:::: MENU ::::

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2011

Bạn hiểu gì về ngày 8/3 !!?

Bạn biết ngày 8/3 là gì ko !!?

Bạn có thể sẽ chỉ trả lời rằng " Ờ thì ngày...Quốc tế phụ nữ...vậy thui "
Nhưng bạn đã làm đc gì cho những người phụ nữ trong cuộc đời bạn ?Hầu hết ai cũng có gia đình: có chị gái, có dì, có cô ... và điều không thể thiếu là người mẹ đáng kính của chúng ta.
Và hiện tại bạn còn rất rất trẻ để hiểu đc cuộc sống...kể cả tôi - Yuky - tôi nay đã lớn nhưng vẫn chưa thật sự làm đc điều gì lớn lao cho mẹ tôi ngoài việc..." đôi khi khiến mẹ buồn về mình"
Bạn và...cả tôi và tất cả mọi người xem bài viết này hãy xem đoạn clip sau đây và suy nghĩ....




Bạn có bạn bè, tiệc tùng...và cả sự hạnh phúc...có mọi thứ....
Trong khi mẹ bạn có ai bên cạnh !!?...Mẹ chẳng có ai bên cạnh cả...
mẹ chỉ ở nhà và...chờ bạn về....
Nhưng...khi về...bạn chỉ chào mẹ đc 1 câu rồi lại đi chơi hoặc lên mạng chat chit...
Mẹ chỉ cười rồi lại lẳng lặng đi làm việc nhà...
Rồi khi trưởng thành...bạn chỉ gửi tiền cho mẹ vào mỗi cuối tháng...rồi nghĩ " Bấy nhiu là đủ rồi !! "
Mẹ cầm tiền...rồi để dành đấy cho bạn...cho đến ngày bạn cần đến số tiền này !!

Mẹ già như chuối chín cây...
Gió lây mẹ rụng con phải mồ côi



Tất cả chúng ta phải chăng đang quá thờ ơ với mẹ? Mỗi người dần có cuộc sống và bạn bè cho riêng mình, nhưng có khi nào bạn thử quan tâm đến mẹ mình nghĩ gì và làm gì không? Bạn có thử bỏ ra một ngày để quan sát mẹ cặm cụi nơi xó bếp chưa?

Chúng ta còn rất trẻ...phải thật tinh tế để có khả năng nhìn vào thật tế và nhận ra có nhìu hơn 1 thứ để quan tâm !! Đừng để khi việc gì đó đến rồi mới than khóc và đỗ lỗi cho số phận...Quan tâm cho mẹ không phải là gửi tiền mỗi ngày, mua nhìu thứ quý giá cho mẹ...vì cho dù bạn có là tỷ phú đi chăng nữa...thì điều này vẫn không là gì...thực ra "quan tâm mẹ" rất đơn giản...chỉ là giúp mẹ vui khi ở đợ tuổi xế chiều này...

Hãy khiến mẹ vui hơn bằng cách rủ mẹ đi tập thể dục chẳng hạn...hoặc đi đâu đó ra ngoài chơi...có thể mẹ sẽ có cơ hội để 8 với các bác cùng tuổi và nghỉ ngơi khỏi công việc hằng ngày...Và dĩ nhiên việc này chắc chắn sẽ khiến mẹ vui và hạnh phúc hơn việc ngồi nhà với chiếc Tivi...tin mình đi...làm việc nhà ko vui tí nào đâu...Hãy giúp mẹ vui hơn mỗi ngày bạn nhé ^^



Và cuối cùng xin tặng mọi người bài " Mom its your birthday " của...Candace xD





Hỡi những ai đang còn mẹ...đừng để buồn lên mắt mẹ nghe ko !!?

Người viết : Yukyashu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét