Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

TÌNH YÊU - HÔN NHÂN - Đời Sống Gia Đình (16)

10 sai lầm của các bà vợ



(Dân trí) - Đàn ông ngày nay đôi phần hiểu tâm lý “nhõng nhẽo” làm nũng của vợ chỉ vì muốn được yêu hơn. Tuy nhiên cần tránh đỏng đảnh kiểu “con gái nói không là có, con gái nói có là không”.1. Lục tìm khoảng trời riêng của chàng : Đàn ông hay đàn bà đều có những khoảng trời riêng cần được tôn trọng. Chính vì thế đừng cố gắng lục tìm những kỷ vật có ý nghĩa với chàng rồi hỏi anh ta: “Đây là cái gì?”, “Anh nghĩ gì mà lại giữ nó?”.Nếu như anh ấy không muốn nói thì đừng có cố gặng hỏi, bởi vì một khoảng lặng dành cho quá khứ không có nghĩa là anh ấy không tận tâm và hết lòng với tình yêu hiện tại. Một sự tò mò quá đáng sẽ khiến anh ấy cảm thấy mệt mỏi và áp lực. Sự thông cảm, sẻ chia sẽ giúp anh ấy tôn trọng và yêu quý bạn hơn.
2. Quản chàng quá chặt: Đàn ông thích được quan tâm nhưng nếu bị vợ giám sát tới mức nghẹt thở hay bị “lên lớp” quá nhiều thì sẽ dẫn đến những phản ứng tiêu cực. Bạn nên quan tâm đến những mối quan hệ của chồng nhưng không vì thế mà cố gắng gặng hỏi: “Số điện thoại này của ai?”, “Anh đi với ai mà giờ này mới về?”, “Anh với cô ta quan hệ thế nào mà cô ta hay gọi cho anh thế?”...Chị em nên hiểu rằng có những cách quan tâm khiến cho chàng cảm thấy được chia sẻ nhưng cũng có những cách quan tâm làm cho đức lang quân cảm thấy như bị quản thúc, mất tự do…
3. Nói “không” khi anh ấy hỏi “Em làm sao thế?” Khi anh ấy hỏi: “Có chuyện gì với em à?” hay “Em làm sao thế?” nghĩa là khi ấy linh cảm mách bảo rằng vợ của anh ấy đang có tâm tư hay có điều gì đang giấu giếm.Có những lúc chàng đoán được nguyên nhân nhưng cũng có khi không đoán được nên anh mới hỏi để còn có cách chia sẻ với vợ. Chính vì thể điều người vợ nên làm lúc này là hãy nói thật vấn đề của mình ngay sau khi anh ấy hỏi.
4. Không gây sự chỉ vì muốn được yêu hơn: Đàn ông ngày nay đôi phần hiểu tâm lý “nhõng nhẽo” làm nũng của vợ chỉ vì muốn được yêu hơn. Tuy nhiên cần tránh đỏng đảnh kiểu “con gái nói không là có, con gái nói có là không”.Lúc mới yêu nhau trò chơi “ú tim” này không sao nhưng trong hôn nhân dù người chồng có tâm lý đến mấy cũng không đủ kiên nhẫn để hiểu bà vợ “không biết đằng nào mà lần” của mình. Đa phần các ông chồng cho rằng vợ mình đang kiếm chuyện cãi nhau, và cho rằng “Cô ấy thực ra rất trẻ con” và khó hiểu.http://congso.net/img/uploads/dan_ong_hien_dai20130527083611.jpg5. Tỏ rõ là một nhà cố vấn tài ba: Khi gặp khó khăn đàn ông thường nghĩ rằng chỉ họ mới hiểu được vấn đề của họ và chỉ họ mới có cách tháo gỡ. Chính vì thế khi chàng gặp khó khăn các bà vợu đừng nên cố tìm hiểu, rồi cố đưa ra các biện pháp tháo gỡ.Hãy lắng nghe chàng tâm sự và đừng cố tham vấn, can thiệp khi chàng không cần. Hãy để chàng tự tìm cách tháo gỡ. Khi không thể giải quyết được nhất định chàng sẽ tham khảo ý kiến của bạn đấy.
6. Nói xấu người khác trước mặt chồng: Đàn ông thường không thích những người đàn bà “ngồi lê đôi mách”. Chính vì thế người vợ hay “buôn lê” kiểu này sẽ khiến anh nghĩ rằng một lúc nào đó khi không hợp với gia đình nhà chồng nàng cũng sẽ có thể kể xấu với bất cứ ai.Chính vì thế chàng thấy phản cảm thậm chí phản ứng gay gắt khi thấy vợ "buôn dưa".
7. “Vòng vo tam quốc”: Có cô vợ nọ muốn chồng cùng đi đến thăm một người bạn đang ốm trong bệnh viện. Cô ta bắt đầu bằng chuyện hoàn cảnh đáng thương của người bạn, rồi chuyện cô ta mắc bệnh và vào viện ra làm sao… Đến khi nghe hết câu chuyện anh chồng vẫn không hiểu vợ của mình muốn mình giúp cái gì.Đàn ông thường thiếu kiên nhẫn. Nếu bạn muốn gì hay cần giúp gì hãy đề cập trực tiếp tránh “dây cà dây muống” khiến chàng không hiểu hay hiểu lầm, đôi khi bực bội vì cô vợ quá dài dòng của mình.
http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2013/1/31/10-sai-lam-cua-cac-ba-vo-b4c307.jpg8. Đay nghiến lỗi do sơ ý của chồng: Rất nhiều bà vợ muốn chồng sửa sai và chú ý hơn trong hành động thì tận dụng mọi cơ hội để đay nghiến chồng, thậm chí trước mặt người khác. Cách làm này không những không đem lại kết quả như mong muốn mà còn gieo vào tâm lý người chồng cho rằng vợ mình là một người “chấp nhặt”, không khoan dung độ lượng.Trong trường hợp này các bà vợ chỉ cấn “mát mẻ” đôi câu khi có hai vợ chồng là chàng hiểu ra và lần sau sẽ chú ý hơn.
9. So sánh chồng với bố: Người chồng yêu vợ với tư cách là người bạn đời, muốn hai người cùng chia sẻ những khó khăn cũng như ngọt ngào trong cuộc sống. Chẳng có người đàn ông nào nghĩ mình có trách nhiệm phải quan tâm chăm sóc vợ như kiểu “bố chăm con”. Chính vì thế đừng có dại dột mà đem chàng ra so sánh với bố của mình. Đàn ông có lòng tự trọng rất cao. Một sự không khéo léo sẽ gây ra những rạn nứt trong quan hệ.
10. Thử thách kiên nhẫn của chàng: Hãy nhớ rằng hôn nhân khác với tình yêu. Ngày còn yêu nhau chàng có thể chờ bạn cả tiếng chỉ để chọn một bộ đồ đi ra ngoài, lựa chọn một chiếc áo trong shop thời trang, lựa chọn thực đơn khi đi ăn hàng… Nhưng khi đã đi đến hôn nhân thì bạn nên khẩn trương đưa ra quyết định. Đàn ông vốn quyết đoán và thiếu kiên nhẫn, sự lần khân của bạn sẽ làm chàng rất dễ nổi cáu.
"Giả vờ lên đỉnh" - sai lầm nghiêm trọng của các bà vợ:
Có rất nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ trở nên đối phó như thế khi được "yêu". Nguyên nhân chủ yếu nhất chính là họ muốn làm vui lòng chồng mình. Họ sợ sẽ làm tổn thương người bạn đời nếu như anh ta biết được anh ta không thể giúp họ "lên tới đỉnh".Hầu hết phụ nữ đều không tránh khỏi có những lúc "giả vờ lên đỉnh" trong đời sống vợ chồng. Không những thế phụ nữ hay có xu hướng giả vờ bị kích thích khi chồng họ thực hiện "khúc dạo đầu", họ thậm chí còn giả vờ hài lòng với cách "dẫn dắt" của chồng cho đến tận phút cuối cùng. Có rất nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ trở nên đối phó như thế khi được "yêu". Nguyên nhân chủ yếu nhất chính là họ muốn làm vui lòng chồng mình. Họ sợ sẽ làm tổn thương người bạn đời nếu như anh ta biết được anh ta không thể giúp họ "lên tới đỉnh". Phụ nữ nghĩ rằng để giữ được chồng (ngăn cản anh ta chạy theo sự quyến rũ của một bóng hồng khác) thì bản thân họ phải trở nên nóng bỏng trên giường bằng cách cho chồng biết rằng mình luôn cố gắng để "lên đỉnh" trong mọi lần quan hệ. Nhiều phụ nữ rất khó lên tới được cao trào nếu như người bạn đời không dành thời gian để vuốt ve, mơn trớn. Thế nhưng thay vì thành thật tâm sự với chồng những khát khao thầm kín về thời gian hay hình thức kích thích mình mong muốn, họ lại chọn giải pháp im lặng và giả vờ. Cũng có một số phụ nữ thực sự không biết cách để đạt được khoái cảm khi yêu. Họ không thể diễn đạt được họ muốn gì, và cũng không biết cách để nói ra những điều họ khao khát được nhận từ chồng. Những phụ nữ này giả vờ "lên đỉnh" để chạy trốn mặc cảm tưởng tượng về chuyện họ không biết "yêu".http://img.news.zing.vn/img/99/t99105.jpgTác hại của việc giả vờ này chính là ở chỗ việc lặp đi lặp lại nó sẽ khiến người phụ nữ dần trở thành lãnh cảm, không còn thấy hứng thú khi yêu đương với chồng nữa. Một khi bạn giả vờ thoả mãn, chồng bạn sẽ tưởng rằng anh ấy làm như thế là đủ rồi, và sẽ không bao giờ thay đổi để làm bạn hài lòng thực sự. Khi anh ấy tưởng bạn hạnh phúc với những gì anh ấy làm, anh ấy sẽ không bao giờ hỏi xem liệu anh ấy có điều gì làm bạn khó chịu trong lúc "yêu" hay không. Bạn cũng không thể trách anh ấy được vì chính bạn đã tỏ ra cho anh ấy thấy bạn mãn nguyện như thế nào cơ mà. Chuyện này càng tiếp diễn trong thời gian dài thì chính bạn sẽ là người gặp nhiều phiền toái khi cứ phải ấm ức trong lòng bởi những thiệt thòi mình gặp phải cũng như sự tuyệt vọng khi không thể tận hưởng trọn vẹn hạnh phúc làm vợ. Thậm chí sẽ có lúc bạn không còn kiểm soat nổi sự thất vọng của mình khi gần gũi chồng, đến lúc ấy mọi chuyện vỡ lở ra thì chắc chắn chồng bạn sẽ rất buồn.
"Giả vờ lên đỉnh" là một thói quen có hại cho hạnh phúc lứa đôi. Điều đó làm bạn mệt mỏi mỗi khi phải gần chồng. Bạn nên tâm sự với anh ấy rằng không phải lúc nào "lên đỉnh" cùng là điều bạn muốn khi ở bên anh ấy, mà điều quan trọng là bạn muốn cảm nhận sự chiều chuộng, thân mật và những cử chỉ âu yếm mà anh ấy dành cho bạn khi hai người "yêu" nhau. Hay nói cách khác bạn nên sống thực với những cảm xúc của mình khi ở bên anh ấy.
1. Bạn hãy thành thật nói ra nhưng đừng làm anh ấy bị tổn thương: Bạn đừng nói với anh ấy một cách ngao ngán rằng: "Anh biết không, lần cuối cùng em cảm nhận được sự thú vị thực sự khi yêu anh đã cách đây đến hàng thế kỉ rồi, còn hiện nay, em luôn chỉ có thể giả vờ để khiến anh vui mà thôi…". Một khi nghe bạn nói như thế, chắc chắn chồng bạn sẽ suy sụp rất nhiều đấy. Thay vì thế, hãy nói với anh ấy rằng mới gần đây thôi bạn cảm thấy rất khó để lên tới cao trào khi "yêu" , và bạn muốn anh ấy thay đổi cách "yêu" để giúp bạn cảm nhận được hạnh phúc. Sau đó, nếu mọi chuyện vẫn không thể khá hơn thì bạn cũng đừng nên than khóc, mắng mỏ, quy mọi trách nhiệm cho anh ấy. Bạn nên nhẹ nhàng tiếp tục tâm sự với anh ấy những mong ước thầm kín của mình để giúp anh ấy "phá băng" hộ bạn.
2. Hãy cho anh ấy những hướng dẫn cụ thể:
Nếu anh ấy đang làm điều đó không theo cách bạn mong muốn, thì bạn nên thủ thỉ chỉ cho anh ấy quay lại với hướng đúng đắn như thể: "Sẽ thú vị hơn nếu anh nhẹ nhàng và dịu dàng hơn" chẳng hạn. Đàn ông đôi khi không được tâm lí lắm đâu, thành ra đôi khi chị em cũng phải biết chủ động một chút.
3. Hãy kiên nhẫn: Sau khi đã tâm sự thẳng thắn với chồng rồi mà mọi chuyện vẫn không ổn, nhiều phụ nữ sau một thời gian ngắn lại trở lại trạng thái giả vờ vì nghĩ rằng cứ tiếp tục thế này sẽ chẳng đi đến đâu cả mà khiến cho chồng họ chán ngấy nữa. Nhưng đó là suy nghĩ của cánh đàn bà, còn đàn ông thì khác, họ không phải là người gặp rắc rối. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ chị em, và chẳng bao giờ nhàm chán với những thử nghiệm mới mẻ cả. Vì vậy, chị em nên biết nhẫn nại một chút, và đừng ngại tâm sự các vấn đề gặp phải với chồng.
4. Biết mình muốn gì: Nếu chính bạn cũng không biết mình thích được chồng âu yếm và dẫn dắt như thế nào thì làm sao bạn nói cho anh ấy biết được. Chính vì thế, trước khi "khiếu nại" với chồng, bạn nên tự tìm hiểu "nguyện vọng" của mình đã nhé.
5. Tâm sự với chồng: Bạn nên nói với anh ấy rằng điều bạn mong muốn nhất khi "yêu" không hẳn là phải được lên đến cao trào, đôi khi bạn chỉ muốn được cảm nhận sự gần gũi và âu yếm của anh ấy thôi. Khi bạn thực sự muốn "lên đỉnh", bạn nên để anh ấy biết để sẵn sàng giúp bạn.Quan trọng nhất là bạn gái phải luôn ý thức được rằng sự chân thành và hạnh phúc thật sự của bạn khi yêu chính là một trong những điều đảm bảo cho hạnh phúc dài lâu của gia đình bạn.
http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2013/1/31/10-sai-lam-cua-cac-ba-vo-0e0dda.jpgSai lầm nghiêm trọng của phụ nữ
Phái đẹp hay phàn nàn đàn ông không hiểu gì về họ và điều này là đúng. Song, phụ nữ cũng hiểu rất ít về đàn ông và hai kết luận sai lầm sau đây chứng minh điều đó. Kết luận đầu tiên của phụ nữ là:
Đàn ông chỉ biết có tình dục: Đây là kết luận sai lầm lớn nhất của phụ nữ về giới mày râu. Kết luận như thế, nghĩa là phụ nữ cho rằng đàn ông coi tình dục hơn tình yêu. Phụ nữ đã nhìn vào hiện tượng để đưa ra kết luận này chứ không hiểu sâu về bản chất. Khi một nam, một nữ gặp nhau tại điểm hẹn, phụ nữ thì “trái tim không ngủ yên”, còn nam giới thì bàn tay không ngủ yên. Trong đời sống hôn nhân cũng vậy, điều mà người vợ mong đợi nhất là những lời tâm sự cởi mở và tình cảm nhưng cái họ được lại là tình dục. Cỗ máy ấy của đàn ông hoạt động hết công suất, xong là lăn ra ngủ như chết. Song phái đẹp cần hiểu rằng, đó là cách yêu, là tình yêu của đàn ông. Đàn ông không giỏi bày tỏ tình cảm bằng lời nói như phụ nữ, mà bày tỏ tình yêu bằng hành động, tình dục là biểu hiện tình yêu của đàn ông. Nếu nói đàn ông chỉ biết có tình dục là hoàn toàn sai, vì để có tình dục trong xã hội hiện đại là quá dễ, nhưng đàn ông không coi thứ tình dục đó là tình yêu. Khi một người đàn ông không đụng chạm gì tới vợ nữa tức là tình yêu của anh ta dành cho vợ đã hết. Đàn ông yêu theo cách riêng và rất ít nói thành lời. Vợ anh bạn tôi phải làm thêm giờ để cải thiện thu nhập. Một lần đến đón vợ, thấy vợ nâng tay áo quyệt ngang mắt để lau mồ hôi, anh thấy xót xa và ân hận lắm. Xót xa vì thương vợ, ân hận vì anh đã tiêu pha quá đà, khiến ngân sách gia đình bị eo hẹp. Từ đó, anh làm việc năng suất hơn, tiêu pha kế hoạch hơn để vợ không phải vất vả như trước. Anh kể với tôi chuyện này mà không bao giờ nói với vợ. Nhưng vợ anh ta không hiểu tình yêu của chồng, vẫn kể với tôi rằng anh ấy không yêu vợ, cưới vợ chỉ để có một địa chỉ sinh hoạt tình dục an toàn mà thôi. Khi nghe tôi kể chuyện này, người vợ kia đã bật khóc. Vì nghĩ rằng đàn ông chỉ biết có tình dục, nên nhiều cô gái đã cho tình dục để mong được tình yêu và kết cục là họ mất mà không được gì cả. Một đánh giá sai lầm chết người đã dẫn tới một hành vi ứng xử dại dột chết người. Trong đời sống hôn nhân cũng vậy, vì kết luận rằng đàn ông chỉ biết có tình dục nên nhiều bà vợ đã ứng xử với chồng rất sai lầm, chồng có ngoan mới thưởng còn không thì cấm vận. Ứng xử như vậy tức là họ đã rẻ rúng tình yêu của đàn ông, đặt điều kiện với tình yêu của chồng, trong khi tình yêu là hoàn toàn tự nguyện và không kèm theo một điều kiện nào cả.Tình dục là một cách thể hiện tình yêu của đàn ông, nhưng đời sống sinh lý của hai giới khác nhau. Với phụ nữ, chất lượng là trên hết. Còn với đàn ông, số lượng đồng nghĩa với phong độ. Chính vì sự khác nhau này mà giới phụ nữ rút ra kết luận sai lầm kể trên. Điều này cũng có phần lỗi của người đàn ông. Nếu cả ngày anh không quan tâm gì đến người bạn đời, bỏ mặc hàng đống việc nhà cho vợ, khi lên giường không có một lời âu yếm, thì người vợ cũng chỉ chiều chồng theo nghĩa vụ thôi. Thậm chí, trong trường hợp này, những người phụ nữ nhạy cảm còn cảm thấy tủi thân và bị tổn thương về tâm hồn.
7 sai lầm trong cuộc sống tình dục đàn ông hay mắc:
http://afamily1.vcmedia.vn/thumb_w/600/suQSjz7XhV7KztLFgQidIKVP2lcccc/Image/2013/02/sai-lam-lq-1cd63.jpgTình yêu, tình dục là thứ khoa học giúp con người tăng cường sức khoẻ, duy trì nòi giống và cũng là động lực tạo thêm niềm vui giúp con người gắn kết với nhau và làm cho cuộc sống thêm có nghĩa.Tuy nhiên nếu thực hành không đúng chuẩn mực đạo đức, lạm dụng hoặc thiếu hiểu biết sẽ để lại những hậu quả khó lường. Đề cập về vấn đề này, tạp chí y học trực tuyến WMD của Mỹ số ra mới đây đã giới thiệu một số quan niệm sai lầm về tình dục mà đàn ông hay mắc phải...
1. Luôn cho mình là biết tất cả
Một trong số những sai lầm lớn nhất của đàn ông về tình dục là luôn luôn cho rằng biết tất cả mặc dù không qua trường lớp, kể cả những ước muốn chính đáng của phụ nữ, thực tế họ mới chỉ hiểu được phần “chỏm” của tảng băng chìm khổng lồ và chính điều này đã dẫn đến sự hiểu lầm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình.
2. Đàn ông không biết phụ nữ muốn gì
Đàn ông thường cho rằng tất cả phụ nữ đều có ham muốn tình dục giống nhau, thực tế không phải vậy, nó tuỳ thuộc vào tình cảm, mối quan hệ và môi trường khách quan. Theo đó, nếu không có tình cảm thì rất khó có mối quan hệ tình dục.
3. Không đáp ứng cho sự khoái cảm của phụ nữ
Một trong những sai lầm không thoả mãn sự khoái cảm trong tình dục cho phụ nữ là “số vòng quay ở dưới mức 3.000 vòng/phút”. Đây là thuật ngữ chuyên môn nói về tần suất rung động của bộ phận sinh dục đàn ông lên bộ phận nhạy cảm của phụ nữ, chính điều này mà nhiều phụ nữ phải dùng đến thiết bị gây rung trợ lực (Vibrator), rất ít đàn ông hiểu được điều này, nhất là những người có sức khoẻ yếu lại càng bất lực.
4. Cảm giác tình dục của hai phái giống nhauĐàn ông đôi khi không hiểu được cảm giác tình dục ở phụ nữ, nhưng qua nghiên cứu sơ đồ về cảm giác các nhà khoa học phát hiện thấy cảm giác tình dục ở đàn ông và đàn bà đều giống nhau, tuy nhiên cảm giác bên trong và bên ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ lại không đồng nhất.
5. Đàn ông không biết tâm lý khi hoạt động tình dục
Một trong những tiêu chí đạt tới sự khoái cảm trong mối quan hệ tình dục là hiểu tâm lý, thực hành các thao tác khởi động, mơn trớn, kích thích, nhất là các bộ phận trên thân thể người phụ nữ. Do thiếu các thông tin này hoặc do chủ quan mà đàn ông thường hành động vội vã, làm cho phụ nữ dễ thất vọng, tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ, nhưng ít.
6. Hội chứng "khô cằn" ở phụ nữ
Phần lớn trong hoạt động tình dục đàn ông thường ham muốn trước, nhưng khi thấy hiện tượng khô ở phụ nữ, đàn ông thường thất vọng hoặc giảm khoái cảm, thực ra điều này còn liên quan đến rất nhiều vấn đề, như phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt, do áp lực, stres hay do dùng các loại thuốc chữa bệnh, có người ướt chậm và khi tuổi cao, hormone thay đổi, nhất là gần mãn kinh hoặc mãn kinh thì khả năng này của phụ nữ chậm lại.
7. Im lặng là vàng
Phần lớn đàn ông trong khi sinh hoạt tình dục thường có tật "nói nhiều", đây là điều phụ nữ không ưa bởi vậy im lặng được xem là vàng ít ra ở trong trường hợp này và một khi đàn ông im lặng thì phụ nữ sẽ hiểu và sẽ thoả mãn yêu cầu theo bản năng vốn có của mình.
Những quan niệm sai lầm về “yêu”Cuộc sống tình dục của vợ chồng bất hoà chưa hẳn là do bệnh tật, trở ngại tâm sinh lý hay là đạo đức mà là do hai bên hoặc một bên có những quan niệm sai lầm.
Quá chú trọng đến số lần quan hệ
Trong các quán trà, rượu... đàn ông trưởng thành thường nói về cuộc sống tình dục của mình hoặc của người khác với chủ đề số lần quan hệ tình dục, nhiều khi họ còn đánh đố nhau về vấn đề này. Hình như mỗi người đàn ông ít nhất cũng nghe qua một lần "Anh A thật giỏi, một tuần làm mấy lần liền...”. Lâu dần đàn ông đã hình thành ý nghĩ, số lần quan hệ càng nhiều thì mới chứng tỏ mình là đàn ông thực sự, vợ sẽ hài lòng và hạnh phúc hơn. Ngược lại, những người chồng có số lần quan hệ ít bị gọi là “kém tắm” “không đáng làm đàn ông”.Thực tiễn cho thấy cuộc sống tình dục của đàn ông không phải là “càng nhiều càng tốt”. Đàn ông từ 30- 35 tuổi, có trên nửa đã cảm nhận được nhu cầu tình dục của mình đang thay đổi, họ không còn đòi hỏi về số lượng mà đã chuyển sang về chất lượng, mong muốn được trao đổi và cảm nhận sâu hơn về tình cảm. Cho dù là trong tuần trăng mật, số lần quan hệ tình dục cao nhưng nếu không có tình yêu và tình cảm len lỏi mãnh liệt thì tất cả đều rất bình thường.
http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/11/11/aFamilyphut.jpgNếu chồng cho rằng số lần quan hệ là thước đo chủ yếu và duy nhất để biết cuộc sống tình dục của hai vợ chồng hài hoà hay không thì có lẽ anh ấy sẽ có những hành vi sai lầm như:- Anh ấy sẽ coi thường hoặc không thừa nhận đòi hỏi tình cảm của vợ, đơn giản hoá cuộc sống tình dục và biến nó thành một chuỗi động tác. Nghiêm trọng hơn là còn thể hiện khả năng tình dục mạnh mẽ để cưỡng ép, thô bạo gây tổn thương nghiêm trọng đến nhân cách và tình cảm của vợ. Tình dục nhiều nhưng tình yêu lại ít.
- Anh ấy tự tạo thêm gánh nặng tâm lý. Khi đã có tuổi hoặc là trong một vài trường hợp ngẫu nhiên không thể duy trì số lần quan hệ tình dục nhiều, đàn ông sẽ nghi ngờ mình đã bị liệt dương, xuất tinh sớm nên họ có cảm giác mình có lỗi với vợ, thất vọng với cuộc sống và mục tiêu, càng muốn làm thì càng không thể làm được.
Thực ra số lần quan hệ nhiều hay ít đều được quyết định bởi tuổi tác và tình trạng sinh lý của từng cá nhân. Đàn ông trên thế giới đều như vậy, cũng có lúc nhiều nhưng cũng có lúc ít, chứ không có chuyện cần quan hệ bao nhiêu lần. Sức hấp dẫn tình dục của đàn ông chủ yếu được thể hiện ở cá tính trưởng thành, tấm lòng chân thật, hiểu lòng người và tình cảm sâu sắc, nếu không tạo ra những sự hấp dẫn như vậy mà chỉ quan tâm, thổi phồng số lần quan hệ như vậy là đã tự hạ thấp mình.
http://socola.vn/photos/Image/2009/Tinhyeu/Thang2/23/2306.jpgQuá cường điệu tác dụng của các biện pháp
Một số đàn ông vừa tìm kiếm, vừa truyền bá các kiến thức tình dục, nhưng không bao gồm sự hiểu biết về tình yêu, tình dục của phụ nữ, coi nhẹ điều hoà tâm lý tình dục, chỉ tập trung nhấn mạnh các biện pháp tình dục được xem qua các bộ phim sex, mê muội và sùng bái điên cuồng các biện pháp tình dục này. Theo họ, nếu không biết xuất những chiêu ấy thì không đáng làm chồng, thật vô dụng vì không làm vợ hài lòng.Tất nhiên chúng ta không phủ nhận một số biện pháp phù hợp có ích trong một số trường hợp đặc biệt.
Hiểu biết tình dục quá hạn hẹp:
Trong cuộc sống tình dục của hai vợ chồng, kiểu gì cuối cùng ông chồng cũng "xuất quân". Nhưng đó không phải là toàn bộ nội dung, mục tiêu hàng đầu của cuộc sống tình dục. Cuộc sống tình dục là cách truyền tải tình yêu, cần phải có một giai đoạn chuẩn bị tâm lý trước khi quan hệ, kết quả tốt hay xấu phần lớn được quyết định bởi giai đoạn chuẩn bị ấy.
Một số ông chồng cho quá trình sinh lý của mình chiếm vị trí thứ nhất, nhất nhất không được điều chỉnh, nên họ đã luôn vội vàng, thô lỗ và đơn giản. Trong các cặp vợ chồng sống trong hạnh phúc thì 1/4 cặp không hề hôn nhau khi quan hệ, hơn một nửa không hôn nhau say đắm, 41-50% không hề vuốt ve vợ. Có 83,5% người cho rằng hài lòng hoặc tương đối hài lòng về cuộc hôn nhân của mình. Điều đó cho thấy không phải là họ không yêu vợ mà là không biết yêu, quá nhấn mạnh kết quả sinh lý cuối cùng mà quên đi quá trình chuẩn bị tâm lý. Qua so sánh thì các cặp vợ chồng có trình độ văn hoá cao thì gần như 100% các cặp ấy đều có những hành vi tương tự như yêu thương, vuốt ve. Họ thực sự đã coi tình dục là một cuộc sống chứ không phải là để hoàn thành nghĩa vụ sinh lý. Điều này đã nâng cao chất lượng của cuộc sống một cách đáng được khen ngợi.
Cuộc sống tình dục muốn "tình yêu hoá" thì cần phải phát triển giai đoạn chuẩn bị tinh thần trước khi quan hệ.
Hiện nay các cặp vợ chồng ở thành phố đa phần là công nhân viên chức, ai có việc người nấy, gánh nặng công việc, gánh nặng gia đình và nuôi dưỡng con cái đã làm họ mệt mỏi cả về thể xác và tinh thần. Không chỉ có các bà vợ mà 3/4 các ông chồng cũng thừa nhận như vậy. Một nửa các ông chồng lấy vợ chưa được một năm đã có lúc chưa chuẩn bị tinh thần đầy đủ. Nhưng khi ấy phần lớn các ông chồng vẫn có ham muốn tình dục và vẫn có thể "xuất binh", vì điều đó được quyết định bởi khả năng sinh lý của đàn ông. Nhưng làm như vậy không chỉ vợ thấy chán, miễn cưỡng mà các ông chồng cũng thấy thiếu điều gì đó. Lâu dần sẽ hình thành "tuần hoàn ác tính" là càng vội vã thì cuộc sống tình dục càng hạn hẹp, thiếu cảm nhận sâu sắc và trao đổi, tâm lý ngày càng nặng nề, cuối cùng thì cuộc sống trở nên tiêu cực, lãnh đạm và không còn kích thích, chỉ hoạt động như một cỗ máy không có tình cảm.
Các ông chồng trung niên hay gặp phải tình trạng này, nhưng nhiều ông chồng trẻ tuổi thậm chí mới cưới cũng than thở “tình dục chẳng có ý nghĩa gì cả". Tất nhiên có một số ông chồng không ngừng nhấn mạnh quan niệm này, luôn làm theo ý mình.
Nhiều người cho rằng cứ duy trì được cường dương là đủ nhưng thực tế cái giá phải trả là đã đánh mất tình yêu, niềm vui và hạnh phúc gia đình.

http://www.xaluan.com/images/news/Image/1304321056.img.jpgSự kỳ diệu của nụ hôn
Khoa học đã chứng minh rằng, hôn có thể giữ thăng bằng hoạt động của tim mạch, giảm huyết áp cao, cholesteron và nói chung là làm cho cuộc sống tốt hơn.
Dưới đây là những lý giải y học về hoạt động tương đối thú vị này:
1. Chống căng thẳng
Một nụ hôn có thể làm dịu hệ thần kinh và loại bỏ căng thẳng của con người khá hiệu quả. Điều đó giải thích tại sao những người thích hôn thường lạc quan và yêu đời.
2. Giúp giảm cân
Chúng ta mất không dưới 12 calo cho một nụ hôn nồng nhiệt. Các nhà khoa học cho biết ba nụ hôn mỗi ngày (mỗi nụ hôn kéo dài khoảng 20 giây) sẽ đủ để bạn giảm số lượng cân thừa.
3. Chống vi khuẩn
Nước miếng của chúng ta có chứa hầu hết các loại vi khuẩn. Khoảng 80% số vi khuẩn này mọi người đều có, 20% còn lại là có sự riêng biệt ở mỗi người. Khi có sự pha trộn các phần tử trong miệng của người mình hôn, chúng sẽ gây ra nhiều phản ứng vi sinh vật. Kết quả là chúng tạo cho hệ thống miễn dịch của mỗi người có một sự thúc đẩy để hình thành nên một số kháng thể.
4. Giúp da đẹp
Nụ hôn nồng thắm làm tăng hơn 30 cơ mặt, giúp cho da nhẵn và tăng cường sự lưu thông máu. Liệu nụ hôn có tốt hơn là sử dụng các loại kem dưỡng da và đắp mặt nạ? Rõ ràng là nụ hôn thú vị và tốt hơn nhiều!
5. Giúp giảm đau
Loại hormone có tên gọi là endorphine do nụ hôn tiết ra có tác dụng như thuốc gây mê. Nụ hôn càng nồng nhiệt và cháy bỏng, số lượng endorphine càng được tiết ra nhiều. Do vậy, khi bạn thấy đau ở đâu, hãy quên sử dụng thuốc giảm đâu đi và hãy hôn!
6. Tốt cho răng miệng
Theo các nhà khoa học, nụ hôn có thể ngăn chặn sự sâu răng giống như kem đánh răng và có thể thay thế bất kỳ loại kẹo cao su nào. Hiện tượng này có thể được giải thích như sau: nụ hôn kích thích tạo ra nhiều nước miếng, mà nước miếng lại giúp bảo vệ răng của con người khỏi bị sâu bởi nó có chứa canxi và photpho. Và những người hôn nồng nhiệt sẽ ít bị viêm lợi hơn.
6 sai lầm nghiêm trọng của các chàng khi ân ái
Hiện nay tình trạng ngoại tình xảy ra khá phổ biến do nhiều người cảm thấy không còn cảm hứng với nửa kia của mình.
Thực ra chỉ cần biết cách luôn tạo sự quyến rũ trong mắt nhau, đời sống gối chăn sẽ luôn là một điều thú vị, là chất keo gắn kết vợ chồng.
1 . Bạn biết nửa kia của mình muốn gì
Đàn ông thường đưa ra kết luận: Họ biết phụ nữ muốn gì dựa trên những gì họ đã làm với những người phụ nữ khác. Thật là sai lầm bởi phụ nữ, không phải ai cũng giống nhau. Một chuyên gia cho rằng: “Bạn phát triển kỹ năng chăn gối của mình và bạn nghĩ bạn đã thuần thục những kỹ năng ấy nhưng bạn đừng bao giờ bạn vội vàng cho rằng bạn làm chuyện này với người này sao thì cũng có thể áp dụng dễ dàng với người khác vậy”.
Có những người phụ nữ thích sự vuốt ve nhẹ nhàng nhưng cũng có những người khác không thích vậy. Chính vì vậy, đừng vội cho rằng nếu mình là người từng trải nhiều thì sẽ hiểu hết nửa kia của mình muốn gì. Chỉ có sự quan tâm, tìm hiểu và thực sự muốn hòa hợp với người bạn đời của mình mới có thể giúp các ông chồng đem lại sự hài lòng cho cả mình và vợ.
2 . Im lặng là vàng
Nhiều người đàn ông cho rằng họ nên im lặng khi làm chuện ấy nhưng nếu họ không nói, người bạn đời của họ sẽ chẳng biết được rằng họ muốn gì. Nhiều người lại rất ngại khi nói về vấn đề đời sống tình dục với vợ bởi họ cho rằng họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, không có điểm nào đáng chê trách. Sự im lặng đôi khi là cần thiết nhưng trong trường hợp cuộc sống riêng tư của vợ chồng lại là không nên.
Hiếm có cặp đôi nào dù không nói ra nhưng vẫn làm nhau hạnh phúc. Sự im lặng sẽ thật nguy hiểm nếu nó chất chứa những điều phiền muộn, muốn thay đổi. Chính vì vậy chỉ có nói và nghe mới là phương thức hữu ích để hiểu cả hai muốn gì. Nếu bạn tôn trọng và làm điều đó, người bạn đời sẽ biết cách làm vui lòng bạn. Bạn cũng hãy để người phụ nữ của mình thoải mái biểu lộ cảm xúc qua âm thanh của nàng. Đừng ngại cùng ngồi với nhau nói về sex. Một cuộc chuyện trò sẽ giúp bạn và nửa kia biết cách thấu hiểu nhau.
6 sai lầm nghiêm trọng của các chàng khi ân ái, Tình yêu -  Giới tính, an ai, sex, chuyen phong the, chuyen vo chong, lam chuyen vo chong, tinh yeu gioi tinh, lam tinh, nghe thuat yeu,
Nhiều đàn ông cho rằng nụ hôn chỉ thú vị khi yêu nhau (Ảnh minh họa)
3 . Không hôn vợ
Bạn có thể tin hay không tin nhưng nhiều người đàn ông không hôn vợ khi họ làm chuyện ấy và đó thực sự là một trong những sai lầm lớn nhất mà cánh đàn ông vấp phải. Tại sao đàn ông lại không hôn vợ? Có thể đó là do vị trí của họ không cho phép, do sự nóng vội… nhưng nụ hôn là cần thiết và các chuyên gia khuyên đàn ông nên hôn vợ trong khi ân ái. Nụ hôn là một cách biểu lộ tình yêu và sự ân cần, tinh tế khi cả hai nhập cuộc.
Có thể với cánh ông chồng, nụ hôn là thừa bởi nó chỉ dành tặng khi yêu nhau, lập gia đình rồi những nụ hôn cũng thưa dần. Thế nhưng, đời sống vợ chồng cần duy trì món quà ấy. Với phụ nữ, những cử chỉ âu yếm khi đem lại cảm giác hạnh phúc hơn là việc làm thế nào đạt đến đích.
4. Cắn trước khi nửa kia sẵn sàng đón nhận
Nhiều phụ nữ thích đàn ông mạnh mẽ, cắn bất cứ nơi nào trên cơ thể mình nhưng các ông chồng đừng vì thế mà vội vàng áp dụng, tốt nhất là nên chuẩn bị tâm lý trước để người phụ nữ của mình kịp đón nhận điều đó. Nhiều ông chồng do quá hưng phấn nên làm vợ không chuẩn bị tâm lý trước dẫn đến bất ngờ và đau khiến tâm lý bị ảnh hưởng, sợ hãi cho những lần sau. Chính vì vậy, hãy chắc chắn rằng người bạn đời của mình hoàn thoàn thích thú khi bạn cắn những phần nhạy cảm trên cơ thể nàng.
5. Phớt lờ mọi thứ
Không ít ông chồng, do nóng vội nên phần dạo đầu thường qua loa, chiếu lệ. Những đường nét đẹp trên cơ thể vợ vội vàng bị bỏ qua. Hãy dành thời gian cho mình để nhìn ngắm vợ bằng ánh mắt mê hoặc, chú ý đến những nơi như: lưng, cổ tay, đầu gối… với những động tác hôn và vuốt ve nhè nhẹ, chắc chắn sẽ khiến người bạn đời thích thú và tăng thêm cảm hứng.
6 sai lầm nghiêm trọng của các chàng khi ân ái, Tình yêu -  Giới tính, an ai, sex, chuyen phong the, chuyen vo chong, lam chuyen vo chong, tinh yeu gioi tinh, lam tinh, nghe thuat yeu,
Trong mọi hoạt động, bạn nên kiểm soát được hành động của mình (Ảnh minh họa)
6. Không cần kiểm soát
Vấn đề xuất quân sớm hay muộn thường không được các ông chồng chú trọng khi nhập cuộc. Bạn cần kiểm soát mình để đảm bảo có thể xuất quân vào một thời điểm thích hợp. Nếu quá sớm hay quá muộn, đó không phải là điều bạn đời của bạn mong đợi. Nó tạo sự khó chịu. Nếu bạn không thể kiểm soát được bản thân và thường xuất quân sớm, hãy dành nhiều thời gian cho khúc dạo đầu.
Có rất nhiều những quan niệm sai làm về sex trong đời sống vợ chồng và ở trên là 6 vấn đề phổ biến, dễ gặp phải. Hiểu những sai lầm ấy để tìm cách tránh và khắc phục sẽ giúp đời sống vợ chồng thêm thăng hoa, viên mãn. Đời sống chăn gối là cả một nghệ thuật và nó đòi hỏi sự đầu tư, nhìn nhận nghiêm túc từ phía cả hai vợ chồng.
Lưu ý: Không chỉ đàn ông, phụ nữ cũng nên tránh một số sai lầm có thể gặp phải để hiểu hơn tâm lý người bạn đời của mình:
- Hầu hết các bà vợ sau khi ân ái đều muốn được chồng vỗ về ôm ấp, nhưng điều này không hoàn toàn đem lại sự thoái mái cho cánh đàn ông bởi nhu cầu ngủ lúc này của họ là rất lớn. Không cần đòi hỏi nhiều, chỉ cần cánh tay khoác hờ qua ôm, phụ nữ cũng nên thông cảm và chấp nhận điều đó.
- Phụ nữ thích được chồng đem đến sự bất ngờ, lãng mạn? Đôi khi điều này là tốt, đôi khi là một sự đòi hỏi hơi khó bởi không phải ông chồng nào cũng có thời gian cho nến và hoa.
- Bạn thích bóng tối? Thế nhưng nửa kia lại muốn ngắm nhìn cơ thể bạn đời mình. Hãy sử dụng ánh đèn ấm áp thay vì sự nhút nhát không muốn chồng chiêm ngưỡng mình.
Chị em thường mắc lỗi gì khi 'yêu'?
Cả hai phái đều mắc khá nhiều lỗi khi 'yêu' và nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc 'yêu' của bạn. Nếu như thấy mình mắc phải những điều đó, hãy nhanh chóng vứt bỏ nó để tìm lại niềm vui trong đời sống tình dục.
Dưới đây là những điều nên tránh khi 'yêu'.
1. Nội y xấu
Nội y là một trong những điều quan trọng tôn lên ngoại hình của người phụ nữ, do đó hãy thật cẩn trọng với phần này. Nếu như quần áo trong của bạn đã quá cũ và xấu thì đừng ngại ngần gì mà không vứt bỏ nó. Chàng của bạn sẽ thất vọng khi thấy bạn không quan tâm đến nội y khi lên giường.
Chị em thường mắc lỗi gì khi 'yêu'?, Tình yêu -  Giới tính, yeu, an ai, thang hoa, lam tinh, tinh yeu gioi tinh, chuyen ay, sex, quan he tinh duc,
Thiếu chủ động là một trong những thói xấu của chị em (Ảnh minh họa)
2. Cắn quá mạnh, quá đau
Phái nữ thích cắn nhưng hãy cẩn thận nhé, nếu như bạn không chắc rằng chàng thích thì đừng mất công cắn kẻo anh ấy phát hoảng. Chỉ nên cắn nhẹ vào tai vào ngực chàng, còn 'cậu bé' thì tuyệt đối không nên, kẻo nếu không chàng sẽ đau đớn và khó chịu.
3. Hét quá to
Khi 'yêu', phụ nữ sẽ đau đớn và kêu lên, song nếu như bạn kêu quá to thì chàng sẽ phát hoảng vì sợ hàng xóm nghe thấy hết, thế nên, dù có đau đến mấy thì cũng hãy chỉ nhẹ nhàng nói với chàng để anh ấy 'làm việc' nhẹ nhàng hơn, chớ kêu to quá khiến chàng sợ.
4. Thiếu chủ động
Bạn không nhất thiết phải quá mạnh mẽ và hoang dại khi 'yêu' nhưng cũng không nên nằm đơ như khúc gỗ khi lên giường, anh ấy sẽ nghĩ rằng bạn thật sự không có kĩ năng gì và sẽ chán nản bạn.
Chị em thường mắc lỗi gì khi 'yêu'?, Tình yêu -  Giới tính, yeu, an ai, thang hoa, lam tinh, tinh yeu gioi tinh, chuyen ay, sex, quan he tinh duc,
Không chịu oral sex sẽ khiến anh ấy thất vọng (Ảnh minh họa)
5. Không 'yêu' cậu bé của chàng
Đây là lỗi của phần lớn phụ nữ, bạn không hứng thú hoặc không chịu 'yêu' cậu nhỏ của chàng, điều này khiến cho anh ấy không hài lòng vì nghĩ rằng bạn không yêu anh ấy thật lòng. Do đó, nếu chàng nhiệt tình oral sex với bạn thì bạn cũng hãy nhiệt tình lại với anh ấy.
6. Thiếu chỉ dẫn cho chàng
Không phải người đàn ông nào cũng giỏi khi 'yêu', do đó, nếu như bạn không nói cho anh ấy biết bạn muốn gì thì chàng sẽ chịu vì không thể làm hài lòng bạn. Do đó, đừng quên nhắc cho anh ấy biết bạn muốn được 'yêu' ở đâu, như thế nào để chàng biết cách chiều bạn.
7. Hỏi về kỉ niệm xưa của chàng
Nhiều cô gái cứ có thói quen hỏi về những kinh nghiệm giường chiếu với người yêu cũ của nam giới, đó là một điều không nên. Nam giới không muốn phải nghe những câu hỏi như vậy. Anh ấy đang yêu bạn và muốn ở bên bạn, thế là quá đủ, không cần bạn phải nhắc lại quá khứ nữa.

Muôn nẻo 'nghiện tình dục'
Chứng nghiện tình dục có thể gặp ở cả hai giới nhưng chủ yếu ở nam, có nhiều kiểu thể hiện, không chỉ là sự săn tìm quan hệ tình dục mà phổ biến hơn lại là sự thích thú chia sẻ với những trung tâm tư vấn trên điện thoại (một dạng phone sex) hoặc với những hình ảnh "tươi mát, kích động" ở băng đĩa hay trên mạng.
Những trường hợp nghiện tình dục sau đây cho thấy sự đa dạng của chứng bệnh, mỗi người mỗi vẻ.
T. 25 tuổi, sống ở một tỉnh phía Bắc, bị bạn gái bắt gặp nhiều lần xem phim “sex” và dọa sẽ chia tay nếu không từ bỏ thói quen này. Ngay cả khi đã kết hôn, T. vẫn tiếp tục giấu vợ xem phim sex nhưng “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra” và còn bỏ bê cả công việc, cuối cùng, T. phải nghe vợ tìm đến một chuyên gia về tình dục và đã được giúp đỡ chữa trị.
B. 26 tuổi lại là một trường hợp không bao giờ cảm thấy thỏa mãn. Đam mê tình dục từ tuổi 16 và đã có bạn gái từ rất sớm. Đến tuổi trưởng thành, B. có nhu cầu quan hệ tình dục trung bình 3 lần mỗi ngày nhưng vẫn không thỏa mãn và còn phải thủ dâm sau mỗi lần quan hệ tình dục. Sau đó, T. đã kết hôn nhưng chẳng được lâu thì tan vỡ vì không thỏa mãn trong đời sống vợ chồng và vẫn tìm kiếm bạn tình mới. Được chữa trị bằng liệu pháp tâm lý nhưng chưa từ bỏ được hành vi.
M. 40 tuổi đã có vợ và 1 con nhưng có đam mê nói chuyện qua điện thoại về tình dục từ khi còn trẻ, ít nhất 3 lần mỗi tuần và kéo dài suốt cả buổi, có khi vừa nói chuyện vừa thủ dâm. Vợ M. tình cờ phát hiện vì thấy hóa đơn điện thoại tăng quá cao. M. bị vợ bỏ vì không giữ lời hứa từ bỏ thói quen đó. Sống một mình và không còn bị ai kiềm chế, M. càng sa đà hơn vào đam mê tai hại, mỗi tối chỉ ngủ dưới 4 giờ. Cuối cùng, M. đã phải tìm đến cơ sở điều trị và đã chiến thắng được bản thân.
Muôn nẻo 'nghiện tình dục', Tình yêu -  Giới tính, nghien tinh duc, sex, an ai, thang hoa, lam tinh, chuyen ay, chuyen phong the, tinh yeu gioi tinh,bao phu nu
Người nghiện tình dục luôn muốn ân ái (Ảnh minh họa)
Thế nào gọi là nghiện tình dục?
Nghiện tình dục là khi đương sự có nhu cầu được hưởng cảm giác đỉnh điểm nhiều lần trong ngày quá mức bình thường, một nhu cầu có tính xung năng, không thể cưỡng lại. Nếu không thực hiện được điều mong muốn thì cảm giác lo hãi dâng trào trong lòng đương sự.

Vậy thế nào coi là quá mức về ham muốn khoái cực. Với người nghiện thì con số có thể lên 12 - 15 lần mỗi ngày và thường kèm với hội chứng đặc trưng thường thấy ở nhiều người nghiện: đau ngực, đau bụng, mất ngủ… Hơn nữa, nhu cầu khoái cảm đỉnh điểm này thường kèm với hội chứng lo hãi - trầm cảm và khi đó khoái cực đóng vai trò như thuốc chống lo hãi tự nhiên.

Người nghiện tình dục có nhất thiết phải đạt được cảm giác đỉnh điểm?
Đúng thế. Nhưng cũng có những rối loạn ám ảnh mang tính xung năng và đi kèm với thủ dâm, trong trường hợp này, đương sự có nhu cầu thủ dâm mà không cần đạt đến khoái cảm đỉnh điểm. Chứng bệnh này cũng khác với hội chứng “trăng hoa” của đàn ông, luôn thích chinh phục phụ nữ hoặc chứng dễ dãi quan hệ tình dục của một số phụ nữ, trong cả hai trường hợp đương sự có nhu cầu quyến rũ, chiếm đoạt một cách quá mức.
Muôn nẻo 'nghiện tình dục', Tình yêu -  Giới tính, nghien tinh duc, sex, an ai, thang hoa, lam tinh, chuyen ay, chuyen phong the, tinh yeu gioi tinh,bao phu nu
Nghiện tình dục là khi đương sự có nhu cầu được hưởng cảm giác đỉnh điểm nhiều lần trong ngày quá mức bình thường (Ảnh minh họa)
Những mức độ khác nhau của chứng nghiện?
Mức độ nặng nhẹ của chứng nghiện tình dục dựa trên khoảng thời gian (số giờ) nổi lên cơn thúc bách và/hay số lần được trải nghiệm khoái cảm đỉnh điểm. Nếu số lần không vượt quá 4 - 5 lần mỗi ngày thì vẫn có thể giấu được chứng nghiện, nếu là 6 - 12 lần thì đã rất khó hòa nhập với đời sống xã hội. Và như vậy, mức độ nặng nhẹ cũng phải dựa trên tầm quan trọng của sự không hòa nhập với xã hội.
Giúp đỡ những người nghiện tình dục như thế nào ?
Vì họ thường là những người nghiện nhiều thứ và có hội chứng lo hãi - trầm cảm cho nên phương pháp chữa trị dựa trên mức độ nghiện và theo trình tự.
Các thuốc chống trầm cảm hay chống lo hãi chỉ định cho những người mới nghiện (cũng phải kéo dài 3 - 6 tháng) nhằm giúp giảm bớt nhu cầu. Nhiều tác giả đã nêu lên kết quả khả quan của các thuốc chống trầm cảm hay các thuốc điều hòa khí chất, những thuốc này tác động đồng thời đến trầm cảm, tâm lý và hành vi của người nghiện. Tiếp theo là liệu pháp hỗ trợ tâm lý, giúp nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi nhưng về lâu dài là để khám phá nguồn gốc và lý do phát sinh bệnh. Nếu như đối tượng nghiện lại chính là bạn tình/vợ và đương sự có tâm trạng rất lo bị bạn tình/vợ bỏ. Trong trường hợp này, một liệu pháp cho đôi bạn tình là đủ nhưng thông thường, người nghiện có 2 - 3 bạn tình hoặc phải tìm đến gái mại dâm hoặc các phương tiện kích thích khác thì vợ/bạn tình không nên tham gia vào tiến trình điều trị.

Gần đây bạn cảm thấy thờ ơ với tình dục? Bạn không nên quá lo lắng bởi không chỉ một mình bạn mà hầu hết các cặp vợ chồng đều đi vào lối mòn ấy ở một số khía cạnh. 39% đàn ông được một tạp chí khảo sát cho biết đời sống tình dục của họ cần được cải thiện. Với suy nghĩ đó, tác giả bài viết đã đưa ra 4 vấn đề hàng đầu có khả năng làm chệch hướng chuyện chăn gối của bạn.
Không có thời gian
Không cảm thấy mình có đủ thời gian cho “chuyện ấy” là một yếu tố tác động rất lớn trong việc bạn và người ấy có làm được bất cứ điều gì khác ngoài một giấc ngủ hay không. Bạn có nhiều email công việc phải trả lời, gọi điện thoại, nấu bữa tối, giặt giũ quần áo… vậy bạn sẽ có ý tưởng “yêu” vào lúc nào đây? Thực tế cuộc sống có thể dễ dàng vượt qua sự lãng mạn, tinh tế để đẩy “chuyện ấy” ra khỏi danh sách các việc cần làm. Hàng tá công việc phải làm ngày càng trở nên quan trọng hơn cả sự thân mật và danh sách bận rộn ấy là điều duy nhất bạn đang nghĩ tới. Chúng ta gần như không có đủ thời gian cho ba bữa ăn đúng nghĩa trong gia đình huống chi là cám dỗ đối tác, biến yếu tố thời gian thành một lý do lớn giải thích tại sao bạn khó có thể lựa chọn việc “gần gũi”.
Cách giải quyết: Có một vài lựa chọn và một ý tưởng tốt là bạn nên thử tất cả. Đầu tiên là tranh thủ bất cứ khi nào có thể. Điều này có thể là một cách thú vị để chắc chắn rằng bạn không rơi vào lối mòn và kết thúc bằng việc nói “không” với tình dục. Thứ hai là lịch “giao ban”. Nghe có vẻ rõ ràng không có chút lãng mạn, nhưng cách này lại hiệu quả. Bởi lẽ, nếu đó là công việc phải làm đã có trong danh sách, bạn sẽ muốn thực hiện!
'Kẻ thù' thầm lặng của sex, Tình yêu -  Giới tính, yeu, sex, an ai, chuyen ay, chuyen phong the, lam tinh, bao phu nu, tinh yeu gioi tinh
Hãy tập trung lâu vào màn dạo đầu (Ảnh minh họa)
Cảm thấy căng thẳng
Sự căng thẳng có thể tàn phá đời sống tình dục của một cặp vợ chồng. Thực sự khó để có được tâm trạng hứng khởi với “chuyện yêu” khi bạn đang phải giải quyết những công việc đến hạn, theo dõi các bộ phim truyền hình gia đình, hoặc bất cứ điều gì làm tăng mối lo lắng của bạn. Nếu bạn hay rơi vào trạng thái căng thẳng, thì sex là thứ cuối cùng xuất hiện trong tâm trí bạn. Điều này hoàn toàn dễ hiểu nhưng vẫn có thể gây ra nhiều xích mích trong mối quan hệ.Cách giải quyết: Tất nhiên bạn sẽ không muốn ngay lập tức nhảy vào giường với chàng sau một ngày làm việc căng thẳng và thất vọng. Vì thế, thay vì nói rằng bạn đang không có cảm hứng và đi làm việc khác, bạn nên tạo cho mình một cơ hội thư giãn. Đồng thời, bạn cũng nên cho đối tác biết bạn cần một khoảng thời gian để thư giãn trước khi bất cứ điều gì khác xảy ra. Tắm táp, đi bộ hoặc chỉ ngồi lặng lẽ với một ly rượu vang cho đến khi bạn cảm thấy bình tĩnh hơn.
Kéo dài những cuộc tranh cãi
Nếu bạn vẫn còn bận tâm về một cuộc chiến chưa đến hồi kết với đối tác tối qua thì “gần gũi” có thể là điều cuối cùng mà bạn mảy may nghĩ tới khi nhìn thấy người ấy lần tiếp theo. Nếu bạn nghĩ sao đối tác không xin lỗi bạn trước hay người kia vẫn không muốn thỏa hiệp với bất kỳ vấn đề nào đã tranh luận trước đó, bạn sẽ thấy không có chút cảm hứng nào về chuyện gối chăn kia.

Cách giải quyết: Tránh cho phép cảm xúc của bạn bị tổn thương. Bạn nên kết thúc vấn đề càng sớm càng tốt để tiến về phía trước và trở lại với một việc tích cực trong mối quan hệ của bạn - đó là sự thăng hoa của tình cảm.

'Kẻ thù' thầm lặng của sex, Tình yêu -  Giới tính, yeu, sex, an ai, chuyen ay, chuyen phong the, lam tinh, bao phu nu, tinh yeu gioi tinh
Những cuộc tranh cãi kéo dài làm bạn chán "yêu" (Ảnh minh họa)
Quá mệt mỏi
Một ngày dài ở nơi làm việc có thể dẫn tới suy nghĩ điều duy nhất bạn muốn làm khi trở về nhà là thả người trên chiếc ghế dài. Nó đồng nghĩa với việc “yêu” không phải là một lựa chọn. Đây là hành động mà đối tác dễ dàng nhận ra ngay khi bạn bật TV hay đắm mình với iPad. Sự mệt mỏi lấy hết năng lượng của bạn dành cho tất cả mọi thứ. Nó làm cho bạn không muốn “gần gũi” và hệ quả đó còn ảnh hưởng đến cả nửa kia nữa.
Cách giải quyết: Thực hiện một thỏa thuận với đối tác của bạn rằng không cố gắng bước vào “cuộc yêu” trong thời gian một phía bị áp lực từ công việc. Điều này có nghĩa bạn nên thay đổi lịch “giao ban” vào buổi sáng thay vì buổi tối để đảm bảo sự thân mật riêng tư không bị thất bại.  
Qua nghiên cứu với nhiều người ở các quốc gia khác nhau, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng ‘yêu’ chăm chỉ là một cách ngừa cảm lạnh và cảm cúm.
tinh yeu tinh duc Yêu thường xuyên để ngừa cảm lạnh
‘Hát’ khi tắm dưới vòi hoa sen
 Yêu thường xuyên để ngừa cảm lạnh
(TinTucLamDep) 
Giữ mũi ẩm trong không khí khô của mùa đông sẽ ngăn chặn virus ngấm ngầm “làm ổ” trong mũi. Dưới vòi nước nóng, hơi nước tỏa ra cũng là cách thông rửa cho xoang mũi một cách tự nhiên vì nó nới lỏng màng nhầy trong mũi.
Thêm một vài giọt dầu khuynh diệp lúc tắm sẽ tạo ra tính kháng khuẩn khi hít vào. Khi tắm, tưởng tượng mình đang hát dưới mưa. Khi bạn hát sẽ khiến bạn phải hít thở sâu, làm cho hơi nước nóng vào sâu giúp thông đường mũi.
Dùng chút đồ uống có cồn
tinh yeu tinh duc2 Yêu thường xuyên để ngừa cảm lạnh
(TinTucLamDep) 
Không sa đà vào rượu bia, nhưng cũng đừng ngại làm một hai ly bia. Vì một lượng chất cồn vừa phải có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh. Trong một nghiên cứu, những người không hút thuốc chỉ uống vài ly bia mỗi ngày sẽ ít bị cảm lạnh hơn so với những người không uống. Lý do, theo các nhà nghiên cứu thì chất cồn trong bia có thể hạn chế sự phát triển của virus cảm lạnh hoặc có tác dụng chống viêm, ức chế việc sản xuất chất nhầy.
Chăm ra ngoài trời
tinh yeu tinh duc3 Yêu thường xuyên để ngừa cảm lạnh
Lý do chúng ta hay bị cảm lạnh vào mùa đông một phần là do chúng ta ở trong nhà quá lâu, hít thở không khí bị bí hơi lâu ngày vì cửa đóng quá kín và tiếp xúc với những người bị cảm trong cùng không gian bó hẹp. Ra ngoài trời thường xuyên giúp cho cơ thể hít được không khí trong lành làm giảm nguy cơ bị nhiễm bệnh.
Tập thể dục
giu thanh qua giam can1 Yêu thường xuyên để ngừa cảm lạnh
Thường xuyên vận động có thể tăng cường sức đề kháng của cơ thể bằng cách kích thích chuyển động của một số tế bào miễn dịch. Những người vận động vừa phải, ví dụ thường xuyên đi bộ, số lần bị cảm lạnh chỉ bằng một nửa so với những người ít vận động. Bên cạnh đó, đi bộ với bạn bè hoặc chơi một môn thể thao đồng đội tạo thêm lợi ích của sự tương tác xã hội. Một nghiên cứu trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy những người sống hòa đồng và quảng giao ít bị cảm lạnh hơn so với những người sống nội tâm và cô lập trong xã hội.
Làm “chuyện ấy” hai lần một tuần
tinh yeu tinh duc4 Yêu thường xuyên để ngừa cảm lạnh
(TinTucLamDep) 
Một nghiên cứu thường được trích dẫn từ Đại học Wilkes bang Pennsylvania, Hoa Kỳ cho thấy những người có quan hệ tình dục một hoặc hai lần một tuần có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn so với những người có quan hệ tình dục ít hơn. Qua phân tích nước bọt của 111 người, những ai có quan hệ tình dục hai lần một tuần có tới trên 30% lớp kháng thể IgA, đây là dòng kháng thể đầu tiên của cơ thể bảo vệ chống lại cảm lạnh và cúm.
Theo ANTĐ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét