Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

TÌNH YÊU - HÔN NHÂN - Đời Sống Gia Đình (3)

Nói gì với nàng sau đêm nồng thắm ?
Một đêm đầy lửa đã lùi qua nhưng dư âm của nó vẫn còn trong buổi sáng yên bình, ngập tràn hạnh phúc. Hãy nói với người phụ nữ của mình vài lời thật ý nghĩa, để cô ấy cảm nhận đầy đủ và trọn vẹn rằng mình rất được chàng yêu.
http://media.yeutretho.com/anh-tre-tho/2010/12/30/90enghien-TD-0.jpg
“Chào em!”
Sau một đêm yêu đương đầy đam mê, nàng sẽ cảm thấy rất hạnh phúc khi thức dậy trong vòng tay của bạn. Nếu còn thấy khuôn mặt bạn ghé sát cùng nụ cười trìu mến và lời chào dịu dàng, chắc chắn nàng sẽ hài lòng lắm.
“Chậm như đêm qua có được không em?/ Em có cảm nhận được những gì anh đang cảm nhận không?/ Chúng mình sẽ lại làm thế nhé?”
Đây là những câu hỏi bày tỏ bạn rất quan tâm đến cảm xúc của nàng. Cũng là cách thăm dò xem liệu bạn và nàng có hòa hợp, có bắt đúng “gu” của nhau chưa. Sau lời hỏi han ân cần ấy, tin chắc nàng sẽ rưng rưng xúc động và sẵn sàng chia sẻ với bạn để tìm đến sự đồng điệu tối đa của hai cơ thể và hai tâm hồn.
Muốn vào tắm cùng anh không?”: Và ai biết được trong nhà tắm lại không có thêm vài thiên đường yêu đương nóng bỏng. Nàng chắc chắn cảm nhận được cái nháy mắt tinh nghịch đầy ẩn ý của bạn, và không thể chối từ. Dù có “không làm gì” thì hai cơ thể cọ xát dưới vòi sen cũng đủ mang lại thứ cảm giác đầy dễ chịu.
“Anh đi pha cà phê nhé/ Em đói không? Ở đây nhé, anh đi lấy đồ ăn sáng”… Và phục vụ nàng bữa sáng tận giường với trứng ốp, bánh mì sandwich, một cốc sữa, ly nước quả, nếu có thể, cả một ít trái cây. Nàng sẽ thấy rằng bạn lãng mạn, cưng nàng như công chúa, và rất quan tâm đến sức khỏe của nàng.
Gọi tên nàng, đầy đủ cả họ và tên, sau khi thốt ra tiếng “wow” đầy thỏa mãn: Một cách tôn vinh đầy tâm đắc, cứ như thể trong lòng bạn, nàng đã trở thành nữ thánh rồi.
“Anh sẽ hủy hết kế hoạch tuần này nếu em ở lại bên anh cho đến hết Chủ nhật”: Câu nói thể hiện rằng bạn đánh giá nàng rất cao, và không tiếc gì chỉ để có những giây phút được ở bên nàng. Phụ nữ muốn được tán dương, được thấy mình là người quan trọng, có ý nghĩa nhất.
“Chưa ai làm được như em đâu”: Chẳng phải bạn đang ngợi ca rằng nàng làm “chuyện ấy” rất giỏi sao! Câu nói này của bạn có ý nghĩa khích lệ, nàng sẽ còn muốn cho bạn nhiều hơn thế, vào những lần sau…
“Anh rất yêu (đôi môi/ bờ vai/ làn da hoặc một điểm nào đó trên cơ thể nàng) của em/ Anh rất thích mùi hương cơ thể em/ Anh không thể ngừng ve vuốt em được/ Anh muốn hôn em, từng centimét trên cơ thể”: Bạn đang cụ thể hóa những gì ở nàng khiến bạn hoàn toàn bị chinh phục. Những câu ngợi khen tận nơi thế này luôn được phụ nữ đánh giá cao.
Không nói gì cả: Hoàn toàn tự do trong im lặng. Bạn có thể đắm đuối nhìn nàng, ve vuốt, cọ vào cơ thể nàng, nhưng đừng gây tiếng động. Nếu nàng cố mở lời, hãy đặt một ngón tay lên chiếc miệng xinh để ra dấu “em đừng nói gì cả”.
“Tỉnh dậy bên em thậm chí còn hạnh phúc hơn nằm ngủ với em”: Trước câu nói hài hước đáng yêu nhường ấy, nàng còn biết làm gì hơn là mỉm cười nũng nịu và cọ chiếc mũi xinh vào cằm bạn?
“Lúc này đây anh chẳng muốn làm gì cả”: Có nghĩa là bạn rất trân trọng khoảnh khắc ở bên nàng. Với bạn, đây là thiên đường và bạn không mong muốn thêm bất cứ gì, cứ để giây phút này là mãi mãi, không vướng bận đến các hoạt động của thế giới xung quanh.
“Chết thật, anh đã cảm thấy nhớ em ngay rồi!”: Câu nói có nghĩa là anh thực sự muốn được ở bên em. Đêm qua thật tuyệt, mới chỉ nghĩ đến tạm xa em thôi anh đã đầy nhung nhớ.
“Anh mát-xa cho em nhé?”: Một cách “bù đắp”, nâng niu khi đêm qua nàng đã hết mình vì bạn, vì sự hòa hợp, thăng hoa trong tình yêu của cả hai người.
“Hãy xiết lấy tay anh/ Đừng bao giờ xa anh”: Đôi khi phụ nữ cũng muốn thấy đàn ông mong manh yếu mềm như con miu con vậy. Hãy cho nàng thấy điều đó, cho nàng thấy bạn mong muốn được ở bên nàng, được gần gũi, được yêu thương đến như thế nào.
“Em ngủ đi. Anh đi xem con thế nào…”: Câu nói “trách nhiệm” nhất của một ông chồng biết yêu vợ. Cô ấy hẳn là vẫn mệt sau một đêm “cống hiến” hết mình và còn muốn ngủ thêm. Giành công việc ghé kiểm tra các con để vợ có thời gian nằm lười thêm, bạn là ông chồng đáng được trao tặng bằng khen đấy.(Theo Dân Trí)
Những huyệt đạo kích thích ham muốn
Trong các tiểu thuyết kiếm hiệp hấp dẫn, bạn thường nghe nói về những huyệt đạo kích thích ham muốn. Điều ấy có thật không hay chỉ là lời đồn đại?
Hứng khởi chăn gối là kết quả của một dây chuyền nhiều yếu tố tác động. Có yếu tố không thể "sờ nắm" được. Nhưng cũng có yếu tố kẻ cho người nhận hoàn toàn có thể tự mình "đầu tư" vào. Nhờ đó, họ sẽ tạo nên một chiếc "máy tăng áp" cảm giác.
Các "yếu điểm" tạo cảm giác
Ngoài vị trí "chính quy", cơ thể phụ nữ được tạo hóa hào phóng thiết kế khá nhiều "nút nhấn" kiểu biến thế. Đây là sự sắp đặt chu đáo giữa quyền lợi và nghĩa vụ dành cho phái đẹp nhằm khuyến khích họ thực hiện thiên chức của mình.
Thường những vị trí đó là nơi tập trung nhiều đầu dây thần kinh xúc giác cực nhạy. Ví dụ như môi, đầu nhũ hoa, bụng dưới, mặt trong đùi và tất nhiên là vùng lân cận bên ngoài "uyên ương phòng". Có khi, vùng trọng điểm lại... ở xa mút như vùng sau gáy, sau tai hay sống lưng gần xương cụt...
Đặc biệt, với một số phụ nữ, những điểm nhấn "vệ tinh" lại có thể mang đến cảm giác ăn đứt cả vị trí "truyền thống". Nguyên nhân đơn giản là mỗi người mỗi vẻ, tạo hóa đôi khi khá cắc cớ. Giống như với người này, cù nhẹ đâu đó một cái đã kêu oai oái, nhưng với người kia, thọc léc đến mỏi tay vẫn trơ trơ!
Điều này có thể rất hữu ích với nhiều phụ nữ. Bởi đôi khi, họ nhận ra ở vị trí theo đúng sách vở, những gì họ thu được hình như vẫn luôn... nhàn nhạt, thiêu thiếu (cái thiêu thiếu ấy hay bị đổ lỗi oan cho sự "không đến nơi đến chốn" của ông xã).Do vậy, nếu người vợ đề nghị với lang quân thử mở rộng phạm vi "đầu tư" thì rất có thể, câu "Vừng ơi mở cửa ra" chỉ nằm đâu đó không xa. Tất nhiên, ngay cả khi mọi chuyện đã đạt "điểm 10 chất lượng" đi nữa, nếu quý ông biết thương vợ, tại sao không tìm đến những địa chỉ trên để thêm vào bài tính cộng "đông tay lớn vỗ"?
Truyền thuyết về huyết đạo tình
Như đã nói, chuỗi quy trình chăn gối trọn vẹn từ hứng khởi, đáp ứng đến cảm giác về đích phải trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp. Chúng liên quan đến cả hệ thống não bộ, thần kinh, nội tiết, cơ, mạch... của cơ thể con người.
Có những lời đồn đại về một huyệt đạo nào đó trên cơ thể phái đẹp mà chỉ cần "điểm" vào là có thể khiến đương sự khao khát tình dục... như điên. Thật ra, đó chỉ là chuyện không tưởng, thêu dệt. Cũng có một số huyệt vị có thể tham gia chút ít vào chuyên phòng the. Nhưng nó chỉ có tính phụ trợ như giúp máu huyết lưu thông, thư giãn cơ bắp, sảng khoái tinh thần... Hoàn toàn không có cái gọi là "nút bấm vui vẻ" một mình làm thay tất cả.
Bệnh lười "yêu"Không còn thời gian chuyện trò, âu yếm, và "chuyện ấy" dần dần bị đẩy xuống hàng... "dự bị", có - đôi khi chỉ là chuyện "trả bài" lấy lệ, mà không - cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình.
Làm việc tới 7 giờ tối. Ra khỏi phòng tập aerobic vào lúc 8h30. Tắm táp, ăn tối xong là 11h. Vớ lấy cái rì-mốt xem tivi được 5, 10 phút là ngáp lấy ngáp để. Không còn thời gian chuyện trò, âu yếm, và “chuyện ấy” dần dần bị đẩy xuống hàng... “dự bị”, có - đôi khi chỉ là chuyện “trả bài” lấy lệ, mà không - cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình. Sau một ngày dài làm việc, chị Nguyễn Quỳnh Hoa, 30 tuổi, nhân viên của một công ty kiểm toán có tiếng ở Sài Gòn còn dành thêm khoảng 1 giờ cho việc tập yoga sau đó tất bật đi chợ, nấu cơm, tắm rửa cho con, cho con ăn uống... Đến khi lọt vào vòng tay ấm áp của ông xã, mắt Hoa đã díp lại và chị chỉ kịp trao cho chồng một nụ hôn qua loa, lấy lệ. Hoa tâm sự: “Cuộc sống của tôi dường như không ngừng nghỉ. Cả một ngày dài cũng chỉ có 1-2 giờ dành riêng cho mình. Khi xong việc, tôi chỉ muốn nằm vật ra giường, tivi cũng chẳng buồn xem. Ông xã tôi cũng vậy. Chúng tôi đều dành nhiều thời gian cho công việc và “chuyện ấy” đã bị đẩy xuống hàng... “dự bị”. Nhiều lúc nghĩ cũng buồn, nhưng dường như mình rơi vào một vòng xoáy công việc không thể thoát ra nổi”. Trường hợp như Quỳnh Hoa không phải là ngoại lệ. Công việc và những mối quan hệ đã khiến cho tình dục không còn chỗ đứng trong quỹ thời gian eo hẹp của họ. Theo như các chuyên gia tâm lý, cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, thời gian dành cho “chuyện ấy” bị thu hẹp lại, con người dần cảm thấy “vui vẻ” không phải là điều quá quan trọng. Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, chỉ có ¼ phụ nữ Úc thực sự “yêu đương” với ông xã của mình theo đúng thủ tục và quy trình. Điều này chứng tỏ, người ta bắt đầu không quá quan tâm và dành nhiều thời gian đến tình dục nữa. Yêu đương siêu tốc
Yêu đương siêu tốc là khái niệm mới được đưa ra để phù hợp hơn với điều kiện sinh hoạt và làm việc của những cặp vợ chồng hiện đại. Bạn vẫn “tâm sự” chuyện gối chăn nhưng theo kiểu đánh nhanh thắng nhanh để rồi trở lại với bản báo cáo đang dang dở hoặc sẵn sàng cho một giấc ngủ dài để nạp năng lượng cho ngày làm việc mới. Nếu “yêu đương siêu tốc” mang tới niềm hạnh phúc cho cả hai thì có gì là sai trái? Chắc chắn là khi đã hành sự, cho dù bạn tiến hành 1 tiếng hay vài phút, thì vẫn mang một ý nghĩa như nhau. Điều quan trọng là cả hai đều cảm thấy thỏa mãn. Tuy nhiên, một số chuyên gia khác lại cho rằng việc “đánh nhanh” không hẳn đã tốt bởi vì khi đó cả hai đều mong muốn “trả bài” lấy lệ cho nhanh chóng và kết quả là một trong hai người hoặc cả hai người chẳng cảm thấy hưng phấn một chút nào. Nguyên nhân là do đàn ông có hứng rất nhanh nhưng phụ nữ lại không thể tắt bật như công tắc được. Quy trình leo dốc của phụ nữ tiêu tốn khá nhiều thời gian, bởi gì thì gì vẫn phải đi từ chân dốc (bao gồm sự gần gũi, lãng mạn, quan tâm và cảm giác an toàn) nhấn nhá đến đỉnh, còn đàn ông thì giống như leo lên dây cáp mà trượt vèo đến đỉnh dốc.
Thực tế yêu đương siêu tốc không phải là một bài thuốc hay. Sẽ chỉ nên áp dụng cách thức này trong những trường hợp “đột xuất” và lúc đó, cảm giác thích thú sẽ tăng lên gấp bội. Nhưng nếu cặp vợ chồng nào cũng đốt cháy giai đoạn như vậy, e rằng hậu quả để lại sẽ khó lường. Nếu không có thời gian, “chuyện ấy” sẽ mang tính vật lý, thiếu hẳn sự gần gũi, ấu yếm, những yếu tố cực kỳ quan trọng gắn kết hai người với nhau. Thiếu những “thao tác” lãng mạn, con người ta dễ cảm thấy trống trải, hụt hẫng giống như bạn đã quen với những cuộc marathon đường trường, chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy hụt hơi sau một vòng chạy đua nước rút.
Nguyễn Phạm Thục Quyên, 31 tuổi, nhân viên bảo hiểm tâm sự: “Tôi vẫn thích ngày chủ nhật nằm dài trong vòng tay ông xã. Hai đứa ôm nhau ngủ rồi trêu đùa nhau. Điều quan trọng với tôi chính là khoảng thời gian thoải mái và tôi luôn mong ngày cuối tuần đến thật nhanh”. Quyên cũng thừa nhận “yêu vội” không phải là lựa chọn của cô bởi vì đơn giản là cô thích “chất lượng”.
Một chuyên gia tư vấn cho rằng cuộc sống gối chăn chính là phong vũ biểu thể hiện tình yêu của hai người bền chặt đến đâu. Nếu một hay cả hai người đều không dành thời gian cho sự gần gũi và âm yếm, khoảng cách giữa họ sẽ ngày càng rộng. Rõ ràng, nếu bạn tránh quan hệ với vợ hay chồng mình, bạn cần phải tìm hiểu lý do và giải quyết vấn đề ngay lập tức. Người ta chỉ “chay tịnh” khi cảm thấy mình bị đối phương lãng quên hoặc không trân trọng tình cảm.
Số lượng hay chất lượng?
Chất lượng vẫn là sự lựa chọn của hầu hết phụ nữ. Vậy làm thế nào để bạn có thể đẩy việc yêu đương lên hàng đầu? Hãy tỏ ra thực tế, bạn không hẳn phải bỏ việc, chia tay với các mối quan hệ, để quần áo bẩn thỉu vất vưởng đầy nhà, nhưng bạn vẫn có thể tạo hứng thú một cách tự nhiên cho cả hai. Và cách giữ lửa cho cuộc sống lứa đôi mà không gây ảnh hưởng tới những công việc quan trọng khác đơn giản là sáng tạo và sáng tạo...
Theo các chuyên gia, chúng ta cần nhận thức chuyện ấy ở một bối cảnh rộng hơn. “Yêu đương” không phải lúc nào cũng gắn liền với giường chiếu mà nhiều khi những hoạt động bên ngoài lại chính là yếu tố châm ngòi chờ nổ. Hoạt động “gần gũi” bên ngoài sẽ giúp bạn kéo tình yêu lại gần với mình hơn. Chỉ cần cái nắm tay khi đi ăn trưa, một nụ hôn khi đi làm về, một tin nhắn lấp lửng, à ơi... cũng đủ để tạo cảm hứng cho 24 giờ 7 ngày và nhắc nhở hai người về tầm quan trọng của “chuyện ấy”.
Một điều đáng lưu ý nữa, khi bạn ở bên nhau, đừng để điện thoại làm phiền, tắt tivi và chỉ đơn giản là lên giường cùng một lúc. Đó là những dấu hiệu chứng tỏ “chỉ có đôi ta”, và “chuyện ấy” đang ở vị trí số một. Mọi điều phiền muộn khác đều có thể gác lại. Hãy nhắm mắt và thưởng thức giây phút êm ái bên nhau và chỉ làm những điều mà cả hai cùng thích thú./.
Bạn có biết "cắn yêu"?
Nếu bạn muốn nhanh chóng giúp nàng "sẵn sàng", hãy dùng những chiếc răng trong "màn dạo đầu". Phản ứng của cơ thể với cảm giác đau vừa phải sẽ khiến cả hai bạn có cảm hứng để "nhập cuộc" đam mê hơn.
Cổ là một trong những vùng nhạy cảm nhất của phụ nữ.
Nghệ thuật "cắn yêu"
Chú ý những vùng nhạy cảm - Nếu cắn để khơi gợi ham muốn là một việc mới đối với bạn thì hãy bắt đầu với phần gáy. Phần lớn phụ nữ cảm thấy đây là vùng khá nhạy cảm và thích được hôn lên đó. Phần đùi trong cũng được coi là nơi bạn cần lưu ý và thường khiến nàng cảm thấy muốn bạn tiến xa hơn. Nếu bạn đang trông chờ ham muốn của nàng lên cao độ, hãy đừng chờ đợi đối tác yêu cầu mà tiếp tục cắn yêu một vệt dài trên đùi trong cho tới khi nàng hoàn toàn mất kiểm soát.Các khu vực khác cũng có thể hỗ trợ thêm việc tăng cường ham muốn là phần eo, lưng dưới, và dưới ngực.
"Tấn công" bình tĩnh - Nếu cơ thể nàng chưa sẵn sàng thì bạn không nên thực hiện ngay việc cắn yêu vì nàng sẽ cảm thấy đau đớn. Điều bạn muốn đạt được là sự thăng hoa cả về tinh thần lẫn thể xác nên bạn hãy bắt đầu bằng cách "khởi động" cổ điển: hôn, vuốt ve, nói chuyện khêu gợi. Khi nàng đã thể hiện rõ ham muốn, bạn mới nhẹ nhàng cắn nhẹ ở vai, đùi hay hông của nàng - bất cứ nơi nào có da có thịt để đảm bảo nàng không bị đau nhiều trong trường hợp nàng không thích lắm. Nếu nàng hơi rùng mình thì đó là tín hiệu để bạn tiếp tục nhưng vẫn cần nhẹ nhàng. Bạn muốn tìm giới hạn đau của nàng mà không vượt qua nó? Hãy để ý nét mặt cô ấy vì chúng sẽ là câu trả lời cho bạn.
Giữ "tốc độ"- Bí quyết để làm giảm sự đau đớn của nàng khi bị cắn yêu là làm nhanh. Càng cắn lâu, sự đau càng tăng. Vì thế, một cái cắn lý tưởng là không nên kéo dài hơn vài giây trừ phi nàng yêu cầu.
Những điều nên tránh
Không cắn những khu vực tuỳ tiện - Cho dù là cô ấy có thích kiểu "dạo đầu" như thế nhưng những lần cắn yêu tình cờ vẫn để lại dấu vết. Hay nói cách khác, đừng cắn ngay nơi bạn thấy đầu tiên trừ phi đó là một trong những chỗ mà cả hai đều biết và nàng thích. Cắn sai chỗ có thể khiến nàng bị đau, hằn vết và phá hỏng buổi tối lãng mạn - đặc biệt nếu nàng chưa bao giờ bị cắn như vậy.
Không tạo tiếng ồn - Cô ấy có thể thích thú khi bạn trở nên hoang dã một chút nhưng không có nghĩa là nàng muốn bạn phát ra những âm thanh giống chúng. Những tiếng ồn ào thô tục không có chỗ trong phòng ngủ. Sự ngớ ngẩn cũng có thể dẫn tới hậu quả không mấy hay ho. Vì thế bạn nên tránh những lời bình phẩm như "Ngon tuyệt" hay những câu nói ngờ nghệch khác.
Không giày vò - Càng cắn nhiều ở một điểm thì cảm giác thích thú càng giảm đi. Điều đó cũng tương tự như khi bạn nhai kẹo cao su vậy. Chẳng có gì là quyến rũ, hấp dẫn với cảm giác bị giày vò. Bạn nên giữ cho những cái cắn yêu nhanh, sạch sẽ và chính xác để không làm nàng cảm thấy mình như một thứ đồ chơi phục vụ nhu cầu... nhai.
Cắn yêu có thể là một trải nghiệm rất thú vị đối với một phụ nữ và rất nhiều người mong muốn điều đó. Nhưng, bạn có thể hoàn toàn tự tin và yên tâm vì cắn là một bản năng tự nhiên có khả năng khuấy động cả những phụ nữ khó tính.
Hôn: Có trăm nghìn kiểu hôn phụ thuộc phong cách và cả độ... hiểu biết của mỗi người. Song muốn học hỏi nâng "trình", hôn mà khiến đối phương chết đứng vì ngây ngất, bạn đã tìm đến đúng địa chỉ rồi.
1. Môi mềm - Anh ấy sẽ không muốn một đôi môi khô nứt nẻ cứng như bánh mỳ để lâu, bởi thế, trước khi tặng cho chàng một nụ hôn, hãy chắc chắn rằng bạn sở hữu làn môi mềm, mượt, đầy mời gọi.Điều này hoàn toàn không khó. Hãy uống nhiều nước mỗi ngày và dùng sản phẩm dưỡng môi, vì những nụ hôn hoàn hảo.
2. Nụ hôn không hóa chất - Một điều khác cần nhắc các bạn gái là, đừng biến đôi môi của bạn thành chiếc bánh phết... son. Đàn ông không thích nếm mỹ phẩm của chị em đâu, dù là son nước hay son thỏi, vị dâu, vị nho hay vị gì đi chăng nữa.
3. Cực the mát! - Hãy chắc chắn rằng mình có một hơi thở thơm tho. Nếu bạn có bệnh răng miệng nhất thiết phải đến gặp nha sĩ. Đừng quên đánh răng ngày 2 lần, súc miệng bằng nước súc miệng diệt khuẩn. Tránh xa hành tây và những thực phẩm có thể gây mùi khó chịu. Trường hợp “cấp bách”, nhai kẹo cao su có thể xem là giải pháp tạm thời.
4. Chậm rãi và đắm say - Bắt đầu nụ hôn với tốc độ thật chậm, nêm vào đó thêm chút đắm say. Hai điều bạn luôn cần ghi nhớ khi hôn là nhẹ nhàng và ngập tràn cảm xúc.
5. Vị ngọt đôi môi - Nhẹ nhàng đưa lưỡi nếm đôi môi ngọt của chàng. Song chỉ vậy thôi nhé, đừng tiện thể “ghé qua” cằm hay mũi, bởi điều đó sẽ biến nụ hôn của bạn thành nụ hôn ướt nhoét tệ hại nhất.
6. Dạo chơi - Không ai cấm đôi bàn tay bạn tình tứ tìm đến vai, lưng chàng, thậm chí trên cả những khu vực khác giàu tính nhạy cảm hơn. Tất cả phụ thuộc vào việc bạn có muốn nụ hôn của mình thêm màu sắc hay không.
Để đôi tay được lướt đi trên cơ thể chàng...
7. Chất lượng như vàng
Hãy chắc chắn rằng nụ hôn của bạn thiên về “chất” chứ không phải lượng thời gian. Một cử chỉ âu yếm dù chỉ diễn ra gỏn gọn trong 5 giây cũng có thể dễ dàng khiến chàng dựng tóc gáy, chỉ cần bạn biết cách...
Chồng có nên "dạy" vợ "chuyện ấy"?
Sự hướng dẫn và "dìu dắt" bài bản cùng với lòng tôn trọng và tình yêu đối với vợ sẽ giúp "chuyện ấy" của hai bạn nồng nàn và ấn tượng hơn rất nhiều.
Cho “đối phương” biết cảm nhận của mình
Nói cho "đối phương" biết cảm nhận của mình về việc đó rất quan trọng. Trong quá trình hoặc là sau khi mới kết thúc chồng nên chủ động trao đổi cảm nhận của mình về chuyện ấy đối với vợ, hãy nói cho vợ biết mình hài lòng như thế nào, cách làm nào của vợ mình thích nhất..
Phụ nữ muốn được thoả mãn về tâm lý, họ rất coi trọng nhu cầu tình cảm. Vì vậy, chồng nên khen ngợi, tán thưởng vợ không chỉ trong lúc làm chuyện ấy mà ngay cả trong gia đoạn chuẩn bị và sau khi kết thúc. Khen vợ nhiều sẽ đáp ứng được tâm lý này của vợ sẽ làm cho vợ có hưng phấn.
Chồng có nên hướng dẫn vợ? - Do đàn ông có quan niệm về tình dục thoáng, đọc nhiều sách tình dục hơn phụ nữ nên đàn ông có trách nhiệm giúp vợ nắm bắt một số kỹ xảo quan hệ.Bạn không được coi thường kỹ xảo quan hệ, đó là điều không thể thiếu được để hai vợ chồng có cuộc sống tình dục hoà hợp. Tất nhiên, hai vợ chồng cần phải phối hợp với nhau để cùng tìm được nhận thức chung, không nên ép buộc vợ. Có nhiều phụ nữ bảo thủ trong việc này, không muốn thay đổi cách thức tình dục vốn có. Vì vậy, chồng nên nhẫn nại, dẫn dắt vợ đúng đắn để xoá bỏ quan niệm cũ ấy. Có thể thay đổi tư thế quan hệ, tăng cường kích thích những vùng nhạy cảm... đó đêu là một phần của kỹ xảo tình dục, chồng nên hướng dẫn vợ dần dần.
Ngăn ngừa trở ngại - Hai vợ chồng càng phải hợp tác để ngăn ngừa và loại bỏ trở ngại tình dục, nên coi đó là một chủ đề nói chuyện. Trở ngại của đàn ông trong chuyện đó thường là “xuất binh” sớm và liệt dương, còn trở ngại của phụ nữ là lãnh cảm, đau đớn.Các chuyên gia tình dục cho biết: Đa số những người gặp khó khăn trong quan hệ tình dục đều có thể chữa khỏi mà không cần đến bác sỹ nếu được vợ quan tâm, thấu hiểu và giúp đỡ. Bác sỹ chữa trị trở ngại tình dục tốt nhất là bạn và vợ chồng bạn.
Tránh hiểu lầm - Khi hai vợ chồng hiểu nhầm nhau về chuyện ấy thì cũng không nên cho rằng những cặp vợ chồng hoà thuận không bao giờ hiểu nhầm nhau trong chuyện đó.Thực ra, bất cứ cặp vợ chồng nào cũng hiểu nhầm chuyện nhạy cảm này. Như ham muốn của chồng suy giảm thì vợ nghi là chồng ngoại tình, không còn yêu mình; vợ không có hứng thú thì chồng cũng đoán già đoán non. Lúc ấy, điều cần làm nhất là hai người phải trò chuyện, trao đổi với nhau thẳng thắn. Vì đó là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn hoặc loại bỏ hiểu nhầm. Chồng nên cẩn thận hơn, nên học cách thấu hiểu lòng người, nên nghĩ thoáng và tha thứ cho nỗi ngờ vực của vợ, cần phải chủ động nói rõ nguồn cơn để loại bỏ nghi ngờ của cô ấy. Chồng không nên trách móc để vợ cảm thấy nặng nề, như vậy rất có hại cho tình cảm của hai người.
"Yêu buổi sáng" - Lợi cả đôi đường
Hiện nay không ít cặp vợ chồng gặp rắc rối trong việc sắp lịch "yêu" một cách phù hợp, vì thường phải về nhà muộn. Nếu "cố" để hoàn thành "nghĩa vụ" thì sẽ khó đảm bảo sức khoẻ và chất lượng "yêu" sẽ giảm sút
Theo một số chuyên gia, những cặp vợ chồng trong hoàn cảnh này nên mạnh dạn chuyển lịch “yêu” sang buổi sáng.
Bi kịch kẻ ngủ, người chờ
Không ít cô gái sau khi mới kết hôn từ 2 - 3 tháng đã mất đi vẻ mặt rạng ngời của một tân nương. Thậm chí có cô tiều tụy đi vì thiếu ngủ. Nhưng do còn nhiều e ngại trong cuộc sống lứa đôi, nên phần lớn các cô thường âm thầm chịu đựng những “điều thầm kín” đang rút dần nhan sắc của mình. Nơi nhận được tâm sự của họ thường chỉ là những người bạn thân thiết hoặc các chuyên gia tư vấn qua điện thoại.
Bác sĩ, chuyên gia tư vấn Đinh Thị Thanh (Trung tâm tư vấn y tế BS. Lê Quang Hồng, Hà Nội) cho biết: “Trung tâm nhận được khá nhiều cuộc điện thoại của những cô gái mới lập gia đình, thường xuyên bị chồng đòi hỏi vào buổi sáng.
Một cuộc điện thoại gần đây nhất là một cô gái quê ở thị xã Phú Thọ đã tâm sự rằng: Cưới nhau chưa được nửa năm nhưng thời gian cô thật sự cảm thấy hạnh phúc là nửa tháng đi hưởng tuần trăng mật ở Thái Lan. Lúc đó, mọi sinh hoạt của hai người đều được chiều theo ý cô dâu. Nhưng sau tuần trăng mật, chồng cô bị cuốn vào công việc và thường xuyên bỏ bê vợ. Trong khi đó, đêm đến là lúc cô cần được chồng an ủi động viên vì những căng thẳng ban đầu phải thích nghi với cuộc sống mới. Và cũng cần sự gần gũi, ái ân từ chồng, nhưng cứ lên giường được 10 phút là anh ta đã ngủ như chết. Điều này khiến cho cô vợ mới cưới đêm nào cũng phải thao thức không sao ngủ được. Có những hôm cô ôm chồng “gợi ý” mãi, anh ta mới tỉnh nhưng chỉ nói cộc lốc: “Ngủ đi em”. Cô lại khóc vì sự vô tâm của chồng và quẩn quanh với ý nghĩ chồng không còn yêu, không còn quan tâm đến mình nữa. Chỉ khi gần sáng cô thiếp đi trong mệt mỏi thì đức ông chồng lại bắt đầu quờ quạng, mời gọi”.Tuy nhiên, trường hợp này chỉ rơi vào những cặp vợ chồng mới cưới, còn những cặp đã kết hôn lâu năm thì họ vô tình chuyển lịch nhưng rất ăn ý với nhau. Chị Nguyễn Thị Thuỳ T, nhân viên bưu điện quận Thanh Quân, Hà Nội không ngần ngại tâm sự: “Chẳng biết từ khi nào, vợ chồng tôi đã chuyển lịch từ buổi tối sang buổi sáng và cả hai đều thấy rất thoải mái. Vì đó là lúc cả hai được nghỉ ngơi sau một ngày bận rộn với công việc và con cái. Hơn nữa, đó cũng là lúc không bị ai quấy rầy và các con cũng say giấc nhất”.
Mọi chuyện đều có thể thoả hiệp
Theo các chuyên gia trong ngành thì chuyện ân ái có thể xảy ra bất cứ lúc nào, miễn sao cả hai đều thấy thoả mãn. Tuy nhiên, thời điểm “yêu” nên phù hợp với đồng hồ sinh học và lịch làm việc của cả hai người. Nếu trường hợp người vợ không “thuận” với việc “giao lưu” buổi sáng thì chuyện gì cũng có thể “thoả hiệp” được. Trong trường hợp này tốt nhất là khéo léo nói lên suy nghĩ của mình. Tất nhiên việc này không lấy làm lãng mạn cho lắm, nhưng cũng làm giảm bớt phần nào áp lực giữa hai người.
Một phụ nữ từng là “nạn nhân” của sự việc này bật mí, không chỉ riêng chị mà khá nhiều phụ nữ chỉ ngủ ngon khi trời trở về sáng. Nếu không muốn “giao lưu” vào lúc này tốt nhất là giả vờ ngủ say cũng có thể trì hoãn được.Tất nhiên việc trì hoãn này không thể kéo dài được mãi. Nếu buổi sáng hôm đó có việc quan trọng cần phải làm, người vợ có thể dùng cử chỉ từ chối rất đáng yêu bằng cách ôm chồng thật chặt, hôn nhẹ vào trán, cười rất tươi nói: “Cho em lùi lịch sang sáng chủ nhật nhé. Hôm đó, vợ chồng mình sẽ có nhiều thời gian cảm nhận được hương vị của nhau”.Theo BS, chuyên gia tư vấn Đinh Thị Thanh, với những cặp mới thành hôn, cô dâu cần trau dồi thêm kiến thức để hiểu về tâm sinh lý của nam giới. Bên cạnh đó, các đức lang quân cũng nên chú ý đến tâm lý của vợ để cuộc sống những năm tháng đầu tiên không trở nên nặng nề.Vì giai đoạn đầu tiên chung sống đôi khi sẽ quyết định nếp sống sau này. Nếu quá nặng nề với cách “yêu” của chồng, người vợ có thể mạnh dạn tâm sự để cả hai cũng đi đến “thoả hiệp”, để xây dựng một nếp sinh hoạt phù hợp nhất. Hơn nữa, điều những cô vợ mới cưới quan tâm không chỉ đơn thuần là chuyện ân ái mà cần đến sự quan tâm chăm sóc của chồng. Bên cạnh đó, các ông chồng cũng đừng vì ham muốn của bản thân mà ép vợ, tránh tình trạng người phụ nữ có những phản kháng quyết liệt, dẫn tới những sứt mẻ trong quan hệ vợ chồng.
Vừa chất lượng, vừa chữa bệnh - Theo các chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực “phòng the” thì, chuyện nam giới thường xuyên đòi hỏi vào buổi sáng là một phản ứng hết sức tự nhiên. TS. Lê Vương Văn Vệ, GĐ Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho rằng, “sinh hoạt” vào buổi sáng lợi cả đôi đường. Vì vào buổi sáng, các kích thích tố sinh dục của cả nam và nữ đều tăng cao. Cho nên, đây được coi là thời điểm mà cả hai dễ dàng bùng nổ cảm hứng. Nam giới thường có cảm giác tự tin về khả năng sinh lý dồi dào sau một đêm được nghỉ ngơi. Vì vậy, khả năng nhạy cảm vào buổi sáng ở nam giới gấp 5- 6 lần so với những thời điểm khác trong ngày.Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng, sinh hoạt vợ chồng ít nhất hai lần một tuần vào buổi sáng giúp tăng chất kháng thể, có khả năng tiêu diệt một số loại vi khuẩn đang tiềm ẩn trong cơ thể. Giảm các chứng viêm khớp và giảm khả năng mắc bệnh đái tháo đường. BS. Nghiêm Minh Hương, Trung tâm y tế sức khoẻ Minh Hương cũng cho rằng, hai thời điểm “hành sự” tốt nhất trong ngày là lúc 11h đêm và trước 6h sáng. Nhưng lúc trước 6h sáng là tốt nhất vì khi đã hoàn thành “nghĩa vụ” cả hai có thể nghỉ ngơi một lúc rồi thức dậy cho một ngày mới. Tuy nhiên, BS Hương cũng khuyên, sau khi “yêu” xong phải nạp năng lượng ngay, một cốc sữa nóng là tốt nhất. Hơn nữa, sáng sớm là lúc bàng quang của nam giới căng nhất trong ngày, do đó “cậu nhỏ” thường trong trạng thái được tự kích thích nhiều nhất. Nên đối với nam giới có sinh lý hoàn toàn bình thường, mỗi sáng đều có thể “nghênh chiến”. BS. Nghiêm Minh Hương cũng khẳng định, đã có những nghiên cứu chứng minh, quan hệ tình dục 3 lần/tuần vào buổi sáng sẽ giảm 2 lần nguy cơ mắc các bệnh về tim và giúp cơ thể luôn cân đối. Và “yêu” vào buổi sáng mới thực sự có lợi nhất. Nó có thể thay thế các bài tập thể dục vào buổi sáng. Vì khi “hành sự” tất cả các bộ phận trong và ngoài cơ thể phải hoạt động, rất tốt cho tuần hoàn máu và ổn định huyết áp. Còn đối với phụ nữ thì được “yêu” đều đặn vào buổi sáng, nhất là thời điểm giáp ngày “đèn đỏ” sẽ rất có lợi, vì sự “giao lưu” này có thể loại bỏ hoàn toàn những triệu chứng trước chu kỳ kinh nguyệt như đau nửa đầu, đau bụng, máu dồn xuống chân.
"Chuyện ấy" không cải thiện, sao vội bó tay?
Chồng tôi 40 tuổi, to khoẻ, nhưng gần một năm nay anh ấy mắc chứng liệt dương. Nghe theo bạn bè, tham khảo sách báo, tôi đã cho anh ấy ăn đủ thức ăn bổ dưỡng, uống cả thuốc bắc nhưng chỉ cơ thể béo khoẻ lên, chứ "chuyện ấy" vẫn không thấy cải thiện. Tôi nản lắm rồi! Hoàng Mai Hồng (Ba Đình, Hà Nội)
http://images.vnmedia.vn/images_upload/2012/vnm_2012_432037.jpg
Xin trả lời bạn như sau:
Trước hết, phải nói với chị rằng liệt dương hay yếu sinh lý không phải là một căn bệnh, mà nó chỉ là triệu chứng của những căn bệnh khác. Bệnh này đôi khỉ chỉ là do hậu quả của một sức ép tâm lý nào đó.Về nguyên nhân tâm lý, có thể kể đến sự mệt mỏi, thất vọng trong công việc, đổ vỡ ảo mộng trên đường công danh. Đôi khi người đàn ông chỉ vì mặc cảm thua kém vợ cũng có thể bị bất lực. Không loại trừ trường hợp có người “lười nhác” ở nhà, nhưng lại “nhiệt tình” ở bên ngoài.Nếu anh ấy không làm được hay không chịu làm “chuyện ấy”, nhưng “chỗ đó” vẫn cương cứng khi ngủ dậy buổi sáng hay lúc mắc tiểu, thì anh ấy không phải bị liệt dương.Ngoài yếu tố tâm lý như nói trên, các trường hợp yếu sinh lý khác là do bệnh thực thể. Những bệnh về tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, dùng thuốc bừa bãi, nghiện rượu hay ma tuý cũng dễ gây nên tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Tuy nhiên, cũng có đến 5% các trường hợp yếu sinh lý không rõ nguyên nhân.Chị ở Hà Nội thì nên khuyên chồng cùng đến Khoa Nam học - Tiết niệu của Bệnh viện Việt Đức để được các bác sĩ khám và xác định nguyên nhân.Đàn ông bị liệt dương thường mang nhiều mặc cảm thua thiệt, nếu chỉ vì những ham muốn cá nhân mà hắt hủi hoặc dè bỉu chồng thì gia đình rất dễ tan vỡ. Bạn nên ở bên cạnh, động viên và chia sẻ với chồng để vượt qua giai đoạn khó khăn này. 
http://www.goc18.vn/data/323.jpgNhững phụ nữ trẻ bị chứng nghiện sex thường tìm “tình một đêm”, dùng dụng cụ để tự thỏa mãn mỗi ngày. Qua đó có thể thấy chứng nghiện sex ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống biết dường nào. Lúc nào họ cũng nghĩ đến sex, nếu làm quá, có thể quan hệ bừa bãi. Với họ, sex là mục tiêu cao nhất. Với người đã lập gia đình, nghiện sex càng khổ. Nếu bạn có nhu cầu cực khoái trên 8 lần mỗi tuần thì bạn được xem là mắc bệnh nghiện sex, cần điều trị.Các chuyên gia tâm lý còn cho rằng, người nghiện tình dục đôi khi có biểu hiện kích động, không kiềm chế như thốt ra những lời nói thô lỗ, tục tằn dù không muốn. Nhiều khi, vì ham muốn quá lớn, không kiềm chế được hành động, người nghiện dễ làm việc không tốt, trở thành người thiếu tư cách. Theo các nhà nghiên cứu, hiện trên thế giới có 4% - 6% dân số nghiện sex. Chứng này xuất hiện 8% ở nam giới và 3% ở nữ giới. Các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng, nhiều người nghiện sex từng có một tuổi thơ đầy sợ hãi. Có thể thuở nhỏ, họ từng bị đòn roi, sự hành hạ, sự ruồng bỏ, lạm dụng tình dục. Những đứa trẻ này lớn lên và bắt đầu tìm kiếm cách thức tự xoay xở với tâm trạng sợ hãi. Không ít trường hợp, khi trưởng thành, họ cố gắng diễn lại những trò đồi bại mà người lớn từng làm với họ thời thơ ấu. Đặc biệt, có đến 78% đối tượng nghiện sex xuất thân từ gia đình có nếp sống đặc biệt nghiêm khắc, nơi coi sex như tội lỗi, phải tránh thật xa. Mặc dù vậy, nhưng hầu như y khoa chưa có cách nào trị hiệu quả chứng nghiện sex, mà phần lớn chỉ giao bệnh nhân cho các nhà điều trị tâm lý. Tuy nhiên, không bác sĩ nào chữa trị hiệu quả bằng việc mỗi người tự chữa cho mình. Cần thiết lập một chế độ sống hài hòa, cân bằng giữa tình dục và công việc. Nếu phát hiện bản thân có những dấu hiện nghiện sex (như nghiện xem phim sex và xem mỗi ngày kèm theo thủ dâm), nhất thiết phải loại bỏ chuyện đó ngay. Bởi đơn giản, sex cũng như bao nhiêu thứ khác, nhiều quá thì lậm và ghiền, ghiền quá sinh bệnh. Tôi không nghĩ rằng có ai đã bao giờ có thể định lượng những gì một tình dục "bình thường" là những gì nên được coi là tần số bình thường của chuyện ái ân. Vì vậy, trong bất kể trường hợp nào, bất cứ điều gì miễn là nó không can thiệp với phần còn lại của cuộc sống của bạn. Trong trường hợp cụ thể của bạn, khoảng cách tuổi tác rất lớn chịu trách nhiệm đến một mức độ lớn cho sự khác biệt trong nhận thức về tình dục. Và nếu bạn đang quản lý để theo kịp tốc độ với người vợ trẻ của bạn, điều này có thể là tốt và bạn mừng. Chúc bạn luôn hạnh phúc!
7 điều cùng khao khátDù là nam giới hay phụ nữ thì cả hai đều có tiêu chí chung về sự ham muốn. Những điều này góp phần làm cho Adam và Eva có thể chia sẻ và thấu hiểu người kia hơn.

http://media.bizwebmedia.net/Sites/36045/Data/images/2013/9/dieu%20tri%20nghien%20tinh%20duc.jpg1. Muốn mạnh mẽ Người chồng thường có xu hướng đam mê sự mạnh mẽ trong tình dục để thể hiện nam tính của mình. Nhưng chuyện này với phụ nữ, thoạt đầu nghe có vẻ hơi trái ngược với bản tính vốn bị gán sẵn theo định kiến giới nhưng nếu được trả lời thẳng thắn và thoải mái thì hầu hết phụ nữ đều nói lên ý muốn này.
Theo họ, sự mạnh mẽ về sex không phải theo nghĩa mạnh về thể chất mà còn là cảm xúc dâng trào để dễ dàng đạt tới đỉnh cao và cũng là thể hiện sự đam mê dành cho nhau hơn.
2. Muốn điều mới mẻ
Đây được coi là tiêu chí “muốn” thứ hai của các cặp vợ chồng. Cả hai đều lựa chọn tiêu chí này bởi theo họ, tình dục đi theo một lối mòn rất dễ làm cho người ta cảm thấy nhàm chán về cảm xúc, thậm chí còn dẫn đến tình trạng làm theo nghĩa vụ.
Nếu đối tác là người có thể đưa ra những sáng kiến mới và được người kia đồng ý vào cuộc cùng thì sẽ làm cho mối quan hệ này trở nên mới mẻ, hứng thú và dễ dàng chia sẻ với nhau về ý nghĩ, cảm xúc hơn.
3. Muốn có cơ thể đẹp
Câu nói “gái ham tài, trai ham sắc” dường như chưa hoàn toàn đúng với những người phụ nữ đóng vai trò làm vợ. Cả chồng và vợ đều mong muốn rằng không những mình được sở hữu một cơ thể đẹp mà còn thực sự khao khát đối tác của mình cũng có một cơ thể đẹp.
Theo họ, cái đẹp về hình thể này khiến cho họ cảm thấy có kích thích ban đầu để tạo nên sự hài lòng, lãng mạn và sẵn sàng cho sự thăng hoa.
4. Muốn có kiến thức
Nếu có sự hiểu biết về bất kỳ lĩnh vực gì thì cũng là điều khiến nhiều người mong muốn. Vì thế, trong đời sống riêng của vợ chồng, việc muốn có những kiến thức xoay quanh vấn đề tình dục được coi là điều càng được coi trọng hơn.
Theo các cặp vợ chồng, họ cho rằng nếu cả hai đều có những hiểu biết về tình dục thì nó sẽ giúp cho họ cảm thấy không những tự tin mà còn tìm ra được cách ứng xử phù hợp với nhau hơn để đạt tới kết quả tốt cho sự gần gũi.
5. Muốn một người biết lắng nghe
Khi chỉ còn vợ và chồng với một khoảng không gian riêng, yên tĩnh, đấy là lúc họ cảm thấy mình gần gũi với nhau nhất. Nó không chỉ đơn thuần là sự gần, gắn bó với nhau về thể xác mà còn mang ý nghĩa cần thiết về tinh thần, sự đồng điệu.
Do đó, người vợ hay chồng đều mong muốn rằng khi này, người bên mình sẽ là người biết chú ý, biết lắng nghe. Điều này sẽ khiến cho họ cảm nhận rõ ràng được sự yêu thương, trân trọng nhau để có thể làm chất xúc tác cho “chuyện ấy”.
6. Muốn một người có các giác quan tinh tế
Điều này cả người vợ và chồng đều nói ra ý muốn của mình bởi vì với họ, khi đang trong hoạt cảnh yêu đương, mỗi một nét cảm xúc tế vi trên từng vuông cơ thể của người này được phản ứng một cách nhạy cảm từ bởi người kia thì nó sẽ góp phần khiến cho cả hai nhận ra họ có sự tương tác vô cùng tích cực để mang lại xúc cảm cho nhau. Điều này không những làm cho họ cảm thấy hạnh phúc mà còn khiến cho chính đối tác của mình có hưng phấn hơn.
7. Muốn có sự hoang dã
Đây là sự lựa chọn cuối cùng về điều “muốn” của cả vợ và chồng. Đó có thể là do sự e thẹn hoặc là người ta chưa hiểu chính xác được ngôn từ “hoang dã”. Tuy nhiên, với những cặp vợ chồng chọn sự “muốn” này, họ cho rằng đằng sau sự tìm tòi cái mới lạ thì mỗi khi có những hành vi hoang dã thì thường mang lại cho họ cảm xúc ngạc nhiên, bất chợt, đam mê và lôi cuốn đến khó ngờ.

http://images.family.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/12/2008121210595415/do%20choi.jpg 
Ham muốn "chuyện ấy" mãnh liệt là một bệnh

Nhiều phụ nữ không thể cắt nghĩa được tại sao mình lại ham muốn tình dục quá mãnh liệt dù khoái cảm vừa lên đến "đỉnh" nhưng ngay sau đó vẫn chưa thấy thoả mãn.
http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2013/2131642238-5-1324863759.img.jpeg
Có phụ nữ ở trong hoàn cảnh này đã tự ngộ nhận rằng mình có sức khoẻ tốt nhưng theo các chuyên gia trong ngành thì đây là những phụ nữ có bệnh.
Cắn răng chịu... vợ
Theo thông tin từ một số phòng khám phụ khoa thuộc các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội thì đến thời điểm này, rất hiếm phụ nữ tìm đến bệnh viện vì chứng bệnh ham muốn tình dục mãnh liệt.
Tuy nhiên, tại đường dây điện thoại của các trung tâm tư vấn tâm lý, tư vấn sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục thì những cuộc điện thoại gọi đến trung tâm về vấn đề này không phải là ít.
Một thanh niên tự xưng tên là Tuấn N. quê ở Thái Nguyên đã gọi tới một trung tâm tư vấn kể về chuyện mình trở thành “nạn nhân” của những cuộc tình mây mưa kéo dài của vợ.
BS. chuyên gia tư vấn Phạm Thị Vui, TT Tư vấn sức khoẻ Hiếu Thảo, kể lại: “Dù không được gặp mặt nhưng qua cách nói chuyện với anh N, tôi có thể hình dung ra khuôn mặt mệt phờ, đờ đẫn mà không biết than thở cùng ai.
Thời gian đầu tiên cả hai đều hồ hởi “giao lưu” cùng nhau nhưng chỉ sau ba tháng, tân phu quân đã xin đầu hàng nhưng vợ lại không chịu buông tha. Có những hôm N cảm thấy sức mình không thể chịu đựng được, viện lý do thoái thác nhưng vợ lại nũng nịu: “Anh mệt cứ nghỉ đi, kệ em với nó”.
Sau đó, không thể tìm được lý do thoái thác, N xin cơ quan đi công tác 1 tuần. Nhưng ngay sau hôm đầu tiên trở về từ chuyến công tác, N đã bị vắt kiệt sức vì vợ cứ bắt “nộp thuế”, “trả nợ”...
Có lần muốn yên thân, N đã đi cả tháng thì chỉ sau hai ngày trở về đã phải vào viện tiếp nước vì kiệt sức do thiếu nước trầm trọng. Đến khi không thể đi công tác, N nghĩ ra “tuyệt chiêu” say xỉn để thoái thác trách nhiệm dù anh vốn là người không ưa la cà nhậu nhẹt.
Trong các cuộc nhậu, anh luôn là người “cắm rễ” lâu nhất và cũng uống hăng nhất dù uống được vài chén, mặt đã đỏ tưng bừng. Hôm nào vợ N. cũng phải chờ chồng về nhà trong bộ dạng say khướt, rồi lại lo thay đồ, dọn dẹp bãi chiến trường nên chị đâm ra cáu bẳn, cằn nhằn luôn miệng. Và chỉ sau một tháng thực hiện “tuyệt chiêu” anh đã gầy mất 5kg và tiêu tốn một khoản kha khá tiền và liên tục phải chịu những cơn cáu kỉnh từ vợ”.
Vẫn bằng chất giọng khá ấn tượng, BS Vui kẻ tiếp: “Bình thường như các cặp vợ chồng khác thì tuần “gần gũi” ba lần có thể được gọi là điều độ. Nhưng con số đó đối với vợ N quá nhỏ bé, vì ngày nào cô cũng muốn “giao lưu”. Mà mỗi ngày đâu chỉ một lần là xong, nhiều hôm “cao hứng” cô giao lưu 2 - 3 lần mới chịu “buông tha”.
Quá bức bách và không biết cầu cứu ai, cậu ấy đã gọi điện đến đây xin kế sách nhưng không biết những điều chúng tôi khuyên, cậu ấy có thực hiện được không?”
Theo BS. Nguyễn Thu Thảo, TT Tư vấn sức khoẻ sinh sản và nhi khoa Thanh Tâm, thì hầu hết những người gọi đến Trung tâm vì bệnh lý này đều không dám thừa nhận đó là câu chuyện của mình.
Còn với những trường hợp xác định rõ cuộc điện thoại này rất kín đáo thì đã thẳng thắn tâm sự rằng: “Gần như lúc nào cũng bị thôi thúc bởi ý nghĩ muốn được thoả mãn ngay cả khi đã đến công sở làm việc”.
Có người nhiều lúc vô tình bắt gặp hình ảnh khêu gợi trên mạng hoặc tranh ảnh gợi cảm là không nén nổi cảm xúc. Để giải toả tức thời, nhiều người đã phải lựa chọn cách tự thoả mãn cho mình. Biết là không ổn nhưng tìm đến phòng khám để giải mã hiện tượng này thì không phải ai cũng làm được”.
Điều trị không khó
Theo BS. Nguyễn Thu Thảo, điều trị bệnh lý này không phải là chuyện quá khó. Vì đối với bệnh này chỉ cần không giấu bệnh, đến khám tại các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn và uống đúng thuốc.
Những phụ nữ có ham muốn tình dục quá cao có thể do họ đã đầy đủ về vật chất, thoải mái về tinh thần, ăn nhiều những thức ăn có tác dụng kích thích ham muốn tình dục nên nhu cầu tăng cao. Họ tự cho là có sức khoẻ tốt chứ không biết rằng, mình đang mắc một căn bệnh có tên khoa học là Aphrodisia.
Theo Đông y, bệnh này thực chứng là do can kinh (gan) thấp nhiệt, hư chứng là do thận âm hư suy thiếu hụt (yếu về thận âm), tướng hoả (dục hoả) lên quá cao gây nên. Những phụ nữ bị bệnh này rất dễ xúc động, tâm trạng bất an.
Ngoài ra, họ còn có những triệu chứng như nước tiểu màu vàng đậm, miệng khô đắng, khí hư ra nhiều, dính, đặc và trong suốt, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi mỏng, vàng. Lâu ngày, bệnh sẽ trở nên nặng hơn, bệnh nhân thấy thắt lưng, đầu gối mỏi nhừ, đầu váng, tai ù, lòng bàn tay nóng bỏng. Thậm chí suy kiệt về sức khoẻ.
Theo các bác sĩ chuyên khoa thì một bệnh lý nữa cũng luôn thôi thúc phụ nữ luôn có mong muốn được thoả mãn là rối loạn cực khoái. Tại Phòng khám Nam khoa Ánh Sáng, một phụ nữ hiện đại đã thẳng thắn tâm sự: “Tôi có cảm giác đạt tới một mặt bằng và bị kẹt ở đó luôn, không bao giờ vượt xa hơn được”.
Đối với những phụ nữ ham muốn một cách quá mức như triệu chứng ở nam giới gọi là cuồng dâm thì cần phải có sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa. Họ phải kiên nhẫn kết hợp điều trị bằng tâm lý với điều trị bằng uống thuốc và ăn uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Người bệnh phải giữ cho tâm trạng luôn thật bình tĩnh, tâm hồn thanh thản, tránh những hoàn cảnh, tình huống dẫn tới ham muốn tình dục quá cao. Người chưa xây dựng gia đình nên để tâm vào học tập, công tác và những sinh hoạt văn hoá vui tươi lành mạnh để quên đi những suy nghĩ, ham muốn dục tình dục.
Phụ nữ nào đã có gia đình thì nên cho chồng biết về căn bệnh của mình để ông xã chia sẻ, thông cảm. Khi chưa chữa khỏi bệnh, vợ chồng hãy nằm riêng giường một thời gian để giảm bớt những kích thích về tình dục.
Ngoài ra, nên tránh dùng những thực phẩm và những vị thuốc có tác dụng thúc đẩy và kích thích ham muốn tình dục như rượu, thịt dê, thịt hươu, thịt chim sẻ, sữa ong chúa, nhân sâm, lộc nhung, rau thai.
Tốt nhất là ăn những thức ăn thanh đạm có tác dụng thanh hoả giáng dục, lợi thấp an thần như bí đao, củ niễng non, củ ấu, dưa chuột, bách hợp...
Các món như tôm xào hẹ, tôm nấu đậu phụ, tôm xào ngô và cần tây... rất tốt cho phụ nữ bị lãnh cảm và cũng có tác dụng bổ thận tráng dương cho nam vì vậy rất tối kỵ với phụ nữ thường xuyên bốc hoả vì ham muốn.
Để “hạ hoả” người mắc bệnh lý này có thể dùng 3 loại thuốc được lưu truyền trong dân gian như: Tâm hạt sen 3 - 5g, pha vào trà uống, ngày 1 lần; Trí mẫu 30g, hoàng bá 15g, sắc lấy nước uống ngày 1 thang, chia ra 2 lần; Bách hợp 15g, huyền sâm 12g, mạch đông 12g, đan bì 9g, sa sâm 12g, xuyên liên 6g, nhục quế bột 2 - 3g, sắc lấy nước uống ngày 1 thang, chia ra 2 lần.
Bắt bệnh nghiện "sex"
http://nld.vcmedia.vn/dxlNyscccccccccccc0LrfrNo7RxIh/Image/2013/07/C0623CB2B15538BA103CE1104B1999h300w300m2bblackq99p99cJXWcqTeE_f5523.jpgPhương pháp điều trị chứng bệnh này xoay quanh việc kiềm chế các ham muốn tình dục thái quá, nhằm giúp người bệnh phát triển đời sống tình dục lành mạnh.

1. Nghiện sex là gì?
Thuật ngữ “nghiện sex” được dùng để chỉ những người có ham muốn tình dục thái quá đến mức trở thành một dạng bệnh lí, một nỗi ám ảnh không thể kiểm soát nổi. Tình dục và những suy nghĩ về “chuyện ấy” thường bám riết và choán hết lấy tâm trí của những người bị nhiễm phải bệnh này. Những điều đó làm cho người “nghiện sex” rất khó để có được một mối quan hệ tình cảm lành mạnh như những người bình thường khác.
Những người mắc phải bệnh này thường có những suy nghĩ rất méo mó. Họ thường cố gắng hợp lí hóa và bao biện cho hành vi của mình. Nhiều khi họ còn đổ tại cho ngoại cảnh để bào chữa cho hành vi đó. Thông thường kiểu người này rất hay phủ nhận chuyện họ đang gặp rắc rối và cố gắng tìm mọi cách để che đậy hành vi họ gây ra.Chứng “nghiện sex” thường gắn chặt với rất nhiều hiểm họa. Người bệnh thường ham muốn thái quá mọi loại hình sex đến mức bất chấp tất cả những mặt tiêu cực và hậu họa khôn lường do điều đó gây ra. Thêm vào đó, trong cuộc sống, cũng như trong các quan hệ xã hội khác, họ có thể trở thành mối nguy hại khôn lường cho đồng nghiệp và những người xung quanh.Thực tế cho thấy, những người mắc bệnh lí “nghiện sex” thường rất dễ dẫn đến các hành vi sai trái, thậm chí tới mức vi phạm pháp luật như Hội chứng “show hàng” nơi công cộng (hay hội chứng thích khoe cơ thể chỗ đông người), Hội chứng thích “chat sex”, và thậm chí là cả các hành vi quấy rối tình dục nguy hiểm khác. Tuy nhiên, nếu có nhận thức đúng đắn về bệnh lí của mình để tìm hướng điều trị thích hợp thì những người mắc hội chứng “nghiện sex” vẫn có thể có cuộc sống như bao người bình thường khác.
2. Các hành vi liên quan mật thiết đến hội chứng “nghiện sex” bao gồm:
- Thủ dâm (tự thỏa mãn mình)
- Đa dâm (quan hệ, hoặc ngoại tình với nhiều người)
- Tình một đêm (quan hệ với những người không quen biết chỉ trong 1 đêm)
- Đam mê văn hóa phẩm đồi trụy
- Tình dục không an toàn
- Chat sex hay tình dục ảo
- Mại dâm
- Hội chứng show hàng
- Sử dụng Sex-toy
- Nhìn trộm, quay lén, hay sưu tầm đồ nhạy cảm của người khác giới
- Bạo dâm
- Quấy rối
3. Phương pháp chữa trị
Thực ra để chữa trị được bệnh này rất cần đến sự hợp tác tích cực của người bệnh. Người bệnh phải tự ý thức được vấn đề rắc rối của mình để tìm ra cách giải quyết hợp lí nhất. Nếu người mắc chứng nghiện sex cứ cố tình tìm cách giấu diếm tình trạng của mình thì chính bản thân họ sẽ gặp phải muôn vàn rắc rối như: nguy cơ mất việc cao, hôn nhân không hạnh phúc, khủng hoảng tâm lí và sức khỏe, hay thậm chí cả các rắc rối về pháp luật, hình sự khác khi mà bản thân họ không thể kiểm soat được hành vi của chính mình.
Phương pháp điều trị chứng bệnh này xoay quanh việc kiềm chế các ham muốn tình dục thái quá, nhằm giúp người bệnh phát triển đời sống tình dục lành mạnh. Thường đây chỉ là các biện pháp điều trị tâm lí không gây đau đớn hay phiền toái gì cho người bệnh như các điều trị tâm lí về tình dục lành mạnh, ý thức cá nhân, các nguyên tắc về hôn nhân, gia đình. Hơn thế, y học ngày nay cũng đã tạo ra các loại thuốc rất hữu hiệu nhằm giúp người bệnh điều chỉnh những lệch lạc tâm sinh lí như Prozac và Anafranil.
Bệnh ảnh hưởng đến chuyện "yêu"
Khi bạn mắc một loại bệnh nào dù lớn hay nhỏ cũng làm ảnh hưởng đến quá trình quan hệ với chồng. Tuy nhiên, trên thực tế có một số loại triệu chứng như stress; rối loạn hô hấp; rối loạn tiêu hóa; các chứng bệnh liên quan đến xương khớp; chứng đau nửa đầu có tác động xấu đến chuyện yêu hơn cả.
http://www.goc18.vn/data/134.jpg
Nếu bạn hay anh ấy xuất hiện một trong số các triệu chứng trên, tốt nhất là “nghỉ ngơi” và chữa trị một thời gian trước khi quay lại tiếp tục “hành trình hạnh phúc”.
Chứng đau nửa đầu
Một số nghiên cứu khoa học ở Mỹ chứng minh rằng, trước tuổi dậy thì, tỷ lệ các bé gái mắc phải chứng đau nửa đầu tương đương với các bé trai. Tuy nhiên, đến giai đoạn dậy thì, do sự họat động mạnh mẽ của một số loại hormone sinh dục nữ, chứng đau nửa đầu ở phái này có xu hướng tăng gấp 3 lần so với phái nam.
“Chứng đau nửa đầu là sát thủ thầm lặng làm giảm hứng thú yêu thương. Và dĩ nhiên, nó cũng là nguyên nhân gây ra các biến đổi không mấy dễ chịu khác trong cơ thể bạn” – Bác sỹ David Biondi (hiện đang công tác tại bệnh viện tổng hợp Massachusetts, Hoa Kỳ) khẳng định.
Chứng viêm khớp
Chứng viêm khớp tỷ lệ thuận với tình trạng “bất lực” của bạn trong chuyện ấy. Tại Mỹ có đến 25% phụ nữ mắc các chứng bệnh về viêm khớp.
Một số bệnh liên quan đến khớp có thể gây khó chịu cho cả bạn và anh ấy bao gồm: chứng thấp khớp, bệnh gout, bệnh lupus (một loại bệnh có liên quan đến khớp) và chứng xơ hóa.
Chứng viêm khớp làm giảm sự linh hoạt của các cơ bắp thậm chí gây đau nhức cho toàn bộ cơ thể. Cho nên, chứng viêm khớp làm cản trở khả năng vận động của bạn trong quá trình "giao ban" với chồng.
Bệnh hen suyễn
Khi còn trẻ, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh về hen suyễn luôn thấp hơn nam giới. Tuy nhiên, bước vào độ tuổi trung niên, số phụ nữ gặp phải những rắc rối do chứng bệnh này sẽ tăng lên đáng kể. Nguyên nhân là do sự thay đổi hàm lượng estrogen - hormone sinh dục trong cơ thể nữ giới.
Bệnh hen suyễn gây cản trở cho quá trình hô hấp khi quan hệ tình dục. Vì vậy, nó cũng ngăn cản bạn đạt được hiện tượng cực khoái khi yêu.
Rối loạn tiêu hóa
Cứ 10 người phụ nữ thì có 1 người mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Nguyên nhân của rối loạn tiêu hóa thường thấy ở phụ nữ là do việc kén ăn hoặc ngược lại, do ăn uống vô tội vạ gây ra.
Rối loạn tiêu hóa là nhân tố chính khiến cho thể lực chung của bạn giảm sút nghiêm trọng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây nên hiện tượng béo phì do thừa cân hoặc ốm yếu do thiếu chất dinh dưỡng ở phụ nữ.
Cả hai mẫu phụ nữ béo phì hay gầy yếu đều không phải là “mẫu chuẩn” trong chuyện phòng the. Vì vậy, tất nhiên không chỉ bạn "xấu xí" khi "giao ban" mà bản thân anh ấy cũng rất "ngại ngần".
Stress, buồn chán
Các nguyên nhân thực thể, yếu tố xã hội, sang chấn về tâm lý… có thể gây ra tình trạng stress, căng thẳng, rối loạn tinh thần ở bạn. Thông thường, phụ nữ có xu hướng cố gắng chịu đựng các dấu hiệu về rối loạn tinh thần như buồn bã, chán nản… và mang cả tâm trạng xấu này vào quá trình quan hệ với chồng.
Lâu dần, khi sự chịu đựng này vượt quá tầm kiểm soát, bạn sẽ bước sang một giai đoạn mới với các dấu hiệu nghiêm trọng hơn như thờ ơ thậm chí lãnh cảm trong tình dục.
Do đó, bạn đừng vội cố gắng đáp ứng anh ấy nếu bạn không thực sự thoải mái. Hơn hết, sự chia sẻ với chồng và tìm ra các biện pháp khắc phục các chứng bệnh sẽ khiến chuyện chăn gối của bạn luôn nồng nàn và khỏe mạnh.
Cứ “lên đỉnh” là chàng la hét: Tại phòng tư vấn hôn nhân và hạnh phúc gia đình, rất nhiều phụ nữ tìm đến chỉ để xả bức xúc vì không được chồng quan tâm đến cảm xúc, mong muốn bản thân.

Ngoài điểm chung là ca thán về việc chồng chỉ “sướng một mình”, một vài trong số họ than thở rằng, sự thiếu tế nhị của chồng làm họ mất hứng từ phần dạo đầu, khổ sở chịu đựng tiếp sau đó và kết thúc trong hụt hẫng. Tại sao sự tế nhị lại quan trọng đến thế với các quý bà? Và tại sao các quý ông lại ít để tâm đến điều có vẻ là quan trọng này đối với đối tác của mình?
Trường hợp chị Lê Hạnh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một ví dụ. Chị không có gì chê trách chồng, ngoài việc, cứ mỗi khi “lên đỉnh”, anh lại gào thét một câu mà dung lượng của nó làm chị dù quen vẫn giật mình, và nội dung thì phong phú nhưng lần nào cũng khiến chị phải nhăn nhó. Có lần chị thủ thỉ sao anh không thay bằng những câu nói quen tai hơn, anh bảo, lúc đó cảm xúc bột phát, anh không chủ động được như bình thường. Hơn nữa, chồng chị còn mong muốn chị cũng hãy... gào lên như anh, bởi đó là lúc cả hai cùng tận hưởng sự thoải mái. Còn chị Hạnh thì cố làm quen với thói quen của chồng, nhưng trong thâm tâm chị thực sự thích sự thủ thỉ và ngọt ngào. Không ít lần, gặp những người đàn ông lịch lãm, nhẹ nhàng, chị đã thầm tưởng tượng về họ lúc làm chuyện ấy, hẳn sẽ không giống chồng của mình.
Không chỉ có chị Hạnh, nhiều bà vợ khác cũng gặp những trường hợp tương tự như: Chồng thích nói những câu “chối tai”, thích những tư thế kỳ cục... làm họ không còn cảm hứng để tận hưởng. Không chỉ có vậy, những thói quen xấu như mùi thuốc lá, mùi rượu, móng tay móng chân không sạch sẽ, tóc có gầu... cũng là những tác nhân tuy nhỏ nhưng lại có tính quyết định đến cảm xúc phụ nữ. Phụ nữ khi yêu thường thiên về cảm tính. Nếu họ cảm thấy được yêu và tôn trọng họ sẽ hết mình vì bạn và ngược lại. Điều cần thiết là phải lắng nghe, sửa đổi một phần thói quen để đi tới hòa hợp. Đôi khi sự sửa đổi không đơn giản, cần phải đấu tranh thực sự, giữa vợ với chồng và ngay trong bản thân họ, trên cơ sở yêu thương, tin cậy lẫn nhau.
(Dân trí) - Cho mèo lên giường, hào sảng hát opera, tìm kiếm đồ ăn như thể vừa trải qua hàng thế kỷ bị đói… là những hành động đàn ông vô ý để rơi vào tầm ngắm của chị em sau khi tàn cuộc yêu, tất nhiên được đánh giá là không bình thường chút nào cả!
Xịt đẫm nước hoa của đối tác
Xịt nước hoa của mình lên gối nhằm lưu luyến đối phương hay mặc áo phông của chàng để “lấy hơi” vẫn được xếp vào loại những hành động lãng mạn “chấp nhận được”.

Tuy nhiên, sẽ là kỳ quặc nếu ngay sau cuộc mây mưa, chàng xịt lấy xịt để nước hoa của nàng chỉ vì mùi hương ấy quyến rũ hoặc có tác dụng gây thương nhớ.
Bạn hẳn sẽ không muốn nghe nàng nói: “Lần sau mình chỉ ôm nhau trên ghế sofa thôi, em cho anh tha hồ ngửi cổ, được không cậu nhóc…” phải không nào?
Hát… Opera !

Lý tưởng hơn cả là hãy nằm bên nhau thủ thỉ tâm tình sau khi cả hai đã thỏa mãn khao khát yêu đương. Đừng khiến nàng phải kinh ngạc mắt chữ O miệng chữ A khi chứng kiến bạn thả lỏng và cất giọng hát opera hào sảng, dù đó có là lúc bạn cực kỳ thư giãn đi chăng nữa.
Chạy ngay xuống bếp lục đồ ăn
Được thôi, cứ cho rằng “chuyện ấy” khiến bạn mất nhiều năng lượng. Nhưng điều nàng trông chờ khi bạn xuống bếp là sẽ thấy bạn quay lại với đồ uống như ly nước dưa hấu, nước cam mát lạnh chứ không phải nhồm nhoàm đồ ăn đâu.
Xem phim
Đàn ông sau “chinh chiến” thường thích ngủ hoặc nằm thư giãn nhẹ nhàng để lấy lại năng lượng. Vì thế chàng bật TV rồi say sưa xem, thậm chí là cười vang trước cảnh phim hài cổ điển khi vừa thực hiện xong những “tư thế” hiện đại và bốc lửa thì sẽ là bất ngờ lớn với nàng đấy!
Tìm phòng khám nha khoa
Mọi người đều bận, đều có công việc, con cái, rất nhiều việc phải làm mà lại ít thời gian. Nhưng dù thế, cũng không nên tranh thủ giải quyết việc cá nhân khi vừa qua những giây phút nồng nàn cùng đối tác. Lướt web bằng điện thoại để tìm kiếm địa chỉ chữa… răng là hành động kỳ quặc tiếp theo của đàn ông bị phụ nữ ghi lại: “Anh chàng lo lắng về vệ sinh răng miệng ngay sau khi yêu đương với tôi ư?”.
Xem hoạt hình
Có lẽ chàng tìm kiếm một cảnh phim lãng mạn, như trong “Tiểu thư và Gã lang thang” khi hai con cún chạm môi lúc chia sợi spaghetti cuối cùng? - Phụ nữ hãy cứ mong là như vậy, để bớt thấy kỳ quặc.
Cho ngay mèo lên giường
Những người yêu động vật xin chớ phật lòng khi hành động này được xếp vào hàng “kỳ quặc”. Âu yếm, nô đùa với thú cưng cũng phải đúng lúc, đúng chỗ, phải vậy không? Các bà vợ nhất định sẽ không hài lòng nếu ông chồng của mình vừa “trả bài” xong đã mở cửa cho em mèo cưng trèo ngay lên giường. Bạn hiểu rõ cảm giác lông mèo dính vào người khi cơ thể còn đang nhễ nhại mồ hôi là như thế nào chứ?
Phận “cục cưng” của vợ
“Nay anh ăn món gì đấy? Có thèm cũng không được ăn cà muối đâu nhé, độc lắm. Đang có dịch lợn tai xanh nên anh cũng gạch sổ luôn món thịt lợn đi, mang bệnh vào thân thì khổ”.

Vừa về đến cổng, anh Hòa (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được vợ chạy lại đon đả đỡ cái cặp sách trên tay. Sau đó là cả một “màn” chăm sóc chồng chu đáo. Miệng chị Lan dồn dập hỏi chồng: “Nay anh có mệt không? Công việc tốt chứ? Nay gặp gỡ với những ai?”…
Chưa kịp để chồng trả lời, chị Lan lại tiếp tục công việc của một người vợ đảm. Tay chị cầm cái khăn lau mồ hôi trên mặt và trán của chồng rồi kéo tay chồng ngồi vào ghế, trước cái quạt máy đang quay vù vù cho mát.
Sau đó chị Lan chạy đi bê chậu nước ấm đã chuẩn bị từ trước để rửa mặt cho chồng. Xong xuôi, chị tiện tay vớ cái điều khiển bấm vô tuyến để chồng nghỉ mười phút trước khi vào tắm.
Hôm nào cũng vậy, anh Hòa chỉ cần bước vào nhà tắm là đã có quần áo vợ chuẩn bị sẵn rồi. Bước chân ra thì mâm cơm ngon lành đã được bày biện chỉn chu.
Ăn tối xong, vợ lại tất tả rửa bát, rồi giặt giũ quần áo, khi nghỉ tay thì cũng chừng 9 giờ tối. Mệt mỏi và uể oải mà chị Lan vẫn cố gắng cười tươi, có những lúc anh Hòa thấy vợ cười méo xệch.
Anh góp ý với vợ hãy để anh tự tay làm nhưng chị Lan nhất quyết không chịu. Chị còn khóc sướt mướt cho rằng chồng đang phũ phàng phủi công lao của chị.
Anh Hòa không thể chê vợ được điều gì, chuyện cơ quan cho đến chuyện gia đình, cơm nước lúc nào cũng chu tất. Không phải động tay vào việc gì, anh Hòa nghiễm nhiên được vợ cung phụng.
Đó là những ngày bình thường, dù muốn dù không anh Hòa vẫn phải để vợ chăm bẵm. Nếu tỏ thái độ thì vợ sẽ giận dỗi, rồi bị vợ kết tội là không biết điều.
Nhưng ngày có khách, chị Lan càng cố tỏ ra là người vợ yêu chồng. Thế là ngoài những “màn diễn” thường nhật, chị còn “bồi” thêm cho chồng những cử chỉ quan tâm đặc biệt khác.Tay chị làm cho chồng, miệng chị hết lời nựng nịu chồng. Tự nhiên một trưởng phòng như trong mắt nhân viên lại trở thành cục cưng, hay cậu ấm của vợ, hiểu thế nào cũng được.Điện thoại di động của chồng reo, chị Lan tíu tít chạy đi lấy đưa cho chồng, mà là đưa hai tay hẳn hoi. Hôm ấy, anh Hòa được một “mẻ” sượng sùng với cánh nhân viên, đồng nghiệp.
Thường thì buổi sáng, trong khi chồng còn đang nằm trên giường, chị Lan đã dậy rõ sớm để lo nấu bữa sáng. Chồng vào nhà tắm đã được vợ chuẩn bị kem đánh răng sẵn sàng, vào thay đồ thì quần này mặc với áo kia đã được vợ “lựa” từ trước.
Anh Hòa ăn sáng xong, đến ngụm nước uống cũng được vợ dâng lên tận miệng. Ra sân là vợ đã kéo xe máy sẵn sàng cùng chiếc mũ bảo hiểm. Nhiều hôm chồng phải tiếp khách, trước đó chị đã lo đánh giày cho chồng bóng loáng, rồi so đo mân mê trước tủ quần áo của chồng hàng tiếng đồng hồ để chọn lựa chồng sẽ mặc bộ nào cho phù hợp.Đến cái xe máy của chồng mà chị Lan cũng thường xuyên đem ra quán rửa. Chị còn nhắc nhở chồng đi đứng cho cẩn thận. Anh Hòa đến cơ quan lúc nào thì phải nhắn một cái tin cho vợ lúc ấy để chị yên tâm. Nếu anh có về muộn thì càng không được phép quên gọi về cho vợ để biết chừng khỏi chờ cơm.
Chồng hơi ho hắng một chút thôi là chị chạy thuốc thang như một đứa trẻ, mới chóng mặt đã lo bắt gió.
Anh Hòa thấy mệt mỏi thực sự. Ngày anh còn bé, mẹ anh còn chưa bao giờ quan tâm chu đáo đến từng bữa ăn, giấc ngủ như thế. Từ chu đáo chuyển sang bó buộc, nhất nhất phải theo ý vợ nên anh càng thấy ngột ngạt hơn.
Anh Bình (Ba Đình, Hà Nội) cũng khốn khổ vì được vợ chiều. Trong mắt chị Linh, vợ anh, thì chồng vẫn còn là đứa trẻ, lớn người nhưng “non tính”.
Thi thoảng, chị Linh lại âu yếm gọi chồng là “cưng của em ơi” hay “cậu ấm à, làm hộ em cái này” khiến đứa con nhỏ cứ tròn xoe mắt nhìn.
Những lời vồn vã của chị Linh dành cho chồng còn tăng lên theo cấp số nhân nếu có bạn bè hay anh em bên nhà chồng đến chơi. Được mọi người khen là người may mắn mà anh Bình chỉ biết cười trừ: “Thì được cái cô ấy cũng quan tâm”. Nhưng hai chữ quan tâm kia lại khiến anh Bình thấy túng bấn, khổ sở.
Hôm có bạn bè chồng, chị Linh cố gắng tỏ ra chu đáo hơn. Trong bữa ăn, trong khi không khí ăn uống đang vui vẻ, khách khứa đang trò chuyện, chị Linh bỗng quay sang hỏi dồn chồng: “Anh ăn có ngon miệng không? Món này anh thích nên em nấu cho anh ăn đấy, anh ăn nhiều chút nhé, để em gắp cho”.
Khách khứa tần ngần nhìn nhau mỉm cười, anh Bình vội chuyển đề tài để chữa ngượng.
Quá mệt với kiểu quan tâm của vợ, anh Bình bắt đầu tỏ thái độ. Chị Linh chạy lại trước mặt chồng: “Anh thái độ với em đấy à? Em quan tâm đến anh thế, biết vậy thì em thèm vào”. Anh Bình thủng thẳng đáp: “Anh là chồng chứ không phải là đứa trẻ, em phải nhớ điều đó chứ”. Thế là chị Linh được nước khóc lóc nghĩ chồng hết yêu mình, nếu không tại sao lại phản ứng như thế? Vợ chồng bắt đầu cãi vã liên miên.
(Dân trí) - 1. Nếu bạn hôn cô ấy, bạn không phải là chàng trai lịch lãm. Nhưng nếu không hôn, bạn chẳng phải đàn ông!

2. Nếu bạn khen ngợi tán dương nàng, nàng sẽ cho rằng bạn đang nói dối. Nếu không, bạn chỉ là kẻ tầm thường vô dụng.
3. Nếu bạn tán thành mọi ý thích của cô ấy, bạn thật quá trẻ con và không quyết đoán. Nếu bạn không làm như vậy thì bạn sẽ bị chê là chẳng hiểu gì về phụ nữ cả.
4. Nếu bạn thăm nom cô ấy thường xuyên, cô ấy sẽ nghĩ: “thật tẻ nhạt”. Nếu không, bạn bị kết tội “ăn ở hai lòng”.
5. Nếu bạn ăn mặc đẹp và thời trang, nàng sẽ nói bạn là dân chơi. Nhưng nếu không, bạn lại bị chê là một chàng “gà mờ” không hấp dẫn.
6. Nếu bạn ghen tuông, bạn thật tồi tệ và ích kỷ. Không ghen ư? Nàng sẽ tuyên bố: Bạn không yêu nàng.
7. Nếu bạn chậm vài phút, nàng sẽ phàn nàn về việc phải chờ đợi khổ sở như thế nào. Nhưng nếu nàng đến muộn, nàng sẽ cười rất tươi với giọng nói thật nhẹ nhàng: “Đó là phong cách của con gái”.
8. Nếu bạn chuyện trò thân mật với những cô gái khác, bạn sẽ được xếp vào hạng cần xem xét lại phẩm chất. Nhưng nếu nàng thân thiết với những chàng trai khác thì đó là việc tự nhiên thôi, vì nàng là con gái mà.
9. Nếu bạn thỉnh thoảng mới hôn nàng, nàng tự cho là bạn quá lạnh lùng. Nếu bạn hôn thường xuyên, nàng sẽ hét lên rằng bạn đang lợi dụng!
10. Nếu bạn không cầm tay để đưa nàng sang đường, bạn thật thiếu đạo đức. Nhưng nếu bạn làm thế, người ta lại cho rằng bạn đang áp dụng “sách lược” để quyến rũ người ta.
11. Nếu bạn nhìn chằm chằm vào một người phụ nữ khác, bạn sẽ “vinh dự” được nàng tố cáo tội quấy rối. Thế nhưng chính cô gái ấy có khi lại đi giải thích rằng cô ấy được đàn ông ngưỡng mộ.
12. Khi bạn nói, nàng muốn bạn lắng nghe. Và khi bạn nghe thì nàng lại “bắt” bạn phải nói.
Tóm lại, phụ nữ cũng vô cùng phức tạp, nhu mì yếu đuối lại hay phàn nàn, chê trách người khác; dễ thương, quyến rũ để rồi luôn làm trái tim phái mạnh bị xáo trộn và mọi việc rối tung lên… Vậy nhưng họ vẫn là một nửa vô cùng quan trọng của thế giới.
Đủ điều kiện, vợ chồng Hoài Trang tậu ngôi nhà khá khang trang ở quận Bình Thạnh để sống riêng. Cũng vì vậy, vào cuối tuần, cô em chồng của Trang là Mai Oanh hay đến chơi nhà anh chị.

Tuy ngoài mặt vui vẻ nhưng trong sâu thẳm, Trang không ưng gì những cuộc “viếng thăm” này.Bởi mỗi lần đến, Oanh thường “đảo mắt” tìm những phụ kiện, quần áo, nhất là trang sức Trang mới mua hay chưa dùng tới. Rồi thì Oanh vô tư lấy của chị dâu lúc thì chiếc áo đầm, khi thì xâu chuỗi hạt thời trang màu nâu đỏ, mà theo Oanh, rất hợp với dáng người mảnh mai của cô, để ướm thử và bảo có dịp sẽ… mượn.
Ngại mang tiếng là “kẹo” với em chồng nên lần nọ, khi Oanh đánh tiếng mượn cô xâu chuỗi mới để đi chơi với bạn trai, Trang “bấm bụng” đưa. Hơn một tháng sau, Trang vẫn chưa nghe em chồng đả động gì để việc trả lại món đồ ấy.
Biết tính em chồng hay quên, một lần gặp mặt, Trang phải nhắc khéo: “Chị đang cần xâu chuỗi để đeo đi đám cưới tuần tới nhưng mãi không nhớ đã cho ai mượn…”. Thế là Oanh… sực nhớ ra, hứa sẽ mang trả lại cho chị dâu trong thời gian gần nhất.
Khác Hoài Trang, Bích Hằng thường gặp “sự cố” vì có cô em chồng tính vô tư. Mỹ Linh, em chồng của Hằng đang học đại học năm thứ nhất. Không hiểu do lợi dụng hay tự nhiên quá trớn Linh thường “khoán trắng” chuyện đi quá giang xe của chị dâu đến trường mỗi ngày. Nhiều hôm có việc phải đến công ty sớm, Hằng cũng phải ráng chờ Linh thay đồ và sửa soạn gần nửa giờ mới ra khỏi nhà.
Tuy không hẹp hòi chuyện đi chung nhưng Hằng muốn cô em chồng tự lập bằng cách đi xe buýt hoặc xe riêng nên cô lấy lý do cần đi chung với đồng nghiệp để hội ý dự án mới để từ chối khéo.
Nhờ thế mà…thoát nạn
Không chỉ với chị em chồng mà với chị em ruột thịt trong nhà cũng có những tình huống khó xử. Nhiều người vẫn tưởng, bao giờ chị em một nhà cũng “dễ xử” hơn so với nhà “người ta”, nhưng ngược lại, có những điều bạn lại cảm thấy khó mở lời vì muốn thể hiện sự tôn trọng nhau hoặc vì tình cảm chị em ruột thịt.
Nhà Thanh Thúy có ba chị em gái nên việc mấy chị em thi thoảng dùng vật dụng của nhau là bình thường. Tuy nhiên, có lần cô em kế chưa hỏi ý kiến đã “diện” chiếc váy “chưa bóc tem” của Thúy để đi dạo phố với bạn thân. Biết chuyện, Thúy giận lắm nhưng thấy em gái đang vui vì gặp gỡ bạn cũ nên cô dự định có dịp sẽ “hỏi cho ra lẽ”.
Đến khi cần hỏi, hôm đó mấy chị em quây quần bên nhau “tám” đủ thứ chuyện vui quá nên Thúy thầm nghĩ: “Mình làm chị cũng đôi khi nên rộng lượng với em một chút. Hôm nào nhắc nhở em cần gì phải nói qua với mình trước cũng được”.
Chuyện “áy náy” xảy ra với Ngọc Ánh khi cô cho chị mình mượn chiếc khăn quàng cổ - món quà chồng của cô tặng nhân dịp sinh nhật - để đi nghỉ mát ở Đà Lạt. Đến khi chiếc khăn trở về, khổ chủ mới phát hiện một góc khăn đã bị rách.
Hỏi ra mới biết khi chụp ảnh, chị gái của Ánh sơ ý để khăn vướng vào cành cây nên mới xảy ra chuyện. Đúng vào dịp này, chồng Ánh lại muốn cô phải quàng chiếc khăn ấy đến dự buổi tiệc do công ty anh tổ chức vào tuần tới.
Báo hại hôm đó Ánh đành viện lý do không khỏe để ở nhà. Tuy bực mình lại sợ chồng trách, song thấy chị đã xin lỗi, lại còn bảo sẽ cố gắng tìm mua chiếc khăn khác giống vậy để “đền”, Ánh cũng nguôi ngoai. Cô nghĩ việc cũng chưa đến nỗi trầm trọng, lúc thích hợp sẽ lựa lời nói khéo với ông xã, rồi mọi việc cũng qua.
Sao cho vẹn cả đôi đàng?
Trong cuộc sống, việc giao tiếp dù với người ngoài hay người thân trong gia đình không thể tránh khỏi những buồn vui lẫn lộn. Tuy nhiên, trước những điều “chướng tai gai mắt” thay vì phải tranh cãi tay đôi hoặc làm ầm ĩ, bạn cần giữ thái độ bình tĩnh và kiên nhẫn để nhìn nhận vấn đề theo nhiều cách khác nhau. Vấn đề nào cần nói thẳng, vấn đề nào cần chờ dịp thích hợp hoặc khéo léo giãi bày để người đối diện hiểu và cảm thông.
Theo chuyên gia tâm lý Vũ Thị Sai: “Mối quan hệ với chị em nhà chồng luôn đòi hỏi sự tế nhị. Để tránh mình không mang tiếng bị “lép vế”, bạn có thể chọn giải pháp tâm sự, trình bày vấn đề một cách khéo léo để tạo sự thông cảm cho đôi bên. Còn với chị em trong nhà, cần tỏ ra rộng lượng để tránh sứt mẻ tình cảm”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét