellis Island. Đó là ngày 23/12/1913, khi Valentino 18 tuổi.
Đến năm 1917, Valentino gia nhập một gánh hát mới đến bang Utah, nơi họ giải thể. Sau đó ông gia nhập đoàn làm phim Al Jolson đang làm bộ phim về Robinson Crusoe lưu diễn đến Los Angeles. Mùa thu năm đó, ông xuất hiện ở San Francisco với tư cách thành viên sản xuất vở kịch Nobody Home. Trong thời gian công tác tại đây ông đã gặp được diễn viên Norman Kerry, người sau đó đã thuyết phục ông gây dựng sự nghiệp trên màn ảnh, là thời kì hưng thịnh của thể loại phim câm.
Đến năm 1919, khi ở đỉnh cao sự nghiệp, Valentino khi lang thang bất chợt thấy một chiếc nhẫn bạc rất đẹp trong một tiệm trang sức ở San Francisco. Người chủ tiệm đã cảnh báo cho ông biết chiếc nhẫn đó sẽ chỉ mang lại những bất trắc mà thôi nhưng ông vẫn mua nó.
Trong vở diễn The Young Rajah tiếp sau đó, ông mang chiếc nhẫn và kể từ đó cho đến hai năm sau, Valentino thất bại thê thảm trong sự nghiệp phim ảnh. Ông đã không đeo lại chiếc nhẫn đó cho đến khi ông phải dùng đến nó làm trang phục diễn xuất trong vở The Son of the Shreik. Ba tuần sau khi kết thúc bộ phim, ông đi nghỉ ở New York, khi đang đeo chiếc nhẫn, ông phải nhập viện vì viêm ruột thừa cấp. Hai tuần sau, Valentino vĩnh biệt cõi đời. Khi đó là tháng 8 -1926.
Ngay sau cái chết yểu mệnh của Valentino xảy ra, đã xuất hiện những câu chuyện huyền bí nói rằng hồn ma của Người tình Latin vĩ đại thường ghé thăm những nơi ông thường lui tới. Falcon Lair, ngôi nhà trong mơ mà ông đã xây cất trên đường Bella Drive cho cô dâu Natacha Rambova, đã trở thành khu vực được nhiều người báo cáo nhất rằng họ đã gặp hồn ma của Valentino quá cố.
Pola Negri, một nữ minh tinh nổi tiếng thời đó xin được giữ một kỷ vật trong số tài sản của Valentino. Bà đã chọn chiếc nhẫn bạc, và gần như ngay lập tức sức khỏe của bà bị suy giảm trong thời gian dài mà suýt nữa làm bà đánh mất sự nghiệp. Một năm sau, trong khi dưỡng bệnh, bà gặp một diễn viên trông gần như bản sao của Valentino, đó là Russ Colombo.
Bà cảm thấy sững sờ trước sự giống nhau hoàn hảo này đến mức bà đã trả lại chiếc nhẫn của Rudolph cho Russ và nói “Đây, từ Valentino này đến Valentino khác”. Chỉ vài ngày sau khi nhận được món quà, Russ Colombo bị sát hại trọng một vụ bắn giết vô tình. Người cháu họ của ông đã trao chiếc nhẫn cho Joe Casino, người bạn thân nhất của Russ.
Nhưng may mắn hơn, ở đỉnh cao sự nghiệp diễn xuất, Casino chưa từng gặp vận đen với chiếc nhẫn. Thay vì đeo nó, ông cất nó trong một hộp thủy tinh để tưởng nhớ đến người bạn quá cố. Khi ông được đề nghị tặng chiếc nhẫn cho bảo tàng di sản Valentino, ông đã từ chối và nói rằng ông giữ nó như một báu vật vì những lý do về mặt tinh thần. Thời gian qua đi, Joe Casino đã không còn nhớ đến những câu chuyện ma quỷ của chiếc nhẫn và mang nó lại. Một tuần sau đó, một chiếc xe tải đã cướp đi mạng sống của Casino và vật được tìm thấy trên tay ông là chiếc nhẫn.
 
Valentino Rudolph
Lắp ghép chuỗi những sự kiện đã xảy ra, nhiều câu chuyện được thêu dệt và những câu chuyện về chiếc nhẫn bị nguyền rủa đó vẫn là tin tức được nhiều người quan tâm. Khi được hỏi về ý định với chiếc nhẫn, người em của Joe, Del, giải thích rằng ông không cho phép mình lo sợ trước những rủi ro, những câu chuyện ma quỷ hay bất cứ cái gì đó mà người ta gọi là lời nguyền cả.
Ông không tin những thứ như vậy. Del Casino đã có lúc mang chiếc nhẫn và chẳng có gì bất thường xảy ra. Ông đưa nó cho một nhà sưu tầm các di sản của Valentino. Người này sau đó cũng không có biểu hiện gì là gặp rủi ro hay bệnh tật. Điều này làm cho một số tờ báo suy đoán cuối cùng thì năng lực ma quỷ của chiếc nhẫn cũng đã tiêu tan hết. Và suy đoán đó đã làm trỗi dậy một làn sóng phản đối mạnh mẽ mới.
Một đêm sau đó, nhà của Del Casino bị đột nhập. Cảnh sát đã nhìn thấy tên trộm, một gã tên là James Willis chạy vọt ra ngoài. Một trong số cảnh sát đã bắn một viên đạn cảnh cáo nhưng viên đạn đi thấp và giết chết Willis. Trong số tang vật thu được có chiếc nhẫn của Valentino. Đó là lúc nhà làm phim của Hollywood Edward Small quyết định xây dựng một bộ phim dựa trên câu chuyện về sự nghiệp của Valentino.
Jack Dunn, bạn diễn cũ của ngôi sao trượt băng nghệ thuật Sonja Henie, có vẻ ngoài rất giống Rudolph, được mời tham gia một phần phim thử nghiệm. Ông mang trang phục của Valentino trong phần diễn thử và cũng mang chiếc nhẫn bị nguyền rủa đó. Chỉ mười ngày sau, Dunn chết vì căn bệnh lạ về máu. Lúc chết Dunn chỉ mới 21 tuổi. Sau thảm kịch này, chiếc nhẫn được cất kỹ và không có ai được mang nó lại nữa nhưng không vì thế mà ảnh hưởng chết người của nó hết tác dụng.
Một năm sau cái chết của Jack Dunn, một cuộc lùng sục táo bạo được tiến hành ngay tại một ngân hàng ở Los Angeles sau vụ việc những tên trộm đã cuỗm đi khoản tiền 200.000 USD. Tiến hành mai phục, hai tên trong băng trộm đã bị bắt và đồng thời cũng làm ba người qua đường bị thương nghiêm trọng.
Tên cầm đầu băng cướp ngân hàng, Alfred Hahn, nhận án tù chung thân. Tại phiên xét xử, Hahn, phải thốt lên: “Giá mà tôi biết trong căn hầm đó ngoài tiền còn có gì khác nữa thì tôi đã chọn ngân hàng khác rồi”. Bởi trong két sắt bí mật đó là chiếc nhẫn của Valentino. Từ đó, chiếc nhẫn được giấu kỹ và không ai còn nghe về nó nữa.
Tân Vũ - The Unexplained Mysteries 
Phát hiện sọ “người ngoài hành tinh" ở Mexico
Các nhà khảo cổ học cho biết họ vừa phát hiện ra rất nhiều sọ người có hình thù kì dị như của người ngoài hành tinh ở một nghĩa địa 1.000 năm tuổi ở Mexico.
Nghĩa địa này được các cư dân người Mexico ở làng Onavas phát hiện vào năm 1999 khi họ đang xây dựng một con kênh thủy lợi. Đây là lần đầu tiên một nghĩa địa thời kì tiền Tây Ban Nha-Bồ Đào Nha (Tây-Bồ) được phát hiện ở bang Sonora miền bắc Mexico.
Các nhà khảo cổ phát hiện được rất nhiều bộ hài cốt có hộp sọ và hàm răng bị biến dạng
Khu vực này còn có tên là El Cementerio, có di cốt của 25 khu chôn cất. 13 trong số các khu chôn cất này có nhiều sọ người biến dạng. Chúng dài ra và nhọn ở phía sau và 5 cái có những chiếc răng bị cắt.
Tập tục làm méo sọ trẻ con khi chúng lớn lên là khá phổ biến ở Trung Mỹ, và những phát hiện này nói lên truyền thống đó đã lan sang cả phía bắc mà trước đó các nhà khoa học chưa nghĩ tới.
Sự mất đi một phần răng liên quan đến thói quen đến thói quen nghiến răng thành những hình thù kỳ lạ, trong khi sự biến dạng của hộp sọ lại liên quan đến việc tác động bất thường vào sự phát triển hộp sọ của đứa trẻ bằng cách tác động lực, ví dụ như dùng vải để cột các tấm gỗ vào hai bên đầu.
Sự biến dạng của hộp sọ đã được sử dụng ở nhiều cộng đồng khác nhau trên thế giới như một nghi thức tôn giáo hay để tạo sự khác biệt về tầng lớp trong một nhóm hay giữa các nhóm xã hội. Tuy nhiên nguyên nhân chính xác tại sao những con người này ở El Cementerio lại làm biến dạng hộp sọ của họ vẫn còn là một bí ẩn”, nhà nghiên cứu Cristina Garcia Moreno, nhà khảo cổ học tại đại học bang Arizona, nói. Rất nhiều chiếc sọ bị biến dạng được tìm thấy ở khu nghĩa địa El Cementario-Mexico 
“Ý kiến mà tôi thấy nhiều nhất từ những người từng xem những bức ảnh hộp sọ biến dạng là họ nghĩ đó là của người ngoài hành tinh. Một số người cho đó chỉ là trò đùa. Người ngoài hành tinh ư? Rõ ràng là chúng ta đang nói về người trái Đất chứ không phải người ngoài hành tinh”.
Trong số 25 vị trí chôn cất có 17 là trẻ em tử 5 tháng đến 16 năm tuổi. Số hài cốt là trẻ em nhiều tại khu vực khai quật cho thấy chính việc làm biến dạng vô cớ hộp sọ đã giết chết chúng do lực tác động lên hộp sọ quá mạnh. Các nhà khảo cổ không phát hiện ra dấu hiệu bệnh tật dẫn tới những cái chết trên.Những bộ hài cốt được phát hiện có nhiều đồ tùy táng như bông tai, vòng cổ hay vòng tay
Mặc dù nghi thức làm biến dạng hộp sọ và cắt răng là tập tục phổ biến ở các cộng đồng người thời kì tiền Tây-Bồ ở Mesoamerica (Mexico và Trung Mỹ) và tây Mexico, nhưng các nhà khoa học không tìm thấy những khu tương tự ở Sonora và tây nam Mỹ từng có chung văn hóa thời kì tiền Tây-Bồ. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng cư dân ở El Cementerio đã chịu ảnh hưởng của những người di cư từ miền nam tới”, nhà nghiên cứu Garcia nói.
Một số bộ xương còn được phát hiện có những chiếc bông tai, khuyên mũi, vòng cổ, vòng tay được làm từ vỏ sò và ốc sên bắt từ Vịnh California. Một người được tùy táng bằng một cái mai rùa úp trên ngực. Họ chưa giải thích được tại sao một số được chôn kèm với đồ trang sức trong khi số khác thì không và một bí ẩn khác là trong số 25 bộ hài cốt thì chỉ có duy nhất một bộ duy nhất là phụ nữ.
Một chiếc mai rùa được tìm thấy cùng bộ hài cốt
Trong lần làm việc tiếp theo, các nhà nghiên cứu sẽ xác định toàn bộ diện tích của khu nghĩa địa và hi vọng sẽ tìm thêm được các ngôi mộ khác để có ý tưởng rõ ràng hơn về phong tục an táng người chết của tộc người này. “Khi có thông tin mới, chúng tôi hi vọng sẽ xác định được liệu có mối liên hệ nào giữa những người này với các cộng đồng người ở Mesoamerica hay không”, họ nói.
Garcia và các đồng nghiệp của bà đã hoàn tất quá trình phân tích các di cốt vào tháng 11. Họ dự định sẽ công bố kết quả nghiên cứu lên hai tạp chí khảo cổ học American Antiquity và Latin American Antiquity.
Tân Vũ - Theo Live Science 
Quái vật hồ Lochness thật sự tồn tại? 
Mới đây, ông George Edwards đã chia sẻ những bức ảnh mà ông ta cho rằng đó là những bằng chứng không thể chối cãi được về sự tồn tại của Nessie- quái vật hồ LochNess.
Nessie, vốn là tên gọi thân mật của quái vật hồ Loch Ness. Sinh vật huyền bí này được nhiều người cho rằng vẫn đang sinh sống tại nơi sâu thẳm nhất, âm u nhất của hồ Loch Ness thuộc vùng cao nguyên Scotland.
George Edwards cho biết rằng ông đã luôn quan sát cẩn thận hồ Loch Ness, tầm 60 tiếng một tuần. Mỗi ngày, ông chở khách băng qua hồ và không hề rời mắt khỏi bất cứ điều gì kì lạ có thể chứng minh sự tồn tại của con quái vật cổ xưa Nessie. Tính cho đến thời điểm này, quãng thời gian mà Edwards bỏ ra để tìm kiếm những dấu vết của quái vật hồ Loch Ness đã lên đến 26 năm.

Tháng 11 năm ngoái, trong một ngày tưởng như vẫn bình thường như bao ngày khác, Edwards tin rằng điều mình chờ đợi trong bao lâu nay đã đến: “Tôi đang chuẩn bị trở về đền Pier (ở Drumnadrochit) và khi đi đến phía sau của con thuyền gần bến tàu, tôi đã thấy “nó”.
Bức ảnh của George Edwards
Edwards nói thêm: “Tôi khẳng định đã nhìn thấy Nessie, nó là một sự kiểm chứng cho niềm tin mà đã tôi dành cho sinh vật huyền bí này trong bao lâu nay, và tôi tin rằng cũng có rất nhiều người đã trông thấy Nessie”.

Tuy đã có bức ảnh chụp được trong ngày đó, nhưng vị thuyền trưởng già nói rằng ông muốn đảm bảo hình chụp phải thật chính xác chứ không phải là một hình ảnh mơ hồ có thể gây lầm lẫn. Qua những mối quan hệ quen biết, Edwards đã liên lạc với quân đội Mỹ nhằm xác minh chính xác về vật thể trong tấm hình của ông. 
Theo Edwards cho biết thì quân đội Mỹ đã gửi trả lại ông bức ảnh và họ khẳng định vật thể trong bức ảnh mà ông chụp được chắc chắn là một vật sống trong hồ Loch Ness.

Edwards phát biểu với tờ báo địa phương: “Tôi đã cực kì phấn khích vì giờ đây tôi đã chắc chắn rằng có vật thể kì lạ nào đó đang ẩn núp sâu trong hồ Loch Ness!”.
Chân dung George Edwards, 60 tuổi, “thợ săn quái vật Nessie”. Ôn đã tìm kiếm con quái vật này trong suốt 26 năm và hầu như 60 tiếng một tuần ông không bao giờ rời mặt khỏi hồ Loch Ness
Trải qua một quãng thời gian dài nghiên cứu, Edwards có niềm tin mãnh liệt vào sự tồn tại của Nessie. Ông khẳng định bức ảnh mới này là minh chứng rõ nét cho một con quái vật bí ẩn và phản đối những ý kiến cho rằng sinh vật trong bức ảnh là một con cá tầm hoặc là một loài cá cực kì lớn nào đó có lưng hình răng cưa giống với Nessie.
“Tin tức về quái vật hồ Loch Ness được đăng tải lần đầu tiên vào năm 565 sau công nguyên và sau đó đã có rất nhiều báo cáo từ những nhân chứng cho rằng họ đã tận mắt trong thấy con quái vật bí ẩn hồ Loch Ness. Những nhân chứng đó không thể nói dối. Và thực tế rằng số lượng các bản báo cáo cứ tăng dần theo từng năm khiến tôi nghi ngờ rằng không chỉ có một con quái vật trong hồ Loch Ness. Có thể còn có rất nhiều con quái vật đang sinh sống tận nơi sâu thẳm trong hồ này!”.
Những người truy tìm Nessie khác cũng rất hào hứng với bức ảnh mới của Edwards. Điển hình như Steve Feltham, người đã truy lùng dấu vết của các con quái vật địa phương nơi ông sinh sống trong suốt 21 năm và nói rằng bức ảnh mới này là bằng chứng “rõ ràng nhất” cho sự tồn tại của Nessie.
Feltham phát biểu trên tờ “Daily Mail”: “Đây là bức ảnh tuyệt vời nhất tôi đã từng được xem!”.
Tuy nhiên cũng có rất nhiều người không tin vào truyền thuyết về Nessie, quái vật hồ Loch Ness.
Tin tức từ kênh “Fox News” của Mỹ đã chạy dòng tít “Bức ảnh mới nhất về Nessie khó có thể chứng minh sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness” trên nguồn tin mới này. Thậm chí họ còn đặt câu hỏi về quá trình xác minh tấm ảnh của Edwards được quân đội Mỹ thực hiện.

Nguyễn Lâm - Theo Redorbit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét