Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

TÌNH YÊU - HÔN NHÂN - Đời Sống Gia Đình (13)

Ngôn ngữ của tình yêuNgôn ngữ đặc biệt của tình yêu - đó là nụ hôn. Khi người ta yêu nhau thì cả tin nhắn lẫn chữ viết đều trở nên thừa thãi, bởi ngôn ngữ mà những người yêu nhau cần đến là thứ ngôn ngữ đặc biệt của tình yêu - đó là nụ hôn.
Càng yêu nhau bao nhiêu thì nụ hôn, càng nồng nàn. Ánh mắt họ nhìn nhau cũng khác, say đắm và đằm thắm, lóng lánh và gợi tình hơn bao giờ hết. Những lúc cần bí mật chuyện thầm kín, họ "nói" với nhau bằng đôi mắt - chỉ cần một ánh mắt, một cái chớp mi là đủ để họ biết mình phải làm gì, và cũng chỉ cần ánh mắt thôi là người được yêu đã rung động, ngây ngất cả ngày và có sức mạnh hơn cả nhiều lời phải nói.
Khi đã thành vợ, thành chồng thì ngôn ngữ tình yêu được nâng cao hơn và phong phú hơn rất nhiều lần - ấy là ngôn ngữ cơ thể. Cặp nào yêu nhau tha thiết sẽ tìm được nhiều cách yêu và sử dụng ngôn ngữ cơ thể thuần thục và sáng tạo cả những "tuyệt chiêu" mà chỉ riêng họ mới biết, mới cảm nhận được - đó cũng là niềm hạnh phúc chỉ họ mới có được.
Khi đã thành vợ, thành chồng thì ngôn ngữ tình yêu ấy là ngôn ngữ cơ thể
Với ngôn ngữ cơ thể thì những lời nói khô khan không có cơ hội mà thay vào đó là sự tinh tế, tình tứ của sự vuốt ve, âu yếm. Cũng là ""ngôn ngữ" nhưng đôi tay khi chạm vào da thịt nhau họ cảm thấy rung động lạ kỳ. Lúc ấy, dù đôi tay có vụng về thì cũng đủ ấm áp thể hiện được những ngôn ngữ đặc biệt của tình yêu. Thứ ngôn ngữ này không cần lời mà vẫn trút bỏ được những ấm ức buồn phiền, làm tăng thêm tình yêu, niềm hoan lạc, sự gắm kết lâu bền của tình vợ chồng và người "nghe" cũng hạnh phúc không kém gì người "nói".
Có thể nói, ngôn ngữ tình yêu rất đa dạng nhưng ngôn ngữ cơ thể chủ yếu là đôi bàn tay đem lại điều kỳ diệu tạo nên điệu luân vũ đắm say, kỳ diệu. Đây cũng là phần thưởng cho những cặp vợ chồng biết đầu tư, luôn biết cách làm giàu cơ thể và hạnh phúc ấy luôn trong tầm tay của mọi người để cũng tận hưởng.
 
http://static.xaluan.com/images/news/Image/2011/11/14/1321237811.img.jpgVợ là một sự ràng buộc, ràng buộc bạn không thể tùy tiện cặp bồ với một người con gái khác. Người tình là một sự bù đắp, bù đắp cho bạn những tình cảm mãnh liệt mà ở người vợ còn thiếu hoặc bạn không tìm được ở người vợ. Hồng nhan tri kỷ là sự chỉ rõ, chỉ rõ sự mê say trong trái tim bạn.
Vợ sống cùng bạn từng ngày, người tình tiêu tiền cùng bạn, hồng nhan tri kỷ nói chuyện cùng bạn. Vợ không thể thay thế người tình, vì vợ không điều khiển được tình cảm như người tình. Người tình không thể thay thế vợ, vì người tình không có được tình thân như vợ. Vợ và người tình đều không thay thế được hồng nhan tri kỷ, vì đó nhu cầu của tâm linh.
Vợ là người con gái không hề có chút quan hệ máu mủ nào với bạn nhưng lại bồn chồn mong nhớ mỗi khi màn đêm đã xuống mà bạn chưa về nhà. Người tình là người con gái không hề có chút quan hệ gia đình với bạn nhưng lại làm cho bạn thỏa mãn mùi vị ái tình của đấng nam giới. Hồng nhan tri kỷ là người con gái chẳng có quan hệ gì với bạn nhưng lại có thể chia sẻ cùng bạn những vui buồn phiền muộn.
Vợ là một ngôi nhà, là một bến cảng mang cho trái tim nông nổi của bạn sự vỗ về an ủi. Người tình là gánh nặng của ngôi nhà, chẳng qua chưa đến nỗi vạn bất đắc kỷ, bạn không muốn vứt bỏ. Hồng nhan tri kỷ là vật tô điểm cho ngôi nhà, không có cô ấy bạn không thấy cô đơn, nhưng bạn sẽ cảm thấy cuộc sống chẳng có ý nghĩa gì.
Sự quan tâm của người vợ như một ly nước lọc, có lúc trở thành sự lảm nhảm, chỉ khi bị ốm mới trở thành sự ôn hòa. Sự quan tâm của người tình như cốc nước lọc đó bỏ thêm chút đường, dần dần qua một đêm rồi mà vẫn chưa thỏa mãn. Sự quan tâm của hồng nhan tri kỷ giống như cốc cafe khi bạn đang làm việc lúc nửa đêm, càng uống càng tỉnh.
Khi vợ về nhà mẹ đẻ một tuần không quay lại bạn cũng không thấy nhớ. Khi người tình mới 3 ngày không gặp bạn liền gọi điện cho cô ấy: Em đi đâu đó?
Tối nay chúng mình đến nơi cũ uống cafe được không? Khi trong lòng cảm thấy buồn khổ, bạn chỉ muốn tìm hồng nhan tri kỷ để trò chuyện, nói với cô ấy chuyện vận mệnh của bạn giữa vợ và người tình, thực tế không thể chịu đựng được nữa.
Điều làm đàn ông không chịu nổi đó là sự lảm nhảm của người vợ, nước mắt của người tình và sự hiểu lầm của hồng nhan tri kỷ. Sự lảm nhảm của người vợ làm đàn ông thấy đã rối cả lòng lại càng thêm rối hơn, nước mắt của người tình làm cho trái tim của đàn ông mềm yếu hơn, sự hiểu lầm của hồng nhan tri kỷ làm cho đàn ông thấy bị tổn thương, hụt hẫng.
Người vợ tốt nhất là người mà đàn ông có thể tìm thấy ở cô ấy người tình và hồng nhan tri kỷ, chỉ là cảm giác thôi mà đàn ông khó có thể tìm thấy.
Người tình tốt nhất là người mà khi mối quan hệ của bạn và cô ấy bị vợ bạn phát hiện, cô ấy sẽ chủ động rút lui mà không có một yêu cầu gì hết, nhưng khó mà tìm được điểm này của người tình. Hồng nhan tri kỷ tốt nhất là người đến một ngày nào đó sẽ trở thành người tình, thậm chí thành vợ của bạn, chỉ là cái suy nghĩ này chẳng có chút hiện thực gì cả.
Nếu như có thể, đàn ông rất muốn biến hồng nhan tri kỷ thành người tình, nếu có thể nữa thì sẽ muốn cô ấy thành người vợ. Nhưng nếu hồng nhan tri kỷ trở thành vợ rồi thì sẽ không còn là tri kỷ nữa, bởi vì rất ít đàn ông muốn biến vợ thành tri kỷ. Trái tim đàn ông có rất nhiều bí mật không thể tùy tiện nói cho vợ nghe, không thế thì làm sao gọi là đàn ông nữa.
Lấy vợ là vì sợ người khác nói ra nói vào, tìm một người tình là vì muốn thêm chút gia vị vào để điều chỉnh cái cuộc sống tẻ nhạt, muốn có hồng nhan tri kỷ vì muốn tưới cho tâm hồn trống rỗng của họ một chút canh tươi. Đàn ông cả đời đi tìm không phải là vợ, cũng không phải là người tình mà là hồng nhan tri kỷ.
Đối Thoại Giữa Vợ Chồng
Nói về mối tương quan vợ chồng, giấy đã chất cao thành núi, mực đã chẩy thành sông mà việc bàn luận vẫn cứ còn dài dài chưa dứt.
Từ một thuở xa xưa, tiếng Việt chưa phát triển, tổ tiên chúng ta đã phải mượn chữ Hán để diễn tả cái sự trói buộc bi thương giữa vợ chồng bằng câu “Phi oan trái, bất thành phu phụ”, nghĩa là không mắc nợ nhau thì không thành vợ chồng. Đã gọi là nợ thì còn vui làm sao được?
Qua đến thời tiến bộ, thi sĩ Hồ Dzếnh hạ bút viết hai câu thơ để đời:
Tình mất vui khi đã vẹn câu thề,Đời chỉ đẹp những khi còn dang dở.
Nhìn một lượt qua các sân khấu trình diễn kịch bản Việt Nam, videos, nghe các quảng cáo trên đài phát thanh, đâu đâu cũng bày ra cảnh cãi vã giữa vợ chồng, xem như là cung cách sinh hoạt bình thường của mọi đôi lứa. Trong nhân gian, người ta dùng những danh từ khổ nhục để mô tả hôn nhân, nào là bản án chung thân, cõi tù ngục ghê rợn, nào là lỡ một đời hoa..vv...
Sau thời hẹn hò, cuộc sống vợ chồng buồn nhiều hơn vui, niềm hoan lạc và ánh sáng ngày cưới nhanh chóng biến thành nỗi khổ đau ray rứt và những hoàng hôn ảm đạm. Như vậy, bàn về hạnh phúc trong hôn nhân là làm cái công việc mò kim đáy biển, vớt trăng trên sông, là không tưởng, hay sao?
Không, rõ ràng đó đây vẫn có những đôi lứa sống êm đềm, bền chặt bên nhau, vẫn có những ngôi nhà rộn rã tiếng cười, ấm áp ánh đèn. Đại tài tử điện ảnh Hoa Kỳ James Steward, sau khi chịu tang bà vợ 45 năm hương lửa qua đời vì ốm đau, đã luôn ngỏ ý muốn được chết sớm, theo tinh thần 2 câu thơ rất tình của thi sĩ Vũ Hoàng Chương:
Em ơi, lửa tắt bình khô rượu

Đời vắng em rồi, vui với ai?
Cho nên, cuộc hành trình đi tìm hạnh phúc không bao giờ kết thúc. Các nhà nghiên cứu xã hội, nhân chủng học, tâm lý học không ngớt thu thập tài liệu, dữ kiện, đưa ra nhiều phương hướng, lời khuyên, nhằm giúp mọi đôi vợ chồng không những duy trì được niềm tin vào hạnh phúc trong hôn nhân mà còn biến niềm tin ấy thành thực tế nữa, điển hình là bác sĩ John Gray, tác giả một loạt nhiều công trình biên khảo tập chú vào quan hệ giữa vợ chồng. Ông đi nói chuyện ở nhiều nơi, tổ chức các cuộc hội thảo thu hút hàng trăm ngàn người đến nghe ông diễn giảng phương cách mưu cầu hạnh phúc.
Trong cuốn "Men are from Mars, Women from Venus," để giải thích sự mâu thuẫn thường trực giữa vợ chồng, John Gray lập luận rằng sự khác biệt không thể tránh được này là do phái tính. Cấu tạo tâm sinh lý của nam và nữ giới không giống nhau, đưa đến suy nghĩ và hành xử không giống nhau. Thế nhưng một khi buộc vào đời nhau, cả chồng lẫn vợ đều muốn người kia phải giống in hệt mình, không chấp nhận có sự khác biệt từ bản chất mà cứ qui lỗi cho nhau. Đầu mối mọi sự bất hòa và tranh chấp bắt đầu từ đây mà ra. Bên cạnh nguyên nhân đầu tiên và căn bản đưa tới rạn nứt này, còn một nguyên nhân thứ hai là thái độ ỷ y, thiếu chuẩn bị của hai người khi nhập cuộc. Hôn nhân không hề là cái đích tới của con đường hẹn hò, trên đó, cả hai người có lúc hết sức cố gắng làm vui lòng nhau và nay cùng ngồi phịch xuống, nghỉ ngơi, đòi phần thưởng. Trái lại, nó là cánh cửa mở vào một hành trình mới với nhiều trách nhiệm và thử thách cam go hơn. Hạnh phúc không hề là món quà tặng đương không, tựa như người bên cạnh dọn cỗ sẵn cho mình ăn, không vừa miệng thì la làng thay vì bỏ một bàn tayvào, xào nấu phụ. Một cuộc sống với nhiều tranh chấp thường khiến cho con người quên rằng đời còn có một bộ mặt đáng yêu khác là hòa bình và thân thiện.
http://cms.xzone.vn/img.aspx?ID=281012&at=0&ts=420&lm=635213658050000000Tình thương ví như mặt trời, như bông hoa. Mặt trời tỏa sáng tự nó và soi sáng cảnh vật. Bông hoa đẹp tự nó và tỏa hương ra xung quanh. Những ai có ý thức vun xới và phát triển tình thương sẽ được hưởng ánh sáng, vẻ đẹp và hương thơm ấy trước nhất. Một người nào không tự cảm thấy sự thật này thì thật rất phí uổng. Cũng như bông hoa tỏa hương, tình thương có ngôn ngữ để bộc lộ. Ngôn ngữ lại là con dao hai lưỡi, hoặc nó đưa tới cảm thông, hoặc nó đưa tới ngộ nhận. Hoặc nó trữ tình, êm ái, làm say đắm lòng người, như trong những bản nhạc tình; hoặc nó chói tai, gây hấn, tạo ra căm phẫn, oán thù. Lựa một loại ngôn ngữ trao đổi nào là chấp nhận cái khí hậu đối thoại do nó tạo ra. Nếu khí hậu bị ô nhiễm nặng, đến một lúc đôi bên phải tìm đường thoát thân, cắt đứt đối thoại. Có nhiều gia đình, vợ chồng chỉ nói với nhau bằng thứ ngôn ngữ độc hại, càng nói càng làm người nghe bị thương tổn. Có nhiều gia đình, vợ chồng không nói với nhau năm này qua tháng nọ ngoài những khi hết sức bắt buộc. Có nhiều gia đình vợ chồng không chuyện trò với nhau nữa mà chỉ cãi vã, chẳng ai nghe ai. Tất cả những hiện tượng đáng buồn này xuất phát từ một điểm: người ta không thương thân, không thương nhau, không cần nhau, không tự biết mình và không hiểu người. Từ đây trở đi, người ta quên mất khả năng truyền đạt và truyền cảm của thứ ngôn ngữ thời yêu đương hò hẹn, mong ngóng được nghe nhau. Người ta chỉ còn nói để trả đũa những nỗi đau người này gây ra cho người kia hoặc để áp đặt mệnh lệnh. Nguy hại nhất, người ta tự làm xấu mình đi mà không ngờ.
Để giúp thiết lập đối thoại giữa vợ chồng, các nhà tâm lý học đưa ra vài kỹ thuật giản dị như sau:
* Nên biết lắng nghe (nhằm 2 mục tiêu)
Giúp người bên cạnh nói ra, xả hơi, chia sẻ cảm xúc hay tâm sự.
Giúp người bên cạnh bày tỏ các mong đợi của họ.
* Nên biết tôn trọng, kiên nhẫn, khách quan, bình tĩnh, thương yêu. Cũng như mình, người bên cạnh có quyền có ý kiến riêng. Phân tích, tìm hiểu, cân nhắc, với sự quan tâm như nghe chính mình.
Để đạt được những thuận lợi tâm lý này, người nói nên:
Nói đúng lúc, đúng chỗ, bằng một ngôn ngữ thích hợp. Đừng so sánh, cằn nhằn, đừng nói dai, móc mỉa,v.v... Nên xử dụng tối đa ngôn ngữ nhậy cảm của thân thể (body language) khi có điều khó nói. Làm thoáng khí đời sống vợ chồng bằng thu thập những chủ đề trao đổi lấy từ bên ngoài: sách vở, báo chí, phim ảnh, bạn hữu đôi bên. Lựa những yếu tố hay và tích cực.
Nhìn một vòng tổng quát quanh những gia đình không êm ấm, chúng ta có cảm tưởng mọi người kêu gào hạnh phúc mà không thực sự nghĩ đến hạnh phúc một cách nghiêm chỉnh và thực tế, không tự đặt cho mình trách nhiệm xây dựng nó như một mục tiêu thành đạt lón nhất của đời người. Nhiều người dựa vào quan niệm số phận để vỗ về hay giải tỏa các ám ảnh thất bại trong hôn nhân. Tuy nhiên, chưa cố gắng hết sức mình, làm sao biết đâu là thiên mệnh?

Nghệ thuật nói chuyện vợ chồngKhông thể coi một đôi vợ chồng là hạnh phúc nếu mỗi ngày họ không nói chuyện với nhau được 30 phút. Nhưng thực tế không ít chị em than phiền rằng ông xã quá kiệm lời. Các khảo sát còn cho thấy nhiều khi phụ nữ ngoại tình bắt đầu chỉ từ chỗ tìm một người đàn ông để trò chuyện.
Tâm lý nói chuyện của đàn ôngTrước hết cần phải thấy rằng nam và nữ sử dụng ngôn ngữ không giống nhau. Nếu phụ nữ coi ngôn ngữ là công cụ để giao tiếp thì nam giới lại coi nó là công cụ để đua tranh. Ai nghĩ rằng đàn ông ít nói hơn đàn bà là rất nhầm. Hãy thử quan sát một hội nghị có cả nam và nữ: nam giới nói rất hăng, bởi vì đó là chỗ tranh tài xem ai có tầm nhìn xa hơn, đề xuất táo bạo hơn. Còn nói chuyện ở nhà với vợ thì tranh cái gì? Vì vậy họ chỉ ầm ừ cho qua chuyện!
Tác giả cuốn Những khảo nghiệm về đàn ông, Richard Stin phát hiện: "Trong khi nói chuyện, đàn ông luôn tìm cách thay đổi ý kiến hoặc hành vi của người nói chuyện với mình. Khi có động cơ đó, họ nói như máy. Ngược lại, không có động cơ đó, họ như người buồn ngủ". Vì vậy trong câu chuyện, đàn ông thường đưa ra một chủ đề gì đó để tranh luận, như vậy mới có chỗ để giành phần thắng. Nếu câu chuyện chỉ là giãi bày tâm sự như kiểu "hôm nay buồn, cô bạn nghĩ sai về mình" thì họ nghe một cách lơ đãng.
http://static.xaluan.com/images/news/Image/2009/06/28/1246193644.img.jpgSau 17 năm nghe hàng núi băng ghi âm sinh hoạt vợ chồng, nữ chuyên gia xã hội học Pamela Feseman cho biết: trong đời sống vợ chồng, nếu câu chuyện do đàn ông khởi xướng thì có tới 96% sẽ được phát triển đến cùng, nhưng nếu do phụ nữ bắt đầu thì tỷ lệ ấy hạ xuống chỉ còn 34%. Số còn lại do nam giới bỏ cuộc hoặc tìm cách phá ngang. Giáo sư Walon Farayer lại đi theo một hướng khác. Ông tổ chức từng nhóm nam nữ nói chuyện với nhau và rút ra nhận xét: nếu nhóm có từ 6 người trở lên và gồm nửa nam, nửa nữ thì thời gian nói chuyện của nam chiếm tới 72% và chủ đề câu chuyện thường bị dẫn dắt vào những vấn đề mà nam giới thích. Nữ giới có xu hướng mỉm cười và đặt những câu hỏi cho rõ thêm. Nam giới hay có thói quen cắt ngang lời người khác để thêm ý mình vào. Ngay cả trường hợp câu chuyện đã được nữ giới mào đầu thành công nhưng chỉ một lúc sau nam giới đã nói xen vào và lái câu chuyện sang hướng họ thích. Nhà nghiên cứu người Mỹ Donna Jiman còn tỉ mỉ hơn, bà nhận thấy đàn ông hay nói xen khi phụ nữ đang nói hơn là khi một người đàn ông khác đang nói. Còn khi đàn ông nói mà phụ nữ có nói xen vào, họ cũng phớt lờ như không nghe thấy.
Như vậy, sự bất bình đẳng nam nữ tồn tại ngay cả khi họ nói chuyện với nhau. Nói tóm lại, trong khi trò chuyện, việc quan trọng hàng đầu của đàn ông là làm sao "cầm trịch" được cuộc nói chuyện hoặc là giành ưu thế. Giáo sư Kanda Weis nhận xét: "Chính tâm lý ganh đua giành phần thắng là trở ngại lớn nhất của đàn ông để có được hạnh phúc gia đình và cũng làm cho họ không nhìn thấy những yếu kém của mình".

http://image.phunuonline.com.vn/news/2012/20120927/fckimage/10_1.jpgNgười đàn ông cần những gì từ vợ?

Không như phụ nữ, đàn ông thường cảm thấy kho khăn trong việc nói ra những cảm xúc của mình, vì thế nhiều bà vợ bị sốc khi nghe chồng đột nhiên mở miệng đòi ly dị. Có thể họ cũng cảm nhận được rằng chồng mình cảm thấy không hạnh phúc, nhưng họ không ngờ được rằng anh ta muốn chấm dứt cuộc hôn nhân đang có. Đôi khi người chồng không đưa ra được câu trả lời chính xác tại sao anh ta muốn ly hôn. Thực tế là anh ta không thể chịu đựng nổi cuộc sống gia đình với người vợ không mang lại những điều anh ta mong muốn.
Có thể những cảm xúc đó xuất hiện khi anh ta nhận thức mình đang già đi và thời gian thì không bao giờ trở lại. Hoặc anh ta cảm thấy không hài lòng với vợ khi xuất hiện một người phụ nữ khác hâm mộ anh ta và muốn tiến tới.
“Anh ấy muốn gì ở tôi mà tôi đã không cho anh ấy được?”, “Làm sao có thể làm chuyện ấy khi tôi đã mệt lả sau một ngày phải chăm sóc anh ta và 3 đứa con?”, “Chúng tôi đã cùng nhau trải qua những thời gian khó khăn và tôi cứ nghĩ mối quan hệ của cả hai đang trở nên tốt đẹp hơn, tại sao giờ anh ấy lại bỏ đi?”… những câu hỏi này ám ảnh những người vợ sau cơn sốc chồng đòi ly dị.
Để có thể hiểu rõ hơn những gì chồng muốn, bạn hãy coi lại những điểm chính mà phần lớn các ông chồng đều cần, theo khảo sát của các chuyên gia:
1. Đánh giá đúng những gì họ đóng góp
Đàn ông không hề muốn mình bị coi thường hay bỏ qua những gì mình đã cố gắng. Nhiều ông nói :”Tôi cảm thấy cô ta chỉ quý trọng tiền lương tháng của tôi thôi và nếu không có tôi nữa thì cô ta cũng chả sao”. Ai cũng muốn được đánh giá đúng, đặc biệt là các ông chồng.
Đánh giá đúng những đóng góp của chồng là điều vô cùng quan trọng
Chúng ta rất dễ để ý đến những việc mà vợ/ chồng của ta không làm, nhất là khi hai người tranh cãi với nhau về những gì mình đã làm để nuôi dạy con cái trong gia đình.
Một người vợ thông minh sẽ biểu lộ sự biết ơn về bất kỳ điều gì người chồng đang làm và mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc hôn nhân của cả hai, ngay cả khi đang bàn luận về những gì hai người sắp phải làm trong tương lai.
2. Thích thấy vợ cười, vui vẻ
Họ rất thích khi vợ mình cười với những câu chuyện đùa của họ. Họ cũng luôn thích nhìn vợ lúc nào cũng vui vẻ. Điều đó không có nghĩa là người vợ phải cười giả tạo hay giả vờ rằng mọi chuyện đều tốt đẹp.
Thế nhưng bạn vẫn nên giữ được sự hài hước trong gia đình ngay cả khi đang có một số vấn đề và tự kềm chế những lo âu trong khoảng thời gian nào đó, dù trong lòng đang không được vui với chồng.
3. Được vợ quan tâm
Họ muốn vợ giành thời gian cho mình, lo lắng về sức khỏe, niềm vui của chồng. Nhất là khi già, cảm thấy vợ không còn quan tâm tới mình nữa sẽ làm đàn ông tổn thương mạnh mẽ, dù họ không hề thể hiện ra điều đó. Họ càng không muốn, khi đã có con thì mọi thứ dành cho con là quan trọng nhất và sức khỏe cũng như nhu cầu của họ bị vợ bỏ qua.
Ở nhiều gia đình, chính điều này đã khiến hôn nhân mất thăng bằng, dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng. Những người vợ nghĩ rằng họ đang làm điều tốt nhất khi đặt nhu cầu của con mình lên hàng đầu, họ không nhận ra rằng chồng cũng có thể bị tổn thương vì điều đó.
4. Có những khoảng thời gian riêng tư với vợ
Đơn giản có khi chỉ là dành thời gian cho nhau. Đây chính là lý do khiến khoảng thời gian “đi chơi riêng” của các cặp vợ chồng rất quan trọng. Cùng coi một bộ phim yêu thích, không bị quấy rầy bởi lũ trẻ, cùng ăn bữa sáng yên bình tại một quán ăn sang trọng. Thậm chí cả hai có thể đi bowling hay đi nhảy, tụ họp với bạn bè và thể hiện như một cặp đôi hạnh phúc chứ không phải một cặp bố mẹ.
Sự đam mê giữa các cặp vợ chồng tăng lên nhờ những khoảng thời gian này: khoảng thời gian “cặp kè”, khoảng thời gian riêng tư, khoảng thời gian cho những phần quan trọng của quan hệ tồn tại bên cạnh nhau, không liên quan đến bọn trẻ.
Khoảng riêng tư và cuộc sống tình dục thỏa mãn là điều cốt lõi trong đời sống vợ chồng
5. Đời sống tình dục thỏa mãn
Một cuộc hôn nhân không có đời sống tình dục đầy đam mê cũng như một món súp không có thịt, và các bà vợ thường không coi trọng điều này. Sự thật là tất cả các ông chồng nếu không có đời sống tình dục thỏa mãn với vợ mình, sẽ trở nên yếu lòng trước những tác động từ một “đối tượng” khác.
Mặc dù vẫn tồn tại những cặp vợ chồng sau một thời gian sống chung đã quyết định sẽ không “quan hệ” nữa và vẫn duy trì hôn nhân, nhưng với nhiều gia đình, điều này khiến hai vợ chồng có cảm giác như hôn nhân đang lụi tàn và tới hồi kết thúc.
Chính khi ngọn lửa đam mê của vợ chồng tắt đi, mối quan hệ của họ cũng dần thiếu đi “sức sống”.
Các bà vợ có thể gân cổ cãi đến khi họ không thể nói được nữa, bằng bất kỳ lý lẽ nào, về việc “chuyện ấy” có gì mà quan trọng như thế trong mối quan hệ của hai người. Thế nhưng sự thật không thể thay đổi được là, trong bản liệt kê những điều quan trọng trong hôn nhân của mỗi ông chồng, chuyện chăn gối luôn giữ thứ hạng cao.
Tại sao? Bởi vì chuyện chăn gối tạo cảm giác tuyệt vời, nó làm cho các ông chồng cảm thấy mình gợi cảm và được mong muốn; bởi nó làm tăng sự thỏa mãn trong hôn nhân, giúp các ông chồng cảm thấy gần gũi và kết nối được với vợ. Và điều quan trọng là nó giải tỏa stress.
Hãy nghĩ đến 5 điều trên khi bàn luận với chồng bạn về suy nghĩ của họ trong hôn nhân và những nhu cầu của họ có được đáp ứng không. Vì, cuối cùng thì điều này cũng là một trong những chìa khóa dẫn đến hạnh phúc trong hôn nhân – đó là sự giao tiếp giữa vợ chồng để cùng chia sẻ quan điểm và hiểu nhau hơn.

http://hanhphucgiadinh.vn/wp-content/uploads/2012/06/ngay-dauhp.jpgLàm gì khi chồng ít nói?Có thể nhận thấy phụ nữ thường "mạnh" trong những chuyện tâm tình. Hai người đàn bà hợp chuyện có thể ngồi thủ thỉ với nhau cả buổi. Cởi mở tâm tình là nhu cầu của phụ nữ. Chính vì thế, nữ giới thường mong có được người chồng như vậy để họ chia sẻ mọi buồn vui nhưng thực tế rất khó tìm được người đàn ông như vậy.Một người vợ phàn nàn rằng không có cuộc sống nào buồn tẻ hơn là sống với chồng. Chuyên viên tư vấn gợi mở: "Chắc anh ấy hay nói những điều không hợp ý chị?". Chị trả lời ngay: "Nếu thế đã không buồn. Đằng này, anh ấy chỉ đi làm về là ngồi im. Tôi đành phải bắt chuyện "Hôm nay ở cơ quan anh có chuyện gì à?". Anh ấy đáp: "Không, bình thường". Tôi kể chuyện ở cơ quan tôi thì anh ấy miễn cưỡng nghe nhưng không nói một lời, càng không hé răng về công việc của anh ấy, cứ như bí mật quân sự không bằng. Có khi cả buổi tối, anh ấy chẳng mở miệng lần nào. Nhưng một lần, tôi cùng anh ấy đến chơi nhà người bạn. Tôi vô cùng ngạc nhiên thấy anh ấy trò chuyện rất rôm rả. Lại có biết cả những truyện tiếu lâm rất dí dỏm. Tôi nghĩ bụng, chắc là nhờ có mấy phụ nữ nhưng tôi đã nhầm. Một lần khác, ở chỗ toàn đàn ông, anh ấy cũng ba hoa không kém. Thế ra, chỉ với riêng tôi anh ấy lầm lỳ không nói. Hay là anh ấy coi thường tôi?".
Nhưng nếu am hiểu tâm lý đàn ông, chị em không nên lấy đó làm buồn. Các nghiên cứu tâm lý đàn ông hiện đại trong gia đình đều khẳng định là những lúc đàn ông không nói chuyện với vợ con phần lớn là họ đang bằng lòng với thực tại. Hình ảnh người đàn ông buổi tối ngồi nhà lẳng lặng nhâm nhi chén trà hay đọc báo là lúc tâm trạng họ thanh thản, yêu đời. Người vợ hiểu chồng nên để cho họ được im lặng hưởng thụ bầu không khí đầm ấm mà ta gọi là hạnh phúc gia đình.
Nhạc sĩ Chopin, người Ba Lan, còn có thói quen thích ngồi một mình trong phòng riêng để "tìm lại chính mình". Giáo sư tâm lý học Richard White, người Mỹ, là một người hay làm việc ở nhà. Ông quy định với vợ khi nào đang suy nghĩ một vấn đề không muốn ai làm gián đoạn thì ông đội lên đầu một chiếc mũ vải màu xanh, quy định đó là tín hiệu "hãy để tôi được yên". Nhờ cách đó, hai ông bà không bao giờ làm phiền nhau, họ sống rất hòa hợp. Nhưng nếu chị em nào muốn chồng nói chuyện nhiều hơn cũng chẳng khó, điều cơ bản là phải biết cách nói chuyện với chồng. Các chuyên gia tâm lý đưa ra lời khuyên cho những phụ nữ cảm thấy bất hạnh vì chồng ít lời: "Bạn đừng nói chuyện theo kiểu trò chuyện với bạn gái, đừng giãi bày tâm sự về những cái trừu tượng mà phải biết cách nêu vấn đề cụ thể cho anh ta tranh luận. Thỉnh thoảng bạn đặt một câu hỏi lật ngược vấn đề. Anh ta sẽ hăng hái lên ngay. Nếu bạn tỏ ra phục tài, công nhận lý luận của anh ta có lý thì lần sau anh ta sẽ rất thích nói chuyện với bạn".
Đàn ông không thích những "câu chuyện riêng". Cái mạnh của họ là ở chỗ đông người. Có lẽ do bản chất ganh đua, hiếu thắng, đàn ông lúc nào cũng muốn mình phải hơn những người đàn ông khác. Ngay cả những khi kể chuyện tiếu lâm, hình như họ cũng nghĩ ai kể được nhiều và làm cho mọi người cười nhiều nhất là thắng, ai phải ngồi nghe là thua. Nói cách khác, đàn ông thích dùng ngôn ngữ để khẳng định vị thế của mình trong một môi trường cụ thể.
Tổng biên tập tạp chí The New Men ở Mỹ cũng nhận xét: "Nói về những yếu kém của đàn ông chính là những điều đàn ông ngại nghe nhất. Nam giới cũng ngại viết những bài không có lợi cho họ. Thậm chí họ còn không muốn nghĩ đến những chuyện ấy nữa". Không ít ông "thiếu vốn từ" để thể hiện tình cảm thân mật. Họ khó chia sẻ với phụ nữ những nỗi âu lo, những niềm trăn trở. Tâm trạng đàn ông càng xúc động thì vẻ ngoài của họ càng trầm tĩnh, lầm lỳ, lý tính, tập trung tư tưởng đối mặt với sự thật để tìm một giải pháp, chứ không thích chia sẻ với người khác. Nhà ngôn ngữ học Litlin Gras còn đi sâu vào sự khác nhau giữa ngôn ngữ đàn ông và phụ nữ. Ông cho rằng các nền văn hóa đều tìm thấy sự khác biệt này và chính nó làm trở ngại cho việc giao tiếp giữa nam và nữ. Ngôn ngữ đàn ông tỏ ra đĩnh đạc còn ngôn ngữ phụ nữ có nhiều nhấn nhá, tình cảm hơn. Cho nên đa số người vợ đều không thỏa mãn với cách nói chuyện của chồng. Một nữ giáo viên đã sống với chồng hơn 20 năm tổng kết: "Mỗi lần tôi và anh ấy nói chuyện với nhau thường dẫn đến hai kết cục, một là tranh luận quyết liệt, hai là tôi nói một mình để rồi kết thúc nhạt nhẽo". Cho nên những phụ nữ không ngoan thường chỉ nói với chồng càng ngắn gọn càng tốt. Thí dụ: "Anh đi mua hộ em mấy cái bánh mỳ đi!" Chứ không nên nói: "Hôm qua, bọn trẻ nhà mình bảo thích ăn bánh mỳ theo kiểu Tây. Ăn cơm mãi cũng chán, bữa nay thay đổi bằng bánh mỳ xem nào. Em đang dở tay, anh xuống nhà lấy xe máy ra cửa hàng đầu phố mua cho nhanh!". Bởi vì sau câu nói dài dòng như thế anh chồng có thể hỏi: "Mua cái gì cơ?". Nói ngắn và đừng tranh luận nếu bạn không biết nhún nhường trước đàn ông, đó là bí quyết để người chồng muốn nói chuyện
với bạn! Hệ quả của điều này là không khí cởi mở và sự quý mến mà người chồng dành cho bạn.

http://hanhphucgiadinh.vn/wp-content/uploads/2011/11/vo-chong-hanh-phuc-2.jpg* Tán tỉnh và ngôn ngữ cơ thể.
Một số hành động có chủ ý đóng một vai trò khá quan trọng trong việc hẹn hò, tán tỉnh. Hãy thử tìm hiểu làm cách nào để tránh bị “kéo dài khoảng cách” trước khi bạn vừa mới mở miệng chào đối tượng. Theo các chuyên gia nghiên cứu về giới tính thì chúng ta thường mất khoảng 90 giây đến 4 phút để quyết định chúng ta có thích ai đó hay không? 50% ấn tượng chúng ta có được từ người khác phái là thông qua ngôn ngữ cơ thể. Trong đó, 38% xuất phát từ âm độ, tốc độ và nhịp điệu của giọng nói và 7% còn lại mới phụ thuộc vào những từ gì chúng ta phát ngôn.
Những ấn tượng đầu tiên
Điều này không có nghĩa là bạn phải tránh phát ngôn những câu nói đều đều vì nghĩ rằng nó thể hiện sự chậm chạp và lười biếng. Tuy nhiên, bạn muốn dùng ngôn ngữ cơ thể để tạo ấn tượng đầu tiên của mình hay chúng không hề làm bạn bối rối khi muốn tìm ra hành động nào ở bạn thực sự lôi cuốn và quyến rũ.
Nếu bạn chưa sẵn sàng cảm nhận một cách tỉnh táo bạn nên dựa vào ngôn ngữ cơ thể. Một số suy nghĩ đáng sợ sau có thể biến bạn thành người hoang tưởng. Trước khi bạn bắt đầu câu chuyện với ai đó, bạn nên quan sát, cách bạn đi và đứng chiếm 80% kết quả tạo ấn tượng đầu tiên của người đối diện đánh giá về bạn. Chúng ta đánh giá sự nhiệt tình dựa vào bản năng nhưng thực tế, hầu hết các mặt của tính cách con người đều là bằng chứng từ diện mạo, tư thế đến cách chúng ta di chuyển. Vì thế, làm sao có thể nói cơ thể chúng ta là những dấu hiệu chính xác và quan trọng hơn là làm cách nào “đọc” được chúng. Hãy để cơ thể bạn “nói” lên điều đó và học cách để nhận biết.
5 dấu hiệu quyến rũ để nhận biết ai đó đang quyến rũ bạn
1. Tam giác tán tỉnh
Khi nhìn thấy ai đó mà chúng ta không quen, mắt chúng ta sẽ chuyển động theo đường zig-zag: mắt nhìn sang nhau qua sống mũi. Với bạn bè, cái nhìn chuyển động trong một hình tam giác: nhìn từ mắt này sang mắt kia và cũng nhìn xuống cả dưới mũi và miệng. Còn khi chúng ta bắt đầu tán tỉnh, tam giác ấy mở rộng hơn - mức độ quyến rũ càng cao thì chúng ta nhìn càng lâu hơn vào mắt và miệng của đối tượng.
Nếu ai đó nhìn miệng bạn khi bạn đang nói chuyện thì cử chỉ ấy có sức hấp dẫn ghê gớm. Nó có thể tạo ảo giác người đó dường như muốn hôn bạn.
2. Phản chiếu hành độngHiểu một cách đơn giản là bạn làm bất cứ điều gì họ làm. Nếu đối tác ngả người để nói với bạn một điều gì đó thân mật, bạn cũng nghiêng người để gần hơn. Nếu người kia ngồi dựa lưng vào ghế, nhấp từng ngụm rượu nhỏ và nhìn vào mắt bạn, bạn ngập ngừng rồi làm giống như vậy. Lý thuyết đằng sau sự phản chiếu laàchúng thích người nào giống mình. Nếu ai đó đang làm hành động nào đó giống như chúng ta, ta sẽ cảm thấy đồng cảm với người đó vì có lẽ họ cùng tâm trạng và tính tình với mình. Tuy nhiên, có hai điều cần lưu ý: Thứ nhất, chỉ phản chiếu ngôn ngữ cơ thể tích cực; thứ hai, thu hút tâm hồn chứ không quyến rũ thể xác. Và một nguyên tắc chung, hãy chờ khoảng 50 giây trước khi bắt chước điệu bộ của người đối diện.
3. Cử động lông màyKhi chúng ta gặp ai đó lần đầu tiên mà đã bị quyến rũ, lông mày sẽ nhướn lên và hạ xuống. Nếu đối tượng cũng có cảm giác giống bạn, họ sẽ nhướn lông mày “đáp lễ”. Không bao giờ để ý ư? Đó không phải sự ngạc nhiên vì tất cả mọi việc chỉ diễn ra trong khoảng 1/5 giây mà thôi. Chúng ta dường như không quan tâm lắm đến cách thực hiện hành động này nhưng đó là một cử chỉ có ở mọi nền văn hoá trên trái đất. Thực tế, một số chuyên gia khẳng định đó là một dấu hiệu được nhận ra ngay khi gặp mặt. Bí quyết là tìm kiếm cử chỉ ấy khi bạn gặp ai đó bạn thích. Hơn nữa, hãy thể hiện mức độ tình cảm của bạn bằng cách nhướn lông mày trong khoảng 1 giây - cố tình làm như vậy cho tới khi đối tượng hoàn toàn bị tác động.
4. Định hướng
Lén nhìn xem chân và tay người kia đang làm gì - chúng ta có xu hướng hướng về phía người nào mình quan tâm. Nếu chúng ta tìm kiếm một người quyến rũ, chúng ta thường chỉ vào họ bằng cánh tay, bàn chân, chân và các ngón chân.
Mặt khác, đó là một sự định hướng vô tình để tạo mục đích của chủ thể mà ngời kia thực sự không biết. Vì vậy, nếu bạn để ý tới ai đó, hãy hướng cơ thể mình về phía người ấy - cho dù bạn không “liên hệ” bằng mắt thì họ vẫn có thể nắm bắt được dấu hiệu quyến rũ.
5. Nháy mắt
Nếu ai thích cái gì thì sẽ nhìn cái đó, kích thước con ngươi mắt tăng dẫn đến việc chớp mắt nhiều. Nếu bạn muốn tăng cường mức độ thiện ý, hãy tăng tỷ lệ chớp mắt, nháy mắt của người bạn đang nói chuyện cùng bằng cách cũng nháy mắt nhiều hơn. Nếu người đó cũng thích bạn, họ sẽ cố bắt kịp bạn để tìm sự đồng điệu và ngược lại, nó sẽ làm cho cả hai cảm thấy lôi cuốn lẫn nhau.
Nguyên tắc vàng của ngôn ngữ cơ thể
- Đừng phán đoán một điều gì đó một mình. Ngồi vắt chéo cánh tay thường được hiểu như một động tác phòng thủ, rụt rè và cảnh giác. Tuy nhiên, có thể nó cũng hàm ý rằng bạn đang lạnh, hay bạn vừa có một ngày ăn uống thả phanh hoặc vừa bị ai đó vô tình đổ café vào quần áo…
- Không nhanh chóng đưa ra kết luận mà thay vào đó bạn nên tập hợp các hành vi, cử chỉ rồi mới nhận xét vấn đề. Nếu ai đó văt chéo tay, bĩu môi phản đối thì chắc chắn người ấy đang ở thế phòng thủ. Hầu hết các chuyên gia thích cụm từ “Nguyên tắc của 4” có nghĩa là bạn nên tìm ít nhất 4 dấu hiệu ám chỉ cùng một ý trước khi hoàn toàn tin vào ý định quyến rũ của đối tượng.
http://www.hervietnam.com/images/stories/Phim%20hay/c_tinh-duc-trong-hon-nhan_0.jpg* Ngôn ngữ không lời trong phòng the
Kết quả nghiên cứu của các nhà tâm lý học cho biết trong giao tiếp, ứng xử đặc biệt là với các vấn đề nhạy cảm như trong "chuyện ấy" những bước thông điệp để truyền tới phía bên kia làm ám hiệu có tới 70% là ngôn ngữ không lời.
Đặc biệt là trong chuyện ấy hai người thường sử dụng kênh thông tin này nhất là các chị em phụ nữ. Do chị em có thiên tính là dịu dàng, kín đáo, tế nhị nên thường phát ra những ám hiệu hàm xúc ý nghĩ xa xôi, bóng gió hoặc rất cụ thể nhu cầu của mình về "chuyện ấy". Từ trong trái tim mình những tình cảm về lứa đôi kích thích rạo rực nhưng thường chị em không thể hiện trực tiếp bằng lời nói mà chỉ thông qua một số động tác mang tính ẩn dụ. Nếu người chồng không tinh ý hiểu được những kích thích tình cảm của vợ đôi khi chỉ nhẹ nhàng, mỏng manh như tấm màng nhện lướt qua là đã bỏ qua những tình cảm đẹp đẽ nhất giữa hai người muốn có giây phút gần gũi nhau, làm mất đi những nhịp điệu hài hòa trong cuộc sống vợ chồng. Vì vậy, một yêu cầu được đặt ra trong cuộc sống hạnh phúc lứa đôi là trong sinh hoạt vợ chồng, hai bên phải biết học và biết tiếp thu những tín hiệu của đối phương trong chuyện ấy có thể bằng ngôn ngữ hay bằng những động tác phi ngôn ngữ mà hai người đã phát đi và nhận được những bức thông điệp của nhau.
Trong sinh hoạt vợ chồng, việc trao đổi bằng những ngôn ngữ không lời diễn ra thường xuyên và trong lĩnh vực này trí tưởng tượng được thả sức phát huy, tạo ra sức hấp dẫn và hưởng thụ cái đẹp. Ngôn ngữ không lời trong giao lưu, ứng xử thường sử dụng sự trợ giúp của xúc giác, khứu giác, thị giác, thính giác và các động tác thân thể, các tư thế thay đổi khác nhau biểu đạt tình cảm và nguyện vọng.
Những ngôn ngữ không lời đó thường thể hiện: trước hết là những cử chỉ âu yếm, vuốt ve rồi ôm nhau, hôn nhau, bằng những ánh mắt đưa tình, những tiếng thì thào nói không thành lời.
Thứ hai, Khi hai người đã hưng phấn muốn đi tới chuyện ấy, anh ta ôm chặt lấy vợ. Mức độ nặng nhẹ trong cái ôm ấy để thểhiện tín hiệu trào dâng của tình cảm. Còn khi cô ấy ôm chặt lấy người chồng của mình, hai cơ thể dán chặt vào nhau, đó là thể hiện tình cảm của người vợ đã được kích thích mạnh mẽ. Đôi khi cô ấy lại từ từ gỡ tay hoặc đẩy nhẹ anh ra thì người chồng cần hiểu rằng những động tác của mình đã có một cường độ quá mạnh mẽ mà phái yếu không chịu nổi.
Thứ ba: Vợ chồng có thể cùng nhau quy định những ám hiệu cho chuyện ấy mà không cần nói thành lời. Chẳng hạn dùng ánh mắt hoặc cầm tay nhau. Khi hai bàn tay đã nắm chặt lấy nhau bạn hãy xem mức độ mạnh yếu để điều chỉnh tư thế của mình.
Thứ tư: Cao trào của phụ nữ thường dâng lên chậm. Nó thường đòi hỏi mộ thời gian tương đối dài để kích thích hưng phấn. Nếu người chồng nắm được quy luật của sự dâng trào tình cảm này thì có thể trong một giây phút không kéo dài có thể tiến đến cao trào. Thực ra đây là việc khó mà mỗi người, mỗi lần sinh hoạt đều có thể làm được. Tuy nhiên, nếu người chồng biết kiên trì chờ đợi cho vợ mình đạt tới cao trào mới cho xuất tinh thì cả hai bên đều sẽ đạt tới đỉnh cao của niềm khoái cảm. Đến đây có bạn chắc sẽ đặt câu hỏi: Vậy làm sao có thể biết được vợ mình đã đạt đến cao trào. Trong thực tế từng chị em có thể có những biểu hiện khác nhau nhưng các chuyên gia tâm lý và sinh học đã tổng kết chung: tần số co thắt âm đạo theo nhịp dâng lên của tình cảm khi. Khi âm đạo co thắt liên tục, tim đập nhanh, nhịp thở gấp, bầu vú cương cứng. Đó là những biểu hiện tương đối rõ nhất, còn mạnh yếu thì tùy theo từng người. Tốt nhất là tới thời điểm đó hai vợ chồng nên có ám hiệu với nhau để mau chóng có những động tác chuẩn bị tốt.
http://media.yeutretho.com/2013/10/06/1381069602-nhung-dieu-moi-ong-chong-muon-nhat-o-vo-anh-3.jpg*Chuyện khó nói chốn phòng the
Sự không hài lòng về cơ thể mình khiến nhiều chị em mất dần ham muốn ân ái. Các nhà tâm lý ví von đó là những "hạt sạn được giấu kín" bởi nhiều quý ông vô tâm thường không để ý đến những ưu tư này của bạn tình.
Sao bụng nhiều mỡ thếRất hiếm phụ nữ khi nhìn vào gương và tự nhận là mình đẹp một cách hoàn hảo. Trên cơ thể, không chỗ này thì chỗ kia đều có đôi chút khiếm khuyết. Này nhé, bạn thấy bộ ngực của mình khá tròn trịa, săn chắc nhưng cái mông sao có vẻ lép quá. Còn với nhiều phụ nữ luống tuổi một chút, làn da béo trên hông luôn khiến họ cảm thấy tự ti. Sự tự ti sẽ dễ bộc phát thành hành động. Khi người tình đưa tay vuốt ve bụng của cô hoặc bất cứ nơi nào cô cảm thấy không an toàn, cô hất tay anh ra.Bạn tình không hiểu vì sao co lại có hành động như thế vì anh ta đâu phải là phụ nữ. Đàn ông không bao giờ nghĩ cái bụng mỡ của mình là chướng ngại cho nhan sắc, còn đa số các cô hễ thấy mình mập lên một chút là thấy chán đời hết chỗ nói. Vậy xử lý sự tự ti này như thế nào? Giải pháp tối ưu nhất là bạn phải ăn mặc sao cho đẹp và sexy đến mức có thể. Bạn có thể mặc loại áo ngủ nào mà chồng mình thấy đẹp và hấp dẫn nhất. Chiếc áo ngủ không chỉ che lấp mấy tép mỡ thừa trên bụng, mà nó sẽ làm tăng độ tự tin cho bạn.
Ăn nói phải khôn khéo
Theo các nhà nghiên cứu, chính ngôn ngữ mới là chất xúc tác chính làm thăng hoa những cuộc ái ân. Và chính phụ nữ mới tưởng tượng ra nhiều ngôn ngữ của sinh hoạt ái ân. Thế nhưng, nhiều ông chồng lại thường ca thán rằng bình thường vợ là một phụ nữ dịu dàng, nữ tính vậy mà mỗi khi vợ chồng "đi lại" với nhau, cô ấy biến thành một người khác hẳn.Cô ấy nói lảm nhảm, nói những lời tục tĩu khiến họ thấy ghê ghê. Thực ra, trong con người có phần bản năng thường bị kìm nén và phần ý thức thường kiểm soát điều chỉnh hành vi. Một con người đã mang tiếng là dịu dàng, đoan trang, rất có thể phần dục vọng bị đè nén quá mức. Chỉ trong hoàn cảnh bị kích thích tình dục mạnh mẽ, đầu óc có phần mê muội, ý thức khó kiểm soát, thì người đó mới có dịp bung ra để xả bớt bức xúc, kìm nén. Nhưng nói gì thì nói, dù có cao hứng mấy thì cũng nên biết lựa lời mà nói, để chồng khỏi phải ngạc nhiên hay nghi kỵ con người của bạn.
Theo các chuyên gia tâm lý, do thành kiến xã hội, cái mà người ta gọi là nói bậy khiến đa số phụ nữ chính chuyên rất ngại vì sợ bị hiểu lầm. Nhưng trong yêu đương phải có sáng kiến. Vậy thì phải làm sao đây? Tốt nhất là cứ đổ thừa cho người khác. Bạn muốn khai phá một kiểu yêu đương mới, một món hương vị nào làm bạn thích, bạn nên thỏ thẻ, e lệ: "Mình ơi, em đọc cái này, em nghe bạn em nói cái này...", rồi cắt nghĩa cho chồng hiểu.
Và nếu cái "trò hay ho" có bị cả hai đánh giá là hết sức tệ thì ít ra bạn cũng không phải là tác giả nghĩ ra nó (dưới con mắt chồng bạn).
Thế còn chuyện nói cho chồng biết quá khứ của mình? Các chuyên gia tình dục khuyên bạn không nên cao hứng kể những mối tình vạc bay cho chàng.
Cảm thấy "không sạch"
Thiếu hiểu biết về cơ cấu và cách hoạt động các cơ quan tình dục sẽ là lý do khiến nhiều phụ nữ bất an. Âm đạo là cơ quan có thể tự làm sách nghĩa là nó có thể loại trừ những mùi không hấp dẫn lắm. Để bạn cảm thấy thư thái trong chuyện phòng the, bạn phải làm quen với thân thể mình. Quan sát âm đạo của mình bằng một cách nào đó về mặt tâm lý sẽ khiến bạn an tâm và tự tin hơn.
Còn thấy bất an về cái mùi kỳ kỳ làm sao ấy, các chuyên gia khuyên bạn hãy đi tắm là mọi chuyện lại đâu vào đấy.
http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2013/09/26/11/20130926110111-giovang.jpg* Văn hóa ứng xử chốn phòng the
Để đạt được niềm hạnh phúc trọn vẹn từ "chuyện ấy", cả vợ và chồng nên nắm được những quy tắc ứng xử sau đây để chia sẻ với bạn đời của mình.
Về phía vợ
Đừng nên vì tính e thẹn vốn có của phụ nữ hay vì muốn tỏ ra là người đoan trang, nghiêm túc nên giữ thái độ thụ động, dè dặt trong tình dục; không cần khám phá những gì chồng ưa thích. Với vợ chồng, rất ít có hành vi tình dục bị coi là xấu xa hay đáng xấu hổ nếu như cùng có sự ưng thuận (chỉ có một số hành vi nên tránh nếu có nguy cơ gây hại cho một hoặc cả 2 người). Người chồng nào cũng cảm thấy hạnh phúc khi biết rằng vợ cũng hạnh phúc như mình, vậy không nên yên lặng mà cần nói ra cảm xúc của mình, nói với chồng cả những gì mình ưa thích hay không thích. Cả hai cần làm “mới” bản thân mình trong đời sống vợ chồng. Đừng quan niệm đổi mới phải là cái gì đó táo bạo, to tát; nhiều khi chỉ là thay đổi tư thế, thứ tự những thao tác tình dục hay thời điểm và không gian. Không bao giờ chê trách chồng liên quan đến khả năng tình dục; ngược lại nam giới thích được khích lệ, nhất là khi biết vợ yêu vì khả năng... siêu của mình
Về phía chồng
Để vợ hài lòng có khi còn phức tạp hơn nhưng chỉ cần kiên nhẫn khám phá. Không vội vàng, phụ nữ thường chậm hưng phấn tình dục, đó là một trong những khác biệt cơ bản giữa tính dục nam nữ. Phụ nữ thích được ve vuốt từ tốn, âu yếm, không thích bị ép buộc khi chưa sẵn sàng. Không có mô hình chung cho phụ nữ về hưng phấn tình dục, mỗi phụ nữ có khu vực nhạy cảm riêng cần khám phá.
Nam giới luôn là người dẫn dắt, do đó cần là người có hiểu biết về tình dục. Phụ nữ thích mùi nam giới nhưng đó là thứ mùi sạch sẽ chứ không cần mùi thơm sực nức. Có trách nhiệm với nhau kể cả về tránh thai và tình dục an toàn. Tôn trọng nguyên tắc “bao giờ cũng nhường phụ nữ đi trước” (ladies first) kể cả trong việc đạt tới khoái cực; nếu vợ chưa muốn hôm nay thì cũng nên chấp nhận chờ... dịp khác. Trong cao trào của những xúc cảm, câu nói “anh yêu em” cũng vẫn không thừa mà còn tăng thêm hương vị vì phụ nữ cảm nhận được cả sự chân thành.
http://images.tintuc.vietgiaitri.com/2013/08/vo-benh-trong-chong-cung-ep-yeu.jpg* Nguyên tắc vàng trong phòng the
Trong suốt quãng đời chung sống, ngoài chuyện chăn gối, vợ chồng còn phải biết hy sinh, nhân nhượng, tạo ra không khí mới lạ và cả tính trách nhiệm trong chuyện ấy. Khi đã lên giường, bạn hãy tạo cho mình một không khí vui vẻ nhờ vào những suy nghĩ tích cực.
Lòng tin vào tình yêu
Dù chỉ phản bội trong suy nghĩ thôi cũng có thể khiến bạn khó tìm được sự đồng điệu mỗi khi gần gũi, như nhớ về người cũ hay tưởng tượng vụng trộm với mối quan hệ mới. Tất cả những điều đấy rất có hại cho chính bạn và gây nghi ngờ nơi bạn đời. Mặc dù kể về những lỗi lầm trong quá khứ nhằm chứng tỏ tính trung thực, chân thành của mình, song, trên thực tế, điều này chỉ mang đến hậu quả là sự thất vọng, ghen hờn ở người bạn đời mà thôi. Bởi lẽ, khi yêu và cả lúc quyết định chung sống, con người trở nên ích kỷ hơn, nhỏ nhen hơn. Ai cũng muốn người yêu thuộc về mình trọn vẹn, không chút vẩn đục, hoen ố dù chỉ là quá khứ. Đặc biệt là ở đàn ông, bản chất “thâu tóm quyền lực” có thể luôn hiện hữu ngay cả trong chuyện gối chăn. Không ít người tự cho mình quyền ưu tiên có nhiều mối quan hệ, tự do “đi lại”, thế nhưng khi cưới vợ lại muốn tìm được người còn “nguyên vẹn”.
Mục đích của “chuyện ấy”
Tôn trọng nhau trong cuộc sống và cả lúc giao hoan rất cần cho sự hòa hợp vợ chồng. Không nên coi đó là trách nhiệm phải phục tùng và càng không phải là phần thưởng khi người kia ngoan ngoãn. Chuyện gối chăn cần được xem như một phần tất yếu của cuộc sống lứa đôi, bạn đến với nó hoàn toàn tự nguyện với tất cả sự hứng khởi và cùng bạn đời tìm kiếm hoan độ cao nhất.
Sự chờ đợi
Vấn đề cho và nhận cũng như thắng hay bại đều có một ý nghĩa rất lớn. Đừng bao giờ ích kỷ trong chuyện chăn gối, nếu bạn chưa nhận được “tín hiệu” từ phía kia thì phải biết chờ đợi. Tuyệt đối không đơn phương tìm kiếm khoái cảm cho riêng mình cũng như chỉ biết đáp ứng nhu cầu một phía của đối tác.
Không ít trường hợp các cặp vợ chồng thường lỗi nhịp khi quan hệ, tức chỉ một người đến đích nhờ vào sự trợ giúp của người kia. Và sau đó bỏ mặc “nạn nhân” trong sự hụt hẫng, nửa vời.
Sự công bằng
Chính nhu cầu sinh lý xuất phát từ những khát vọng được gần gũi đã đưa hai người đến với nhau. Vì nếu sự chung đụng chỉ để thư giãn hay vì sức khỏe thì phòng ngủ và chuyện gối chăn chẳng khác nào khu giải trí phức tạp hay những bài tập thể lực hiện đại. Phải chắc rằng cả hai đều củng cố sự ham muốn và nhu cầu có nhau trong mọi lúc gần gũi. Đặc biệt, không phải chỉ có nam giới mới được quyền gọi và nữ giới có trách nhiệm đáp ứng, mà cả hai đều có quyền như nhau. Nếu người vợ trao cho chồng quyền “đạo diễn” thì nên coi đó là một bằng chứng của lòng tin, chứ hoàn toàn không phải là sự nhượng bộ hay khuất phục.
Tính chu kỳ và sự đều đặnBất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào hai người cũng đều có thể tìm tới hạnh phúc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về giới tính và tâm lý vợ chồng thì việc ổn định một chu kỳ hay chọn thời điểm thích hợp và không gian lý tưởng sẽ cho bạn và đối tác dễ dàng đạt được hoan độ cao nhất. Đôi khi, sự thưa thớt trong quan hệ có thể sẽ khiến các đối tác có nhiều cảm xúc hơn. Hãy tạo sự đều đặn và chu kỳ mỗi khi gần gũi như vài ngày trước lúc hành kinh hay vào giai đoạn rụng trứng... sẽ dễ dàng cho bạn đời có được sự đồng điệu.
Lạc quan và hứng khởi
Tránh sự mặc cảm, do dự vì bất kỳ nguyên nhân nào. Khi bắt đầu gần gũi, bạn cần chứng tỏ “bản lĩnh đàn ông” của mình và bạn đời cũng cần biết thụ hưởng để tăng thêm giá trị của lòng tin ở đối tượng. Nếu một trong hai người thiếu sự hấp dẫn thì nguy cơ thất bại rất khó tránh khỏi.
Nhiều trường hợp sự khủng hoảng giới tính xuất phát từ những bất an về tinh thần. Do vậy, bạn hãy tin rằng mình hoàn toàn đủ khả năng và tìm cách chứng tỏ bạn yêu thương anh (cô) ấy rất mực, cho dù đối tác không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu sinh lý của bạn.
http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2012/10/18/phim-sex-3d-nhat-lo-huong-tay-tan-cong-dai-loan-9308fb.jpg* 8 điều nên và 7 điều cần tránh trong phòng the
Một bí quyết quan trọng bậc nhất trong phép dưỡng sinh nơi phòng the của Đông y là nguyên lý "Thất tổn bát ích", nghĩa là 7 thứ làm hao tổn và 8 thứ có ích đối với sức khỏe, tuổi thọ và tiềm năng tính dục.
"Thiên hạ chí đạo đàm", một trong những cuốn sách thuốc khai quật được ở khu mộ cổ thời Tây Hán, đã giới thiệu tương đối cụ thể về vấn đề này. "Thất tổn bát ích" thực chất là những phép tắc, những nguyên lý cơ bản trong thuật dưỡng sinh và chữa trị bệnh tật trong sinh hoạt tình dục.
Không biết dùng "bát ích" để bù đắp cho "thất tổn", thì đến 40 tuổi, cơ năng sinh lý đã bị giảm quá nửa, 50 tuổi đã như người già, 60 tuổi tai nghễnh ngãng và mắt đã mờ... Ngược lại, nếu biết vận dụng “bát ích” thì người đang suy lão có thể trở nên khỏe mạnh, người trẻ tuổi có thể kéo dài được tuổi xuân.
Thất tổn gồm:
1. Nam nữ giao hợp vội vàng, thô bạo gây đau đớn (dương vật, âm vật đau), sẽ làm thương tổn khí ngũ tạng.
2. Khi giao hợp mồ hôi vã ra làm thương tổn tân dịch, dương khí tiết hết ra ngoài.
3. Không biết tiết chế, giao hợp quá nhiều, làm cho âm dương, tinh huyết bị tiêu hao đến mức suy kiệt.
4. Tuy có sự ham muốn nhưng chưa đủ cương cứng mà miễn cưỡng giao hợp, sẽ dễ sinh ra chứng bệnh không cương cứng mãi mãi.
5. Khi giao hợp mà tinh thần đang rối loạn không yên gọi là "phiền".
6. Một bên không muốn giao hợp mà bên kia cứ cố cưỡng ép, sẽ gây nên các bệnh nội thương trầm trọng, như lâm vào tình trạng tuyệt vọng.
7. Không có sự chuẩn bị trước, không ân ái giao tình đã giao hợp ngay, sẽ chẳng có lợi gì đối với tinh thần và thể xác, mà chỉ làm tinh hao khí tổn.
Bát ích gồm:
1. Khi nam nữ giao hợp, cần dùng phép đạo dẫn để điều hòa nguyên khí, làm cho nguyên khí thịnh vượng.
2. Điều hòa hơi thở, làm cho cơ ở hậu môn co lên và nuốt tân dịch xuống (những thao tác của phép khí công đạo dẫn) để dẫn tinh xuống phía dưới.
3. Khi tình ý đã giao hòa, cần tranh thủ thời cơ mà tiến hành giao hợp, như vậy là nắm vững thời cơ.
4. Trong quá trình giao hợp, dùng phép đạo dẫn làm cho "tinh khí" tụ lại ở dưới.
5. Trong quá trình giao hợp, nên vào ra vừa phải, không quá nhanh, quá nhiều, quá mạnh, điều hòa đúng mức.
6. Sau khi đã xuất tinh, dương vật vẫn còn cứng, rút ra ngay và ngừng giao hợp, (lấy lại khí).
7. Sau khi giao hợp cần nằm yên tĩnh nghỉ ngơi, chờ cho khí huyết tinh lực khôi phục lại.
8. Thở đều, làm cho tinh thần ổn định lại, bộ phận sinh dục vẫn chưa tới khoảnh khắc mềm nhũn thì rời đi chỗ khác.
http://img.webphunu.net/sites/default/files/2011-23/suong-ma-khong-dau2.jpg* Cung phụng nàng trong phòng the
Để nàng khao khát ân ái bạn cần phải có nghệ thuật đánh thức hoan cảm. Nếu bạn muốn mà nàng chưa muốn thì hãy kiên trì bởi chỉ cần sai đường là phải làm lại từ đầu. Hãy tạo cho nàng sự thoải mái để cô ấy nhập cuộc tốt hơn.
Tham khảo những chiêu dưới đây giúp bạn có được đối sách đúng đắn trong chuyện phòng the.
Tránh ra tối hậu thư
Chẳng ai muốn bị chĩa súng vào họng và điều này rất chính xác nếu để cô ấy biết rằng bạn cứ sùng sục muốn "ấy". Một cô nàng sẽ không bao giờ dễ dàng cho đi thứ “bảo bối” duy nhất đó cho đến khi nàng gặp được người đàn ông đặc biệt của mình. Đừng gây sức ép dồn nàng vào chân tường hay tạo ra một cái bẫy khiến nàng khó thoát khỏi. Phụ nữ thích điều gì đó tự nhiên không cưỡng ép.
Kiềm chế bản thân
Dù biết rằng bạn khá sành sỏi trong chuyện phòng the nhưng khi nàng chỉ là con số 0 thì nên chỉ dẫn thật nhẹ nhàng. Trên thực tế, nàng luôn mong chờ vào điều đó và không còn lo lắng khi được huấn luyện bởi một người tự tin.
Phía nữ thích thú với chàng trai có trách nhiệm và đảm đương mọi việc trên giường. Để cho nàng quyết định bước đi và không rời mắt khỏi hành động của nàng. Nếu thấy nàng hét lên hay năn nỉ bạn đừng làm thế thì có lẽ cô ấy chưa sẵn sàng lắm cho chuyện này.
Công việc của một chuyên gia tình dục là biết cách đánh giá mức độ thèm muốn của phụ nữ. Quan trọng nhất trong một cuộc giao lưu là có giai đoạn làm nàng ướt át, điều đó giúp bạn dễ dàng nhập cuộc hơn.
Để nàng thoải mái
Theo Askmen, cảm giác rất tự nhiên đến với mỗi cô gái khi chưa làm chuyện đó lần nào là bồn chồn, lo lắng. Để dập tắt điều này hãy đưa ra vài mánh khóe đơn giản. Nàng tự giác muốn đến gần bạn hơn khi có sự nâng đỡ tin cậy. Nói với nàng về sự gợi cảm và tuyệt vời khi cô ấy nude trên giường. Thậm chí khi nàng đã chuẩn bị mọi thứ để “làm việc” thì bạn tỏ ra có chút gì đó hơn băn khoăn.
Nên dành ra nhiều thời gian cho màn ôm hôn để cô ấy thấy mình là trung tâm chú ý của bạn chứ không phải là cơ thể. Từ từ chạm tay vào người, tìm ra chỗ nào cô ấy thích và nơi nào không.
Chuyện này có vẻ như bạn đang làm mọi việc đơn phương nhưng hãy cứ tiếp tục bởi nàng sẽ có ý định đó với bạn và gợi ý bạn nên làm gì. Điểm nhấn quan trọng nhất ở đây là luôn tạo một tâm thế chủ động và tư thế thoải mái cho nàng.
Khuấy động nàng
Sẽ chẳng thể có nghi ngờ nào nếu như đó là một mẹo rất nhỏ đã được toan tính nhưng đôi khi một điều gì đó quá sức sẽ khiến cho cuộc giao ban không có kết thúc vui vẻ.
Bạn muốn nàng “nóng” lên nhưng chớ nên hoang tưởng vào việc ấy trong lần đầu tiên. Rất nhiều Adam đã thất bại chỉ vì đã không đủ sức hô "vừng ơi mở ra".
Khi chưa được chuẩn bị trước tinh thần, họ sẽ hơi căng thẳng. Phụ nữ biết mình sắp có một nỗi đau nhỏ do đối tác mang lại. Thư giãn, nàng sẽ biết rằng điều gì sắp đến và nàng sẽ chẳng thế có được nó lại lần thứ hai. “Làm” thật chậm rãi, đừng quên hôn và mơn trớn nàng. Tập trung cao độ và giữ cho nàng ở trạng thái hưng phấn nhằm giảm bớt tính nhạy cảm với nỗi đau đó.
Sẵn sàng dừng lại
Eva có thể chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hôm đó nhưng lại không chẳng lường trước những thay đổi trong "việc làm". Không cần quá bận tâm, điều đó không có nghĩa là nàng không muốn bạn. Một vài phụ nữ có bản năng giới tính cao hơn nhiều những người khác. Sự trong trắng của họ lúc này là cái gì đó dễ bị đánh mất vô thức.
Ở một khía cạnh khác cô ấy muốn có sự cam đoan nhỏ, muốn có bằng chứng về sự quan tâm của bạn với cô ấy và khả năng kiên nhẫn của bạn. Vui lòng khi phải dừng lại và tiếp tục đi khi nàng yêu cầu. Sự nhún nhường nhỏ sẽ thu được lợi lớn.
http://media.yeutretho.com/2013/09/20/1379673160-cattu2011128161443862_0.jpg *Sức khỏe phòng the:
+Vợ chồng tôi mới cưới nhau được 6 tháng, vậy mà anh ấy đã không muốn "làm chuyện ấy" với tôi nữa. Những lúc tôi gợi ý, thì anh ấy muốn tôi dùng tay đến lúc "xong việc" thì thôi. Tôi rất khổ tâm và cứ tự hỏi mình rằng tại sao anh ấy lại chỉ thích làm chuyện ấy theo kiểu ích kỷ như thế? Anh ấy có bị bệnh tật gì hay không? Làm cách nào để chuyện đó diễn ra tốt đẹp như hồi mới cưới nhau?
- Học để có "kỹ năng yêu"Một người đàn ông khi ở bên vợ mà có ham muốn tình dục là người bình thường, không có bệnh tật gì cả. Tuy nhiên, cung cách anh ấy giải toả bức xúc tình dục của mình là ích kỷ bởi tình dục là chuyện hợp sức của hai người, mang lại niềm vui cho cả hai, chứ không có chuyện người nọ phục vụ người kia.Tuy nhiên, chị cũng phải tự đặt câu hỏi rằng mình có phải là người phụ nữ quá đoan trang, nhưng thụ động trong quan hệ vợ chồng không? Chị có tham gia tích cực trong việc gây hứng cho chồng hay chỉ chờ đợi? Không thể nói là anh ấy không yêu chị, bởi những ngày mới cưới, anh ấy rất tích cực cơ mà. Bây giờ cũng vậy, ở bên vợ, anh ấy cũng còn ham muốn. Vậy tại sao chị không thử “giúp anh ấy” đến một chừng mực nào đó, rồi chủ động xoay chuyển tình thế, dẫn dắt anh ấy đi “đúng đường lối”, mà lại âm thầm làm chuyện đó cho đến cùng như vậy, để rồi mình lại cảm thấy thiệt thòi?
Trong quan hệ vợ chồng, chỉ có tình yêu thôi chưa đủ, mà phải có kiến thức về tâm, sinh lý của nhau, đặc biệt phải học hỏi để có “kỹ năng yêu” cho đúng. Hy vọng chị sẽ học hỏi để cải thiện tình hình, vừa mang lại niềm vui cho chồng và cũng được hưởng niềm vui từ chuyện đó.
*Trung Quốc mở bảo tàng sex cho phụ nữ
Thành phố Quảng Châu, Trung Quốc, vừa khai trương bảo tàng tình dục đầu tiên dành riêng cho phái nữ.
Bảo tàng này nằm trong bệnh viện Ren'ai và có 8 khu trưng bày đặc biệt. Giới chức Trung Quốc hy vọng nơi này sẽ thu hút được khoảng 200 khách nữ mỗi ngày. Ngoài hơn 500 mẫu vật và tranh ảnh, bảo tàng còn có một loạt các bộ phim về khoa học và giáo dục giới tính. Những bộ phim này không những cung cấp kiến thức về thai sản, mà còn có thông tin về tâm lý tình dục của đàn ông.
Mục đích của việc mở bảo tàng tình dục là giúp phụ nữ bảo vệ bản thân tốt hơn và trân trọng những mầm sống mới.
Bảo tàng sex đầu tiên ở Trung Quốc mở năm 1999 ở Thượng Hải. Nơi này bị nhiều người phản đối tới mức nó phải chuyển ra ngoại ô thành phố.
Năm 2000, cơ quan kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc đã bắt đầu dự án 5 năm để giáo dục thanh thiếu niên về thai sản và ngăn ngừa HIV. Tình trạng nhiều bộ phận dân chúng thiếu kiến thức về sex là một trong những trở ngại lớn của chính phủ Trung Quốc trong việc kiềm chế tăng trưởng dân số. Trung Quốc là nước đông dân nhất thế giới, với 1,3 tỷ người và chiếm một phần năm dân số toàn cầu. Quốc gia này áp dụng chính sách một con từ năm 1979 và có thể sẽ duy trì thêm 10 năm nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét