:::: MENU ::::

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Nhìn mặt mà bắt hình dong

Trông mặt mà bắt hình dong
Đây là kinh nghiệm của Ông-Bà ta truyền lại từ ngàn xưa... Ta điểm qua vài khuôn mặt của lãnh đạo hiện nay con cháu của chúng để xem liệu chúng ta có nên trông cậy và kỳ vọng gì ở họ hay không? Trước hết là hai cháu gái: Nguyễn Thanh Phượng - con gái ba Dũng - Thủ tướng đương nhiệm, Tô Linh Hương - con gái Tô Huy Rứa - Trưởng ban Tổ chức trung ương).
Nhìn hai khuôn mặt này, ta thấy ngay được sự trẻ trung (tất nhiên) nhưng ở Phượng rõ ràng có nét "thời trang hợp mốt" hơn hẳn Hương tuy vậy nó cũng hiện lên vẻ thiếu phúc hậu & làm ta liên tưởng đến loại “phe vải” thời bao cấp (thời đó buôn bán gọi là phe và phe vải “cao cấp” hơn phe tem phiếu thực phẩm một chút). Vì thế, nó cũng phản ánh sự thủ đoạn hơn, tàn nhẫn hơn, trơ trẻn hơn so với khuôn mặt nặng về cái tuổi “teen” của cháu Hương mà đằng sau vẻ hào nhoáng nhờ vải vóc và son phấn xịn cũng không che giấu được đôi nét chân quêcủa cháu, vì vậy mà cháu ngồi vào cái ghế chủ tịch Vinaconex có lẽ cũng sẽ chỉ là cái bình phong để một lũ “quân sư quạt máy” tha hồ lũng đoạn, sau đó sẽ được chia phần mà thôi. Có thua lỗ đã có ông bố và các bác các chú trong Bộ Chính trị đỡ cho, lo gì? Vì thế cháu cứ thoải mái lo mua sắm quần áo thời trang hợp mốt cho giống với gái Thủ đô, cháu nhé.
- Nguyễn Minh Triết (con trai út của Nguyễn Tấn Dũng) thằng này toát lên vẻ mặt của một thằng nhóc ham chơi-ham chát chít hơn là ham học, vì lẽ đó mà bố nó có “bê đít” cho ngồi vào ghế cán bộ đoàn để lấy đà leo cao thì sau này cũng sẽ không hơn gì “chú” nó là Đinh La Thăng, sẽ lại khốn khổ cho Dân ta mà thôi…
- Nông Quốc Tuấn (con trai Nông Đức Mạnh - cựu tổng bí thư) Nguyễn Xuân Anh (con trai của Nguyễn Văn Chi - cựu chủ nhiệm ủy ban kiểm tra trung ương) cả hai thằng này giống nhau ở mấy điểm: láu cá, thượng đội-hạ đạp kiểu “chó nhảy bàn độc”, thủ đoạn lưu manh chính trị.
- Nguyễn Thanh Nghị (con trai đầu của Nguyễn Tấn Dũng) ẩn sau khuôn mặt nếu nhìn thoáng thì có vẻ tưởng là ngây ngô, nhưng với nụ cười “nửa miệng” và ánh mắt cú vọ cho ta thấy thằng này còn thủ đoạn, dã man hơn thằng bố nhiều (đúng là con hơn cha - nhưng sẽ là nhà vô phúc).
Bây giờ chúng ta xét đến mấy thằng bố chúng nó (với những gì chúng gây ra với con Dân đất Việt thì chỉ đáng gọi bằng thằng, không thể khác được!).
- Nguyễn Tấn Dũng - phó thủ tướng 3 nhiệm kỳ, thằng này đang là thủ tướng nhiệm kỳ 2 (thảo nào mà “vây cánh” của nó nhiều & mạnh đến thế ở mọi lĩnh vực). Xét tổng thể khuôn mặt thì cũng thuộc dạng đẹp trai, ưa nhìn. Nhưng nếu quan sát kỹ ta sẽ thấy khuôn mặt y rỗ chằng chịt như “thịt nạc băm dối” đặc biệt là cái mồm giống y như “lỗ đen vũ trụ” (bạn hãy để ý trên tivi lúc y phát biểu, có khi nào nhìn thấy răng đâu?). Thảo nào mà cha, con y tham nhũng và tàn bạo vào hàng “số dách” ở nước Nam này, mà vụ “ăn đất” mới nhất vừa xảy ra ở Văn Giang-Hưng Yên là một ví dụ

- Lê Thanh Hải (bí thư thành ủy Sài Gòn), Lê Hồng Anh (thường trực ban bí thư), Hoàng Trung Hải (phó thủ tướng), Đinh La Thăng (bộ trưởng giao thông) trông có giống quan phụ mẫu trong truyện của nhà văn Nguyễn Công Hoan - Vũ trọng Phụng… không?
- Tô Huy Rứa (trưởng ban tổ chức trung ương), Trần Đại Quang (bộ trưởng công an) đúng là dạng “mã giám sinh” mày râu nhẵn nhụi ẩn sau “khuôn mặt cười” là thủ đoạn bỉ ổi, đã thế thằng Tô thì nhìn mãi mới thấy cặp lông mày càng cho thấy đây là loại thủ đoạn bất chấp liêm sỉ
- Đinh Thế Huynh (trưởng ban tuyên giáo trung ương), Ngô Văn Dụ (trưởng ban kiểm tra trung ương) một thằng thì có cặp mắt lúc nào cũng như say rượu, một thằng mắt như “gián nhấm” khuôn mặt thì thiếu phúc hậu, da thiết bì mà lại làm tuyên giáo & kiểm tra cái nỗi gì?

Còn nhiều lắm những “khuôn mặt mốc” mà các bạn đọc Dân Làm Báo có thể bổ sung để thấy rằng nước Việt ta bây giờ khổ thế nào với lũ con hoang và bầy thủ đoạn lên làm lãnh đạo mà không phải do chúng ta bầu lên trong một xã hội thiếu tự do - dân chủ. Chúng ta cùng kiểm chứng và suy ngẫm: Trong chương trình “dự báo thời tiết” trên V. T. V bản đồ Hà Nội trông rất giống hình một “con chó” mà đầu của nó như “chầu” về phương bắc? chúng ta bỗng liên hệ với việc cờ Trung Cộng có sáu ngôi sao, vậy đó là ý gì?
- Các cụ xưa vẫn bảo "nhất lé, nhì lùn..." nhưng đằng nầy vừa chột lại vừa như mắt lợn lòi, đã vậy trán lại "trợt" về đằng sau (khác với trán cao, trán hói) loại người này cực kỳ nham hiểm, giết người không dao, ở đâu thì lũng đoạn đấy, thủ đoạn bần tiện... Ai vậy?
- Đó chính là chân dung của thằng Lê Đức Anh (cựu chủ tịch nước - đương kim thái thượng hoàng).
Lê Đức Thọ (cựu trưởng ban tổ chức trung ương) khuôn mặt dài bị hóp phần dưới hình trái đu đủ lộn ngược, vui, buồn không hiện trên nét mặt, ánh mắt nhìn ai cứ như hùm, beo săn mồi, như "xuyên" vào tâm can người đối diện. Loại người này vô cùng thâm hiểm, hại người "giết" người mà luôn phủi "sạch" tay, đúng phương châm của tào tháo khi xưa là "thà ta phụ người chứ không để người phụ ta"... Lê Đức Thọ có hai đuôi mắt cúp xuống dưới là tướng "triệt hạ công thần" bảo thủ không chịu thua ai bao giờ (Đỗ Mười cũng có cách này). Chẳng thế mà y chỉ là trưởng ban tổ chức trung ương mà lũng đoạn, khống chế khắp từ bộ chính trị trở xuống mà không ai làm gì được. Cũng vì thế mà y có nhiều kẻ thù bậc nhất trong hàng ngũ lãnh đạo mọi thời ở nước Nam ta.
Đỗ Mười (cựu tổng bí thư) có khuôn mặt cực kỳ "tối", dốt nát lại cứ tưởng mình tài ba hơn người, bởi vậy ai mà chót "góp ý" chê bai là y thù cho đến chết. Giọng nói 8 vía nói lên tính cách tiểu nhân, nhỏ mọn, chấp vặt... bởi thế kinh qua rất nhiều chức vụ y cũng không để lại bất cứ "dấu ấn" nào.
Nông Đức Mạnh (cựu tổng bí thư), Nguyễn Phú Trọng (tổng bí thư đương nhiệm) cả hai đều có "khẩu hình" điệu đà, hót như tán gái (dân gian gọi là dẻo mồm) là cái loại vô tích sự chỉ giỏi lý thuyết suông, nói nhiều làm ít hoặc chẳng làm nên cơm cháo gì...
Trần Quốc Hoàn (cựu bộ trưởng công an) cằm bạnh, tóc tua tủa dựng ngược, mắt như lang sói là hạng đồ tể khát máu, coi người thân, quen như kẻ thù, y không bao giờ có "bạn" mà chỉ có lợi ích, thủ đoạn là mối "thân tình" mà thôi, chả thế mà cùng với "thầy" y là Lê Đức Thọ cả hai thằng này đã gây nên bao oán hờn cho nhiều tầng lớp nhân dân ta tội của bè lũ y kể không xiết!
Tố Hữu (cựu trưởng ban tuyên huấn trung ương, cựu phó thủ tướng) khuôn mặt nhìn nghiêng hình vòng cung, cặp mắt lợn luộc đuôi mắt trễ xuống, cặp môi mỏng hay mím chặt là tượng tiểu nhân thượng đội hạ đạp, triệt hạ công thần & những ai hơn mình (chẳng thế mà y là hung thần của phong trào Nhân văn giai phẩm khi xưa) & làm những vần thơ vừa nịnh bợ vừa khát máu như: "...Hỡi ôi ông mất Đất, Trời biết không-Thương cha, thương mẹ, thương chồng-Thương mình thương một, thương ông thương mười..." (khóc stalin) hay bài thơ hồi cải cách ruộng đất "Giết, giết nữa bàn tay không phút nghỉ, cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong, cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng, thờ mao chủ tịch, thờ Stalin bất diệt..." quá hãi hùng phải không các bạn? Ở bài trước tôi có lưu ý về cái bản đồ Hà Nội mới, các bạn có phát hiện thấy gì không?
Lê Khả Phiêu (cựu tổng bí thư) có khuôn mặt khắc khổ, dáng đi nhanh mà chúi về đằng trước là tướng võ biền "trông không xa, mà nhìn chẳng rộng". Cặp mắt ti hí mắt lươn là tướng "hôn quân" mê gái cho nên dễ làm hỏng quốc sự. Chẳng thế mà thời y cùng với Lê Đức Anh đã làm mất biết bao đất đai của Tổ tiên đó sao?...
Nguyễn Thị Kim Ngân (Bí thư trung ương đảng, phó chủ tịch quốc hội) khuôn mặt dài như mặt ngựa, cặp mắt lá dăm ánh nhìn "sắc như dao cau" là tướng "đàn bà dễ có mấy tay"? Đã thế hai đuôi mắt lại cực dài, cho ta cái cảm giác nó gần như "nối" với cặp tai nếu nhìn thẳng, đó là tướng "lăn lộn" trên giường không biết mệt... Cũng vì vậy thị leo lên hết chức này đến chức nọ mà có làm gì được nên hồn cho Quốc kế Dân sinh đâu?
Phạm Bình Minh (bộ trưởng ngoại giao) khuôn mặt, ánh mắt luôn "láo liên" như "chó ăn vụng bột" (Trần Bình Minh, Tổng giám đốc đài truyền hình V. N cũng có cách này). Đây là tướng thủ đoạn vặt, loại nô bộc luôn biết cách dò ý chủ, làm theo ý chủ bất chấp đúng-sai, không có chính kiến. Loại người này mà cho làm ngoại giao thì chỉ có làm nhục Quốc thể! đến nỗi nếu ông Nguyễn Cơ Thạch mà có sống lại ắt là phải ngửa mặt lên trời mà than rằng: "Sao hổ phụ lại sinh ra Cẩu tử" thế này, hỡi Trời!
 
Nguyễn Thế Thảo (chủ tịch Hà Nội) có khuôn mặt "đoản hậu" cặp mắt lồi mà lại không to (tương ứng) hàm răng vẩu không ra vẩu, khểnh không ra khểnh mà là y có hàm răng "lổn nhổn" là ngữ làm gì cũng chỉ có lợi cho bản thân mặc kệ người khác có khổ như thế nào cũng không làm y động lòng. Đã thế lại "ăn tạp" như cá tra nuôi ngoài tự nhiên, bất chấp hậu quả (may mà các quan thầy của y cũng là một phường lục lâm thảo khấu chứ ở một nước Dân chủ thật sự thì y "chết" từ lâu rồi). Chẳng thế mà Đinh la Thăng vừa hô lên là y lập tức cho thực hiện đổi giờ học, giờ làm ở Hà Nội bất chấp phụ huynh & các cháu đói, khổ như thế nào vì phải theo cái giờ bất hợp lý kia mà cũng có hết được kẹt xe đâu?
Nguyễn Quốc Triệu (cựu bộ trưởng y tế) đàn ông mà mặt tròn như "cái đĩa" môi mỏng tượng của đàn bà là tướng thủ đoạn vặt, nhớ dai thù lâu, tham lam vô độ không còn liêm sỉ, cặp mắt ti hí lúc nào cũng xâm xấp nước như sắp khóc là loại tham quyền cố vị (nhưng không phải bằng trí tuệ hay thủ đoạn mà lại là sẵn sàng quì gối, khom lưng...)
Nguyễn Đức Nhanh (giám đốc công an Hà Nội) khuôn mặt "phì nộn" cặp mắt "cá chày" có ánh nhìn như dao, như kiếm,"tà khí" & "sát khí" nổi lên ngùn ngụt là cái dạng ác ôn bá đạo, nham hiểm, độc ác, thượng đội, hạ đạp không chút cắn rứt lương tâm. Loại này dù vừa "đầu ấp tay gối" với mỹ nhân xong hắn cũng sẵn sàng đạp xuống đất, thậm chí xuống tận "bùn đen" nếu cần...
Lê Hoàng Quân (chủ tịch Sài Gòn) khuôn mặt, tướng người tựa như "quỉ lùn chéc lá mo" môi thâm, mồm "rộng hơn mặt", mắt trắng dã là cái loại mưu mô ăn người. Đây cũng là hạng người "gió chiều nào, che chiều ấy" tham ăn tham uống ẩn sau bộ dạng cố tình tỏ ra hiền lành, nhu thuận...
 
Thăng Long (http://motgoctroi.com/StNguoiNViec/XemTuongVC/XemtuongVC.htm)
(Kienthuc.net.vn) - Bên cạnh việc xem khí sắc, người ta còn dựa vào những dấu vết trên gương mặt để luận cát hung họa phúc theo Ám tướng.

Ám tướng thường xuất hiện ở trên tam đình. Ám có nghĩa là ngầm, khi ẩn khi hiện, chứ không phải là u tối.
 Tam đình là từ ngữ mà khoa tướng mệnh dùng để chỉ các bộ phận cũng như những vị trí nằm trên khuôn mặt, từ đó người xưa luận đoán để tướng phú quý hay bần tiện, gian ác hay hiền lành, cực khổ hay sung sướng… Người ta chia nó ra làm ba phần: thượng đình, trung đình, hạ đình và luận tốt xấu như sau.
Thượng đình: từ chân tóc xuống đến chân mày, ứng với Thiên, xem trán. Người có trán cao rộng, rất tốt (quý tướng). Người có trán thấp nhưng rộng được coi là bình thường (nhân tướng). Người có trán hẹp, méo hay khuyết bị xem là xấu (khắc tướng). 
Trung đình: từ chân mày xuống đến mũi, ứng với Nhân, xem mũi. Người có mũi cao, dầy, ngay ngắn và hai lỗ mũi kín thì số được trường thọ, giàu sang, phú quý (tâm tướng). Những người này thường có lòng tốt, luôn giúp người. Người có mũi ngắn, xẹp, bị cô đơn suốt đời cực khổ (bần tướng) và chỉ thích sống cho cá nhân mình. Người có mũi bị cụt, gẫy, phần nhiều yểu mạng hoặc vướng vòng lao lý, thường làm những điều trái với nhân nghĩa. 
Hạ đình: từ nhân trung xuống đến cằm, ứng với Địa, xem cằm. Người có cằm đầy đặn, bằng phẳng, chỉnh tề thì số được giàu sang, phú quý và có nhiều bè bạn. Người có cằm nhỏ, nhọn, lệch thì cuộc đời truân chuyên vất vả và về già gặp nghèo khó, và ít có bạn bè. 
Ám tướng và những ảnh hưởng của nó: Ám tướng là dấu ẩn hiện để báo trước sự may rủi quan trọng sắp sửa xảy đến bất ngờ. Nó chỉ có hiệu lực gây ra tác dụng trong vòng một hai tuần cho đến sáu tháng mà thôi! Các nhà tướng số cho rằng Ám tướng là hiện tượng do tạo hóa sắp xếp, cho nó hiện ra để báo hiệu trước khi ban thưởng hay trừng phạt một người nào đó. 
 Ảnh hưởng xấu. Thượng đình: Tự nhiên trên vầng trán có một quầng hơi đen hay một khoảng tối, khi ẩn khi hiện bên dưới làn da, hơi khó phân biệt, phải nhìn kỹ càng mới thấy, đó là điềm xấu.
Nếu nó lệch về phía phải thì đó là điềm báo trước sẽ bị thương tật vì tai nạn hoặc bị vướng vào vòng tù tội. Nếu quầng đen này nằm lệch bên trái là điềm báo tử vì nạn tai hay bệnh hoạn. 
 Nếu nó lớn và che lấp cả vầng trán thì đó là điềm báo trước rằng cả gia đình sẽ bị nạn một lượt (vợ chồng con cái). Hai con mắt có quầng thâm đen là bị bệnh hay mất ngủ, không phải là ám tướng. Nhưng nếu quá hai tuần mà hai quầng thâm không biến mất thì nên cẩn thận trong việc lái xe hay đi qua sông biển.
Trung đình: Nếu quầng đen nằm giữa ấn đường (giữa đôi lông mày) hay sơn căn thì là điềm trong thân tộc có người "về bên kia thế giới". 
 Nếu nó xuất hiện trên gò má bên phải thì đó là điềm báo bị tai nạn xe cộ, té từ trên cao xuống đất hay rớt xuống sông. Tuy không mất mạng nhưng cũng bị thương tật hoặc mất trí nhớ.
Nếu nó nằm tại gò má trái là điềm báo sắp bị người yêu bỏ rơi. Nếu đã lập gia đình thì bị người bạn đời phản bội. Trong tròng trắng của con mắt tự nhiên nổi một chấm đen nhỏ là điềm báo trước sự lỗ lã trong công việc làm ăn hoặc bị mất việc bất ngờ.
 Hạ đình: Quầng đen hay khoảng tối này thường xuất hiện ở chính giữa cằm hoặc hai bên mép của đôi môi. Nếu xuất hiện giữa cằm là điềm báo sẽ bị gây gổ, ẩu đả với người và có đổ máu. Nên cẩn trọng bằng cách tránh xa chỗ đông người và đừng cãi vã với bất cứ ai trong thời gian bị ám tướng này.
Nếu nó nằm ở mép môi bên phải thì sẽ có tin buồn từ phương xa. Nếu nó nằm ở mép môi bên trái thì em hoặc con sẽ lìa đời. (Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo).
 
(Kienthuc.net.vn)Có những nốt ruồi trên cơ thể mang đến tài vận cho bạn. Hãy cùng điểm qua những nốt ruồi đại phú đại quý cấm kị tẩy xóa trên cơ thể người.
1 Nốt ruồi khai vận tại huyệt Thái Dương Trong nhân tướng học, huyệt Thái Dương được gọi là Cung Thiên Di, hay Cung Dịch Mã. Cung này thể hiện sự di chuyển của mỗi người. Nếu vị trí này có nốt ruồi xấu sẽ là dấu hiệu cho thấy bạn thường gặp bất trắc khi đi du lịch hoặc làm ăn buôn bán bên ngoài. Ngược lại, nốt ruồi tốt tại vị trí này có thể đem lại vận may cho bạn trong những chuyến du lịch hoặc làm ăn ở phương xa.
2 Nốt ruồi khai vận giữa hai đầu lông mày Trong nhân tướng học, vị trí giữa hai đầu lông mày được gọi là Ấn Đường, tượng trưng cho sự nghiệp, vận mệnh của mỗi người. Có thể nhìn sắc khí của vùng này để đoán định cát hung, họa phúc của cuộc đời. Nếu ở vị trí này có nốt ruồi tốt, sự nghiệp của bạn sẽ vô cùng sáng sủa. Ngược lại, nếu tại đây có nốt ruồi xấu tối màu, rất có thể, bạn sẽ gặp trục trặc lớn trong hôn nhân hoặc tình cảm trước 28 tuổi.
3 Nốt ruồi khai vận mọc ở vị trí giữa mắt và lông mày Theo nhân tướng học, vị trí giữa mắt và lông mày được gọi là “Cung Điền Trạch”. Nốt ruồi tốt mọc tại cung này cho thấy “khổ chủ” là người đa tài đa nghệ, thanh tú liêm khiết. Trong công việc, bạn dễ được cấp trên coi trọng; trong hôn nhân, tình cảm phu thê cũng vô cùng mĩ mãn.
Ngược lại, nếu có nốt ruồi xấu mọc tại cung này, bạn thường chuyển nhà và gặp phải những chuyện khó hiểu tại nơi cư ngụ, ví dụ như bị rỉ nước trong nhà…Vì vậy, bạn chớ nên đầu cơ trong lĩnh vực bất động sản, kẻo thất bại ê chề.

4 Nốt ruồi khai vận mọc ở môi trên Nốt ruồi mọc ở môi trên được xem là phúc tướng trong nhân tướng học, biểu thị cho cuộc đời yên ấm, không phải lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền. Ngoài diễm phúc thường xuyên được mọi người mời ăn cơm, người như bạn cũng thuộc tuýp sành ăn và rất biết thưởng thức những món cao lương mĩ vị.
Bạn cũng rất cừ trong kinh doanh buôn bán và tạo dựng quan hệ xã hội. Nhược điểm của người có nốt ruồi mọc ở môi trên là đôi khi ăn nói quá thẳng, nên dễ đắc tội với người. Bạn kị nhất là thủy. Trong cuộc đời, chắc chắn bạn sẽ nhiều lần gặp nạn vì nước.

5 Nốt ruồi khai vận mọc ở cằm Nốt ruồi mọc gần cằm, chủ về điền địa, nô bộc. Những người có nốt ruồi tốt mọc tại vị trí này thường có nhà cửa ruộng vườn khang trang lúc về già. Bạn cũng là người rất chú trọng phong vị của cuộc sống.
6  Nốt ruồi khai vận mọc trong lòng bàn tay
Người có nốt ruồi quý mọc tại vị trí này thường rất thông minh và không thiếu tiền tiêu. Về già, cuộc sống của bạn sẽ rất viên mãn vì tận hưởng những thành quả gặt hái được suốt bao năm phấn đấu.

Nếu nốt ruồi mọc ở mu bàn tay chứng tỏ bạn rất biết quản lí tiền bạc và cầm trịch về kinh tế trong gia đình. Người như bạn cũng có nhu cầu chiếm hữu mạnh mẽ.
(Kienthuc.net.vn) - Người phụ nữ có nốt ruồi mọc trong lông mày hoặc trong tóc dễ cưới được chồng giàu có.

Có câu: “Diện vô thiện chí, phương vi quý”, tức trên mặt không có nốt ruồi là tướng tốt. Nhưng hầu hết ai cũng có ít hoặc nhiều nốt ruồi mọc trên mặt.

Theo nhân tướng học, nốt ruồi mọc giữa trán là biểu hiện của sự thanh cao. Dẫu gặp khó khăn, bạn cũng có thể vững vàng khắc phục, lật ngược tình thế.

Nếu nốt ruồi mọc trong mắt, bạn nên cẩn thận khi điều khiển xe cộ.

Người phụ nữ có nốt ruồi mọc trong lông mày hoặc trong tóc dễ cưới được chồng giàu có. Đàn ông có nốt ruồi mọc cạnh lông mày dễ bị thất thoát tiền bạc vì người khác giới.

Riêng những nốt ruồi mọc xung quanh vùng mắt lại có liên quan trực tiếp tới vận tình duyên, hôn nhân của người phụ nữ. Người như bạn thường đào hoa, nhưng dễ bị lừa gạt hoặc chịu thiệt thòi trong tình cảm.

Người có nốt ruồi mọc ở dái tai là người thông minh.

Nốt ruồi mọc phía trong tai là người rất hiếu thuận.

Tuy nhiên, nốt ruồi mọc trên vành tai lại là người đề cao cái tôi, không dễ tiếp thu quan điểm của đối phương. Vì vậy, khi sống trong tập thể, bạn dễ đắc tội với người khác.

Người có nốt ruồi cạnh miệng dễ được người khác giới quan tâm, chú ý.

Nốt ruồi mọc trên cổ, nhất là vị trí gần yết hầu có liên quan tới tình cảm anh chị em. Bạn nên chú ý giữ hòa khí anh em trong nhà. Người như bạn cũng dễ bị kẻ xấu ghen ghét, đố kỵ. (Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo).
Mũi giữ vai trò rất quan trọng trên khuôn mặt con người phụ nữ. Dù cho tai mắt miệng có hài hòa đẹp đến bao nhiêu mà mũi xấu xí lệch lạc thì khuôn mặt cũng xem như bị phá cách.
1. Theo một thuyết về nhân tướng học của người Nhật:
3 khu vực trên của mũi biểu hiện rất rõ ràng cá tính một người với ý nghĩa như sau:
- Khu vực sống mũi: bao gồm Sơn căn (phần giữa hai đầu lông mày), Niên thượng và Thượng thọ (đoạn giữa tính từ chóp mũi đến sơn căn, biểu hiện về những khả năng tiềm tàng của con người. Tùy theo khu vực này rộng hẹp phát triển ra sao mà người này có thể mạnh mẽ hoặc yếu kém.
- Khu vực Chuẩn đầu (chóp mũi): Biểu hiện cho trí lực một người, có liên quan rất lớn đến sự phát triển của trí óc và tinh thần.
- Khu vực phụ trợ: Tức là hai cánh mũi ( Giản đài và Đình úy) thể hiện cho năng lực hoạt động của một người.
Một chiếc mũi được gọi là trung bình khi có chiều dài bằng 1/3 chiều dài khuôn mặt. Còn để nhận biết mũi là cao hay thấp thì dùng cách so sánh sự cân đối giữa chiều cao mũi với chiều cao lưỡng quyền hay chiều cao cằm để nhận biết độ cao thấp mũi phụ nữ.

- Mũi phú quý: Mũi cao, cánh mũi to dày, lỗ mũi rộng, chuẩn đầu (chóp mũi) tròn đầy.
- Mũi nghèo khó: Lỗ mũi lớn và quá lộ hay hếch lên.
- Mũi đầy đặn, phát triển cả bề cao lẫn chiều rộng, không bị phá cách: Là tướng đại phú quý, biểu hiện cho người có đầu óc rất thông minh, mưu trí và dũng cảm hơn người. Thêm nữa là tính tình trung thực, giao thiệp rộng nên thường rất phát đạt trong việc kinh doanh.
- Mũi đầy đặn, rộng từ trên xuống dưới chóp mũi khiến hai cánh mũi bị thu hẹp: Người bình thường có thể được giàu sang.
- Mũi đầy đặn, cao và rộng nhưng hơi thiếu bề dài giống như mũi cọp: Biểu hiện cho cá tính thiên về vật chất, ăn to nói lớn, thích danh vọng. Nếu có thêm hai cánh mũi cân xứng thì có thể thành công về đường võ nghiệp hay binh nghiệp.
- Mũi dọc dừa: Biểu hiện cho người có tính tình trung hậu, ôn hòa trong xử thế, nếu thiên về văn chương nghệ thuật nên thường được danh tiếng hơn lợi lộc. Nếu người chóp mũi tròn và sóng mũi cao mà không có khả năng nghệ thuật thì sẽ giàu có.
- Mũi dài nhưng không đầy đặn, bề ngang quá hẹp giống như thân cá, kết hợp với phần Niên thượng và Thọ thượng (đoạn giữa sống mũi) nổi cao: Biểu hiện cho cá tính nhỏ nhen, hay nghi ngờ người khác nên thiếu sự thân thiện, thường khó thành công trong cuộc sống.
- Mũi hẹp ở phần trên nhưng đến chóp mũi thì nở nang quá mức, kéo theo hai canh mũi to: Biểu hiện cho tâm tính hời hợt, thường thích được người khác nịnh hót, cuộc đời thì vất vả.
- Mũi hẹp và ngắn nhưng riêng phần Niên thượng và Thọ thượng phát triển quá mức, khi đến chóp mũi thì nhỏ lại: Biểu hiện cho cá tính chung thủy nhưng vận số không được giàu sang phú quý, chỉ an nhàn vừa đủ. Nếu Niên thượng, Thọ thượng nở to mà chóp mũi hếch lên để lộ lõ mũi thì vẫn là người biết trọng tình nghĩa nhưng thường vất vả trong nghề nghiệp, làm ăn.
- Mũi thẳng nhưng hẹp, trơ xương giống như mũi cá nhưng khác biệt ở chỗ hai cánh mũi phát triển hếch lên cao làm lộ lỗ mũi: Tướng này biểu hiện cá tính nhỏ nhen, hời hợt, bất cần nhân tình, thường phải tha phương lập nghiệp, vất vả mưu sinh.

- Mũi thẳng nhưng hẹp ở phía trên, khi đến chóp mũi mới phát triển, lỗ mũi lộ rõ: Biểu hiện tính tình phóng khoáng, thích kết hợp bè bạn, vận số ở mức bình thường.
- Mũi gấp khúc nhiều đoạn: Người có tính khí thất thường, kiến thức nông cạn, gặp nhiều nhiều trắc trở trong sự nghiệp. Nếu kết hợp với lưỡng quyền (gò má) khuyết hãm thì càng xấu tướng hơn, không đủ tài sức, không đủ ăn đủ mặc.
- Mũi nhìn khô khốc và xương xẩu: Người có đời sống tình cảm nghèo nàn, gia đình bất hòa.
- Mũi hung ác: Mũi có nhiều nếp ngang dọc, thân mũi cao gầy, lỗ mũi hẹp, chóp mũi nhọn trơ xương.
- Mũi gian trá xảo quyệt: Mũi nhỏ và ngắn, mềm, lỗ mũi hếch. Cánh mũi lệch hoặc cụp xuống như mỏ chim nhiều hâu.
- Mũi quá nhỏ so với gò má và khuôn mặt: Là người nông nổi, trí tuệ có phần hạn chế.
- Mũi ngắn, lỗ mũi quá to và hếch: Người bất chính, tiêu xài hoang phí, không nghĩ tới hậu quả ngày sau.
- Mũi thon nhỏ nhưng hai cánh mũi hơi trễ xuống dưới nhân trung: Biểu hiện cho người có cá tính nhanh nhẹn, thích nhàn nhã chứ không thích làm việc nặng nhọc, cuộc sống đủ ăn chứ không giàu sang.

- Mũi đầy đặn, chóp mũi và cánh mũi đều dầy dặn nhưng Sơn căn (phần giữa hai đầu lông mày) thấp xuống khiến đoạn giữa sống mũi nhô cao rõ rệt: Là người được hưởng quý cách, thiên về văn chương nghệ thuật, không giàu sang nhưng tiền bạc đủ dùng. Nếu tướng mũi này kết hợp với chóp mũi nở nang thì có phần thiên về nhục dục.
- Sống mũi lệch trái: Mẹ thọ hơn cha.
- Sống mũi lệch phải: Cha thọ hơn mẹ.
- Sống mũi có nốt ruồi: Sự nghiệp bị gãy đổ nửa chừng.
- Sống mũi có gân máu chạy ngang: Người cô độc không ai thân thích khi về già.
- Sống mũi lớn nhưng cong vào khiến chóp mũi thấp hẳn xuống: Biểu hiện cho người có tính tình nhân hòa. Nếu kết hợp với gò má tốt thì có thể làm ăn thành công rất dễ dàng. Trường hợp Lưỡng quyền phá cách thì tướng tốt cũng bị giảm sút nhiều, chỉ là người có ăn có mặc vừa đủ mà thôi.
- Sống mũi nhỏ và hẹp: Là người thẳng tính nhưng lại quá cứng rắn, thường hay cố chấp, thiếu kiên nhẫn khi gặp khó khăn.
- Lỗ mũi nhỏ hẹp, đoạn giữa sống mũi đầy đặn và cân bằng nhau: Biểu hiện cá tính của người tham lam hoặc keo kiệt. Hai cánh mũi càng đầy đặn bao nhiêu tức là lỗ mũi càng nhỏ hẹp thì cá tính này càng phát triển và bộc lộ nhiều bấy nhiêu.
2. Theo bí ẩn tài vận:

Người có tướng mũi diều hâu, đây là dáng mũi đặc trưng của người Do Thái với chiếc mũi dài, đầu mũi thõng xuống. Chủ nhân có trực giác rất tốt, giác quan nhạy bén. Trí óc linh hoạt cho phép họ đánh giá tình huống rất nhanh. Họ có thể đoán được tâm tình, nhìn thấu suy nghĩ của người khác. Sự vượt trội hơn người này thường đưa đến sự thành công vẻ vang cho họ.
Đa số người có lỗ mũi to thường có tính cách rộng rãi, hào phóng. Ngược lại, người lỗ mũi nhỏ là người rất keo kiệt, bủn xỉn không dễ ai lấy được gì của họ. Nếu là người có sống mũi to thì rất có ý chí trong cuộc sống. Nhờ có tính kiên trì, nhẫn nại nên dù gặp phải khó khăn gì thì họ cũng sẵn sàng đối mặt, không hề chán nản, lùi bước. Họ cũng là người trường thọ.
Phía trên Sơn căn và Ấn đường có ba vết nhăn chạy dọc: Biểu hiện cho người có nhiều suy nghĩ nội tâm, có khả năng tập trung và cần mẫn trong công việc.
Sơn căn đầy đặn nhưng hẹp: Là người có trí tuệ, tính tình thẳng thắn nhưng có lúc không được rộng rãi, thường làm người khác khó chịu.
Sơn căn thấp rồi cao dần đến chuẩn đầu thì phát triển rất cao: Là người có tướng mũi sư tử, có cá tính mạnh mẽ, có uy lực trong giao tiếp khiến người ta tự nhiên phải kính nể. Thông thường người có loại mũi này rất quyết đoán trong công việc, nếu không bị phá cách thì sẽ trở nên đại phú quý.
Sơn căn thấp, dần dần lên cao đến chuẩn đầu thì phát triển vượt mức giống như chóp núi: Đây gọi là Cô phong tỵ (mũi cô độc một mình) biểu hiện cho cá tính lương thiện, không thích tranh đua.
Đa số những người có tướng mũi này thích sống nơi cô tịch, lòng vẫn thấy an nhàn thanh tịnh. Họ sống có trước có sau, hết lòng với mọi người. Họ biết cách lắng nghe những suy nghĩ của người khác cho dù ý kiến đó có trái với quan điểm của mình.
Họ không bao giờ họ áp đặt suy nghĩ hay xâm phạm vào quyền riêng tư của bất cứ ai. Làm bạn với họ, bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Chủ nhân của dáng mũi này là người biết tích lũy của cải, giỏi tính toán, có sức chịu đựng dẻo dai.
Họ là những nhà kinh doanh tài ba, có khả năng kiếm tiền tốt. Vì vậy, những người này thường để lại nhiều của cải cho con cháu.
3. Theo thuật xem tướng mặt và tướng bàn tay:

Mũi chim ưng là người có sống mũi hẹp, hơi nhô cao lên và trơ xương; chuẩn đầu (chóp mũi) dài và nhọn, cong quặp xuống như mỏ chim ưng.
Trong thuật ngữ nhân tướng học, mũi mỏ chim ưng là loại mũi “bất thành tựu”. Chủ nhân có lòng tham lam, thâm độc. Họ sẵn sàng chà đạp tất cả, không từ mọi thủ đoạn nào, không loại trừ người thân để đạt được mục đích của mình.
Người có tướng mũi này thường được ví như những con chim ưng săn tiền. Trong công việc hợp tác làm ăn thì đây là đối thủ lớn nhất cần phải đề phòng. Họ sẽ không nương tay nếu bạn làm ảnh hưởng và cản trở đến những quyền lợi của họ. Nếu gặp phải người có tướng này thì tốt nhất bạn nên tránh sự công kích của họ, sau đó hãy tìm cơ hội vươn lên.
Với chủ nhân của tướng mũi này, tướng thuật chỉ nhận định về tâm tính chứ không kết luận rằng đó là tướng nghèo hèn vì thậm chí trong số họ có người có cuộc sống rất giàu sang. Tuy nhiên, đa số họ có hậu vận không được tốt đẹp.
Ruby (Tổng hợp)
Nguồn: kienthuc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét