Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Điểm phim

Phim hay trong tuần này khá nhiều nên tôi cũng ...đỡ buồn khi lang thang coi phim này qua phim khác cho hết weekend. Đây có thể là "ứng viên" sáng giá cho giải Oscar năm nay.
1. Frozen: Tuy là phim hoạt họa dành cho con nít của Disney nhưng phải công nhận là hình ảnh rất đẹp khi lần này Disney không dùng kỹ xảo (special visiual effects) của computer và hát opéra quá nhiều như bấy lâu nay nữa.
Phim Frozen: Những Anna và Elsa giữa đời thực - 1
Frozen - bộ phim đáng xem nhất mùa Noel 2013.
Phim Frozen: Những Anna và Elsa giữa đời thực - 2
Cô bé Anna giản dị, luôn yêu đời, cuộc sống ngập tiếng cười.
Nội dung Frozen không có gì quá đột biến so với mô tuýp cổ tích Công chúa – Hoàng tử của Disney từ hàng chục năm nay. Nhưng vượt trội hơn cả là hình ảnh đẹp khiến khán giả liên tục lịm đi vì ngỡ đang được sống trong thế giới của một lâu đài băng tuyết – một sự lựa chọn không thể hợp lý hơn cho mùa Giáng sinh 2013. Và khi xem phim, khán giả có quyền tự hỏi nếu được lựa chọn giữa hai số phận - nàng Elsa xinh đẹp, quyền lực nhưng cô đơn hay cô em gái Anna bình thường nhưng luôn lạc quan, yêu đời, ta sẽ chọn ai?

Phim Frozen: Những Anna và Elsa giữa đời thực - 3
Người chị Elsa xinh đẹp, quyền lực nhưng cô đơn.
Hơi tiếc một chút, giá như nhà sản xuất đừng để nhân vật phản diện thay đổi tính cách 180 độ để “bảo vệ” hình dung về một chàng hoàng tử trong mộng của hàng triệu em nhỏ sẽ tốt hơn, vì đây luôn được coi là một hình tượng đẹp gắn liền với thời thơ ấu mộng mơ của rất nhiều người. Bù lại, phim truyền tải thông điệp về tình yêu rất rõ ràng, chân thực và nhân văn, rằng chỉ có tình yêu mới sưởi ấm được mọi thứ, và cũng chỉ có tình yêu mới làm cho thế giới này trở nên tuyệt vời hơn.
2. Wolf Of Wall Street (Những con sói trên phố Wall)
của đạo diễn Martin Scorsese
của đạo diễn Martin Scorsese
https://pbs.twimg.com/media/BZjMCvLCYAAM0f-.jpg:largeMartin Scorsese cho khán giả cái nhìn sâu sắc hơn về tham nhũng – vấn nạn có thể khiến thế giới tài chính chao đảo. Bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Leonardo DiCaprio. Năm 2008, hãng Warner Bros từng bác bỏ dự án sản xuất bộ phim “The Wolf of Wall Street”, khiến kế hoạch hợp tác này giữa đạo diễn Martin Scorsese và tài tử Leonardo DiCaprio bị hoãn lại. Hai người, một già, một trẻ, bắt đầu rẽ sang hướng khác, cùng chung tay thực hiện bộ phim tâm lý kinh dị nổi tiếng “Shutter Island” rồi tạm thời tách ra với các dự án riêng.
Đây không phải là bộ phim đầu tiên về phố Wall. Từ những bộ phim như “Trading Places” hay “American Psycho”, khán giả cũng đã phần nào hiểu về văn hóa của phố Wall.  Phim được xây dựng dựa trên cuốn hồi ký cùng tên của trùm chứng khoán phố Wall Jordan Belfort. Trong thập niên 90 - thời của tín dụng giá rẻ, trái phiếu rác và những mối quan hệ hợp tác đen tối, Belfort là tay môi giới chứng khoán khét tiếng. Ông thành lập công ty chứng khoán Stratton Oakmont khi mới chỉ ngoài hai mươi. Năm 1998, Belfort bị truy tố vì tội gian lận chứng khoán, tham gia vào hoạt động rửa tiền và làm lũng đoạn thị trường phố Wall. Cuối cùng, sau khi đã hợp tác điều tra với FBI, ông nhận án 22 tháng tù giam. Phim hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên sáng giá của mùa tranh giải Oscar năm nay. Cái điếm và đểu của Những con sói trên phố Wall được tài tử Leonardo DiCaprio diễn tả khá hay khiến tôi thấy ghét bọn tài phiệt nhiều hơn đã là thành công đáng kể!leonardo dicaprio Tạo hình của Leonardo trong "The Wolf of Wall Street" 
Nội dung quyển hồi ký của Jordan Belfort đã thực sự cuốn hút Leo. Với anh, “đây là quyển sách có khả năng khiến người Mỹ bị nghiện và chạy theo lý thuyết phải trở nên giàu có bằng bất cứ giá nào. Người ta sống trong một phố Wall không được kiểm soát, như đang sống trong thế giới của miền Tây hoang dã vậy.”Ngoài ra, anh còn bị hấp dẫn bởi tính chân thật trong “The Wolf of Wall Street”: “Không có điều gì mà Jordan ngại ngần không tiết lộ, dù cho đó có là việc đáng tự hào hay xấu hổ. Đây cũng là yếu tố chính thu hút sự quan tâm của Martin – kiểu trung thực đến khắc nghiệt mà ông từng dùng để thực hiện những bộ phim như 'Mean Streets'.Khi Martin không thể thực hiện bộ phim này lần đầu tiên, tôi đã nghĩ đến việc cộng tác với một vài đạo diễn khác, nhưng thú thật là tôi không hề thấy thoải mái để có thể bắt đầu. Tôi mặc định rằng, nó là phải dành cho ông ấy. Không ai khác có thể chuyển tải được sự háo hức của những gã tội phạm trẻ tuổi đang tìm cách làm lũng đoạn hệ thống chứng khoán phố Wall bằng sự vừa non nớt, vừa cứng cỏi, lại vừa đan xen sự hài hước rất đặc trưng của ông ấy.”sao hollywood

Mà có lẽ, điểm chung trong quyển hồi ký “The Wolf of Wall Street” của Jordan Belfort và những bộ phim do Martin Scorsese làm đạo diễn, là đều mang lại cho độc giả, khán giả những cảm xúc tương đồng. Họ đều được trải nghiệm luân phiên, lần lượt qua những sự việc kinh hoàng và những câu chuyện hài hước.
Trước đây, Scorsese từng thực hiện nhiều bộ phim thuộc thể loại black comedy như “After Hours”, “The King of Comedy”, và đặc biệt là “GoodFellas”. Nhưng lần này, “The Wolf of Wall Street” thật sự là thách thức mới đối với ông, khi yếu tố hài hước không hề liên quan đến bạo lực, mà chỉ đơn thuần là sự sụp đổ ngoạn mục của Belfort.


Với người ngoài, Jordan Belfort - một thanh niên Do Thái sở hữu khả năng bán hàng thiên bẩm, đã bị phố Wall quyến rũ và làm hư - là mẫu người hoàn toàn khác với tên trùm xã hội đen khét tiếng Henry Hill trong “GoodFellas”. Nhưng với Scorsese, giữa những tay Mafia và những nhà môi giới chứng khoán chẳng có mấy sự khác biệt: “Sự tương đồng giữa những tên Mafia và những công dân phố Wall là đều cùng sống theo một lý tưởng: kiếm nhiều tiền nhất có thể và nhanh nhất có thể.”
Về phần kịch bản, DiCaprio sớm nhận ra Terence Winter – tác giả của “Boardwalk Empire” – là người hoàn hảo để chuyển thể cuốn hồi ký của Belfort thành phim. Bởi Winter từng làm việc trong phòng giao dịch cổ phiếu của Merrill Lynch khi ông còn là một sinh viên trường Luật. “Tôi đã ở đó vào ngày 19/10/1987, ngày thị trường chứng khoán sụp đổ. Và thật kỳ lạ là tôi lại có cơ hội được chứng kiến sự việc này một lần nữa, vào năm 2008, ở một quy mô lớn hơn nhiều, khi nhận viết kịch bản cho bộ phim”, Terence cho biết.


Cũng theo Winter, những gì tách “The Wolf of Wall Street” ra khỏi rất nhiều bộ phim Hollywood khác là thái độ châm biếm sự tham lam của thế giới tài chính, sự bỉ ổi nhất trong hệ thống phố Wall. “Chúng tôi đưa cuộc sống của nhiều người vào trong kịch bản và không quá chú tâm vào thể loại phim. Marty đã sớm nói với tôi, rằng 'Không quan trọng bộ phim thuộc thể loại gì, mọi người chỉ chú ý đến mức độ chân thật các nhân vật'. Chúng tôi không xây dựng nên một nhân vật Jordan đa cảm, không vẽ nên bức chân dung về một người khiến khán giả thấy tiếc nuối khi hết phim.”
DiCaprio đã dành nhiều tuần ở bên cạnh Belfort trước khi bộ phim được bấm máy: “Tôi muốn có mối quan hệ thân thiết với ông ấy, để có thể đưa những chi tiết chân thật nhất vào bộ phim, những chi tiết không có trong quyển hồi ký. Những ghi chép của tôi từ những cuộc gặp gỡ với Jordan – như những cuộc vui chơi trác táng ở Vegas hay những mối quan hệ say sưa với phụ nữ – đều được Marty nghiên cứu rất kỹ. Ông ấy đã cẩn thận đưa tất cả những chi tiết này vào phim.”


Leonardo DiCaprio và đạo diễn Martin Scorsese

Đây đã là lần hợp tác thứ năm giữa nam diễn viên 38 tuổi DiCaprio và đạo diễn sắp bước sang tuổi 71 Scorsese. Năm 2002, DiCaprio tham gia bộ phim đầu tiên của Scorsese – “Gangs of New York” và sau đó là 3 bộ phim nổi tiếng khác: “The Aviator”, “The Departed” và “Shutter Island”.
Cho đến nay, giữa họ vẫn luôn tồn tại một tình bạn đặc biệt, hiếm gặp ở kinh đô điện ảnh Hollywood. “Leo và tôi luôn có những sự đồng điệu nhất định. Mối quan hệ của chúng tôi, là một mối quan hệ… bất thường”, vị đạo diễn đáng kính chậm rãi chia sẻ.
3. Gravity http://www.bostonurbannews.com/wp-content/uploads/2013/11/Gravity-1.jpg là bộ phim đang làm mưa làm gió trên thị trường điện ảnh thế giới với thành công vượt bậc về cả doanh thu lẫn tính chuyên môn và nghệ thuật. Thành công vượt bậc này là sự tổng hòa của nhiều yếu tố tuyệt hảo mà bộ phim có được: kỹ xảo tinh tế, dàn diễn viên gạo cội, đạo diễn chắc tay, kịch bản sâu sắc và đặc biệt là ý tưởng chủ đạo đầy độc đáo, mang lại cái nhìn nhân văn cho khán giả. Vũ trụ là một thứ hình ảnh gợi nhiều mơ mộng, lãng mạn, thi vị, nhưng Gravity lại mang đến cho chúng ta một góc nhìn khác, trần trụi và chân thực hơn về nó: sự nguy hiểm chết người.
1

Năm điểm cộng dành cho phim:

1. Ý tưởng độc đáo:

     Khoác lên mình chiếc áo khoa học viễn tưởng, ban đầu, Gravity dễ khiến người xem lầm tưởng họ sẽ được thưởng thức một bộ phim phiêu lưu ngoài không gian theo lối làm phim quen thuộc. Tuy nhiên, không phải vậy, Gravity gợi lên nỗi sợ trong chính mỗi người về cái cảm giác lưu lạc và cô độc trong không trung. Gravity không có những con tàu chiến đấu tốc độ nhanh, không đĩa bay, không những hành tinh kỳ lạ và những sinh vật bí ẩn. Ở đó, chỉ có một nữ tiến sĩ đang cố gắng sống sót với một mớ máy móc vô tri, không làm được gì khác ngoài việc truyền ôxy và di chuyển trong vũ trụ. Đơn giản nhưng đầy tính gợi mở, lặng im nhưng nguy hiểm ẩn sâu, đó chính là Gravity.
2

2. Kịch bản sâu sắc:

      Có thể khán giả đã quá quen thuộc với lối làm phim chiến đấu cô độc để sinh tồn, thế nhưng ít ai thấy nhân vật bị đặt vào một tình huống “khó thở như Gravity. Kỹ sư Ryan Stone (do Sandra Bullock thể hiện) lần đầu bước lên vũ trụ, trong khi đó, người bạn đồng hành của cô là Matt Kowalski (George Clooney đóng) lại là một phi hành gia gạo cội. Đó cũng là chuyến đi cuối cùng của Matt trước khi về hưu. Một người tinh khôi, một kẻ già dặn, họ đã hợp tác ăn ý cho đến khi trạm không gian nơi họ làm việc bị mảnh vỡ của một vệ tinh đâm phải, tan nát. Ryan và Matt bị bứt ra khỏi chốn an toàn, bay thẳng vào vũ trụ mịt mù không lối thoát. Tất cả liên lạc bị cắt đứt.
5

     Thật may cho Ryan Stone là cô đi cùng với Matt, một người vừa hài hước thú vị vừa có nhiều kinh nghiệm trong không gian. Bằng chút nhiên liệu còn sót lại, họ dẫn được nhau đi đến một trạm không gian khác. Tuy nhiên, một sự cố bất ngờ đã bứt Matt ra khỏi Ryan. Từ đó, một mình Ryan phải cô độc chống chọi lại những cái chết vô hình đang rình rập cô trong một vùng không gian xa lạ.

     Toàn bộ phần còn lại của Gravity là những loay hoay sửa chữa, chạy trốn, leo trèo, nỗ lực, khóc lóc, hoảng loạn của Ryan Stone khi sự sống và cái chết đang cận kề. Đó là lúc cô tự nhìn lại cuộc đời mình, thấu hiểu hết mọi ý nghĩa về lý lẽ ở đời mà cô từng trải qua.

3. Diễn viên tên tuổi:

     Toàn bộ Gravity gần như chỉ có hai diễn viên được lộ diện và có hoạt động là Sandra Bullock trong vai Ryan Stone và George Clooney trong vai Matt Kowalski. Hai và chỉ hai là đủ. Cả hai đều từng là những người đoạt giải Oscar danh giá. Sandra Bullock lại vào một nhân vật thường thấy của mình: kiểu phụ nữ khô khan, cô độc, luôn nhìn cuộc đời bằng ánh mắt đượm buồn và khinh bạc. Nhân vật đó đã khiến Gravity trở thành một bộ phim bi kịch ngay từ lúc mở đầu. Để dung hòa với cái bi kịch đó, nhân vật Matt của George Clooney lại là một người cực kỳ hài hước, sống động. Kiểu diễn hài rất duyên với nụ cười ấm áp của George Clooney đã khiến khán giả vô cùng thích thú.
6

     Tuy chỉ có hai diễn viên nhưng những gì mà cả hai đã mang lại cho Gravity là hết sức tuyệt vời. Diễn xuất của họ đạt đến đỉnh cao của diễn mà như không diễn. Đặc biệt với Sandra Bullock, cô đã lột tả hết được những sắc thái cảm xúc của một người phụ nữ khi phải lang thang trong không trung vô định và luôn chực chờ những hiểm nguy chưa từng gặp phải. Những trường đoạn độc thoại của Sandra Bullock chắc chắn sẽ lấy nước mắt của bạn khi xem phim.

4. Kỹ xảo tinh tế:

     Kỹ xảo là một vấn đề được tung hô rất nhiều của Gravity. Có thể nói Gravity là một bộ phim 3D trọn vẹn và 100%. Gần như toàn bộ cảnh quay của phim đều được xử lý 3D với nhiều lớp hình ảnh và độ sâu cực kỳ phong phú. (Bạn có thể kiểm chứng việc này bằng cách thử mở kính 3D ra trong lúc xem phim để thấy phim có nhiều lớp hình ảnh thế nào).
4

     Bối cảnh không gian buộc các nhà làm phim phải quay với phông xanh. Tuy nhiên, họ lại không hề nao núng mà vẫn tỏ ra vô cùng chắc tay trong việc xử lý cảnh quay, đặc biệt là hiệu ứng ánh sáng. Ánh sáng luôn được giữ ở mức vừa đủ mà vẫn đảm bảo tính hợp lý trong khoa học về hướng của mặt trời trong không gian. Xem phim, chúng ta sẽ tưởng chừng như mình cũng đang thực hiện một chuyến thám hiểm vũ trụ cùng với các nhân vật.

5. Đạo diễn chắc tay:

     Alfonso Cuarón không phải là một cái tên xa lạ bởi ông đã từngcầm trịchcho phần 3 của series Harry Potter đình đám có tên Harry Potter và Tù nhân ngục Azkaban. Tuy nhiên, kể từ sau bộ phim Children of Men gây chấn động Hollywood vào năm 2006, ông đã ngưng việc làm phim điện ảnh. Trở lại với Gravity, ông vẫn giữ được cách làm phim đơn giản nhưng có chiều sâu đúng với sở trường của mình từ đó đến nay và đã không làm khán giả thất vọng. Kịch bản nhiều tâm huyết của Gravity cũng do chính tay Alfonso Cuarón cùng con trai chắp bút làm nên. Cách dẫn dắt câu chuyện của Alfonso Cuarón không mang nặng tính giáo điều, không chủ đích đưa ra thông điệp bằng lời mà khơi gợi bằng cách dành cho người xem những khoảng lặng để suy nghĩ.
3

      Nói đơn giản, Gravity là một bộ phim đạt tới đỉnh cao của điện ảnh bằng cách kể một câu chuyện đơn giản, sống động nhưng đầy ý nghĩa bằng hình ảnh. Trong đó, những câu thoại dù sâu sắc vẫn chỉ là những tác nhân làm nền. Thứ thực sự gây chấn động chính là hình ảnh bao la, vô tận của vũ trụ. Có thể nói với Gravity, Alfonso Cuarón đã tạo nên 1 kỳ quan điện ảnh 3D mới. Nếu năm 2009, khán giả choáng ngợp với Avatar hay trong năm 2012, người xem đã không khỏi trầm trồ với những hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời của Life of Pi thì năm 2013 này, Gravity chính là một tuyệt tác mới góp phần vào những kỳ quan điện ảnh trên công nghệ 3D.

6. Lời cảnh báo duy nhất:

        Một bộ phim ấn tượng như Gravity thì có gì để trừ điểm? Có lẽ, chúng tôi chỉ muốn khuyên bạn nên xem Gravity trong lúc tâm trạng đang tỉnh táo, thoải mái bởi cách quay, bối cảnh và sức nặng của câu chuyện trong phim đôi khi sẽ là một vấn đề thách thức với nhiều khán giả. Nếu đang tìm một bộ phim chỉ để giải trí, cười cho vui, giết thời gian, Gravity không phải là lựa chọn tốt. Hãy để dành nó cho những lúc tâm hồn bạn tĩnh tại, thoải mái và cần một cái nhìn tổng quát, đáng suy ngẫm về cuộc sống.
4.The Hunger Games: Catching Fire                      http://r2.muctim.com.vn/article/media/2013/1-6/53479/bt1317.jpgTrong cuộc thi đặc biệt lần thứ 75, được gọi là Quarter Quell, Katniss và Peeta lại bị bắt buộc tham gia một lần nữa, cùng với những người thắng cuộc trong những cuộc thi trước. Họ liên kết với một số vật tế khác và đã phá hủy đấu trường và thoát khỏi cuộc chơi.Trong Bắt lửa, Katniss biết được rằng Capitol đang tức giận đối với cô vì đã công khai chống đối trong quyển trước, một hành động đã gây ra một phản ứng dây chuyền, khiến các quận nổi dậy chống lại Capitol. Trong cuộc thi đặc biệt lần thứ 75, được gọi là Quarter Quell, Katniss và Peeta lại bị bắt buộc tham gia một lần nữa, cùng với những người thắng cuộc trong những cuộc thi trước. Họ liên kết với một số vật tế khác và đã phá hủy đấu trường và thoát khỏi cuộc chơi. Katniss được đưa đến Quận 13, một nơi mà người ta cứ tưởng là không còn tồn tại, trong khi Peeta bị Capitol bắt giữ, và Quận 12 thì bị phá hủy. 
Giống như mọi năm, sự quan tâm đang dồn sự tập trung vào hạng mục danh giá nhất của giải Oscar: Giải phim xuất sắc.
Đã qua rồi cái thời một bộ phim độc diễn tại giải Oscar.
Hàng loạt cái tên sáng giá
Còn nhớ đêm 29/2/2003, The Lord Of The Rings: The Return Of The King đã càn quét Nhà hát Kodak khi đoạt tới 11 giải thưởng lớn nhỏ trên tổng số 11 đề cử. Phim giành hai hạng mục quan trọng là đạo diễn và phim xuất sắc nhất, bên cạnh hàng loạt giải nhỏ.
Một thập kỷ đã trôi qua và từ đó cho đến nay, chưa có thêm tác phẩm nào thắng đậm như vậy nữa (Slumdog Millionaire hay The Artist cũng chỉ vươn tới 7, 8 giải mà thôi). Năm nay, điều đó càng khó xảy ra vì số lượng phim hay rất nhiều mà chất lượng khá đồng đều, đa dạng về thể loại.
Cho tới thời điểm hiện tại , những gương mặt nặng ký hầu hết đã được trình chiếu chính thức, gồm Gravity, 12 Years A Slave, Prisoners, Nebraska, Captain Phillips, Her, Blue Jasmine, Lee Daniels’ The Butler, The Book Thief, Fruitvale Station, Dallas Buyers Club.
http://img2.timeinc.net/ew/i/2013/07/29/Saving-Mr-Banks_413x612.jpgSaving Mr. Banks là 1 trong 2 phim có Tom Hanks diễn xuất, được dự báo đều lọt vào cuộc đua giành giải Oscar phim xuất sắc nhất
Còn lại, Saving Mr. Banks, August: Osage County hay The Wolf Of Wall Street của nhà làm phim lão làng Martin Scorsese, American Hustle của đạo diễn David O’ Russell và Inside Llewyn Davis của anh em nhà Coen là phải chờ đến giữa và cuối tháng 12. Với số lượng đông đảo như vậy, lên tới 15 – 20 phim, gương mặt sáng của mùa giải Oscar 2014 rõ ràng rất khó đoán.
Cũng vì thế mà hàng loạt dự án đáng chú ý khác như The Monuments Men, Grace Of Monaco, The Immigrant, Foxcatcher đã phải lùi lịch chiếu sang năm sau, không nằm ngoài việc giảm bớt áp lực đua giải.
Những ứng cử viên nặng ký
Trong số những phim kể trên, Gravity12 Years A Slave là được giới chuyên môn đánh giá cao nhất. Ngoài ra, Nebraska, Captain Phillips, Saving Mr. Banks cũng được xếp vào tốp đầu.
Kể từ khi đoạt giải khán giả bình chọn tại LHP Toronto hồi tháng 9, 12 Years A Slave đã nhanh chóng trở thành ứng cử viên năng ký cho giải phim xuất sắc mùa giải Oscar sắp tới. Nhìn lại 38 lần tổ chức trước đó, LHP quốc tế Toronto từng trao giải cho những tác phẩm mà sau đó được đề cử hoặc đoạt giải Oscar phim hay nhất. Rất có thể lịch sử có lặp lại với 12 Years A Slave của đạo diễn da màu Steve McQueen.
Khác hẳn với 12 Years A Slave cả về nội dung lẫn phong cách thể hiện, Gravity được coi là hiện tượng của mọi hiện tượng trong năm 2013. Không những được giới phê bình đặc biệt yêu thích, bộ phim còn cực kỳ ăn khách trên thế giới với khoản doanh thu khổng lồ lên tới 631,5 triệu USD.
Trước đây, đạo diễn nổi tiếng Stanley Kubrick từng khiến khán giả trong thập niên 60 phải kinh ngạc với 2001: A Space Odyssey. Ngày nay, dù kỹ xảo, kỹ nghệ điện ảnh đã có bước phát triển quá xa nhưng đạo diễn người Mexico Alfonso Cuarón vẫn làm người xem phải tròn mắt ngạc nhiên vì cách làm phim quá đỗi sáng tạo của mình. Gravity cũng đánh dấu sự trở lại của Alfonso Cuarón sau nhiều năm vắng bóng. Rất có thể, mùa Oscar tới sẽ là cuộc đấu tay đôi giữa Gravity – một phim lớn và 12 Years A Slave – phim thuộc dạng độc lập, kinh phí thấp ở nhiều hạng mục khác nhau.
Điều tương tự từng xảy ra trong các năm trước giữa AvatarThe Hurt Locker, HugoThe Artist, Life Of Pi với Argo.
Ở “chiếu dưới” chưa chắc đã yếu
Năm nay chứng kiến sự trỗi dậy của hàng loạt phim thuộc thể loại tiểu sử. Ngoài 12 Years A Slave còn có Captain Phillips, Saving Mr. Banks, The Wolf Of Wall Street, Lee Daniels’ the Butler. Điều đặc biệt là 2 tác phẩm đầu tiên đều do nam diễn viên Tom Hanks thủ vai chính.
Nếu như Captain Phillips kể về cuộc hành trình tìm lại sự sống của Richard Phillips sau khi con tàu chở hàng do ông làm thuyền trưởng bị hải tặc Somali đánh cướp thì Saving Mr. Banks lại khai thác một phần đời của nhà làm phim huyền thoại Walt Disney. Không khó để dự đoán cả Captain Phillips, Saving Mr. Banks sẽ có tên trong danh sách đề cử.
Phát hành muộn nhất, vào đúng dịp Giáng sinh tới đây, The Wolf Of Wall Street cũng rất được khán giả lẫn giới chuyên môn mong chờ. Đây là bộ phim tiểu sử về Jordan Belfort, người từng gây bão táp trên thị trường chứng khoán phố Wall giai đoạn giữa thập niên 90.
Trong số những ứng viên còn lại, Nebraska, Inside Llewyn Davis, Dallas Buyers Club đại diện cho “tinh thần” nước Mỹ. Không ít thì nhiều, các tác phẩm kể trên đều đề cập tới những vấn đề nhức nhối, nỗi lo âu hoặc gợi lại bối cảnh xưa kia trong xã hội Mỹ. American Hustle của David O. Russell (Silver Linings Playbook) cũng là một gương mặt sáng giá mà mọi đối thủ phải dè chừng.
1/ MAN OF STEEL


Một nhân công bình dị, bắt buộc phải đương đầu với những người đồng chủng của anh. Giả thuyết của Man of Steel là, nhiều tinh cầu ngoài Thái dương hệ, có nền văn minh cao hơn nhân loại. Họ sinh ra trên những hành tinh nhỏ, nguyên liệu đã cạn dần. Trong khi Địa Cầu có khối nguyên liệu rất phong phú, còn tiềm ẩn.
Thoạt đầu họ chỉ có ý định đi tìm nguyên liệu, nhưng môi trường sống của Trái đất tốt lành, càng ngày càng nhiều người ngoài vũ trụ đến địa cầu. Họ thay đổi hình dạng, sống lẫn lộn với loài người và sẽ chiếm ngụ khi hoàn cảnh thuận lợi.
Man of Steel đến Địa Cầu với tư tưởng, chọn nơi này làm quê hương, họ có khả năng nhận diện đồng chủng, và có trách nhiệm bảo vệ trước âm mưu xâm lăng qui mô.
Phim dài 143 phút, với thành phần tài tử, tương đối nhẹ với Henry Cavill, Amy Adams, Micheal Shannon và Diane Lane.
2. IRON MAM 3.


Tony Stark là một khoa học gia, ông có khả năng, quyền phép và tài chánh để đương đầu với mối đe doạ của quỉ Mandarin. Stark có chiếc áo sắt, có sức mạnh kinh khủng, và trí thông minh hơn người thường. Stark chế ra hàng loạt giáp sắt hiện hữu khắp nơi, để lúc cần, ông có thể sai khiến chúng, chống lại quyền phép của Mandarin.
Phim dài 130 phút với thành phần tài tử tương đối mạnh: Robert Downey Jr., Guy Pearce, Gwyneth Paltrow, Don Cheadle.v..v..
3. THE HUNGER GAMES: Catching Fire.


Katniss Everdeen và Peeta Mellark chiến thắng trong cuộc chơi săn người Hunger Games kỳ thứ 74. Tổng thống Snow của nước Panem, có 12 quận, mỗi năm mỗi quận bắt thăm, chọn ra 2 người trai trẻ, tham gia cuộc săn đuổi, giết nhau, để làm vui cho thiểu số người giầu có. Năm ấy Katniss và Peeta cùng thắng giải, tiếng tăm họ nổi lên như cồn, khiến cho ông Snow sợ có đảo chánh.
Hầu diệt mầm mống chống đối, ông lại chế ra cuộc chơi săn người mới, dành cho các nhà vô địch từ những năm trước.
Kết quả ra sao, mời các bạn đi xem phim và chờ 6 tháng sau mới ra DVD.
Phim dài 146 phút. Thành phần tài tử mới đã nổi lên như cồn nhờ giải Oscars năm 2012 rơi vào tay Jennifer Lawrence, trong vai Katniss, Josh Hutcherson, Liam Hemsworth, Philip Seymour Hoffman.
4. WORLD WAR Z.


Cuộc chiến giữa những người với những xác chết sống lại với mục đích tiêu diệt nhân chủng. Chuyên viên Liên Hiệp Quốc Gerry Lane đơn thân độc mã, tả xung hưũ đột, tìm nguồn thuốc chủng để con người tránh hoá thành zombie.
Phim dài 116 phút, với thành phần tài tử: Brad Pitt, Mireille Enos, Daniella Kertesz và James Badge Dale.
5. FAST & FURIOUS # 6.


Hobbs, Dom và Brian tập hợp nhóm cảm tử gồm những tay đua xe hơi tốc lực, chống lại đạo quân đánh thuê chuyên đi khủng bố. Bọn chúng đe dọa cư dân cả 12 quốc gia để đòi tiền chuộc. Nhóm Fast & Furious cùng tốc lực chống lại bọn khủng bố rất hưũ hiệu, cưú nguy nhiều dân chúng vô tội.
Phim dài 130 phút, với thành phần tài tử: Vin Diesel, Paul Walker (mới bị tai nạn chết), Dwayne Johnson, Michelle Rodriguez.
6. STAR TREK INTO DARKNESS.


Trạm không gian Enterprise phát hiện ra một số phi hành đoàn của họ cũng là thành viên tổ chức khủng bố không gian, Thuyền trưởng Kirk hướng dẫn cuộc săn người tới một chiến trường, nhận diện kẻ phá hoại và phá hủy loại vũ khí giết người hàng loạt.
Phim dài 132 phút, với thành phần tài tử Chris Pine, Zachary Quinto, Zoe Saldana, Benedict Cumberbatch.
7. NOW YOU SEE ME


FBI và thám tử tổ chức Cảnh sát quốc tế Interpol theo dõi nhóm cướp, dùng ảo thuật và thôi miên cướp nhiều ngân hàng dưới hình thức mà mắt nhà chức trách bằng các màn biểu diễn ảo thuật ờ Las Vegas.
Phim dài 115 phút, thành phần tài tử: Jesse Eisenberg, Common, Mark Ruffalo, Woody Harrelson.
8. THIS IS THE END.


Dự tiệc ở nhà James Franco, Seth Rogen, Jay Baruchel và nhiều tài danh khác phải đối diện với tên cuồng sát.
Phim dài 107 phút, thành phần tài tử: James Franco, Jonah Hill, Seth Rogen và Jay Baruchgel.
9 THOR: THE DARK WORLD


Thor phải đương đầu với mối đe dọa của loài quỉ quái quái ngoài hành tinh. Thor áp tải em nuôi Asgard về cho vua cha trị tội. Hắn bị nhốt vào ngục thất lâu daì. Khi bọn quỉ quái đe dọa trái đất, Thor xuống địa cầu phát hiện ra người tình của anh bị năng lực siêu nhiên nhập vào. Bọn yêu quái muốn thu hồi năng lực ấy để làm bá chủ vũ trụ. Thor phải nhờ đến Asgard tham chiến để thanh toán mối đe dọa cho các tinh cầu khắp vũ trụ.
Phim dài 112 phút, với thành phần tài tử: Chris Hemsworth, Natalie Portman, Tom Hiddleston, Stellan Skarsgard.
10. THE GREAT GASBY.

 Một chàng cưụ chiến binh vùng Trung Tây nhập vai như một tỷ phú, ăn chơi với nhiều mánh mung, làm đảo điên nhà chức trách.
Phim dài 143 phút, với thành phần tài tử: Leonardo DiCaprio, Carey Mulligan, Joel Edgerton, Tobey Mgguire.
Đây là những phim đã ra mắt trong năm 2013,một số đã ra DVD, mời các bạn đi tìm xem giải trí những ngày cuối năm dương lịch 2013.
10 phim ăn khách nhất tuần qua
1. Frozen – 31,6 triệu USD
2. The Hunger Games: Catching Fire – 27 triệu USD
3. Out of the Furnace – 5,3 triệu USD
4. Thor: The Dark World – 4,7 triệu USD
5. Delivery Man – 3,7 triệu USD
6. Homefront – 3,3 triệu USD
7. The Book Thief – 2,7 triệu USD
8. The Best Man Holiday – 2,6 triệu USD
9. Philomena – 2,2 triệu USD
10. Buyers Dallas Club – 1,4 triệu USD
Top phim không thể bỏ qua của năm 
1 - Identity Thief (8/2) / The Heat (5/4)
2 - Oblivion (19/4) / After Earth (7/6)
3 - Iron Man 3 (3/5)
4 - The Fast and the Furious 6 (24/5)
5 - Man of Steel (14/6)
6 - This is the End (14/6) / The World's End (25/10)
7 - The Lone Ranger (3/7)
8 - Pacific Rim (12/7)
9 - The Wolverine (26/7)
10 - Elysium (9/8)
11 - The Hunger Games: Catching Fire (22/11)
12 - The Hobbit: Desolation of Smaug (13/12)
13 - Anchoman: The Legend Continues (20/12)

Phần phim sequel (hậu truyện)
1 - The Hangover Part III
2 - Sin City: A Dame to Kill For
3 - Star Trek Into Darkness
4 - A Good Day to Die Hard
5 - G.I. Joe Retaliation 3D
6 - Kick-Ass 2
7 - Thor: The Dark World
8 - Riddick
9 - 300: Rise of an Empire
10 - Red 2
11 - Grown Ups 2
12 - Percy Jackson: Sea of Monsters
13 - The Best Man 2

Phim hành động:
1 - Pain and Gain
2 - The Tomb
3 - Oldboy
4 - 47 Ronin
5 - White House Down
6 - The Last Stand
7 - Bullet to the Head
8 - Jack Ryan
9 - Gangster Squad
10 - Snitch
11 - Olympus Has Fallen
12 - The Baytown Outlaws
13 - Getaway
Phim hài
1 - Spring Breakers
2 - 21 & Over
3 - Warm Bodies
4 - The to Do List
5 - We're the Millers
6 - A Haunted House
7 - The Incredible Burt Wonderstone
8 - Movie 43
9 - Admission
10 - Scary Movie 5
11 - The Secret Life of Walter Mitty
12 - The Internship
13 - Last Vegas
Phim kinh dị/giả tưởng
1 - Evil Dead
2 - Carrie
3 - Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith 3D
4 - Oz: The Great and Powerful
5 - World War Z
6 - The Seventh Son
7 - Insidious Chapter 2
8 - Hansel and Gretel: Witch Hunters
9 - Texas Chainsaw 3D
10 - The ABCs of Death
11 - Dark Skies
12 - Paranormal Activity 5
13 - Jurassic Park 3D
Phim hoạt hình
1 - Mr. Peabody and Sherman
2 - Monsters University
3 - The Croods
4 - Frozen
5 - Cloudy 2: Revenge of the Leftovers
6 - The Smurfs 2
7 - Despicable Me 2
8 - Turbo
9 - Walking with Dinosaurs 3D
10 - Escape from Planet Earth
11 - From Up on Poppy Hill
12 - Epic
13 - Planes
  
Các thể loại khác 
1 - A Glimpse Inside the Mind of Charles Swan III
2 - The Place Beyond the Pines
3 - Stoker
4 - The Great Gatsby
5 - Much Ado About Nothing
6 - Saving Mr. Banks
7 - Rush
8 - After Earth
9 - One Direction
10 - Captain Phillips
11 - 42
12 - Battle of The Year: The Dream Team
13 - Tyler Perry's Temptation: Confessions of a Marriage Counselor

0 nhận xét:

Đăng nhận xét