Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Những đạo luật Sex... kỳ cục nhất trên thế giới

Ngôi nhà thờ gây tranh luận tại Dixon, Illinois. Nhằm tránh chặt cây sồi, các kiến trúc sư đã phác họa nhà thờ theo hình cong mà nhìn từ trên cao trông rất... kỳ cục.
SEX hay dục tính là một trong những sinh hoạt... thường tình của mọi sinh vật nói chung, của con người nói riêng. Bởi đã là thường tình thì việc đề cập đến cũng... bình thường thôi. Có thể “phát ngôn tưới hạt sen” rằng hoạt động sex đã diễn ra từ khi có tổ tiên nhân loại, vậy mà cho tới nay - và chắc chắn sẽ còn kéo dài mãi mãi - khoa học vẫn không ngừng nghiên cứu sao cho “sinh hoạt” này luôn luôn thăng hoa, liên tục “thừa thắng xông lên” đến... tột đỉnh. Điển hình ngày 19-08-2013 vừa rồi, một cuộc nghiên cứu ở Đức quốc đã “trình làng” những kết quả liên quan giữa sex và tiền bạc. Tuy vậy, nói đến tiền bạc ở đây không có nghĩa là chuyện “khứa” mua dâm mà là tình trạng của dân chúng bình thường, nghĩa là thuộc “con nhà lành” nhưng chịu ảnh hưởng của lương bổng. Theo đó, những người càng có nhiều tiền, càng “Sếc-siếc” khỏe. Có 7,500 cặp vợ chồng đã tự nguyện tham gia vào cuộc điều nghiên này.
Vẫn theo kết quả nói trên, những người sinh hoạt Sex tối thiểu 4 lần một tuần thường có nhiều tiền gấp 3.2 phần trăm hơn những người chỉ một lần Sex một tuần. Cuộc kiểm tra không tính mức lương của những người cố tình “nhịn” Sex, “chay tịnh... xác thịt.”
Trang điện tử philly.com viết: Điều kiện sinh hoạt tình dục và lương bổng trở nên “gay cấn” nhất khi người ta ở vào lứa tuổi 26 - 30.
Thế nhưng, kẻ hèn này chẳng dám “liều mạng sa trường” mà kính mời quý độc giả “tự kiểm” hoàn cảnh của mình để so sánh với kết quả cuộc nghiên cứu kể trên của người Đức.
Ấy, như trên đã nói, Sex là một trong những sinh hoạt “cổ điển” ngang hàng với... trái đất và quá ư phổ thông của cách riêng con người, vậy mà ở nhiều quốc gia, chính quyền vẫn “vô tư” can thiệp vào việc riêng tư này. Chẳng hạn như sau:
Những điều luật về SEX lạ lùng nhất trên thế giới
Hẳn ai cũng hiểu rằng luật pháp được tạo ra nhằm bảo vệ người dân được “an toàn trên xa lộ” cuộc sống và ngăn chận dân chúng làm các điều sai trái. Thường một đạo luật được thiết lập sau khi một “sự cố” nào đó đã xẩy ra. Trang mạng The Celebrity vào đúng ngày đầu tháng 11 vừa qua, ngày mà bổn đạo Thiên Chúa Giáo quen gọi là Lễ Các Thánh (All Saints Day) đã liệt kê một số đạo luật vốn được đánh giá là lạ lùng nhất trên thế giới - hay nếu muốn, ta có thể đặt tên là những đạo luật Sex.
Mọi sự ham muốn đều khác biệt từ người này đến kẻ khác nhưng lại chẳng có gì gọi là bí mật cả. Và thiết tưởng ta cũng nên “hồ hởi phấn khởi” khi biết nhiều đạo luật dưới đây đã hoặc sẽ không được áp dụng tại địa phương ta đang định cư - hoặc ngược lại, ta cũng nên biết để tránh khi ta có “nhu cầu” đang lúc có mặt tại các nơi liên hệ. Chỉ xin miễn hỏi tại sao!
1. Ở Carlsbad, New Mexico, người ta nhân giờ ăn trưa có thể làm tình (Sex) trong một chiếc xe hơi đậu. Điều kiện đơn giản là yêu cầu “quí vị làm ơn làm phúc hãy quay cửa kính lên và che kín màn lại.”
2. Các chủ xe ở Cottonwood, Arizona cần xem xét bánh xe của xe mình có đầy đủ hơi không và hãy cứ an tọa ở ghế phía trên, bằng không sẽ bị phạt nặng lắm đấy. Nguyên nhân: Một cặp làm tình trong một chiếc xe xẹp lốp sẽ bị phạt vạ đến mức độ “trần ai khoai củ.” Hơn thế nữa, tiền phạt vạ này sẽ tăng gấp đôi nếu “sự cố” diễn ra ở băng sau trong xe.
3. Ở Idaho, trong trường hợp “bấn xúc xích” đến nỗi kềm hãm không nổi thì hai người phải lo “đánh mau rút lẹ” rồi mặc vội lại quần áo vào. Luật ở đây không cho phép những hình thức biểu lộ tình cảm công khai kéo dài hơn 18 phút.
4. Nếu bạn, vì động lực nào đó mà phải ngồi trên một chiếc xe vận tải di chuyển ở Harrisburg, Pennsylvania, thì xin đừng quên điều cấm kỵ sau đây kẻo phải ra hầu “ba tòa quan lớn.” Đó là luật cấm làm tình với một tài xế xe vận tải (bất kể nam hay nữ) ở một trạm “toll” (thuế qua đường/qua cầu).
5. Nếu bạn chẳng may bị tai nạn ở Tremonton, Utah, xin làm ơn bỏ ngay ý nghĩ làm tình trong một xe cứu thương. Vả lại, đàn bà không được phép làm tình trong bất cứ loại xe hơi nào.
6. Ở Utah, không ai được phép làm tình với thú vật, nhưng vẫn theo đạo luật này, “biểu diễn” với thú vật để kiếm tiền thì OK, “tới luôn, bác tài!”
7. Nếu bạn đang lang thang trong các cửa hàng thực phẩm tại Newcastle, Wyoming thì nên nhớ rằng luật pháp ở hai nơi này không cho phép làm tình trong các phòng chứa thịt đông lạnh.
8. Thiết tưởng rất hữu ích để thông báo cho các phụ nữ mê đánh bi-da biết là ở Anniston, Alabama, luật pháp không cho phép dùng Sex để thay tiền trả (hóa đơn) “billiards-receipt.”
9. Bạn khoái câu cá hoặc thích vác súng vào rừng săn bắn phải không? OK, nhưng hãy coi chừng điều này: Ở Oblong, Illinois việc câu cá và săn bắn bị xét là bất hợp pháp trong khi bạn lại đồng thời “lâm-trận-Sex.” Thế nhưng trong ngày cưới thì người ta được hoàn toàn tự do và thoải mái để làm hai/ba việc ấy một lúc.
10. Ở Minnesota, việc làm tình với một con cá còn sống là phạm pháp và cũng tại tiểu bang này, luật không cho phép người ta ngủ trong tình trạng “trần như nhộng.” Ngược lại, như trên đã kể, ở Utah người ta có thể làm Sex với thú vật bao lâu việc làm này chỉ nhằm... kiếm tiền.
Nhà thờ mang hình dáng... ‘penis’
Cũng vào ngày 01-11-2013, ngày “Lễ Các Thánh,” trang mạng Reddit đã gây một tiếng nổ kinh thiên động địa khi “báo động” Christian Science Church ở Dixons, Illinois - vốn đang được xây dựng dở dang - đã nhìn y chang như một dương vật khổng lồ cường tráng từ trên không trung.
Được biết công trình xây cất này đã được khởi sự từ năm 2011, vậy mà “người nào có mắt cũng như mù” để rồi nay ai cũng “tá hỏa tam tinh,” bị kích động đến cứng thần trí lẫn thể xác trước kết quả điều nghiên kể trên. Ngày đặt viên đá đầu tiên, mục sư chánh xứ Jack Coleman phải chăng đã vô tình... tiên tri qua câu “quảng cáo” trong bài diễn văn, “Chúng tôi sẽ mang đến cho xã hội địa phương này một thông điệp,” và “Nó sẽ hiện đại hơn bao giờ hết, hoàn mỹ và hy vọng nó sẽ trở thành một nơi cho dân chúng có thể giải quyết mọi việc.”
Công ty ComEd đã chịu dốc hầu bao cho toàn kế hoạch. Ngôi nhà thờ mới này đứng trên nền đất của một thánh đường cũ vốn đã tồn tại 87 năm nhưng vì đất này quá bẩn thỉu bởi chất dầu mỡ và chất độc do một nhà máy lọc dầu để lại từ đầu thập niên 1900.
Nhiều giáo xứ khác đã lập tức “tắc-dzăng nổi giận,” kết án Christian Science đã xúc phạm đến Chúa với lập luận rằng ma quỷ đã lèo lái kiến trúc sư qua từng chi tiết trong họa đồ. Họ đòi công trình xây cất này dù sắp hoàn tất cũng phải bị đập bỏ.
Trong khu đó các công nhân đã chuẩn bị dùng loại bọt đặc để che lại những phần bị “xét đoán” là... “tội lỗi.” Mặt khác, Christian Science đang nỗ lực tìm cách giải quyết cái gọi là “problem of penis” bằng lối ôn hòa, chẳng hạn họ viết trên Facebook hôm Chủ Nhật vừa rồi rằng, “Một cái lá sung hay lá vả (fig leaf) sắp hiện ra” (để thay thế cái “hiện thực” đã xuất hiện), khiến một vài dư luận lại mỉa mai rằng thuở phạm tội “ăn trái cấm,” ông A Dong cũng đã lấy lá này đậy “của quý” của mình!
Đến nay chưa biết Christian Science sẽ chọn giải pháp nào để vừa có thể trấn an giáo dân và giáo hội (Tin Lành), lại vừa không bị tốn phí nhiều nữa. Giám đốc chương trình Gail MacMilian Savukvalley.com quả quyết, “Nó sẽ không tiêu tùng trong không khí!”
Khi một Tổng Trưởng cắt... đuôi ngựa
Cố nhân Việt Nam đã dậy rất đúng, “Cái răng, cái tóc là góc con người,” thành ra ai cũng lo sao để răng mình trắng, tóc mình mượt hầu bắt mắt người khác. Tuy vậy, với người dân thường vô danh tiểu tốt thì răng, tóc dù sao cũng vẫn chỉ là “chuyện nhỏ” hay đúng hơn chỉ trở thành “chuyện nhớn” đối với người phối ngẫu của mình khi răng mình sâu, tóc mình bệt đất như chổi sể.
Thế nhưng, đối với các VIP thì răng, tóc quả đúng là “góc” của nhân vật này trước bao con mắt của quần chúng, bởi chúng phản ảnh nhân cách của đương sự. Chẳng thế mà việc Bộ Trưởng Tài Chánh Thụy Điển, Anders Borg cắt cái “đuôi ngựa” ở sau gáy của ông ta đã được cả thế giới bàn tán.
Thứ Hai vừa rồi, báo chí Thụy Điển đã cùng loan tin với hình ảnh ông Borg xuất hiện trong một buổi hội thảo với mái tóc mới cắt mà không còn cái đuôi ngựa nổi tiếng trong nhiều năm tháng qua. Caroline Karlsson, nữ phát ngôn viên của ông bộ trưởng, nói với nhật báo Expressen, “Ông ấy nghĩ đã đến lúc phải cắt đi thôi. Ông ấy cắt hồi cuối tuần qua, và ông tự thỏa mãn lắm.”
Các cơ quan ngôn luận khác, tờ thì lấy đầu đề, “Đuôi ngựa đã ra đi”; tờ thì viết hàng chữ lớn, “R.I.P. cái đuôi ngựa của Anders Borgs” (R.I.P. viết tắt của chữ Latin Requiem In Pace = Ngủ yên trong sự bình an). Trên trường quốc tế, sự “từ trần” của cái đuôi ngựa này cũng đã gây sự chú ý, trong số đó có thông tấn xã Reuters và nhật báo The Wall Street Journal. Ký giả Matina Stevis viết, “Hãy dành một phút mặc niệm cho cái đuôi ngựa của Anders Borgs. Nó đã ra đi vĩnh viễn. Amen!”
Hoài Mỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét