Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Blog Tháng Tám - Tháng tám mùa thu

Blog Tháng Tám - Đôi khi nó thấy thật lạ, cái bạn mùa thu ấy! Bạn ấy vừa gần gũi, vừa xa xôi, vừa vô hình, vừa hiện hữu.

Windy

Bạn ấy cũng có nắng, có gió và có mây nhưng nắng rất nhẹ, gió rất phiêu và mây rất trong. Nhắc đến bạn ấy, người ta nghĩ ngay đến màu vàng - đẹp mà buồn da diết...

Nếu không có khái niệm thời gian, tháng 8, 9, 10 chưa chắc nhiều người đã nhận ra sự có mặt của mùa thu, nếu không có hồng, có cốm chắc ai cũng nghĩ mình đang ở một khoảnh khắc thời gian nào nhẹ nhàng mà êm đềm lắm! Đến nhẹ nhàng và đi không ai hay sau những cơn mưa ngâu tháng 7. Thời tiết dịu hẳn lại, bạn nghĩ có thể đó là do mưa nhưng kỳ thực là mùa thu đã tới gõ cửa tâm hồn bạn rồi đó. Rồi một ngày, bất chợt bạn thấy những cơn gió vi vút thổi, ấy là đã sang đông, gió lạnh đầu mùa mất rồi.

Nó là mùa xuân nhưng yêu mùa thu lắm dù bạn ấy lãng đãng và hơi khó gần. Nó cảm thấy vậy nhưng chính vì thế mà ai cũng say mê bạn ấy, làm thơ, hát về bạn ấy, những ca khúc vừa da diết, lắng sâu lại chầm chậm như nuối tiếc một điều gì. Nó cảm thấy rất vui khi nghe ai đó nói rằng "mùa xuân + mùa hạ" rồi chia đôi là ra mùa thu. À, thì ra trong thu cũng có xuân đấy. Nó thấy giống nhất là cái nắng, nhẹ nhàng từng tia nhỏ len lỏi qua những đám mây rồi chảy từ từ xuống các cành cây, kẽ lá. Nó hay đưa tay ra hứng từng giọt nắng ấy, vàng tươi cả một góc hồn.
Blog Tháng Tám - Tháng tám mùa thu
Nó thấy mùa thu là mùa lười biếng nhất trong năm, hay chính cái vẻ chậm chạp mơ màng của thu khiến mọi người cảm thấy như vậy. Mùa xuân bận rộn với Tết, mùa hè sôi động với những kỳ nghỉ, mùa đông là mùa cuối cùng của một năm, người ta hối hả làm những dự định mà chưa thực hiện được để kết thúc một năm cho trọn vẹn. Còn mùa thu rất khác, bất chấp cái vô tình của thời gian đang trôi qua vùn vụt, bất chấp cái hữu hạn của không gian... bạn ấy "phá tan" mọi thứ bằng sự mềm mại của mình khiến lòng người như lắng lại, đằm mình với những khoảnh khắc đẹp đến nao lòng.

Những cơn gió thu khiến mọi thứ như không có khoảng cách, người ta muốn đi suốt, đi hết, muốn bay lên và đưa tay ra với những gì đang còn cao và xa bằng sức mạnh của sự nuối tiếc. Chính vì thế mà người ta vẫn coi mùa thu là mùa của đôi lứa. Không chỉ là những đôi uyên ương đi chụp ảnh cưới ở khắp mọi nơi mà còn là mùa "tìm nhau" của những người đã không còn bên nhau nữa. Chẳng phải ngẫu nhiên mà mỗi năm vào tháng tám, chương trình Thay lời muốn nói lại làm một show âm nhạc "Tìm nhau" bởi mùa thu gợi cho con người cảm giác gì đó mong manh như sắp mất, sắp hết...

Thật may nó chỉ là một người bạn của mùa thu chứ không phải mùa thu bởi con người ta thường không hiểu nổi mình. Nếu nó là mùa thu, chắc gì nó đã cảm nhận hết được vẻ yêu kiều của bạn ấy. Có một lúc, nó đã cảm thấy mình chính là mùa thu - mùa đẹp nhất trong năm khi tìm được mùa hạ, được cộng vào và chia ra, được đi suốt, đi hết, được mê mải đắm chìm, thực hiện được những điều tâm hồn và cảm giác của nó khao khát. Bây giờ, nó lại tách ra, làm một người bạn, một "fan" hâm mộ của mùa thu thôi.

Chẳng cần phải chúc hay mong ước điều gì vào mùa thu cả bởi bạn ấy đãng trí lắm, sẽ chẳng để ý gì đâu. Nó chỉ nhớ có lần bạn ấy nói với mình rằng hãy cứ tha thiết mong chờ, bạn ấy sẽ tặng cho nó những gì tốt đẹp nhất!

Vài nét về blogger:

Mình là một độc giả trung thành của Ngoisao.net và đặc biệt rất thích chuyên mục Chơi blog. Có những bài viết rất hay và mình tìm thấy mình trong đó, một chút nọ, một chút kia. Mùa thu đã đến, mình muốn đóng góp một bài viết nhỏ cho chuyên mục mình yêu thích coi như một món quà cho mùa thu yêu dấu ở Hà Nội mến thương. Mình là Windy - Gió heo may.

Theo: NgoiSao.vn

______________________________________________
Lukhachdem Blog LKD: http://lukhachdemit.blogspot.com/

 Tin Tức Công Nghệ | Tin Tức Hot Girl | Tin 18++ | Girl Xinh | Hot Girl| Xem Phim Online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét