Tàu ngầm Hà Nội đã được đưa vào quân cảng Cam Ranh
(TNO) Khoảng 14 giờ ngày 3.1, tàu ngầm Hà Nội đã được đưa vào quân cảng Cam Ranh an toàn.Tàu ngầm Hà Nội với Quốc kỳ Việt Nam nổi trên mặt vịnh Cam Ranh
Lúc 13 giờ 30 phút, hai tàu lai dắt bắt đầu đưa tàu Hà Nội HQ182 ra khỏi tàu Rolldock Sea. Lúc 14 giờ, tàu ngầm Hà Nội đã được đưa vào quân cảng Cam Ranh an toàn. Quốc kỳ Việt Nam đã tung bay trên tàu ngầm Hà Nội.
Hai tàu lai dắt đưa tàu ngầm Hà Nội HQ182 ra khỏi tàu Rolldock Sea
Hai chiếc tàu kéo cẩn thận lai dắt tàu ngầm Hà Nội
Tàu ngầm Hà Nội hùng dũng trên mặt vịnh Cam Ranh
Lúc 14 giờ ngày 3.1, tàu ngầm Hà Nội HQ182 đã được đưa vào quân cảng Cam Ranh an toàn. Quốc kỳ Việt Nam đã tung bay trên tàu ngầm Hà Nội
Việc lai dắt tàu ngầm Hà Nội được thực hiện dưới sự theo dõi kỹ lưỡng của các chuyên gia Nga và đội ngũ kỹ thuật
Trên đường lai dắt tàu ngầm Hà Nội vào quân cảng
Nguyễn Chung (thực hiện)
luannguyendl (221/15 vườn laj) - 6 giờ trước
Chú nó vẫn chưa tự bơi được nhỉ ? Chắc còn lạ nước lạ cái, sẽ quen ngay thôi. Ước gì được đứng trên đó chụp hình phát tung lên Face cho oách nhẩy hehe....
Trả lời
Thích3
Không thích1
Nguyễn Định (Ben Tre) - 6 giờ trước
Việt Nam sẽ ngày càng mạnh hơn và giàu đẹp hơn....
ThanhPC - 6 giờ trước
Tàu ngầm được đưa vào cảng ... an toàn là tốt rồi, chúc mừng!
PV Thanh Niên Online gửi tới bạn đọc những hình ảnh đầu tiên khi tàu ngầm Hà Nội tiếp nước ở vịnh Cam Ranh, chuẩn bị về ''nhà mới''. Ảnh chụp lúc 10 giờ 15 sáng 3.1
Tàu ngầm Hà Nội đã xuống nước |
Thiết kế đặc biệt của tàu vận tải Rolldock giúp tàu này có thể dìm phần khoang tàu xuống nước, mở mũi, để dễ dàng "hạ thủy" tàu ngầm Hà Nội |
Tàu lai dắt đã chờ sẵn bên ngoài |
Tàu ngầm Hà Nội đã sẵn sàng được kéo về quân cảng |
Tàu Rolldock vận hành như thế nào? Tàu ngầm Hà Nội có thể tiếp nước an toàn tại vịnh Nha Trang nhờ thiết kế của tàu vận tải áp dụng mô hình Nổi trong/Nổi ngoài (Float-in/Float-out). Theo đó, thành tàu cao hai bên thân tàu và phần mũi có thể đóng mở của tàu vận tải có nhiệm vụ bảo vệ tàu ngầm bên trong khỏi sóng biển. Không có giới hạn về chiều cao của tàu ngầm được chở bên trong nhờ phần thân không có mái trên tàu Rolldock. Tàu vận tải được thiết kế theo mô hình Nổi trong/Nổi ngoài nổi tiếng nhờ khả năng để cho tàu được vận chuyển nổi trong khoang chứa hàng nhằm tránh phải dùng đến các loại cần cẩu bốc dỡ hàng ra khỏi tàu vận chuyển, vốn là một cách làm không thuận lợi. Tuy nhiên, mô hình này cũng có điểm hạn chế, đó là con tàu vận chuyển sẽ phải hạ khoang từ từ xuống đến một mức mà con tàu được vận chuyển bên trong có thể nổi cân bằng bên trong tàu vận chuyển. Ngoài ra, do mô hình Nổi trong/Nổi ngoài đòi hỏi phải có thiết kế chuyên biệt, nên chi phí chế tạo và vận hành tàu vận tải áp dụng mô hình này rất đắt. Độ sâu cần thiết đối với tàu vận tải áp dụng mô hình Nổi trong/Nổi ngoài tại vùng nước đang neo đậu hay tại địa điểm thả cho tàu được vận chuyển bên trong ra ngoài tỉ lệ thuận với độ cao của chúng. Hoàng Uy(Nguồn: RollDock) |
Nguyễn Chung