Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

TÌNH YÊU - HÔN NHÂN - Đời Sống Gia Đình (21)

Chẳng riêng đàn ông mà có khối phụ nữ nhà mình thấy mãn kinh, “cô bé” lâm vào tình trạng “hạn hán” bèn tự coi là mình đã “tắt lửa lòng”. Thế là các bà nại cớ đến nhà con trông cháu ngoại. Ông chồng gả con gái xong thấy “mất con”, giờ mất luôn cả vợ. Buồn tình ông kiếm “phở” ăn đỡ. Người ta bảo: Đàn ông cuối đời thường mắc sai lầm. Tôi cho là 1/3 sai lầm ấy thuộc về các bà vợ chưa hiểu hết nhu cầu tình dục của các ông.
Mãn kinh không đồng nghĩa với mãn dục
Mãn kinh là muốn nói hoạt động của buồng trứng không còn. Người phụ nữ mãn kinh được giải thoát khỏi nỗi lo mang thai. Lúc này con cái lớn khôn, công việc ổn định lại chuẩn bị nghỉ hưu nên vợ chồng có nhiều cơ hội hưởng thụ niềm vui chăn gối. Vậy mà buồng trứng với các hormone lại tắt ngúm. Hiểu đơn giản thì là như vậy. Nếu chúng ta xem phim Tàu thấy hoạn quan dù bị hoạn sau tuổi dậy thì thỉnh thoảng đi lại với cung nữ hoặc cưới vợ, giấu ở một nơi, tức là những người đó vẫn còn ham muốn. Phụ nữ cũng vậy. Dậy thì, hệ thống nội tiết cùng hoạt động ăn nhịp với nhau. Nay buồng trứng ngưng, hệ thần kinh, tâm lý còn nguyên vẹn, testosterone từ tuyến thượng thận cùng với chừng 10% estrogen bài tiết từ mô mỡ đủ để tạo ra ham muốn. Tuy nhiên ham muốn của phụ nữ lệ thuộc vào yếu tố tâm lý. Nếu ông chồng yêu thương, biết gợi cảm hứng thì chả có bà vợ nào lại không hưởng ứng bởi cảm xúc còn nguyên vẹn như thuở ban đầu, làm gì có chuyện mất đi. 
Nghĩa là mãn kinh nhưng vẫn còn quan hệ tình dục được?
Chúng ta thấy một số phụ nữ mãn kinh lại nhận được món quà của tạo hóa là “hồi xuân”. Lúc này testosterone tiết ra để bù lượng estrogen thiếu hụt. Người phụ nữ như trẻ ra, thích làm đẹp và quan hệ tình dục mạnh như hồi mới lập gia đình.
Bạn nào đọc cuốn “Suối nguồn tươi trẻ” sẽ thấy chỉ cần tập luyện 5 thức, kích thích các luân xa (chakra) ở cột sống thì người phụ nữ lấy lại vẻ trẻ trung và ham muốn tình dục trỗi dậy. Tác giả giải thích rằng: kích thích các luân xa làm cho những tuyến nội tiết ngưng hoạt động hoặc đang trục trặc sẽ trở lại hoạt động và cơ thể lấy lại cân bằng như xưa. Có thể tạm làm một phép tính: 1/3 cuộc đời từ thơ ấu đến khi lấy chồng (25 năm), 1/3 cuộc đời làm việc, xây dựng gia đình, sinh con (30 năm), 1/3 cuộc đời nghỉ hưu, hưởng thụ (25 năm). Đoạn đời sau này vật chất ổn định nhưng sức khỏe đang đi xuống. Vậy mà chức năng tình dục lại bị “cancel” trong khi sinh hoạt tình dục mang lại rất nhiều lợi ích. Nó gắn kết yêu thương giữa hai vợ chồng, đặc biệt sau bấy nhiêu năm trải qua thăng trầm của công việc và nuôi dạy con cái. Nó làm các cơ quan như tim, phổi tăng cường hoạt động, giải tỏa stress lại tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống đỡ bệnh tật… Vì thế các chị đừng bỏ phí, cũng đừng nghĩ rằng “già rồi, làm vậy con cháu nó chê cười” hay “vợ chồng già ngủ chung kỳ quá”…
Vậy thì nên như thế nào?
Đầu tiên là các chị nên giải phóng cái đầu “không có phụ nữ già, chỉ có phụ nữ tự làm cho mình già đi mà thôi”. Tập luyện thường xuyên, ăn uống hợp lý và sinh hoạt tình dục đều đặn sẽ làm các chị thấy tự tin, yêu đời và quên luôn tuổi tác. Bản thân cánh đàn ông cũng nên hiểu về phụ nữ như vậy để chia sẻ, động viên, khích lệ bà xã. Đó mới thực sự là sống vui, sống khỏe, sống có ích trong những ngày vợ chồng được phép hưởng thụ.
TS.BS Lê Thúy Tươi

http://tinhductinhyeu.com/wp-content/uploads/2013/10/Ty-le-phu-nu-40-ngoai-tinh-rat-cao-1.jpg"Quan hệ" trước hôn nhân là có lỗi với chồng sau này
Từ nhỏ tôi đã được rất nhiều người tin yêu, từ trẻ đến già. Tôi luôn tự hào về cách giáo dục mà tôi nhận được, trong đó, quan hệ trước hôn nhân là một điều đáng xấu hổ và không chấp nhận được. Tôi không bao giờ để điều đó xảy ra với mình. Những lần bên anh, nhiều lần anh muốn “gần” tôi như thế. Tôi có cảm giác sợ và buồn, tôi lo lắng nhưng luôn thông cảm cho anh vì con trai thường chủ động, quan trọng là mình phải làm chủ. Nhưng cuối cùng anh đã nói rõ quan điểm của anh: Muốn tới hôn nhân thì hai người phải hòa hợp “chuyện ấy”. Tôi tôn trọng quan điểm của anh, tôi cũng tôn trọng quan điểm của tôi và vì thế, tôi đã gật đầu hai người chỉ là bạn.
Tôi nghĩ nếu làm chuyện đó mình sẽ có lỗi rất lớn với người là chồng mình sau này, lớn đến nỗi không thể tha thứ được!
Tôi bước ra đời và sống ở đất Hà Thành, nơi có nhiều quan điểm hiện đại, nhưng tôi không hề lung lay. Khi sắp bước sang tuổi 25 tôi mới thực sự rung động trước anh, một người sinh ra ở quê nhưng lại sống ở đây từ nhỏ.
Lần đầu gặp anh tôi nhận thấy ở anh sự giản dị, cảm thông, chia sẻ, rất gần gũi. Lần đầu tiên tôi không xây bức thành vững chắc để ngăn những người đến với mình, tôi hạnh phúc, hãnh diện về anh. Nhưng đôi lúc nhìn anh tôi lại sợ một ngày anh sẽ xa tôi...
Thời gian trôi đi, tôi nhận ra rằng tình yêu thật lòng nó mơ hồ lắm. Như tôi, tôi biết tôi yêu anh thực sự đây nhưng sao tôi không chấp nhận quan điểm của anh? Tôi không trách anh, chỉ tiếc rằng hai người có cách nhìn khác nhau, song tôi vẫn luôn tự hào về những gì mình có.
Phải xa anh tôi chưa bao giờ rơi một giọt nước mắt. Tôi vẫn vui cười tuy trong lòng thấy cô đơn, tôi vẫn chăm sóc rất tốt bản thân mình tuy nhiều lúc nhớ anh làm tôi mất ngủ.
Tôi không trông chờ anh, tôi cũng không có ý định tuyệt tình với anh, không chấp nhận anh khi anh quay lại. Anh là một người bạn, vẫn có thể là một vệ tinh đang quay quanh tôi và tôi vẫn chú ý quan sát xem vệ tinh nào tiến gần mình, nếu hợp, và quan trọng là “trùng quan điểm”, tôi sẽ nắm bắt. 
(Dân trí) - Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Phần Lan, việc “yêu” tích cực có thể là một phương pháp tốt nhất giúp các quý ông phòng chống bệnh rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương là chứng bệnh rất phổ biến ở nam giới, đặc biệt là các quý ông sau độ tuổi 40. Nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục mà còn gây nhiều nguy cơ cho sức khoẻ. Theo các nhà khoa học Phần Lan, việc ân ái thường xuyên có thể là phương pháp tốt nhất giúp các qý ông phòng chống căn bệnh này. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí The American Journal of Medicine. Nghiên cứu do giáo sư Juha Koskimaki thuộc đại học Tampere thực hiện trên 989 nam giới trong độ tuổi từ 55 đến 75 đã cho thấy: Những người chỉ quan hệ tình dục ít hơn 1 lần/tuần có nguy cơ mắc chứng bệnh “trên bảo dưới không nghe” cao gấp 2 lần so với những người có quan hệ từ 1 lần/tuần trở lên.
Các số liệu thống kê cho thấy, có tới 79/1000 trường hợp “yêu” ít hơn 1 lần/tuần bị mắc chứng bệnh này trong khi tỷ lệ này ở những người “yêu” ít nhất 1 lần/tuần là 32/1000. Những người “yêu” từ 3 đến 4 lần/tuần thì tỷ lệ mắc bệnh chỉ là 16/1000.Theo tác giả của nghiên cứu này, hoạt động chăn gối thường xuyên sẽ giúp các quý ông bảo vệ khả năng cương cứng của mình do chức năng của các mạch máu trong dương vật được cải thiện.
Những mốc quan trọng trong đời nàng
(Dân trí) - “… Không cô gái nào có thể quên lần đầu phát hiện ra những dấu hiệu của ngày “đèn đỏ”. Một cảm giác rất khác lạ, như thứ nhận thức rõ ràng về “người đàn bà” đang ngày một hình thành rõ hơn trong cơ thể mình, trong hình hài thiếu nữ....”.

1. Ra đời
Có những phụ nữ không thích sinh con gái bởi quan niệm mang thân gái là một cái khổ, họ không muốn đứa con sau này lặp lại những gì mẹ chúng đã trải qua.
Bởi thế, đối với một bé gái, ngày ra đời có ý nghĩa quan trọng không chỉ như bước khởi đầu đánh dấu sự có mặt của bé trên thế gian, mà còn là lời hứa sống tốt hơn, tự chủ, bình đẳng hơn với “phe kia”, là lời thách thức trước cuộc sống: “Chờ xem, phụ nữ thế hệ tôi có thể làm gì”.
2. Lần đầu thấy kinh nguyệt
Không cô gái nào có thể quên lần đầu phát hiện ra những dấu hiệu của ngày “đèn đỏ”, đầy ngỡ ngàng, bối rối. Một cảm giác rất khác lạ, như thứ nhận thức rõ ràng về “người đàn bà” đang ngày một hình thành rõ hơn trong cơ thể mình, trong hình hài thiếu nữ.
Ngoài những phiền nhiễu những ngày này mang lại, tín hiệu “đèn đỏ” được xem là điều khiến mọi phụ nữ tự hào, bởi nó cho thấy họ bắt đầu có khả năng sinh sản, duy trì nòi giống.
3. Kết hôn
Mối tình đầu bao giờ cũng đẹp và khó quên, nhưng lễ kết hôn mới là sự kiện quan trọng trong cuộc đời người phụ nữ. Cuộc sống sau này của họ hay hay dở phụ thuộc người đàn ông mà họ sánh bước trong ngày này rất nhiều.
Có thể nói, đám cưới là cánh cửa mở ra một giai đoạn mới. Ở giai đoạn đó, người phụ nữ không chỉ là người tình, mà là vợ, là bạn, là “nội tướng” trong nhà và quan trọng nhất, là mẹ trong một ngày không xa.
4. Sinh con đầu lòng
Thiêng liêng hơn cả lễ kết hôn, khoảnh khắc sinh đứa con đầu lòng mang lại cho người phụ nữ cảm nhận rõ nhất, chân thực nhất về hạnh phúc, cứ như là họ vừa với tay chạm vào nó vậy.
Đó là thứ hạnh phúc của tình mẫu tử khi ngắm nhìn sinh linh bé bỏng đáng yêu gắn liền khúc ruột suốt 9 tháng 10 ngày cất tiếng khóc chào đời. Đứa con ra đời hoàn thiện thêm phần “đàn bà” cho một người mẹ. Một thứ thiên chức mới lại bắt đầu: Nuôi nấng và giáo dục con thành nhân.
5. Bước vào tuổi mãn kinh
Phụ nữ giai đoạn này đối mặt với nhiều thay đổi, về cả tâm, sinh lý. “Mô tuýp” cũ cho rằng đây là thời kỳ khủng hoảng, khó khăn của một người đàn bà khi khả năng tình dục suy giảm, ham muốn ái ân biến mất, “máy móc” trục trặc, khô rít…
Thực tế không bi đát đến vậy. Nếu biết cách luyện tập thể dục thể thao kết hợp với chế độ làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, bạn sẽ còn trở nên phơi phới như đang độ hồi xuân. Ngay cả tình hình “điện nước” cũng sẽ được cải thiện nếu biết chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ y học, gel bôi trơn v.v. để làm mới đời sống the phòng. 
(Dân trí) - Trời sinh đàn ông là phái mạnh. Bởi thế, bất cứ hành vi nào của họ cũng nên ra dáng một bâc “đại trượng phu”. Quá kỹ càng, tỉ mỉ, kém ga-lăng, điệu đà thái quá sẽ không thu hút được ánh nhìn ngưỡng mộ của phụ nữ.

1. Kỹ tính
Nếu bạn để ý, dò xét phụ nữ từng li từng tí “kiểu cô ấy rót nước sôi vào ly thủy tinh có đúng cách không?”, “cô ấy đi chợ biết mặc cả chứ?”, “cô ấy có rửa chân trước khi lên giường”… thì bạn đích thị là người đàn ông kỹ tính.
Một người đàn ông kỹ tính sẽ làm khổ phụ nữ (bởi phụ nữ, tự họ đã kỹ tính lắm rồi, thêm một “tròng kỹ tính” nữa là người bạn đời sẽ khiến họ ngạt thở).
Cứ thử tưởng tượng sự nhiêu khê, phiền hà khi cô ấy đã qua cả ngày cuối tuần mệt mỏi vì dọn nhà, đến lúc muốn lên giường đánh luôn một giấc lại bị chồng ý kiến này nọ về những việc không đâu. Cô ấy sẽ khó chịu và lâu dần, ghét luôn cả bạn đấy.
2. “Ẽo ợt, đàn bà”
Trái ngược với kiểu đàn ông “ăn to nói lớn”, đi đứng oai phong, đường vệ là những anh chàng bước đi khép na khép nép, ăn nói nhẹ nhàng chẳng thua gì… phụ nữ.
Bạn đừng lầm tưởng phong thái đó của mình là điềm đạm. Nếu từng biết đến thuyết âm dương, các cực trái dấu hút nhau, bạn nên hiểu phụ nữ vốn đã khép nép dịu dàng sẽ bị thu hút bởi những người đàn ông mạnh mẽ, khỏe khoắn.
3. Quá chải chuốt
Đồng ý rằng bất kể bạn là ai, đàn ông hay đàn bà, bạn biết làm đẹp cho bản thân là làm đẹp cho xã hội, là tôn trọng chính mình và tôn trọng người dối diện.
Nhưng đàn ông vẫn nên có những giới hạn nhất định, không nên “đua” với chị em đến spa tắm trắng, shopping 1 tuần 1 lần, đắp mặt nạ dưỡng da, dưỡng tóc hàng ngày trước khi đi ngủ. Như vậy thật lố bịch.
Hãy tin rằng, với phụ nữ, đàn ông để râu (thậm chí râu quai nón), quần áo hơi chút phong trần vẫn có những nét quyến rũ riêng. Bạn không cần phải lúc nào cũng vuốt ngược tóc bóng mượt, quần là áo lượt và cơ thể thì sực nức mùi nước hoa làm gì.
4. Không biết ga-lăng
Bạn chưa bao giờ giúp một người xa lạ ngoài đường khi họ bị ngã xe? Bạn chưa bao giờ xách hộ cô hàng xóm cái giỏ nặng trĩu trong lúc đợi thang máy? Bạn chưa bao giờ giúp các đồng nghiệp nữ ở cơ quan mang vác đồ dù họ có lên tiếng “nhờ vả”? Nhìn lại mình đi nhé, rất có thể, bạn đã rơi vào danh sách những người đàn ông bị phụ nữ ghét rồi. Ga - lăng là một đặc tính trời phú cho phái mạnh, tại sao bạn không biết tận dụng nó để làm điểm thu hút những bóng hồng kiêu sa?
5. Coi phụ nữ như búp bê trong tủ kính
“Em thì làm được gì…”, “Em cứ ở nhà, mình anh đi làm là đủ”, “Em đừng mang đôi giày đó”, “Em mặc cái váy kia kìa”, “Việc của em là làm đẹp và cùng anh đi dự tiệc”… là những câu cửa miệng của đàn ông dễ ghét loại này.
Đừng tưởng anh thành đạt, làm ra tiền, “đắp” được đủ thứ lên người phụ nữ của mình là có thể tha hồ “thao túng” cô ấy, yêu cầu cô ấy làm mọi việc theo ý mình, thậm chí trở thành “đồ trang sức” cho anh. Phụ nữ xinh đẹp thật đấy, nhưng họ không phải là những con búp bê vô tri, họ có tâm hồn và khát khao được tôn trọng. 
(Dân trí) - Nếu nàng có những dấu hiệu sau thì bạn đang lãng phí thời gian của mình để theo đuổi nàng rồi đấy!

- Bạn tình cờ đi ngang qua nàng trong trường nhưng ánh mắt nàng lại đang dõi theo một người khác. Nếu nàng nhìn bạn mỉm cười thì đó là dấu hiệu tốt, vì có khi nàng còn chẳng biết đến sự có mặt của bạn nữa cơ --> Nàng chẳng để ý gì đến bạn cả.
- Nàng không bao giờ dành cho bạn cái nhìn đắm đuối trong lớp học, cũng chẳng bao giờ bắt chuyện khi bạn ngồi cạnh, mà thường thì nàng rất hào hứng buôn dưa lê với bạn bè cơ --> Trong đầu nàng, bạn không có gì ấn tượng.
- Bất kể bạn có những hành động hay ho hoặc ngớ ngẩn khiến mọi người phải bật cười thì nàng vẫn không quan tâm --> Có thể nàng bận quan tâm chàng trai khác.
- Hãy để ý xem những câu chuyện nàng “buôn bán” là chuyện học hành hay kể đi kể lại với mấy cô bạn về chàng trai nào đó. Không phải bạn đang soi mói, bạn cần biết nàng có đang phải lòng ai không. Nếu nàng cứ nói mãi về một tên con trai khác --> Hình như nàng đang say nắng một ai khác ngoài bạn rồi.
- Nàng luôn giữ khoảng cách dù biết tình cảm của bạn --> Tín hiệu không tốt lắm từ tình cảm của nàng.
- Nàng bắt đầu chăm chút hơn cho vẻ bề ngoài, cố gắng tạo ấn tượng thật đẹp nhưng bạn có cảm giác không phải để dành cho bạn --> Cảm nhận của bạn đúng đấy. Nàng đang cảm mến một người khác.
- Nàng đang tay trong tay với một chàng trai khác tất cả thời gian ở trường, kể cả lúc trên lớp, giải lao, ăn trưa, đến trường… --> Nàng đã có “đối tượng” khác, chính là gã trai đó.
- Bạn thấy nàng thường đi với người khác ngoài đường với gương mặt tràn ngập hạnh phúc nhưng một điều chắc chắn rằng “ai đó” đi cùng nàng không phải là thành viên trong gia đình --> Nàng đang bắt đầu công khai chuyện tình cảm.
- Khi bạn giả vờ hỏi thăm tình hình “người ấy” thì nàng lại có vẻ e thẹn phủ nhận --> Rõ ràng quá rồi còn gì, bạn cứ đợi mà xem.
- Bạn đứng nói chuyện với nàng nhưng ánh mắt nàng lại luôn tìm kiếm một người khác và chẳng để ý gì đến câu chuyện --> Trong đầu nàng chỉ muốn được nhìn thấy người khác thôi.
- Nàng luôn tránh điện thoại của bạn nhưng lại chẳng bao giờ từ chối các cuộc điện thoại của bạn nàng --> Nàng đang từ chối tình cảm của bạn đấy.
Đôi khi bạn có thể “cảm thấy” nàng thích một người khác. Khi giác quan của bạn lên tiếng thì đừng tự đánh lừa mình mà hãy chú ý tới tất cả các dấu hiệu trên. Và nếu muốn biết chính xác nàng có thích ai không, đơn giản hơn là hãy hỏi thẳng một cách nghiêm túc. 
“Mình cứ sống thế này chẳng tốt à?”, không hiểu đây là lần thứ bao nhiêu Linh nói câu này khi tôi đề cập tới chuyện cưới xin. Tôi đã 30 tuổi, Linh cũng 27 tuổi, vậy nhưng cô ấy không hề có ý định cưới tôi.

Lúc nào tôi nói đến chuyện cưới hỏi, cô ấy đều tửng tưng tưng trả lời: “Mình đang sống như vợ chồng đây thôi? Anh cần đám cưới để làm gì?”. Vậy mà tôi vẫn tưởng, từ trước tới nay phụ nữ đều muốn được kết hôn với người họ yêu!
Cũng có thể tôi không trả lời được câu hỏi của Linh. Vậy nhưng quả thực, sau 6 năm sống chung, không hôn thú, không đám cưới, không con cái, tôi đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi...
Tôi và Linh quen nhau từ khi cả hai đứa đi du học tại Pháp. Linh là một cô tiểu thư nhà giàu, hiện đại và sành điệu. Tôi dễ dàng nhận ra điều này khi Linh đồng ý dọn đến ở với tôi sau 5 tháng hẹn hò. Cuộc sống nơi xứ người, không gia đình, thiếu thốn tình cảm, chúng tôi sống với nhau như thế rất hạnh phúc. Sau hai năm chung sống bên Pháp, chúng tôi về nước. Tôi là trai Hà Nội còn Linh là con gái Sài Gòn nhưng vì yêu tôi, cô ấy quyết tìm việc tại Hà Nội để được ở gần tôi.
Về nước vài tháng, công việc chúng tôi ổn định và Linh đề nghị: “Anh chuyển ra ở riêng đi, chúng mình sống chung cho tiện”. Tôi ngạc nhiên vì Linh muốn tiếp tục sống như bên Pháp, nhưng vẫn xin bố mẹ ở riêng với lý do đi làm cho gần. Tôi thuê một ngôi nhà nhỏ gần công ty và Linh chuyển đến sống cùng tôi rất thoải mái.
Những năm đầu tiên, cuộc sống tự do của chúng tôi quả thực như thiên đường. Không còn vất vả, xa nhà như ngày đi du học, tiền lương dư dả tiêu xài, sống thoải mái không có bố mẹ quản lý, tôi và Linh đều rất hài lòng với cuộc sống của mình. Sáng chúng tôi cùng đi làm, tối về, thường là đi ăn uống ngoài đường, đi bar, đi nhảy tới khuya mới về nhà. Về nhà, chúng tôi chỉ đi ngủ còn việc dọn dẹp nhà cửa, chúng tôi khoán cho một bà giúp việc đến vào ngày cuối tuần. Hàng xóm của chúng tôi luôn nghĩ chúng tôi đã là một cặp vợ chồng, gặp tôi thì họ nói cần tìm “vợ cháu” còn gặp Linh thì hỏi “chồng cháu đâu”. Tôi nghĩ đó là chuyện bình thường nhưng Linh lại khó chịu ra mặt. Cô ấy thi thoảng lại lẩm bẩm: “Người ta trẻ thế này mà nghĩ là cưới rồi chắc?”.
Người yêu tôi là một cô gái quá hiện đại, Linh đã sống ở Pháp từ khi học phổ thông và vì thế, Linh suy nghĩ đơn giản, thoáng và rất thoải mái. Cô ấy không quản lý tôi, không thích làm việc nhà, không có khái niệm “phụ nữ thì phải...”. Linh dị ứng hôn nhân với lý do bố mẹ cô ấy đã ly dị.
Thời gian thấm thoắt trôi đi, tôi và Linh đã sống chung với nhau thế này được 4 năm. Bố mẹ tôi và mẹ Linh cũng thi thoảng đến chơi với chúng tôi. Các cụ không còn úp mở nữa mà nói hẳn với chúng tôi rằng: “Đã đến lúc hai đứa nên tổ chức đám cưới rồi đấy”.
Tôi bắt đầu nghĩ về chuyện này. Tôi nhận ra rằng, quả thực chúng tôi cùng sống trong một nhà nhưng không bao giờ tôi về nhà mà cảm thấy đó như là tổ ấm và cũng chưa bao giờ có cảm giác Linh là vợ thực sự của tôi. Những cảm giác đó của tôi, vì sao lại có thì tôi không hiểu nhưng sau lần đến nhà vợ chồng thằng bạn thân ăn cơm tối thì tôi thực sự cảm thấy ghen tỵ với cuộc sống êm ấm và hạnh phúc của gia đình nó. Vợ chồng bạn tôi đã có với nhau hai mặt con, họ sống rất giản dị nhưng hạnh phúc. Nhà cửa ngăn nắp và nơi nào cũng có dấu tay của vợ bạn tôi. Tôi cảm nhận được điều đó chỉ sau một vài lần đến chơi.
Sinh nhật tuổi 27 của Linh được tổ chức ở quán bar Memory như thường lệ. Tôi và Linh là khách quen của quán bar này nhưng năm nay sinh nhật Linh vắng hẳn bởi từ chiều mấy cô bạn của Linh đã gọi điện xin lỗi không đến được. Người thì bận về với con nhỏ, người thì đi khám thai, người thì “đã hẹn về nấu cơm tối cho chồng”. Thế là tiệc sinh nhật của Linh trở nên tẻ nhạt hẳn. Tôi và Linh cũng vì thế mà về nhà sớm hơn. Thực ra tôi mong được về sớm như thế này bởi tôi đã chuẩn bị một món quà đặc biệt dành cho Linh, đó là một chiếc nhẫn cầu hôn.
Khi Linh đã thay váy ngủ và bước lên giường, tôi đưa cho cô ấy chiếc hộp đựng nhẫn. Linh rất ngạc nhiên và có vẻ căng thẳng, cô ấy mở ra, sững người khi nhìn thấy chiếc nhẫn. Tôi nói: “Để anh đeo cho em” và đeo vào ngón tay áp út của cô ấy. Chiếc nhẫn vừa in làm tôi rất vui, vậy nhưng tôi thấy Linh cười gượng gạo.
Tôi kinh ngạc hỏi: “Em sao thế? Em không thích chiếc nhẫn anh mua sao?”.Linh trả lời, một câu trả lời khiến tôi “điếng người”: “Anh à, em chưa muốn cưới đâu, chúng mình sống như thế này không tốt sao?”. Tôi không biết phải trả lời thế nào nên lúng túng nói: “Anh chỉ cầu hôn với em thôi, anh chưa bắt em phải cưới anh mà... Đính hôn và làm đám cưới là một khoảng cách khá xa… Em đừng lo”.
Sau sinh nhật của Linh, tôi đi đám cưới thằng bạn thân thứ tư. Vậy là nhóm tôi, 5 thằng - giờ chỉ còn mình tôi chưa lấy vợ. Gặp bạn bè cũ, ai cũng hỏi vì sao chưa cưới. Tôi cười nói: “Vội gì, mình còn trẻ mà” nhưng thực tâm, tôi cũng cảm thấy rất cần có một đám cưới, một gia đình của riêng tôi.
Tối hôm đi ăn cưới về, tôi nói bóng gió với Linh: “Hôm nay cưới Nam vui lắm, tổ chức ở nhà hàng A. rất sang, chúng mình mà cưới cũng làm ở đó nhé. Em đồng ý đi, anh đặt chỗ luôn. Đặt chỗ bây giờ cho cuối năm là vừa...”. Linh - một lần nữa lại đáp trả bằng câu hỏi: “Vì sao anh thích cưới thế? Em thích sống thế này hơn, chúng mình vẫn đang hạnh phúc đấy thôi, còn hơn khối cặp - cưới nhau xong cãi nhau suốt ngày”.
“Anh muốn cưới vì anh thích có con”, tôi nói. Linh trả lời: “Có con thì khó gì, cần gì cưới. Nhưng anh tự thấy mình đủ tiêu chuẩn làm bố chưa?”.
Một chiều thứ Sáu, mẹ tôi gọi điện bảo tôi về nhà sớm vì bố bị lên cơn cao huyết áp. Tôi vội về nhà thì thấy bố đang nằm ngủ, mái tóc bạc bị gió thổi hất sang một bên. Tôi ngồi xuống cạnh bố và mẹ tôi cũng ngồi xuống. Mẹ tôi nói nhỏ: “Bố mẹ già rồi, giờ chả biết đau ốm khi nào... chỉ mong con yên bề gia thất thì bố mẹ nhắm mắt cũng yên lòng”. Đây là lần đầu tiên mẹ tôi nói với tôi như vậy và câu nói của bà khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Đêm đó, tôi quyết định ngủ lại nhà bố mẹ. Gọi điện thoại báo với Linh, cô ấy đòi đến thăm nhưng tôi nói muộn rồi, để mai và tắt máy.
Ngày hôm sau, sau khi đưa Linh tới thăm bố tôi, tôi và Linh vào một quán cà phê và tôi nói với Linh: “Bố mẹ anh già rồi, anh muốn chúng mình cưới nhau cho các cụ yên tâm”. Linh - một lần nữa - không hề ngần ngại khi nói: “Tại sao phải cưới, đám cưới để làm gì? Cưới xong cuộc sống của chúng mình khác à?” Tôi bực dọc hét lên: “Không cưới thì chia tay” rồi đứng lên, bỏ về nhà bố mẹ.
Đêm đó, nằm trong căn phòng cũ của tôi, tôi đã nghĩ rất nhiều. Tôi đã sai khi quát to trong quán cà phê và đứng lên bỏ Linh lại một mình, nhưng tôi cũng cần phải tìm ra câu trả lời thích đáng để thuyết phục Linh làm đám cưới. Đầu óc tôi bị giằng xé bởi hàng loạt câu hỏi “vì sao” và “nếu...thì”. Ừ, tôi cần một tổ ấm. Nhưng đám cưới có làm nên tổ ấm hay không? Và nếu Linh vẫn không muốn cưới thì tôi có đủ can đảm nói lời chia tay với cô ấy thật sự hay không?
http://media.yeutretho.com/2013/09/27/1380291651-nhu%CC%83ng-sai-la%CC%80m-cu%CC%89a-vo%CC%A3-khi-nghi%CC%83-ve%CC%80-cho%CC%80ng-anh-2.jpgBiện pháp khắc phục xuất tinh sớm
Kiểm soát được khả năng xuất tinh của mình là vô cùng quan trọng để có được một đời sống tình dục mãn nguyện - cho cả bạn và bạn tình của bạn. Cố gắng làm theo các bước sau sẽ giúp bạn cải thiện được tình hình.
1. Điều khiển suy nghĩ
Hãy tự nhủ với bản thân rằng mình sẽ kiểm soát được nó và làm chủ được khả năng của mình. Hãy coi nó như một hoạt động thể chất mà bạn cần phải thành thạo. Nó sẽ đòi hỏi sự tận tâm và rèn luyện.
2. Học cách đọc tín hiệu cơ thể
Tập trung chú ý tới những cảm xúc cơ thể - những cảm giác khoái cảm mà bạn có được. Khi bạn cảm thấy sự co giật trong vùng kín, hơi thở dồn gấp và nhiệt độ cơ thể tăng mạnh, thì đó là tất cả những tín hiệu xảy ra trong quá trình phản ứng.3. Nhận biết rằng trước khi phóng tinh, có một thời điểm gọi là EI (không thể dừng lại được)Tại thời điểm đó không còn con đường quay lại. Nhưng ngay trước đấy là một trạng thái cảm xúc khác, sự co giật và những tín hiệu. Nhiệm vụ của bạn là nhận ra những cảm giác đó trước khi tiến tới điểm EI. Nó giống như bạn lái xe trên một con đường và nhận ra những biển hướng dẫn trên đường đi. Ban đầu, sẽ dễ dàng hơn nếu nhận ra các tín hiệu cơ thể khi bạn lái ngược trở lại (tức là suy nghĩ lại sau khi đạt khoái cảm). Sau này, bạn sẽ có thể nghĩ theo chiều xuôi - tức là từ khi bắt đầu khởi động. Một khi đã đạt được đích (xuất tinh), bạn hẳn đã phải nhận ra những tín hiệu thông báo bạn đang ở đâu trên con đường phản ứng.4. Tìm đến các biện pháp hỗ trợNếu xuất tinh sớm gây cho bạn nhiều phiền toái đáng kể, tốt nhất nên tham khảo ý kiến các chuyên gia để điều trị. Vài người nói rằng họ có thể tự điều trị sử dụng một dải đặc biệt sẽ được đề cập sau. Điều cần thiết là bạn nên đi đến bác sĩ, nhà tâm lý trị liệu hay nhà tư vấn được huấn luyện phương pháp Master- Jonhson để điều trị xuất tinh sớm.Phương pháp Master- Jonhson: Đây phương pháp điều trị cho nhiều người, miễn là hai vợ chồng phải kiên trì hợp tác mà không phải luôn luôn khó khăn, phương pháp này dựa trên một dải ương vật đặc biệt được phát triển bởi các bác sĩ người Mỹ, Master và Jonhson. Dải này làm mất ham muốn đạt cực khoái, vì thế nếu vợ chồng dùng nó- dưới sự hướng dẫn cẩn thận- trong nhiều tuần, họ thường có thể “huấn luyện lại” cho người chồng để có thể cầm cự lâu hơn.Phương pháp "dừng lại" và "khởi động": Kích thích bộ phận sinh dục cho tới khi người nam nhận ra rằng mình chuẩn bị xuất tinh (thời gian khoảng 40 giây) thì dừng lại và sau đó lại tiếp tục "khởi động". Thực hiện hành động này cho tới khi người nam có thể "chủ động" xuất tinh.Phương pháp "Squeeze": Mục đích của phương pháp này là hướng dẫn cho người nam có thể nhận thức được các xúc cảm của bản thân và tiếp đó có thể điểu khiển, kiểm soát được cảm giác đó theo cách riêng của họ. Kỹ thuật của liệu pháp "Squeeze" được bắt đầu bằng sự kích thích tự nhiên vào dương vật của người nam. Tiếp đó hai người có thể quan hệ nhưng không chuyển động và bước cuối cùng có thể chuyển động một cách tự nhiên. Khi người nam chuẩn bị xuất tinh, sẽ phải rút dương vật ra khỏi âm đạo và bản thân người nam hoặc người nữ dùng tay bóp chặt vào chốt hãm tại đầu dương vật trong khoảng một vài giây, dừng lại khoảng 30 giây không kích thích và sau đó có thể tiếp tục kích thích lại. Thực hiện hành động này cho tới khi người nam có thể chủ động xuất tinh.Những tư liệu khám lâm sàng cho biết, viêm tuyến tiền liệt, phình tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, di tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, không phóng tinh, viêm dương vật…là những chứng bệnh thường thấy ảnh hưởng đến sức khỏe của đàn ông, gây cho họ những lo lắng bất an.
Bạn sẽ nhận ra rằng những căn bệnh kể trên chính là những căn bệnh liên quan đến đường sinh dục của nam, chúng ta gọi đây là các chứng bệnh đặc trưng của nam giới. Có thể thấy, nam giới muốn khỏe mạnh sống lâu, trước hết phải bảo vệ tốt cho “đặc khu” này.
Không nên sinh hoạt tình dục quá sớm.
Thông thường, đàn ông đến 24, 25 tuổi mới phát triển hoàn thiện, nếu quan hệ tình dục quá sớm, cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn hảo, tổn hao tinh trùng, dễ dẫn đến những trở ngại, sau khi trưởng thành dễ xảy ra hiện tượng xuất tinh sớm, liệt dương, mỏi thắt lưng, dễ lão hóa…
Không nên sinh hoạttình dục quá nhiều và mật độ quá dày
Sinh hoạt tình dục vừa phải có thể mang lại cho bạn nhiều kinh nghiệm và thoải mái về tâm trạng, tốt cho cơ thể, nhưng nếu “làm chuyện ấy” quá nhiều, không biết cách điều tiết cơ quan sinh dục cương cứng lâu dài sẽ làm giảm khả năng, dễ gây ra các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, phình tuyến tiền liệt, liệt dương, xuất tinh sớm, không thể phóng tinh…
Không nên quan hệ bừa bãi
Rất nhiều căn bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục của đàn ông như giang mai, bệnh lậu đều có liên quan đến việc quan hệ bừa bãi. Quan hệ bừa bãi không chỉ làm bạn nhiễm bệnh mà còn truyền bệnh đến cho người bạn đời của mình, thậm chí ảnh hưởng đến con mình, mối nguy hiểm rất lớn.
Không nên mặc quần jean hằng ngày
Nghiên cứu y học đã chứng minh, cơ quan sinh dục của đàn ông cần được bảo vệ trong nhiệt độ ấm, thường mặc quần jean sẽ làm cho nhiệt độ cục bộ quá cao, khiến cho chất lượng tinh trùng không tốt.
Không coi trọng việc vệ sinh cho “cậu nhỏ”
Coi trọng vệ sinh cho bộ phận sinh dục không chỉ là việc của nữ giới, đàn ông cũng phải coi trọng việc này. Đặc biệt là những người có bao quy đầu quá dài, phải phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu vì bựa sinh dục không chỉ dễ làm viêm Co Quan Sinh San Nam"> dương vật mà còn dễ làm viêm tử cung của phụ nữ.
Không thường tự kiểm tra
Nghiên cứu y học chứng minh rằng, tỉ lệ phát hiện sớm những chứng bệnh như ung thư tinh hoàn, ung thư dương vật rất cao, nhưng một khi đã phát triển đến thời kỳ cuối thì mọi biện pháp điều trị đều vô hiệu, vì vậy những người đàn ông trên 35 tuổi nên thường xuyên kiểm tra bộ phận sinh dục ngoài của mình.
(Theo Watanabe)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét